OPEL in : The Happiest Opel Family in Thailand
Opel in Talks => General Discussion => Topic started by: POP LN on 28 Jan 2013, 14:46
-
ถามเพื่อนๆเรื่องสายหัวเทียนหน่อยครับ ปกติสายหัวเทียนจะมีค่าความต้านทานอยู่ที่เท่าไหร่ครับ ของผมถอดมาเอามิเตอร์วัดดูตามลำดับดังนี้น๊ะครับ
1. สายกลาง 3 กิโลโอห์ม
2. สายสูบหนึ่ง 2 กิโลโอห์ม
3. สายสูบสอง 3 กิโลโอห์ม
4. สายสูบสาม 4 กิโลโอห์ม
5. สายสูบสี่ 4.5 กิโลโอห์ม
6. หัวนกกระจอก (โรเตอร์ของจานจ่าย) 25 กิโลโอห์ม
ไม่ทราบว่ามันปกติรึป่าวครับ แต่ตอนนี้เครื่องก็ติดปกติน๊ะครับแต่มีสะดุดนิดหน่อย ที่่อยากรู้ก็เพราะว่าเคยได้ยินเรื่องที่่เค้าคุยกันเรื่องสายหัวเทียนกันครับว่าถ้าสายดีๆค่าความต้านทานต้องมีค่าต่ำถึงจะดีเลยไม่แน่ใจสายหัวเทียนตัวเองครับเลยถอดมาวัดดูก็เลยสงสัยว่าของเราค่าความต้านทานมันสูงไปรึป่าวหว่าเลยสงกะสัยตั้งกะทู้นี้ขึ้นมาถามผู้รู้หน่อยครับ ออ รถผมคอซ่า3D เครื่อง C14NZครับ ขอบคุณครับ :มั้ง:
-
สายเดิมผมก็เริ่มเจ๊งละมั้งครับ
สาย 4 3.5k
สาย 3 3.9k
สาย 2 500k+ -0- จริงๆครับ ลองดูหลายรอบแล้ว
สาย 1 8.5k
สายกลาง 2.8k
ผมลองเอาสาย max speed ความต้านทานต่ำมาวัดดู
สาย 4 800 (โอห์ม)
สาย 3 900 (โอห์ม)
สาย 2 1000 (โอห์ม)
สาย 1 1100 (โอห์ม)
สายกลาง 500 (โอห์ม)
แต่ตอนนี้ยังใส่สายเดิมอยู่ครับ
-
สายของแม๊คสปีดความต้านทานต่ำดีน๊ะครับใส่แล้วเป็นงัยบ้างครับเทียบกับสายเดิมเครื่องเดินนิ่งดีมั๊ยครับ :D
-
จากที่ลองตอนนั้นก็โอเคครับ ปกติดี ผมไม่ได้ใส่นานอะครับเลยไม่ได้เปรียบเทียบว่าต่างกันเยอะมั้ย เพราะของเก่าผมยังใช้ได้อยู่ก็เลยไม่ได้ใช้อันใหม่อะครับ
แต่ไม่รู้ว่าถ้าไฟมาแรงมากแล้วหัวเทียนจะสึกไวรึเปล่า
-
โดยทั่วไปแล้ว ควรได้ค่าที่ใกล้เคียงกันครับ :P
โดยมาก สายจะมีค่าความต้านทานต้างกันค่อนข้างชัดเจนก้อต่อเมื่อมันยาวกว่ากันมากๆ ครับ
-
พี่หนานครับแล้วกรณีของผมนี่มันเริ่มเสื่อมหรือยังครับ :มั้ง:
-
พี่หนานครับแล้วกรณีของผมนี่มันเริ่มเสื่อมหรือยังครับ :มั้ง:
คิดว่ายังนะครับ น่าจะยังอยู่ในข่าย "error" ที่ยอมรับได้ อยู่นะครับ :มั้ง: