OPEL in : The Happiest Opel Family in Thailand
Opel in Talks => FAQ and Articles => Topic started by: jeabjamiro on 16 Jan 2009, 18:00
-
:D
http://www.miata.net/garage/tirecalc.html
ลองใช้กันดูนะง่ายดี
-
;D อัพนิดครับหายากเกินเหอะๆ
-
ไปเทียบมาแล้ว ASTRA F
เดิม 185-65-14
อยากเล่น 205-45-16 อยากได้ออฟเซ้ท ลึกๆ.....งามๆ
ว่าแต่ว่า มันจะติดซุุ้มมั๊บน๊อ...... :มั้ง:
( โช๊ค สปริง หล่ะ ....ต้องทำเพิ่มด้วยอีกหรือป่าวคับ )
-
ใส่ 17 ไปเลยจะดีกว่าครับ ราคาพอๆกัน สวยกว่า มีลายให้เลือกเยะกว่าครับ
ที่แน่าๆ ถ้าจะเอาลึก ต้องมีโป่งมีเฉือน มีสแปเซอร์แน่นอนครับ ที่สำคัญ ขับป่าเถื่อนมากๆ ลำบาก
นี่คือค่าที่ได้ครับ
Specification Sidewall Radius Diameter Circumference Revs/Mile Difference
185/65-14 4.7in 11.7in 23.5in 73.7in 859 0.0%
205/45-16 3.6in 11.6in 23.3in 73.1in 867 -0.9%
Specification Sidewall Radius Diameter Circumference Revs/Mile Difference
185/65-14 4.7in 11.7in 23.5in 73.7in 859 0.0%
205/45-17 3.6in 12.1in 24.3in 76.2in 831 3.4%
Specification Sidewall Radius Diameter Circumference Revs/Mile Difference
185/65-14 4.7in 11.7in 23.5in 73.7in 859 0.0%
195/55-15 4.2in 11.7in 23.4in 73.7in 860 -0.1%
เหอะๆ แต่ 16 จะใกล้กว่านะครับ คือ เพี้ยนน้อนะครับ
จริงๆถ้าเน้นใช้งาน 15 เยี่ยมครับ ห่านสุดๆ
http://www.tcpysom.com/th/product_detail.php?product_id=31
ถ้าชอบลึกๆนะครับ ล้อเหล็ก ถูกทน เหอะๆ
http://www.tcpysom.com/th/product.php?action=search&category=4
-
ใส่ 17 ไปเลยจะดีกว่าครับ ราคาพอๆกัน สวยกว่า มีลายให้เลือกเยะกว่าครับ
ที่แน่าๆ ถ้าจะเอาลึก ต้องมีโป่งมีเฉือน มีสแปเซอร์แน่นอนครับ ที่สำคัญ ขับป่าเถื่อนมากๆ ลำบาก
นี่คือค่าที่ได้ครับ
Specification Sidewall Radius Diameter Circumference Revs/Mile Difference
185/65-14 4.7in 11.7in 23.5in 73.7in 859 0.0%
205/45-16 3.6in 11.6in 23.3in 73.1in 867 -0.9%
Specification Sidewall Radius Diameter Circumference Revs/Mile Difference
185/65-14 4.7in 11.7in 23.5in 73.7in 859 0.0%
205/45-17 3.6in 12.1in 24.3in 76.2in 831 3.4%
Specification Sidewall Radius Diameter Circumference Revs/Mile Difference
185/65-14 4.7in 11.7in 23.5in 73.7in 859 0.0%
195/55-15 4.2in 11.7in 23.4in 73.7in 860 -0.1%
เหอะๆ แต่ 16 จะใกล้กว่านะครับ คือ เพี้ยนน้อนะครับ
จริงๆถ้าเน้นใช้งาน 15 เยี่ยมครับ ห่านสุดๆ
http://www.tcpysom.com/th/product_detail.php?product_id=31
ถ้าชอบลึกๆนะครับ ล้อเหล็ก ถูกทน เหอะๆ
http://www.tcpysom.com/th/product.php?action=search&category=4
อู้ว์.....ข้อมูลมีค่ามหาศาล...... :D
จริงๆก็เทียบกับ ขนาดที่คุณเจี๊ยบ แนะนำมาอยู่เหมือนกันครับ...น่าสนใจทุกตัว
15 ผมรู้สึกว่าขยายรอบวงแม๊กซ์ ขึ้นมาหน่อยเดียว...อาจจะดูไม่แตกต่าง แต่ยางถูกกว่า หาแม๊กซ์ลายสวยๆได้ง่าย....
16 โอเวอร์ไซส์ ขึ้นมา 2 นิ้ว เห็นว่าน่าจะเหมาะ ..แต่แม๊กซ์ มีให้เลือกน้อยลาย....และยางแพง...แต่น่าจะดูเต็มสุด ครับ (คิดว่านะ)
17 จริงๆแล้วชอบล้อใหญ่ ๆ มาก ๆ ....แต่กลัวติดซุ้ม..กับยางจะบางไปมั๊ยน๊อ...และต้องตัดเรื่อง ออฟลึกๆ ออกไป...แต่ใส่แล้วหล่อมากๆ :-*
จะเข้าไปดู ลิ้งคืที่แนะนำ มาครับ และขอบคุณคุณเจี๊ยบมากๆ ....ครับ
(คุณเจี๊ยบเป็นอีกคนนึงที่ผมชอบแนวคิดการทำรถ แบบคุณต้น...ดี ตรงไปตรงมา )
-
;D โอ...กราบขอบพราะคุณมากครับ จริงๆลึกๆ มีเพื่อนผมที่อู่พี่อ้วน คนนึงใส่อยู่เดี๋ยวเจอจะถ่ายภาพมาให้ชมครับ ถ้าไม่โป่งนิ ยางหายยเป็นร่องน้ำเลยครับเหอะๆ
16 น่าจะไม่มีผลเรื่องติด แต่จะกระด้างขึ้น
17 ถ้าป่าเถื่อนนิมีแน่ๆ
ทั้งหมดนี้แกได้โดย สริปงโหลด แต่ความสบายหายไปเลยครับ
ถ้าเดิม โช๊คและสปริงไม่ล้า ไม่น่ามีปัญหา
-
อ่ะ...พึ่งอ่านเจอ..มีพาดพิงด้วย.... :-[
ผมว่าเดี๋ยวรอเต้มาตอบฮะ ว่า 17 ใส่แล้วเป็นไงบ้าง...
น้องดุ๊กก็ ใส่16 นะครับถ้าจำไม่ผิด :มั้ง: