OPEL in : The Happiest Opel Family in Thailand
Opel in Talks => General Discussion => Topic started by: hackett on 26 Nov 2012, 19:37
-
เนื่องจาเมื่อเช้านี้ เข้าเกียร์ R แล้วรถไม่ยอมถอย ต้องลงมาเข็นถอยหลัง พอเอาออกไปวิง่ถึงทำงาน เกียร์R ถึงใช้ได้... อาการแบบนี้คือเกียร์เจ้าซ่าผมกำลังจะพังแล้วใช่มั๊ยครับ...
แล้วเกียร์เชียงกงมือ 2 เค้าซื้อขายกันในราคาเท่าไหร่ครับ... ซื้อได้ที่ไหนบ้าง
แล้วถ้าซ่อม กัย ซื้อ มือ2 อันไหนจะคุ้มกว่ากัน และราคาต่างกันเยอะมั๊ย.
และยากทราบราคา เครื่อง X14XE พร้อมเกียร์ ราคาเค้าขายกันประมาณเท่าไหร่...
แล้วถ้ายกทั้งหัวตัด ตอนนี้ เค้าขายกันอยู่เท่าไหร่ครับ.... พอดีอยากเทียบราคาดูครับ...จะได้หางบไว้ซ่อมครับ... :แงๆ:
-
มันมีกรณีศึกษานะครับ ระวังเจอฟันหัวขาด
เมื่อเร็วๆนี้รถเชอรี่ก็อาการยังงี้ เดี๋ยวถอยได้มั่ง ไม่ได้มั่ง
แต่เดินหน้าได้ปกติ
ปรากฏว่า สายเกียหัก. . . . . แค่นั้นเลยครับ เปลี่ยนใหม่ จัดให้เข้าที่ ตำแหน่งยึดต่างๆ ให้ถูกต้องเป็นอันจบเลย. . . . แถมได้โอกาสถ่ายน้ำมันเกียใหม่ด้วย
แล้วของท่านล่ะ เดินหน้าได้ปกติมั้ย?
ชักก้านวัดน้ำมันเกียออกมาฟองฟอดเลยรึเปล่า?
-
มันมีกรณีศึกษานะครับ ระวังเจอฟันหัวขาด
เมื่อเร็วๆนี้รถเชอรี่ก็อาการยังงี้ เดี๋ยวถอยได้มั่ง ไม่ได้มั่ง
แต่เดินหน้าได้ปกติ
ปรากฏว่า สายเกียหัก. . . . . แค่นั้นเลยครับ เปลี่ยนใหม่ จัดให้เข้าที่ ตำแหน่งยึดต่างๆ ให้ถูกต้องเป็นอันจบเลย. . . . แถมได้โอกาสถ่ายน้ำมันเกียใหม่ด้วย
แล้วของท่านล่ะ เดินหน้าได้ปกติมั้ย?
ชักก้านวัดน้ำมันเกียออกมาฟองฟอดเลยรึเปล่า?
เข้าเกียร์ D วิ่งปรกติครับ อาการนี้มันจะเป็นเวลาเครื่องเย็น หรือจดรถค้างคืนพอตอนเข้าก็เป็น แต่พอเครื่องร้อนหรือวิ่งได้ซักพักนึงมันก็หายครับ...
น้ำมันเกียร์พออาการเป็นอน่างที่ว่าก็เอาไปเปลื่ยนเลย แต่ก็เป็นเหมือนเดิม แถวรู้สึกว่าจะเป็นหนักขึ้นด้วยครับ...
-
:o.....เหมือนผมเลยครับ. ผมไปเอารถพี่ชายที่กรุงเทพ แบบนี้เลย กว่า จ่ะมาภูเก็ตได้ เกือบตายครับ. :sosad3 เข็นทุกปั๊ม
อาการคือ เครื่องยนต์ หรือจอดนาน ถอยไม่ได้ครับ ต้องอุ่นเครื่องสัก 15-20 นาที ถึงถอยได้ แต่ถอย ก็ไม่มีกำลัง ครับ :sosad3 จ่ะ บอก อ่าการต่อไปให้นะครับ เวลาถอย เริ่มถอยยาก แล้วกระตุก. ๆ ตามมาด้วย ระบบเกียร์เดินหน้า มีปัญหา ไฟ Shift ligth กระพริบ ตามด้วยเกียร์ ไม่เปลี่ยน. :sosad3 ถ้าใช่อาการที่ผมบอกมา. เสียตังค์ครับ :หนาว:
ของผมรื้อมาดูเอง ในซีเร็กเตอร์ มีนำ้เข้าครับ. เนื่องจาก เทคโนโลยี ยุโรป เอาออย กับ หม้อน้ำ อยู่ด้วยกัน :sosad3 มันไม่ได้เข้าแบบเยอะนะครับ ค่อยๆซึม ทีระนิดๆ ตามอายุระอ่าครับ ต่อมา คลัช ไหม้ครับ. ต้อง โอเว่อร์ฮอลเกียร์ อย่างเดียว :sorry
เกียร์ยุโรป คนทำจบยากครับ ต้องเข้าใจ จริงๆ ไม่ใช่ว่ามันยากอะไรหรอกครับ การซ่อมน่ะครับ แต่ ปัจจัยรอบข้างสิ ครับ ตัวแปร
ที่ทำให้ ช่างตกม้าตายกัน หลายท่าน :sosad3
ของผมเองรื้อเล่น สามครั้งครับ ไม่ใช่ว่ามันพังนะครับ ครั้งแรก ทำแล้ว ไม่ได้ตัดออย ออกจากหม้อน้ำ. :sosad3 ร้อนครับ ประเก็นซีเล็กรั่ว ถอยกระตุก ไฟโชว์ครับ
ครั้งที่สอง. แยกออย ออกจากหม้อน้ำ แต่....... ความร้อนยังสูงต่อเนื่อง :sosad3. ประเก็นไหม้อีกครับ
ครั้งสุดท้าย แยกออยเกียร ออยน้ำมันเครื่อง ทำหม้อน้ำใหม่หมด ท่อน้ำเปลี่ยนหมด เซทน้ำยาหล่อเย็นใหม่ วิ่งปกติครับ
แต่....... ผมใส่ โบ คลัชส่งกำลังได้ไม่ 100% ยกลง หาเกียร ธรรมดาใส่ครับ :sosad3
ทั้งหมดเป็นเรื่องเล่าสู่กันฟังนะครับ. พิจารณาดูนะครับ. :sorry :sorry :sorry
ถ้าถามว่าทำไงต่อไป. เกียรธรรมดา อู่สิน ออโต้ ครับ จบ แบบสวยสุด. ;D
-
จากที่หลายท่านแนะนำมาผมว่าจะลองฮอนเกียร์ดูก่อนอ่ะครับ เพราะน่าจะจบสุด กลัวไปเอามือ2มาใส่แล้วจะบานปลาย เข้าไปอีก.... ว่าแต่ช่วยแนะนำร้านฮอนกียร์ ราคาไม่แพง ให้หน่อยได้มั๊ยครับ... :แงๆ: