OPEL in : The Happiest Opel Family in Thailand
Opel in Talks => General Discussion => Topic started by: jeabjamiro on 01 Feb 2009, 03:12
-
http://topicstock.pantip.com/ratchada/topicstock/2007/06/V5483538/V5483538.html
อ่านแล้วคิดไงกันมั่ง ผมอยากได้โช๊คเจ็บๆซักทีแต่ที่ทำๆมาก็หลายๆเละยังไม่โดนซักทีเหอะๆ เหนื่อยๆ
ใครใกล้ๆไปลอง ร้านนาโกย่า ให้หน่อยน่ะ
-
ผมว่าส่งซ่อมวรชัยสบายใจที่สุดคับ อะไหล่โคนี่แท้แน่นอน
-
ต้นจะไปลองร้านพรเทพเอง... ;D
เ่ท่าที่ไปคุยๆดู มันโอเคนะ... เจ้าดุค ก็ไปอัดมานินา....คู่ละ 800 รถสนาม ก็ใช้วิ่งได้ 1.20 ในพีระ วิ่งเวลานี้ ไม่ใช่แต่เครื่องแรง... ช่วงล่างต้องดีด้วย...
มันอาจเป็นที่ช่างป่าว.... คลับ ซีวิคเขาทำกันทั้ง คลับ ไม่เห็นบ่นอะไรเลย... :มั้ง:
-
ไม่อัดครับ
ผมจะเบิก Bilstein B8 ของใหม่เลย :-*
-
ของผมตอนนี้ เจ้า GT O.K. แล้วอ่ะ แต่วิปปุอยากโหลดนิดหน่อย แต่ถ้าเป้น air sus ก็แพงไปอีก รอไปก่อนล่ะกัน :ปลิว: :ปลิว: :ปลิว:
-
http://www.europerformance.co.uk
ลองเช็คเวปนี้ให้หน่อยถ้าสั่งได้ให้นายจิ๊ดยัดตู้มาได้เปล่า เยะจริงๆเงี่ยนจะแตกอยู่แล้วไม่แพงเหมือนบ้านเราง่ะ
-
อ่า..
ผมว่า.... หลงทาง หรือหลง อะไรกันไปป่าวครับ...
ผมมองงี้นะ...
รถที่ช่วงล่างแบบสปอท์ มันขับไม่นุ่ม ช่วงล่าง นุ่มขับไม่สปอท์ ที่เงินจ่ายเท่ากัน..
สมมุติว่า มีตังอู่ 10000 นึง มันต้องเลือกว่าจะเอาแบบไหนอย่างใดอย่างนึง... ได้แค่นั้น ไม่ก็กลางๆ แต่ถ้า มีเงินโยนลงไป 3-50000 คุณจะได้ช่วงล่างเทพ มาตัวนึง อาจจะเป็นที่เขาเรียกว่า นุ่มหนึบ อะไรประมาณเนี้ย... แล้วอายุมันก็จะ 3-5 ปี อย่างมาก สรุปคือเราจ่ายค่าโช้ค ปีละ 10000 ถ้ารักษามันดีๆ... แต่ขอโทษเถอะถนนบ้านเราแม่งเหี้ยมาก.... ช่วงล่างตายไว อาจจะอยู่ไม่ถึง หมายความว่า... เราใช้เงินกับมันมากไปหรือเปล่า... โอเค หลายคนบอกว่า ช่วงล่างดีมีชัยไปกว่าครึ่ง ผมก็เช่นกัน... แต่ต้องอย่าลืม สิ่งที่เรียกว่า ความคุ้มค่ากับเงินที่จ่ายออกไป
มาลองแบบนี้กันไหม ตอนนี้ ปัญหาที่เกิดมันเกิดจากอะไร สปริงหรือว่า โช้ค แยกออกมาก่อน อยากขับสนุกหรืออยากขับสบาย มันต้องแยกกันออกมา แล้ว ถ้าเป็นที่ สปริง ลอง ใช้สเปคที่มัน ดีขึ้นก่อนดีกว่าไหม ถ้าเป็นที่โช้ค บอกว่า แก๊สไรเดอร์มันเอาไม่อยู่แล้ว... ขอให้..
ลองมาอัดร้านที่มันดีๆ คุยกันรู้เรื่อง มีร้านที่ พี่ทองแดงไปทำ ที่เป็นโช้คน้ำมัน ชื่ออะไรจำไม่ได้.... ไม่ก็ ร้านพรเทพ ที่ในเวบมันบอกว่า เลวๆ อ่ะ ต้นว่านะ เท่าที่รู้จักมา มันไม่ได้เป็นแบบนั้น... อย่างกลุ่มเรา ตอนนี้ เจ้าดุ๊ค ก็ไปลองอัดมา คู่้ละ 800 ถูกอย่าง ขึ้ ไปลองถาม น้องมันดูว่า มันดีหรือเปล่า ค่อยๆ ทำกันไปก่อน บางทีมันอาจจะจบง่ายกว่า
เรื่องวาวล์ตาย โช้คพัง... ถ้า เราเอาโช้คอายุ 3-5 ปีไปทำมันอาจจะมีพังมาแล้วก็ค่อยคุยกันว่า สมควรทำหรือไม่ อย่างใน กระทู้ตัวอย่าง มันเป็นแก๊ส จริงๆ มันต้องเอาไปทำที่ ผู้ให้บริการมันทำให้ เต้รู้จักว่าที่ไหนฮะ ลองโทรเช็คกันดูก่อนว่า อย่างไรบ้าง...
ส่วนตัวต้นเอง จะเอา corsa เข้าไปทำเป็นสตัทปรับเกลียว 5500 บาท แน่นอนใช้สปริง สไตทเมท ไม่ก็ H&R หลังก็เลือกเอาที่เหมาะสม เพราะว่า เตรียมสะสมสปริงไว้เยอะ 55 ว่างๆโทรมาคุยกันนะ
ต้นว่า รถทุกยี่ห้อมันหลักการแต่ง เหมือนๆกันอ่ะเหละ ถ้าเราไม่ยึดติดแบรนด์ มันมากนัก... มันก็จะไม่ต้องจ่ายแพง... ของต้น สไตท์เมททั้งชุด ราคามันพอๆกับ ไอบัค+แก๊สไรเดอร์ของใหม่อ่ะครับ ต้นเลยมองว่าคุ้มที่จะจ่าย แล้วต้นรู้ว่าเงินที่จ่ายลงไป กับสิ่งที่ได้มามันคุ้มค่าต่างกันมากครับ :)
-
อัดแล้ว อีก 6 เดือนค่อยมาบอกล่ะกันว่ามันดีหรือเปล่า เพราะแรกๆมันดีหมดแหละครับ
ลองดู เพราะยังเชื่ออยู่เสมอว่า "อัดโช้ค" อายุใช้งาน 6 เดือน - ไม่เกิน 1 ปี :อุ่น:
-
อัดแล้ว อีก 6 เดือนค่อยมาบอกล่ะกันว่ามันดีหรือเปล่า เพราะแรกๆมันดีหมดแหละครับ
ลองดู เพราะยังเชื่ออยู่เสมอว่า "อัดโช้ค" อายุใช้งาน 6 เดือน - ไม่เกิน 1 ปี :อุ่น:
อัดโช้ค หลังใหม่ใช้ได้สัก 6 เดือน จ่าย 800 มันก็ยังดีกว่า ซื้อใหม่ 15000 ใช้ได้ 2-3 ปีนา.... ในแง่ความคุ้มทุน
แต่อยากบอกว่า ถ้าจะเปลี่ยนใหม่แน่ๆ มาลองอัดเล่นดูก่อน...
เรื่องแบบนี้มัน เงินใครเงินมันอ่ะ จ่ายตัง 30000 แล้วสบายใจก็ อาจจะดีกว่าก็ได้ ถ้าเงินเหลือๆนะ แทรคชั่นคอนโทล ใส่ยังอ่ะ กล่องเครื่องใบใหม่ อีกกี่บาท เบรคอีกล่ะ รถเจี้ยบ ระบบ ความปลอดภัยโดยรวมยังไม่สมบูรณ์ นะครับ.... ค่อยๆเก็บ เอาตัวจำเป็นๆก่อน อะไรเซพได้ก็เซพ :)
-
Bilstein อายุมันยืนนา แกขับหยั่งงั้น มันยังไม่พัง พี่สินว่าน่าจะได้ 5 ปี Up ครับ
(http://www.bilstein.com/ART/graph.jpg)
คือถ้าคนธรรมดาขับได้ 100000 ไมล์ (160000 กม) พวกเราขับได้ซัก 100000 นึงบอมบ์ก็โอแล้วนา :อุ่น: