OPEL in : The Happiest Opel Family in Thailand
		Opel in Talks => General Discussion => Topic started by: illumination on 05 Feb  2013, 10:52
		
			
			- 
				พอดีผมเพิ่งได้รถมาครับ Astra Van 94' เกียร์ธรรมดา ติดแก๊ซ LPG มาแล้ว
 
 ปัญหาตอนนี้คือ...
 
 - ไฟรูปเครื่องโชว์ เป็นบางครั้ง
 
 - วิ่งๆไป แล้วพอเบรค เหยียบคลัช ใส่เกียร์ว่าง เครื่องก็ดับ แต่พอใส่เกียร์กระตุ้นอีกรอบ มันก็ติดเองอะครับ
 
 ตอนนี้ล่าสุด...
 
 - สตาร์ทน้ำมันไม่ติด ต้องสตาร์ทแก๊ซอะครับ ไฟรูปเครื่องโชว์ตลอดครับ
 
 อยากทราบว่ามันเป็นที่อะไรอะครับ จะได้ซ่อมได้ถูกจุดอะครับ รบกวนด้วยนะครับ
 
 ขอบคุณครับ
 
 :วิญญาณ:
- 
				น่าจะเป็นLPGแบบMixer
 
 -ไฟรูปเครื่องโชว์ เป็นบางครั้ง...........ไม่ใช่ปัญหาครับเพราะกระไหลของLPGเป็นไปได้ไม่สมบูรณ์
 
 - วิ่งๆไป แล้วพอเบรค เหยียบคลัช ใส่เกียร์ว่าง เครื่องก็ดับ แต่พอใส่เกียร์กระตุ้นอีกรอบ มันก็ติดเองอะครับ .......................แก็สบางไปจูนแก๊สใหม่
 
 - สตาร์ทน้ำมันไม่ติด ต้องสตาร์ทแก๊ซอะครับ ไฟรูปเครื่องโชว์ตลอดครับ............แยกเป็น2ปัญหา
 
 1.สตาร์ทน้ำมันไม่ติด อันนี้ต้องไล่ระบบน้ำมัน เป็นไปได้ทั้งปั๊มติ๊กเจ๊ง สายน้ำมันแตก หัวฉีดเสีย รีเลย์ตัดหัวฉีดในระบบแก๊สเสีย/กล่องควบคุมแก๊สเสีย ปัญหานี้ต้องรีบตรวจซ๋อม ดันทุรังขับอาจบึ้มได้
 
 2.ไฟรูปเครื่องโชว์ตลอดนี่แน่นอนครับถ้าสตาร์ทด้วยแก๊สแล้วจูนไม่เจ๋งจริง แต่ไม่ใช่เรื่องใหญ่โต ที่ใหญ่กว่าคือข้างบน
 
 ขับรถLPGให้สนุกต้องพึงระลึกอยู่เสมอว่าต้องตรวจสอบระบบให้ถ้วนถี่ตลอดเวลา จมูกไว ตาไว
 
 ขอให้โชคดีเป็นของคุณครับ
- 
				น่าจะเป็นLPGแบบMixer
 
 -ไฟรูปเครื่องโชว์ เป็นบางครั้ง...........ไม่ใช่ปัญหาครับเพราะกระไหลของLPGเป็นไปได้ไม่สมบูรณ์
 
 - วิ่งๆไป แล้วพอเบรค เหยียบคลัช ใส่เกียร์ว่าง เครื่องก็ดับ แต่พอใส่เกียร์กระตุ้นอีกรอบ มันก็ติดเองอะครับ .......................แก็สบางไปจูนแก๊สใหม่
 
 - สตาร์ทน้ำมันไม่ติด ต้องสตาร์ทแก๊ซอะครับ ไฟรูปเครื่องโชว์ตลอดครับ............แยกเป็น2ปัญหา
 
 1.สตาร์ทน้ำมันไม่ติด อันนี้ต้องไล่ระบบน้ำมัน เป็นไปได้ทั้งปั๊มติ๊กเจ๊ง สายน้ำมันแตก หัวฉีดเสีย รีเลย์ตัดหัวฉีดในระบบแก๊สเสีย/กล่องควบคุมแก๊สเสีย ปัญหานี้ต้องรีบตรวจซ๋อม ดันทุรังขับอาจบึ้มได้
 
 2.ไฟรูปเครื่องโชว์ตลอดนี่แน่นอนครับถ้าสตาร์ทด้วยแก๊สแล้วจูนไม่เจ๋งจริง แต่ไม่ใช่เรื่องใหญ่โต ที่ใหญ่กว่าคือข้างบน
 
 ขับรถLPGให้สนุกต้องพึงระลึกอยู่เสมอว่าต้องตรวจสอบระบบให้ถ้วนถี่ตลอดเวลา จมูกไว ตาไว
 
 ขอให้โชคดีเป็นของคุณครับ
 
 
 ขอบคุณมากๆครับ  :sorry
- 
				เวปนี้น้ำใจงามแท้
 8) 8) 8)
- 
				 8)
 
 1.ไฟโชว์เรื่องเล็กครับ แต่ต้องเช็คก่อนว่าโชวว์จากอะไร ถ้าวิ่งได้ปกติ คงไม่หนักหนาเหอะๆ
 คือแก็สเข้าไปแทนที่อากาศในปริมาณที่เซ็นเซอร์ งง งวยเลยฟ้องขึ้นมานะครับ หรืออาจจะมีไรเจ่งก็ได้ต้องดูโค๊ตนะครับ
 เบรคดับตอนเข้าเกียร์ ว่างก็มาจากสาเหตุนี้ครับ คือหนาไปหน่อย.........เหอะๆ
 
 2.อันนี้รีบเช็คเดี่ยวท่อแตก ขับไปไฟไหม้ ไม่คุ้มเสียครับ หรืออาจจะเสียที่ระบบน้ำมัน ปั้มพัง กรองตัน และอื่นๆ ตามที่พี่ๆว่ากันมา เช็คด่วนจะดีมากครับ
- 
				สต๊าตน้ำมันไม่ติด ไปดูเลกกูเรตก่อนเลย 
			
- 
				ในกรณีสตาร์ทไม่ติด ลองดู เซ็นเซอร์เพลาลูกเบี้ยว กับเซ็นเซอร์เพลาข้อเหวี่ยง ดูครับ เพราะสองตัวนี้ส่งผลถึงอาการวิ่งๆแล้วดับด้วยครับ นอกเนื่อจากตัวปรับรอบเดินเบา อีกข้อคือท่อสูญญากาศของระบบเบรคว่ามีการรั่วหรือไม่ถ้าไม่มีการรั่วให้มาดูตัวเช๊ควาล์วในท่อสูญญากาศของระบบเบรกครับ
			
- 
				เชคไฟ  เชคน้ำมันครับ....
 
 ถ้ามีสองอย่างนี้ มันก้อติดแล้ว่ครับ
 ถ้าไม่มีทั้งสองอย่าง  ก้อคือ ไม่มีสัญญาณวัดรอบไปบอกกล่องว่าเครื่องหมุน