OPEL in : The Happiest Opel Family in Thailand
Opel in Talks => FAQ and Articles => Topic started by: Joofy on 25 Jul 2009, 00:42
-
ผมหนีตั้งแต่22บาทแล้วครับ(3-4ปีที่แล้ว)....สาระครับสาระ(แนะนำๆๆๆ)....
-เครื่อง16วาล์วถ้าไม่อยากมีปัญหาใดๆในอนาคต...ติดแบบหัวฉีดครับ(ฉีดแบบหัวฉีดน้ำมันด้วยECU)ตอนนี้ราคาไม่น่าเกิน26000....(ติดแบบนี้แนะนำคนที่ไม่ค่อยรู้เรื่องการบำรุงรักษาเท่าไหร่..เพราะติดแบบนี้มานใช้ๆๆแล้วก้อใช้ทำงานออโต้ทุกอย่าง...ยกตัวอย่างแก๊สหมดเปลี่ยนน้ำมันเองเมื่อไปเติมแก๊สแล้วก้อกลับมาใช้แก๊สเอง...ตอนเช้าอุ่นหม้อต้มด้วยน้ำมันเอง(คือทำงานตามอุณหภูมิที่ประมาณ50องศา..แก๊สจะแทบไม่มีกากคอนเดนเสส)...ที่สำคัญสามารถทำไฮบริดจ์แก๊ส+น้ำมันได้..สำหรับคนที่รักรถเป็นพิเศษ..แบบว่ารอบต่ำใช้น้ำมัน..รอบสูงใช้แก๊ส...ประมาณนี้อ่ะครับเครื่องจะไม่โทรม)
-แต่ถ้ามีความรู้หมั่นดูแลรถเองได้....และที่สำคัญทรัพจาง...แนะนำมิกเซอร์ได้ครับ...จะให้ดีติดเวริเอเบิ้ลมิกเซอร์ครับ(มิกซ์แปรผัน)จะวิ่งดีทั้งแก๊สและน้ำมันราคาไม่น่าเกิน16000-17000
-สุดท้าย...งบจำกัด..คุ้มทุนไว...ฟิกซ์มิกเซอร์ครับ...แนะนำหม้อต้มอิตาลี่(โทมาเซโต้ก้อดีครับ...รับประกัน2ปี)....ราคาไม่น่าเกิน15000-16000
ทุกเรื่องที่กล่าวมา...มีเพิ่มเติมอีกหน่อย...
-ต้องเลือกติดกับอู่มาตรฐานที่ได้รับการแต่งตั้งจากขนส่งเท่านั้น...ไม่ง้านเเจ้งเข้าเล่ม(แบบพี่หนานมา)ไม่ได้ครับ(ตอนนี้ข้อยืดหยุ่นหมดไปตั้งแต่18..กค.เรียบร้อยแล้วครับ)ประกาศขนส่งอู่มาตรฐานก้อตามเวปนี้ครับ...http://www.dlt.go.th/ngv/pdf/dealer_lpg23.pdf (http://www.dlt.go.th/ngv/pdf/dealer_lpg23.pdf)
...และอีกนิดสำหรับพี่ๆผู้รักรถทุกท่าน...กาดอกจันไว้เรยครับ....
-กรองอากาศหัวเทียนเปลี่ยนทุก10000โล(แล้วอาการแบคไฟจะไม่กวนใจคุน...พวกวิ่งสะดุด..วิ่งไม่ออกก้อด้วย)....
-น้ำมันเครื่องใช้ฟูลลี่ซินเทติกเท่านั้น(แล้วเครื่องคุณจะทนทานไม่เยิ้มบ่าวาล์วไม่แห้ง..เพราะน้ำมันซินเทติกทนความร้อนสูง(และไม่แนะนำให้หล่อวาล์วครับครับไม่จำเป็น))....
-อย่าจูนแก๊สให้บาง(ไม่ต้องบีบมันครับเครื่องมันจะกินเท่าไหร่ให้มันกินไปตามนิสัยรถ...อย่าตะหนี่หรือไปคุยโอ้อวดกะคนอื่นว่าผมประหยัดกว่า(โลละ1.10สตางค์..0.8สตางค์....)ผมเหนพังมานักต่อนักแล้ว(แบบว่าส่วนผสมบาง...เครื่องจะร้อนขึ้นแล้วไกด์วาวล์คุณก้อหายไป..แล้วก้อไปเปลี่ยนฝาใหม่กัน)
....หวังว่าข้อมูลจากผู้ติดตั้งคงจะช่วยพี่ๆได้ไม่มากก้อน้อย...ถ้ายังไม่อิ่มหรือมีข้อสงใสเพิ่มเติมโทหาผมได้ครับ...ในเวลาราชการ8.00-18.00...โชคดีกันนะครับ
ปล..รูปสถานที่ติดตั้งที่ตรวจผ่านแล้วผมแนบมาท้ายมาให้ละครับ....
-
ขอบคุณที่แนะนำค่ะ... :D :D
หลังจากจัดการซ่อม นู่นนี่นั่น ตามที่ไอ้ต้างอแง
โครงการต่อไป ก็จะไปจัดการเรื่องแก๊สเน่าๆเนี่่ยแหละค่ะ... :P :P
ติดได้ใช้ไม่ได้ เวง.... :ตาย: :ตาย:
-
เดี๋ยว เจ้าชิโรโร่จะไปติดล่ะ..อิอิ ;)
-
;) จัดชุดให้คาเด็ทหน่อยครับ รวมๆเอาแบบ เวคเอ ครับวิ่งดี พิสูทแล้ววเห็นๆ สวนๆ เห็นอะ
-
พี่ครับ ขอคำแนะนำเรื่อง ค่าใช้จ่าย การเปลี่ยนจากแก๊ส มิกเซ่อ เป็นหัวฉีดหน่อยครับผม
-
งั้นถามด้วยคนคับพี่
4อี-โบ เนี่ย ติดแบบไหนดี หรือ เดิมๆก็ประหยัดอยู่แล้ว??
แล้วถังโดนัท ตอนนี้จะเวิกไหม
-
พี่ครับ ขอคำแนะนำเรื่อง ค่าใช้จ่าย การเปลี่ยนจากแก๊ส มิกเซ่อ เป็นหัวฉีดหน่อยครับผม
ของพี่เคยเปลี่ยนจาก หัวฉีด 4 สูบ เป็น 6 สูบเพราะวางเครื่อง J ค่าหัวของ ASUS + ค่าแรง 20,000.- บาท
เหตุผลที่ช่างบอกคือเขา + ค่ารับประกันไปด้วยนะครับ คิดว่าถ้าเจอคนที่สนิทๆ คงไม่น่าถึงนะครับ (เอาของเก่าเทริ์นสด้วยนะครับ)
งั้นถามด้วยคนคับพี่
4อี-โบ เนี่ย ติดแบบไหนดี หรือ เดิมๆก็ประหยัดอยู่แล้ว??
แล้วถังโดนัท ตอนนี้จะเวิกไหม
ความคิดส่วนตัวนะครับ ถังโดนัทมันดีตรงที่ห้องเก็บของไม่เสีนเนื้อที่ สวยงามเหมือนเดิม
แต่....ขนาดของถังเล็กกว่า ยิ่งเราๆ เดินทาง เที่ยวๆ กันบ่อยๆ ถังโตๆ หน่อยน่าจะดีที่สด
และราคาน่าจะถูกกว่าถังในขนาดเดียวกันด้วยนะครับ ส่วนเรื่องระบบติดแบบไหนดี รอให้จุ๊ปตอบดีกว่า
เพราะไม่ค่อยรู้เรื่องระบบเท่าไรครับ แต่หัวฉีดเหมาะกับเครื่องแรงๆ ยิ่งเครื่องที่มี Turbo ใช้ Fixmix ไม่เวอร์คอะครับ
-
4E โบ เดิมๆ ไม่ทำอะไรกับมัน Mix ก็พอได้ครับ แต่ถ้าจะขุน หัวฉีดเท่านั้น :)
-
ผมมาช่วยเสริม เรื่องการติดแก๊สแล้วกันครับ... จะพยามเป็นกลางที่สุดนะฮะ... ;D ;D ;D
การที่ติดแก๊สทุกชนิด... เราได้อะไรบ้าง....มาดูครับ.. :)
1. ได้ระยะทางในการเดินทางเพิ่ม.. เช่น น้ำมันจากเดิมวิ่งได้ 600 โล มีแก๊สด้วย วิ่งได้อีก 300 โล รวมเป็น 900โล มันจะช่วยลง % การกินข้าวลิงเวลาไปเที่ยวไกลๆไม่มีที่เติมน้ำมันครับ.. :D
2. หวังว่าจะประหยัด... แต่บางทีก็ไม่นะครับ... รถบางรุ่นใหม่ๆ มันกินน้ำมัน 16-17 โลลิตร เวลาเดินทางไกล ฮะ ประหยัดพอๆกับแก๊สเลย... :D
3. เดินทางไปไหนบ่อยขึ้น... เพราะว่ามันประหยัด.. ;D ;D
4. เวลาที่ระบบ น้ำมันมีปัญหา เราใช้แก๊สในการใช้งานไปอู่ได้ครับ... ทดแทนกันในเวลาฉุกเฉิน..
มาดูว่าอะไรที่เป็นตัวคำนวนจุดคุ้มทุนครับ... เป็นสิ่งที่ ต้องมองเวลาเราติดนะครับ..ดูได้ที่...
http://www.lpc.rmutl.ac.th/elcen/gas.html โดย อ.ณัฐกิตติ์ โพธิ์วิชัย
มันเหมือนการดูว่าเราจะคุ้มไหมที่จะติดแก๊ส ครับ ยิ่งถ้าเป็นคนที่ใช้รถต่อเดือนมากๆก็ยิ่งคุ้มครับ...
ส่วน ข้อมูลของ ก๊าซ CNG และ LPG ดูที่...
http://www.gasthai.com/article/html/22.html
สิ่งที่ต้องดูอีกคือ... สถานบริการครับ.. ว่าเรามี ที่เติมใกล้บ้านเยอะแค่ไหนฮะ... ระยะเวลาในการเติมต่อระยะทางที่วิ่งก็เช่นกันครับ มันเป็นกฏของดีมาน/ซัพพลายครับ ต้องมองดูความเป็นจริงเอาเองนะครับ ผมไม่ขอฟันธงฮะ ไว้ต้อนที่ผม บอกข้อเสียผมจะบอกทั้งคู่เลยว่ามีอะไรเวรๆบ้าง... ;D
ที่สำคัญ พอติดแล้วต้องมีการตรวจเช็คระบบบ้างนะครับ.. อย่าใช้รถอย่างเดียว..จนมันเสียแล้วมาบอกว่าอันตราย... :ตาย: :ตาย: :ตาย:
เอาแค่รวมๆคร่าวๆก่อนนะครับ :bye:
-
c14nz ติดหัวฉีดได้ป่าวครับ
ตอนนี้ ติด fix อยู่ ขึ้นเขาชันๆ ที่ไร เร็วกว่า 10 ล้อหน่อยนึง
:please:
-
c14nz ติดหัวฉีดได้ป่าวครับ
ตอนนี้ ติด fix อยู่ ขึ้นเขาชันๆ ที่ไร เร็วกว่า 10 ล้อหน่อยนึง
:please:
ม่ะด้ายคร้าบ.... รถเราเป็นหัวฉีดเดี่ยวฮะ.. ส่ายม่ะล่าย.... :เครียด: เครื่องเดิมผมก็วิ่งขึ้นเขาดีนะครับ.. จูนแก๊สบางไปป่าวฮะ :มั้ง:
-
เครื่อง คอซ่าติดได้น๊ะครับ ไม่ว่าเครื่องจะเป็นแบบหัวฉีดเดี่ยวหรือแบบสี่หัวติดได้ครับ แต่การจ่ายแก๊สมันจะคำนวณจากกล่องเครื่องอีกทีหนึ่งแต่จะประหยัดรึป่าวนี่อีกเรื่องนึง
ส่วนเรื่องขึ้นเขาแล้วรถวิ่งได้ช้า ผมว่ามันอยู่ที่สมถนะเครื่องของคุณมากกว่า รถกระผมติดแบบ fix รูมิกเซอร์แค่ประมาณ 24 มิล ยังขึ้นเขาได้สบายเลยน๊ะ ส่วนความเร็วก็วิ่งได้เท่ากับน้ำมันนั่นแหละแต่รู้สึกว่าเครื่องมันเกิดความร้อนภายในเครื่องสูงกว่าวิ่งน้ำมัน คือมันแห้งกระมัง
-
เครื่อง คอซ่าติดได้น๊ะครับ ไม่ว่าเครื่องจะเป็นแบบหัวฉีดเดี่ยวหรือแบบสี่หัวติดได้ครับ แต่การจ่ายแก๊สมันจะคำนวณจากกล่องเครื่องอีกทีหนึ่งแต่จะประหยัดรึป่าวนี่อีกเรื่องนึง
ส่วนเรื่องขึ้นเขาแล้วรถวิ่งได้ช้า ผมว่ามันอยู่ที่สมถนะเครื่องของคุณมากกว่า รถกระผมติดแบบ fix รูมิกเซอร์แค่ประมาณ 24 มิล ยังขึ้นเขาได้สบายเลยน๊ะ ส่วนความเร็วก็วิ่งได้เท่ากับน้ำมันนั่นแหละแต่รู้สึกว่าเครื่องมันเกิดความร้อนภายในเครื่องสูงกว่าวิ่งน้ำมัน คือมันแห้งกระมัง
เอ... กล่องรถ c14 มัน สั่งการทำงาน เป็นหัวฉีดเดี่ยว... แล้วมันจะ แยกสัญญาน เป็น 4 หัวฉีด ได้เหรอฮะพี่กิฟ... พอดียังไม่มีคนลองอ่ะครับ ผมมองจากระบบเลยคิดว่าไม่ได้ฮะ.... :มั้ง:
-
สัญญาณมันเป็นการสั่งให้หัวฉีดทำงานเองไม่ใช้เหรอจ๊ะมันไม่ได้ควบคุมปริมาณน้ำมันในการจ่ายนิหน่า ยกตัวอย่างรถแต่งที่เขาเพิ่มปริมาณ ซีซี หัวฉีดไง
-
สัญญาณมันเป็นการสั่งให้หัวฉีดทำงานเองไม่ใช้เหรอจ๊ะมันไม่ได้ควบคุมปริมาณน้ำมันในการจ่ายนิหน่า ยกตัวอย่างรถแต่งที่เขาเพิ่มปริมาณ ซีซี หัวฉีดไง
แต่ สัญญานของ หัว ฉีดที่ออกมาในการคุม หัวเดี่ยว ใน 1 รับการทำงานของเครื่อง(ลูกสูบ ทั้ง 4 ทำงาน คือ 4 ครั้ง) แต่ถ้าเป็นรถที่มี 4 หัวฉีด มันจะสั่งแค่ 1 ครั้ง เพราะว่ามี 4 หัวฉีดนาคับ... :มั้ง:
ระบบของกล่องแก๊สหัวฉีด มันจะก๊อปปี้การสั่งงานของระบบหัวฉีดน้ำมันอ่ะฮะ... ถ้าสัญญาน มันออกมา ที่ระบบพื้นฐานไม่เหมือนกัน... ระบบน้ำมัน กับแก๊ส มันน่าจะ คุยกันม่ะรู้เรื่อง อ่ะคับ :มั้ง:
-
c14nz ติดหัวฉีดได้ป่าวครับ
ตอนนี้ ติด fix อยู่ ขึ้นเขาชันๆ ที่ไร เร็วกว่า 10 ล้อหน่อยนึง
:please:
ติดแบบหัวฉีดไม่ได้ครับ ใส่แลมด้าร์คอนโทรล เพิ่มก้อพอครับ แต่ถ้าจูนดีๆ ไม่ต้องมีก้อได้ครับ...แลมด้าร์อ่ะ
-
เอาแบบนี้น๊ะครับ เอาแบบความรู้ของพี่เลยน๊ะ การติดแก๊สแบบหัวฉีดมันจะมีการติดตั้งในการเจาะฝังหัวฉีดไปสูบใครสูบมันใช้ไหมครับ แต่รถคอซ่าพวกเรามันจะเป็นกึ่งหัวฉีดหรือเรียกว่าซิงเกิ้นใช้แมะ มันจะมีฐานหัวฉีดหรือที่เรารู้กันก็คล้าย ๆ กับคารบูเรอตอร์แม่น บ่ คือเราจะฝังหัวฉีดแบบที่ไม่ใช่เจาะแยกสูบใครสูบมันยังไงเล่า เราจะฝังหัวฉีดที่ใต้ฐานตัวนั้นนั้นเอง คือให้สูบไหนมันต้องการแก๊สก็ดูดเข้าไปเอง เหมือนกับระบบรถเดิมของเราที่ฉีดน้ำมันลงไปเฉย ๆ แล้วมันจะเป็นหน้าที่ของลูกสูบในการทำงานเอง พี่ว่ามันน่าจะทำได้น๊ะ
-
มัน เจาะ วางแบบที่บอกได้อ่ะครับ...
แต่สงสัยเรื่อง สัญญานที่สั่งให้ทำงานอ่ะครับ... มันจะไม่มีสัญญานที่สั่งให้หัวฉีด 4 ตัวทำงานอ่ะครับ... :มั้ง:
มันมีแต่สัญญานสั่งหัวฉีด 1 หัวทำงานฮะ แล้วก็ก๊อปออกมา 4 ไม่น่าจะได้.. เพราะว่า มันจะจ่าย พร้อมๆกัน 4 หัวเลย... :เครียด:
ปัญหามันเลยมาอยู่ที่ระบบการจ่ายสัญญานของกล่องฮะ ลองดูที่รูปอ่ะครับ :)
-
ยังงัยก้อไม่ได้อะ...คิดดูดิ...พวกหัวฉีดมันจะยิงทีละสูบ
แต่เจ้าหัวฉีดเดี่ยวเนี่ย...ในความคิดผมนะ...มันมีหน้าที่คุมปริมาณน้ำมันเท่านั้น และคิดอีกว่า มันฉีดตลอดเวลา
มันไม่ได้ฉีดเป็นจังหวะ
-
ยังงัยก้อไม่ได้อะ...คิดดูดิ...พวกหัวฉีดมันจะยิงทีละสูบ
แต่เจ้าหัวฉีดเดี่ยวเนี่ย...ในความคิดผมนะ...มันมีหน้าที่คุมปริมาณน้ำมันเท่านั้น และคิดอีกว่า มันฉีดตลอดเวลา
มันไม่ได้ฉีดเป็นจังหวะ
เดี๋ยวเราเจอกันเนอะ แล้วจะอธิบายแบบหมดเปลือกตามความรู้ และตามสภาพแมว
-
พีนพ.......ว่างวันไหนอะ วันเสานี้จะไปเอารถแล้วนะคับ
มาติดแก๊สไห้ผมด้วยนะคับบบบบบบบบ
-
พีนพ.......ว่างวันไหนอะ วันเสานี้จะไปเอารถแล้วนะคับ
วันเสาร์นี้จะไป อุทัยฯ เอางี้ไหม
เอารถเอมมาไว้กะพี่(เติมน้ำมัีนให้เต็มถังด้วย) แล้วเอม เอารถพี่ไปใช้ เอิ๊กๆๆๆๆ 8) 8) 8) 8)
-
ยังงัยก้อไม่ได้อะ...คิดดูดิ...พวกหัวฉีดมันจะยิงทีละสูบ
แต่เจ้าหัวฉีดเดี่ยวเนี่ย...ในความคิดผมนะ...มันมีหน้าที่คุมปริมาณน้ำมันเท่านั้น และคิดอีกว่า มันฉีดตลอดเวลา
มันไม่ได้ฉีดเป็นจังหวะ
ผมเคยมือบอนเปิดออกมาดูฮะ...
มันฉีดเป็นจังหวะ... แต่ว่าถี่มากๆครับ... ;D ;D ;D
-
ยังงัยก้อไม่ได้อะ...คิดดูดิ...พวกหัวฉีดมันจะยิงทีละสูบ
แต่เจ้าหัวฉีดเดี่ยวเนี่ย...ในความคิดผมนะ...มันมีหน้าที่คุมปริมาณน้ำมันเท่านั้น และคิดอีกว่า มันฉีดตลอดเวลา
มันไม่ได้ฉีดเป็นจังหวะ
ผมเคยมือบอนเปิดออกมาดูฮะ...
มันฉีดเป็นจังหวะ... แต่ว่าถี่มากๆครับ... ;D ;D ;D
อ้าววว เหรอ...อืมมม์ งั้นมันก้อติดได้อะดิ...แต่ไม่คุ้ม...แลมด้า คุ้มกว่า
-
ยังงัยก้อไม่ได้อะ...คิดดูดิ...พวกหัวฉีดมันจะยิงทีละสูบ
แต่เจ้าหัวฉีดเดี่ยวเนี่ย...ในความคิดผมนะ...มันมีหน้าที่คุมปริมาณน้ำมันเท่านั้น และคิดอีกว่า มันฉีดตลอดเวลา
มันไม่ได้ฉีดเป็นจังหวะ
ผมเคยมือบอนเปิดออกมาดูฮะ...
มันฉีดเป็นจังหวะ... แต่ว่าถี่มากๆครับ... ;D ;D ;D
อ้าววว เหรอ...อืมมม์ งั้นมันก้อติดได้อะดิ...แต่ไม่คุ้ม...แลมด้า คุ้มกว่า
ติดม่ะล่ายฮะ... เพราะว่า สัญญานมันจะต้องเอามา หาร 4 ครับ... ทามมายด้ายง่ายๆอ่า...
ปัญหาหลักมันเป็นที่สัญญาน ครับ :เครียด:
-
ยังงัยก้อไม่ได้อะ...คิดดูดิ...พวกหัวฉีดมันจะยิงทีละสูบ
แต่เจ้าหัวฉีดเดี่ยวเนี่ย...ในความคิดผมนะ...มันมีหน้าที่คุมปริมาณน้ำมันเท่านั้น และคิดอีกว่า มันฉีดตลอดเวลา
มันไม่ได้ฉีดเป็นจังหวะ
ผมเคยมือบอนเปิดออกมาดูฮะ...
มันฉีดเป็นจังหวะ... แต่ว่าถี่มากๆครับ... ;D ;D ;D
อ้าววว เหรอ...อืมมม์ งั้นมันก้อติดได้อะดิ...แต่ไม่คุ้ม...แลมด้า คุ้มกว่า
ติดม่ะล่ายฮะ... เพราะว่า สัญญานมันจะต้องเอามา หาร 4 ครับ... ทามมายด้ายง่ายๆอ่า...
ปัญหาหลักมันเป็นที่สัญญาน ครับ :เครียด:
มีคนไปติดมาแล้วอ่ะต้น...ดูนี่สิ...มะรู้ทำได้งัย ยังงง อยู่เหมือนกัน.
http://www.unique-racingcars.com/index.php?mo=3&art=172242
-
ถ้าอย่างนั้น.... แปลว่า.. เขาจูนกล่องหัวฉีดเองมั้งครับ...เพราะว่ามันเลินกันน่าจะไม่ได้... แล้วก็สั่งให้มันจ่ายเป็นสเตปเลย...
รอกลอฟ์กับพี่จุ๊ฟดีกว่า... อิอิ หัวฉีดของอะไรน่อ... :มั้ง:
-
พีนพ.......ว่างวันไหนอะ วันเสานี้จะไปเอารถแล้วนะคับ
วันเสาร์นี้จะไป อุทัยฯ เอางี้ไหม
เอารถเอมมาไว้กะพี่(เติมน้ำมัีนให้เต็มถังด้วย) แล้วเอม เอารถพี่ไปใช้ เอิ๊กๆๆๆๆ 8) 8) 8) 8)
คุณหนานมา เป็นคนอุทัยธานี หรือไปเที่ยวครับ
-
คุณหนานมา เป็นคนอุทัยธานี หรือไปเที่ยวครับ
....เป็นว่าที่ เขยอุทัยฯ ครับผม... :-[ :-[
-
คุณหนานมา เป็นคนอุทัยธานี หรือไปเที่ยวครับ
....เป็นว่าที่ เขยอุทัยฯ ครับผม... :-[ :-[
อิ้ววววววววววววววววววววววว ;D ;D ;D :-*
-
คุณหนานมา เป็นคนอุทัยธานี หรือไปเที่ยวครับ
....เป็นว่าที่ เขยอุทัยฯ ครับผม... :-[ :-[
พ่อผมเป็นคนอุทัยครับ ผมไปอุทัยบ่อยเหมือนกัน
ยินดีครับ ที่ทราบว่าจะเป็นเขยคนอุทัย
-
คุณหนานมา เป็นคนอุทัยธานี หรือไปเที่ยวครับ
....เป็นว่าที่ เขยอุทัยฯ ครับผม... :-[ :-[
อิ้ววววววววววววววววววววววว ;D ;D ;D :-*
...เสียงรายอ่ะ... :-[ :-[ :-[ :-[ :-[
-
ถ้าอย่างนั้น.... แปลว่า.. เขาจูนกล่องหัวฉีดเองมั้งครับ...เพราะว่ามันเลินกันน่าจะไม่ได้... แล้วก็สั่งให้มันจ่ายเป็นสเตปเลย...
รอกลอฟ์กับพี่จุ๊ฟดีกว่า... อิอิ หัวฉีดของอะไรน่อ... :มั้ง:
อ่านมานานแหละครับ เป็นกดระทู้ที่ตอบกันไว้เยอะมาก
จากความรู้ของผมและเคยเห็น คอซ่า C14NE ติดแก๊สหัวฉีดได้ครับ Single Injection จะทำงานคล้ายกับหัวฉีด K-Jet ของเบนซ์ครับ
คือ Single Injection จะใช้หัวฉีดตัวเดียวรับสัญญาณจากกล่องแล้วทำการฉีดจ่ายเป็น MS ส่วน K-Jet จะทำการฉีดจ่ายแบบยกกลุ่ม คือ รับสัญญาณมาแล้วสั่งฉีดเลย
ในกล่องหัวฉีดแก๊สจะมีหน้าพิเศษ ซึ่งเราสามารถระบุได้ว่าจะให้ฉีดแบบเรียง คือ ซีเควน รึ ฉีดแบบกลุ่ม ถ้าเป็นเครื่องคอซ่าเอากำหนดจากตรงนี้ครับ
ส่วนการตัวต่อสายหัวฉีดน้ำมัน กับ หัวฉีดแก๊ส จะใช้แค่สายไฟสูบเดียว ที่ต่อแบบอนุกรม คือ เวลากล่อง ECU GAS สั่งจ่ายมันจะเห็นเป็นหัวเดียว
แล้วกำหนดให้หัวฉีดยกได้นิดเดียว เพื่อป้องกันการท่วมของแก๊ส
ดังนั้น การเลือกหัวฉีดมาใช้ควรเลือกที่มีความต้านทานต่ำ เช่น 1 Ohm เพราะ มันจะยกตัวได้เร็วกว่าใช้ 3 Ohm รวมทั้งขนาดของ Nozzle ควรมีรูที่เล็กกว่าปกติ
-
วันนี้ผมไปคุยกับอาจารย์ภาควิชายานยนต์มาครับ อาจารย์คนนี้ที่บ้านเค้ารับติดตั้งแก๊สด้วย
ผมเลยถามเรื่องติดแก๊สหัวฉีดเครื่อง C14NZ เขาบอกว่า จะลองให้เด็กนักทำเป็นโครงงานปริญญานิพนธ์
แกเลยอยากได้เครื่องไปตั้งแท่นทดสอบการติดตั้ง และทดสอบเพื่อเก็บข้อมูล
มีใครมีเครื่องพร้อมกล่องECU ขายถูกๆไหมครับ
-
มาเอาไป 3 พัน มายกไปเองแบ็งค์ ไปหาเีกียร์ใส่เองละกัน :) ช่วยได้เท่านี้
-
มาเอาไป 3 พัน มายกไปเองแบ็งค์ ไปหาเีกียร์ใส่เองละกัน :) ช่วยได้เท่านี้
เอาไปขึ้นแท่นลองแก๊สเฉยๆไม่ได้ใช้เกียร์นี่ครับน้าบัติ :P :P :P
-
เออเน๊อะลืมไป :สำนึก: งั้นให้ยืมไปเรียนก็ได้ ตอนคืนติดแก๊สมาด้วยนะ ;) ;) ;)
-
เออเน๊อะลืมไป :สำนึก: งั้นให้ยืมไปเรียนก็ได้ ตอนคืนติดแก๊สมาด้วยนะ ;) ;) ;)
ดีมากเลยครับความคิดดีงั้นรีบมารับเลยครับ :haha :haha :haha :P :P :P