OPEL in : The Happiest Opel Family in Thailand
Opel in Talks => General Discussion => Topic started by: เรื่องมันยาว on 22 Jun 2009, 10:39
-
ออกมาจากอู่แล้วครับ
ช่างโอ อู่ ขอนแก่น ออโต้คาร์
รายการเมนูสำหรับน้องเปิ้ล
1.สายน้ำมัน 1 เส้น 160 บาท
2.เหล็กรัด 4 ตัว 80 บาท
3.ท่อทวกกั่ม (????) 40 บาท
4.ประเก็นฝาครอบวาล์ว 150 บาท
5.น้ำมันเกียร์ 5 ลิตร 800 บาท
6.น้ำมันเครื่อง 670 บาท
7.ไส้กรองน้ำมันเครื่อง 120 บาท
8.น้ำมันพาวเวอร์ 160 บาท
9.น้ำมันเบรค 180 บาท
10.สายพานไทม์มิ่ง 650 บาท
11.ลูกรอก 1,200 บาท
12.สายพานไดร์ชาร์ท 800 บาท
13.น้ำยาหม้อน้ำ 120 บาท
14.ลูกหมากทรัช 1,700 บาท
15.กระบอกเบรคหลัง 2 ตัว 1,700 บาท
16.ยางแท่นเครื่อง 3,850 บาท
17.ค่าตั้งศูนย์ 300 บาท
18.หัวนกกระจอก 450 บาท
19.หลอดไฟ คอนโซล 4 ตัว 80 บาท
20.ยางล้อหลัง 1,200 บาท
21.ซ่อมโช้คหน้าหลัง 2,000 บาท
22.กันฝุ่นโช้คหน้า 400 บาท
23.ค่าล้างอัดฉีด 160 บาท
รวมค่าออกเดทครั้งแรก 17,970 บาท
อาการที่เคยเรียนถามคือ เดินเบาแล้วดับ เกิดจากจานจ่ายไฟสกปรก
ช่างทำความสะอาดให้ครับ อาการหายเป็นปกติ
รถวิ่งดีครับยอมรับว่าเป็นรถที่ขับสนุกมากๆ ( เทียบกะแจ้ซ ชนะขาดลอย)
ความเร็วที่ทดลองขับ 135(สูงสุด)มีอาการพวงมาลัยสั่นที่ความเร็ว 100+ (แจ้งช่างไปแล้วครับ)
มีเสียงเหมือนลมเข้าจากล้อหลังด้านซ้าย เสียงดังทีเดียวครับ
โดยรวมพอใจมากครับ ที่มีนิดหน่อยคือการตกหลุม เจอคันสะดุด
การกระแทกสัมผัสได้มากเกินไป เข้าใจว่าเป็นรถเล็ก ไม่ทราบพอมีวิธีแก้ไขมั้ยครับ
การเข้าโค้งที่ความเร็วสูง ทำได้งดงามมาก อัตราเร่งเยี่ยม ทำงัยดีครับ
ช่วยหน่อย ผมหลงรักน้องเปิ้ลตั้งแต่ออกเดทครั้งแรก จะสมหวังมั้ยครับ
-
ความเร็วที่ทดลองขับ 135(สูงสุด)มีอาการพวงมาลัยสั่นที่ความเร็ว 100+ (แจ้งช่างไปแล้วครับ)
- Corsa หรอครับ ??? เครื่องเท่าไรครับ 1200 หรือ 1400
- วิ่ง 100+ สั่นเนี่ย ไปร้านตั้งศูนย์ให้เค้าถ่วงล้อให้ใหม่ครับ หรือ อาจเกิดจากการที่ยังไม่ได้ตีปลอกล้อครับ ให้ลองถ่วงล้อก่อน ถ้าไม่หายก็ตีปลอกครับ ค่าถ่วงล้อคงไม่เกิน 500 ค่าตีปลอกไม่น่าเกิน 800
มีเสียงเหมือนลมเข้าจากล้อหลังด้านซ้าย เสียงดังทีเดียวครับ
- ดังก้องๆ วึ่งๆ ๆๆ เนี่ยลูกปืนล้อครับ
โดยรวมพอใจมากครับ ที่มีนิดหน่อยคือการตกหลุม เจอคันสะดุด
การกระแทกสัมผัสได้มากเกินไป เข้าใจว่าเป็นรถเล็ก ไม่ทราบพอมีวิธีแก้ไขมั้ยครับ
- เห็นว่าโช๊คอัพซ่อมมา มันต้องดูว่าเค้าซ่อมมายังไงครับ เช่นอัดน้ำมันมา ค่อนข้างแข็ง มันเป็นเรื่องของวามรู้สึกครับ เพราะนิ่มของเรามันกระด้างกว่ารถญี่ปุ่นนิดๆ ครับ ถ้าเคยชินกะรถณี่ปุ่นรุ่นใหม่ๆ จะรู้สึกอย่างนั้น บางคนอาจจะมองว่ารถเรา smooth กว่าด้วยซ้ำ
การเข้าโค้งที่ความเร็วสูง ทำได้งดงามมาก อัตราเร่งเยี่ยม ทำงัยดีครับ
ช่วยหน่อย ผมหลงรักน้องเปิ้ลตั้งแต่ออกเดทครั้งแรก จะสมหวังมั้ยครับ
- อย่างนั้นล่ะครับ เป็นกันทุกคน
-
ของแก่น... ใครอยู่ใกล้ๆบ้าง... ไปช่วยดูนิดฮะ...
อาการที่ว่าข้างต้น.. ตามที่จี๊ดบอกเลยครับ...
เรื่องโช้ค.. มันต้องใช้ความรู้สึกครับ...พูดยากมาก.. ต้อง นั้งแล้วจะบอกได้ฮะว่าเกิดจากอะไร... :)
-
ดูราคารวมๆแล้ว ก่ประมาณนั้นแระนะ (ตจว)
ส่วนของกรุงเทพ ก่จาถูกกว่านี้ 20%
เรื่องล้อสั่น ก่ไล่ดูที่ล้ออย่างที่จิ๊ดบอกไปอ่ะนะ ในกทม. ตั้งศูนย์ 200 (2ล้อ) ใส่ปลอก ล้อละ 200
ส่วนตกหลุมแล้วดังก่ไล่ที่ช็อคกับสปริงอีกที .. หรือจาเก็บตังค์เล่นของแรง ก่ได้ ที่ต้นมีขายนะ 55+
-
ยินดีด้วยครับ คอซ่าทำดีๆ วิ่งสนุกกว่ากระป๋องญี่ปุ่นแน่นอนครับ ต่อให้เครื่องเค้า CC มากกว่า แต่เราตามแซงได้ทุกโค้ง ฟันธง :หึหึ: :หึหึ: :หึหึ:
ป.ล. แอสตร้าผมชนะกระป๋องญี่ปุ่น 1600 , 1800 cc.ในโค้ง 5 S ครับ ถ้าคนเคยมาบ้านกอล์ฟจะรู้ครับว่ามันโค้งที่ขับสนุกมาก แต่ถ้าเข้าไม่เป็น กินเลนส์ชาวบ้านแน่อน ถ้าไม่กินเลนส์ชาวบ้านก็เล่นหน้าผาเลยครับ ฟันธง :หึหึ: :หึหึ: :หึหึ: :หึหึ:
กลุ่มเรามัน Killer ใจตุ๊ด 8) 8) 8)
-
แล้วเดทของน้องแอสเราจะเท่าไหร่หว่า.... :หนาว: :หนาว: :หนาว:
-
แล้วเดทของน้องแอสเราจะเท่าไหร่หว่า.... :หนาว: :หนาว: :หนาว:
;D ;D ;D
-
-ขอบคุณ คุณจี้ด คุณต้น คุณ PeeSard คุณ Omega VIP คุณ pandache
จะเอาคำแนะนำทุกประโยคไปหารือกับช่างครับ ขอบคุณครับ ขอบคุณจริงๆ
โดยรวมถือว่าพอใจมากครับ มีความสุขกับการขับน้องเปิ้ล ไปเติมน้ำมันไม่เคยเห็นเด็กๆในปั้มมาเอียงคอดูแบบนี้
อีกครั้งครับ ขอบคุณ