OPEL in : The Happiest Opel Family in Thailand
Opel in Talks => FAQ and Articles => Topic started by: Omega VIP on 15 Jan 2009, 06:07
-
แรกๆแค่ต้องการขัดลื่นพอร์ทไอดี - ไอเสียเท่านั้น ครับ แต่อาจารย์หมีบอกว่าไหนๆก็แกะออกมาแล้ว รื้อทำมันทั้งตัวเลยดีกว่า เลยกลายเป็นอย่างนี้ครับ
-
วาล์วไอดี ก่อน - หลัง ขัดแล้วครับ รูปสุดท้ายพวกกองเชียร์ + นักร้อง
-
สุดยอดจริงๆครับ
แต่ความเห็นผมนะ อัตราสวนต่างๆมันจะหายไปในหลัก มิลลิเมตร แน่ๆ (รึเปล่าไม่รู้ครับ) น่าจะเหมือนใช้กระดาษทรายนะ
แต่ว่า
สุดยอดจริงๆครับ
:D
-
ประกอบเสร็จแล้ว..ไม่รู้จะไปเสียระหว่างทริปอีกรึป่าวก็ไม่รุ...ยังไงก็ให้มันเคลื่อนที่ซะทีเถอะ...ภูเก็ตรออยู่นะ :'( :'( :( :( ;D ;D
-
อือฮึ รอดูผลอยู่เหมือนกัน :อุ่น:
-
วันนี้มาดูลูกสูบที่เสร็จเรียบร้อยแล้วครับ ใหม่เหมือนเบิกลูกเลยรึเปล่าครับ
พี่แบตครับ ก่อนไปไหนไกลๆคงต้องผ่านการเทสต์จาก อาจารย์หมีก่อนครับ
-
มาดูกันต่อครับ เกี่ยวกับส่วนประกอบต่างๆของเครื่องเจเจ๊ หัวใจมีจังหวะเปิด - ปิด ครับ :) :) :)
-
มาต่ออีกครับ
-
:วิญญาณ: ชักอยากจะเห็นแล้วซิ เนียนดีครับ :ตาปิ้ง:
เสร็จเร็วๆหน่อยดิ๊
-
สวย ขาว เนียน ;D
-
:D แม่มส่งไปขัดั่งได้ป่ะ
-
:D แม่มส่งไปขัดั่งได้ป่ะ
เดี๋ยวเช็คค่าแรงให้นะครับพี่ แต่อย่างแรกที่เสียก็คือ ปะเก้นฝาสูบนะครับ ถ้าแกะเฉพาะฝาสูบแล้วส่งมาจะดีมากเลยครับ ค่าแรงจะได้ไม่แพงมากครับ แต่ถ้ามาทั้งตัวก็คงแพงกว่าอ่ะครับ
-
มาอัปเดตกันต่อครับ ตอนนี้วาล์วฝั่งไอดี 12 ตัว และ ลูกสูบ 6 ลูก เสร็จเรียบร้อยแล้วครับ เหลือฝั่งไอเสีย 12 ตัว ครับ มาดูอาจารย์หมีทำการขัดพอร์ทฝั่งไอดีกันครับ มาต่อด้วยรูปต่างๆ
-
เสร็จเมื่อไหร่ครับ
-
ตอน ประกอบกลับมันจาเหลือมั๊ยอะ ญี่ปุ่นให้มาเกิน อิอิ
ใส่แค่4สูบพอดิ เด๋วมันแรงเกิน j 4 สูบ
-
กอล์ฟ คราวหน้าย่อรูปก่อนดิ เอาซัก 800x600 พอ ไฟล์รูปมันใหญ่อ่ะ ???
-
เสร็จเมื่อไหร่ครับ
ยังไม่สามารถกำหนดเวลาได้เลยครับพี่ซิ้น :) :) :)
ตอน ประกอบกลับมันจาเหลือมั๊ยอะ ญี่ปุ่นให้มาเกิน อิอิ
ใส่แค่4สูบพอดิ เด๋วมันแรงเกิน j 4 สูบ
น้องกลัววิ่งตามพี่ไม่ทันหรอครับ MV6 X25XE มันมีแรงบิดที่รอบต่ำกว่าน่ะ ปลายไหลได้อยู่แล้ว 8) 8) 8)
กอล์ฟ คราวหน้าย่อรูปก่อนดิ เอาซัก 800x600 พอ ไฟล์รูปมันใหญ่อ่ะ ???
รับทราบครับท่าน admin ผู้น้อยจะทำตามคำแนะนำครับ :ใบเหลือง:
-
บ่จ่าย Admin เน้อ ท่าน Admin ยังไม่เคยปรากฎตัวเลยซักครั้ง :อุ่น:
-
ราคาค่าแรงในการทำฝาสูบ ถ้าถอดฝามาให้คิด 3000 บ. แต่ถ้าส่งมาทั้งตัว รึ ส่งรถมาคิดค่าถอด และ ประกอบด้วย 1000 บ. สำหรับเครื่อง 8 V. นะครับ
ส่วนรายละเอียดอื่น โทรฯคุยเองกับพี่หมี 081 - 724 - 1403
ป.ล. กระผมไม่ได้อะไรนะครับ เดี๋ยวจะคิดว่าได้ค่านายหน้า แต่ไปช่วยทำด้วยเฉยๆครับ :) :) :)
-
พี่หมีสามารถ ทำวาวล์ได้เลยป่าวฮะ...
ที่ อู่ พี่ต้น ทำ 1nz เห้นว่า 7000 ;D
แต่ยังไม่ได้คุยรายละเอียด นะคัรบ... มีทำแคมที่อู่ Noi 11 อีก... อิอิ กล่อง.. อิอิ ;) ต้องลองไปคุยรายละเอียดดูก่อน... ว่า เป็นไปได้แค่ไหน...
-
พี่หมีสามารถ ทำวาวล์ได้เลยป่าวฮะ...
ที่ อู่ พี่ต้น ทำ 1nz เห้นว่า 7000 ;D
แต่ยังไม่ได้คุยรายละเอียด นะคัรบ... มีทำแคมที่อู่ Noi 11 อีก... อิอิ กล่อง.. อิอิ ;) ต้องลองไปคุยรายละเอียดดูก่อน... ว่า เป็นไปได้แค่ไหน...
เรื่องแคมอ่ะ เท่าที่ลองคุยกันทำได้อ่ะครับ แต่อยากลองก่อนอ่ะ อยากลองกับแคมฯเดิมของ c14nz แล้วเอาลองใส่ เทียบกับแคมเดิมครับ ( เนื่องจากรุ่นนี้มีเยอะ ถ้าผิดพลาดก็เอาของเดิมใส่ครับ ) แต่ถ้าขัดขยายอ่ะ ไม่เป็นลูกสูบให้หัวนูน ไม่มีผลดีเลยครับ กลับจะแย่กว่าเดิม เพราะ ห้องเผาไหม้มันขยายใหญ่ขึ้น กำลังอัดมันจะลดลง แต่ถ้ายัดโบก็เป็นไปได้ครับ ลองไปคุยรายละเอียดกับพี่หมีเองดีกว่าครับ
-
พี่หมีสามารถ ทำวาวล์ได้เลยป่าวฮะ...
ที่ อู่ พี่ต้น ทำ 1nz เห้นว่า 7000 ;D
แต่ยังไม่ได้คุยรายละเอียด นะคัรบ... มีทำแคมที่อู่ Noi 11 อีก... อิอิ กล่อง.. อิอิ ;) ต้องลองไปคุยรายละเอียดดูก่อน... ว่า เป็นไปได้แค่ไหน...
เรื่องแคมอ่ะ เท่าที่ลองคุยกันทำได้อ่ะครับ แต่อยากลองก่อนอ่ะ อยากลองกับแคมฯเดิมของ c14nz แล้วเอาลองใส่ เทียบกับแคมเดิมครับ ( เนื่องจากรุ่นนี้มีเยอะ ถ้าผิดพลาดก็เอาของเดิมใส่ครับ ) แต่ถ้าขัดขยายอ่ะ ไม่เป็นลูกสูบให้หัวนูน ไม่มีผลดีเลยครับ กลับจะแย่กว่าเดิม เพราะ ห้องเผาไหม้มันขยายใหญ่ขึ้น กำลังอัดมันจะลดลง แต่ถ้ายัดโบก็เป็นไปได้ครับ ลองไปคุยรายละเอียดกับพี่หมีเองดีกว่าครับ
พี่สินบอกว่า... แคม c14nz แพงกว่า c20ne อีก.. เพราะว่า ส่วนมากมันจะหักกัน... แต่ของ c20ne มีเป็นเข่งเลย... 555 1500 พร้อมฝา... 555 ราคาเค้านะ(มีส่วนลดเพราะรถพัง... :เครียด:)
เหมือนที่ ไปคุยกับคนที่ทำไปแล้ว..เขาจะ ทำที่ ตรงวาวล์ อ่ะ... ทำยังไงไม่รู้ อธิบายไม่ถูก... :dead: ไม่ได้ขยายอะไรมากฮะ... ทำตามแคมที่ทำเพิ่ม เหอๆๆ :ปลิว:
-
รถไปถึงไหนแล้วครับ ไม่มีรูปมาอัปให้ดูเลย
อยากเห้นของแรงครับ :ตาปิ้ง:
-
รถไปถึงไหนแล้วครับ ไม่มีรูปมาอัปให้ดูเลย
อยากเห้นของแรงครับ :ตาปิ้ง:
อาทิตย์หน้าจะประกอบเครื่องแล้วครับ ตอนนี้ลูกสูบ 6 ลูก และ วาล์ว 24 ตัว เสร็จแล้ว ตอนนี้พี่หมีกำลังขัดพอร์ทอยู่ครับ เพิ่งจะได้ 9 ช่อง จาก 24 ช่อง ครับ
เดี๋ยวลงรูปทีเดียวครับ เพราะ ยังย่อขนาดไม่เสร็จอ่ะครับ :) :) :) สนใจมาทำเปล่า นั่งขัดเองกับมือครับ ใสปิ๊ง แบบกริ๊งๆ เหมือนกระจกเลย
-
วันนี้มา Update กันหน่อยครับ
รูปแรก วาล์วไอเสียก่อนขัด
รูปสอง ขัดแล้วแต่ยังไม่ได้ลง wenol
รูปสาม พี่หมีลงกระดาษทราบเบอร์ 220
รูปสี ตอนขัด
-
ลูกสูบที่ทำเสร็จแล้ว ตอนนี้รอแค่ขัดพอร์ทเสร็ทเท่านั้นจะประกอบเครื่องกลับครับ
-
:D แม่งนึกว่าของใหม่ใช้ไรล้างมั่งง่ะ จะทำรถเฟียตมั่ง
-
:D แม่งนึกว่าของใหม่ใช้ไรล้างมั่งง่ะ จะทำรถเฟียตมั่ง
เป็นน้ำยา 5 in 1 อ่ะครับ พ่อพี่ยุ้ยเปิดอู่ที่แอฟาริกาใต้ จะกลับมาเมืองไทยปีล่ะครั้งจะเอามาฝากตลอดก็ใช้น้ำยาตัวนี้ล้างอ่ะ เพราะ ถ้าใช้เป็ดล้างมันจะกัดเนื้อโลหะไปด้วย ถึงแม้จะดูสะอาดเหมือนกันครับ ลองดูลูกสูบก่อนล้าง กับหลังล้างดูล่ะกันนะ
-
งามหลายอะครับ ว่าแต่ใหม่กว่านี้ได้อีกไหมอะครับ ;D
-
รูปสอง ขัดแล้วแต่ยังไม่ได้ลง wenol
วีนอล มันเหมือนบรัซโซ่ไม่ใช่หรือ?
ส่วนน้ำยา 5in1 มันเหมือนกับ น้ำยาชุบแข็งป่าว?
แต่เคยเหนในหนังสือเขาชุบลูกสูบ+ปลอก+ก้าน ป้องกันการเผาไหม้ และการเสียดสีแรงๆอ่ะนะ ไม่รู้บ้านเรามีรึป่าว
-
รูปสอง ขัดแล้วแต่ยังไม่ได้ลง wenol
วีนอล มันเหมือนบรัซโซ่ไม่ใช่หรือ?
ส่วนน้ำยา 5in1 มันเหมือนกับ น้ำยาชุบแข็งป่าว?
แต่เคยเหนในหนังสือเขาชุบลูกสูบ+ปลอก+ก้าน ป้องกันการเผาไหม้ และการเสียดสีแรงๆอ่ะนะ ไม่รู้บ้านเรามีรึป่าว
อันนี้ไม่ทราบครับพี่นุ่น พี่หมีบอกว่าเวลาเผาไหม้แล้วยังไงก็ต้องเกิดเขม่า แต่ทำอย่างไรที่จะไม่ให้เขม่าเกาะ และ เป็นคราบ ซึ่งถ้าเป็นคราบแล้ว ต่อให้ใช้ flushing oil ล้างมันก็ไม่ออกอ่ะครับ เลยป้องกันไว้ก่อน แต่ไม่รู้ทำได้แค่ไหน ต้องคงรอครบ 1 แสนโลหน้าค่อยถอดออกมาตรวจดูอีกทีครับ 8) 8) 8)
-
มา Up Date ต่อครับ เพิ่งเสร็จเมื่อวานนี้เองครับ ฝาสูบ กับ พอร์ทที่ขัดเรียบร้อยครับ
-
มาดูพอร์ทที่ขัดเรียบร้อยแล้วนะครับ
-
กอลฟ์พี่ว่าทำเครื่องเสร็จ แล้วเอาไปขาย แล้วซื้อเครื่องใหม่น่าจะยังมีเงินเหลือเลยนะน่าน เล่นทำซะอย่างกับของใหม่
แล้วเมื่อไหร่จะได้มาวิ่งเพี้ยวฟ้าวซะทีละครับป๋ม :มั้ง: :น้ำร้อน: :ปลิว:
-
รอดู...อย่างใจจดใจจ่อ
:ตาปิ้ง:
-
กอลฟ์พี่ว่าทำเครื่องเสร็จ แล้วเอาไปขาย แล้วซื้อเครื่องใหม่น่าจะยังมีเงินเหลือเลยนะน่าน เล่นทำซะอย่างกับของใหม่
แล้วเมื่อไหร่จะได้มาวิ่งเพี้ยวฟ้าวซะทีละครับป๋ม :มั้ง: :น้ำร้อน: :ปลิว:
ยึดตาม concept เดิมครับพี่ชาย รถบ้านนอก Project รถบ้านมาตรฐานรถแข่ง ทำกันเองอย่างสนุกสนาน เพราะ มีปรมาจารย์ด้านการขัด คือ ลูงราญ คนแก่ที่ถือลูกสูบ ปรับแต่งพอรืทเหมือนรถแข่ง โดยพี่หมี แล้วก็พี่น้องพ้องเพื่อนที่มาช่วยกันรุม ช่วยกันเมา ช่วยกันเชียร์ อีกมากมาย ว่างๆมาเที่ยวที่ตากฟ้าดิครับพี่ มีอะไรดีๆกว่าที่เห็นเยอะ
-
:D จัดทริปอู่พี่หมีดีกว่า มีใครเคยทำ fait 850
อยากจะวิ่งเต็มทน
-
:D จัดทริปอู่พี่หมีดีกว่า มีใครเคยทำ fait 850
อยากจะวิ่งเต็มทน
เอามาปลูกสะระเน่ไหมครับคุณเจี๊ยว
-
โห.....ของผมยังแจ่มอยู่นะ แต่วิ่งไม่ได้เละ เหอะๆๆใครเจอรุ่นนี้ขายๆจอดๆบอกด้วยจะซื้อไว้ทำอะหลั่ยครับ :ไม่:
อีกอฟใจร้ายทำร้ายจิตใจ...เลวมาก
-
งั้น.... เอามาปลูกหญ้าแล้วกันนะเจี๊ยบ... :D
-
ทั้งต้นและก๊อฟ ทำร้ายจิตรใจเจี๊ยบมากเลยนะ.. >:( >:(..ทั้งสะระแหน่และหญ้ามันlow มากๆให้เกรงใจเพื่อนหน่อย :ปลิว: :ปลิว:
พี่ว่าไว้ปลูกผักไฮโดโฟนิกดีกว่านะกำลังนิยมกันเลย ;D ;D
-
อินทเทรนมากเลยพี่ ปลูกพืชไร้ดิน 8)
เพราะใช้รถแทนดิน 8)
-
:ไม่: ไอ้พวกเลวๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ
http://images.google.com/images?um=1&hl=en&client=safari&rls=en&q=for+fiat+coupe+850&btnG=Search+Images
-
เจี๊ยบคุณอยากลงเครื่องอะไรอ่ะ แล้ว concept ในการทำคันนี้แบบไหนอ่ะ ใช้งานทั่วไปเป็นหลัก รึ เอาไว้แรดยามรถหลักเสีย อ่ะ
-
ผมเน้นเดิมๆนะ ทำไว้ใช้ขับเล่นๆ เครื่องเดิมทุกอย่างเดิม ของแต่ อาบ๊าต นิดหน่อยที่เก็บๆไว้
ผมถามว่าลุงๆแกเคยทำไหมน่ะ
-
ผมเน้นเดิมๆนะ ทำไว้ใช้ขับเล่นๆ เครื่องเดิมทุกอย่างเดิม ของแต่ อาบ๊าต นิดหน่อยที่เก็บๆไว้
ผมถามว่าลุงๆแกเคยทำไหมน่ะ
ลุงไหนหรอ แล้วอะไหล่เดิมหาได้หมดหรอ ไม่แปลงอ่ะ
-
คำพูดคำจา และบรรยากาศ เข้ากับเด็กเกย์จริงๆ 8) 8) 8) 8)
-
มาดูรูปตอนบดวาล์วกันครับ
-
มาดูกันต่อครับ เพราะ พรุ่งนี้ผมจะประกอบเครื่องแล้วครับ รีบมาดูอะไหล่ก่อนครับ
รูปสุดท้ายการล้างเสื้อสูบ ครับ เพลาข้อเหวี่ยง ลองไปเทียบกับก่อนล้างดูนะครับ
-
มาดูเพลาข้อเหวี่ยงที่ล้างแล้วครับ
-
พอหาได้นะ แต่ต้องใจเย็นผมทำแบบอนุรักษน์ เหอะๆๆ
-
ส่วนประกอบของเครื่อง
-
มาดูกันต่อครับ
รูปแรก แหวนลูกสูบเก่าครับ
รูปสอง ชุดลูกสูบที่ใส่แหวนใหม่แล้ว
รูปสาม - สี่ ลูกสูบที่ใส่ไปแล้ว
รูปสุด้ทายเริ่มประกอบแล้วจ้า
-
มาดูรูปตอนประกอบเครื่องกันครับ
-
เป็นรูปเป็นร่างล่ะ :น้ำร้อน:
-
กอล์ฟพี่ว่าอย่าเอาใส่รถเลย
....เสียดายอะ ทำซะงามแท้ ;) ;)
-
กอล์ฟพี่ว่าอย่าเอาใส่รถเลย
....เสียดายอะ ทำซะงามแท้ ;) ;)
สนใจไหมครับ เดี๋ยวถ่ายรูปท่อไอดีที่ฝังหัว nozzle มาให้ดูครับ แล้วให้ร้านที่วางเครื่องเจาะองศาแบบนี้ล่ะกันนะครับ
-
เหนอย่างงี้ อยากจะเอาเครื่อง Mk1 ไปล้างขัดซะให้เนียนเหมือนกันเลยว่ะ
อยากปัดเงาเสื้อด้ยอ่ะ เอาให้เงาแว๊ปปปเลย..
ส่วน Fiat ของเจี๊ยบ ในบ้านบางกอก มีคนเล่นกันอยู่ อย่างเครื่อง topolino 600 ขัดทำเครื่องซะใสเลย ..แต่ไม่รู้ว่าทำแพงรึป่าวนี่สิ :P
-
กอล์ฟพี่ว่าอย่าเอาใส่รถเลย
....เสียดายอะ ทำซะงามแท้ ;) ;)
สนใจไหมครับ เดี๋ยวถ่ายรูปท่อไอดีที่ฝังหัว nozzle มาให้ดูครับ แล้วให้ร้านที่วางเครื่องเจาะองศาแบบนี้ล่ะกันนะครับ
ไหนอะครับรูปอะ ไปสกลมาซะ 6 วัน เหอๆ กลับมาดูรถ พึ่งเอาเคร่องออกเอง
ว่าแต่มีใครสนใจเครื่อง 2.0 เกียร์ธรรมดาของโอเมก้าบ้างไหมอะครับ เฮอะๆ :ตาปิ้ง:
-
พอดี รูที่เจาะ ยังไม่เนียนครับ + ประกอบเครื่องไปแล้ว ไว้ผ่านช่วง run in ไปก่อนจะถ่ายมาให้ดู หลังจากแก้องศาการเจาะใหม่แล้วนะครับพี่ชาย ตอนนี้เอาเครื่องแขวนแล้วครับ
เอารูปแท่นเครื่องไปแทนล่ะกันนะครับ
-
สงสัยพี่จะได้ขับก่อนเราอีกนะเนี่ย ;)
-
สงสัยพี่จะได้ขับก่อนเราอีกนะเนี่ย ;)
เอารูปมาโชว์ด้วย ขั้นตอนการทำ เป็นวิทยาทานนะครับพี่ชาย เดี่ยวจะถ่ายมาอวดบ้าง อิอิอิ
-
วันนี้ไปดูเหตุการณ์ยังนิ่งสงบ
เอ่ ยังไงของมันหว่า จายไป 40k แล้ววเงียบเลย พรุ่งนี้ต้องไปตามงานอีกทีครับ
ทีไม่ได้ถ่ายรูปเพราะว่า ยังไม่ไปถึงไหนเลย แค่ถอดเครื่องออกมาวางไว้ข้างนอก
ส่วนเครื่องที่จะเอาลงรถ ยังไม่เห็นเลยอะครับ :น้ำร้อน: :มั้ง: :shock:
-
คุณ zince วางที่อู่ไหนเหรอครับอยากไปลองชมดูบ้าง เผื่จะมีอะไรติดไม้ติดมือกลับมา อิอิ ผมอยู่ระยองครับ
-
วันนี้มาดูแท่นเครื่องที่อู่บ้านนอกทำกันครับ โดยใช้คานล่างเดิมของ opel + ยางแท่นเครื่อง 2Jz ( อยากใช้ยางแท่นเครื่อง Opel นะ แต่ราคาแพงจัง ตัวล่ะ 2200 พี่หมีเลยให้ใช้ของเจ ในอนาคตหาง่ายกว่า ) แล้วสร้างแท่นเครื่องมาหา เนื่องจากยางแท่นเครื่องของเจมีความสูงมากกว่า แล้ว ( ตูต้องการให้เครื่องมันต่ำ เพื่อที่ CM มันต่ำไปด้วย ) จึงต้องทำให้แท่นเครื่องต่ำเท่ากับใช่แท่นเครื่อง Opel
ป.ล. อ่านแล้ว งงกันไหม ถ้างงก็กลับไปอ่านใหม่ให้เข้าใจนะ แล้วจะไม่งง ( ตูพิมพ์อะไรว่ะ ยังงเองเลย )
-
แท่นรองเครื่องของพี่ใช้ของเดิมอะ สร้างใหม่แค่ตัวขาล่างสร้างเพื่อให้มันยื่นมารับ
เอาไว้จะเอารูปมาให้ดู พอดีวันนี้ไป ลืมถ่ายรูปนะครับ ...ยังไม่เสร็จด้วย
-
วันนี้ว่าแง้มตัวรถกันหน่อยครับ
-
เอ่ รูปนี้เมือนจะไม่อัปเดทเท่าไรนะครับ :หึหึ: :หึหึ:
-
มาดูกันครับว่า Up Date ไหมครับ อิอิ
-
มาดูแท่นเครื่อง และ แท่นเกียร์ ในส่วนของแท่นเครื่องทำเพื่อหลบกรองน้ำมันเครื่อง กับ เฮดเดอร์ครับ และ แท่นเกียร์ซึ่งใช้แท่นเกียร์เครื่อง J มาทำขาเสริมนิดหน่อยครับ :หึหึ: :หึหึ:
-
มาดูกันต่อครับ ไม่อธิบายนะครับ ใครอยากรู้รายละเอียดโทรฯถามครับ
-
งามๆๆ ขอพี่ตอนนี้สั่งช่างลื้อละ ให้ดันเข้าไปด้านในอีก คงอีกนานแน่เลยกว่าจะวิ่งได้
-
มาลงภาพตอนจบกันนะครับ หลังจาก Project ปิดไปนาน เนื่องจากเงินหมด ครับผม :เครียด: :เครียด: :เครียด:
-
อย่าลืมดูแบตด้วยล่ะ แจ่มดีวะ อยากได้แคม 3.0
-
หม้อน้ำแหล่มมากๆ ครับ อยากได้ :ไม่: :ไม่: :ไม่: :ไม่:
-
หม้อน้ำแหล่มมากๆ ครับ อยากได้ :ไม่: :ไม่: :ไม่: :ไม่:
กอล์ฟใช้หม้อน้ำเดิมของ MV6 ครับ ทำเป็นระบบปิดเหมือนเดิม ไม่ได้แปลงเป้นระบบเปิดของญี่ปุ่น ( ของมันดีแล้วอ่ะ ) ยกเว้นแอร์เป็นระบบญี่ปุ่น ไม่ได้ใช้ระบบฮีทเตอร์ แต่ใช้ปุ่มควบคุมเดิมของตัวรถ
ค่าดัด , อุดรั่ว และ ตัดต่อท่อไอเสีย = 1300 ( ใช้ท่อคู่เดิมของ MV6 เดี๋ยวค่อยเอาไปเดินใหม่ทั้งเส้น )
ค่าทำระบบแอร์ ทำท่อใหม่ ดัด + ตัดต่อท่อแอร์ และ แวคฯ + เติมน้ำยา เบล็ดเสร็จ = 3020 ( เติมน้ำยา R134 = 800 บ. ส่วนตัวมองว่าแพงอ่ะ ร้านแถวตากฟ้า สัก 6 -700 บ.จะเนียนมาก ครับ )
-
เบ็ดเสร็จทั้งหมดเท่าไหร่ครับท่าน
วาววับเลย
:)
-
เบ็ดเสร็จทั้งหมดเท่าไหร่ครับท่าน
วาววับเลย
:)
ค่าทำฝา 4000 ครับ ค่าประกอบเครื่อง 2500 ครับ ค่าเสียเวลา + ค่าเหล้า + จิปาถะไม่นับครับ ตอนนั้นไม่มีลายนิ้วมือเลยอ่ะ
-
สอบถามหน่อยครับ ตามรูป ผมอาจจะกลับมาใช้ระบบปิดบ้าง และถ้าจะกรุณาช่วยถ่ายรูปการเดินท่อไอเสียให้ดูหน่อย เพื่อเป็นข้อมูล ที่สงสัยเพราะเพราะแฮดเดอร์อยู่ทางคนขับ เพื่ออนาคตจะวางเจ มั้ง แต่วางเจแล้วเต็มห้องเครื่องจริง
-
รูปแรก ท่อน้ำตัวบนที่กระปุก อุดไว้ครับ รวมทั้งที่หม้อน้ำด้วยครับ อุดไว้ทั้ง 2 จุด เพราะ ท่อน้ำเครื่องเจมีแค่ 2 ท่อ ด้านหน้า ส่วนท่อฮีตเตอร์นั้นเอามาใช้ในระบบแก๊ส
เฮดเดอร์ ตีขึ้นมาใหม่ครับ ช่างที่วางเครื่องให้ทำให้ครับ
-
ติดตามมาจาก คลับ2JZ...ถามนิดนึง สายกราวด์ไวร์ ใช่ป่าว สีฟ้าน่ะ ติดแล้ว เครื่องเรียบนิ่งกว่าเดิมมั้ย เห็น ปาปอร์ต เขาหามาติกกัน ตอนนี้มาคบกับ Benz W124 2JZvvti แล้ว
-
ถ้าสายกราวด์ยังดีอยู่ ไม่มีออกไซค์ของโลหะ กระแสเดินได้ดี ใส่ไปไม่มีผลครับ แต่ถ้ากราวด์ตัวถังไม่ดีแล้ว จะรู้สึกว่าเครื่องมันตอบสนองดีครับ
ส่วนของกอล์ฟ ใส่แล้วไม่มีผลครับ เพราะ ตอนวางเครื่องเปลี่ยนสายไฟไปเยอะมากครับ ทำให้ห้องเครื่องสวยๆ ว่างั้นอ่ะครับ
-
8) แต่ต้องระวังบางครั้ง น้ำกรดจะกัดจนผุและถอดไม่ออกใช่ไหมก๊อฟปี้ เหอะๆๆๆ
ต้นขอภาพประกอยบ เหอะๆๆ
-
8) แต่ต้องระวังบางครั้ง น้ำกรดจะกัดจนผุและถอดไม่ออกใช่ไหมก๊อฟปี้ เหอะๆๆๆ
ต้นขอภาพประกอยบ เหอะๆๆ
สบม.อ่ะ ถ้ามีพี่บัตฺไปด้วย อะไรที่ใช้กำลังภายใน เรียกใช้ได้เลย
-
:o ถ้าพี่บัติไม่อยู่นี่กินนอน บนเขาแน่ ฮ่าๆๆๆๆๆๆ
-
เป็นรถที่วางเครื่องมาได้สวยมากๆคันนึงเลยครับพี่กอล์ฟ
แบบว่า เนียน และ เนี๊ยบ
กรองเดิมๆ ไม่ต้องใช้กรองเปลือย..ชอบตรงนี้มากเลยฮะ
-
เป็นรถที่วางเครื่องมาได้สวยมากๆคันนึงเลยครับพี่กอล์ฟ
แบบว่า เนียน และ เนี๊ยบ
กรองเดิมๆ ไม่ต้องใช้กรองเปลือย..ชอบตรงนี้มากเลยฮะ
รถผมรถบ้านครับ ลองมานั่งตอนไปทริปได้ครับ กินแก๊สกับเครื่อง 3000 cc 9.6 km/L. ความเร็วไม่เกิน 120 km/hr ครับ
-
ประหยัดดดโคตรร เลยพี่กอล์ฟ :omg:
9.6 km/l เนี่ย..ในเมืองหรือนอกเมืองเนี่ยพี่่!!!
-
ประหยัดดดโคตรร เลยพี่กอล์ฟ :omg:
9.6 km/l เนี่ย..ในเมืองหรือนอกเมืองเนี่ยพี่่!!!
นอกเมืองครับ ในเมืองยังเคยได้จับอ่ะ อยู่บ้านนอก เดี๋ยวต่อ Mode Sport จะลองจับดู
แต่ตอนลากรถพี่กุ้งระยะทาง 200 km. ใช้ความเร็วในช่วง 80 - 120 km/hr กินแก๊ส 8.3 km./L. อ่ะ
-
หลังจากที่ทำการต่อ O/D ได้เรียบร้อยแล้ว ก็นำเอาเจ้าวิปปุไปขึ้น Test แรงม้า
โดยมีช่างไฟ เอก ผู้อยู่เบื้องหลังการทำระบบไฟเจ้าวิปปุ เป็นคนต่อระบบ Cruise Control , Mode Power และ O/D รวมทั้งระบบแอร์ไปด้วย
-
หลังจากทางทีมงานของ Test Car เชคเครื่องยนต์ และ ลูกกลิ้งแล้ว ก็เริ่มทดสอบกัน
และ ทางเอกได้ต่อ Smart Gauge เชคการเปิดปิดของลิ้นปีกผีเสื้อไฟฟ้า ซึ่งเริ่มจะหรี่ลงเอง เครื่องมันฉลาดจริงๆ
-
สุดท้าย ผลปรากฏว่า วัดไม่ได้ เพราะ ความเร็วถึง 180 km/hr ก่อน @ 3700 rpm ผลเลยทำให้กล่องตัดจึงได้กราฟมาแบบนี้ แรงม้าที่ล้อ 130 ps-din@3700 rpm
งานนี้ ทาง Test Car ให้คูปองมา 2 ใบ ให้ไปวัดใหม่อีกครั้งภายใน 1 เดือน
ป.ล. ใครต้องการคูปองวัดแรงม้า ผมมีจำหน่ายนะครับ
-
หลังจากโดนพี่สาวยืมไปใช้งานมา 8 เดือน วิ่งไปเกือบ 90000 km. ทำให้วิ่งครบ 102000 km. ได้ภายในเวลาไม่ถึง 2 ปี จึงได้รื้อ 2 Jz VVT มาบูรณะใหม่