OPEL in : The Happiest Opel Family in Thailand
Opel in Talks => General Discussion => Topic started by: mod...kub on 01 Jul 2009, 13:13
-
เห็นร้านแอร์แถวม.บอกว่าเป็นที่sensorที่ปักอยู่ที่หม้อน้ำด้านฝั่งเดียวกับคนขับครับ เค้าเรียกว่าอะไรอะครับ ราคาแพงไหมอะ ร้านทั่วไปมีขายไหมเอ่ย :มั้ง: แล้วอาการที่เป็นอยู่นี้น่าจะใช่ไหมครับ...(แต่ก้อดีนะความร้อนนี่นิ่ง.... :น้ำร้อน: แต่พัดลมจะไม่ไหวอะดิครับ) รบกวนใครที่มีอาการนี้มาก่อนบ้างครับขอคำแนะนำหน่อยครับ :ตาปิ้ง:
-
ถ้าสวิทช์ไม่ต่อตรง ก่เปนที่เซนเซอร์(สวิทช์หัวโต)นั่นแระ
ร้านข้างนอกก่มีขายครับ เช็คขนาดหัวเกลียว และอุณหภูมิที่มันตัดว่าอยู่ที่กี่องศา ถ้ามีก่ใส่ได้เลย !!
หรือ เดินเข้าศูนย์เชฟตรงๆ ไปเลยได้ของตรงจากศูนย์เลย..!!
ผมเคยดูที่กล่องอะไหล่ของ GM แท้ๆ อย่างพวกหัวเทียนพวกนี้ จาเปนของโรงงาน GM-Daewoo เกาหลี
และผมเดาว่า อะไหล่พวกสวิทช์เซนเซอร์ต่างๆ ของ GM พวกนี้ก่น่าจะมาจากเกาหลี ไต้หวัน มากกว่าจะมาจากยุโรปอ่ะนะ
แต่ตอนนี้ โรงงาน GM ในไทยก่น่าจะมีผลิตนะ เพราะโรงงานก่ใหญ่ ผมว่าหาง่ายนะ ไม่ซีเรียส..ของพวกนี้ใช้ปนกับ Daewoo Chevy ได้อยู่แล้ว
-
สวิทย์หัวโตเคยไปซื้อกับเจ้าเชฐ น่าจะเป็นโตโยต้า อุณหภูมิประมาณ 87-92 กระมัง ตัวละ 300 บาทจ้า ใส่ได้เลย(รอพี่หนานมามาการัณตรีจ้า)
-
เดินเข้าร้านหม้อน้ำ ไปหาสวิทหัวโต 92/87 มาใช้ได้เลยครับ พร้อมเปลี่ยนน่าจะ 4-500 ครับ
เราอ่ะเมื่อไรจะว่างเนี้ย ยังมะเจอรถตอนจอดเลย..เจอแต่บนถนน... ;D
-
น่าจะเป็นเพราะถูกต่อตรงนะผมว่า เผลอๆสวิทย์หัวโต(สวิทย์เซ็นเซอร์อุณหภูมิ ควบคุมการทำงานของพัดลม) อันเดิมก็อาจจะยังแปะอยู่ข้างหม้อนำก็ได้ ลองหาดู แต่มันคงเป็นของเดิม คือ สั่งเปิดพัดลมที่ 100 องศา และ ปิดที่ 95 องศา ซึ่งสูงเกินไปสำหรับบ้านเรา ช่าง(หมายถึงช่างซ่อมทั่วไป) จึงมักจะต่อตรงสายไฟที่สวิทย์หัวโตตัวนี้ และพัดลมเราก็จะทำงานตลอดเวลา เปรียบเสมือนไม่มีสวิทย์ตัวนี้อยู่นั่นเอง ปัจจุบันเครื่องเย็นดี อุณหภูมิไม่สูงก็จริง แต่อนาคตพัดลมก็มักจะชำรุดได้ง่าย ( เพราะมันหมุนทำงานอยู่ตลอด )
:ปลิว: วิธีแก้ไข +++ ไปที่ร้านอะไหล่ (สำหรับรถยุโรป ) บอกเขาว่าซื้อสวิทย์หัวโต หรือสวิทย์พัดลมหม้อน้ำ แล้วแต่จะเรียกกัน บอกเขาว่าเอาแบบเปิดที่อุณภูมิต่ำๆ ผู้ขายเขาจะรู้และจัดให้เราได้ถูกต้องครับ ของผมเพิ่งซื้อมาใส่กับแอสตร้า ราคาเพียง 300 เหรียญ(เหรียญบาทไทย) จะติดตั้งเองก็ได้ง่ายๆไม่เสียตังค์ หรือถ้าไม่อยากมือเลอะก่ให้ช่างใส่ให้ ค่าแรงอย่างโหดก็ไม่ควรเกิน 100 เหรียญ(บาทไทย) จ้า อิ อิ :)
-
...ราคาเพียง 300 เหรียญ(เหรียญบาทไทย) จะติดตั้งเองก็ได้ง่ายๆไม่เสียตังค์ หรือถ้าไม่อยากมือเลอะก่ให้ช่างใส่ให้ ค่าแรงอย่างโหดก็ไม่ควรเกิน 100 เหรียญ(บาทไทย) จ้า อิ อิ :)
แหม้!! พูดยังกะจาย้ายไปทำงานอยู่แถวเมกานะ เล่นเปนเหรียญตลอดเลย.. ถ้าบอกมาเปนขวด ก่จะไม่สงสัยนะท่าน 55+
-
เดินเข้าร้านหม้อน้ำ ไปหาสวิทหัวโต 92/87 มาใช้ได้เลยครับ พร้อมเปลี่ยนน่าจะ 4-500 ครับ
เราอ่ะเมื่อไรจะว่างเนี้ย ยังมะเจอรถตอนจอดเลย..เจอแต่บนถนน... ;D
แฮะๆ ยังม่ะค่อยว่างเลยขอรับพี่ต้น ตอนที่มีtripกัน จานจ่ายดันมางอแงซะก่อน โอกาสหน้ายังงัยต้องไปแน่ๆครับ :อุ่น:
เอ่อ...แล้วบอกที่ร้านหม้อน้ำเนี่ยต้องเป็นของopelเลยไหมอะครับ เพราะว่ากัวต้องแปลงปลั้กด้วยไหมอะครับพี่ต้น+แถวๆนี้มีร้านแนะนำไหมอะครับ
-
เอาไปเทียบเลยคับ ของผมเอาของนิสสันมาใส่ แล้วแปลงที่ขั้วปลั๊กเอาคับ
-
ไปซื้อมาแล้วครับตามที่พี่ต้นบอก แต่....ปรากฏว่า พัดลมอยู่ดีๆก้อกับมาทำงานตามเดิมซะงั้น สงสัยเป็นเพราะเมื่อ2วันก่อนไปดำน้ำที่แยกพัฒนาการมารึป่าวหว่า :มั้ง: ตอนนี้เลยไม่รู้จะทำงัยอะมันหายแล้วอะ...(ดีใจปนเซ็ง) เอาเป็นว่าใครจะหาซื้ออยู่ก้อมาเอาที่ผมนะคับซื้อมา350ขาย300เลย(หักค่าเซ็งไปและ :'()
:แงๆ: :แงๆ: :แงๆ:
-
ไปซื้อมาแล้วครับตามที่พี่ต้นบอก แต่....ปรากฏว่า พัดลมอยู่ดีๆก้อกับมาทำงานตามเดิมซะงั้น สงสัยเป็นเพราะเมื่อ2วันก่อนไปดำน้ำที่แยกพัฒนาการมารึป่าวหว่า :มั้ง: ตอนนี้เลยไม่รู้จะทำงัยอะมันหายแล้วอะ...(ดีใจปนเซ็ง) เอาเป็นว่าใครจะหาซื้ออยู่ก้อมาเอาที่ผมนะคับซื้อมา350ขาย300เลย(หักค่าเซ็งไปและ :'()
:แงๆ: :แงๆ: :แงๆ:
8) 8) 8)