OPEL in : The Happiest Opel Family in Thailand
Opel in Talks => General Discussion => Topic started by: apichart2520 on 11 Mar 2014, 14:25
-
เกี่ยร์ มันเข้ายาก 1-2 ครับ แข็ง แต่เกี่ยร์ 3-4-5 เข้าได้ปกติ
อาการเกิดจากอะไร ครับ พอจะมีวิธี แก้ไข ป่าวครับ
ขอบคำแนะนำจากผู้รู้หน่อยครับๆๆ ขอบคุณครับ
-
เข้ายากตอนไหนหรือครับ ตอนออกตัว หรือว่า ลดความเร็ว
ถ้าเป็นตอนออกตัว ให้เชคบูชคันเกียร์ คันส่งครับ
แต่ถ้าเป็นตอนลดเกียร์ ความเร็วมันยังสูงอยู่ครับมันก้อเลยเข้ายาก
:P
-
ตอนออกตัวคับ! แต่บ้างครั้งก็เข้าง่าย ถ้าเหมือนติดไฟแดงต้องเข้าเกียร์ไว้ก่อนออกตัวเพราะกลัวคันหลังจจี้ตูด เอาครับ บ้างครั้งเข้า เกียร์สอง ดันไปเกียร์ สาม บ้างก็เข้าไม่ไปมันแข็งๆๆ
บูชคันเกียร์กับคันส่ง เราเช็คด้วยตัวเองได้ป่าว เพราะพาเข้าอู่ เปลี่ยนโน้นเปลี่ยนหนี้ ก็ยังไม่หาย ก็เลยอยากจะเช็คเองว่าตัวเนี้ยมันเสียช่วยเปลี่ยนให้หน่อย ที่เปลี่ยน ลูกรอก สายพานทามมิ่ง วาล์น้ำ เสียง ก็ยังดัง เหมือนกับสายพาน เปลี่ยนสายพาน สองเส้น สายทามมิ่งกับอีกเส้นไม่รู้สายพานอะไร และอีกเส้น ช่างว่ายังใช้งานได้อยู่ มันต้องเปลี่ยนตัวไหน อีกบ้างอาการเสียงดังดังเหมือนกับพาน ด้านฝังคนขับ อะไรประมาณนั้นครับ ชี้แนะด้วยครับ
ขอบคุณมากครับ
-
อาจตั้งตำแหน่งคันเกียร์ไม่ถูกครับ ปกติ คันเกียร์จะเอียงขวานิดๆ ไม่ได้ตั้งตรงดิ่ง
:มั้ง:
-
หมายถึงว่า เข้าเกียร์ ไม่ถูกจังหวะเหรอ ครับ เอียงขวา ยังงัยคับ
ในส่วนเรื่องขอเสียง ไว้ว่างผม จะ อัดเสียงมาให้ฟังนะคับ
ขอบคุณครับ
-
หมายถึงว่า เข้าเกียร์ ไม่ถูกจังหวะเหรอ ครับ เอียงขวา ยังงัยคับ
ในส่วนเรื่องขอเสียง ไว้ว่างผม จะ อัดเสียงมาให้ฟังนะคับ
ขอบคุณครับ
หมายถึงว่า คันเกียร์ธรรมดา สำหรับรถยนต์ทั่วๆไป มันจะตั้งตรงในแนวดิ่งกับพื้นน่ะครับ
แต่ของโอเปิ้ล ไม่เป็นแบบนั้น มันจะเอียงๆมาทางขวา หรือ เอียงเข้าหาคนขับนั่นแหละ
ที่นี้ ถ้าหากปรับตั้ง(คลายน๊อตที่ปลายแกนหลังเครื่อง)แล้วบิดให้มันตั้งตรง พอเราโยกไปหาเกียร์หนึ่ง หรือ สอง มันจะไม่ตรงล็อค หรืออาจเบียดๆเข้า ทำให้เข้ายาก มันจะโยงไปถึงการเข้าเกียร์ถอยด้วยนะ ถ้ามันมาจากสาเหตุนี้ :มั้ง:
-
http://www.opel.in.th/index.php/topic,3398.0.html
-
ใช้เลยครับ เกียร์ถอยหลัง บ้างครั้งก้เข้า ยาก
มันต้องเปลี่ยน บูสคันเกียร์ แล้วก็ อะไรอีกมั้งคับ
การปรับตั้งเรา สามารถตั้งเอง ได้ป่าวครับ เรา จะเช็คดูว่าเข้าตั้ง ถูกต้องป่าว
พอจะสังเกตได้จากตรงไหนบ้างครับ
ขอบคุณมากครับ
-
ใช้เลยครับ เกียร์ถอยหลัง บ้างครั้งก้เข้า ยาก
มันต้องเปลี่ยน บูสคันเกียร์ แล้วก็ อะไรอีกมั้งคับ
การปรับตั้งเรา สามารถตั้งเอง ได้ป่าวครับ เรา จะเช็คดูว่าเข้าตั้ง ถูกต้องป่าว
พอจะสังเกตได้จากตรงไหนบ้างครับ
ขอบคุณมากครับ
ตามลิ๊งค์นี้ครับ ปรับแค่มุมคันเกียร์ดูก่อน http://www.opel.in.th/index.php/topic,3398.0.html
ผมทำกับรถของผม แอสร้าแวน
คอร์ซ่าก้อเหมือนกัน ด้านปลายคันส่งมันจะเป็นร่องจีบๆกันลื่น
ลองคลายน๊อต แล้วบิดไปทางขวา(เข้าหาคนขับ)สักหนึ่งร่องฟัน น่าจะใช้ได้ปกติครับ
-
ขอบคุณทุกคน 8) ที่ช่วยแสดงความคิดเห็นทุนคนเลยนะครับ
อย่าง ที่ คุณ สมเจตน์ บอก ผม จะพารถเข้าอู๋ แล้วให้ทำตามรายละเอียดที่ ว่าไว้
ลองดุว่าหายป่าว เดียวไว้มาแจ้ง อาการอีกที่ แล้วกันนะคับ
www.opel.in.th 8)
ช่วยผม ได้เยอะ จิงๆๆๆ กลัวว่าช่างจะซ่อมผิดที่ เพราะชั่งเคยทำแต่รถญีปุ่น อะไรประมาณนั้นครับ
ขอบคุณมากครับ
-
ขอบคุณทุกคน 8) ที่ช่วยแสดงความคิดเห็นทุนคนเลยนะครับ
อย่าง ที่ คุณ สมเจตน์ บอก ผม จะพารถเข้าอู๋ แล้วให้ทำตามรายละเอียดที่ ว่าไว้
ลองดุว่าหายป่าว เดียวไว้มาแจ้ง อาการอีกที่ แล้วกันนะคับ
www.opel.in.th 8)
ช่วยผม ได้เยอะ จิงๆๆๆ กลัวว่าช่างจะซ่อมผิดที่ เพราะชั่งเคยทำแต่รถญีปุ่น อะไรประมาณนั้นครับ
ขอบคุณมากครับ
สมเจตน์ไม่ใช่ชื่อผมนะครับ ชื่อผมอยู่ที่ตัวการ์ตูนข้างบนโน่นครับ :-X
-
อ้าวๆๆ :-[
ใช้คุณ หนานมา หรือป่าวครับ โทษที่ครับ ขอบคุณมากครับ
และทุกคนที่เข้ามาตอบให้ผม และก็ขอบคุณ www.opel.in.tn ให้ความรู้ได้เยอะเลยครับ
ในส่วนของเรื่องอาการ เข้าอู๋เรียบร้อยแล้วครับ รู้แล้วครับ ว่าเพราะอะไร แต่ไม่รู้เข้าเรียกว่าอะไร
มันเป็นตัวที่ยึดอยู่กับแกนเกียร์ มันหลวม!! ขันเข้าไปใหม่ หายเลยครับ
ตอนนี้ก็รู้สึกว่าขับดีขึ้นเยอะ ยังแต่ว่าเสียงเครื่องทางด้านฝังคนขับ มันดังเหมือนกับเสียงสายพาน
ที่ไปทำมา เปลี่ยนลูกรอก วาวล์น้ำ สายพาน เสียงหายไปติ้งนึง ตรงดังแต็กๆๆๆๆ หาย แต่กลับเจอ
อีกเสียง เหมือนกับสายพาน ไม่รู้ต้องเปลี่ยนตัวไหนอีกบ้างคับ
ขอบคุณมากครับ
-
สายพานบางยี่ห้อ ตอนเปลี่ยนใหม่ เนื้อยางยังไม่อ่อนนุ่มเข้าที่เข้าทางก้ออาจมีดังอยู่บ้างสักสองสามวันครับ
-
สายพานบางยี่ห้อ ตอนเปลี่ยนใหม่ เนื้อยางยังไม่อ่อนนุ่มเข้าที่เข้าทางก้ออาจมีดังอยู่บ้างสักสองสามวันครับ
8)
ขอบคุณครับ กำลังรอดูอาการ คับ รู้สึกว่าจะเป็นสายพานทามมิ่งของเห็น NV ครับ ขอเก่าถอดออก แต่ก็ยังใช้งานได้อยู่ ช่างบอกว่าใส่ของใหม่ดีกว่า ของเก่าดูแล้วสภาพกระชับกว่า ของNV มันบาง หน่อย คับ
มันพอจะใช้ได้ป่าวครับ จำไม่ได้ว่า ยี้ห้ออะไร ??? จำไม่ได้
-
ถ้าเป็นสายพานไทม์มิ่ง ผมแนะนำให้เบิกศูนย์ครับ เกิดมันขาดมาแล้วไม่คุ้ม
กำเงินหมื่น ไว้รอได้เลย :-X
-
ถ้าเป็นสายพานไทม์มิ่ง ผมแนะนำให้เบิกศูนย์ครับ เกิดมันขาดมาแล้วไม่คุ้ม
กำเงินหมื่น ไว้รอได้เลย :-X
อ้าวเหรอครับ! มันต้องใช้ ยี้ห้ออะไรเหรอครับ ถึง จะเหมาะสม ผมดูแล้วว่าของติดรถ มันก็ยังดีอยู่และก็ดูแข็งแรงกว่าเส้น ใหม่ แต่ใช้บอกว่าเปลี่ยนแล้วก็เปลี่ยของใหม่ไปเลย ก็เลยตาม ชั่ง
ต้องไป ดูยี้ห้อ ของตัวเก่า เพราะยังเก็บไว้อยู่
ขอบคุณมากครับ 8)
-
น้าหนานตอบยาวเรย 8) 8) มันอธิบายยากครับต้องลงมือเองแป๊บเดียวเสร็จ ;D
-
ถ้าเป็นสายพานไทม์มิ่ง ผมแนะนำให้เบิกศูนย์ครับ เกิดมันขาดมาแล้วไม่คุ้ม
กำเงินหมื่น ไว้รอได้เลย :-X
อ้าวเหรอครับ! มันต้องใช้ ยี้ห้ออะไรเหรอครับ ถึง จะเหมาะสม ผมดูแล้วว่าของติดรถ มันก็ยังดีอยู่และก็ดูแข็งแรงกว่าเส้น ใหม่ แต่ใช้บอกว่าเปลี่ยนแล้วก็เปลี่ยของใหม่ไปเลย ก็เลยตาม ชั่ง
ต้องไป ดูยี้ห้อ ของตัวเก่า เพราะยังเก็บไว้อยู่
ขอบคุณมากครับ 8)
สิ่งที่บอกกล่าวผมจะอ้างอิงจากการใช้ การซ่อมของตัวผมเองนะครับ
เรื่องสายพานไทมิ่ง ผมเคยใช้ เปลี่ยนแบบยกชุด ของ SKF สั่งจากอู่สินฯ เคยใช้ถึง เจ็ดหมื่นกว่ากิโลฯครับ (แอสตร้าแวน เครื่องพันสี่สิบหกวาล์วเกียร์ธรรมดา
ส่วนค้นที่ใช้ปัจจุบัน เป็นแอสตร้าแวนเครื่องพันหกสิบหกวาล์ว สายพานเส้นแรกน่าจะสัก แสนกว่านิดๆ กิโลฯ ครับเทียบเอากับประวัติที่เจ้าของเดิมให้มา
คันนี้เปลี่ยนเฉพาะ สายพาน ใช้มาได้สักสามสี่พันกิโลฯ ลูกรอกแตก สาเหตุที่ลูกรอกแตกคิดว่า จารบีแห้งครับ เพราะสภาพของการแตก
ลูกปืนลูกรอกแห้งสนิท ส่วนสายพานยี่ห้ออื่นๆ ที่เขาใช้กันก้อมี อ๊อฟติเบลท์ แล้วก้อ เกท ครับ
-
8)
ขอบคุณครับ
ปัญหาตอนนี้เริ่มเบาลง บ้าง แต่มันจะมีบ้างช่วงที่ เวลากลับรถถอยเข้าถอยออก ประมาณว่ากว่าจะได้ออก มันทำให้เข็มความร้อนขึ้น ประมาณ 95 ผมก็เลยตกใจ ก็เลยขับ ประมาณ 60 มันก็ค่อยๆๆลงเลื่อยๆๆ
มันเป็นสาเหตุ บอกว่าตัวไหนกำลังจะเสีย ได้เปลี่ยนปั้มน้ำวาล์น้ำแล้ว คับ รู้สึกว่าถ้าใช้เกียร์ถอยหลังบ่อยไปมันจะขึ้น ครับกรณีรถจอดข้าวงทางหน้าบ้านเป็นซอยเล็ก มันต้องใช้เวลาในการถอย จากนั้น เข็มความร้อน ขึ้นมาทันที ???
การถ่ายน้ำมันเกียร์ มันอยู่ตรงไหนเหรอครับ ว่าจะให้ช่างถ่ายน้ำมันเกียร์ พอดีว่าชั่ง ซ่อมแต่รถญี่ปุ่น ช่วยแนะนำหน่อยครับจะได้ ไปบอกช่าง ขอบคุณมากครับ
-
95 เป็นเรื่องธรรมดา ครับหากใช้เกียร์สูงความเร็วต่ำ :P
-
95 เป็นเรื่องธรรมดา ครับหากใช้เกียร์สูงความเร็วต่ำ :P
ผมเติม 91 ครับ ได้เปลี่ยนตำแหน่งตรง สวิทหน้าเครื่องต้องเปิดฝากกระโปรงหน้า เปลี่ยนจาก 95เป็น91
ให้ตำแหน่ง 91 หันหน้าเข้าตัว ใช้หรือป่าวครับ
หากใช้เกียร์สูงต่ำบ่อย จะเกิด อาการนี้เหรอครับ
ขอบคุณครับ
-
95 เป็นเรื่องธรรมดา ครับหากใช้เกียร์สูงความเร็วต่ำ :P
ผมเติม 91 ครับ ได้เปลี่ยนตำแหน่งตรง สวิทหน้าเครื่องต้องเปิดฝากกระโปรงหน้า เปลี่ยนจาก 95เป็น91
ให้ตำแหน่ง 91 หันหน้าเข้าตัว ใช้หรือป่าวครับ
หากใช้เกียร์สูงต่ำบ่อย จะเกิด อาการนี้เหรอครับ
ขอบคุณครับ
95 ที่ผมพูดถึง ผมหมายถึง ความร้อนที่ขึ้นไป เก้าสิบห้าองศาครับ ไม่ใช่ การเติมน้ำมัน หรือ การกลับปลั๊กค่าอ๊อกเทน
ต้องขออภัยด้วยครับ ที่ทำให้เข้าใจผิด ;) ;) ;)
-
อ้าวเหรอครับ ผมต่างหากหรอกครุบที่ไม่รู้เรื่องง ??? อิอิ
ตกลงมันเป็นเรื่องปกติใช้มัยครับ งั้นก็หายหว่งไปหน่อย
ขอบคุณครับ 8)