OPEL in : The Happiest Opel Family in Thailand
		Opel in Talks => FAQ and Articles => Topic started by: jeabjamiro on 16 Jan  2009, 18:00
		
			
			- 
				 :D
 http://www.miata.net/garage/tirecalc.html
 ลองใช้กันดูนะง่ายดี
- 
				 ;D อัพนิดครับหายากเกินเหอะๆ
 
- 
				
 ไปเทียบมาแล้ว ASTRA F
 
 เดิม 185-65-14
 
 อยากเล่น  205-45-16  อยากได้ออฟเซ้ท ลึกๆ.....งามๆ
 
 ว่าแต่ว่า มันจะติดซุุ้มมั๊บน๊อ...... :มั้ง:
 
 ( โช๊ค สปริง หล่ะ ....ต้องทำเพิ่มด้วยอีกหรือป่าวคับ )
 
 
 
 
- 
				ใส่ 17 ไปเลยจะดีกว่าครับ ราคาพอๆกัน สวยกว่า มีลายให้เลือกเยะกว่าครับ
 ที่แน่าๆ ถ้าจะเอาลึก ต้องมีโป่งมีเฉือน มีสแปเซอร์แน่นอนครับ ที่สำคัญ ขับป่าเถื่อนมากๆ ลำบาก
 นี่คือค่าที่ได้ครับ
 
 Specification  Sidewall  Radius  Diameter  Circumference  Revs/Mile  Difference
 185/65-14         4.7in  11.7in    23.5in         73.7in        859        0.0%
 205/45-16         3.6in  11.6in    23.3in         73.1in        867       -0.9%
 
 Specification  Sidewall  Radius  Diameter  Circumference  Revs/Mile  Difference
 185/65-14         4.7in  11.7in    23.5in         73.7in        859        0.0%
 205/45-17         3.6in  12.1in    24.3in         76.2in        831        3.4%
 
 Specification  Sidewall  Radius  Diameter  Circumference  Revs/Mile  Difference
 185/65-14         4.7in  11.7in    23.5in         73.7in        859        0.0%
 195/55-15         4.2in  11.7in    23.4in         73.7in        860       -0.1%
 
 เหอะๆ แต่ 16 จะใกล้กว่านะครับ คือ เพี้ยนน้อนะครับ
 จริงๆถ้าเน้นใช้งาน 15 เยี่ยมครับ ห่านสุดๆ
 
 
 http://www.tcpysom.com/th/product_detail.php?product_id=31
 ถ้าชอบลึกๆนะครับ ล้อเหล็ก ถูกทน เหอะๆ
 http://www.tcpysom.com/th/product.php?action=search&category=4
- 
				ใส่ 17 ไปเลยจะดีกว่าครับ ราคาพอๆกัน สวยกว่า มีลายให้เลือกเยะกว่าครับ
 ที่แน่าๆ ถ้าจะเอาลึก ต้องมีโป่งมีเฉือน มีสแปเซอร์แน่นอนครับ ที่สำคัญ ขับป่าเถื่อนมากๆ ลำบาก
 นี่คือค่าที่ได้ครับ
 
 Specification  Sidewall  Radius  Diameter  Circumference  Revs/Mile  Difference
 185/65-14         4.7in  11.7in    23.5in         73.7in        859        0.0%
 205/45-16         3.6in  11.6in    23.3in         73.1in        867       -0.9%
 
 Specification  Sidewall  Radius  Diameter  Circumference  Revs/Mile  Difference
 185/65-14         4.7in  11.7in    23.5in         73.7in        859        0.0%
 205/45-17         3.6in  12.1in    24.3in         76.2in        831        3.4%
 
 Specification  Sidewall  Radius  Diameter  Circumference  Revs/Mile  Difference
 185/65-14         4.7in  11.7in    23.5in         73.7in        859        0.0%
 195/55-15         4.2in  11.7in    23.4in         73.7in        860       -0.1%
 
 เหอะๆ แต่ 16 จะใกล้กว่านะครับ คือ เพี้ยนน้อนะครับ
 จริงๆถ้าเน้นใช้งาน 15 เยี่ยมครับ ห่านสุดๆ
 
 
 http://www.tcpysom.com/th/product_detail.php?product_id=31
 ถ้าชอบลึกๆนะครับ ล้อเหล็ก ถูกทน เหอะๆ
 http://www.tcpysom.com/th/product.php?action=search&category=4
 
 
 อู้ว์.....ข้อมูลมีค่ามหาศาล...... :D
 
 จริงๆก็เทียบกับ ขนาดที่คุณเจี๊ยบ แนะนำมาอยู่เหมือนกันครับ...น่าสนใจทุกตัว
 
 15 ผมรู้สึกว่าขยายรอบวงแม๊กซ์ ขึ้นมาหน่อยเดียว...อาจจะดูไม่แตกต่าง แต่ยางถูกกว่า หาแม๊กซ์ลายสวยๆได้ง่าย....
 
 16 โอเวอร์ไซส์ ขึ้นมา 2 นิ้ว เห็นว่าน่าจะเหมาะ ..แต่แม๊กซ์ มีให้เลือกน้อยลาย....และยางแพง...แต่น่าจะดูเต็มสุด ครับ (คิดว่านะ)
 
 17 จริงๆแล้วชอบล้อใหญ่ ๆ มาก ๆ ....แต่กลัวติดซุ้ม..กับยางจะบางไปมั๊ยน๊อ...และต้องตัดเรื่อง ออฟลึกๆ ออกไป...แต่ใส่แล้วหล่อมากๆ   :-*
 
 จะเข้าไปดู ลิ้งคืที่แนะนำ มาครับ และขอบคุณคุณเจี๊ยบมากๆ ....ครับ
 
 (คุณเจี๊ยบเป็นอีกคนนึงที่ผมชอบแนวคิดการทำรถ แบบคุณต้น...ดี ตรงไปตรงมา )
 
- 
				 ;D โอ...กราบขอบพราะคุณมากครับ จริงๆลึกๆ มีเพื่อนผมที่อู่พี่อ้วน คนนึงใส่อยู่เดี๋ยวเจอจะถ่ายภาพมาให้ชมครับ ถ้าไม่โป่งนิ ยางหายยเป็นร่องน้ำเลยครับเหอะๆ
 16 น่าจะไม่มีผลเรื่องติด แต่จะกระด้างขึ้น
 17 ถ้าป่าเถื่อนนิมีแน่ๆ
 ทั้งหมดนี้แกได้โดย สริปงโหลด แต่ความสบายหายไปเลยครับ
 ถ้าเดิม โช๊คและสปริงไม่ล้า ไม่น่ามีปัญหา
 
- 
				อ่ะ...พึ่งอ่านเจอ..มีพาดพิงด้วย....  :-[
 
 ผมว่าเดี๋ยวรอเต้มาตอบฮะ ว่า 17 ใส่แล้วเป็นไงบ้าง...
 
 น้องดุ๊กก็ ใส่16 นะครับถ้าจำไม่ผิด  :มั้ง: