OPEL in : The Happiest Opel Family in Thailand
Opel in Talks => General Discussion => Topic started by: Gundam on 21 Aug 2009, 10:31
-
:มั้ง:งงชะมัดล้างไอเดิ้ลแล้วแต่ก็ไม่หายรอบตกนะฮะ
ไอ่คอซ่าผมเนี่ยรอบมันตกตอนเครื่องเย็นๆอ่ะ
ติดเครื่องปั๊ป...โอเคไม่มีไรรอบ 1000 ก่าๆ
สักพักออกตัวไปป้อมยามหน้าหมู่บ้านก็ชลอตัว ถอนคันเร่ง เหยียบคลัช....วูบๆๆๆๆๆ ปั่ปๆๆๆ จาดับมิดับแหล่ลงไปเหลือ 500 รอบเอง
แต่ไม่ดับ(บางครั้งก็ดับ) จาเป็นอย่างนี้ตลอดแต่หลังจาก 10 นาทีไปแล้วจาไม่เป็นเลยอ่ะ
มันรำคาญมากเลยอ่ะคับ ปั่ปๆๆๆ
มีคนบอกว่าอาจจะเป็นที่เซ็นเซ่อร์อุณหภูมิ น้ำเสียก็ได้ อยากรู้ว่ามันอยู่ไหนอ่ะคับ
และไอเดิ้ลเสียมันดูไงอ่ะคับ
อยากรู้เบื้องต้นอ่ะคับ งานเยอะไปอู่ไม่ได้ตอนนี้อ่ะคับ แต่รำคาญญญญญญญ ชะมัด
-
:มั้ง: อ่า...รถท่านอ่ะ มะรู้ว่าเป็นเครื่อง 8 วาล์ว หรือ 16 วาล์ว
รถผม 16 วาล์ว เวลาสตาร์ท ตอนเช้า มันจะเป็นแบบนี้
ตอนสตาร์ทใหม่ๆ เครื่องมันจะเร่งรอบขึ้นไปประมาณ 1100 - 1200 รอบ สักพักหนึ่ง
ประมาณว่าให้ได้อุณหภูมิ ที่ต้องการ แล้วมันจะตกมาที่ประมาณ 700 กว่าๆ
จากนั้นก้อจะใช้งานได้ปกติ
แต่ถ้ารีบ...ไม่รอ..มันก้อจะกะตุกกะตัก...ไม่ราบเรียบอ่ะ...
ประมาณนั้นครับ... :ปลิว:
-
ผมคิดว่าเบื่องต้นลองดูที่ท่อไอดีก่อนอะครับว่ามีการรั่ว รึป่าว ท่อมีรอยแตกรึป่าวอะครับ กรองตันรึป่าวอะครับพี เบื่องต้นอะครับพี่ ผมเปลี่ยนท่อไอดีไปนิ่งขึ้นเยอะครับของเก่ามันแตก เด๋วรอพี่ๆมาตอบอีกทีแระกันครับพี่ เบื่องต้นเฉยๆ ??? ???
-
ออ อาจจะเป็นที่สายยางต่างๆก็ได้ครับ ลองดูดีๆฮะ :)
-
เฮ้อ...... :สำนึก:
เครื่อง 8 วาล์วอ่ะคับ
-
แล้วเช็คที่ปีกผีเสื้อหรือยังค่ะ เพราะของตาล ต้องเปลี่ยนตัวใหม่(มือ2)
ถึงจะหายเพราะพวกนี้ ไอเดิล ปีกผีเสื้อมันเป็นไฟฟ้า อ่ะค่ะ ถ้ามันเสียมันซ่อมไม่ได้
ต้องเปลี่ยนใหม่ หรือไม่ก็ต้องใช้ของมือ 2 อ่ะค่ะ เหมือนที่ตาลไปเปลี่ยน
ปีกผีเสื้อมือสอง ที่อู่สินอ่ะค่ะ แต่รอบบางครั้งก็มีบ้าง ขึ้นๆ ลงๆ เอง แต่ยังไม่ร้ายแรง
อย่างที่ผ่านมา แต่เป็นอีก ก็คงต้องซื้อของใหม่ใส่เลยค่ะ สบายใจกว่า (พอดีตอนนี้งบน้อยอยู่ค่ะ)
-
แงๆๆ :แงๆ:
-
เอาจากง่ายๆ ก่อน ลองไง่สาย vaccum ดูก่อนเผื่อหลุด