OPEL in : The Happiest Opel Family in Thailand

Opel in Talks => General Discussion => Topic started by: teeracha on 05 Aug 2009, 13:21

Title: ผมจะไปประชุมเรื่องมาตรฐานแก๊สรถยนต์ที่สภาวิศวกร มีใครฝากข้อคิดเห็นอะไรไหมครับ
Post by: teeracha on 05 Aug 2009, 13:21
 ;D ;D ;D ;D
เป็นสาระดีกว่า

ผมได้รับเชิญเข้าประชุม มาตรฐานการใช้แก็สรถยนต์ ที่สภาวิศวกรครับ
มีใครฝากข้อคิดเห็นอะไรดีๆ หรือข้อเสนอแนะบ้างไหมครับ

ฝากข้อความก่อนวันที่ 19 สค นี้นะครับ
 ;D ;D ;D
Title: Re: ผมจะไปประชุมเรื่องมาตรฐานแก๊สรถยนต์ที่สภาวิศวกร มีใครฝากข้อคิดเห็นอะไรไหมครับ
Post by: ยัยแมวอ้วน on 05 Aug 2009, 15:24
ไม่รู้เกี่ยวกันอ่ะป่าวนะคะ

อยากรู้ว่า ถังโดนัท  จะผ่าน มอก.ไทย และสามารถใช้แบบถูกกฎหมายได้เมื่อไหร่  กำลังคิดจะติดแก๊สอ่ะคะ

 :ตาปิ้ง:
Title: Re: ผมจะไปประชุมเรื่องมาตรฐานแก๊สรถยนต์ที่สภาวิศวกร มีใครฝากข้อคิดเห็นอะไรไหมครับ
Post by: หนานมา on 05 Aug 2009, 15:27
..จะมีก้อแต่...แก๊ส ซีเอนจี อะครับ คุณภาพมันแย่ครับ ไม่รู้ถึงเจ็ดสิบเปอร์เซ็นหรือเปล่า แก๊สบ้านเราอ่ะนะ...
ส่วนฝั่ง แอลพีจี ยังไม่มีข้อคิดเห็นครับ จะมีก้อแต่พวก การบริการ ติดตั้ง หรือ พวกปั๊ม มากกว่า ซึ่งมันก้อเป็นเรื่องจรรยาบรรณ ของผู้ให้บริการอะนะ..
ผู้ไปใช้บริการติดตั้งก้อไม่รู้ว่าอู่ที่ติดตั้งได้มาตรฐานแค่ไหน...ช่างมีความรับผิดชอบแค่ไหน  จะรู้ก้อต่อเมื่อได้ใช้บริการไปแล้ว
แต่ก้ออย่างว่า...อู่ดีๆผมก้อว่ามีเยอะอยู่นะ...ที่ไม่ดีมีน้อย.. :ปลิว:
Title: Re: ผมจะไปประชุมเรื่องมาตรฐานแก๊สรถยนต์ที่สภาวิศวกร มีใครฝากข้อคิดเห็นอะไรไหมครับ
Post by: teeracha on 05 Aug 2009, 15:55
ไม่รู้เกี่ยวกันอ่ะป่าวนะคะ

อยากรู้ว่า ถังโดนัท  จะผ่าน มอก.ไทย และสามารถใช้แบบถูกกฎหมายได้เมื่อไหร่  กำลังคิดจะติดแก๊สอ่ะคะ

 :ตาปิ้ง:

ประมาณเกือบปีแล้วมังครับ มีมาตรฐาน มอก การทดสอบถังแก๊ส Lpg สำหรับยานพาหนะ มาใช้ผมอ่านพิจารณาด้วย
แต่จำไม่ได้จริงๆ ว่ามีถังโดนัทด้วยหรือเปล่า นึกไม่ออกจริงๆ ครับ  :มั้ง: :มั้ง:
เอางี้เดียวไปสภาวิศวกรแล้วจะถามให้แล้วกัน

* ในทางวิศวกรรมรูปทรงที่จะทนความดันได้ดีที่สุดคือทรงแคปซูล ซึ่งก็คือถัง LPG ที่เราๆ ใช้กันนะครับ *
Title: Re: ผมจะไปประชุมเรื่องมาตรฐานแก๊สรถยนต์ที่สภาวิศวกร มีใครฝากข้อคิดเห็นอะไรไหมครับ
Post by: teeracha on 05 Aug 2009, 16:01
..จะมีก้อแต่...แก๊ส ซีเอนจี อะครับ คุณภาพมันแย่ครับ ไม่รู้ถึงเจ็ดสิบเปอร์เซ็นหรือเปล่า แก๊สบ้านเราอ่ะนะ...
ส่วนฝั่ง แอลพีจี ยังไม่มีข้อคิดเห็นครับ จะมีก้อแต่พวก การบริการ ติดตั้ง หรือ พวกปั๊ม มากกว่า ซึ่งมันก้อเป็นเรื่องจรรยาบรรณ ของผู้ให้บริการอะนะ..
ผู้ไปใช้บริการติดตั้งก้อไม่รู้ว่าอู่ที่ติดตั้งได้มาตรฐานแค่ไหน...ช่างมีความรับผิดชอบแค่ไหน  จะรู้ก้อต่อเมื่อได้ใช้บริการไปแล้ว
แต่ก้ออย่างว่า...อู่ดีๆผมก้อว่ามีเยอะอยู่นะ...ที่ไม่ดีมีน้อย.. :ปลิว:

หัวข้อหลักจะเป็นเรื่อง CNG ครับ คุณภาพไม่ดีขึ้นกับแหล่งก๊าซธรรมชาติที่เรานำมาใช้ครับ
ประเด็นหลักเลย จะเป็น การพิจารณายกร่างมาตรฐานการปฏิบัติวิชาชีพ เรื่อง มาตรฐานการใช้ก๊าซ CNG ในรถยนต์ ครับ

แต่เรื่อง LPG ก็คงสามารถคุยนอกรอบได้ครับ  ;D  ;D  ;D
Title: Re: ผมจะไปประชุมเรื่องมาตรฐานแก๊สรถยนต์ที่สภาวิศวกร มีใครฝากข้อคิดเห็นอะไรไหมครับ
Post by: Omega VIP on 05 Aug 2009, 16:22
อ. ครับ  น่าสนใจอ่ะครับ  ถ้าอย่างไรสามารถเปิดเผยต่อสาธารณชนได้ไม๊ครับ  ถ้าได้เดี๋ยวต้องขอความรู้จากอ.แล้วล่ะครับงานนี้

คือ กอล์ฟใฝ่รู้อ่ะครับ  แต่ในตอนนี้ยังไม่มีคำถามอ่ะครับ  ไว้เจอข้อสงสัยจะเก็บมาถามนะครับ
Title: Re: ผมจะไปประชุมเรื่องมาตรฐานแก๊สรถยนต์ที่สภาวิศวกร มีใครฝากข้อคิดเห็นอะไรไหมครับ
Post by: teeracha on 05 Aug 2009, 16:34
อ. ครับ  น่าสนใจอ่ะครับ  ถ้าอย่างไรสามารถเปิดเผยต่อสาธารณชนได้ไม๊ครับ  ถ้าได้เดี๋ยวต้องขอความรู้จากอ.แล้วล่ะครับงานนี้

คือ กอล์ฟใฝ่รู้อ่ะครับ  แต่ในตอนนี้ยังไม่มีคำถามอ่ะครับ  ไว้เจอข้อสงสัยจะเก็บมาถามนะครับ

มาตรฐานต่างๆ เมื่อได้รับความเห็นชอบแล้วก็ต้องเปิดเผยแน่นอนครับ เพื่อให้ประชานและผู้เกี่ยวข้อง
ยืดเป็นแนวทางปฏิบัติครับ ดังนั้นจะต้องรอให้ประกาศใช้เสียก่อนครับ

เรื่องความรู้หากผมพอมีความรู้ที่จะแบ่งปันให้บ้างก็ยินดีครับ แต่ถ้าไม่รู้ก็จะบอกไม่รู้ครับ

Title: Re: ผมจะไปประชุมเรื่องมาตรฐานแก๊สรถยนต์ที่สภาวิศวกร มีใครฝากข้อคิดเห็นอะไรไหมครับ
Post by: Omega VIP on 05 Aug 2009, 16:45
อ. ครับ  น่าสนใจอ่ะครับ  ถ้าอย่างไรสามารถเปิดเผยต่อสาธารณชนได้ไม๊ครับ  ถ้าได้เดี๋ยวต้องขอความรู้จากอ.แล้วล่ะครับงานนี้

คือ กอล์ฟใฝ่รู้อ่ะครับ  แต่ในตอนนี้ยังไม่มีคำถามอ่ะครับ  ไว้เจอข้อสงสัยจะเก็บมาถามนะครับ

มาตรฐานต่างๆ เมื่อได้รับความเห็นชอบแล้วก็ต้องเปิดเผยแน่นอนครับ เพื่อให้ประชานและผู้เกี่ยวข้อง
ยืดเป็นแนวทางปฏิบัติครับ ดังนั้นจะต้องรอให้ประกาศใช้เสียก่อนครับ

เรื่องความรู้หากผมพอมีความรู้ที่จะแบ่งปันให้บ้างก็ยินดีครับ แต่ถ้าไม่รู้ก็จะบอกไม่รู้ครับ



ขอบคุณล่วงหน้าครับ  พอดีแก๊สหัวฉีดของ AG สามารถรองรับ CNG ได้ครับ  แต่ค่าถัง กับ ท่อสแตนเลส ก็ยังราคาแพงอยู่ครับ  รอจนกว่ารัฐบาลจะลอยตัว LPG จนสูงเกิน

ณ. ตอนนี้พอใจกับการใช้แก๊สแล้วล่ะครับ  ทำให้เป็นคนชอบเที่ยวมากมาย
Title: Re: ผมจะไปประชุมเรื่องมาตรฐานแก๊สรถยนต์ที่สภาวิศวกร มีใครฝากข้อคิดเห็นอะไรไหมครับ
Post by: kamolwat_t on 05 Aug 2009, 22:33
โดนพื้นฐานของ CNG มันไม่เหมาะที่จะนำมาใช้งาน... เนื่องจากข้อจำกัดค้านต่างๆตั้งแต่การขนถ่ายยัน เซฟตี้ของระบบ( ผมไม่ได้บอกว่าถังมันไม่แข็งแรงนะครับ มันโคตรจะแข็ง แต่ว่าอุปกรณ์ต่อพ่วงมันไม่ได้แข็งเท่าถังครับ...

การใช้งานมันต้องมีการบำรุงรักษา... เคยมีใครคิดไหมครับว่าผู้ที่ใช้ CNG ต้องเข้าตรวจสภาพ ถังและอุปกรณ์ระบบ ทุกๆ 6 เดือน... เพื่อความปลอดภัยของผู้ที่ร่วมใช้ถนน... (เพราะว่ามันไม่ใช่แค่เจ้าของครับ) ระเบิดมาที.. ไม่เจ็บครับ.. แค่รัศมี 5 เมตร หายไปเลย แล้วการตรวจต้องตรวจจริงจังไม่ใช่ว่า มีการดำน้ำกันแบบทุกวันนี้ครับ... แดกกันได้ทุกเรื่องจริงๆเลยสิ... พอตรวจ จึงจะสามารถเติม CNG ต่อไปได้  (จำได้ว่ามีบัตรนิครับ) เหมือนการตรวจสภาพประจำปีครับ...  ไม่รู้จะกล้าหรือเปล่า.. เพราะว่า แค่ตอนนี้ มันก็ ไม่น่าติดกันจะแย่อยู่แล้ว... รถแทกซี่ เต็มปั้ม... จอดรอเติมกันคันละชั่วโมง... พารถติดไปด้วยครับ...

แต่ถ้าทำ คิดว่าต้องพ่วงมาที่ LPG ด้วยแน่นอน... แล้วก็จะต้อง มีการ ทำกฏหมายซัพพอรท์ เรื่องถังโดนัทกันอีกครับ...เพราะว่า กฏหมายบ้านเรามันเก่า...เอาแต่หาผลประโยชน์... อะไรเป็นช่องทางให้ หัวปิงปองหาเงินเข้าได้..มันก็ทำ  :ตาย: :ตาย: :ตาย: (เพึ่งโดนจับมา) คิดได้แต่คิดครับ.. พูดไปแบบนี้ข้างนอก.. คงโดนเก็บ... :เครียด:

ยังมีเรื่อง มาตราฐาน..สากล ที่ ต้องศึกษาครับ... มอก..มันก็แค่ มอก ไม่ได้แหกตาดูเลยว่ามาตราฐานตัวอื่นของนานาชาติ ที่เค้าใช้กันทั่วโลกยกเว้นบ้านเรา...มันปัญญาอ่อนแค่ไหน...

ญี่ปุ่น Snell และ ย่านอเมริกา DOT  ตำหนวดไม่รู้จักครับ.. รู้จักแต่ มอก... หมวกกันน๊อคราคาเป็น 10000 ที่เวลารถเกิดอุบัติเหตุ แล้วช่วยชีวิตคนใส่ได้มากกว่าการรวบรวมสมอง ไม่ให้กระจายเพื่อการเก็บกู้... แบบ..ไอ้ราคา 199

อ้อมไปไกลเลยฮะ... แค่จะบอกว่า ให้มีการมองดูรอบตัวบ้างครับว่า.. ถังหลายๆตัวที่ส่งออกอยู่... ผ่านมาตราฐานยุโรปด้วยซ้ำ... แต่ว่าไม่ผ่าน มอก.. เพราะว่า ยังไม่อยากให้ผ่าน... เพราะรออะไรอยู่... แต่มันเรื่องการเมืองไปแล้วฮะ... พูดยาก...

แล้วก็ ขอให้มีการสุ่มตรวจปั้มที่ อัดแก๊สเข้าถังได้จนเกิน เซฟตี้ครับ... ตรวจมาตราฐาน แลลเป็นเรื่องเป็นราวเลย...ประกาศไปก่อน ส่งทีมสุ่มตรวจ แล้วก็ ค่อยสร้างใบการันตี ว่า ผ่านมาตราฐานการควบคุม นู่นนี่นั้น.. ตรวจทุกๆ เดือน สุ่มๆไป... แล้วมีใบทุกๆ 3 เดือน... มันมีไม่เยอะครับ ผมว่าทำได้แน่นอน.. แต่ว่า เดี๋ยวประกาศออกมาก็เป็นช่องทางหากิินของคนบางกลุ่มอีก...

บ. ที่รับตรวจสภาพระบบแก๊สก็ด้วยครับ... เวลาติดที่อื่นเข้าไป มันจะบอกว่าไอ้นู้ไม่ได้ไอ้นี่ไม่ผ่าน.. ต้องใช้ของมัน..(บางเจ้า)  มันเป็นเรื่องของจรรณยาบรรณ ครับ คือไม่ใช่ว่า มันจะถูก100% ผิด 100% แต่ว่า บางอย่างมัน ยอมรับได้ ก็ได้ ยอมรับไม่ได้ก็ไม่ได้... ถ้ามันไม่ดีจริงๆ ก็บอกมาว่ามีอะไรไม่ผ่านจะได้กลับไปแก้ ไม่ใช่ว่ามีการบอกว่าให้แก้ที่ี ร้านตรวจแล้วจะผ่านง่ายขึ้น... (นึกออกม่ะครับว่ามันคืออะไร)

พอจะเข้าใจว่า รัฐบาล และ ผู้ให้บริการ แก๊ส... ต้องการผลักดัน CNG ครับ... ไม่ว่า... แต่อย่าโยนขี้ให้ LPG ครับ... ของมันมีข้อดีข้อเสีย แต่ว่าถ้าระบบมันสมบูรณ์มันก็ไม่มีปัญหาครับ...

แล้วเมื่อไร บ้านเราจะมีจุดจ่ายแก๊สตามบ้าน... ท่าจะยาก... ถ้ายัง เลื่อยขา หักหน้า สาดโคลน โยนขี้ กันทุกวัน...  :ไม่: :ไม่: :ไม่:

ความเห็นของเด็กอายุ 27 นะครับ..อย่าคิดมาก :)
Title: Re: ผมจะไปประชุมเรื่องมาตรฐานแก๊สรถยนต์ที่สภาวิศวกร มีใครฝากข้อคิดเห็นอะไรไหมครับ
Post by: teeracha on 05 Aug 2009, 22:52
โดนพื้นฐานของ CNG มันไม่เหมาะที่จะนำมาใช้งาน... เนื่องจากข้อจำกัดค้านต่างๆตั้งแต่การขนถ่ายยัน เซฟตี้ของระบบ( ผมไม่ได้บอกว่าถังมันไม่แข็งแรงนะครับ มันโคตรจะแข็ง แต่ว่าอุปกรณ์ต่อพ่วงมันไม่ได้แข็งเท่าถังครับ...

การใช้งานมันต้องมีการบำรุงรักษา... เคยมีใครคิดไหมครับว่าผู้ที่ใช้ CNG ต้องเข้าตรวจสภาพ ถังและอุปกรณ์ระบบ ทุกๆ 6 เดือน... เพื่อความปลอดภัยของผู้ที่ร่วมใช้ถนน... (เพราะว่ามันไม่ใช่แค่เจ้าของครับ) ระเบิดมาที.. ไม่เจ็บครับ.. แค่รัศมี 5 เมตร หายไปเลย แล้วการตรวจต้องตรวจจริงจังไม่ใช่ว่า มีการดำน้ำกันแบบทุกวันนี้ครับ... แดกกันได้ทุกเรื่องจริงๆเลยสิ... พอตรวจ จึงจะสามารถเติม CNG ต่อไปได้  (จำได้ว่ามีบัตรนิครับ) เหมือนการตรวจสภาพประจำปีครับ...  ไม่รู้จะกล้าหรือเปล่า.. เพราะว่า แค่ตอนนี้ มันก็ ไม่น่าติดกันจะแย่อยู่แล้ว... รถแทกซี่ เต็มปั้ม... จอดรอเติมกันคันละชั่วโมง... พารถติดไปด้วยครับ...

แต่ถ้าทำ คิดว่าต้องพ่วงมาที่ LPG ด้วยแน่นอน... แล้วก็จะต้อง มีการ ทำกฏหมายซัพพอรท์ เรื่องถังโดนัทกันอีกครับ...เพราะว่า กฏหมายบ้านเรามันเก่า...เอาแต่หาผลประโยชน์... อะไรเป็นช่องทางให้ หัวปิงปองหาเงินเข้าได้..มันก็ทำ  :ตาย: :ตาย: :ตาย: (เพึ่งโดนจับมา)
คิดได้แต่คิดครับ.. พูดไปแบบนี้ข้างนอก.. คงโดนเก็บ... :เครียด:

ยังมีเรื่อง มาตราฐาน..สากล ที่ ต้องศึกษาครับ... มอก..มันก็แค่ มอก ไม่ได้แหกตาดูเลยว่ามาตราฐานตัวอื่นของนานาชาติ ที่เค้าใช้กันทั่วโลกยกเว้นบ้านเรา...มันปัญญาอ่อนแค่ไหน...

ญี่ปุ่น Snell และ ย่านอเมริกา DOT  ตำหนวดไม่รู้จักครับ.. รู้จักแต่ มอก... หมวกกันน๊อคราคาเป็น 10000 ที่เวลารถเกิดอุบัติเหตุ แล้วช่วยชีวิตคนใส่ได้มากกว่าการรวบรวมสมอง ไม่ให้กระจายเพื่อการเก็บกู้... แบบ..ไอ้ราคา 199

อ้อมไปไกลเลยฮะ... แค่จะบอกว่า ให้มีการมองดูรอบตัวบ้างครับว่า.. ถังหลายๆตัวที่ส่งออกอยู่... ผ่านมาตราฐานยุโรปด้วยซ้ำ... แต่ว่าไม่ผ่าน มอก.. เพราะว่า ยังไม่อยากให้ผ่าน... เพราะรออะไรอยู่... แต่มันเรื่องการเมืองไปแล้วฮะ... พูดยาก...

แล้วก็ ขอให้มีการสุ่มตรวจปั้มที่ อัดแก๊สเข้าถังได้จนเกิน เซฟตี้ครับ... ตรวจมาตราฐาน แลลเป็นเรื่องเป็นราวเลย...ประกาศไปก่อน ส่งทีมสุ่มตรวจ แล้วก็ ค่อยสร้างใบการันตี ว่า ผ่านมาตราฐานการควบคุม นู่นนี่นั้น.. ตรวจทุกๆ เดือน สุ่มๆไป... แล้วมีใบทุกๆ 3 เดือน... มันมีไม่เยอะครับ ผมว่าทำได้แน่นอน.. แต่ว่า เดี๋ยวประกาศออกมาก็เป็นช่องทางหากิินของคนบางกลุ่มอีก...

บ. ที่รับตรวจสภาพระบบแก๊สก็ด้วยครับ... เวลาติดที่อื่นเข้าไป มันจะบอกว่าไอ้นู้ไม่ได้ไอ้นี่ไม่ผ่าน.. ต้องใช้ของมัน..(บางเจ้า)  มันเป็นเรื่องของจรรณยาบรรณ ครับ คือไม่ใช่ว่า มันจะถูก100% ผิด 100% แต่ว่า บางอย่างมัน ยอมรับได้ ก็ได้ ยอมรับไม่ได้ก็ไม่ได้... ถ้ามันไม่ดีจริงๆ ก็บอกมาว่ามีอะไรไม่ผ่านจะได้กลับไปแก้ ไม่ใช่ว่ามีการบอกว่าให้แก้ที่ี ร้านตรวจแล้วจะผ่านง่ายขึ้น... (นึกออกม่ะครับว่ามันคืออะไร)

พอจะเข้าใจว่า รัฐบาล และ ผู้ให้บริการ แก๊ส... ต้องการผลักดัน CNG ครับ... ไม่ว่า... แต่อย่าโยนขี้ให้ LPG ครับ... ของมันมีข้อดีข้อเสีย แต่ว่าถ้าระบบมันสมบูรณ์มันก็ไม่มีปัญหาครับ...

แล้วเมื่อไร บ้านเราจะมีจุดจ่ายแก๊สตามบ้าน... ท่าจะยาก... ถ้ายัง เลื่อยขา หักหน้า สาดโคลน โยนขี้ กันทุกวัน...  :ไม่: :ไม่: :ไม่:

ความเห็นของเด็กอายุ 27 นะครับ..อย่าคิดมาก :)


ผมพอเข้าใจครับและก็คิดตรงกับผมในประเด็นหลักๆ เหมือนกันครับ
Title: Re: ผมจะไปประชุมเรื่องมาตรฐานแก๊สรถยนต์ที่สภาวิศวกร มีใครฝากข้อคิดเห็นอะไรไหมครับ
Post by: kamolwat_t on 05 Aug 2009, 22:58
โดนพื้นฐานของ CNG มันไม่เหมาะที่จะนำมาใช้งาน... เนื่องจากข้อจำกัดค้านต่างๆตั้งแต่การขนถ่ายยัน เซฟตี้ของระบบ( ผมไม่ได้บอกว่าถังมันไม่แข็งแรงนะครับ มันโคตรจะแข็ง แต่ว่าอุปกรณ์ต่อพ่วงมันไม่ได้แข็งเท่าถังครับ...

การใช้งานมันต้องมีการบำรุงรักษา... เคยมีใครคิดไหมครับว่าผู้ที่ใช้ CNG ต้องเข้าตรวจสภาพ ถังและอุปกรณ์ระบบ ทุกๆ 6 เดือน... เพื่อความปลอดภัยของผู้ที่ร่วมใช้ถนน... (เพราะว่ามันไม่ใช่แค่เจ้าของครับ) ระเบิดมาที.. ไม่เจ็บครับ.. แค่รัศมี 5 เมตร หายไปเลย แล้วการตรวจต้องตรวจจริงจังไม่ใช่ว่า มีการดำน้ำกันแบบทุกวันนี้ครับ... แดกกันได้ทุกเรื่องจริงๆเลยสิ... พอตรวจ จึงจะสามารถเติม CNG ต่อไปได้  (จำได้ว่ามีบัตรนิครับ) เหมือนการตรวจสภาพประจำปีครับ...  ไม่รู้จะกล้าหรือเปล่า.. เพราะว่า แค่ตอนนี้ มันก็ ไม่น่าติดกันจะแย่อยู่แล้ว... รถแทกซี่ เต็มปั้ม... จอดรอเติมกันคันละชั่วโมง... พารถติดไปด้วยครับ...

แต่ถ้าทำ คิดว่าต้องพ่วงมาที่ LPG ด้วยแน่นอน... แล้วก็จะต้อง มีการ ทำกฏหมายซัพพอรท์ เรื่องถังโดนัทกันอีกครับ...เพราะว่า กฏหมายบ้านเรามันเก่า...เอาแต่หาผลประโยชน์... อะไรเป็นช่องทางให้ หัวปิงปองหาเงินเข้าได้..มันก็ทำ  :ตาย: :ตาย: :ตาย: (เพึ่งโดนจับมา)
คิดได้แต่คิดครับ.. พูดไปแบบนี้ข้างนอก.. คงโดนเก็บ... :เครียด:

ยังมีเรื่อง มาตราฐาน..สากล ที่ ต้องศึกษาครับ... มอก..มันก็แค่ มอก ไม่ได้แหกตาดูเลยว่ามาตราฐานตัวอื่นของนานาชาติ ที่เค้าใช้กันทั่วโลกยกเว้นบ้านเรา...มันปัญญาอ่อนแค่ไหน...

ญี่ปุ่น Snell และ ย่านอเมริกา DOT  ตำหนวดไม่รู้จักครับ.. รู้จักแต่ มอก... หมวกกันน๊อคราคาเป็น 10000 ที่เวลารถเกิดอุบัติเหตุ แล้วช่วยชีวิตคนใส่ได้มากกว่าการรวบรวมสมอง ไม่ให้กระจายเพื่อการเก็บกู้... แบบ..ไอ้ราคา 199

อ้อมไปไกลเลยฮะ... แค่จะบอกว่า ให้มีการมองดูรอบตัวบ้างครับว่า.. ถังหลายๆตัวที่ส่งออกอยู่... ผ่านมาตราฐานยุโรปด้วยซ้ำ... แต่ว่าไม่ผ่าน มอก.. เพราะว่า ยังไม่อยากให้ผ่าน... เพราะรออะไรอยู่... แต่มันเรื่องการเมืองไปแล้วฮะ... พูดยาก...

แล้วก็ ขอให้มีการสุ่มตรวจปั้มที่ อัดแก๊สเข้าถังได้จนเกิน เซฟตี้ครับ... ตรวจมาตราฐาน แลลเป็นเรื่องเป็นราวเลย...ประกาศไปก่อน ส่งทีมสุ่มตรวจ แล้วก็ ค่อยสร้างใบการันตี ว่า ผ่านมาตราฐานการควบคุม นู่นนี่นั้น.. ตรวจทุกๆ เดือน สุ่มๆไป... แล้วมีใบทุกๆ 3 เดือน... มันมีไม่เยอะครับ ผมว่าทำได้แน่นอน.. แต่ว่า เดี๋ยวประกาศออกมาก็เป็นช่องทางหากิินของคนบางกลุ่มอีก...

บ. ที่รับตรวจสภาพระบบแก๊สก็ด้วยครับ... เวลาติดที่อื่นเข้าไป มันจะบอกว่าไอ้นู้ไม่ได้ไอ้นี่ไม่ผ่าน.. ต้องใช้ของมัน..(บางเจ้า)  มันเป็นเรื่องของจรรณยาบรรณ ครับ คือไม่ใช่ว่า มันจะถูก100% ผิด 100% แต่ว่า บางอย่างมัน ยอมรับได้ ก็ได้ ยอมรับไม่ได้ก็ไม่ได้... ถ้ามันไม่ดีจริงๆ ก็บอกมาว่ามีอะไรไม่ผ่านจะได้กลับไปแก้ ไม่ใช่ว่ามีการบอกว่าให้แก้ที่ี ร้านตรวจแล้วจะผ่านง่ายขึ้น... (นึกออกม่ะครับว่ามันคืออะไร)

พอจะเข้าใจว่า รัฐบาล และ ผู้ให้บริการ แก๊ส... ต้องการผลักดัน CNG ครับ... ไม่ว่า... แต่อย่าโยนขี้ให้ LPG ครับ... ของมันมีข้อดีข้อเสีย แต่ว่าถ้าระบบมันสมบูรณ์มันก็ไม่มีปัญหาครับ...

แล้วเมื่อไร บ้านเราจะมีจุดจ่ายแก๊สตามบ้าน... ท่าจะยาก... ถ้ายัง เลื่อยขา หักหน้า สาดโคลน โยนขี้ กันทุกวัน...  :ไม่: :ไม่: :ไม่:

ความเห็นของเด็กอายุ 27 นะครับ..อย่าคิดมาก :)


ผมพอเข้าใจครับและก็คิดตรงกับผมในประเด็นหลักๆ เหมือนกันครับ

แฮะๆๆ  :ตาปิ้ง:

การตลาดมันทำให้ CNG ม่ะรุ่งอ่ะครับ... ดีมานมันเกิดจากการบังคับและการทำลายภาพลักษณ์ให้ ก๊าซคู่แข่งที่เป็นตัวเปรียบเทียบทั้งนั้นเลย... ไม่ใช่การสมัครใจ 100% อ่ะครับ..

ที่เชียงใหม่ มี CNG ปั้มนึงฮะ... เติมได้ทีนึงวิ่ง 100 โล... วิ่งจาก ในเมืิองไปเติม ไปกลับ 10 โล... เหลือ90 โล แล้วเส้นทางเวลาไปไหนมันไกลทั้งนั้นครับ.. เติมวันละครั้งง.. ยังไม่รวม คนที่อยู่ต่าง อ. เวลาคิดจะติด.. เจอแค่ระยะทางไปเติม 60 โลไปกลับ.. ก็เลิกคิดครับ... น่าสงสารจัง...  :o