OPEL in : The Happiest Opel Family in Thailand
Opel in Talks => General Discussion => Topic started by: pukaaak on 28 Jun 2009, 13:37
-
เนื่องจากวันนี้จะขับรถไปข้างนอกแต่อยู่ๆ รถมีอาการเครื่องสะดุด เลยออกไปเปิดฝากระโปรงรถดู.....โอพระเจ้า ตรงคอร์ยมันมีไฟแลบแป๊บออกมา
ตกใจมากคะ.....จากการวิเคราะห์น่าจะเกิดจากคอร์ยที่เคยเปลี่ยนมาไม่ได้คุณภาพ เลยอยากถามว่ามีวิธีดู หรือเลือกคอร์ยจุดระเบิดไมคะ แบบว่าจะซื้อแบบมือ2 หรือมือ1 ราคาต่างกันเยอะไมคะ หรือต้องดูอะไรเป็นพิเศษหรือเปล่า กลุ้มใจมากคะ .... (แววเสียตังมาอีกแล้ว) :ไม่: :แงๆ:
ปล. เครื่อง Ecotec 1600 นะคะ
-
มือ 1 8500 มือ 2 2500 - 3500 แล้วแต่จังหวะครับ
อาการคอย์เริ่มไป คือ วิ่งแล้วมีอาการสะดุด แบบหัวเทียนบอด สายหัวเทียนรั่ว แต่ถ้าเห้นไฟแลปออกมาเลยก็ดูตำแหน่งที่มันแลปอ่ะ ว่าเป็นที่คอย รึ สายหัวเทียน
อุปกรณ์ Electronic มันดูยากอ่ะครับ แต่ปกติการซื้อมือ 2 เค้ารับประกัน 1 เดือนนะครับ
แนะนำว่า เปลี่ยนแล้วลากรอบดูเลยครับ ที่อู๋นั่นแหละ อย่าไปกลัวเปลือง กลัวพัง พังคาเท้าเรา อู่เค้าเปลี่ยนตัวใหม่ให้ลองแน่นอน ช่วงรับประกันก็ซัดมันตลอด
ของกอล์ฟเคยเปลี่ยนมา 2500 บ.ก็ใช้มาได้นานนะ
-
มือ 1 8500 มือ 2 2500 - 3500 แล้วแต่จังหวะครับ
อาการคอย์เริ่มไป คือ วิ่งแล้วมีอาการสะดุด แบบหัวเทียนบอด สายหัวเทียนรั่ว แต่ถ้าเห้นไฟแลปออกมาเลยก็ดูตำแหน่งที่มันแลปอ่ะ ว่าเป็นที่คอย รึ สายหัวเทียน
อุปกรณ์ Electronic มันดูยากอ่ะครับ แต่ปกติการซื้อมือ 2 เค้ารับประกัน 1 เดือนนะครับ
ขอบคุณมากคะ กะลังกลุ่มใจอยู่เลย
-
:) ดูจากอาการน่าจะเป็นสายหัวเทียนขาดในมั๊งครับ มันเลยมีไฟกระโดดให้เห็น
หากคอยล์เสื่อม ไม่เคยเห็นไฟแลบครับ แต่อาการที่ชัดเจนคือกระตุก (โดยเฉพาะช่วงกำลังเหยียบคันเร่ง)และรถไม่มีแรง เร่งไม่ขึ้น :วิญญาณ: ดมดูจากปลายท่อจะได้กลิ่นเบนซิน :-\เพราะจุดระเบิดไม่ครบทุกสูบ ช่วงแคทจะร้อนจัดมาก ถ้าจะเปลี่ยนควรเลือกร้านที่เชื่อถือได้และมีรับประกัน ว่าถ้าใส่แล้วใช้ไม่ได้ต้องสามารถเทอร์นเปลี่ยนตัวใหม่ได้ ผมเคยสั่งขอใหม่เทียบ ใส่ปุ๊บ สั่นเป็นเจ้าเข้าทรงเลย แย่กว่าตัวที่เสียอีก :'(ตัวปัจจุบันแลยต้องใช้ ของแท้มือสอง เพราะช่างเค้าเคยบอกว่าของเทียบทำในจีนก็มีซึ่งคุณภาพต่ำ
-
ของ เพื่อนผม แอสตร้า 1.6 ecotec แปลงคอยจุดระเบิด ของ Benz ใส่เข้าไปเฉยเลย
ติดแก๊สหัวฉีดเครื่องเดินนิ่ง ปกติ ดี แต่ไมได้ลองขับ แต่บอกมันแล้วเด๋วหาของเดิมใส่คืนให้มันก็ไม่สนใจ
ผมเลยปล่อยๆไป เหอๆ :เครียด: :เครียด:
-
เรื่องแปลงคอยล์อ่ะไม่ยากครับน้องชายสุดเลิฟ
เมื่อก่อนพี่จะเอาของ Access 25000 V. ลงใน GT เลยเป็น Dual Coil ราคาตัวล่ะ 3500 * 2 = 7000 บ.ถูกกว่าคอล์ยแท้มือ 1 GM ที่ตัวล่ะ 8500 บ.อีกครับน้องรัก
แต่แนะนำให้ซื้อมือ 2 ดีกว่าครับ รับประกัน 1 เดือนก็อัดสัก 150 - 160 km/hr ถ้าคอยล์มันไม่ดีมีแสดงอาการกระตุก รึ สะดุด แน่นอนครับ
ไม่อยากให้เหมือนน้องติว ไอ้น้องรักซื้อคอยล์ GM มือ 1 มาโดยที่คอยล์มันไม่ได้เสียอ่ะ แล้วน้องมันเสียความรู้สึกมากกว่า :) :) :)
-
เรื่องแปลงคอยล์อ่ะไม่ยากครับน้องชายสุดเลิฟ
เมื่อก่อนพี่จะเอาของ Access 25000 V. ลงใน GT เลยเป็น Dual Coil ราคาตัวล่ะ 3500 * 2 = 7000 บ.ถูกกว่าคอล์ยแท้มือ 1 GM ที่ตัวล่ะ 8500 บ.อีกครับน้องรัก
แต่แนะนำให้ซื้อมือ 2 ดีกว่าครับ รับประกัน 1 เดือนก็อัดสัก 150 - 160 km/hr ถ้าคอยล์มันไม่ดีมีแสดงอาการกระตุก รึ สะดุด แน่นอนครับ
ไม่อยากให้เหมือนน้องติว ไอ้น้องรักซื้อคอยล์ GM มือ 1 มาโดยที่คอยล์มันไม่ได้เสียอ่ะ แล้วน้องมันเสียความรู้สึกมากกว่า :) :) :)
ผมก็เกือบพี่ ที่ไหนได้ เอาคัดตั้นบัส ปั่นๆเซ็นเซอที่ล้อขวา หายเสย ;D ;D ;D เกือบบบบบบบ 8) 8) 8)
-
ทำบุญเยะๆครับ แล้วไปซื้อ ก็ดูเทียบกับรับประกัน เช่น 5000 รับกัน1ปี กับ 2500 รับกัน1 เดือน ก็หารเอาว่าอันไหนคุ้มกว่าครับ
ดูจริงๆก็ดูสภาพมันนะครับ แต่อุปกรณ์ อิเล็กโทรนิดใช้บุญอย่างเดียวครับ
-
ทำบุญเยะๆครับ แล้วไปซื้อ ก็ดูเทียบกับรับประกัน เช่น 5000 รับกัน1ปี กับ 2500 รับกัน1 เดือน ก็หารเอาว่าอันไหนคุ้มกว่าครับ
ดูจริงๆก็ดูสภาพมันนะครับ แต่อุปกรณ์ อิเล็กโทรนิดใช้บุญอย่างเดียวครับ
ราคา 5000 มือ 1 หรอเจี๊ยบ ที่ไหนอ่ะ แท้ รึ เทียบ อ่ะ เทียบเจอแต่จีน เรียกว่ามองภายนอกรู้เลยอ่ะ สีดำมันเพี้ยนๆ
-
ทำบุญเยะๆครับ แล้วไปซื้อ ก็ดูเทียบกับรับประกัน เช่น 5000 รับกัน1ปี กับ 2500 รับกัน1 เดือน ก็หารเอาว่าอันไหนคุ้มกว่าครับ
ดูจริงๆก็ดูสภาพมันนะครับ แต่อุปกรณ์ อิเล็กโทรนิดใช้บุญอย่างเดียวครับ
เอาสิ่งศักดิ์สิทธิ์ เข้าว่าเจงๆๆๆ
555+
-
เปล่าๆ ผมยกตย. นะ ถ้าของเทียมผมได้ราวๆ 37-38 ได้นะ
แต่ไม่ค่อนแนะนำเพราะมันไม่แจ่มเท่าแท้ แต่ชม.นี้หายากพอดูเหละ