OPEL in : The Happiest Opel Family in Thailand
Opel in Talks => General Discussion => Topic started by: Zero on 25 Jun 2009, 11:25
-
:มั้ง: เจ้าซ่าเครื่องX14XE Auto ครับ เวลาใช้แกสแล้วไฟโชว์ตลอดเลยครับ แต่ก็ชินล่ะครับ แค่สงสัยว่าทำให้มันหายไปได้หรือเปล่าครับ
อ้อ เพิ่มเติมเรื่องเครื่องที่วางไปครับ ตอนวางผมใช้เกียร์เดิมของเครื่องC14NZ เปลี่ยนกล่องเกียร์อาการไม่ปกติหลายอย่างก็หายไปนะครับ รอดูระยะยาวอีกที่ครับ :หึหึ: (ถ้าไม่หายสงสัยจะได้ย้ายอู่แน่ครับ)
-
ติดแบบไหนมาครับ...
ฟิกมิกส์ธรรมดา ฟิกมิกส์+แลมป์ด้า หรือว่าหัวฉีด
โดยทั่วไปเข้าใช้กล่องหรอกหัวฉีดครับ แต่ผมก้อไม่ใช้ปล่อยให้มันติดอยู่อย่า่งนั้นมาสองปีแล้วครับ 8) 8)
-
ย้าย อู่เถอะครับ.... เชื่อผม... เรื่องแก๊ส.... ติดที่ไหนมาฮะพี่... :)
-
ย้ายอู่เถอะครับ ก่อนอื่นอ่ะ น้องๆในนี้หลายคนแอบเป็นห่วงพี่เรื่องการทำรถนะครับ หลายๆปัญหาที่พี่เจอะมา เราก็เคยเจอะกันแทบทุกคน แต่ก็แก้ได้โดยช่างบ้างเราทำกันเองบ้างแบบไม่ได้เสียค่าใช้จ่ายมากมาย อันนี้ผมไม่ได้ว่าอุ่ที่พี่ไปทำไม่ดีนะครับแต่บางอย่างเราทำกันเองได้ก็แนะนำกันไป ยังไงก็เข้ามาอ่านกระทู้ในนี้บ่อยๆนะครับ
เรื่องไปรูปเครื่องโชว์ ลองเอาไปจูนใหม่ร้านแถวๆรังสิตคองสาม ที่ในนี้หลายๆคนไปทำกัน ลองดูครับพี่..มีอะไรยินดีช่วยเหลือครับ...
-
พี่บัตฮะ ทำแผนที่ อู่แก๊สลงในกระทู้รวมอู่ใน FAQ ได้ไหมฮะ เอาเบอร์โทร กับจุดสังเกตุมาก่อนก็ได้ครับ.... :)
-
พี่บัตฮะ ทำแผนที่ อู่แก๊สลงในกระทู้รวมอู่ใน FAQ ได้ไหมฮะ เอาเบอร์โทร กับจุดสังเกตุมาก่อนก็ได้ครับ.... :)
ขอบคุณล่วงหน้าค่ะ พี่บัติ.... :) :) :-[ :-[
-
พี่บัตฮะ ทำแผนที่ อู่แก๊สลงในกระทู้รวมอู่ใน FAQ ได้ไหมฮะ เอาเบอร์โทร กับจุดสังเกตุมาก่อนก็ได้ครับ.... :)
ขอบคุณล่วงหน้าค่ะ พี่บัติ.... :) :) :-[ :-[
เวลาไปอ้างชื่อ กอล์ฟ Opel นะ ไปอ้างชื่อพี่บัติ เจ้าของอู่ไม่รู้จักครับ ;D ;D ;D
-
เวลาไปอ้างชื่อ กอล์ฟ Opel นะ ไปอ้างชื่อพี่บัติ เจ้าของอู่ไม่รู้จักครับ
ใช่ๆๆ ...ยังไงกอล์ฟก็ช่วยทำแผนที่ให้ด้วยนะเพราะพี่นึกไม่ออกแล้วอ่ะ เพราะไปแค่ครั้งเดียวเอง
ขอบใจมากๆนะน้องรัก(มากกกกกกกก :ตาย: :ตาย: :ตาย:)
-
แกสแบบ FixMix ครับผม กำลังเก็บเงินไปอับเกรดเป็นหัวฉีดอยู่ ถ้าไม่เสียอีกนะ :สำนึก:
ขอบคุณสำหรับคำแนะนำครับผม...ผมก็ได้พึ่งพาความรู้และคำแนะนำจากชาวโอเปิ้ลนี่แหละครับ ไม่เช่นนั้นคงท้อใจปล่อยรถไปแล้วทั้งๆที่เป็นรถที่น่าใช้มากมาก...ช่างที่จูนแกสให้แถวบ้านยังบอกเลยครับว่าขับดีจริงๆ(ทำไมบ้านเราไม่นำเข้ามาอีกหว่า เฮ้อ) นี่ถ้าซ่อมที่ใหนก็ได้แบบโตต้าก็คงใช้กันเต็มไปหมดแน่ๆ :D
ตอนนี้ขอลองดูระยะยาวอีกซักพักครับ ดูว่าภายในสามเดือนต่อไปนี้จะเป็นไงบ้าง...แต่ถึงยังไงผมก็ไม่อยากเข้าที่นี่แล้วหล่ะครับ เฮ้ออออ (อีกที) :ตาย:
-
แกสแบบ FixMix ครับผม กำลังเก็บเงินไปอับเกรดเป็นหัวฉีดอยู่ ถ้าไม่เสียอีกนะ :สำนึก:
ขอบคุณสำหรับคำแนะนำครับผม...ผมก็ได้พึ่งพาความรู้และคำแนะนำจากชาวโอเปิ้ลนี่แหละครับ ไม่เช่นนั้นคงท้อใจปล่อยรถไปแล้วทั้งๆที่เป็นรถที่น่าใช้มากมาก...ช่างที่จูนแกสให้แถวบ้านยังบอกเลยครับว่าขับดีจริงๆ(ทำไมบ้านเราไม่นำเข้ามาอีกหว่า เฮ้อ) นี่ถ้าซ่อมที่ใหนก็ได้แบบโตต้าก็คงใช้กันเต็มไปหมดแน่ๆ :D
ตอนนี้ขอลองดูระยะยาวอีกซักพักครับ ดูว่าภายในสามเดือนต่อไปนี้จะเป็นไงบ้าง...แต่ถึงยังไงผมก็ไม่อยากเข้าที่นี่แล้วหล่ะครับ เฮ้ออออ (อีกที) :ตาย:
อย่าไปใช้แบบหัวฉีดเลยพี่มันต้องเจาะท่อไอดีน๊ะ แบบดูดก็เหลือแล้วน๊ะผมว่า อย่าลงทุนเพิ่มในสิ่งที่ได้กลับมาไม่คุ้มเลยพี่ ประหยัดเพิ่มอีกนิดเดียวแต่เสียของ ลองนำไปพิจารณาดู ส่วนเรื่องไฟโชว์ถ้ามันไม่มีผลต่อเครื่องเช่นรถสะอึกหรือวิ่งอืด ก็ปล่อยมันไปครับ เพราะเครื่องยนต์มันคำนวณ co2 ไม่ได้ตามสัดส่วนมันก็เลยฟ้องเฉย ๆ ทำใจยอมรับครับ แต่ถ้ามันโชว์แล้วมีอาการอย่างอื่นตามมาก็เอาสาเหตุมาบอกหน่อยครับจะได้ช่วยกันวินิจฉัย ผมก็คอซ่าเครื่องเดิมติดแก๊สครับ
-
ถ้าโชว์ แล้วช่างจูนเช็ค ค่า A/F ไม่บางไป...ก็ช่างมันฮะ... แต่ถ้าบางไป... ระวังเครื่องพังฮะ.... :o
อย่า คิดว่าจะประหยัดมากๆๆๆๆๆ นะครับ.... เดี๋ยว ส่วนผสมบางเกินไป...เครื่องพังทั้งเครื่องครับ... :dead:
-
ถ้าโชว์ แล้วช่างจูนเช็ค ค่า A/F ไม่บางไป...ก็ช่างมันฮะ... แต่ถ้าบางไป... ระวังเครื่องพังฮะ.... :o
อย่า คิดว่าจะประหยัดมากๆๆๆๆๆ นะครับ.... เดี๋ยว ส่วนผสมบางเกินไป...เครื่องพังทั้งเครื่องครับ... :dead:
ก่อนที่เครื่องจะพัง...มัีนจะแบคฯ ครับ แบคฯจนกรองกระจาย...ฝากระโปรงดุ้งเพราะโดนกรองอากาศกระแทก :-X :-X
เหมือนผมอ่ะ...ตอนนี้เลยปล่อยมันกินไปเหอะ บาทสลึง ไม่มีแบค... :จุก: :จุก:
เครื่อง อีโคเทค ถ้าติดแบบฟิ๊กมิ๊ก ตัดปั๊มตัดหัวฉีด ไม่ใส่กล่องหลอก จูนดีแค่ไหน ยังงัยก้อโชว์ครับ
เพราะมันหาหัวฉีดมะเจอ...เอิ๊กๆๆๆๆ 8) 8) 8)
-
ถ้าโชว์ แล้วช่างจูนเช็ค ค่า A/F ไม่บางไป...ก็ช่างมันฮะ... แต่ถ้าบางไป... ระวังเครื่องพังฮะ.... :o
อย่า คิดว่าจะประหยัดมากๆๆๆๆๆ นะครับ.... เดี๋ยว ส่วนผสมบางเกินไป...เครื่องพังทั้งเครื่องครับ... :dead:
ก่อนที่เครื่องจะพัง...มัีนจะแบคฯ ครับ แบคฯจนกรองกระจาย...ฝากระโปรงดุ้งเพราะโดนกรองอากาศกระแทก :-X :-X
เหมือนผมอ่ะ...ตอนนี้เลยปล่อยมันกินไปเหอะ บาทสลึง ไม่มีแบค... :จุก: :จุก:
เครื่อง อีโคเทค ถ้าติดแบบฟิ๊กมิ๊ก ตัดปั๊มตัดหัวฉีด ไม่ใส่กล่องหลอก จูนดีแค่ไหน ยังงัยก้อโชว์ครับ
เพราะมันหาหัวฉีดมะเจอ...เอิ๊กๆๆๆๆ 8) 8) 8)
ถ้าช่าง ดันอุตริ แบบผมมันสามารถ ทำให้ จ่ายบางได้ตอนรอบสูงครับ... :shock: หมุนๆตั้งๆเอง.... ดีนะที่มี A/F ในรถ.... ไม่งั้น....ซวย... ไม่มีแบคไฟค์ ครับ... อัตราเร่งต่ำกว่าเดิมนิดหน่อย.... แต่ว่า มันจับส่วนผสมได้ 20 จริงๆได้เท่าไรไม่รู้ เครื่องผมวัดได้แค่นั้น... :จุก: หมุนคืนแทบไม่ทัน...
-
แกสแบบ FixMix ครับผม กำลังเก็บเงินไปอับเกรดเป็นหัวฉีดอยู่ ถ้าไม่เสียอีกนะ :สำนึก:
ขอบคุณสำหรับคำแนะนำครับผม...ผมก็ได้พึ่งพาความรู้และคำแนะนำจากชาวโอเปิ้ลนี่แหละครับ ไม่เช่นนั้นคงท้อใจปล่อยรถไปแล้วทั้งๆที่เป็นรถที่น่าใช้มากมาก...ช่างที่จูนแกสให้แถวบ้านยังบอกเลยครับว่าขับดีจริงๆ(ทำไมบ้านเราไม่นำเข้ามาอีกหว่า เฮ้อ) นี่ถ้าซ่อมที่ใหนก็ได้แบบโตต้าก็คงใช้กันเต็มไปหมดแน่ๆ :D
ตอนนี้ขอลองดูระยะยาวอีกซักพักครับ ดูว่าภายในสามเดือนต่อไปนี้จะเป็นไงบ้าง...แต่ถึงยังไงผมก็ไม่อยากเข้าที่นี่แล้วหล่ะครับ เฮ้ออออ (อีกที) :ตาย:
อย่าไปใช้แบบหัวฉีดเลยพี่มันต้องเจาะท่อไอดีน๊ะ แบบดูดก็เหลือแล้วน๊ะผมว่า อย่าลงทุนเพิ่มในสิ่งที่ได้กลับมาไม่คุ้มเลยพี่ ประหยัดเพิ่มอีกนิดเดียวแต่เสียของ ลองนำไปพิจารณาดู ส่วนเรื่องไฟโชว์ถ้ามันไม่มีผลต่อเครื่องเช่นรถสะอึกหรือวิ่งอืด ก็ปล่อยมันไปครับ เพราะเครื่องยนต์มันคำนวณ co2 ไม่ได้ตามสัดส่วนมันก็เลยฟ้องเฉย ๆ ทำใจยอมรับครับ แต่ถ้ามันโชว์แล้วมีอาการอย่างอื่นตามมาก็เอาสาเหตุมาบอกหน่อยครับจะได้ช่วยกันวินิจฉัย ผมก็คอซ่าเครื่องเดิมติดแก๊สครับ
แต่ความรู้สึกในการขับมันต่างกันเลยนะครับ ระหว่าง Fixmixer กับ Injetion ลองถามพวกที่เคยขับ GT ดูครับ ว่าอัตราเร่งช่วงต้นมาเร็วกว่าน้ำมันอย่างรู้สึกได้
การจูนแก๊สอย่าเอาแต่ประหยัดครับ จูนให้พอดีกับความต้องการเครื่องดีกว่า เช่น วิ่งในเมืองปรับลดลงหน่อย แต่ถ้าออกตจว.เพิ่มไปหน่อย ครับ
จูนบางอุณหภูมิสูง นานไปเครื่องพัง จูนหนา ตื้อวิ่งไม่ออก นานไปเครื่องพัง เพราะ แก๊สที่เผาไหม้ไม่หมดจะไปเกาะตามลูกสูบ แล้วผนังสูบ นานไปแหวนตาย ลูกสูบไหม้ครับ จูนแก้สโดยใช้ A/F Ratio แบบ wide brand จะให้ค่าที่แน่นอนกว่า Arrow brand ที่ติดมากับรถยนต์ มันเป็นพารามิเตอร์ที่พอจะก่ะได้คร่าวๆเท่านั้นครับ
-
ตามที่กลอฟ์บอกครับ....
มิกเซอร์ ถ้าเอามาวิ่งสบายๆ ไม่ได้ขับเร็ว ไม่ซิ่ง ก็ตอบสนองความต้องการได้ครบครับ...(ต้องจูนดีๆด้วยนะฮะ)
แต่ถ้าเอาประสืทธิภาพว่า ต้องหัวฉีดครับ.... ละเอียดกว่า... เครื่องตอบสนองได้สมบูรณ์ กว่าครับ...
ใช้งานได้ทั้ง 2 แบบ ครับ... ของถูก ขับได้ดี ของแพง ขับได้ดีกว่า... ไอ้ตรง กว่า เนี้ย ถ้าไม่ได้ใช้งานจุดนั้น ก็ เอาแค่ขับได้ดัพอฮะ... เก็บเงินแต่งรถ... ;D ;D
-
ค่อยๆโตครับ...ตอนนี้จะเอาแลมป์ด้าก่อน...ยังมะรีบ แต่อีกหน่อยก้อไม่พลาด หัวฉีดครับ
:drink: :drink: