OPEL in : The Happiest Opel Family in Thailand
Opel in Talks => General Discussion => Topic started by: pr404 on 22 Dec 2012, 17:31
-
corsa เครื่อง 8v. กรณีเกิดอาการหัวฉีดรั่ว สาเหตุมาจากอะไร
เกิดจากการติดแก๊สได้ไหม
และระวังอย่างไร ไม่ให้หัวฉีดรั่ว
ติดแก๊สแล้ว มีอุปกรณ์อะไรบ้าง ที่ต้องดูแลเป็นพิเศษ หรือเสียบ่อยที่มา
จากการติดแก๊ส
-
แก๊สก็เกิดจากแก๊สน่ะครับคนละส่วนกันไม่เกี่ยวกับหัวฉีดรั่วอ่าครับ
ติดแกสสำหรับผมก็คอยเปลี่ยนน้ำมันเครื่องตามระยะเวลา นมค. แบบ 5000โลผมใช้ 4000โลเปลีย่นครับ ถ้าแบบ 1หมื่นโลก็ใช้ 8พันโลเปลี่ยน
น้ำในหม้อน้ำ ของผมผมถ่าย+ล้าง 3เดือนทีอ่ะครับไม่รู้บ่อยไปมั้ยนะ
ส่วนอื่นก็รอท่านอื่นมาช่วยชี้แนะต่อครับ
-
หัวฉีดรั่ว ลักษณะเป็นยังงัยครับ
ถ้าเวลาเดินเบาด้วยน้ำมันแล้วฉีดไม่เป็นฝอย หรือดับเครื่องแล้วเหมือนน้ำมันหยดที่หัวฉีด ก้อคงต้องตรวจสอบยางโอริงหัวฉีดครับ
ปัญหาเนื่องมาจาก น้ำมันแก๊สโซฮอล และ อายุของยางโอริง
กรณีติดแ๊สแล้ว ก้ออย่าใช้แก๊สเลินครับ ให้วิ่งน้ำมันบางสลับกันไป และใช้น้ำมันให้หมดถัง เพื่อกันปัญหาน้ำมันบูด หรือเน่าครับ
ให้หมุนเวียนน้ำมันในถังบ่อยๆ และอย่าให้ไฟเตือนน้ำมันโชว์นะครับ พยายามให้ปั้มติ๊กแช่ในน้ำมันไว้จะได้ไม่ร้อน จนสิ้นชีวา....
ขอให้มีความสุขกับการใช้ OPEL ครับ