OPEL in : The Happiest Opel Family in Thailand
Opel in Talks => General Discussion => Topic started by: Green_3D corsa on 17 Aug 2012, 21:17
-
พอดีเพิ่งซื้อ Corsa 3D มาได้ไม่ถึงเดือนครับ น้ำซึมที่ขอบหม้อน้ำนิดๆ ต้องคอยเติมน้ำ เลยเอาไปตีแผงรังผึ้งหม้อน้ำทองเหลืองมาใหม่ หมดไป 4,000 เลือกแบบแผงเกรด A ในร้านที่จันทบุรี ( แบบรังผึ้งตาถี่สุด ) กะว่าจะได้ไม่ต้องกังวลเรื่องน้ำ แต่พอขับจากจันทบุรี มาไม่ถึงชลบุรี คับ ความร้อนขึ้น 98 องศา รีบจอด เปิดดูน้ำแห้งเลย พอช่างแถวนั้นมาดู เติมน้ำลองสตาร์ท ดูสูบติด เพราะำมันน้ำเข้าไปในห้องเผาไหม้ แล้วก็น้ำมันเครื่องเป็นสีนมข้นด้วย :'(
ก็เลยทำอะไรไม่ได้ ต้องลากกลับบ้านที่ จันทบุรี กำลังตัดสินใจจะวางเครื่องกับเกียร์ใหม่( เพราะเกียร์ออโต้มันเดินหน้าได้อย่างเดียว )
ไม่แน่ใจว่าถ้าซื้อเครื่องเดิมแบบช็อตบล๊อก กะเกียร์ออโต้มาวาง กับวางเครื่องข้ามสายพันธ์ไปเลย อันไหนจะคุ้มค่ากว่ากันอ่ะคับ
:sorry
ผมอยากวางเครื่องเดิมนะ แต่คนแถวบ้านบอกว่ารถใช้ต่างจังหวัดวางเครื่องโตโยต้าดีกว่า
-
ซื้อรถมา 73000 ทำหม้อน้ำไปอีก 4000 แล้วยังต้องวางเครื่องกะเกียร์ใหม่อีก ..... เริ่มเสียวสันหลังวูบๆ แล้วครับ....เครียดเลย งานนี้รวมๆ มีทะลุ 1 แสนแน่ๆ
:berserk
-
ผมเชียร์ วางเครื่อง OPEL นะครับ (1.4 16V 1.6 16V )
เดี๋ยวรอพี่ๆในเวปเค้าแนะนำ
สู้ๆ.....นะครับ
-
ขอบคุณคร๊าบ .... พี่ๆ ที่เคยวาง เครื่อง Opel 1.6 ( 16 valve ) เกียร์ออโต้ จบที่เท่าไหร่อ่ะครับ แพงกว่าวาง เครื่องเดิม 1.4 ( 8 valve ) เกียร์ออโต้ มากมั๊ยครับ :P
-
ถ้าเครื่อง ople 16v หรือ 1NZ วีออส ของโตโยต้า ก็ต้องมี 55000 ขึ้นไปละครับ ถ้าเครื่องเดิมแบบยกลงบ้านเราก็ไม่เท่าไหร่ ถ้าญี่ปุ่นก็ 20000ขึ้น ถ้าสนใจเครื่องยกลงลองปรึกษาเบอร์นี้ดูครับ 0841143366 หรือเครื่องโตโยต้าก็เบอร์นี้เหมือนกัน
-
ถ้าต้องการเครื่องที่ประหยัด หาอะไหล่ง่าย ดัดแปลงไม่เยอะ เกียร์ auto ควรวางเครื่องรุ่นไหนครับ ราคาเครื่องพร้อมเกียร์ประมาณเท่าไรครับ :มั้ง:
-
ถ้าต้องการเครื่องที่ประหยัด หาอะไหล่ง่าย ดัดแปลงไม่เยอะ เกียร์ auto ควรวางเครื่องรุ่นไหนครับ ราคาเครื่องพร้อมเกียร์ประมาณเท่าไรครับ :มั้ง:
toyota1nz 1500cc 55000-60000บาท ตามเบอร์ข้างบนอะครับ เสร็จเรียบร้อยพร้อมขับครับ เครื่องพร้อมเกียร์ผมเคยถามเซียงกง ก็25000ครับ
-
ช่างเต้ยเชียงใหม่มี ช็อตบล็อค 1400 อยู่ครับลองโทรไปสอบถาม
แต่ไม่มีเกียร์นะครับ ราคาเครื่องไม่กี่พันครับ 081-8265693
-
จะเตือนว่า. . . . . อย่าได้คิดงกเอาเครื่องยกลงเด็ดขาดนะครับ
เท่าที่ผมรู้จักคน opel มา ยังไม่ค่อยเจอใครยกเครื่องลงเพียงเพระอยากแรงนะครับ มีแต่พังหรือแอบพัง แล้วยกลงทั้งนั้น
วางเครื่อง opel 1400 หรือ 1600 ECOTEC 16v ต้องมี 60,000 + ครับ เปลี่ยนทั้งห้องเครื่อง หม้อน้ำหม้อแอร์ ฯลฯ
ถ้าเอา 1400 8v แบบเดิม รู้สึกว่าจะเป็นยกลงล้วน แต่มีดีรอดมาบ้างเพราะบางคนเกียพังเลยยกลง อันนี้ราวๆ 10000
แต่ว่า .. .. เกียท่านพังด้วยนี่ซิ ค่าซ่อม 2 หมื่นกว่าแน่ะ. . . . .
ส่วน toyota ตอนนี้เหมาะสุดคงเป็น 1NZ-FE vvti ของ vios ครับ ค่าเครื่องพร้อมเกีย auto เชียงกง 23,000-25,000 ค่าวาง 15,000 ค่าเก็บตกอื่นๆ เตรียมไว้อีก 10,000 ราคานี้แน่นอน
ถามว่าอะไรดีกว่า ในแง่ความเรียบร้อย เหมาะสมไม่ดัดแปลงมันก็ต้อง opel ล่ะครับ ที่จริง ที่ซ่อมอู่ซ่อมก็มีเยอะ อย่างพวกศูนย์ Chev เป็นต้น เรารับราคานั้นได้มั้ย? อย่างเจ้าแอร์ เอารถไปเปลี่ยนเกียที่ chev จันทบุรี นี่ล่ะมั้ง โดนไปแสน . . . . .
ส่วน 1NZ-FE ดีกว่าทุกทาง ประหยัดมากด้วย . . .. . แต่มันก็คืองานดัดแปลงนะครับ ค่อนข้างวัดดวงกับการวาง ถ้าวางดีก็จบเนียน
พวกที่เค้านิยม ยึดมั่นในชาติพันธ์ opel มักจะเที่ยวบอกชวบ้านว่า "เนี่ย ดูซิ วางข้ามพันธ์ไม่เห็นจบเลย ปัญหาตรึม"
จะบอกว่า. . . . . คนมา post บอกชาวบ้านมีแต่คน post ปัญหาครับ
คนที่จบเนียน น่ะโคตรเยอะแต่เค้าไม่มา post บอกเยอะแยะไป พวกเครื่อง opel วางใหม่ งานบานก็มีถมเถ
สรุปง่ายๆ เอาตามความสะใจ และความสะดวกครับ
ปล. โดยส่วนตัว ถ้าผมอยู่กรุงเทพอ่ะ X16XE แน่นอน แต่ถ้าอยู่เมืองจัน ใจผมไป 1NZ-FE ทันที
-
ใจผมนะ 1NZ แต่เครื่องเดิมมันทนแก๊ส 1NZ จึงต้องเก็บไว้ในใจก่อนครับ
เห็นด้วยครับรถไม่เสียไม่มีใครโพสต็ถามปัญหา วางจบไม่จบอยู่ทีคนวาง ไม่ได้อยู่ที่เครื่องครับ
ตัวอย่างวางแบบนี้มันก็ไม่จบแน่ครับ
-
ลากมาโอเวอร์ฮอลทั้งเครื่อง/เกียร์ที่อำเภอแกลงก็ได้ มีแอสตร้า 8 วาวล์ของคนรู้จักกันอาการแบบนี้เลย ก็เลยให้พี่จำลอง(ช่าง)แกฮอลให้ เดี๋ยวนี้สบายไปแล้ว(กระเป๋าเบา)จบด้วย อะไหล่ทุกชิ้นจากร้านสุริยายนต์ วรจักร
ตัวช่างเองแกใช้คอร์ซ่า 3 ประตูสีแดงอยู่ ตอนที่แกซื้อมาก็อาการแบบนี้แหละ เจ้าของเดิมลากมาจากเมืองจันท์
ถ้ายังรักเครื่องเดิมและความอึดของมัน ลองพิจารณาดู ซึ่งผมก็คิดว่าพี่จำลองแกจะเป็นที่พึ่งของผมต่อไป :ไถ: :ไถ: :ไถ:
-
ลากมาโอเวอร์ฮอลทั้งเครื่อง/เกียร์ที่อำเภอแกลงก็ได้ มีแอสตร้า 8 วาวล์ของคนรู้จักกันอาการแบบนี้เลย ก็เลยให้พี่จำลอง(ช่าง)แกฮอลให้ เดี๋ยวนี้สบายไปแล้ว(กระเป๋าเบา)จบด้วย อะไหล่ทุกชิ้นจากร้านสุริยายนต์ วรจักร
ตัวช่างเองแกใช้คอร์ซ่า 3 ประตูสีแดงอยู่ ตอนที่แกซื้อมาก็อาการแบบนี้แหละ เจ้าของเดิมลากมาจากเมืองจันท์
ถ้ายังรักเครื่องเดิมและความอึดของมัน ลองพิจารณาดู ซึ่งผมก็คิดว่าพี่จำลองแกจะเป็นที่พึ่งของผมต่อไป :ไถ: :ไถ: :ไถ:
นี่ไง มีผู้มาชี้ทางสว่างแล้ว เค้าซ่อมเกียได้ป่าวครับพี่กริช
-
ทั้งเครื่องทั้งเกียร์เลย นับ 1 ใหม่ เห็นเจ้าของรถบอกว่าพอใจฮิ ผมก็พลอยดีใจไปด้วยที่ได้ชี้ทางให้เขา ม่ายยังงั้นลากไปซ่อมที่กรุงเทพฯ อ้วกแตกแน่ ยิ่งเรื่องฮอลเกียร์โอเปิลช่างแกถนัดเป็นพิเศษ พอดีไปได้เกียร์ออโต้AF13มือสองมาหนึ่งตัว จะเอาไปให้แกฮอลแล้วเก็บไว้สำรองใช้เหมือนกัน แบบว่าของเดิมอิดออดเมื่อไหร่ยกของใหม่ใส่ทันที ไม่ต้องเสียเวลา ฮิ
-
ที่จริง ค่าอะหลั่ยมันไม่กี่ตังมั้ง ผมก็จำไม่ได้แล้ว
-
ผมว่าอาการที่ จขกท.เล่ามาคงเสียค่าอะไหล่ไม่มากนัก เพราะเป็นอาการเริ่มต้น ขึ้นอยู่กับว่าเราจะเน้นสมบูรณ์ขนาดไหน ในความคิดของผมถ้าตับไตไส้พุงของเครื่องและเกียร์ชิ้นไหนที่ถึงอายุไขแล้วก็เปลี่ยนเสียทีเดียวไปเลย เพราะไม่ได้รื้อบ่อยและน่าจะคุ้มค่ากว่า อันนี้เป็นทัศนะส่วนตัว
-
ผมมาอีกแนวแล้วกันถ้าจะทำก่อนจะทำอะไรผมขอเล่าก่อนแล้วกัน
1.ปัญหาที่เกิดเกิดจากความรู้เท่าไม่ถึงการของเราเองอย่าโทษรถ รถซื้อใหม่ไม่ว่าจากใครก็แล้วแต่ สิ่งแรกที่ควรทำคือ
-ลูกลอก สายพาน ของเหลวทั้งหมดก่อน เพื่อความสบายใจและไม่ต้องกินข้าวลิง
-ยาง เบรค ช่วง ล่าง ควรทำก่อนให้ ปลอดภัย
-คือเช็คระบบหล่อเย็น เช็คกำลังอัด สังเกต อาการรถ เพื่อประเมินว่ารถควรเดินทางไกลหรือไม่
**แต่ของพี่ถือว่าสุดวิสัยได้คือ ประเก็นอาจจะแตก แต่โดยปกติ รถซื้อใหม่ๆ ก้ 15+ปีแล้ว ควรด้วยอย่างยิ่ง (ห้ามผวนเดี่ยวยาว 555)
จัดพวกปะเก็นตาน้ำ วาวว์น้ำไปด้วย เพราะ ร้อยละ 87.25(มั่ว555 เอาเป็นว่าส่วนมากแล้วกันครับ) ผุ กร่อน ตาย ง่อย ตามอายุ เหอะๆ
2.ปัญหาเกิดแล้วจะแก้อย่างไร ให้ตรงจุด
-เกียร์พัง ซึงผมเดาว่านะ
-เครื่องสูบติด แปลว่า วาวว์คด และถ้าร้อนแล้วเดิมน้ำเลย ไม่ต้องห่วงครับ ฝาโก่งด้วย อาจจะเป็นได้
*คือหมายความว่า ถ้าซ่อมคือฮอนเครื่อง ก็จัดได้ไม่ยากเย็นอยู่ที่สภาพฝา ว่าทำคุ้มไหมอันนี้ต้องเปิดเช็ค
แต่บางครั้งถ้าทำแล้วไม่คุ้มก็วางเครื่องใหม่อาจจะดีกว่า หรือไม่ต้องดู
-สิ่งที่ได้ ซ้อมเครื่อง ง่ายไม่ยุ่งยากจบเร็ว ชัวว์ว่าของเราใหม่ ถ้าทำถึง ทั้งอะไหล่
-สิ่งที่ได้วางเครื่องใหม่ ใหม่สดใส น่าตื่น ตาตื่นใจกว่า ก็จบยากง่ายแล้วแต่ปัจจัย ทีทำ เครื่องที่ว่างและ ดินฟ้าอากาศ เหอะๆ
ผมขอถามก่อนว่ากะงบทำไว้เท่าไหร่ แล้วจะมาช่วยคิดอีกทีครับผม ทางที่ดีคุณเจ้าของกระทู้ ควรแวะเวียนไปเยี่ยม ชมแกงค์แมวก่อน ทางโซนตะวันออก เพื่อแก้ไข ข้อกังขา ต่างๆครับ เหอะๆ
**ปล. วางเครื่อง อะไร ดีแค่ไหน ขึ้นอยู่กะหลายๆปัจจัยและการใช้งานครับเหอะๆ
-จริงแนวนี้ หาเครื่อง 1600 วาวว์ประกบสบายกว่า คือได้แรงขึ้น ซ่อมง่าย งบกลางๆ 20000+- ราคาพอๆกะฮอนเครื่องเหละครับ ทำฝาทำท่อสูตรปู่ 3000+- แต่อันนี้ไม่รวมเกียร์ ถ้าทำเครื่องเดิมๆเลย งบก็ราวๆ 15000+- ไม่รวมเกียร์ ความเห็นผมเกียร์ ถ้าฮอนเดิม หรือเปลี่ยน ราคาพอๆกัน ถ้าสภาพภายในเกียร์ยังดี ก็ฮอนไปจบๆ 10000+เครื่อง+10000- เกียร์ก็น่าจะจบ ไม่เกิน 30000 ขับสนุกแล้วผมว่า
-ถ้าเครื่อง+เกียร์ NZ 60000 จบเนียนๆ
ขอให้มีความสุขกับ
โอเปิลของคุณครับ
ทุกๆอย่างที่ผมเขียนขึ้น มาจากการนั่งเทียน เขียน สุมๆของผมเอง จะจริงๆไม่จริงๆต้องดูที่รถ ต้นทุนเดิมครับ ว่าทำได้แค่ไหน เหอะๆ
:D
-
http://www.opel.in.th/index.php/topic,5348.0.html อ่านเยะๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ
:sorry
-
ขอบคุณทุกท่านมากเลยครับสำหรับคำแนะนำ :-[
ตอนนี้กำลังนั่งตัดสินใจจะไปทางไหนดี ผมจะมีเวลาว่างช่วงปลายเดือนกันยายน ประมาณ 10 วัน คงเอารถเข้าอู่ทำช่วงนั้น ที่พี่กริช แนะนำอู่ที่ระยองก็น่าสนใจดีครับ ขอชั่งใจก่อนว่าจะเอาเครื่องเดิมรึ 1NZ โตโยต้า .... ตอนนี้ กลายเป็นรักพี่เสียดายน้อง สองใจและผม เลือกยากจริงๆ ....
-
ฮอลเกียร์ ผมโทไปถามร้านหงส์ทอง วรจักร
1 ปะเก็นสมองเกียร์ 1200
2 แผ่นดีสทั้งหมด 8000+
3 โซลินอยด์ (หากเสีย) 4-5000/ตัว ในเกียร์มี 4ตัว ตัวใหญ่ 1ตัว ตัวเล็ก3ตัว(แต่ส่วนมากไม่เสีย และไม่ต้องเปลี่ยน)
ถ้าโอเวอร์ ต้องเปลี่ยนปะเก็นสมองเกียร์ด้วย หากไม่เปลี่ยนไม่จบแน่นอน จากเกียร์ลูกของผม ตอนซื้อรถมามีใบเสร็จติดมากับรถว่าฮอลเกียร์มาก่อนหน้านี้ 3 ปี แต่ตอนผมผ่าเกียร์ออกมาดู ปะเก็นก็เปื่อย แผ่นดีสก็เปื่อย ผมเลยคิดว่าเจ้าของเดิมคงถูกหลอกมากว่าครับ
-
พี่ Krish ครับ ขอรบกวนเบอร์อู่ที่แกลง ระยองหน่อยสิคับ พรุ่งนี้จะขับรถกลับจันทบุรี ไปลาก Opel มาซ่อมแล้วหลังจากจอดทิ้งไว้บ้านที่จันทบุรีซะนานเลย กำลังตัดสินใจคับว่าจะลากไปแต่ระยอง รึเข้า กทม เลย
1) ถ้าฮอลล์ เครื่อง + เกียร์ ทำที่ระยองน่าจะดีกว่า ใกล้กว่า อนาคต วิ่งไปมาจัน-ระยอง เซอร์วิสที่นี่ไม่ไกล
2) ถ้าวาง 1NZ ก็คงไป กทม อ่ะคับ
ให้คุณแม่ เจ้าของรถท่านตัดสินใจ ( เป็นคนออกเงิน ) ท่านกลัวเปลือง ถ้าวางใหม่จบ 55000 แต่ถ้าฮอลล์เกียร์ + เครื่องได้ ถูกกว่าน่าจะโอเค เพราะ เพิ่งทำหม้อน้ำมาใหม่เอี่ยมเลยคับ วิ่งวันเดียวพัง
ถามใจผมนะ ผมเลือก 1NZ แต่คุณแม่เจ้าของงบในการซ่อม เลือก เครื่องเดิม (ไม่ต้องแปลง + ประหยัดงบกว่า ).... :-X
เฮ๊อ อย่าให้รถผมเกียร์พังเลยเพี๊ยง ใช้ Peugeot 406 ตัว Minor-Change เกียร์ Auto เช็คแล้วฮอลล์เกียร์ที่ศูนย์ 80,000 รึถ้าอู่นอก 55,000 ...ถ้าเกียร์พังนี่ :shock:
เอา Peugeot ลาก Opel Corsa คันเบาๆ เกียร์ 406 อย่าใจเสาะพังไปด้วยนะ เพี๊ยง :P
-
บ่ายวันนี้ เพิ่งลากรถไปที่อู่พี่จำลอง ที่ระยอง ขอบคุณพี่ Krish ด้วยครับ ที่ช่วยแนะนำ :lovelove พร้อมให้เบอร์ติดต่อ กะพิกัดอู่มา เดินทางไปไม่ยาก ยังแถมไม่ต้องลากรถไกล ไปถึง กทม
-
บ่ายวันนี้ เพิ่งลากรถไปที่อู่พี่จำลอง ที่ระยอง ขอบคุณพี่ Krish ด้วยครับ ที่ช่วยแนะนำ :lovelove พร้อมให้เบอร์ติดต่อ กะพิกัดอู่มา เดินทางไปไม่ยาก ยังแถมไม่ต้องลากรถไกล ไปถึง กทม
สู้สู้ครับ 8) 8) 8) 8) 8) 8) 8) 8)
-
สู้ๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ
-
วันนี้เข้าไปดูมาแล้วพี่จำลองแกกำลังรื้อเครื่อง ส่วนเกียร์น่าจะต้องโอเวอร์ฮอล ต้องใช้เวลาสักพักนึง เพราะแกทำคนเดียว และผมก็ไว้ใจแก น่าจะจบด้วยงบไม่เกิน สามหมื่นบวกลบ คิวต่อไปเป็นของผม จะไปเปลี่ยนปะเก็นฝาสูบ ซีลเพลาข้อเหวี่ยง เจียรวาล์ว บดวาล์ว เปลี่ยนยางตีนก้านวาล์ว สายพานราวลิ้น ปะเก็นไอดี ไอเสีย จริงๆ มันยังไม่เป็นอะไรหรอกครับ แต่ถือคติซ่อมก่อนเสีย กลัวกินข้าวชะนีกลางทาง ส่วนรถของคุณไม่ต้องเป็นห่วง ผมจะแวะเวียนไปดูให้ จนกว่ามันจคืนสู่มือเจ้าของได้
-
ขอบคุณ ทุกท่านที่ให้กำลังใจครับ
และก็ขอบน้ำใจพี่ Krish เป็นหนัดหนา ...มีแวะไปดูรถให้ด้วย
วันนี้ช่างโทรมาและครับ ประเก็นไม่แตก ฝาไม่โก่ง แต่น้ำเข้าเพราะฝาร้าว...ผมก็เลยจะไปดูฝาที่อู่นึงที่จัน เค้าเน้นรื้อเครื่อง Corsa กองไว้ที่อู่เป็นเป็นโตโยต้า ให้ลูกค้า น่าจะพอมีฝา รึท่านใดมีสภาพดีดีขายก็บอกกันได้ครับ ส่วนเกียร์ถ้าไม่ต้องฮอล์ คือถ้ารื้อแล้วเสียแค่โอริงเกียร์ถอย พี่จำลองเค้้าประมาณไว้ 5 -7 พันนี่แหล่ะคับ แต่ต้องทำเครื่องให้ติดก่อนถึงจะลองเกียร์ประเมินความเสียหายคร่าวๆ ก่อนรื้อได้
-
ลองหาฝาที่จันท์ก่อน ถ้าไม่ได้ยังไงค่อยว่ากัน อู่พี่เอ ประดิษฐ์ยนต์น่าจะมี ส่วนเกียร์ ถ้ามีชิ้นส่วนตัวอื่นที่น่าจะเปลี่ยนเสียทีเดียวเช่น แผ่นคลัชท์ ปะเก็นสมองเกียร์ ซึ่งราคาไม่แพง เพราะเกียร์ไม่ค่อยได้รื้อบ่อย ก็ลองพิจารณาดู แต่พี่ลองแกเน้นเฉพาะส่วนที่เสียซึ่งก็ประหยัดดี และค่าแรงก็สมเหตุสมผล ส่วนอะหลั่ยก็ตามมาตรฐานร้านเฮียเหลียง แห่งสุริยายนต์วรจักร ยินดีด้วยที่ไม่เป็นอะไรมาก รถสีสวยดีเนอะ ชอบๆ
-
ตอนนี้ ได้ท่อนบนทั้งท่อนจากพี่เอ ประดิษฐ์ยนต์ ให้พี่จำลองเค้าไปแล้วครับ รอพี่แกจัดการล้างประกอบให้ แล้วก็ซ่อมเกียร์ :D
รอวัน แมวเขียวตัวน้อยกลับมาวิ่งได้ครับ
พี่ Krish ว่าสีสวยเหรอคับ... จริงๆ ผมอยากได้สีฟ้ามากกว่านะ แต่เผอิญเจอคันนี้ สภาพโดยรวมภายใน ภายนอกดี ช่วงล่างเยี่ยม เงียบกริ๊บ ไม่มีเสียงอะไรกวนใจ ก็เลยเก็บมาปั้นต่อ .... แต่เจอ แมวฟ้าทีไรก็แอบมองของคนอื่นไม่ได้คับ...ยังอยากได้สีฟ้าอยู่ ;D
-
สู้ ๆๆ ครับ 8)
-
วันนี้ไปรับรถออกมาจากอู่พี่จำลองและครับ หลังจากที่วันอาทิตย์ที่แล้ว เอากลับไปไม่ถึงบ้านปั๊มติ๊กเสียระหว่างทาง เลยเอามาให้พี่แกทำปั๊มติ๊กให้คับ
ผลการทองขับ
- เครื่องเดินเรียบดี อัด เต็มๆ ยาว ความร้อนนิ่งที่ 90 ถ้าจอดไฟแดง แดดร้อนก็ขึ้นเต็มที่เพียง 92 ความเร็วสูงสุดที่ทำได้ 140 กม./ชม.
- เกียร์เปลี่ยนนิ่มดี่ ถอยหลัง เดิน-หน้าได้แล้วคับ
ผลก็ออกมาน่าพอใจ กับงบประมาณที่ลงไป ซื้อรถมา 73,000 + ซ่อม 41,000 [, ตีหม้อน้ำใหม่ 4000 , เครื่องท่อนบน ( ยกทั้งฝา ) 3000 , ซ่อมเกียร์และเครื่อง 34,000 ] สรุปตอนนี้ลงไป 114,000 บาท ได้รถที่สภาพตัวถังและช่วงล่างที่ค่อนข้างสมบูรณ์ กับเกียร์และเครื่องที่ฮอลล์ใหม่ ก็ค่อนข้างโอเคอ่ะครับ :D
ขอบคุณพี่ Krish ที่ช่วยแนะนำอู่และแวะเวียนไปดูรถผมให้
ขอบคุณพี่สันติสำหรับความรู้และคำแนะนำดีๆ เยอะเลย ( เมื่อวานมีมีทติ้งย่อยที่ปั๊ม Esso ถนนบางนา-ตราดด้วย พี่พี่สันติ คุณอ๊อด คุณทศ รถ Corsa สีเขียวเหมือนกันหมด เสียดาย ผม กับคุณทศไม่ได้เอารถไป ไม่งั้นคงได้จอดเรียงกัน 4 คัน สีเดียวกัน )
โปรเจค ต่อไป (คงเดือนหน้าคับ รอเงินเดือนออกก่อน ) ก็น่าจะมีท่อสูตรพี่สันติ ...มันไหลมาก... ไหลเป็นน้ำเลย รอบเครื่อง
แล้วก็ช่วงล่างเทพอีกสักชุด ;D
-
ยินดีด้วยครับ ที่ได้ออกมาโลดแล่นอีกครั้ง....
วิ่งได้ 140 ก้อแรงแล้วครับ ขับเร็วมันอันตรายนะ....อิอิ
ถ้าจัดเต็มกับคอซ่ามากกว่านี้ เดี๋ยว Peugeot 406 จะน้อยใจนะครับ... ;) ;) ;) ;)
-
สมบูรณ์ไปอีกหนึ่งคัน ใช้ได้อีกนานนะคุณโอ๋ ดีใจที่สามารถแก้ความวิตกของผู้ใช้รถโอเปิลได้ อย่างน้อยก็เป็นข้อมูลสำหรับช่างซ่อมรถที่มีคุณภาพและจรรยาบรรณในต่างจังหวัด และตัวผมเองก็ได้ทดลองมาแล้วด้วยการโอเวอร์ฮอลเครื่องท่อนบนแอสตร้า 8 วาล์วมา เนื่องจากปะเก็นฝาสูบเกือบทะลุ โชคดีที่เปลี่ยนซะก่อน ต่อจากคุณโอ๋ก็จะเป็นคิวของเวคตร้าบีของอาจารย์ในเมืองจันทร์ มาฮอลเกียร์ ได้ข่าวว่าเกียร์ออโต้มันไม่ยอมถอย รายนี้ผู้ใหญ่เขมเขาฝากมา ซ่อมแต่ของลูกค้า เกียร์คอร์ซ่าของพี่จำลองแกเองยังไม่เสร็จเลย ผมไม่ได้มีส่วนได้เสียอะไรกับแกหรอก แต่ผมชอบลีลาการซ่อมของแก ขอให้มีความสุขกับคอร์ซ่านะครับ :'( :'( :'(
-
8) 8วาล์วเครื่องเทพครับ ตายยาก
-
สรุป วิ่งฉิวแล้ว นะครับดีใจด้วย ครับ 555