OPEL in : The Happiest Opel Family in Thailand
		Opel in Talks => General Discussion => Topic started by: pr404 on 22 Dec  2012, 17:31
		
			
			- 
				    corsa เครื่อง 8v. กรณีเกิดอาการหัวฉีดรั่ว สาเหตุมาจากอะไร
 เกิดจากการติดแก๊สได้ไหม
 และระวังอย่างไร ไม่ให้หัวฉีดรั่ว
 ติดแก๊สแล้ว มีอุปกรณ์อะไรบ้าง ที่ต้องดูแลเป็นพิเศษ หรือเสียบ่อยที่มา
 จากการติดแก๊ส
- 
				แก๊สก็เกิดจากแก๊สน่ะครับคนละส่วนกันไม่เกี่ยวกับหัวฉีดรั่วอ่าครับ
 
 ติดแกสสำหรับผมก็คอยเปลี่ยนน้ำมันเครื่องตามระยะเวลา นมค. แบบ 5000โลผมใช้ 4000โลเปลีย่นครับ  ถ้าแบบ 1หมื่นโลก็ใช้  8พันโลเปลี่ยน
 น้ำในหม้อน้ำ ของผมผมถ่าย+ล้าง 3เดือนทีอ่ะครับไม่รู้บ่อยไปมั้ยนะ
 
 ส่วนอื่นก็รอท่านอื่นมาช่วยชี้แนะต่อครับ
- 
				หัวฉีดรั่ว ลักษณะเป็นยังงัยครับ 
 ถ้าเวลาเดินเบาด้วยน้ำมันแล้วฉีดไม่เป็นฝอย หรือดับเครื่องแล้วเหมือนน้ำมันหยดที่หัวฉีด ก้อคงต้องตรวจสอบยางโอริงหัวฉีดครับ
 ปัญหาเนื่องมาจาก น้ำมันแก๊สโซฮอล และ อายุของยางโอริง
 
 กรณีติดแ๊สแล้ว ก้ออย่าใช้แก๊สเลินครับ  ให้วิ่งน้ำมันบางสลับกันไป และใช้น้ำมันให้หมดถัง เพื่อกันปัญหาน้ำมันบูด หรือเน่าครับ
 ให้หมุนเวียนน้ำมันในถังบ่อยๆ และอย่าให้ไฟเตือนน้ำมันโชว์นะครับ พยายามให้ปั้มติ๊กแช่ในน้ำมันไว้จะได้ไม่ร้อน จนสิ้นชีวา....
 
 ขอให้มีความสุขกับการใช้ OPEL ครับ