OPEL in : The Happiest Opel Family in Thailand
Opel in Talks => General Discussion => Topic started by: kamolwat_t on 01 Jul 2009, 20:49
-
ของรถขับหน้า มันใส่ตรงไหนอ่ะ... มองแล้วงงๆ :เครียด:
แต่ขับหลังรู้แล้วอ่ะ... :อุ่น:
-
:เครียด: :เครียด: :เครียด:
เจอล่ะ...
(http://www.nsxprime.com/photopost/data/500/6554NSX_001-med.jpg)
ถึงว่า มันไม่เห็นมี อะไรหน้าตาแบบนี้ ข้างนอกเครื่องเลย... :o
-
:เครียด: :เครียด: :เครียด:
เจอล่ะ...
(http://www.nsxprime.com/photopost/data/500/6554NSX_001-med.jpg)
ถึงว่า มันไม่เห็นมี อะไรหน้าตาแบบนี้ ข้างนอกเครื่องเลย... :o
:o :o .....มานคือไรอ่ะต้น... :มั้ง: :มั้ง:
-
อ่า.... ระบบเฟืองท้ายของรถแข่งครับ
http://www.thaispeedcar.com/tip&trick/tm9lsd.htm
ตามเนี้ยฮะ...
พอดี ผม งงๆว่า ในรถขับหน้ามันจะใส่ตรงไหน... :มั้ง: หารูปที่มันกำลังใส่ไม่เจออ่ะครับ ตอนแรก :เครียด:
-
มันเอาไว้เข้าโค้งแล้วเสียงดังแกร๊กๆๆๆฮะ :D
-
มันเอาไว้เข้าโค้งแล้วเสียงดังแกร๊กๆๆๆฮะ :D
นั้นมันพังแย้ว... :o
พูดดีนักนะเรา... รถขับได้ยัง... ;D ;D ;D
-
มันดูเหมือนเกียร์เลยพี่ต้น อะไรคือ LSD อ่ะครับ
-
มันดูเหมือนเกียร์เลยพี่ต้น อะไรคือ LSD อ่ะครับ
เกียร์ตูดไง....เจ้ยยยย.....เต็ด
-
มันเอาไว้เข้าโค้งแล้วเสียงดังแกร๊กๆๆๆฮะ :D
นั้นมันพังแย้ว... :o
พูดดีนักนะเรา... รถขับได้ยัง... ;D ;D ;D
555+
เอาน่าพี่
ขับไปซะหน่อยก็ดังเองแหละ (เจอมาเยอะพวกคุยว่ารถกูเต็ด.....ขับดังแกร้กๆๆๆๆๆ)
ตอนนี้ีรถผมขับได้ปรกติคับ
สรุปว่าน้ำมันมากไปอากาศบ่พอ
ตอนเิปิดฝาทำแต่ทางเดินน้ำมัน
ลืมเรื่องอากาศ (ยังว่าทำไมรถมันเดินเบาแปลกๆ)
เป็นซะงั้น
แต่ก็ปล่อยมันไปเถอะ
ใครจะมาขับ 180-190 หรือมากกว่านั้นได้ทุกวันบนถนนมิตรเต่า 555+
หรือครายจาทำก็ตามจาย
ผมกลัว :omg:
ยิ่งช่วงนี้สติสตังไม่ค่อยอยู่กะเนื้อกะตัวด้วย
เบลอๆเหมือนเมา.....ตลอดเวลา.....เง้อออออ
-
มันดูเหมือนเกียร์เลยพี่ต้น อะไรคือ LSD อ่ะครับ
มันคือ ระบบ เฟืองท้ายที่ ทำให้ สามารถส่งแรงไปยัง ล้อทั้ง 2 ข้าง ได้เท่าๆกัน เหมาะสำหรับการแข่งขันครับ ไม่เหมาะกับรถบ้าน
แต่พอดี นึกสงสัยว่า มันซ่อนอยุ่ตรงไหนของลูกกียร์ ขับหน้าฮะ :)
-
มันดูเหมือนเกียร์เลยพี่ต้น อะไรคือ LSD อ่ะครับ
มันคือ ระบบ เฟืองท้ายที่ ทำให้ สามารถส่งแรงไปยัง ล้อทั้ง 2 ข้าง ได้เท่าๆกัน เหมาะสำหรับการแข่งขันครับ ไม่เหมาะกับรถบ้าน
แต่พอดี นึกสงสัยว่า มันซ่อนอยุ่ตรงไหนของลูกกียร์ ขับหน้าฮะ :)
ดึกๆเกิดคึกนึกอารายขึ้นมาพี่
ไปหาคึกคักกานดีกว่า
ดึกๆแบบนี้......เมามันๆ
:น้ำร้อน: :หึหึ:
-
มันดูเหมือนเกียร์เลยพี่ต้น อะไรคือ LSD อ่ะครับ
มันคือ ระบบ เฟืองท้ายที่ ทำให้ สามารถส่งแรงไปยัง ล้อทั้ง 2 ข้าง ได้เท่าๆกัน เหมาะสำหรับการแข่งขันครับ ไม่เหมาะกับรถบ้าน
แต่พอดี นึกสงสัยว่า มันซ่อนอยุ่ตรงไหนของลูกกียร์ ขับหน้าฮะ :)
ดึกๆเกิดคึกนึกอารายขึ้นมาพี่
ไปหาคึกคักกานดีกว่า
ดึกๆแบบนี้......เมามันๆ
:น้ำร้อน: :หึหึ:
ก็... วีออส... เครื่อง 1500 set ชุดkit เทอร์โบ... แรงม้าลงล้อ 204 ตัวอ่ะ บูท 0.5 bar (ทำสมบูรณ์มากนะ ไม่ได้บอกว่าทำเยอะ) เค้าบอกว่ามี LSD ด้วย... เลยเอะใจไงว่ามันใส่ตรงไหน :)
-
มันดูเหมือนเกียร์เลยพี่ต้น อะไรคือ LSD อ่ะครับ
มันคือ ระบบ เฟืองท้ายที่ ทำให้ สามารถส่งแรงไปยัง ล้อทั้ง 2 ข้าง ได้เท่าๆกัน เหมาะสำหรับการแข่งขันครับ ไม่เหมาะกับรถบ้าน
แต่พอดี นึกสงสัยว่า มันซ่อนอยุ่ตรงไหนของลูกกียร์ ขับหน้าฮะ :)
ดึกๆเกิดคึกนึกอารายขึ้นมาพี่
ไปหาคึกคักกานดีกว่า
ดึกๆแบบนี้......เมามันๆ
:น้ำร้อน: :หึหึ:
ก็... วีออส... เครื่อง 1500 set ชุดkit เทอร์โบ... แรงม้าลงล้อ 204 ตัวอ่ะ บูท 0.5 bar (ทำสมบูรณ์มากนะ ไม่ได้บอกว่าทำเยอะ) เค้าบอกว่ามี LSD ด้วย... เลยเอะใจไงว่ามันใส่ตรงไหน :)
บูส 0.5 ม้า 204 :มั้ง:
มันมีไรอีกนอกจากโบอะพี่......... :(
แคม?
ลูก?
ก้าน?
ข้อ?
เง้อ..........
เมา ???
-
มันดูเหมือนเกียร์เลยพี่ต้น อะไรคือ LSD อ่ะครับ
มันคือ ระบบ เฟืองท้ายที่ ทำให้ สามารถส่งแรงไปยัง ล้อทั้ง 2 ข้าง ได้เท่าๆกัน เหมาะสำหรับการแข่งขันครับ ไม่เหมาะกับรถบ้าน
แต่พอดี นึกสงสัยว่า มันซ่อนอยุ่ตรงไหนของลูกกียร์ ขับหน้าฮะ :)
ดึกๆเกิดคึกนึกอารายขึ้นมาพี่
ไปหาคึกคักกานดีกว่า
ดึกๆแบบนี้......เมามันๆ
:น้ำร้อน: :หึหึ:
ก็... วีออส... เครื่อง 1500 set ชุดkit เทอร์โบ... แรงม้าลงล้อ 204 ตัวอ่ะ บูท 0.5 bar (ทำสมบูรณ์มากนะ ไม่ได้บอกว่าทำเยอะ) เค้าบอกว่ามี LSD ด้วย... เลยเอะใจไงว่ามันใส่ตรงไหน :)
บูส 0.5 ม้า 204 :มั้ง:
มันมีไรอีกนอกจากโบอะพี่......... :(
แคม?
ลูก?
ก้าน?
ข้อ?
เง้อ..........
เมา ???
แคม วาวล์ รีเทริน ลูก กล่อง ท่อ ลิ้น เกียร์ ช่วงล่าง (อัดเอานะ) ติดแก๊ส lpg ด้วย....... วิ่งได้ 260 กดแป็บเดียว.... ก็ถึง รายละเอียดคงมีอีกเยอะอ่ะ แต่คงบอกหมดไม่ได้ :)
รู้แต่ว่าขับยากกว่าเดิมมาก...ขับไม่สนุกแล้ว... :สำนึก:
ต้นขับ corsa สนุกๆ ที่ 115 ม้าเก่าๆ ดีกว่า...แฮะๆๆ อย่างมากทำก็ เอาแค่ 170 อ่ะ... :) รอมีตังนะ
-
ถามแก้โง่หน่อยครับเรื่องเต็ดหน้า..............
จริงๆเต็ดที่ใส่รถขับล้อหลังหรือขับ4ก็แล้วแต่(ก็ใส่หลังเหมือนกัน)เนี่ยเพื่อแก้อาการดื้อโค้งเข้าแรงๆแล้วให้ล้อในมันฟรีมาก-น้อยแล้วแต่เปอร์เซนต์ที่ต้องการ ส่วนล้อหน้าแก้อาการโดยพวงมาลัย-เบรกมือ(ดิฟ)ได้ ก็ไม่เห็นจำเป็นต้องใช้ ใช้ความชำนาญและทักษะที่มาจากการขับเยอะซ้อมแยะจะดูมีฝีมือสมเป็นนักแข่งดีกว่า หรือมันมีดีมากกว่านี้ที่ผมไม่รู้ คือเมื่อก่อนเคยซิ่งทั้งแบบทำมาเพื่อแข่ง กับเอารถบ้านแต่งเครื่อง-เบรก-ใส่โรลบาร์ อย่างหลังอะดรีนาลีนมันออกเยอะและนานกว่านะผมว่า....... :D
-
มันดูเหมือนเกียร์เลยพี่ต้น อะไรคือ LSD อ่ะครับ
มันคือ ระบบ เฟืองท้ายที่ ทำให้ สามารถส่งแรงไปยัง ล้อทั้ง 2 ข้าง ได้เท่าๆกัน เหมาะสำหรับการแข่งขันครับ ไม่เหมาะกับรถบ้าน
แต่พอดี นึกสงสัยว่า มันซ่อนอยุ่ตรงไหนของลูกกียร์ ขับหน้าฮะ :)
เฟืองท้ายของเค้าอ่ะ MV6 3.7 LSD ก็เป็นรถบ้านนะ อิอิ
-
LSD=Limited Slip Differential
เนี่ยมันจะทำหน้าที่ล๊อคเฟืองท้ายเมื่อล้อทั้ง 2 ข้างมันหมุนเร็วไม่เท่ากันน่ะครับ
LSD นั้นจะประกอบด้วยแผ่นคลัซซึ่งจะทำหน้าที่ถ่ายทอดกำลั งไปยังล้อแต่ละข้าง
โดยการทำงานของมันนั้นมันจะจับแผ่นคลัซเพื่อถ่ายโอนก ำลังเครื่องให้เท่ากันทั้ง 2 ล้อครับ
ทางด้านตัวเลขนั้นจะบอกลักษณะการทำงานของมันดังนี้
-1.0 Way จะล๊อคเฟืองท้ายในเวลาเร่งเครื่องเท่านั้น
-1.5 Way จะล๊อคเฟืองท้ายในเวลาเร่งเครื่องและจะล๊อคเพียงครึ่งนึงของประสิทธิภาพทั้งหมดในเวลาลดความเร็ว
-2.0 Way จะล๊อคเฟืองท้ายอย่างเต็มประสิทธิภาพทั้งตอนเร่งเครื่องและตอนเบรครถ (ยกคันเร่ง)
ปฏิกริยาของรถเมื่อใส่ LSD
-ขับหน้า LSD
จะทำให้เกิดอันเดอร์สเตียร์ได้ง่ายในยามเข้าโค้งเพรา ะล้อหน้าในเวลาเข้าโค้งนั้นหมุนไม่เท่ากันแต่ lsd เจ้ากรรมนั้นจะบังคับให้ล้อหน้านั้นหมุนเท่ากันซึ่งท ำให้รถนั้นเข้าโค้งได้
ยากขึ้น
-ขับหลัง LSD
จะทำให้รถเกิดโอเวอร์สเตียร์ได้ง่ายในยามเข้าโค้งเพร าะจะล๊อคล้อหลังซึ่งเมื่อล้อหลังล๊อคแล้วท้ายรถก็จะเกิดการไถลขึ้นจนกลายเป็นดริฟในที่สุด
-ขับหลัง LSD
จะทำให้รถเกิดโอเวอร์สเตียร์ได้ง่ายในยามเข้าโค้งเพร าะจะล๊อคล้อหลังซึ่งเมื่อล้อหลังล๊อคแล้วท้ายรถก็จะเกิดการไถลขึ้นจนกลายเป็นดริฟในที่สุด
http://www.weekendhobby.com/offroad/nissan/picture/218255023582.JPG (http://www.weekendhobby.com/offroad/nissan/picture/218255023582.JPG)
แต่ส่วนใหญ่ เฟืองท้ายเต็ดที่มาจากโรงงาน(ที่ประกอบรถ) จะมีค่าการจับตัวของชุดคลัชท์ในเฟืองท้ายไม่น่าจะเกิน40% จะขับไม่ค่อยยาก แต่พอเป็นพวกของแต่งเช่น CUSCO TRD NISMO RALLY ART พวกนี่ %ของการจับตัวของชุดคลัชท์ในเฟืองท้ายจะมาขึ้นแล้วแต่การออกแบบ
-
แฮะๆๆ ตอนแรกผมหาที่ใส่มันไม่เจอฮะ อู๋ แต่ที่มันมีขายของ opel มันไม่บอกเลยว่า จับแบบใหน (WAY) และจับกี่ % เฮ้อ... รู้อย่างเดียวว่าแพง... ยังคิดเล่นๆ ถ้าเราเอามันมาเชื่อมต่อกัน 2 ข้างจะเป็นไงน่อ.... :มั้ง: :มั้ง: :มั้ง:
ออ รถใกล้ขับได้ยาง... :)
-
อย่างที่ต้นคิดเป็นเต็ดแบบ100% เค้ามักจะเรียกกันว่าSPOOL หน้าตาของเฟืองท้ายเต็ด เมื่อมองจากข้างนอก แทบไม่ต่างกับเฟืองท้ายแบบธรรมดา
ถ้าสำหรับรถขับหน้า วิธีดูคือ รูที่เสียบเพลาขับที่เฟืองท้ายจะทะลุถึงกันเมื่อมองทั้งสองด้านแบบไม่มีอะไรขวาง หรือวิธีง่ายๆยกรถขึ้นจนล้อลอยและเมื่อหมุนล้อข้างใดข้างหนึ่งล้ออีข้างจะหมุนไปในทิศทางเดียวกัน กรณีนี้ใช่ได้ทั้ง 4WD RWD FF นะคับต้น(http://img176.imageshack.us/i/l1yb0.jpg/)
-
นั้นจิ... แต่ของ opel แพงจังเลย..... :shock: :shock: :shock: :please: