OPEL in : The Happiest Opel Family in Thailand
Opel in Talks => General Discussion => Topic started by: society on 04 Aug 2009, 15:49
-
แอสตร้า ซีดาน 8 V. วางเครื่องอะไรเหมาะสุดครับ (ข้ามพันธ์นะครับ)
ระหว่าง 4a fe กับ 7a fe เกียร์ธรรมดาทั้งคู่ พอดีจะเปลี่ยนเพราะเครื่องเดิมกลับบ้านเก่าไปแล้ว และข้ามพันธ์เพราะ เรื่องการดูแลรักษา
เนี่ยล่ะครับ
เปรียบเทียบกันทุกด้าน ตั้งแต่ สมรรถนะ การดูแลรักษา ประหยัดน้ำมัน ความทนทาน การดัดแปลงรถเพื่อลงเครื่อง (ไม่อยากเสียรถมากน่ะครับ ไม่ได้เอาไว้ขายต่อหรอกครับ แต่สงสาร)
ปล.อยากได้อู่ที่วางจบๆดีๆ ด้วยครับ
ยังไม่ได้เปลี่ยนตอนนี้นะครับ ยังเก็บตังอยู่ แต่ที่ถามเพราะต้องการข้อมูลก่อนน่ะครับ พอดีมีรถคันเดียว ก็อยากใช้นานๆ ดีๆ แฮปปี้กับเค้าน่ะครับ
-
คิดให้ดีนะครับเรื่องการวางข้ามสายพันธ์ เพราะจะต้องถูกตัดต่อ ดัดแปลงพอสมควร การบำรุงรักษาจะยากขึ้นอีกนะครับ
ถ้าเครื่องเดิมพัง ก็น่าจะวางเครื่องรุ่มเดิมใหม่ ระบบต่างๆ จะไม่ถูกดัดแปลง และเครื่องเดิมก็ลงตัวกับตัวรถอยู่แล้ว
การบำรุงรักษายาก เราไม่ได้บำรุงเองครับ ช่างต่างหากที่เป็นคนทำให้ เปลียนอู่ดีกว่าครับถ้างั้น หาช่างดีๆ ดูแลให้คุณ
ที่เราๆ รู้สึกว่า ยาก เพราะช่างซ่อมไม่จบหรือเปล่า ?
รถ opel พื้นฐานมันดีอยู่แล้วครับ เครื่องก็ดี ทน ช่วงล่างก็ดี หาช่างดีๆ บำรุงรักษาให้เราก็จบแล้วครับ
ถ้าคุณวางข้ามสายพันธ์ มีการปรับแปลงต่างๆ มากมาย ถ้าช่างอู่เดิมเอาไม่อยู่ แล้วเริ่มต้นกับอู่ใหม่ จากยากเป็นทวีคูณเลยครับ
เนื่องจากเราไม่รู้ว่าอู่เดิมทำอะไรไว้กับรถเราบ้าง บางอย่างเขาไม่บอกหรอกครับ
และการวางข้ามสายพันธ์อาจมีผลกระทบต่อระบบอื่นๆ อีกด้วย โดยเฉพาะด้านความแข็งแรง
:ตาปิ้ง: คิดดีๆ ครับ ผมขอร้อง
-
....................................
คิดดีดีค่ะ.. ย้ำอีกครั้งว่าคิด ดีดี ค่ะ...
แต่ถ้าจะเอาจริง ก็หาอู่ ดีดี นะคะ.. ย้ำค่ะ อู่ ดีดี เท่าันั้น.... ( ถ้าอยู่กรุงเทพก็ดูจาก FAQ กระทู้แผนที่อู่ได้...)
ส่วนเรื่องเครืองก็.. .... ก็รอผู้รู้มาตอบ.. เหอๆ
จากคนใช้ Astra ลูกผสมค่ะ... :) :)
-
อยู่กุงเทพครับ แล้วของคุน pandache เปนอย่างไรมั่งครับ รบกวนแชร์ประสบการณ์ด้วยได้มั้ยครับ
แล้วพ้มจะเข้ามาเรื่อยรอคำตอบจาก พี่ๆ ในเวบนะครับ...... :ตาปิ้ง:
เด๋วไปตีเทนนิสก่อนครับ...... :bye:
-
มาย้ำว่าคิด ดีๆด้วยคนครับ... :หึหึ:
ปรกติ เครื่อง 8v มันก็ ทนดีนะครับ... :D
แต่ถ้าวางจริงๆ ผมห้ามไม่ได้หรอกครับ.. ผมเป็นได้แค่ตัวรวบรวมข้อมูลครับ อยากรู้อะไรโทรมาถามครับ :)
ถ้าเลือก 2 ตัวที่ว่า.. ผมแนะนำ 7a ครับ เครื่องแ๊ทกซี่ ทนแน่ๆ แต่ก็ต้องวางอู่ืที่ทำได้เท่านั้นครับ... วาง 7a ช่างอู่แทกซี่ก็ทำได้ครับ.. มันยากที่วาง ใน opel ครับ :)
-
ถ้าอยากวางจริง ๆ โทรถามคุณต้น Kamolwat (คนข้างบน) ก็ได้นะคะ
อู่แนะนำก็พอมี ๆ กันอยู่ แล้วจะได้คำตอบดีดีประกอบการตัดสินใจนะคะ
ส่่วนอู่ต่าง ๆ ที่เพื่อน ๆ พี่ ๆ เราใช้บริการ และค่อนข้างไว้ใจได้ ก็อยู่ที่นี่นะคะ
http://www.opel.in.th/index.php/topic,843.0.html
:)
-
ให้เลือกสองตัว 4A กับ 7A ยังไงผมว่าเครื่อง 7A 1800cc ก็เหมาะกับตัวถัง Astra มากกว่าครับ :)
-
ให้เลือกสองตัว 4A กับ 7A ยังไงผมว่าเครื่อง 7A 1800cc ก็เหมาะกับตัวถัง Astra มากกว่าครับ :)
ตามนั้น ยิ่งเกียธรรมดาด้วย เยี่ยมเลยครับ
-
7a ทนอย่างกะแรด แต่จริงๆ 8วาว เองก็ทนทึกทุยสุดๆแล้ว ปัญหาว่าจะวางเพราะอยากจะแรงขึ้น หรือเน้นถูก......
ถ้าจะเอาถูกวางเครื่องครั้งแรกๆน่าจะราวๆ 4-5 สิบพัน ฮอนเครื่องเดิมๆ น่าจะไม่เกิน 2 สิบพัน ทั้งนี้ทั้งนั้นขึ้นอยู่กะสภาพเครื่องด้วยนะครับ
จริงๆมีคนวางนะ แอสตร้าสีน้ำเงินขิงคุณบอมส์ต้องลองโทรไปคุยดูนะผมว่า...ใครมีเบอร์บ้างหว่า
-
ว๊า...เครื่องเดิมกลับบ้านเก่าไปแล้วววหรอค่ะ
จะวางเครื่องไหน ก้อลองศึกษา ดูดีๆ นะคะ... คนในนี้ช่วยได้มากมายย
8v. นี่มันทนจิงๆๆ เน๊อะ รถเป้ยซ่อมปีละครั้ง
เปลี่ยนถ่ายน้ำมันเครื่องตามระยะ
น้ำมันเบรค น้ำมันเกียร์ เปลี่ยนแล้วแต่จะนึกออก :สำนึก: :สำนึก:
รถก้อยังอยู่ได้มาจนถึงทุกวันนี้..... อิอิ :) :)
นู๋จะวิ่งให้ถึง 500,000
(ขาดอีก 120,000 เอง สู้ๆๆๆๆ ;) ;) )
-
ว๊า...เครื่องเดิมกลับบ้านเก่าไปแล้วววหรอค่ะ
จะวางเครื่องไหน ก้อลองศึกษา ดูดีๆ นะคะ... คนในนี้ช่วยได้มากมายย
8v. นี่มันทนจิงๆๆ เน๊อะ รถเป้ยซ่อมปีละครั้ง
[size=130pt]เปลี่ยนถ่ายน้ำมันเครื่องตามระยะ[/size]
น้ำมันเบรค น้ำมันเกียร์ เปลี่ยนแล้วแต่จะนึกออก :สำนึก: :สำนึก:
รถก้อยังอยู่ได้มาจนถึงทุกวันนี้..... อิอิ :) :)
นู๋จะวิ่งให้ถึง 500,000
(ขาดอีก 120,000 เอง สู้ๆๆๆๆ ;) ;) )
โกหก.... เลยตลอดอ่ะเรา... ;D ;D ;D
-
เฮ้ยยย
น้ำมันเครื่องเปลี่ยนตามระยะจิงๆๆๆ
เปนอย่างเดียว ที่ทำตลอด 55555+
:-[ :-[ :-[
-
เฮ้ยยย
น้ำมันเครื่องเปลี่ยนตามระยะจิงๆๆๆ
เปนอย่างเดียว ที่ทำตลอด 55555+
:-[ :-[ :-[
น้ำมันเกียร์ ถ้าเป็น auto สำคัญนะครับ ขนาดผมใช้สังเคราะห์ยังไม่เคยเกิน 3 หมื่นโลเลย
-
เฮ้ยยย
น้ำมันเครื่องเปลี่ยนตามระยะจิงๆๆๆ
เปนอย่างเดียว ที่ทำตลอด 55555+
:-[ :-[ :-[
น้ำมันเกียร์ ถ้าเป็น auto สำคัญนะครับ ขนาดผมใช้สังเคราะห์ยังไม่เคยเกิน 3 หมื่นโลเลย
ออ ของเป้ยเกียร์ ธรรมะดาฮะ.. :)
-
คือคันนี้ผมเอามาจากแม่ต่อนึงไงครับ แล้วหม้อน้ำเคยแห้งไป 2 ครั้ง เพราะแม่ลืม ปิดฝา
แล้วตอนนี้เครื่องก็กินน้ำมันราว 3-5 โล/ลิตร ครับ (ไม่ได้โม้) แล้วประวัติแม่เค้าก็จำไม่ได้ว่าทำไรไปมั่ง
เครื่องก็เร่งไม่ขึ้น รอบไม่มา ขับไม่ไป อยุ่หน้าไฟแดงทีไร เจ็บข้ำทุกทีครับ......
ขอบคุณมากครับสำหรับคำแนะนำต่างๆ รู้สึกชื่นใจจิงๆ :ตาปิ้ง:
แล้วพี่ๆพอทราบค่าใช้จ่ายในการวาง 7a พร้อมอู่วางเนียนๆดีๆจบๆ ไหมครับ......ขอบคุณอีกรอบครับ :ตาปิ้ง:
-
3-5 โล / ลิตร
ไม่ได้เรียกว่ากินแล้วค่ะ
สูบกันเหนๆๆๆ :shock: :shock:
-
ตอนนี้ก็ by bus ครับ
-
คือมันไม่ได้ทำแต่เครื่องแล้วจบนะครับ มันมีเบรค ช่วงล่างอีก และก็ อุปกรณ์ต่างๆ ก็น่าจะราวๆ 4-5 หมื่นเหละครับท่อไอเสียอีก
แจ้งเปลี่ยนเครื่อง ค่าภาษี ของ cc ที่ต่างกันด้วยนะครับ
เหอะๆ จริงๆไอ้อันหลังๆนี่คงไม่ค่อยเท่าไหร่ หนักๆก็พวก โช๊คสปริง เบรค และครับ เพลาขับก็ต้องทำ รายละเอียดมันก็เยอะพอสมควรเหละครับ ไม่แน่ใจว่าจะต้องจัดระบบระบายความร้อนยังไง เรื่อง ไมล์ และก็พวกรายละเอียดเล็กน้อยๆ คืออาจจะต้องวิ่งเข้าไปเก็บงานอีก 2-3 ครั้งนะผมว่า
ซึ่งก็เป็นเรื่องปกติของรถวางเครื่องครับเหอะๆ
และที่สำคัญควรโทรไปถามช่างครับ เรื่องราคาและลายละเอียด เพราะไม่มีใครรู้ดีเท่าช่างครับ
อยู่กรุงเทพใช่หรือไม่ครับ
-
ว๊า...เครื่องเดิมกลับบ้านเก่าไปแล้วววหรอค่ะ
จะวางเครื่องไหน ก้อลองศึกษา ดูดีๆ นะคะ... คนในนี้ช่วยได้มากมายย
8v. นี่มันทนจิงๆๆ เน๊อะ รถเป้ยซ่อมปีละครั้ง
เปลี่ยนถ่ายน้ำมันเครื่องตามระยะ
น้ำมันเบรค น้ำมันเกียร์ เปลี่ยนแล้วแต่จะนึกออก :สำนึก: :สำนึก:
รถก้อยังอยู่ได้มาจนถึงทุกวันนี้..... อิอิ :) :)
นู๋จะวิ่งให้ถึง 500,000
(ขาดอีก 120,000 เอง สู้ๆๆๆๆ ;) ;) )
โอโหรถคุณเป้ย ขับมาแล้ว 380000 km หรอครับ
รถผมแค่ 190000 km เอง
เครื่อง 8v ทนใช้ได้เลยนะเนีย ท่านอื่นขับเครื่องเดิมติดรถได้ระยะทางมาแล้วเท่าไรมั่งครับ จะหาคนมากที่สุดละทีนี้
-
Astra 1600 16V 360000 กว่าๆ