OPEL in : The Happiest Opel Family in Thailand
Opel in Talks => Showroom => Topic started by: kamolwat_t on 10 Jul 2009, 01:00
-
หลังจากที่ได้ทำมากว่า 6 เดือน....
เอาไปรูปแรกก่อง...
พี่มัน(Shiro)เป้นกระต่าย..แต่ทำไมน้องเป็นแมวหว่า... ;D ;D ;D
-
จริงๆแล้วรถยังม่ะเสร็จครับ แต่เอาอกมาแรดก่อน เพื่อทดสอบระบบ ตอนนี้กลับไปนอนเกาพุงที่อู่พี่สินแล้ว...
รายละเอียดเดี่ยวเอามาลงให้อีกครั้งครับ :)
-
ชอบเสียงท่อ..........ผมนึกว่า วีเทค
ขอรายละเอียดมั่งนะ อยากได้ชิพไลท์แบบในชีโร่นะ
ท่ารอบยังไง...ไฟสีไหน ไรแบบนั้นนะ
ผมอยากขับได้ถูกต้องจริงๆนะ
-
รถเสร็จแล้วรีบขึ้นมานะต้น
บอกเจ้าเต้ด้วย
อยากกินซูซูรัน
-
ติ๊กเกอร์น่ารัก แหม๋ๆ ทำเป็นมีปีก(นางฟ้า) น่าจะให้แมวเหมียวมีหางเดวิลด้วยนะเธอ เป็นลูกผสม
ว่าแต่ . . คันนี้ท่าทางจะเปรี้ยวน่าดู . . ถึงกับต้องล่ามขาหลังไว้เลยเหรอ . . . เสร็จไวๆเน้อ :)
-
ติ๊กเกอร์น่ารักดีอ่ะ
:) :)
-
2nd generation ติดปีก = เทพคับ :ปลิว: คอซ่าขั้นเทพคับ
-
ติ้กเกอร์รูปแมวน่ารักดีค่ะ
-
ชอบเสียงท่อ..........ผมนึกว่า วีเทค
ขอรายละเอียดมั่งนะ อยากได้ชิพไลท์แบบในชีโร่นะ
ท่ารอบยังไง...ไฟสีไหน ไรแบบนั้นนะ
ผมอยากขับได้ถูกต้องจริงๆนะ
เสียงท่อ... โหดไปนิดนึงอ่ะ... แบบว่า...อ่า... ไว้ขู่แทกซี่ได้ฮะ..เพราะแตรผมไม่ด้ง... :dead: เลยเบิลท่อเอา ;D จริงๆต้องเงียบกว่านี้ฮะ เพราะว่ายังม่ะได้ใส่ท่อเก็บเสียงครับ ;)
สเปคท่อ เดิน 2 นิ้วทั้งระบบ ใบกลาง เป็นไส้เกลียวรุ่นใหม่จากสปีดเฮดเดอร์ ใบปลายเป็น ครอปบร้า Ver 4 ครับ(ในรูปท่อมันจะขดๆที่ปลาย) ดูงานได้จาก..
http://speedheaderracing.com/forums/index.php#4 ครับ
ต้องบอกว่าลากรอบ เร็วกว่าเดิมมาก ปรกติช่วงรอบ 4-6000 มันจะไม่ไหลแบบนี้ อันนี้มันไหลหว่า 2-4000 อีกฮะ...จากที่ไปขึ้นไดโน่ในกระท่อ เรื่องท่ออีกรอบ ครับ ผมขับทดสอบรถจนเพลาเบี้ยวเลย... :สำนึก: :สำนึก: :สำนึก: ตีนหนักไปหน่อย
นิสัยเสียงถ้าช่วง 3-4000 กดคันเร่งเต็มจะดังมากครับ แต่ถ้าวิ่งไหลๆก็เงียบดีฮะ
ส่วนชิฟไลท์ ซื้อที่...
http://www.vin-cargoods.com/product.php?catalog_id=1&Group_Id=145&start=0&no=20&PHPSESSID=
รายละเอียด
http://www.vin-cargoods.com/product_detail.php?catalog_id=1&Group_Id=145&Item_Id=GST-007
ผมซื้อมาเพราะตั้งใจจะเอามา จูนแก๊สอย่างง่ายครับ เพราะว่ามี A/F และชิพไลท์แยกและเสียงร้อง แต่จริงๆ ซื้อตัว ART ก็ได้ครับถูกกว่าตั้ง 1000 นึง ตอนนั้นไปไม่มีของแกเลยขายลดราคาให้ฮะ ร้านอยู่ข้างโรงบาลกลางที่คลองถมครับ ชื่อหน้าร้านน่าจะ วีระ มั้งครับ อยู่ข้างๆ 4 แยกข้างในเลย มีร้านขายของเล่นข้างๆด้วย ;)
รายระเอียดการ เซ็ท คือเจ้าตัวเนี้ย มันจะเช็ค ได้ หลักๆคือ A/F และวัดรอบครับ ที่เหลืออีก 2 อันม่ะไ้ด้ใช้ :สำนึก:
A/F ผมจะไม่ตั้งให้มันเตือนใช้ดูแต่ตัวเลข(มันตั้งเตือน low-hi แยกกันได้ด้วยฉลาดมั่กๆ) เพราะว่า หลังๆ ผมจูนแก๊สจนมันวิ่งขึ้นลงเหมือนน้ำมันเลย..ไม่รู้ทำอีท่าไหน... :สำนึก: ผมขับขึ้นเชียงใหม่ พอนครสวรรค์จะต้อง จอดหมุน แก๊ส 1/4 รอบ ที่เชียงใหม่อีก 1/4 รอบ เพราะว่าแรงดันบรรยากาศไม่เท่ากันฮะ แก๊สจะบาง.. (ถ้าจูนแบบพอดีแบบผมนะ) :น้ำร้อน:
ส่วนชิฟไลท์ ผมแกะออกมาแล้วยัดไปตรงช่องไฟในหน้าปัดเลยครับ... เนียน.... ตั้งให้ทำงานที่5200 พอ ดัง2ครั้ง ก็เปลี่ยนเกียร์พอดี(กะๆเอาพอจะจำได้) รอบมันจะตกมาช่วงแรงบิด/แรงม้าทำงานพอดีครับ ;)
-
2nd generation ติดปีก = เทพคับ :ปลิว: คอซ่าขั้นเทพคับ
ง่ะ ม่ะช่ายเทพ.... แต่มานบินด้าย.... ชิมิ ลิงเด็ก.... ;D ;D ;D
-
วัดออกมาได้กี่ม้าอ่ะ แล้วเค้าคิดค่าวัดเท่าไหร่คับต้น แต่สงสัยขับยังไงว๊ะเพลาเบี้ยว :วิญญาณ:
-
2nd generation ติดปีก = เทพคับ :ปลิว: คอซ่าขั้นเทพคับ
ง่ะ ม่ะช่ายเทพ.... แต่มานบินด้าย.... ชิมิ ลิงเด็ก.... ;D ;D ;D
แค่เหินฟ้า โดยมิบอกกล่าว
และหมุนโดยมิทันตั้งตัว
แค่นั้นเองละค่ะ
:o :ตาย: :ตาย: :ตาย:
-
วัดออกมาได้กี่ม้าอ่ะ แล้วเค้าคิดค่าวัดเท่าไหร่คับต้น แต่สงสัยขับยังไงว๊ะเพลาเบี้ยว :วิญญาณ:
(http://www.opel.in.th/index.php?action=dlattach;topic=1451.0;attach=4626;image)
เนี้ยฮะ... ค่าวัดไปก่อนเที่ยง 500 บาท ที่ไดโน่คิงครับ
เพราะว่าที่นี่แม่นยำที่สุดแล้วในไทย(แต่แรงม้าออกมาน้อยกว่าที่อื่นนะ ช่างมันต้นต้องการข้อมูลไม่ได้เอาไปอวดใคร) ราคาไม่แพง แถมยังสามารถควบคุมตัวแปลต่า่งๆได้หมดเลยฮะ
ส่วนเรื่องเพลาเบี้ยว... มันเกิดจากนิสัยการขับครับ...
ปรกติเวลา ขับช้าๆ 60 ต้นขับเกียร 5 ไปเรื่อยๆเพราะว่าท่อมันดัง... :เครียด: :เครียด: :เครียด: แต่พอเวลาจะแซง ก็ดับเบิ้ลครัช ลงมา 3 เลย รอบมันจะ กวาดหน่อย เวลาขับไหลๆที่มอเตอร์เวย์ ก็ ขับเกียร 5 ที่ 100 พอมีรถเบรค ก็ทิวแอนด์โทลลงมา 3 (ความเร้วมันลงมา 80 แล้วนะ ทำได้) แล้วก็เลี้ยงรอบรอแซง... ครับ... มันกระชากลงบ่อยๆ มันเลยบิด... ถ้าขับธรรมดาไม่เป็นหรอก... จะเป็นอะไรก็ให้มันเป็นซะที่ กทม จะได้ทำเตรียมไว้ฮะ ไปเชียงใหม่ทำลำบาก :สำนึก: ขับโหดกว่าปรกตินิดนึง... :P :P :P
-
Torqueก่อน3000รอบเป็นยังไงบ้างไม่มีผมเทสเหรอครับ เพราะจริงๆถ้าผมใช้รอบคงไม่เกิน3500
สนใจจัง c20 Torqueกว้างดี............. :D
-
คุณต้น .....ตัวนี้เครื่องอะไรอ่ะครับ ....ช่วงทอร์ค...มาตั้งแต่สามพัน ถึง ห้าพัน...แล้วค่อยห้อยลง....แถวๆ ...140 นตม. กับนำหนักคอร์ซ่า ....
น่าจะดึงอย่างมันเลยนี่......นึกภาพแล้วใจเต้น..แรงใช้ได้เรยนี่.......
ม้าเต็ม...ที่อยู่ที่ร้อยจุดสี่..ที่..ห้าพันสี่ร้อยกว่ารอบ..........
ที่เส้นหงิกๆ....คงเป็นเพราะ เพลาเบี้ยวใช่ป่ะครับ......
จุดตัดระหว่างแรงม้า และ แรงบิดอยู่แถวๆ ...5200.....( อันนี้ผมไม่รู้ว่าหมายความว่ายังไง )
ให้คุณต้อนอธิบาย ...การอ่านกราฟ....ไดโน่ ...จะเหมาะกว่า ....
ปูเสื่อรอนะครับ .....
-
แฮะๆๆ.. มาตอบล่ะฮะ...
เครื่อง c20 ne 8v ครับผม เดี๋ยวผมจะเอารถโค้ชที่ เป็นรถเดิมๆๆๆๆๆ มาเสให้ดูครับว่ามันเป็นไงบ้างถ้ารถมาตราฐาน
เห็นว่าโค้ชจะเปลี่ยน ท่อเป็น 2 นิ้วเหมือนกันและใช่ท่อปลายที่เงียบกว่าผมฮะ(ของผมมันท่อสูตร) ไม่แน่ใจว่าอาการจะออกมายังไงนะครับ
อาการดึง.... ก็ ปรกติเครื่องตัวนี้ รอบมันจะดึงที่ 2200-4000 ครับ ตอนที่ใช้เจ้าชิโร่จำได้อยู่ว่ารอบปลายเหี่ยวๆ แต่เปลี่ยนาเป็นท่อตัวนี้ รอบช่วง 4-6500 ยังลากได้เร็วกว่า ช่วง ก่อน 4000 อีกครับ เนื่องจากท่อใบปลายตัวนี้ ออกแบบมาให้ใช้งานในรอบ กลาง-สูงเป้นหลักครับ(ที่ผมบอกว่ามันทำวีออสบ้านๆทะลุ200 ได้) ดึงจนน่ากลัวครับดึงยาวกว่าเดิมเร็วกว่าเดิม(ไม่รู้คิดไปเองหรือเปล่าเดี๋ยวต้องเอารถโค้ชมาเทสอีกคันนึง)
แรงม้าสูงสุดไม่ต่างจากเดิมครับ แต่แรงบิดมันทำงานได้ดีกว่าเดิม(ผมคิดเอาเองนะฮะขอเทสก่อน)
เส้นหยักๆ เป้นเพราะว่า... หัวฉีดรวนครับ... ม่ะช่ายเพลาเบี้ยวฮะแฮะๆๆ รถผมมันถ้าสตาท์เครื่อง ต้องรอ 1 นาที เครื่องเดินไม่นิ่ง แล้ว พอจะขับได้รอบจะกวาดไปประมาณ 1200 แล้วตกลงมา เป็นอันออกตัวได้... ไม่งั้นดับครับ...ดังยังกะเครื่องแคมสูงๆ เหอๆๆๆ แล้วถ้าวิ่งกดคันเร่งสุดครั้งแรกจากออกตัว น้ำมันจะสำลักครับ ต้อง กดทิ้งไป 1 เกียร แล้วค่อยซัด....(เพลามันเลยบิดแน่ๆเลย)
เรื่องการตัดกันของแรงม้าและแรงบิดมันจะแปลว่าเครื่องตัวนั้นๆ จูนออกมาได้พอดีหรือไม่ โดยอ่านจากกราฟนะครับ(ผมอ่านไม่เก่งนะจำๆเขามา)
กราฟที่แรงบิดวางนอนยัน ช่วงใกล้เรดลาย (ตัวนี้มายัน 5000 ) มันจะทำให้เลากดคันเร่งแล้วสามารถควบคุมรถได้ง่าย มีช่วงการทำงานของเครื่องกว้างครับ ถ้ามันขึ้นชันๆ มันจะเหมือนโดนช้างถีบ... ขับยากต้องคุมพวงมะลัยดีๆ เวลาเข้าโค้งคุมคันเร่งยากกว่า เพราะว่ามันมีสิทธ์ ที่ล้อจะหมดแทรคชั่นง่าย(แปลว่าล้อฟรีก็ได้ครับเวลาแรงบิดลงล้อเยอะๆจนล้อรับไม่ไหว) ฉะนั้นเวลาเราได้ยินว่ารถคันนั้นๆ แรงม้าแรงบิดสูงสุดเท่าไร ไม่ได้ครับ ต้องดูทั้งกราฟ... บางคันมันอาจจะแรงม้า 150 แรงบิด 140 แต่านู่นเลย 6000 รอบ แล้วมาแบบเส้นชันๆ มันจะมีช่วงการทำงานสูงสุดของเครื่องแปบเดียวครับ จะซิ่งต้องลากๆๆๆๆๆๆ เท่านั้น คล้ายๆกับรถ แข่งในพีระเมื่อก่อน ต้องขับไม่ให้หลุดช่วงการทำงานของเครื่องครับ
ออ เขา(อ.ศิริบูรณ์)บอกว่า ถ้าแรงบิดสูงสุดเท่ากันแต่มาก่อน ถึงแม้ปรงม้าจะสูงกว่าแต่ไม่มาก เช่น รถ A แรงบิด 140 ที่ 2500 ม้า 130 ตัว ที่ 6000 มาเจอกับ รถ B แรงบิด 140 ที่ 5000 ม้า 140 ตัว ที่ 6000 คัน A จะนำตั้งแต่ออกตัว...ยันเข้าเส้น จะไปตามกันทันก็ตอนที่แช่ความเร็วสูงสุด นานๆครับ เพราะว่า คันที่แรงบิดมารอบสูง จะมีโอกาสที่ความเร็วปลายสูงกว่าไปด้วยครับ (เขาอื่นว่ามาฮะ)
การที่จุดตัดมาใกล้ๆ แรงม้าสูงสุด แปลว่า เวลาขัับรถ มันจะเร่งสม่ำเสมอตั้งแต่ ตอนที่นอนกราฟ มายัน แรงม้าสูงสุดครับ แปลว่าขับง่ายมาก.... ฮะ ไม่ต้องลากรอบ สูงๆตลอดเพื่อกันแรงบิดตก....ครับผม... :)
เดี๋ยวไปหากราฟแรงบิดของ c20ne เดิมๆมาให้ดูก่อง... :)
-
พี่ต้นครับ สำนักสง พร้อมจะ อุปสมบท ชิโรโร่ เป็นสีเหลืองอยู่นะพี่ อิอิ ;D
-
น่ารักหง่ะ.. ;) ;)
-
พี่ต้นครับ สำนักสง พร้อมจะ อุปสมบท ชิโรโร่ เป็นสีเหลืองอยู่นะพี่ อิอิ ;D
;D ;D ;D
-
เดี๋ยวเอาคุณลุงไปเทสกันเดิมแน่นอน.....ของผมน่ะแต่ของซักพักนะตอนนี้น่ากลัวเลี้ยงสัตว์ตรึมซ่อมๆเจอเพื่อนมาช่วยดูตลอดเลยเหละ
-
เดี๋ยวเอาคุณลุงไปเทสกันเดิมแน่นอน.....ของผมน่ะแต่ของซักพักนะตอนนี้น่ากลัวเลี้ยงสัตว์ตรึมซ่อมๆเจอเพื่อนมาช่วยดูตลอดเลยเหละ
ได้เลยคร้าบ.... ตอนนี้อยากทำฐานข้อมูลกลางอ่ะฮะ..
นี่ว่าจะเข้าไปแปt ใน migweb ถามว่ามันปรกติหรือเปล่า.. :)
-
เค้ามี wallpaper เป็นของตัวเองด้วย... อิอิ
แต่ของเค้าอันหย่ายกว่านี้นะ มันจอ 19 ;D
-
8) พี่ KEN นี่แม่มแจ่มจริงๆ
-
8) พี่ KEN นี่แม่มแจ่มจริงๆ
แน่นอน.... เห็นปั้บ ทำทันทีเลย.... ลอกมาเห็นๆครับผม แต่ว่า...กว่าจะวางเล..มันไม่ได้วางมั่วไได้อ่ะ...ต้องคิดเหมือนเดิม... ???
-
ล้อแมคคุ้นๆอ่ะนะ
ตกลงมันยี่ห้ออะไรอะคับ ;D
-
ของผมมัน 6 ก้านอ่ะคับ ของคุณgod มัน 7 ก้าน...(เหมือนอันเก่าผมเลย) แฮะๆๆ
อันนี้ซื้อต่อพี่นุ่นมาฮะ...แต่ว่ายังม่ะได้จ่ายตังเลย... :เครียด: :เครียด: :ตาปิ้ง:
-
เค้ามี wallpaper เป็นของตัวเองด้วย... อิอิ
แต่ของเค้าอันหย่ายกว่านี้นะ มันจอ 19 ;D
อยากได้มั่ง ไฟล์ พีเอสดี ยังอยุมะพีี่ ขอม่างจิ ;D ;D ;D
-
เค้ามี wallpaper เป็นของตัวเองด้วย... อิอิ
แต่ของเค้าอันหย่ายกว่านี้นะ มันจอ 19 ;D
อยากได้มั่ง ไฟล์ พีเอสดี ยังอยุมะพีี่ ขอม่างจิ ;D ;D ;D
เป็น Ai อ่ะ จอเท่าไร เดี๋ยวขยับให้... ;D
-
แล้วอันเก่ายี่ห้อไรอะคับ :มั้ง:
เรื่องของเรื่องคือ ผมไมีรู้ยี่ห้อแมกผมอะคับ :สำนึก:
-
แล้วอันเก่ายี่ห้อไรอะคับ :มั้ง:
เรื่องของเรื่องคือ ผมไมีรู้ยี่ห้อแมกผมอะคับ :สำนึก:
แม๊กลายแบบนี้มีของแท้ก็ W Work แล้วก็มีของทำเลียนแบบลาย คือ Lenso
-
พี่มัน(Shiro)เป้นกระต่าย..แต่ทำไมน้องเป็นแมวหว่า... ;D ;D ;D
....ก้อ...เป็นแมว...มะนาววววว งัย เอิ๊กๆๆๆๆๆ 8) 8) 8) 8) 8)
-
เหอๆๆๆ ;D ;D ;D
เมื่อวานหลังจากได้ เปลี่ยนกล่อง ecu ที่พี่สินมา อาการต้องรอสตาท์ 1 นาทีหายไปครับ... แต่แอร์ดันไม่ทำงานแทน(com) :'( :'( :'( ตอนออกจากอู่ทำไมมันทำงานฟ่ะ >:( ฮือๆๆ :'( :'( :'(
วันนี้ตอนเช้าก็ตื่นแต่ 10โมง... เพื่อไปลอง วัดแรงม้าดูใหม่โดยหวังว่ามันจะเรียบขึ้นบ้าง....ได้ผลมา...
(http://www.opel.in.th/index.php?action=dlattach;topic=1451.0;attach=4802;image)
เส้นกราฟแสดงผมเป็นแบบ ครั้งใหม่(สีน้ำเงิน) เปรียบเทียบกับครั้งแรกครับ(สีแดง) ครับ จะเห็นได้ว่า กราฟสีน้ำเงินจะมีการยกตัวขึ้นสูงเป็นจังหวะๆ น่าจะเป็นเพราะว่า ECU มันสมบูรณ์ครับ... แต่มาเจอความจริง... ทอรค์สูงสุดของเครื่องอยู่ที่ 2200-2500 เช่นเดิม... :วิญญาณ: :วิญญาณ: :วิญญาณ: แต่ยังคงอยู่ที่ ประมาณ 135 N/m ตลอดยัน 5000 ครับ.... มิน่าล่ะมันขับง่าย.... :D อิอิ เหมาะกับคนตีนหนักจริงๆเรย...อิอิ
อ่า... แล้วก็ ส่วนต่างแรงม้าแรงบิดนิดหน่อย คงไม่ต้องสนใจอะไรมันมากครับ เพราะว่า แปลผันตาม อุณหภูมิห้องในการทดสอบครับ คุยๆกับคนคุมเครื่อง เขาบอกว่า รถบ้านไม่ได้จูนเครื่องเดิมๆ ได้เท่านี้ก็ดีแล้วครับมากกว่าหลายๆตัวเลย (แต่เขาไม่ให้ดูของคันอื่นนะเดี๋ยวมีปัญหา) คราวหน้า ทำอะไรต่อดี...แล้วมาวัดเล่นอีก... ;)
ป.ล. หลังจากวัดเสร็จ... ไปบ้านพี่นุ่น... ตอนออกจากบ้าน..อาการเดิมกลับมาครับ...รออีก นาทีอีกแย้ว... ฮือๆๆๆๆ :please: :please: :please:
-
พี่นุ่น ไปทำอะไรรถน้องเขาล๊ะ รึวางแมวซ่อนไว้ทำให้น้องเขาต้องกลับมาอีก ทีหลังฆ่าให้หมดน๊ะไม่หมดเดี๋ยวเสร็จกิ๊ฟน๊ะจ๊ะ
-
ไม่ได้ฆ่าแมว ..กินข้าว+กินน้ำอิ่ม น้ำหนักก่เลยเพิ่ม รถก่เลยออกตัวไม่ดี 55+
-
:-[ :-[ :-[ อิอิ
บ้านที่ตาลกินโค้กกันเป็นลังๆเลยฮะ... แต่ขวด จิ้ดเดียว..ผมม่ะเคยเห็น... :o
-
:-[ :-[ :-[ อิอิ
บ้านที่ตาลกินโค้กกันเป็นลังๆเลยฮะ... แต่ขวด จิ้ดเดียว..ผมม่ะเคยเห็น... :o
ขอแก้ข่าว ไม่ใช่โค้กจ๊ะ แต่เป็นเป๊ปซี่ต่างหาก ไว้คราวหน้ามาอีกเดี๋ยวให้กิน 2 ขวดเลย อิอิ
-
:-[ :-[ :-[ อิอิ
บ้านที่ตาลกินโค้กกันเป็นลังๆเลยฮะ... แต่ขวด จิ้ดเดียว..ผมม่ะเคยเห็น... :o
ขอแก้ข่าว ไม่ใช่โค้กจ๊ะ แต่เป็นเป๊ปซี่ต่างหาก ไว้คราวหน้ามาอีกเดี๋ยวให้กิน 2 ขวดเลย อิอิ
:o
-
กระผมเวลาขับรถเดินทางเล่นเป๊บซี่ขวด 1.25 ลิตรจ้าแป๊บเดียวหมดขวด ขอบอกกินแทนน้ำ
-
กระผมเวลาขับรถเดินทางเล่นเป๊บซี่ขวด 1.25 ลิตรจ้าแป๊บเดียวหมดขวด ขอบอกกินแทนน้ำ
ผมกินแบบนั้นได้... ตอนที่ทำงาน.. แล้วไม่มีเวลากินข้าวครับ... เอา ขวด 1.25 มาเขย่า... แล้วรอให้มันหายซ่า... แล้วกรอกปาก... 1 นาที ทำงานต่อ...
ตอนหนุ่มๆทำงั้นได้ฮะ.. หลังๆไม่ไหว... กินแต่น้ำเปล่า... :อุ่น:
-
วันนี้เจอเต็มๆเลยครับ พุ่งมาจากไหนไม่รู้ แล้วอยู่ดีๆ ก็มาโผล่ข้างหน้า คือ ชิโรโร่ อิอิ
-
มาดูว่าคันนี้ผมทำอะไรลงไปบ้าง... แฮะๆๆ
เบรค ดิสหน้าหลังพร้อม abs ของเวคบีครับ... หนักมั่กๆ
เหล้กกันโครงของ GSI ครับ 1 ในเหตุผลที่ทำให้ผมกระชากรถได้นิ่งๆไม่เซไปๆมาๆ การตอบสนองเวลาเข้าโค้ง ดีขึ้นครับ การโยนตัวน้อยลง...หลังๆหาไม่ค่อยได้ครับ มีของ corsa ตัวนอกแทน... เล็กกว่าหน่อยนึงแต่ก็ยังดีกว่าบ้านเราครับ
ท่อไอเสียทั้งระบบ แต่ยังไม่ได้ทำเฮดนะครับ สูึตรจาก speed header ครับ สิ่งที่ทำให้รถเครื่องบ้านๆขับสนุกมากๆ :D และโดนทักว่าเป็นวีเทค... :สำนึก: ถ้าได้ลองจะรู้ว่า... ท่อดีๆ ไม่จำเป็นต้องเสียงด้งลั่นซอยครับ... (แม้จะเคยดังลั่นตอนแรกๆแต่ตอนนี้เงียบขึ้นเยอะแย้วนะ... :เครียด: ) คนที่ได้ลองขับเป็นไงบ้าง...ขับสนุกม่ะล่า... อิอิ ;D ;D
ดามเพลาใหม่ตามสูตรที่ควรจะเป็นฮะ...ลองเอาไปเปิดๆเทียบๆดูในกระทู้รถข้ามพันธุ์ต่างๆได้ครับ :)
ภาพหมดล่ะ...เดี๋ยวไปหามาใหม่... อิอิ
-
วันเสาร์ที่ผ่านมาผมไปดูเจ้าเน่าัีำีของผม ก็เจอ Shi-roRo , วันนี้แวะไปดูอีก ก็เจออีกละ เหมือนรถF1 เลยคับ ต้องเข้าcheck pointเำพื่อความสมบูรณ์ของรถตลอดเวลา :D :D :D :
-
ใจจริงๆไม่ค่อยอยากให้สมบูรณ์เล้ยคันนี้
กลัวเจ้าของมานจะมุดซ้ายมุดขวา มุดหน้ามุดหลัง . . . อันตรายเน่อ
:ตาย:
-
วันเสาร์ที่ผ่านมาผมไปดูเจ้าเน่าัีำีของผม ก็เจอ Shi-roRo , วันนี้แวะไปดูอีก ก็เจออีกละ เหมือนรถF1 เลยคับ ต้องเข้าcheck pointเำพื่อความสมบูรณ์ของรถตลอดเวลา :D :D :D :
ไม่ใช่อ่ะจิคับ... มันยังม่ะเสร็จอ่ะฮะ... :สำนึก: :สำนึก: :สำนึก:
-
(http://www.opel.in.th/index.php?action=dlattach;topic=1451.0;attach=4802;image)
นั่นไง .... :(....ผมก็ยังสงสัยว่า ...ทำไมมันเหยีบ แล้วมา....เหยียบแล้วมา....แรงมันจะไปหมดตรงไหนว่-......ก็รดมันร้อยกว่าม้าเอง
สำคัญที่.....ช่วงกำลังแรงบิด....มีอย่างต่อเนื่องและสม่ำเสมอ.....รอบ สองพัน สามพัน สี่พัน ห้าพัน.....เอ๊ะ...มันยังมีอีก...
ไม่กล้ากด นาน...มันเร็ว...เบรกไม่ค่อยดี....
อิงจากกราฟของคุณต้น.......เห็นทอร์ค สูงสุด..ชันขึ้นมาพีคเลย....ที่ 2200 2300 2400 2500 แล้วค่อยๆ.ห้อยลงมา..
และอาการของรถผม.....ถ้าปล่อยคลัชท์ ....ไม่เีนียน...สิ่งแรกที่ปรากฏคือ ....รัดดับครับ ....จังหวะออกตัวมันต้องตั้งสติมากๆ เลยครับ...
รู้สึกถึงกำลังมันมากองอยู่ที่รอบต้น....ถ้าออกตัวไม่ได้...ก้ไม่ได้ขับครับ ..( ไม่รู้คันอื่นเป็นด้วยหรือป่าว ).....
แต่หลังจากออกตัวไปแล้ว ....รถมันก็วิ่งดุ่ย....ดุ่ย..เรียบๆไปเรื่อยๆ ครับ.....เหลือมมาดูไมล์อีกที...120....ยกครับ...ไม่เอาไม่กล้าจขับเร็ว
....ชอบจังหวะ....กดต่อหน่ะครับ ....เรียกแล้วมา....เรียกแล้วมา....เรียกกำลังจังหวะสั้นๆ...มันมาทันใจ...แต่ไม่ได้ใช้ที่ช่วงความเร็วสูงนะครับ
ผมขับช้า....จังหวะชิงเข้าช่องหน่ะครับ ....มันมาเร็ว...คงเป็นเพราะมันเป็นเครื่อง 2 พันด้วย กำลังที่มีให้ใช้ก็เลยเหลิือเฟือในความรู้สึกของผมครับ
** ผมเคยอ่านหนังสือ น่าจะพวก นักเลงรถน๊า....( ผมไม่มช่นักเลงผมจะขับรถได้มั๊ยน๊า.า.า. อันนี่มุข )
จุดตัดของกราฟ..เส้นแรงบิด....และเส้นแรงม้า...ที่กี่รอบต่อวินาที.....มันมีความหมาย...?????... :(
-
จุดตัดของแรงม้า และแรงบิด ไม่มีความหมายอะไรเลยครับ ไม่ต้องสนใจมัน เพราะจริงๆกราฟอันนี้ดูยากครับ มันบังกัน จะให้ดีต้องลดสเกลอันใดอันหนึ่งลง กราฟมันจะได้ไม่ทับกัน จะดูง่ายกว่านี้ครับ
-
ออ..
จุดตัดของแรงม้าแรงบิด ในการฟมันไม่ได้มีความหมายอะไรฮะ
มันแค่ให้ดูง่าย สำหรับบางคน แต่บางคนจะดูยากครับ...
มันจะอกให้เป็นชัดๆว่า ตรงไหนที่แรงม้าเริ่มตก และตรงไหนที่แรงบิดเริ่มตก เท่านั้นเองครับ... มาทับกัน... จริงๆมันแค่เรือ่งตัวเลขในการพรอท์กราฟครับ..
บังเอิญว่าผมเองอ่านแต่แบบนี้ประจำในหนังสือรถอ่ะแหละ..เลยชินแย้ว... :)
-
อ่อ....ที่ 4400 รอบต่อนาทีไม่ได้มีความหมายที่เป็นนัยสำคัญ ....ใดใดต่อกัน ....ในกราฟอันนี้ครับ
คือแรงม้า ให้อ่านที่แกนตั้ง ด้านซ้าย.....แรงบิด..อ่านที่แกนตั้งด้านขวา...
ถ้าแกน ซ้าย....หรือแกนขวา.....เปลี่ยนแปลง.....ยืดขึ้นหรือลง ........จุดตัดก็จะเปลี่ยนไป....
แกนนอน...เป้นรอบต่อนาทีใช้ร่วมกัน .....
อ่ออย่างนี้นี่เอง .....ตานุมันชอบ........สงสัยอะไรแปลกๆ...... 8) :มั้ง: 8)
-
แต่....เอ๊ะ.....ทำมัย เค้าเขียนว่า พลังม้าน้ำ ......SAE Horsehorepower.....
(http://www.knysna-holidays.com/knyimages/natparks/seahorse.jpg)
มันจะน่ารักไปมั๊ยอ่า.า.า.า.....เอ้า ม้วนหาง สิลูก....
-
Society of Automotive Engineers International (SAE)
มันแปลว่า...ชนชั้นแห่ง การเคลื่อนไหวได้เองทางวิศวะกรรมโดยสากล ครับพี่....(อิอิ ผมล้อเล่นนะฮะ..) จริงๆ มันแปลว่า สมาคมวิศวกรรมยานยนต์สากล ครับแฮะๆๆ :)
-
:( อ้อ...ตาถั่ว
SAE - Society of Automotive Engineers International (SAE) - น่าจะแปลว่า สมาคมวิศวกรรมยานยนต์นานาชาติ มั๊ง :มั้ง:
ผมเห็นเป็น SEA ซี ...ทะเล ......
-
:( อ้อ...ตาถั่ว
SAE - Society of Automotive Engineers International (SAE) - น่าจะแปลว่า สมาคมวิศวกรรมยานยนต์นานาชาติ มั๊ง :มั้ง:
ผมเห็นเป็น SEA ซี ...ทะเล ......
คำว่านานาชาติ ม่ะเท่เลยคับ.. เป็นสากลเท่กว่า...อิอิ (คุยเรื่องไรกันเนี้ย... 8) 8) 8) )
-
เย่ๆมาต่อครับ ดูยางใหม่กันดีกว่า...
bf goodrich g-force sport ครับ ในต่างประเทศเขาทำพรีวิวไว้ฮะ...
http://www.tirerack.com/tires/tires.jsp?tireMake=BFGoodrich&tireModel=g-Force+Sport
ยังไม่ได้ลองสมรรถนะครับ แต่ว่าคงไม่มีปัญหาครับ เกาะกว่าอันเดิมแน่นอน.. :D
แล้ว ภาพล่างสุด เป็นค่ามุมล้อครับ ล้อหน้า cam -1.3 ครับ ผมกะใช้ยางแค่ปีเดียวครับ เลยเอาให้มากหน่อย ;) สึกมากช่างมันขอเกาะถนน.. ;D ;D ;D
มุมโทล้อหลังขวาเนี้ยสิครับ แปลกๆ... ไม่รู้เกิดจากอะไรฮะ... ไปถามพี่สินก่อน... :มั้ง:
-
:D รอดูอยู่นะครับพี่ต้น เส็ดเร็วๆนะ
-
อาทิตย์หน้า..จาซิ่งแย้ว... ;D ;D ;D
-
:dead:
ล่าสุดเพลาขาดฮะ.... :please:
สาเหตุ... เนื่องมาจากตอนที่พี่สินเรียกรถกลับอู่ เพื่อไปเสริมความแข็งแรงของเพลา...โดยการ ตีปลอกเก็บงาน...
ปรากฏว่า..โรงกลึง... ตีให้ผิดจุดครับ... ไม่ใช่ตรงที่เชื่อมมา... :วิญญาณ:
สงสัยว่าพอเก็บงานแล้วคงมองไม่เห็นเพราะว่าขัดซะดีเลย..เลยเก็บงานพลาดไป....
ประกอบกับ คืนวันก่อนหน้า เอารถไปเทสอาการผิดปรกติมาครับ... ท่าจะแรงไปหน่อย... :dead:
เหอๆๆๆ :แงๆ:
-
:o เข้าอู่อีกละหรอ กรำ 2วันที่แล้วยังไปแรดกันยู๋เลย
ทำให้พร้อมก่อนไปสนามละ :ปลิว:
-
แฮะๆๆ กลับมา อัพเดทฮะ... หลังจาก นอนอู่ไปแปบนึง...
ีพี่สินเปลี่ยนเพลาใหม่ให้แย้วฮะ... บ่ะเริ่มเรย... :D
แต่ยังมีอาการ เหม็นกลิ่น น้ำมัน ภายในรถอยู่ครับ เลยหลังจากลงสนาม กลับไปนอนอีกรอบ...คิดว่ารอบสุดท้ายแย้ว... :ตาปิ้ง: :ตาปิ้ง: :ตาปิ้ง:
อาการจ่ายน้ำมันสะดุดๆ ที่ผมเคยบอกว่า ทำให้รถเร่งไม่ขึ้น... ปรากฏว่าเกิดจาก หัวฉีดฮะ... แล้วก็ยังมีสายส่งน้ำมันรั่วเพราะว่า โดน แม่แรง ยกบี้เลย... :เครียด:
ตอนนี้เลยขับได้สนุกเหมือนเดิมแล้วครับ..อิอิ :D
หลังจากที่ นำรถไปลงสนามมา... ก็สังเกตุได้ดังนี้ฮะ... ยางและช่วงล่าง เวลาเจอ ฝนแล้วขับอัดๆ ยังมีอาการสไลท์ อยู่แต่ว่าเป็นการสไลท์แบบควบคุมได้ครับ ถ้าสงสัยว่าเป็นยังไงคงต้องรอดูคลิฟครับ แฮะๆๆ สักครู่ ไฟล์มันหย่ายเกิน... รถมันจะ ไหลๆออก แต่ว่าคุมอยู่ฮะ ส่วนเวลาเจอทางแห้ง... หรือว่า เลี้ยวยัดเข้า เอเปกที่เป็นซีเมน เกาะมั่กๆ สมชื่อครับ อาการคุมง่าย... เวลารถไหลก็ปล่อยไหลไป เราแค่ประคองให้มันไปได้ตามลายที่เราเล็งไว้ ทั้งๆที่มันไหลนั้นแหละ... :D :D :D
ส่วนเรื่องอื่นๆคาดว่าสีของ ชิโรโร่ น่าจะออกมาที่สีดำครับ... แต่จะเล่นอะไรแผลงๆนิดหน่อย..รอดูแย้วกัน...อิอิ ;D ;D ;D
-
อ่าวท่านพี่ หันไปเล่นสีดำซะละ อิอิ ;D
-
จะทำออกมาโหดแบบแรดๆเลย... 8) 8) 8) 8)
-
อ่าวท่านพี่ หันไปเล่นสีดำซะละ อิอิ ;D
สงสัยเค้าจะชอบของดำ 8)
-
อย่ามาแย่ง ken block เค้านะ
-
อย่ามาแย่ง ken block เค้านะ
ไม่แย่งหรอก...
น่าจะออกมาแถวๆ..
(http://blogotas.files.wordpress.com/2008/02/mazda-furai1.jpg)
เหอๆๆ ;D ;D ;D ;D
-
แนะนำสี ไทเทของ ซาป สวยมากๆ
-
อิอิ รอดูเค้าทำออกมาแป๊บนึงน้า... ;D ;D ;D
-
On Board Camera Car No. 008 Opel Corsa C 20ne wet Court On 09-10-2009
http://video.mthai.com/player.php?id=8M1250010058M0
อิอิิ รถผมเองฮะ ลองดูกันเล่นๆนะครับเอากล้องมือถือถ่ายมาฮะ ;D ;D ;D
-
อย่ามาแย่ง ken block เค้านะ
ไม่แย่งหรอก...
น่าจะออกมาแถวๆ..
(http://blogotas.files.wordpress.com/2008/02/mazda-furai1.jpg)
เหอๆๆ ;D ;D ;D ;D
;)เอาจืงหรอพี่ต้น furai furai "เสียงแห่งสายลม" เลยนะเนี่ย 8)
-
อย่ามาแย่ง ken block เค้านะ
ไม่แย่งหรอก...
น่าจะออกมาแถวๆ..
(http://blogotas.files.wordpress.com/2008/02/mazda-furai1.jpg)
เหอๆๆ ;D ;D ;D ;D
;)เอาจืงหรอพี่ต้น furai furai "เสียงแห่งสายลม" เลยนะเนี่ย 8)
อ่ะ... แค่การคุมโทนสีอ่ะ... จะปั้นแบบนี้... พี่ประกอบ ทุบรถไม่ก็เข็นให้โดนรถ10ล้อทับก่อนแน่ๆ :o :สำนึก:
-
มาอัพรูป Shiro กันบ้างดีกว่า คันเก่าฮะ แต่ shiroro ก็ทำแบบเดียวกันฮะ ต่างกันตรง แบต ของ shiroro อยู่ในห้องเครื่องฮะ ;)
อธิบายรูปนะฮะ...
รูปแรกเครื่อง เดิมๆครับ.. c12nz ในตำนาน..ทำยังไงก็ไม่พังซะที... :ปลิว:
รูปที่ 2 เครื่องเดิมโล่งๆดีนะครับ ;D ;D
รูปที่ 3 เอาเครื่องลงแย้ว... มีกล้วยด้วยอ่ะ :เครียด:
รูปที่ 4 เริ่มยัด เครื่องลงไปเทียบขนาด เนื่องจากเป็นคันแรกของอู่ครับ(และคันที่ 3 ด้วย อิอิ) :D
รูปที่ 5 ABS เด้อ ;)
รูปที่ 6 มันก็ดูโล่งๆนะฮะ :มั้ง:
รูปที่ 7 เลาะคานออกมาโลด... :o
รูปที่ 8 เลาะซะหายไปเลย :o
รูปที่ 9 คานหลังฮะ พร้อม ชุดดิส เวคบี :D
รูปที่ 10 อันบ่ะเริ่มเลย... :D
-
มาต่อกันฮะ...
รูปแรก ชุดดิสหน้า เวคบี ครับ :D
รูปที่ 2 ล้อหน้าฮะ แม๊กที่ผมว่า เข้ากับสไตล์การทำรถเท่าที่หาได้และราคาถูกครับ ;)
รูปที่ 3 เสร็จแย้วฮะ.... อิอิแน่นๆพอดี หลวมนิดๆฮะ ไม่แน่นมาก... ;D
รูปที่ 4 มี กระป๋องดักไอน้ำมันเครื่องด้วย...
รูปสุดท้าย เรียบร้อยจ่ายตังฮะ...อิอิ
ทำทั้งหมดที่ พี่สิน สินออโต้ครับ :D
-
อันนี้รูปตอน Shiro หล่อๆหน่อยฮะ :)
รูปแรก..มีลิ้นหน้า สไตทเมทด้วย... :D
รูป 2 เทรนด์ใหม่... แก้มหน้าสี.... ;D ;D ;D
รูปที่ 3 ล้อหน้า... กับแมกตอนนั้นฮะ... ยางตัวที่บอกว่ามันมีปัญหา :ตาย: :ตาย: :ตาย:
รูปที่ 4 ล้อหลัง... ผู้ต้องหาในคดี ฆาตกรรม Shiro โดยเจตนา... ฮือๆๆๆ จะม่ะใช้ยางเกรดแปลกอีกแย้ว... :ตาย: :ตาย: :ตาย:
รูปที่ 5 แบตที่บอกว่าไว้ข้างหลังครับ... ในรูปจริงๆมีถังแก๊สกลางรถเลยฮะ... แต่ว่ามันบัง...มองมะเห็น... 8) 8)
-
:o รูปนี้ทำไมมันดู ประกายเจิดจรัสกว่าตัวจริงงะ
-
:o รูปนี้ทำไมมันดู ประกายเจิดจรัสกว่าตัวจริงงะ
:o จายย้าย.... :สำนึก: เดี๋ยวเจอวิญญาน ชิโร่น้อยเข้าฝันไปกดพุงให้จุกหรอก.... ;D ;D ;D
-
ต้นทำคอร์ซ่าขับหลังสักคันซิ แต่เอาเครื่องตัวข้างล่างนี้ยัดลงนะ เป็นเครื่อง small block รุ่น LS7 จาก Corvette ขนาด 7.0 ลิตร 505 แรงม้า มีขายอยู่ในอีเบย์น่ะ
(http://i.ebayimg.com/20/!BY(QfZQ!mk~$(KGrHgoH-E!EjlLl0T+JBKhG2ESCZg~~_12.JPG)
(http://i.ebayimg.com/08/!BY(Q+8wB2k~$(KGrHgoH-EYEjlLly8E)BKhG3nj12w~~_12.JPG)
(http://i.ebayimg.com/06/!BY(RdqwBGk~$(KGrHgoH-D!EjlLl1kKDBKhG4-1how~~_12.JPG)
-
:'( เครื่อง ซื้อ รถได้อีก 3 คันเหอะๆ คาลิบร้าด้วยนะครับ เหอะๆ
-
จะรอดเหรอฮะพี่....
เอาเครื่อง c14nz มาวาง หน้าเครื่องนึง หลังเครื่องนึง... น่าจะดังกว่า... 8) 8) 8) 8)
-
อิอิ ;D ;D
รถเค้า... อิอิ
(http://www.motor-xclub.com/chiangmai/images/stories/DRAGNEWS/DRAGCM0952/DSC_0161_resize.JPG)
คันนี้แรงมากฮะ เกียร์ 3 เขายังกระชากอยู่เรย.... เหอๆๆสุดติ่ง... รถจ่ายกับข้่าวอย่างเรา...จาอาวอารายไปสู้... :please: :please: :please:
(http://www.motor-xclub.com/chiangmai/images/stories/DRAGNEWS/DRAGCM0952/DSC_0090_resize.JPG)
คันนี้ รถบ้านฮะ ขับสนุกๆ แต่ว่ารถจ่ายกับข้่าวอย่างเรา...จาอาวอารายไปสู้... :please: :please: :please: (ขับสบายๆฮะ รอบนี้ผมตั้งใจมองไฟมากไปหน่อย ออกตัว 2000รอบ...รถเหี่ยวเลย...
(http://www.motor-xclub.com/chiangmai/images/stories/DRAGNEWS/DRAGCM0952/DSC_0079_resize.JPG)
รอวิ่งๆ อิอิ
:o กระบะคันเนี้ย..ที่เค้าฟ้องไว้ว่าโดนแกล้งอ่า...
(http://www.motor-xclub.com/chiangmai/images/stories/DRAGNEWS/DRAGCM0952/DSC_0177_resize.JPG)
:แงๆ: :แงๆ: :แงๆ: :แงๆ: มาเบียดๆเค้า แซงคิวด้วย.... :แงๆ: :แงๆ: :แงๆ: :แงๆ:
เค้าเป็นกระบะ เครื่อง 2500 เทอร์โบ ขับ4 ยกสูง... แล้วรถจ่ายกับข้่าวอย่างเรา...จาอาวอารายไปสู้... :please: :please: :please:
เครื่อง c 20 ne ไงครับ.... 100 ม้าที่ล้อ 201 เมตรห่างกัน เข้าเส้นร่วมๆ 1 สนามตะกร้อ.... ;D ;D ;D ;D หึๆๆๆๆ บังอาจมารังแกเค้า...
คราวหน้าไปไหนดี...
http://www.motor-xclub.com/forum/index.php?topic=13193.0
ดีกว่า สนามเดือนตุลาคม... ;D ;D ;D
-
ีีำ่่รถสนามตัวจริง :D :D :D :D :D
-
อยากทำ corsa ไปแข่ง งานนี้ อ่ะ ต้น :เครียด:
http://www.motor-xclub.com/forum/index.php?topic=13557.0
-
ถ้าท้องรถผมไม่ติด... ลงด้วยแย้ว...
ตอนนี้เล็ง ลงงานจิมคาน่าที่ ฟ้าเพียงดินเนี้ยแหละครับ... อิอิ เดือนหน้า.. อิอิ วันที่ 18.... ;D ;D ;D
-
คิดถึงรถง่ะะะะะะะะะะะ
อยากเอาไปฟาดฟันกะเค้ามั่งงงงงงงงงงงงงงงง
แงๆๆๆๆ
รถเค้าไม่แรงแค่แซง 2เกียร์น้าาาาา
-
โอ่ๆๆ
เดี๋ยวก็ได้แล้ว
;D ;D ;D
-
รถพี่ต้นวิ่งควอเตอร์ไมกี่วิง่ะ
อยากรู้ ว่าต่างจากสี่อีโบ เยอะมั้ย :มั้ง: :มั้ง: :มั้ง: :มั้ง:
-
รถพี่ต้นวิ่งควอเตอร์ไมกี่วิง่ะ
อยากรู้ ว่าต่างจากสี่อีโบ เยอะมั้ย :มั้ง: :มั้ง: :มั้ง: :มั้ง:
วิ่ง 201 เมตร มันได้11.7 อ่ะ แต่ ET มัน.6 (แฮะๆๆม่ะเคยขับนิหว่า) เลยได้ 11.0-1 หน่อยๆ ออกตัวฟรีทิ้งไป ครึ่งเกียร์ :o
-
รถพี่ต้นวิ่งควอเตอร์ไมกี่วิง่ะ
อยากรู้ ว่าต่างจากสี่อีโบ เยอะมั้ย :มั้ง: :มั้ง: :มั้ง: :มั้ง:
วิ่ง 201 เมตร มันได้11.7 อ่ะ แต่ ET มัน.6 (แฮะๆๆม่ะเคยขับนิหว่า) เลยได้ 11.0-1 หน่อยๆ ออกตัวฟรีทิ้งไป ครึ่งเกียร์ :o
402 ก็น่าจะราวๆ 17-19 วิแหละมั้ง (ประมาณเอานะ) :มั้ง:
-
;D
หลังจากไปทำ เบบี้เฟสมาโดยไม่ได้ตั้งใจ.... :สำนึก:
ตอนนี้กลับมาสวยแล้วครับ.. ;)
แต่ แอร์ยังไม่ได้ทำ แก๊สยังรวน เบรคยังมีอาการจับไม่เต็ม.... อยู่เหมือนเดิมฮะ... ยางหุ้มเพลาขาด แล้วก็เหมือนคอม้าจะเบี้ยวด้วย... :ไม่: :please: :เครียด:
-
รถอ่ะ...สวยและครับ แต่ป้ายทะเบียนนี่...ยับเชีย ;D ;D ;D
-
โอว จากรูป ขึ้นเขาอากินะอีกแล้วรึ
-
สวยครับอยากใส่กันชน vita เหมือนกัน แต่ถ้าผมใส่ล้อลายคล้ายคุณต้นดังรูป จะว่าอะไรไหมหนอ (เจ้าของจะขาย 4,000 พร้อมเทิร์นล้อเก่ากระทะของผม แพงไหมครับ)
-
ของผมล้อมันลายคล้ายๆ OZ SUPERTURISMO อ่ะครับ แต่ว่า ผลิตที่โรงงาน lenso ครับเบิกใหม่วงละ 2800 ฮะ
(http://www.ozracing.ie/images/29_big.jpg)
ส่วนลายที่เอามาให้ดู น่าจะไม่งานไทยก็ไต้หวันมั้งครับ... จริงๆมันต้องมีฝาปิดฮะ...
เขาขาย 4000 นี่พร้อมยางหรือเปล่าครับ หรือว่า แต่แมค แล้วเอาล้ออะไรเทริน์ ครับ... ดูจากราคาเหมือนจะแอบแพงฮะ... :มั้ง:
โอว จากรูป ขึ้นเขาอากินะอีกแล้วรึ
ไปวิ่งเทสรถที่ ดอยสุเทพ ฮะ แก๊สสูบ 3 ยังรวนอยู่เลยฮะ ท่าจะต้องเคลม... หมุน 4 รอบจนจะหลุดออกมาแล้วถึงจะจ่ายเท่าหัวอื่นฮะ แล้วยังมีเสียงดังมากด้วย ขนาดปรับช่วยให้จ่ายมากกว่าชาวบ้านอีก2-3 ms แล้วนะฮะ ถอดออกมาขัดแล้วเสียงเบาลง แต่ว่ายังจ่ายแก๊สบางอยู่ :เครียด: วิ่งได้เกียร์ 3เกียร์เดียว กดมากๆก็สะดุดรอบไม่ขึ้น วิ่งแค่ 3-4000 รอบฮะ...
เวลาจาก ครูบา-ตีนพระธาตุ ตอน 5โมงเย็น วิ่ง 9.45 นาทีฮะ เกือบซัด ดีเทคเกอร์ที่มันวิ่งตัดโค้งมา ไอ้เวร... >:(
-
พร้อมยางครับสภาพพอประมาณ ส่วนรถผมกระทะเดิมติดรถแต่ยางสภาพดีครับ
-
พร้อมยางครับสภาพพอประมาณ ส่วนรถผมกระทะเดิมติดรถแต่ยางสภาพดีครับ
อืม.... เรื่องแม๊กลายนี้ไม่ค่อยเห็นมันร้าวนะครับ... แต่คงดุเรื่องยางฮะ...ถ้าเอามาแล้วเปลี่ยนยางก็มีอีก 10000 ฮะ... ยางเส้นละประมาณ 2300-2500 นะครับ....
เอางี้ดีกว่า..มาเปรียบเทียบให้ดูนะครับ...
กรณ๊ที่เรา ซื้อ ล้อ+ยางใหม่ ล้อ 10000 ยาง 10000 เป็น 20000 นะครับ จ่ายตูมเดียวเลย...(ล้อ+ยางเก่ายังอยุ่ถ้าไม่เทริน)
กรณีที่ เราแลกล้อกับเขาแล้ว ยางใช้ได้ไปสักพัก ล้อพร้อมยาง 4000 ช้ไปสักพัก เปลี่ยนยาง 10000 นึง... กลายเป็น 14000
กรณ๊ที่ แลกล้อมาแล้ว ยางมันดูเหมือนจะดีแต่ว่าจริงๆมันไม่ไหวแล้วขับๆไป ใกล้จะหน้าฝนแล้วด้วยต้องเปลี่ยนยาง ก็จะต้องจ่ายในกรณีที่ 2 ครับ....
แต่ว่า ถ้าเราแลกกับล้อเก่ามายังไงมันก็เป้นล้อเก่าฮะ.... ส่วนต่าง 6000 ฮะ ลองคิดความคุ้มทุนดีๆนะครับ....
มันอยุ่ที่สภาพยางที่ได้มาจริงๆครับ ถ้ามันไม่ไหวก็ต้องเปลี่ยนฮะ ยางเกิน 2 ปีไม่ควรใช้ เดี๋ยวถูกหวย ยางแตกลายงาดอกแข็งก็ไม่ควรใช้ ครับ :)
ถ้าได้มาแล้วยางใช้ได้ไปอีกสัก ปีนึง ก็โชคดีไปฮะ... แต่คำว่าสภาพพอทนนี่.... :เครียด: :เครียด: :เครียด: มันจะใช้ได้อีกกี่เดือนฮะ...
ดีไม่ดี ซื้อล้อใหม่ยางใหม่ ผ่อน 0 % 6 เดือน คุ้มกว่านะครับ :)
-
รถอ่ะ...สวยและครับ แต่ป้ายทะเบียนนี่...ยับเชีย ;D ;D ;D
กลับมาสวยกว่าเดิมอีกครับ แต่ป้ายอย่างที่น้องเค้าว่าละครับ มะรู้ไปหล่นที่ไหนถูก10ล้อทับซะเยินเลย ไปแจ้งป้ายชำรุดที่ขนส่งได้ครับได้ป้ายใหม่เบอร์เดิม ค่าใช้จ่าย200.- ครับจะได้สวยใสไร้ที่ติครับ :D :D
-
กลับมาอัพเดท บ้างหลังจากที่ พ้นช่วงรันอิน หลังจากเข้าอู่หลังชนมาฮะ..
0 เพี้ยน กำลังสงสัยว่า คอม้าจะเบี้ยวตอนชนหรือเปล่าน้อ... เวลาเลี้ยว ซ้่าย-ขวา อาการมันแปลกๆ :shock:
ยางหุ้มเพลา ฉีกฮะ ฝั่งขวา ซื้อมาแล้วยังไม่ได้เปลี่ยน.. :o
เบรค 4 ล้อทำงานแปลกๆ เวลากดแรงๆหน่อย ABS ทำงานเร็วเกินไป คุมจังหวะเบรคยากจังเลย :สำนึก:
สปริง หน้า ท่าจะไม่ไหวแล้ว แต่ตอนช่วงนี้ไม่ได้ลงสนาม เลยไม่เท่าไรครับ ขับทางเขา เวลาเลี้ยว มีติดซุ้มล้อบ้างครับ :เครียด:
สปริงหลัง ถ้าขับคนเดียวไม่เป็นไรแต่ถ้านั่ง 4 คน ติดตลอดเลยครับ :เครียด:
ระบบแอร์ยังไม่ได้ทำฮะ รอไปทำที่บ้านพี่จุ๊ฟ ครับ :น้ำร้อน:
หัวฉีดแก๊ส สูบ 3 ทำงานเพี้ยนไม่ยอมจ่ายแก๊สตามปรกติ ต้องเคลม... :dead:
ระบบ น้ำมันยังใช้งานไม่ได้ สงสัยว่า สายในถังจะหลุด แต่ว่าช่างมันไม่ได้ใช้น้ำมันอยู่แล้ว.. :น้ำร้อน:
พัดลมหม้อน้ำ ไม่ทำงาน ต้องใช้สายที่ใช้บายพาส ตอนลงสนามใช้งานไปก่อน ขับรถจอดรถทีนึงต้องลงไป เสียบ/ถอด... :เครียด:
สรุปว่า ยังไม่สมบูรณ์ฮะ แต่ว่าพอที่จะเอาไปแรดทำธุระได้ครับ ลองขับ ไปกลับลำปาง ไปสะเมิง กินแก๊ส 10 กม. ลิตร ครับ ขับประมาณ 80-100 ;) ประหยัดดีแฮะ :-[
-
:-* :-*มุมนี้จอดหล่อดีจัง....อยากได้จัง คอซ่า3ประตู...กิเลสอีกแล้ว...
-
:'( :'( :'(
ต้น รถสีน้ำเงินรถใครครับ
;) ;) ;)
-
รถบอมบ์ฮะ จริงๆมันสีม่วง...
แต่ว่าถ่ายทีไรเพี้ยนตลอดคับ :เครียด:
-
คอร์ซ่า น่ารักมากเลยครับ
-
คันข้างๆปกติทุกอย่างฮะ แอร์เย็น เพลงเพราะ เบรคดี ช่วงล่างแข็งโคตรๆ 8) 8) 8)
-
มาอัพเดทผลการเทสแรงม้า ที่ testcar ครับ...
เนื่องจากว่า... ท่อใบปรกติที่ผมใส่ (เสียงเงียบ) กับ ท่อ Cobra (โวยวาย) ของร้าน สปีดเฮดเดอร์เรสซิ่ง มันให้ผลในการขับต่างกันพอสมควร... เพื่อความกระจ่าง จึงจับเทส เปรียบเทียบกันซะเลย... ว่า ทำไม รู้สึกว่า cobra มันขับสนุกกว่า...ในทุกกรณี(แต่โวยวายน่าดู)
ให้ดูกันก่อนนะครับ
-
:D ห่านจริงๆผมชอบมากๆ ถ้าดังๆแล้วมันจะวิ่งว่าเดิมอีกไหมว่ะต้น
-
ผมเอามาเทียบดูนะ ของผมอันม่วงๆ
-
อธิบายก่อนนะครับ เดี๋ยวจะงง...
กราฟอันบน...
(http://www.opel.in.th/index.php?action=dlattach;topic=1487.0;attach=22101;image)
คือ กราฟของ ท่อเงียบฮะ
วิธีอ่านกราฟ...
เส้นสีแดงอันบน คือ แรงบิดครับ ได้ 143.8 นิวตันเมตร ที่ 2665 รอบ ครับ
เส้นสีแดงอันล่าง คือ แรงม้าวัดที่ ฟลายวิล ครับ หรือที่เครื่องนั้นเองมันบอกว่าได้ 98.1 ตัวที่ 5265 รอบ ครับ
เส้นสีน้ำเงิน คือ แรงม้าที่ลงพื้นครับ โดยมันจะสูญเสียกำลังในระบบเกียร์ไปส่วนนึงครับ วัดได้ 62 ตัว
เส้นสีเขียว คือ ค่าแรงม้าที่สูญเสียไปในระบบครับ 31.1 ที่ 5265 รอบ ครับ
จะเห็นว่า เครื่อง c 20 ne ที่ผมใช้ มีแรงบิดเรียบ..ยาวตั้งแต่ 2400 - 5000 รอบ ครับ
ในสนามถ้าต้องลากรอบเพื่อ รอลดความเร็วก่อนเข้าโค้ง ผมจะลากยัน 6500 รอบครับ
แต่ถ้าเป็นการลากรอบเพื่อเปลี่ยนเกียร์ขึ้นผมจะลากที่ 5500 รอบครับ เปลี่ยนเกียร์ก็ลงมาที่แถวๆ 4500 พอดี อยู่ในช่วง ที่ แรงบิดทำงาน สัมพันธุ์กับแรงม้าสูงสุดครับ...
อ่านง่ายกว่า อันเดิมนะครับ ละเอียดกว่านิดหน่อยด้วย แฮะๆๆ
-
เฮ้ย.... อุสาห์ แอบมาพิมพ์ดึกๆ ยังมาแทรก อีกง่ะ... :o
รอแปบนะฮะ เดี๋ยว จะอธิบายทีละขั้นตอนครับ.. ให้สมาชิกเข้าใจด้วยครับ... :)
-
มาดูกราฟอันที่ 2 กัน ครับ...
(http://www.opel.in.th/index.php?action=dlattach;topic=1487.0;attach=22102;image)
จะเห็นว่ามี เส้นแดงบาง และเส้นแดงหนาครับ...
แดงหนาคือ กราฟของท่อ cobra ครับ เปรียบเทียบกับ เส้นบางซึ่งเป็นกราฟตัวบนของท่อเงียบครับ...
อ่านกราฟให้ดูก่อนนะครับ...
เส้นสีแดงอันบน คือ แรงบิดครับ ได้ 154 นิวตันเมตร ที่ 2435 รอบ ครับ
เส้นสีแดงอันล่าง คือ แรงม้าวัดที่ ฟลายวิล ครับ หรือที่เครื่องนั้นเองมันบอกว่าได้ 103 ตัวที่ 5195 รอบ ครับ
เส้นสีน้ำเงิน คือ แรงม้าที่ลงพื้นครับ โดยมันจะสูญเสียกำลังในระบบเกียร์ไปส่วนนึงครับ วัดได้ 67.8 ตัว
เส้นสีเขียว คือ ค่าแรงม้าที่สูญเสียไปในระบบครับ 28.9 ที่ 5265 รอบ ครับ
จะเห็นว่า...
ท่อไอเสีย ใบเดียว...จาก speedheaderracing พร้อมกับการจูนเชื้อเพลิง ให้พอดีกับ ความต้องการของเครื่อง ได้ผลต่างดังนี้ครับ...
แรงม้าวัดที่ ฟลายวิล เพิ่มมา 5 ตัว
แรงบิดเพิ่มมา 10 นิวตันเมตร
และ กราฟแรงม้า/แรงบิด ยกทั้งกราฟครับ... ไม่ใช่ว่า ปรับแค่จุดใดจุดนึง (โดยปรกติมันต้องมีการ แลกว่า ได้มา จะต้องมีเสียไปครับ แต่ว่าเราชดเชยด้วยการปรับแก๊สให้พอดีแทนครับ...
นิสัยเครื่อง ตอนที่ใส่ cobra คือ ดีกว่าเดิมตั้งแต่ต้นยันปลายครับ...(แต่ว่าไม่รู้เหตุผลจึงต้องเอาวิทยาศาสตร์มาวัดค่าครับ) ยิ่งช่วง 4000-6500 รอบจะต่างแบบเห็นได้ชัดครับ ใครอยากรู้ต้องลองขับดูเองครับ...
ท่อชุดนี้ เดิน 2 นิ้วทั้งระบบ พักกลางใส้เกลียว ราคา 12000 บาทโดยประมาณ ครับ เฉพาะพักปลาย cobra ราคา 5500-6500 บาท เพิ่ม แรงม้า 5 % และ แรงบิด 8 % ยกทั้งกราฟ.... ถือว่าคุ้มมากครับ.... ถ้าแค่ยกจุดใดจุดหนึ่ง ผมว่ามันไม่น่าลงทุน ครับ
ผมวัดแรงม้าคนละวันกันนะครับ อาจจะมีปัจจัยที่ทำให้มันเพี้ยนไปบ้าง อาจไม่ตรง 100% และ แรงม้าที่ได้ อาจจะ มาก/น้อยไม่เท่ากันใน ที่วัดแต่ละเจ้าครับ...
แต่สิ่งที่ เปรียบเทียบได้คือ แรงม้า/แรงบิด เทียบกันระหว่าง ปลายท่อไอเสีย 2 ตัว ครับว่ามีผลต่างกันแค่ไหน ลักษณะกราฟบอกได้ถึงนิสัยการตอบสนองของรถคันนี้ครับ...
ต่อไปจะเป็น กราฟเปรียบเทียบกับ เครื่อง c20 seh ใน kedett GSi ของเจี๊ยบ(ท่อ cobra ของ speedheaderracing เช่นกัน แต่ว่า พักกลาง2ลูก วีออส 1 ลูก และ มาสด้า 3 1ลูก เสียงเงียบกว่าผมเยอะครับ) กับ เครื่อง c20ne ใน corsa ของผมนะครับ
-
เทียบกับ ท่อเดิมก่อน....
เส้นบาง คือของเจี๊ยบนะครับ... เส้นหนาคือของผม...
แรงม้า เริ่มต่างกันตั้งแต่ 3150 รอบครับ
แรงบิด ต่างกันตั้งแต่ 3150 เช่นเดียวกันครับ...
รถผม ตอบสนอง สู้ไม่ได้เลย... :น้ำร้อน:
-
มาดูที่ เปลี่ยนหม้อพักปลาย cobra บ้างนะครับ...
กราฟแรงม้า ของรถผม จะมาสุงกว่า และ ตีขนาน ไปยังช่วง 4800 รอบ จึงเริ่มตกครับ ;)
ส่วนของเจี็ยบ ยัง ขึ้นไปเรื่อยๆและเริ่มตกที่ 6000 รอบครับ :D
แรงบิด ของผมจะแทงชันขึ้นไปก่อน และตกลงมาช่วง 4200 รอบ และทิ้งดิ่งอย่างเห็นได้ชัดที่ 5000 รอบครับ...
ส่วนของเจี๊ยบ กราฟค่อยไต่ขึ้นมาจน ขนานกราฟล่าง ที่ 3200-4200(จุดตัด) และ ขนานกราฟบนไปยัง 5000 ก่อนที่จะค่อยๆร่วงลงมาเช่นเดียวกันครับ
ลักษณะการเปรียบเทียบเช่นนี้ เกิดจากการที่ เครื่อง c20seh นั้น เป็นเครื่องเน้นกำลังที่รอบสูงครับ(เครื่องรถแข่งส่วนใหญ่จะเป็นแบบนี้) ส่วน c20ne เป็นเครื่องที่เน้นกำลังรอบต้น(เครื่องรถบ้าน)
เครื่องรถบ้านวิ่งแก๊สจูนเอง ได้ระดับนี้ผมก็พอใจแล้วครับ ล่าสุดไปวัดกำลังอัดลุกสูบมา ได้ 170 ทุกสูบยกเว้น สูบ 4 ได้ 180 ครับ.. แปลว่าเครื่องยังปรกติดีอยู่ ไม่มีอะไรเลวร้ายมากนักครับ แฮะๆๆ
สำหรับคนที่สนใจ อ่าน เรื่องการอ่านค่า แรงม้า c20seh ได้ใน ลิงค์ข้างล่างนะครับ...
http://www.opel.in.th/index.php/topic,2915.msg101151.html#msg101151
สุดท้าย... สงสัยตรงไหนคุยกันได้ครับ :) จะตี 3 แย้ว... :o
-
เจ้า Shi roRo เนี่ยชื่อไทยเขาชื่อ "โหวกเหวก" ชื่อเต็มๆ "โหวกเหวก โวยวาย" ชิมิคุณชาย...
ไอ่กราฟไรนั้น..ยิ่งอ่านยิ่งงง..แกมอิจฉา หุหุ
-
เจ้า Shi roRo เนี่ยชื่อไทยเขาชื่อ "โหวกเหวก" ชื่อเต็มๆ "โหวกเหวก โวยวาย" ชิมิคุณชาย...
ไอ่กราฟไรนั้น..ยิ่งอ่านยิ่งงง..แกมอิจฉา หุหุ
ตอนที่ ใช้ชื่อไทย... มันจะขี้รำคาญ ด้วยอ่ะจิครับ.. ไม่ค่อยรอใครอ่ะ... ขวางทางข้างหน้าก็แซงเลย... :น้ำร้อน:
-
ผมแค่ต้องการตอบข้อสงสัยตัวเอง เรื่อง ความเข้าใจผิดๆของคนใช้รถครับ...
ผมเคยอ่านเจอมาว่า ท่อไอเสีย จะไม่ช่วยให้แรงม้าเพิ่มขึ้นแต่ว่าจะทำให้มาไวขึ้น มันผิดหลักวิศวกรรม ยังไงไม่รู้
1. แรงม้าเกิดจาก แรงบิดครับ ลองดูกราฟข้างบนๆ ดูจะเห็นว่ามันสัมพันธุ์กันเสมอครับ
2. แปลว่า ถ้าสามารถทำให้แรงบิดเพิ่มขึ้นได้ จากเดิมๆ (ท่อเดิมๆโรงงานมันมักจะไม่ดีมากนัก เพื่อเปิดโอกาสให้สำนักแต่งทำของมาขายได้อยู่แล้ว) แรงม้าก็น่าจะมีพื้นที่ใต้กราฟมากขึ้นครับ ม้าสูงสุดอาจไม่เพิ่มแต่ว่า มีการเพิ่มขึ้นที่จุดอื่นโดยเฉลี่ย โดยมีผลโดยตรงจากการทำงานของเครื่องยนต์ครับ... แปลว่า ถ้าพื้นที่ใต้กราฟแรงบิดมีมากขึ้น แรงม้าจะมาไวขึ้น และถ้าแรงบิดสูงขึ้น แรงม้าก็จะสูงขึ้น ตามไปด้วย อันนี้ในกรณีเครื่องตัวเดียวกันนะครับ คันไหนคันนั้น
3. หลักการทำเครื่องให้แรงคือ กินง่ายถ่ายคล่อง อากาศออกเร็วขึ้น อากาศเข้าต้องมากขึ้น ถ้าเชื้อเพลิงเท่าเดิมมันก็ไม่แรง ต้องเพิ่มเชื้อเพลิงเข้าไป
4. ถ้ามองดูกราฟ จะสังเกตุได้ว่า กราฟของท่อไอเสียของผมทั้ง 2 ตัวนั้น มีลักษณะคล้ายกันมากๆ แต่ว่ามันยกขึ้นทั้งกราฟ ไม่ใช่การขยับจุดของแรงม้าและแรงบิดโดยไม่เหลือเค้าของกราฟเดิม เพราะว่า
5. การที่จะเปลี่ยนจุดของ แรงม้าและแรงบิดจะทำได้โดยการเปลี่ยนโปรไฟล์ของระบบเผาไหม้ครับ เช่น เปลี่ยนโปรไฟล์แคม (ใส่แคมซิ่งนั้นเอง) เพื่อให้จังหวะการประจุอากาศเข้าและออกห้องเผาไหม้เปลี่ยนแปลง เปลี่ยนแปลงลักษณะทางฟิสิกของห้องเผาไหม้ เช่น เปลี่ยนลูกสูบ ก้าน ปาดฝา เจียร์บ่า เปลี่ยนระบบทางเข้าอากาศให้สั้นหรือยาวขึ้น ขนาดท่อไอเีใหญ่หรือเล็กลง หรือสุดท้าย จูนกล่อง เพื่อปรับให้เครื่องยนต์ทำงานได้สมบูรณ์ขึ้นครับ
6. โดยปรกติระบบท่อไอเสียเป็นอะไรที่ นานๆจิตตังมาก ถ้าเดิมๆมันห่วย ใส่อะไรที่เขาคิดขึ้นมาให้มันดีขึ้น มันก็มักจะดีขึ้นครับ แต่ว่า ดีแค่ไหน คุ้มค่าเงินหรือไม่ มันอยู่ที่ผู้ใช้งาน และท่อแต่ละแบบ ออกแบบมาต่างกัน การที่จะนำมาใช้เพื่อให้เหมาะกับรถแต่ละรุ่น ต้องมีการแลือกและจัดชุดให้เหมาะสม (ในโลกนี้ไม่มีท่อเทพ ใช้ได้ครอบจักรวาลตั้งแต่เครื่อง 1400-3000 ครับ)
รถยนต์สร้างด้วยวิทยาศาสตร์ครับ มันต้องวัดค่าได้... (แต่อาจพังด้วยไสยศาสตร์ ;D ;D ;D เสกข้าวสารลงเครื่องอะไรแบบนั้น )
-
ของผมทำยังไงก็ได้ให้มันเงียบที่สุด แบบว่าแก่แล้ว หุหุ ;D
-
:D อู้ฮู้....อะไรจะขนาดนั้น....แสดงแหว่...ไสยศาสตร์มีจริง..ไม่เชื่อก็ลองเสกข้าวสารใส่เครื่องดูจริงไหม..ต้น :มั้ง:
-
:D อู้ฮู้....อะไรจะขนาดนั้น....แสดงแหว่...ไสยศาสตร์มีจริง..ไม่เชื่อก็ลองเสกข้าวสารใส่เครื่องดูจริงไหม..ต้น :มั้ง:
วิธีทำข้าวสารเสกนะครับ...
ใช้ข้าวสาร 9 พันธุ์
* 1.1 พันธุ์ กข5 (RD5)
* 1.2 พันธุ์ กข6 (RD6)
* 1.3 พันธุ์ กข8 (RD8)
* 1.4 พันธุ์ กข13 ( RD13 )
* 1.5 พันธุ์ กข15 (RD15)
* 1.6 พันธุ์ กข27 (RD27)
* 1.7 พันธุ์ กำผาย 15 (Gam Pai 15)
* 1.8 พันธุ์ เก้ารวง 88 (Gow Ruang 88)
* 1.9 พันธุ์ ขาวดอกมะลิ 105 (Khao Dawk Mali 105)
พันธุ์ละ 9 เมล็ด
ปลุกเสก 9 วัด วัดละพันธุ์
พอปลุกเสกแล้วให้ใส่ลงใน น้ำมันเครื่อง ปตท ngv ขวดละ 900 cc
พอครบ 9 วัด ให้นำมารวมกัน แล้วหาเหยื่อ ทุบหัว ขโมยกุญแจ เปิดฝาโปรงรถมัน แล้ว เทข้าวสารเสกพร้อมน้ำมันเครื่องลงไปให้หมดเลยครับ... 8.7 ลิตร... รอดให้มันรู้ไป ;D ;D ;D ;D ;)
หรือจะใช้วิธีลัด เอาข้าวสารทั้ง 87 เม็ด กรองลงไปในเครื่องเลยก็ได้ครับ แต่ว่ามันไม่เหี้ยน พอเท่านั้นเอง... ;D ;D ;D ;)
-
:-X :shock: :'( :ตาย: :please:
เด๋วไปวัดม่างงงงงงง
..
..
ค่าขึ้น dyno เท่าไหร่เหรองับ
-
500 :)
-
:-X :shock: :'( :ตาย: :please:
เด๋วไปวัดม่างงงงงงง
..
..
ค่าขึ้น dyno เท่าไหร่เหรองับ
เดี๋ยวผมพาไปครับไม่ต้องเสียตังค่าขึ้นไดโน เสียแต่ตอนเทสแค่นั้นครับ หรือจะขึ้นไดโนสาร์ก็ได้นะครับ ถ้ายังไม่สะใจเดี๋ยวให้ขึ้นไดโนอาทิตย์อีกละกันสนป่ะ ;D ;D ;D
-
:-X :shock: :'( :ตาย: :please:
เด๋วไปวัดม่างงงงงงง
..
..
ค่าขึ้น dyno เท่าไหร่เหรองับ
เดี๋ยวผมพาไปครับไม่ต้องเสียตังค่าขึ้นไดโน เสียแต่ตอนเทสแค่นั้นครับ หรือจะขึ้นไดโนสาร์ก็ได้นะครับ ถ้ายังไม่สะใจเดี๋ยวให้ขึ้นไดโนอาทิตย์อีกละกันสนป่ะ ;D ;D ;D
:o
-
;D
ตอนนั้นที่เห็น ช่องแอร์ผมมันโบ๋ๆ... เพราะว่าเอาไปทำเจ้านี่มาครับ...
แล้วมันมีปัญหากวนใจนิดหน่อย.... :ตาย: :ตาย: :ตาย:
แต่ไม่เป็นไรฮะ ใส่ไปล่ะ ค่าพ่นสี 500 เป็น ไฮกรอส์ สีภายนอกรถยนต์พ่นเคลือบแลคเกอร์หนาพิเศษ ครับ :)
-
ตกลงช่องแอร์ ไม่มีผี(โบ๋) แล้วใช่ป่าว? ???
-
ตกลงช่องแอร์ ไม่มีผี(โบ๋) แล้วใช่ป่าว? ???
ม่ายแย้วคับ... พอดีมีเรื่องนิดหน่อยเลยใส่กลับช้าครับ... :)
-
พี่ต้น สบายดีบ่ ^^ 8)
-
พี่ต้น สบายดีบ่ ^^ 8)
บายดี....จ้า :)
-
หลังจากไม่ได้อัพเดทนาน.......มากกกกกกกกกกกกกกกก
กลางปีนี้จะมีอะไรใหม่ๆ มาอัพเดทกันครับ
"Return to 1600" :haha :haha :haha
-
หลังจากไม่ได้อัพเดทนาน.......มากกกกกกกกกกกกกกกก
กลางปีนี้จะมีอะไรใหม่ๆ มาอัพเดทกันครับ
"Return to 1600" :haha :haha :haha
ปูเสื่อ :อุ่น: :อุ่น: :อุ่น: :อุ่น:รอก่อนเลยครับ
-
:sorry
จะออกไปทางงานทดลองและทดสอบระบบหลายๆอย่าง ที่อยากทดลองครับ ทั้ง เครื่อง ระบบส่งกำลัง ช่วงล่าง และเชื้อเพลิง :ปลิว:
-
c16se 8v?
-
c16se 8v?
:sosad3 :วิญญาณ:
-
จะได้เรื่องไหม แว้้ๆๆๆๆคราวนี้ :หนาว: :หนาว: :หนาว: :หนาว:
-
จะได้เรื่องไหม แว้้ๆๆๆๆคราวนี้ :หนาว: :หนาว: :หนาว: :หนาว:
ได้จิ
Sent from my iPhone using Tapatalk 2