OPEL in : The Happiest Opel Family in Thailand

Opel in Talks => General Discussion => Topic started by: OPEL-NKP on 09 Jan 2013, 10:16

Title: opel แอสต้า 1.6 ปิดสวิทซ์แล้วมีเสียงเหมือนมอเตอร์ดังครับ
Post by: OPEL-NKP on 09 Jan 2013, 10:16
ดับสวิทซ์แล้วมีเสียงดังช่วงล้อหน้าซ้าย(ใต้แบตเตอรี่) ตอนแรกนึกว่าเป็นที่พัดลม แต่ดูแล้วเสียงมาจุดดังกล่าว สังเกตดูเหมือนมีหม้อทึบเหมือนมอเตอร์อยู่ดีๆ บางทีก็ติดเองครับ เลยแก้ปัญหาโดยถอดแบต เวลาขี่ค่อยต่อสายแบตครับ มีวิธีแก้ไขอย่างไรบ้างครับ ขอบคุณครับ :shock:
Title: Re: opel แอสต้า 1.6 ปิดสวิทซ์แล้วมีเสียงเหมือนมอเตอร์ดังครับ
Post by: หนานมา on 10 Jan 2013, 16:13
ตำแหน่งนั้นเป็นตำแหน่งของหม้อลมอัดอากาศครับ

จริงๆแล้วมันจะทำงานตอนที่เราสตาร์ทรถในขณะที่อากาศเย็อนครับ          ระบบ Secondary Air Injection System ระบบนี้พัฒนาขึ้นมาเพื่อช่วยลดมลพิษของแก๊สไอเสีย ในขณะที่เครื่องยนต์ยังมีอุณหภูมิต่ำอยู่ พัดลมไฟฟ้าที่ติดตั้งอยู่ที่ด้านข้างของ
เครื่องยนต์ซึ่งควบคุมด้วยกล่องควบคุมเครื่องยนต์ จะทำการอัดอากาศบริสุทธิ์ ฉีดเข้าไปยังบริเวณด้านหลังของวาล์วไอเสีย ซึ่งจะช่วยให้แก๊สไอเสียที่ยังเผาไหม้ไม่หมด เข้ารวมตัวกับอากาศที่ฉีดเข้าไป แล้วเผาไหม้อีกครั้งหนึ่งในท่อร่วมไอเสีย ช่วยลดระดับมลพิษของแก๊สคาร์บอนมอนน็อคไซด์และไฮโดรคาร์บอน ซึ่งระบบนี้จะยังมีผลทำให้ไอเสียมีอุณหภูมิสูงขึ้นอีกด้วย เป็นเหตุให้อุปกรณ์กำจัด
ไอเสีย Catalytic Converter ทำงานได้เร็วขึ้นอีก และเพื่อให้ระบบนี้ทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพสูง จึงได้ติดตั้งฉนวนหุ้มท่อไอเสียและ Catalytic Converter ทำให้ไอเสียมีอุณหภูมิการทำงานเร็วขึ้น และช่วยลดแก๊สไฮโดรคาร์บอนลงอีก 20 เปอร์เซ็นต์
Title: Re: opel แอสต้า 1.6 ปิดสวิทซ์แล้วมีเสียงเหมือนมอเตอร์ดังครับ
Post by: GSI GODZILA on 10 Jan 2013, 16:28
ข้อมูลแน่นมากคับ
Title: Re: opel แอสต้า 1.6 ปิดสวิทซ์แล้วมีเสียงเหมือนมอเตอร์ดังครับ
Post by: Ball on 10 Jan 2013, 20:01
ตำแหน่งนั้นเป็นตำแหน่งของหม้อลมอัดอากาศครับ

จริงๆแล้วมันจะทำงานตอนที่เราสตาร์ทรถในขณะที่อากาศเย็อนครับ          ระบบ Secondary Air Injection System ระบบนี้พัฒนาขึ้นมาเพื่อช่วยลดมลพิษของแก๊สไอเสีย ในขณะที่เครื่องยนต์ยังมีอุณหภูมิต่ำอยู่ พัดลมไฟฟ้าที่ติดตั้งอยู่ที่ด้านข้างของ
เครื่องยนต์ซึ่งควบคุมด้วยกล่องควบคุมเครื่องยนต์ จะทำการอัดอากาศบริสุทธิ์ ฉีดเข้าไปยังบริเวณด้านหลังของวาล์วไอเสีย ซึ่งจะช่วยให้แก๊สไอเสียที่ยังเผาไหม้ไม่หมด เข้ารวมตัวกับอากาศที่ฉีดเข้าไป แล้วเผาไหม้อีกครั้งหนึ่งในท่อร่วมไอเสีย ช่วยลดระดับมลพิษของแก๊สคาร์บอนมอนน็อคไซด์และไฮโดรคาร์บอน ซึ่งระบบนี้จะยังมีผลทำให้ไอเสียมีอุณหภูมิสูงขึ้นอีกด้วย เป็นเหตุให้อุปกรณ์กำจัด
ไอเสีย Catalytic Converter ทำงานได้เร็วขึ้นอีก และเพื่อให้ระบบนี้ทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพสูง จึงได้ติดตั้งฉนวนหุ้มท่อไอเสียและ Catalytic Converter ทำให้ไอเสียมีอุณหภูมิการทำงานเร็วขึ้น และช่วยลดแก๊สไฮโดรคาร์บอนลงอีก 20 เปอร์เซ็นต์


บอกวิธีแก้ไขด้วยสิครับ ท่าน อาจารย์ (ผู้ชำนาญ การสร้างบ้าน / ซ่อม OPEL )
Title: Re: opel แอสต้า 1.6 ปิดสวิทซ์แล้วมีเสียงเหมือนมอเตอร์ดังครับ
Post by: OPEL-NKP on 13 Jan 2013, 03:25
ครับเสียงเหมือนตอนสตารท์เครื่อง(อุ่นเครื่อง) ปัจจุบันปกติแล้วครับ แต่ยังไม่ทราบสาเหตุครับ :ตาปิ้ง:
เคยไปถามช่างช่างบอกน่าจะเป็นมอเตอร์ abs  :มั้ง: