OPEL in : The Happiest Opel Family in Thailand
Opel in Talks => General Discussion => Topic started by: Omega VIP on 10 Aug 2009, 14:07
-
ในวันที่ 13 - 16 ส.ค. 52 นี้ กอล์ฟจะลงไปกทม. พร้อมกับเต้ ทำรถกอล์ฟให้แล้วเสร็จ + รถเต้อีกนิดหน่อย อยากเจอเพื่อนทุกๆคน เลยว่าจะนัดมีตติ้งย่อยกันดีไหม
เผื่อว่าสมาชิกใหม่ที่ไม่เคยไป ไม่เคยรู้จัก จะได้รู็จักกันด้วย ขอเป็นร้านง่าย เช่น Mc สาขาไหนก็ได้ที่สะดวกทั้งเวลา และ ที่จอดรถ ในค่ำของวันศุกร์ที่ 14 ส.ค.52 ครับ
จีงมาประกาศให้ทราบกันโดยทั่วกัน
ป.ล. ใครใช้ Omega ลง 2Jz ไม่ว่ารุ่นใดขอให้ขับมาด้วย อยากเปรียบเทียบเรื่องอัตราเร่ง และ เฟืองท้าย ครับ
-
ลงมาเที่ยวระยองมะ มีที่พักฟรี อาหาร :สำนึก: อิอิ
-
เสาร์ 16 เย็น ที่ อู่ อ.สุรชัยมั้ยคุณกอล์ฟ มีร้านอาหารอร่อยเด็ดอยู่ เต้จะได้พบเจอหน้าลูกชายที่จากมานาน 555
อู่แตกแน่ๆ 555 ~___~
-
นกน้อยกรอยจิตอ่ะป่าว
-
อยากไปด้วย แต่รถผมโทรมมากเลยครับบ รอบคันเลย อายเค้า... :ไม่:
-
อยากไปด้วย แต่รถผมโทรมมากเลยครับบ รอบคันเลย อายเค้า... :ไม่:
ไม่ต้องอายยยค่ะ
นู๋ไม่เคยอายยเลยย
อิอิ
-
อยากไปด้วย แต่รถผมโทรมมากเลยครับบ รอบคันเลย อายเค้า... :ไม่:
ไม่ต้องอายครับพี่ รถผมก็ โทรมไม่แพ้กันเลยครับ พึ่งล้างเมื่อวันเสาร์ ตอนนี้กลายเป็น Rally car อีกละ อิอิ
-
ผมเสนอนกน้อยครับ อร่อย ถูก สบายๆ
-
ผมเสนอนกน้อยครับ อร่อย ถูก สบายๆ
ผมเห็นด้วย ครับ อิอิ
-
ก้อร้านนี้แหละ ที่หมายถึง อร่อยเด็ดดดดดดดดดดดสุด ^__^
เมนูแนะนำ ..ข้าวผัดปู (สำหรับต้น) / ต้มย้ำกุ้ง (สำหรับต้น) / ทอดมันกุ้ง (สำหรับต้น) ... วู้วววววฮูววววววววววววววววววววววว~
ขออภัยนะต้น .. ยังไม่เคยลองกินเมนูอื่นเลยอะ 5555
-
ได้เลยครับ แล้วแต่ทุกท่านสะดวกงานนี้ต้องการเจอ พี่ณัฏฐ์ มากมายต้องการลอง Omega Van ของแกด้วย
ส่วนนู๋สำลี งานนี้มีนัดแก้มือกันครับ จะเอาชิโรโร่ รึ จั๋วแดง มาเล่นด้วยก็ได้นะ
-
พอดีวันพุธที่ 12 จะเข้า กทม เหมือนกันครับจะไปดูรถ vectra B ให้น้องที่ทำงาน ถ้าใครว่างไปช่วยกันดูหน่อยครับ ไปเช้าเย็นกลับ ครับ
-
พอดีวันพุธที่ 12 จะเข้า กทม เหมือนกันครับจะไปดูรถ vectra B ให้น้องที่ทำงาน ถ้าใครว่างไปช่วยกันดูหน่อยครับ ไปเช้าเย็นกลับ ครับ
แหม่ ! อ. น่าจะเข้าวันเสาร์ที่ 15 ส.ค. นะครับ จะได้ไปช่วยกันรุม ช่วยกันดู ช่วยกันต่อ แล้วก็แย่งกันหนี เพราะ ไปต่อจนเจ้าของเค้าจะฆ่าตาย 8) 8) 8)
-
แหม่ ! อ. น่าจะเข้าวันเสาร์ที่ 15 ส.ค. นะครับ จะได้ไปช่วยกันรุม ช่วยกันดู ช่วยกันต่อ แล้วก็แย่งกันหนี เพราะ ไปต่อจนเจ้าของเค้าจะฆ่าตาย 8) 8) 8)
[/quote]
ติดสอนครับวันเสาร์ สอนชดเชยที่เคยขาดสอนเมื่อหลายสัปดาห์ก่อน เลยต้องเข้าวันพุธ ครับ
-
พี่ก๊อฟ มาก้อดีละ หาอะไหล่มาฝากพี่ๆน้องๆด้วยน้า อิอิ 8) 8) 8)
-
ได้เลยครับ แล้วแต่ทุกท่านสะดวกงานนี้ต้องการเจอ พี่ณัฏฐ์ มากมายต้องการลอง Omega Van ของแกด้วย
ส่วนนู๋สำลี งานนี้มีนัดแก้มือกันครับ จะเอาชิโรโร่ รึ จั๋วแดง มาเล่นด้วยก็ได้นะ
กล่าวเช่นนี้... แสดงว่า..ยังม่ะเคยได้ยินเสียงมันโวยวาย... เหอๆๆๆ เดี๋ยวเอาไปแน่นอน...เพราะว่าไม่งั้นก็ต้องเว้นไปอ่ะ... :dead:
-
.......ช่วงนี้กรอบอย่ายุ่งกะผมเลย เหอะๆๆ
-
สรุป นัดวันไหนดี เห็นว่าประชากรบางส่วนจะไป survey งานวันเสาด้วยย ..
เปลี่ยนเปนศุกมั้ยย
-
สรุป นัดวันไหนดี เห็นว่าประชากรบางส่วนจะไป survey งานวันเสาด้วยย ..
เปลี่ยนเปนศุกมั้ยย
เสาร์ก็ได้นะ อาจจะมีคนไปกับต้น 1-2 คนครับ งานมันเริ่ม บ่าย 3 เดี๋ยวค่ำๆตามไปที่กลอฟ์ฮะ ใกล้ๆเอง :D
-
นัดวันไหนก้อนัดมาล่ะกันนะคะ
ไปได้หมดแระ มั้งงงงง
-
เสาร์ทั้งวันและอาทิตย์ทั้งวัน ผมอยู่ประจวบครับ นัดวันศุกร์เถอะได้โปรด :o
ปล. นู๋สำลีไปวิ่งไม่ได้แล้ว ช๊าปละลายรอบสอง (เดาว่าจำเลยคือ Semi ปตท. ) :-X
-
เสาร์ทั้งวันและอาทิตย์ทั้งวัน ผมอยู่ประจวบครับ นัดวันศุกร์เถอะได้โปรด :o
ปล. นู๋สำลีไปวิ่งไม่ได้แล้ว ช๊าปละลายรอบสอง (เดาว่าจำเลยคือ Semi ปตท. ) :-X
วันนี้ที่จูนเนี้ยนะ... :o
-
ถูก ...
เกือบพังคาตรีนกรูด้วย
รอบแรกออกจูนพี่กุ้งขับไป บอมบ์อยู่ที่อู่กับเก๋ ซักพักพี่กุ้งโทรมา "รถตายคนไม่ตาย" โอเคออกไปลากกลับมา (จากทางด่วนเกือบๆถึงธรรมศาสตร์ล่ะ)
สรุปว่ารอบแรกจานจ่ายพัง วิ่งไปเอาของที่วัชรพลแล้วกลับมาที่ติวานนท์ เปลี่ยนใหม่ ออกไปอีกรอบ คราวนี้บอมบ์ขับ (พี่กุ้งเครียด ดูดหรี่)
ขับออกไปยังไม่พ้นซอย ทำไมเสียงวาล์วมันดังจังว่ะ อ่ะช่างมันกดไปก่อน จูนเนอร์บอกให้กดเกียร์ 3 ไล่ไปจากรอบต้นๆ โอเคจัดไป สามพันหน่อยๆติดบูส เริ่มดึง แว้วดดดดดด (มาพร้อมเสียง "แก๊กๆๆๆๆ" ที่ตอนแรกยังไม่รู้ว่าเสียงอะไร) สี่พันห้าเริ่มสะดุด หัวทิ่มนิดหน่อยกดต่อไป ห้าพัน หกพัน หัวทิ่มเป็นระยะๆ จูนเนอร์ยกมือบอกให้พอ แล้วก็ปรับน้ำมันอีก
อ่ะลองใหม่ จูนเนอร์บอก ผมกดไปอีก แว้ดดดดดด สามพัน สี่พัน ห้าพัน หัวทิ่มเป็นระยะๆ พร้อมด้วยเสียง แก๊กๆๆๆๆๆๆ ที่ยังตามมาหลอกหลอนทุกครั้งที่กดคันเร่งลงไป
ปรับไปหลายรอบมันก็ยังเป็นอยู่ คือเกินสี่พันห้า มีสะดุดเรื่อย ผมก็คุยกับแกไปเรื่อยๆว่าเกิดจากอะไรได้บ้าง เพราะเนื่องจากรถคันนี้ไม่มี Fuel Press และ Oil Press ทำให้เดาอะไรไม่ออกเลย (อาจเป็นปั้ม ไม่ก็หัวเทียน)
ขับๆไปความร้อนพุ่งไป 225 ฟาเร็นไฮ (ไฮโซม่ะ ใช้มิเตอร์เป็น F แต่ดูไม่ออกหว่ะว่ากี่ C ตอนเรียนวิทยาศาสตร์คาบที่สอนเรื่องหน่วยวัดความร้อน ผมหลับ) เรื่องฮีตก็ยังไม่หมดไปจากนู๋สำลี
กดไปอีกหน่อย เฮ้ย .. เสียงไรว่ะ แก๊กๆๆๆๆๆ ตามจังหว่ะการกดคันเร่ง ผมกับจูนเนอร์มองหน้ากับ "พี่ผมว่าเสียงมันเหมือนช๊าปหว่ะ" จูนเนอร์ก็บอกว่า "ผมก็ว่าช๊าป"
เอาล่ะ งานชักเข้าล่ะ มิเตอร์ Water Temp ก็ยังชี้อยู่ที่ 225-230 จูนเนอร์บอก "กลับเหอะ ผมเพิ่มน้ำมันสุดแล้ว มันยังสุดดุดอยู่เลย มีปัญหาแล้วล่ะ" ขากลับจูนเนอร์ปรับ Volt ของ Map Sensor ใหม่ อาการสุดดุดน้อยลงไปเยอะ (แต่ก็ยังมีพอรู้สึกได้) จูนเนอร์บอกว่า "ผมเดาว่า Map มันไม่ใช่ของเครื่อง Turbo น่าจะเอามาผิด เพราะตั้ง Boost Cut ที่ 3.3 Volt แล้วยังสะดุด ปกติ Map Turbo จะไปตัดที่ 4 Volt กว่าๆ"
ผมขับประคองกลับมาที่อู่ ทั้งๆที่เสียงช๊าปดังสนั่น และเข็ม Water Temp ชี้อยู่ที่ 225 F :-X
จบข่าว...
สรุป : จากความเห็นผมกับจูนเนอร์ เรื่องความร้อนเป็นสาเหตุหลักครับ แน่นอน เพราะพอน้ำร้อน เครื่องร้อน น้ำมันเครื่องก็ร้อนตาม ประจวบกับน้ำมันเครื่อง Semi ที่พอเจอความร้อนแล้วจะเหลว ทำให้แรงดันน้ำมันเครื่องตก (ถ้ามี Oil Press จะเห็นแน่นอนว่ามันตก) ขนาดน้ำหล่อเย็นยังปาเข้าไปกว่า 110 C ผมเดาว่าน้ำมันเครื่อง เกิน 130 C แน่นอน ซึ่งความร้อนระดับนี้น้ำมันเครื่อง Semi หมดสภาพการหล่อลื่นไปเรียบร้อย (ถ้ามี Oil Temp น่าจะดี) ช๊าปจึงกลับญี่ปุ่นไปด้วยประการฉะนี้
-
สำลี หายเปื่อยซะทีน๊า.....
สู้ๆๆๆ ค่ะ
-
พี่กุ้งฮะ... ไม่ได้ซ้ำเติมนะ...
เครื่องพี่จุ๊ฟก็กลับบ้านไป 2 ตัวแล้ว...
ทำไม ยังต้องมีเครื่องพี่กลับบ้านเพราะสาเหตุเดิมๆ ครับ...
ประหยัดหลัก 100 หลัก 1000 เพื่อจ่ายหลัก 10000 จะได้ของใหม่... ไม่ได้เอารถมาใช้สักทีเหรอครับ
หรือว่า ช่างอู่ไหนบอกให้พี่ใส่ตัวนี้ ผมจะได้จำไว้แล้วไม่ชวนใครเข้าไปใช้บริการ(แต่ต้องถามเหตุผลช่างก่อนแน่นอน)
มันพลาดเรื่องเดิมๆ อ่ะ ผมก็เซงแทนนะครับ รถดีๆไม่ได้ใช้สักที... แต่สาเหตุมันไม่น่าเกิดอ่ะ :เครียด:
-
จริงๆต้องบอกว่าเคสนี้ จะโทษน้ำมันเครื่องอย่างเดียวก็ไม่แฟร์นัก
ขนาดน้ำหล่อเย็นปาเข้าไป 225-230 F (107-110 C) น้ำมันเครื่องน่าจะความร้อนทะลุ 130 C ซึ่งระดับความร้อนขนาดนี้ Fully เองก็หืดขึ้นคอครับ มันดีกว่า Semi แน่ๆ แต่เจอความร้อนขนาดนี้นานๆ ผมก็มันก็พังเหมือนกันแหละ :-X
ตัวการอยู่ที่ระบบระบายความร้อนครับ ยิ่งพอเปลี่ยน Turbo ใหม่ ลูกใหญ่ขึ้น ท่อนล่างใหม่ปริมาตรกระบอกสูบใหญ่กว่าเดิม น้ำมันมันบางแน่ๆ ความร้อนก็สูงอยู่แล้วสำหรับเคสน้ำมันบาง อีกอย่างลองมองดูแล้วโข่งหลัง Turbo มันห่างจากหม้อน้ำไม่น่าเกิน 2 เซ็น จริงๆน่าจะอัพเกรดไปใช้หม้อน้ำอลูมิเนียมแบบสองช่องแบบครึ่งซีกไปเลย จะได้ไม่ติดตัว Turbo ด้วย
-
ผม ก็ใช้ semi ptt อยู่ ครับ
เข้ามาอ่านแล้วตกใจเลย
ครั้งหน้าคงหา น้ำมันเครื่องใหม่
ใส่แล้ว แต่คงใช้ semi เหมือนเดิม
-
พี่กุ้งฮะ... ไม่ได้ซ้ำเติมนะ...
เครื่องพี่จุ๊ฟก็กลับบ้านไป 2 ตัวแล้ว...
ทำไม ยังต้องมีเครื่องพี่กลับบ้านเพราะสาเหตุเดิมๆ ครับ...
ประหยัดหลัก 100 หลัก 1000 เพื่อจ่ายหลัก 10000 จะได้ของใหม่... ไม่ได้เอารถมาใช้สักทีเหรอครับ
หรือว่า ช่างอู่ไหนบอกให้พี่ใส่ตัวนี้ ผมจะได้จำไว้แล้วไม่ชวนใครเข้าไปใช้บริการ(แต่ต้องถามเหตุผลช่างก่อนแน่นอน)
มันพลาดเรื่องเดิมๆ อ่ะ ผมก็เซงแทนนะครับ รถดีๆไม่ได้ใช้สักที... แต่สาเหตุมันไม่น่าเกิดอ่ะ :เครียด:
เรื่องน้ำมันเครื่องที่ใช้ พี่บอกได้เลยว่า ตั้งแต่พี่วางเครื่องมาทีีพี่ต้น เค้าก็ให้พี่ใช้ semi มาแต่แรกแล้ว ไม่ให้พี่ใช้fully เพราะอารัย จำไม่ได้นานแล้ว
ต่อมาก้อู่ตานง ตอนทำเครื่องล่าสุดยัดใส่รถดึกๆ ตานงก็ให้พี่ข้ามถนนไปซื้อน้ำมันเ้ครื่อง พี่ถามว่าเอาแบบไหน เค้าก็บอกส่า เอา semi ปตท
พี่ก็ถามอีกทีว่า แน่ใจนะ เค้าบอกว่า "ครับพี่" พร้มกับยกแกลอนsemi ปตท ที่มีอยู่เกลื่อนอยู่ขึ้นมาแล้วบอกว่า แบบนี้นะพี่ อย่างอื่นไม่เอา
สุดท้าย อู่พูนทอง เก๋โทรไปถามว่า "ถ้าชาพละลายจริง" มันอาจเกิดได้จาก การประกอบเครื่องที่ไม่สมบูรณ์ เค้าไม่พูดถึงเรื่อง น้ำมันเครื่องเลยซักนิด
พี่ก็ไม่รู้ว่าใครผิดใครถูกอ่ะ ส่วนเรื่อง มิเตอร์ oil temo /press พี่ซื้อมาอยู่ท้ายรถเกือบปีแล้ว เชื่อไม๊ว่าไม่มีอู่ไหนติดให้พี่ซักทีอาจจาเนื่องจากเวลาในการทำไม่เอื้อ
แล้วเรื่องน้ำมันเครื่องพี่ก็ไม่ได้ขี้เหนียวกับเงินแค่นี้นะ เพราะพี่ลงทุนกับเครื่องตัวนี้ไปไม่น้อยทีเดียวทุกคนก็น่าจะรู้
....ไม่รู้จะพูดอารัยต่อแล้วอ่ะ บอกตรงๆว่าเสียใจกับเรื่องที่เกิดขึ้น เหมือนเราพยายามทำให้มันดีทุกอย่างแล้วไม่รู้จะสรรหาอารัยให้มันอีกแล้ว มันยังไม่อยากอยู่กับเรา
....ท้อมากกกกกก....เซ็งมากกกกกกก ก่อนพังยังเสียค่าวายริ่งรถทั้งคัน+วายกล่องฟ้าไปอีก6000 วันนี้โดนค่าจูนไปอีก3750(ยืมตัวบอมเพราะลืมกดมาด้วย..ขอบคุณจ้า)แล้วไม่ไ่ด้อารัยกลับมาเลย
สรุปก่อนพัง มันยังให้เราเสียตังอีกคิดดู... ได้แต่ปลอบใจตัวเองโดยคิดว่าทั้งหมด มันเป็นความซวยของเราเองโว้ย หรือคิดว่าถ้าทำเสร็จแล้ววันนี้คืนนี้อาจจาขับไปแล้วเกิดอุบัติเหตูก้ได้ มันพังซะก้ดีจาได้ไม่เกิดแบบนั้น
..คิดงี๊แล้วก็สบายใจขึ้นมาหน่อย ....สรุปว่า เครื่องนี้จะยกออกแล้วเอาไปให้ตานงผ่าออกมาดูแล้วแก้ไขซะพร้อมกับเสียงวาวที่ไม่หายซักที แล้วก็เอา 4e Bo เดิมๆลงแทนที่มัน
เครื่องนี้จาได้ให้ช่างมีเวลาแก้ไขปรับแต่งเต็มที่โดยไม่มีเวลาเป็นเงื่อนไข แล้วก็หา 3ประตูเน่าๆมาคันนึง มาทำเต็มตัวไปเลย หวังว่าถ้าท่านใดเห็น3ประตูถูกๆๆๆ(รถพังก้ได้)ก็บอกด้วยนะคับ
หมดเรื่องที่อยากจาพูดแล้วจ้า..ขอบคุณทุกคนที่มีข้อเสนอแนะแล้วเป็นห่วง " แต่ตำนานมันยังไม่จบมันแค่นี้ มันเป็นแค่เพียงการเรียนรู้และเริ่มบทที่1เท่านั้น...
(พิมเยอะจัง ไม่เคยพิมเยอะขนาดนี้เลยในชีวิต)
-
สู้ๆๆๆๆ เจ๊.........
เปนกำลังใจให้เน้อ......
:) :)
-
งั้น..จากข้อมูลที่มี...
ผมคิดว่าเกิดจากทางเดินของระบบหล่อเย็นครับ.. ซึ่งอาจจะเกิดจาก หม้อน้ำ การประกอบเครื่อง ต่างๆนาๆ ทำให้ระบบหล่อเย็นทำงานไม่ครบระบบที่ควรจะเป็นจนความร้อนสูงมาก จึงได้พาให้ น้ำมันเครื่องทำงานจนเกินค่าความร้อนที่รับได้ครับ :)
เอาน่าพี่ใจเย็นๆ มีอะไรก็ถามมีอะไรก็บอกฮะ ช่วยๆกันอยู่แล้ว... :)
-
ใจเย็นนะครับพี่กุ้ง กอล์ฟว่าถ้าคิดจะชำแหละเครื่องทั้งแม่มทั้งตัวเลยดีไหมครับ อันไหนเปลี่ยนใส่ของแต่งได้ใส่ไปเลยวาง Concept ไว้ล่วงหน้าป้องกันการเสียหายในอนาคต
แล้วแก้ระบบระบายความร้อนกันใหม่ ใส่เกจ์วัดให้ครบ ( เอายี่ห้อดีๆนะ ) กอล์ฟว่านู๋สำลีเครื่องนิ่งกว่าเจ้า วิปปุ แน่นอนครับ
-
อาการพวกนี้ ถ้าช่างที่ชำนาญเรื่องการวางเครื่อง J BO เขาพอจะให่คำปรึกษาได้ไหมอะครับ
ไม่อยากให้เดาลองผิดลองถูกกันเลยอะครับ เป็นห่วง "หลานเก้า" ไม่มีรถแรงๆ นั่งอะครับ
-
ผม ก็ใช้ semi ptt อยู่ ครับ
เข้ามาอ่านแล้วตกใจเลย
ครั้งหน้าคงหา น้ำมันเครื่องใหม่
ใส่แล้ว แต่คงใช้ semi เหมือนเดิม
ผมเองก็ใช้ Semi ของ PTT ครับ
อย่างที่บอก ไม่ใช่ว่ามันไม่ดีนะครับ แต่ดูด้วยว่าเหมาะกับเครื่องแล้ววิธีการขับของเราไหม :P
ส่วนเรื่องอู่ที่พี่กุ้งบอก ผมเองก็ไม่รู้ทำไมเค้าแนะนำพี่แบบนั้น แต่โดยส่วนตัวถ้าวาง Turbo ผมใช้ Fully แน่นอนครับ :สำนึก:
รถผมเครื่องเดิม 8 วาล์ว ใช้ Semi PTT วิ่งแช่ 140 ยาวๆ (สี่พันรอบ) ประมาณ 200 กม. ตอนจอดนี่เสียงวาล์วร้องระงมเลยครับ (ดังขนาดไหนถามจี๊ดกับไผ่ดูได้) ก็คิดดูแล้วกันว่าขนาดเครื่อง NA เดิมๆวิ่งยาวๆหน่อย น้ำมันเครื่อง Semi PTT มันยังเหลวไปเลี้ยงวาล์วลำบากจนวาล์วดัง ถ้าเป็นเครื่อง Turbo จะเป็นยังไง นี่พูดจากประสพการณ์ที่เจอมากับตัวเลย ไม่ใช่มันไม่ดีนะครับ ต้องเข้าใจว่าผมซื้อมา 510 บาทของเซลจากโลตัส มันเหมาะกับเครื่องบ้านๆ คนขับไม่ลากรอบ ขับไปจ่ายตลาด ขับไปส่งลูก ใครรู้ตัวว่ามีมวลเท้าขวามากกว่าปกติ ผมแนะนำให้หลีกเลี่ยงครับ ถ้าชอบ Semi จริงๆ ผมแนะนำ Magnatec ครับ ดีจริงๆ แต่ต้องเปลี่ยนที่ 5000 โลนะครับ
-
ผม ก็ใช้ semi ptt อยู่ ครับ
เข้ามาอ่านแล้วตกใจเลย
ครั้งหน้าคงหา น้ำมันเครื่องใหม่
ใส่แล้ว แต่คงใช้ semi เหมือนเดิม
ผมเองก็ใช้ Semi ของ PTT ครับ
อย่างที่บอก ไม่ใช่ว่ามันไม่ดีนะครับ แต่ดูด้วยว่าเหมาะกับเครื่องแล้ววิธีการขับของเราไหม :P
ส่วนเรื่องอู่ที่พี่กุ้งบอก ผมเองก็ไม่รู้ทำไมเค้าแนะนำพี่แบบนั้น แต่โดยส่วนตัวถ้าวาง Turbo ผมใช้ Fully แน่นอนครับ :สำนึก:
รถผมเครื่องเดิม 8 วาล์ว ใช้ Semi PTT วิ่งแช่ 140 ยาวๆ (สี่พันรอบ) ประมาณ 200 กม. ตอนจอดนี่เสียงวาล์วร้องระงมเลยครับ (ดังขนาดไหนถามจี๊ดกับไผ่ดูได้) ก็คิดดูแล้วกันว่าขนาดเครื่อง NA เดิมๆวิ่งยาวๆหน่อย น้ำมันเครื่อง Semi PTT มันยังเหลวไปเลี้ยงวาล์วลำบากจนวาล์วดัง ถ้าเป็นเครื่อง Turbo จะเป็นยังไง นี่พูดจากประสพการณ์ที่เจอมากับตัวเลย ไม่ใช่มันไม่ดีนะครับ ต้องเข้าใจว่าผมซื้อมา 510 บาทของเซลจากโลตัส มันเหมาะกับเครื่องบ้านๆ คนขับไม่ลากรอบ ขับไปจ่ายตลาด ขับไปส่งลูก ใครรู้ตัวว่ามีมวลเท้าขวามากกว่าปกติ ผมแนะนำให้หลีกเลี่ยงครับ ถ้าชอบ Semi จริงๆ ผมแนะนำ Magnatec ครับ ดีจริงๆ แต่ต้องเปลี่ยนที่ 5000 โลนะครับ
วาล์วดังนี่ เพราะน้ำมันเครื่องได้ด้วยเหรอคะ.. :มั้ง: :มั้ง: พี่บอร์ม แล้วเสียงวาล์วดังของรถติวมันน่ามาจากอะไรอ่ะ น้ำัมันเครื่องมีส่วนอ่ะป่าวอ่ะ... :สำนึก: :สำนึก: :ตาปิ้ง:
-
ผม ก็ใช้ semi ptt อยู่ ครับ
เข้ามาอ่านแล้วตกใจเลย
ครั้งหน้าคงหา น้ำมันเครื่องใหม่
ใส่แล้ว แต่คงใช้ semi เหมือนเดิม
ผมเองก็ใช้ Semi ของ PTT ครับ
อย่างที่บอก ไม่ใช่ว่ามันไม่ดีนะครับ แต่ดูด้วยว่าเหมาะกับเครื่องแล้ววิธีการขับของเราไหม :P
ส่วนเรื่องอู่ที่พี่กุ้งบอก ผมเองก็ไม่รู้ทำไมเค้าแนะนำพี่แบบนั้น แต่โดยส่วนตัวถ้าวาง Turbo ผมใช้ Fully แน่นอนครับ :สำนึก:
รถผมเครื่องเดิม 8 วาล์ว ใช้ Semi PTT วิ่งแช่ 140 ยาวๆ (สี่พันรอบ) ประมาณ 200 กม. ตอนจอดนี่เสียงวาล์วร้องระงมเลยครับ (ดังขนาดไหนถามจี๊ดกับไผ่ดูได้) ก็คิดดูแล้วกันว่าขนาดเครื่อง NA เดิมๆวิ่งยาวๆหน่อย น้ำมันเครื่อง Semi PTT มันยังเหลวไปเลี้ยงวาล์วลำบากจนวาล์วดัง ถ้าเป็นเครื่อง Turbo จะเป็นยังไง นี่พูดจากประสพการณ์ที่เจอมากับตัวเลย ไม่ใช่มันไม่ดีนะครับ ต้องเข้าใจว่าผมซื้อมา 510 บาทของเซลจากโลตัส มันเหมาะกับเครื่องบ้านๆ คนขับไม่ลากรอบ ขับไปจ่ายตลาด ขับไปส่งลูก ใครรู้ตัวว่ามีมวลเท้าขวามากกว่าปกติ ผมแนะนำให้หลีกเลี่ยงครับ ถ้าชอบ Semi จริงๆ ผมแนะนำ Magnatec ครับ ดีจริงๆ แต่ต้องเปลี่ยนที่ 5000 โลนะครับ
ไม่ว่ามันจาเกิดจากเหตุผลอะไร ต่อไปนี้พี่ก็คิดว่าพี่จะใช้Fullyตลอดไปแล้วล่ะ
เอาให้มันดีที่สุดทุกอย่างเพื่อป้องกันปัญหาที่คาดไม่ถึงดีกว่าครับผม :D
-
ผม ก็ใช้ semi ptt อยู่ ครับ
เข้ามาอ่านแล้วตกใจเลย
ครั้งหน้าคงหา น้ำมันเครื่องใหม่
ใส่แล้ว แต่คงใช้ semi เหมือนเดิม
ผมเองก็ใช้ Semi ของ PTT ครับ
อย่างที่บอก ไม่ใช่ว่ามันไม่ดีนะครับ แต่ดูด้วยว่าเหมาะกับเครื่องแล้ววิธีการขับของเราไหม :P
ส่วนเรื่องอู่ที่พี่กุ้งบอก ผมเองก็ไม่รู้ทำไมเค้าแนะนำพี่แบบนั้น แต่โดยส่วนตัวถ้าวาง Turbo ผมใช้ Fully แน่นอนครับ :สำนึก:
รถผมเครื่องเดิม 8 วาล์ว ใช้ Semi PTT วิ่งแช่ 140 ยาวๆ (สี่พันรอบ) ประมาณ 200 กม. ตอนจอดนี่เสียงวาล์วร้องระงมเลยครับ (ดังขนาดไหนถามจี๊ดกับไผ่ดูได้) ก็คิดดูแล้วกันว่าขนาดเครื่อง NA เดิมๆวิ่งยาวๆหน่อย น้ำมันเครื่อง Semi PTT มันยังเหลวไปเลี้ยงวาล์วลำบากจนวาล์วดัง ถ้าเป็นเครื่อง Turbo จะเป็นยังไง นี่พูดจากประสพการณ์ที่เจอมากับตัวเลย ไม่ใช่มันไม่ดีนะครับ ต้องเข้าใจว่าผมซื้อมา 510 บาทของเซลจากโลตัส มันเหมาะกับเครื่องบ้านๆ คนขับไม่ลากรอบ ขับไปจ่ายตลาด ขับไปส่งลูก ใครรู้ตัวว่ามีมวลเท้าขวามากกว่าปกติ ผมแนะนำให้หลีกเลี่ยงครับ ถ้าชอบ Semi จริงๆ ผมแนะนำ Magnatec ครับ ดีจริงๆ แต่ต้องเปลี่ยนที่ 5000 โลนะครับ
วาล์วดังนี่ เพราะน้ำมันเครื่องได้ด้วยเหรอคะ.. :มั้ง: :มั้ง: พี่บอร์ม แล้วเสียงวาล์วดังของรถติวมันน่ามาจากอะไรอ่ะ น้ำัมันเครื่องมีส่วนอ่ะป่าวอ่ะ... :สำนึก: :สำนึก: :ตาปิ้ง:
ต้องดูหลายๆอย่างด้วยครับ ถ้าพึ่งติดเครื่องใหม่ๆแล้ววาล์วดัง แต่พอเครื่องร้อนแล้วเงียบ อันนี้เพราะน้ำมันเครื่องไปเลี้ยงวาล์วช้า (เป็นอาการปกติของรถที่จอดนานๆ เช่น 5-7 วันแล้วมาสตาร์ท ตอนสตาร์ทใหม่ๆวาล์วจะดังเล็กน้อยเพราะน้ำมันเครื่องไปกองอยู่ที่อ่างน้ำมันเครื่องหมด ติดเครื่องไว้ซักพักก็หาย)
อาการที่บอมบ์เจอคือขับแช่ความเร็วสูงยาวๆแล้ววาล์วดัง เพราะน้ำมันเครื่องมันร้อนจนเหลวกว่าปติ ทำให้ขาดคุณสมบัติในการเป็นน้ำมันหล่อลื่น (งงไม๊ เพราะมันร้อนจนเหลวไง น้ำมันเครื่องมันจพหนืดๆหน่อย แต่พอร้อนมากๆ มันก็เหลว ทำให้แรงดันน้ำมันเครื่องในระบบต่ำลง เลยขึ้นไปเลี้ยงวาล์วได้น้อย) กรณีนี้ หลังจากกดแช่มายาวๆ ให้จอดติดเครื่องไว้ซักพักก่อน รอให้น้ำมันเครื่องเย็นลง จนได้ความหนืดกลับมา เสียงก็จะเงียบไปเองครับ อาการนี้จำได้ว่าตอนใช้ Racing Synthetic ของ PTT ไม่เคยเจอเลยครับ (เพราะนี่ไม่ใช่ครั้งแรกที่วิ่งแช่ยาวๆ แต่เป็นครั้งแรกหลังจากเปลี่ยนมาลองใช้ Semi)
สำหรับรถที่ดัดแปลงจนผิดไปจากสเปกโรงงาน แนะนำให้ติดตั้ง Oil Cooler ไว้ก็ดีนะครับ
ส่วนของรถติวอ่ะ ก่อนหน้านั้นมันดังหรือเปล่า ถ้าไม่ไปทำอะไรกับมันมาบ้าง ถ้ามันดังอยู่ก่อนแล้ว จำได้ไม๊ว่ามันดังมานานหรือยัง หรือตั้งแต่จำความได้ก็ดังมาแล้ว :มั้ง:
-
อย่างรถเอสต้องติดดรายไอซ์ละมั้งพี่ 555
แต่เอสแช่160-170 ไปเพชรบุรี เชลล์เซมิ มันก้อรู้สึกไม่ดีนะ
เสียวๆอ่ะพี่ เด๋วจะถ่ายทิ้งละ กะเอาฟูลลี่เรย อิอิ
ปล.รถพี่กุ้งต้องใช้ นมค.เครื่องบินหรือยานอวกาศดีก่ามั้ง แรงซะขนาดนั้น อิอิ
-
อ่า วันนี้ นัดกัน 3 ทุ่ม @cafe นะคับ :)
-
ต้องดูหลายๆอย่างด้วยครับ ถ้าพึ่งติดเครื่องใหม่ๆแล้ววาล์วดัง แต่พอเครื่องร้อนแล้วเงียบ อันนี้เพราะน้ำมันเครื่องไปเลี้ยงวาล์วช้า (เป็นอาการปกติของรถที่จอดนานๆ เช่น 5-7 วันแล้วมาสตาร์ท ตอนสตาร์ทใหม่ๆวาล์วจะดังเล็กน้อยเพราะน้ำมันเครื่องไปกองอยู่ที่อ่างน้ำมันเครื่องหมด ติดเครื่องไว้ซักพักก็หาย)
อาการที่บอมบ์เจอคือขับแช่ความเร็วสูงยาวๆแล้ววาล์วดัง เพราะน้ำมันเครื่องมันร้อนจนเหลวกว่าปติ ทำให้ขาดคุณสมบัติในการเป็นน้ำมันหล่อลื่น (งงไม๊ เพราะมันร้อนจนเหลวไง น้ำมันเครื่องมันจพหนืดๆหน่อย แต่พอร้อนมากๆ มันก็เหลว ทำให้แรงดันน้ำมันเครื่องในระบบต่ำลง เลยขึ้นไปเลี้ยงวาล์วได้น้อย) กรณีนี้ หลังจากกดแช่มายาวๆ ให้จอดติดเครื่องไว้ซักพักก่อน รอให้น้ำมันเครื่องเย็นลง จนได้ความหนืดกลับมา เสียงก็จะเงียบไปเองครับ อาการนี้จำได้ว่าตอนใช้ Racing Synthetic ของ PTT ไม่เคยเจอเลยครับ (เพราะนี่ไม่ใช่ครั้งแรกที่วิ่งแช่ยาวๆ แต่เป็นครั้งแรกหลังจากเปลี่ยนมาลองใช้ Semi)
สำหรับรถที่ดัดแปลงจนผิดไปจากสเปกโรงงาน แนะนำให้ติดตั้ง Oil Cooler ไว้ก็ดีนะครับ
ส่วนของรถติวอ่ะ ก่อนหน้านั้นมันดังหรือเปล่า ถ้าไม่ไปทำอะไรกับมันมาบ้าง ถ้ามันดังอยู่ก่อนแล้ว จำได้ไม๊ว่ามันดังมานานหรือยัง หรือตั้งแต่จำความได้ก็ดังมาแล้ว :มั้ง:
จำความได้ว่าดังตั้งแต่พี่ทักอ่ะ.. :สำนึก:
ติวก็รู้สึกว่าดัง แต่ไม่รู้ว่าเป็นเสียงวาว์ล จนวันนั้นที่รถฮีตอ่ะ.. เพื่อนก็ทักว่าควรจะไปเชคหน่อยเรื่องเสียงวาว์ลเนี่ย... :สำนึก: :สำนึก:
อ่า วันนี้ นัดกัน 3 ทุ่ม @cafe นะคับ :)
ไปไหนกันอ่ะ...... :) :)
-
;D ;D ;D
เค้าไป สุมหัวกันย่ะ ;D ;D ;D
-
;D ;D ;D
เค้าไป สุมหัวกันย่ะ ;D ;D ;D
สุมกันจริงๆนะครับ รถเข้าไป 8 คัน แต่ล้างรถแค่คันเดียวอ่ะ เจ้าของร้าน + เด็กรับรถงง