OPEL in : The Happiest Opel Family in Thailand
Opel in Talks => General Discussion => Topic started by: narong21 on 11 Jan 2014, 14:31
-
ได้รถมา ขับได้เกือบดี เอาแม่แรงยก ขึ้นดูใต้เครือ่ง เจอน้ำมันเยิ้มแบบในรูป ต้องแก้ไขอะไรบ้างครับ ระดับน้ำมันเครื่องยังปกติ
ผมต้องเปลี่ยนประเก็นตัวใหนอีกบ้างครับ
รบกวนผู้รู้ด้วยครับ ว่าต้องซื้ออะไหล่ตัวใหนบ้างจะได้สั่งเพิ่มครับ
เพราะว่าตอนนี้ ได้ประเก็นฝาสูบชุดใหญ่ กรองเครื่อง สายพานไทมมิ่ง สวิทย์หม้อน้ำ ปั๋มน้ำ วาล์วน้ำ มาแล้ว จะได้ทำพร้อมกันทีเดียว
ขอบคุณครับ
-
:P .... ซีลข้อเหวี่ยง ตัวหลังรั่วครับ ..... ต้องยกเกียร์ ... เปลี่ยน สายพานไทมิ่งแล้ว... เปลี่ยน ซีล ข้อเหวี่ยง ตัวหน้า และ ซีล เพลาลูกเบี้ยว ด้วยหรือ ปล่าวครับ ... น่าจะได้เวลา เปลี่ยนรวมๆ แล้วครับ ???
ส่วน อ่างที่เยิ้ม ... ไม่ต้องใช้ ประเก็นครับ.... ใช้กาวทา ดิบๆ เลย ทิ้งไว้ 1 วัน อยู่แน่นอนครับ 8)
-
;) ;) ;)
ตามนั้นเลยครับ
-
ตามข้างบนครับ.. :pray
-
ปรึกษา อู่หน้าแรกดูก่อนครับ ..
.## สารบัญ Opel in คิดอะไรไม่ออก มาที่นี่ ##
-
ขอบคุณทุกท่านมากครับ เข้าไปอ่านที่ สารบัญแล้ว ครับ คร่าวๆนะครับ
ตอนนี้กำลังรวบรวมอะไหล่ร ครับ
-
ได้้อะไหล่มาหลายรายการ ไปจอดอู่แล้วครับ ช่างถอดออกมาดู ปรากฏ
ว่าต้องหาอีกหลายรายการ
ดังนี่ครับ
1. ชุดคลัช 4400
2.ซีลเพลาขับ2อัน 440
3.กระบอกเบรคหลัง2อัน 1200
4.ก้ามเบรคหลัง1ชุด 1250
5.ซีลล้อหลัง2อัน 440
6.ยางกันฝุ่นเพลาขับ2อัน 320
7.โช๊คอัฟหลัง2อัน 2500
8.สวิทยหม้อน้ำ 700
9.ยางขอบประตู
10.ปั๊มน้ำ 1150
11.วาล์วน้ำ 550
12.สายน้ำมันห้องเครื่อง
13.ท่อน้ำหลัง เลส 900(น้าโหน่ง)
14.สายพานราวลิ้ง 750
15.ลูกรอกสายพาน 900
17.ปะเก็นฝาสูบ
18.ปะเก็นอ่างน้ำมันเครื่อง 250
19.ผ้าเบรคหลัง
20.ลูกปือนล้อ หน้า 1500
21.ซีลราวลิ้น 340
22.ลูกปืนล้อหลัง
23. พัดลมแอร์ 950
24. ฯลฯ เช่น ซ่อมมือดึงฝากระโปรง หูล็อกเข็มขัดนิรภัย ระบบไฟพัดลมหมอน้ำ เปลี่ยนยางขอบประตู ซีลอีกหลายตัว
ค่าแรงชั่งและอุปกรณ์เบ็ตเตล็ดอื่นๆ 5500.
วันที่ 29 มค 57
ผลที่ได้ เสียงล้อหายไป เบรคดีขึ้น อัตราเร่งดีขึ้น เสียงเครื่องเบาลง เข้าเกียรง่ายขึ้น เครือ่งร้อนขึ้น (เดิมต่อตรงพัดลมหม้อน้ำเครื่องเย็นมากๆ ทราบเพราะติดเทอร์โมมิเตอร์แบบตัวเลขไว้ที่บริเวณฝาสูบแล้วครับ) น้ำมันไม่เยิ้มแล้วครับ
ลงไว้ในเวปนี่แหละ จะได้ไว้ดูประวัติการซ่อมครับ
-
หมดไปร่วมๆ 25000 ว่าจะขับทดสอบไปซักพัก ถ้าดีจะไป ติดแก๊สครับ
อยากรู้ว่านอกจากที่ทำไปข้างบนแล้ว ถ้าจะไปติดแก๋สต้องทำตัวใหนก่อนครับ หรือว่าติดมาลแล้วค่อยมาตามแก้ทีหลัง
ขับไดวันที่สาม ปรากฎว่าความร้อนขึ้นครับ ผม เปิดดูน้ำในหม้อพักหายหมด พัดลมก็ไม่ทำงาน (แต่พอต่อตรงทำงาน แสดงว่าพัดลมไม่ได้เสีย)
ชั่งบอกว่าน้ำอาจจะรั่วออกหมด สวิทย์พัดหม้อน้ำก็เลยไม่ทำงาน หรืออาจจะสวิทยเสียก็ได้
-
ถ้าพัดลมไม่เสีย สวิทย์หัวโตอาจเสียได้ครับ
ลองต่อตรงพัดลมหม้อน้ำวิ่งดูสักอาทิตย์ก่อนก้อได้ครับ
เพราะว่า ถ้าสวิทย์หัวโตไม่ทำงาน พัดลมไม่หมุนน้ำมันจะร้อนมากและถูกดันออกทางฝาครับ
แล้วก้ออย่าลืมล้างหม้อน้ำด้วยนะครับเผื่อว่ามันตัน
ปล. ลองถอดสวิทย์หัวโตออกมาดูด้วยนะ เพราะตรงนั้นโดยมากมักจะมีโคลนมาอุด ทำให้สวิทย์หัวโตรับความร้อนได้ไม่เต็มที่
-
สวิท หม้อน้ำที่ใส่ไปใหม่ มันทำงานที่ 95 100 ครับ หม้อน้ำก็เลยเดือด
ก็เลยซื้อตัวใหม่มา มาอีกตัวทำงานที่ 68 85 องศาครับ
ลองดูครับ แต่เหนในกระทู้ หลาย
ท่านบอกว่าให้ใช้ที่ 87 93. ตอนนี้ลองใช้ดู ก็ดูเหมือนจะทำ
งานดีครับ ตอนรถวิ่งพัดลมหยุด แต่พอชะลอรถหรือจอดพัดลม
จะเแริ่มทำงานครับ เหนว่าถ้าเครื่องเย็น ระบบจะฉีดน้ำมันมากขึ้น
ทำให้เปลืองน้ำมันจริงหรือเปล่าครับ
-
ส่งไปทำสีมาใหม่ เกือบเดือน 11000 บาทครับ
-
หลังไปทำสีมา ขับๆไปดับกลางอากาศ สตาร์ท ไม่ติด ลากกลับบ้านคุยกับ น้าโหน่ง ใจดี น้าโหน่งให้ยืมทั้งโมดุล คอย จานจ่าย มาลอง ปรากฎว่า จานจ่ายเสียครับ ระหว่างรอจานจ่าย ยืม ใช้ก่อนซักพัก อาการที่เสียคือว่า สตารทไม่ติด ถอดสาย
หัวเทียนออกมาพบว่าไม่มีไฟกระโดด ลองที่สายที่ออกมาจาก คอย ก็ไม่มี วัดไฟเข้าที่ โมดุล กับคอยพบว่ามีไฟ เวลาเปิดสวิทยกุญแจไปที่ตำแหน่งออน จะพบว่าไฟกระโดดหนึ่งครั้ง แต่บิดไปที่สตารท ไม่มีไฟโดดเลย อีกอย่างคือ ตอนที่รถดับผมเพิ่งขับออหมาไม่ถึงสิบกิโล จับที่คอยล์ก็ไม่ร้อน เล่าให้ฟังครับเผื่อใครเจออาการแบบเดียวกัน หลังจากนี้ว่าคิดว่าจะสำรอง จานจ่าย โมดุล คอย ไว้เผื่อฉุกเฉินเลยคงจะดี ครับ
-
เล่าให้ฟังเพิ่มเติม หลังจากเปลี่ยนจานจ่ายมา ปรากฎว่า รอบเครื่องสม่ำเสมอดี เดินเรียบ ไม่สะดุด (ก่อนหน้านี้สะดุดนิดๆคงเปนเพราะจานจ่ายใกล้จะไป)
การสิ้นเปลืองน้ำมันลดลงครับ เสียงท่อไอเสียดังเรียบสม่ำเสมอ คิดอยู่ว่าเราน่าจะหาจานจ่าย มือหนึ่งของแท้มาใช้ แต่ราคาแรงไปนิด ท่านใดเคยซื้อในอีเบ บ้างครับ
ใช้ดีหรือเปล่า เห็นของเลียนแบบ สี่ห้าพันขายที่ uk หรือควรจะซื้อมือสองเซียงกง แล้วถ้ามือสอง สภาพภานนอกต้องดูยังไงครับว่า สภาพดีใหม
-
ของแท้มือสองดีกว่าของปลอมใหม่ครับ ราคาใกล้ๆกันแต่คุณภาพของแท้มือ 2(เซียงกง) ใช้ได้อีก 10ปี+
-
:ไม่:เซนเซอร แรงดันไฟฟ้ากับอุณหภูมิห้องเครื่อง ของเดิมซื้อมา700ใช้ได้สองเดือนก็พัง ซื้อมาใหม้ ถูกกว่าเก่า
แต่ใส่ช่องตรงนี้ได้เกือบพอดี รุ่นนี้บอก แรงดันไฟกับอุณหภูมิพร้อมกัน แต่ตั้งค่าแจ้งเตือน
ยากกว่า (ตั้งค่าด้วยการชอรตสายไฟเพราะมันไม้มีปุ่มตั้งค่า)
ตอนนี้หลังจากเปลี่ยนหัวเทียน อัตราสิ้นเปลืองอยุ่ที่ 13.7 กม/ลิตร เกียธรรมดา วิ่งในเมืองบ้าง ทางตรงบ้าง
ไม่เกิน80กม/ชม ครับ
-
ทำสีที่ไหนมาครับ สวยดี อยากทำบ้างครับ อู่สีแถวไหนครับ อยากทำบ้าง ขอเบอร์อู่ด้วยครับ