OPEL in : The Happiest Opel Family in Thailand
Opel in Talks => FAQ and Articles => Topic started by: pilotp on 24 Jul 2009, 21:31
-
ตามภาพนะคะ บริเวณลูกศรชี้ สังเกตมาตั้งแต่เมื่อวานตอนเช้าว่าทำไมเครื่องยนต์มีอะไรแดงๆหกใส่ (มีไม่มากเท่าไหร่ค่ะ) วันนี้ตอนเย็นค่ะกลับมาบ้านยังไม่ค่ำ จอดรถยังไม่ดับเครื่อง เปิดฝากระโปรงรถด้านหน้า ก็เลยพบว่ามีน้ำมันเบนซินสีแดงค่ะหยดออกมา
โทรถามช่างที่เคยซ่อมดำน้อยตอนฝาสูบเค้าผุ ช่างบอกว่า "สายที่ว่านี้เป็นสายที่ยาว....(และข้อความภาษาช่าง ที่ไม่คุ้นอีกบางคำ.... :มั้ง:) อาจต้องเปลี่ยนทั้งสาย แต่ก็สามารถแก้ปัญหาได้อยู่ (.... แปลว่าจะ modify ยังไงก็ไม่ทราบ) และอยากให้รีบแก้ไขเพราะตำแหน่งนั้นมันใกล้กับส่วนต่างๆของเครื่องยนต์ที่อาจติดไฟได้.."
1. สายส่งน้ำมันเบนซิน (เรียกแบบนี้ก่อนละกันนะคะ) ตามลูกศรชี้มานี้ เมื่อมองด้วยตาแล้วเอามือจับๆดูค่ะ รู้สึกว่าเค้าจะกรอบๆบริเวณเข็มขัดรัดสายที่เป็นโลหะ ช่างเคยรัดให้ใหม่ โดยตัดสายบริเวณที่แตกและชำรุดออก แล้วรัดกลับเข้าไปใหม่ (สายสั้นเข้านิดนึง) ดังนั้น สายที่ว่านี้จำเป็นต้องเปลี่ยนใหม่ทั้งสายเลยมั้ยคะรอบนี้ หรือว่าจะตัดสายให้สั้นเข้าอีก :omg:
2. ไม่ทราบว่าใครเคยมีปัญหาแบบนี้บ้างคะ และทำไมสายบริเวณนี้จึงชำรุดได้
3. ไม่ทราบว่า เปลี่ยนทั้งสายจะราคาประมาณเท่าไหร่คะ
4. วันนี้ถามช่างค่ะว่าอยากล้าง idle speed control valve ช่างบอกว่า ถ้าถอดมาแล้ว เวลาใส่เข้าไปต้องตั้งรอบการทำงานด้วย ซึ่งอาจทำให้รอบเพี้ยน และบอกว่า สามารถเปลี่ยนตัวใหม่ได้เลยทั้งชุด ไม่ทราบว่า ปกติเปลี่ยนทั้งชุดกันเลยมั้ยคะ หรือเปลี่ยนตอนจำเป็นจริงๆ (กรณีจำเป็นคือกรณีไหนคะ)
ขอรบกวนผู้รู้ทุกท่านด้วยนะคะ ขอบคุณค่ะ :ตาปิ้ง:
-
ท่อน้ำมันซื้อของ ยี่ห้อ Gate ได้ครับ เมตรล่ะ 200 บ. สามารถใช้แก๊สโซฮอลได้ครับ ที่สายจะพิมพ์ว่า G E10 อ่ะครับ รีบเปลี่ยนครับอันตราย
รถที่ผ่านมาเป็นสิบปีแล้วมีโอกาศที่ท่อทางเดินน้ำมันจะแตกลายงาได้ครับ รถผมก็เลยปริแตกในห้องเครื่องมาแล้วครับ
-
.... :shock: :shock: รีบเปลี่ยนเลยครับ...น้ำมันออกมาเป็นไอ ติดไฟง่ายมากครับ ติดง่ายกว่าแก๊สซะอีก...รีบเลยๆ >:( >:(
-
พี่ครับ ใช้วิธี ตัดต่อเอาก็ได้พี่ ผมเองก็พึ่งเปลี่ยนไป เพราะปล่อยให้รั่วแบบไม่ได้ใส่ใจเพราะใช้แก๊ส
-
โอ้ว.... :วิญญาณ: :วิญญาณ: :วิญญาณ:
รีบซ่อมเลยครับ... :o
-
ถ้าแบบพี่หนานต้องเจีย ค่ะใช่ไหมค่ะพี่ขาา กรูไม่น่าไปดูกันดั้มเลย ดุ๊ดแดก เหอะๆ
-
ข้อ4 หมายถึง Idle speed motor หรือเปล่าครับ ผมเคยถอดออกมาล้างแล้วใส่กลับเข้าไปใหม่ ได้เลยไม่ต้องตั้งรอบนี่ครับ แต่ไม่แน่ใจว่าใช่ตัวเดียวกับที่คุณพิมพ์คือ Idle speed control valve หรือเปล่าพี่ๆช่วยบอกหน่อย lolita
-
ข้อ4 หมายถึง Idle speed motor หรือเปล่าครับ ผมเคยถอดออกมาล้างแล้วใส่กลับเข้าไปใหม่ ได้เลยไม่ต้องตั้งรอบนี่ครับ แต่ไม่แน่ใจว่าใช่ตัวเดียวกับที่คุณพิมพ์คือ Idle speed control valve หรือเปล่าพี่ๆช่วยบอกหน่อย lolita
ใส่ได้เลยครับ... แต่เกรงว่าถอดออกมา+ใส่เข้าแล้วชิ้นส่วนเหลือครับ... ถ้าไม่เคยทำ ขันเข้าไปปีนเกลียวก็แย่แล้ว...แฮะๆๆ :o
-
ข้อ4 หมายถึง Idle speed motor หรือเปล่าครับ ผมเคยถอดออกมาล้างแล้วใส่กลับเข้าไปใหม่ ได้เลยไม่ต้องตั้งรอบนี่ครับ แต่ไม่แน่ใจว่าใช่ตัวเดียวกับที่คุณพิมพ์คือ Idle speed control valve หรือเปล่าพี่ๆช่วยบอกหน่อย lolita
ใส่ได้เลยครับ... แต่เกรงว่าถอดออกมา+ใส่เข้าแล้วชิ้นส่วนเหลือครับ... ถ้าไม่เคยทำ ขันเข้าไปปีนเกลียวก็แย่แล้ว...แฮะๆๆ :o
พี่ต้นๆๆ จำท่อแวคค่ำที่หาที่เสียบไม่เจอของผมได้มั้ยพี่ ในรูปนี้ เค้าเป็นเหมือนเซนเซ่ออะไรซักอย่างเลยครับพี่
-
ข้อ4 หมายถึง Idle speed motor หรือเปล่าครับ ผมเคยถอดออกมาล้างแล้วใส่กลับเข้าไปใหม่ ได้เลยไม่ต้องตั้งรอบนี่ครับ แต่ไม่แน่ใจว่าใช่ตัวเดียวกับที่คุณพิมพ์คือ Idle speed control valve หรือเปล่าพี่ๆช่วยบอกหน่อย lolita
ใส่ได้เลยครับ... แต่เกรงว่าถอดออกมา+ใส่เข้าแล้วชิ้นส่วนเหลือครับ... ถ้าไม่เคยทำ ขันเข้าไปปีนเกลียวก็แย่แล้ว...แฮะๆๆ :o
พี่ต้นๆๆ จำท่อแวคค่ำที่หาที่เสียบไม่เจอของผมได้มั้ยพี่ ในรูปนี้ เค้าเป็นเหมือนเซนเซ่ออะไรซักอย่างเลยครับพี่
เฮ้ย... รีบอกจากบ้านได้แย้ว.... >:(
อ่า..เดี๋ยวดูให้ฮะ ;)
-
วันนี้เอาดำน้อยไปทำท่อสายน้ำมันเบนซินมาแล้ว ช่างใช้เทคนิคพี่หนานเลย คือเอาเครื่องเจียน่ะค่ะมาเจียโลหะบริเวณที่มัน jump กับสายสีฟ้าในรูปนี้ตรงลูกศรสีฟ้า แล้วก็เอาท่อสีดำอันใหม่ต่อเข้าไปพร้อมเอาสายรัดท่อแบบโลหะรัดให้แน่น
ขอบคุณทุกๆคนมากค่ะที่มาช่วยให้ความรู้ :bye:
-
จบแย้ว..เย้ๆ.. ขอย้ายไป FAQ นะครับ... :)
-
ถ้าแบบพี่หนานต้องเจีย ค่ะใช่ไหมค่ะพี่ขาา กรูไม่น่าไปดูกันดั้มเลย ดุ๊ดแดก เหอะๆ
อ่าาาา...ก่าผมไม่มีเครื่องเจียอะครับ ก้อเลยใช้ใบเลื่อยตัดเหล็กผ่าแทน โดยเอามาแต่ใบพันด้วยผ้าหนาพอจับเหมาะมือ แล้วก้อถูๆๆๆ เอา :จุก: :จุก: