OPEL in : The Happiest Opel Family in Thailand

Opel in Talks => General Discussion => Topic started by: sawassdee on 22 Jul 2009, 11:14

Title: แอสตร้าท้ายห้อย
Post by: sawassdee on 22 Jul 2009, 11:14
 :P  คือเจ้าตร้า  8  วาว ซีดาน   ของกระผมน่ะครับ   พอไปเปลี่ยนยางเบ้าโช๊คหน้า + โช๊คอัพ ใหม่  ทั้ง 4   ต้น   อาการหน้าโด่งท้ายยุบ  มันจึงปรากฎให้เห็น ( ปริง เดิมๆ หน้า+หลัง )  และมีความรู้สึกว่ามันทรงตัวไม่ค่อยดีเท่าที่ควรน่ะครับ  ( สงสัยหนักถังแก๊ส ขนาด 58 ลิตร  ข้างหลัง  )   :P  :P  :P

รบกวนสอบถามท่านพี่ๆน้องๆ ว่า   ****  แก้ไขยังไงดีครับ  เปลี่ยนใส่สปริงของรุ่นใหนดี  รุ่น แอสตร้า แวนได้ใหม ( เปลี่ยนเฉพาะข้างหลังอย่างเดียว )   หรือ ใส่สปริงหลังของรุ่น  16  วาล์ว    หลักการผมคิดว่าเพิ่มความแข็ง หรือ  ความสูง ของสปริงหลังเพื่อรองรับ นน.  ของถังแก๊ส  น่ะครับ    /  แต่ผมไม่เห็นด้วยกับการหนุนสเปเซอร์/หรือหนุนสปริง  ผมคิดว่ามันเป็นการแก้ปัญหาที่ผิดน่ะครับ

 :ตาปิ้ง:  :ตาปิ้ง:  :ตาปิ้ง:  รบกวนท่านที่มีทางออก  หรือ นั่งทับสปริงไว้ด้วยนะครับ  พลีสสสสส
Title: Re: แอสตร้าท้ายห้อย
Post by: Omega VIP on 22 Jul 2009, 15:03
เปลี่ยนสปริงโหลดครับ รึ หาสปริงที่มีค่า K มากขึ้นครับ

การรองสเปเซอร์ รองเบ้าไม่ใช่วิธีแก้ครับ  อาจจะส่งผลต่อการควบคุมรถไปด้วยครับ
Title: Re: แอสตร้าท้ายห้อย
Post by: หนานมา on 22 Jul 2009, 15:18
ตูดมานหย่ายงัยเชฐ มันเลยห้อย เอิ๊กๆๆๆ 8) 8) เปลี่ยนสปริงโลดดดดด :ปลิว:
Title: Re: แอสตร้าท้ายห้อย
Post by: jeabjamiro on 22 Jul 2009, 17:17
ผมว่าไปรองยางดีกว่าไหมครับ ถ้าจะเอาขับดีๆ คงต้องไปขึ้นสปิงใหม่ 2000 ได้ถามนายต้นดู
Title: Re: แอสตร้าท้ายห้อย
Post by: kamolwat_t on 23 Jul 2009, 09:04
ใส่ยางรอง ในกระทู้แนะนำอู่... 1100 บาทครับ ขับได้เรื่อยๆ แต่ถ้าซิ่งๆไม่เวริค์ นิสัยช่วงล่างมันเปลี่ยน

ทำสปริงใหม่ 2000 ดีกว่าทุกกรณีครับ

 :)