OPEL in : The Happiest Opel Family in Thailand
		Opel in Talks => General Discussion => Topic started by: POP LN on 28 Jan  2013, 14:46
		
			
			- 
				ถามเพื่อนๆเรื่องสายหัวเทียนหน่อยครับ ปกติสายหัวเทียนจะมีค่าความต้านทานอยู่ที่เท่าไหร่ครับ ของผมถอดมาเอามิเตอร์วัดดูตามลำดับดังนี้น๊ะครับ
 1. สายกลาง 3 กิโลโอห์ม
 2. สายสูบหนึ่ง 2 กิโลโอห์ม
 3. สายสูบสอง 3 กิโลโอห์ม
 4. สายสูบสาม 4 กิโลโอห์ม
 5. สายสูบสี่ 4.5 กิโลโอห์ม
 6. หัวนกกระจอก (โรเตอร์ของจานจ่าย) 25 กิโลโอห์ม
 ไม่ทราบว่ามันปกติรึป่าวครับ แต่ตอนนี้เครื่องก็ติดปกติน๊ะครับแต่มีสะดุดนิดหน่อย ที่่อยากรู้ก็เพราะว่าเคยได้ยินเรื่องที่่เค้าคุยกันเรื่องสายหัวเทียนกันครับว่าถ้าสายดีๆค่าความต้านทานต้องมีค่าต่ำถึงจะดีเลยไม่แน่ใจสายหัวเทียนตัวเองครับเลยถอดมาวัดดูก็เลยสงสัยว่าของเราค่าความต้านทานมันสูงไปรึป่าวหว่าเลยสงกะสัยตั้งกะทู้นี้ขึ้นมาถามผู้รู้หน่อยครับ ออ รถผมคอซ่า3D เครื่อง C14NZครับ ขอบคุณครับ :มั้ง:
- 
				สายเดิมผมก็เริ่มเจ๊งละมั้งครับ
 สาย 4   3.5k
 สาย 3   3.9k
 สาย 2   500k+   -0- จริงๆครับ ลองดูหลายรอบแล้ว
 สาย 1   8.5k
 สายกลาง 2.8k
 
 ผมลองเอาสาย max speed ความต้านทานต่ำมาวัดดู
 
 สาย 4   800   (โอห์ม)
 สาย 3   900   (โอห์ม)
 สาย 2   1000 (โอห์ม)
 สาย 1   1100 (โอห์ม)
 สายกลาง 500 (โอห์ม)
 
 แต่ตอนนี้ยังใส่สายเดิมอยู่ครับ
- 
				สายของแม๊คสปีดความต้านทานต่ำดีน๊ะครับใส่แล้วเป็นงัยบ้างครับเทียบกับสายเดิมเครื่องเดินนิ่งดีมั๊ยครับ  :D
			
- 
				จากที่ลองตอนนั้นก็โอเคครับ ปกติดี ผมไม่ได้ใส่นานอะครับเลยไม่ได้เปรียบเทียบว่าต่างกันเยอะมั้ย เพราะของเก่าผมยังใช้ได้อยู่ก็เลยไม่ได้ใช้อันใหม่อะครับ
 แต่ไม่รู้ว่าถ้าไฟมาแรงมากแล้วหัวเทียนจะสึกไวรึเปล่า
- 
				โดยทั่วไปแล้ว ควรได้ค่าที่ใกล้เคียงกันครับ  :P
 
 โดยมาก สายจะมีค่าความต้านทานต้างกันค่อนข้างชัดเจนก้อต่อเมื่อมันยาวกว่ากันมากๆ ครับ
 
- 
				พี่หนานครับแล้วกรณีของผมนี่มันเริ่มเสื่อมหรือยังครับ  :มั้ง:
			
- 
				พี่หนานครับแล้วกรณีของผมนี่มันเริ่มเสื่อมหรือยังครับ  :มั้ง:
 
 
 คิดว่ายังนะครับ น่าจะยังอยู่ในข่าย "error" ที่ยอมรับได้ อยู่นะครับ  :มั้ง: