OPEL in : The Happiest Opel Family in Thailand
Opel in Talks => General Discussion => Topic started by: Poom on 08 Feb 2013, 15:29
-
สวัสดีพี่ ๆ เพื่อน ๆ ค่ะ ประสบการณ์สด ๆ ร้อน ๆ ค่ะ เพิ่งไปรับเจ้าโอเปิ้ลมาอยู่กรุงเทพเมื่อวานนี้ ไปรับรถจากพระราม 2 ขับมาถึงรามคำแหง ตื่นเต้น + กังวลม๊ากกก ว่าจะมีปัญหาเกี่ยวกับความร้อนมั้ย เพราะอ่านกระทู้ของพี่ๆ เยอะ ขับไปก็มองไปมันสูงน่าดูเลยค่ะ เลย 100 เกือบถึงขีดแดง (ของหนูสเกลอยู่ที่ 90 - 100 กว่า ๆ เท่าไรไม่รู้) ถ้ารถติดก็เกิน 100 พอขับมาสักพักเหมือนมันก็จะลดลงมาที่ 100 (ไม่ค่อยสบายใจเลยค่ะ) เคยขับเจ้าโอเปิ้ลตอนมันอยู่ต่างจังหวัดระยะไม่ไกลมาก ขับแป๊ป ก็ไม่เคยถึง 100 อย่างนี้หนูควรทำยังไง พาเข้าอู่ไหนดีค่ะ และค่าใช้จ่ายประมาณเท่าไรค่ะ ขอบคุณพี่ ๆ เพื่อน ๆ ผู้ใจดีนะคะ ช่วยเหลือน้องใหม่หน่อยนะคะ :sosad3 :สำนึก:
-
ง่า ถ้างบถึงน่าจะไปอู่พีสินนะครับ
ปล.รถผม แอสต้าแวน 8 วาล์ว ออโต้ เคยบรรทุกหนัก 2.2 ตัน ตอนย้ายบ้าน อัดขึ้นดอย มันก็ยังไม่แตะขีดแดงเลยนะครับ (เข้าD1 ลากไม่เกิน 2500) เปิดแอร์ ค่อยๆคลานขึ้น
-
ขอบคุณมากค่ะคุณ Xamky รอพี่ ๆ มาให้ข้อมูลอยู่นะคะ ต้องทำไรบ้าง งบประมาณเท่าไรค่ะ
-
เดาก่อนว่าน่าจะมีปัญหากับหม้อนำ้และ/หรือพัดลมหม้อน้ำ-พัดลมแอร์
เป็นผม จะเอารถไปตรวจพัดลมและล้างหม้อนำ้ทีเดียวเลย
-
ความร้อนปรกติจะอยู่ที่ 92-98 ครับ คือพัดลมเครื่องจะทำงานตามช่วงอุณหภูมนี้ แต่หากเปิดแอร์พัดลมเครื่องจะทำงานพร้อมกับพัดลมแอร์ เข็มความร้อนจะอยู่คงที่ครับ ของรถบางท่านก็ 90 บางท่านก็ 92 แต่ไม่ควรไปอยู่ที่ 98 ครับ ก็ในกรณีนี้ก็ให้ช่างที่ชำนาญงาน Opel เค้าจัดการดีกว่าครับอย่าวางใจช่างอื่นๆที่มักจะบอกว่าซ่อมได้ โดนไปหลายรายแล้วอุปกรณ์ต่าง โดยส่วนตัวผมไม่แนะนำให้ดัดแปลงอะไหล่ที่ไม่ใช่ของมันมาใช้กัน Opel เค้ามาอย่างไรก็ใช้อย่างนั้น เปลี่ยนอะไหล่แท้ครังนี้แล้ว ใช้ได้อีกนาน ค่อยๆซ่อมไปครับ :D
-
อยู่แถวราม แจ้งช่างต้นลำสาลี ซ.ราม52 ได้เลยครับ
-
0839770856 ช่างต้น ลำสาลี
-
ขอบคุณพี่ ๆ ทุกคนค่ะ :D :D
-
(เด็กใหม่น่ะครับ ฝากเนื้อฝากตัวด้วยครับผม :) )
ขอผมก็เป็นครับ... แต่ถึงขั้นเครื่องดับเลย(ขับ 80 ระยะทางประมาณ 40 กิโล) :dead:
(เพิ่งซื้อมาใหม่ด้วย :shock:)
พอเปิดกระโปงหน้าดู หม้อน้ำเดือดปุดๆ เลย... แต่พอดีมีอู่แถวนั้นเค้ามาดูให้ พอเครื่องเย็นเลยลองเติมน้ำหม้อน้ำ แล้วสตาร์ต
ปรากฎว่าหม้อน้ำมีฟองอากาศลอยขึ้นมาตลอด... ช่างเค้าบอกว่าอาจเป็นเพราะปะเก็นฝาสูบรั่ว
.... หลังจากจัดการทุกอย่าง ซ่อมเรียบร้อย(ให้เช็คทุกอย่างเลย หมดไป 3200 ) ลองเอาไปวิ่ง ปรากฎว่า วิ่งฉิวมากๆๆ
ความร้อนไม่เกิน 94 องศาตลอดเส้นทาง กลับมาถึงบ้าน เปิดดูหม้อน้ำก็ปกติทุกอย่าง
----> ลองเช็คดูก็ได้ครับว่าอาการเป็นแบบผมหรือไม่ เพราะถ้าไม่ได้ขับทางไกลอาการคงไม่ออกมาก แต่ถ้ารั่วจริงๆ จะมีฟองลอยปุดๆ ขึ้นมาที่หม้อน้ำน่ะครับ (ผิดประการใดก็ขออภัยด้วยน่ะคราบผม :อุ่น: )
-
อาการแบบนี้อาจจะปั๊มน้ำเริ่มสึกหรอก็ได้ครับ