OPEL in : The Happiest Opel Family in Thailand
Opel in Talks => General Discussion => Topic started by: หนานมา on 24 Aug 2009, 15:19
-
อิอิอิ....หลังจากเผชิญกับวิบากกรรมกันมาพอสมควร
เมื่อเสาร์ - อาทิตย์ที่ผ่านมา ก้อได้โอกาสติดตั้งแก๊สให้กับ เจ้าแอสตร้าแวน รถเจ้าเอม ณ ที่ทำการ ตรอ. ที่เจ้าเอมทำงานอยู่
ผม เจ้ากิฟ พร้อมผู้ติดตามเป็นกองหนุน พี่ใหญ่ พี่เข้ม เป็นกำลังใจให้พร้อมหนับหนุน แมวลาย หนึ่งฝูง
..งานนี้ทำงานมากกว่า สังหารแมวครับ....
รูปที่ได้มา...งานยังไม่เสร็จดีครับ เหลือเดินท่อเดิมแก๊สเท่านั้น ที่ยังไม่เดินตอนนี้เพราะว่า ถังน้ำมันเจ้าเอมมันรั่ว
ก้อเลยคิดว่าจะ เอาถังเจ้าเอมไปหุ้มเกราะก่อน...แล้วค่อยเดินท่อเติมแก๊สกันทีหลัง...
มาดูกันได้เลยครับ :ปลิว:
-
มาดูกันต่อ....
-
:D งานนี้เล่นกันถึงเช้าเลยคับพี่น้อง ต้องขอบคุณทุกคนมากเลยคับ พี่แดงลีโอด้วยนะ ที่ยอมเข้าเวรแทนเจ้ากิ๊ฟ ที่หนีเวรมาช่วยผม
ขอขอบคุณทุกันมากๆเลยคับ งานนี้ยังใม่จบนะคับเดี๋ยวมาต่อแล้วจามาเล่าให้ฟังกันใหม่ครับกะป๋มมมมมมมม... :หึหึ:
-
อ่านพาดหัวข่าวแล้วตกใจหมดเลยค่ะ . . :shock:
-
ทุกคนช่วยเหลือกันดี น่ายกย่องครับ :D :D
-
พาดหัว เหมือน บ.ก. เก่าเลยอ่ะ
-
:D ไฟของพี่กิ็ฟน่าเวคมากๆ ผมอยากได้จริงๆ พี่ๆก็ลดๆแมวด้วยนะครับ เป็นห่วงครับ
-
ผมเสียดายท้ายรถแอสต้าแวนจังเลย น่าจะใส่โดนัทนะครับ :สำนึก:
-
ผมเสียดายท้ายรถแอสต้าแวนจังเลย น่าจะใส่โดนัทนะครับ :สำนึก:
:สำนึก: โดนัทยังไม่ผ่านครับ ;D ;D
-
ผมเสียดายท้ายรถแอสต้าแวนจังเลย น่าจะใส่โดนัทนะครับ :สำนึก:
:สำนึก: โดนัทยังไม่ผ่านครับ ;D ;D
ก็เข้าใจครับ แต่ผมเสียดายที่ท้ายรถจังเลย แอสต้าแวนเจ้าจี๊ดมันนอนสบายเพราะไอ้ที่ข้างหลังนี่แหละ
ปล. ถ้าโดนัทผ่าน เราจะใช้อันไหนดีครับ มอก. หรือ ECE- R67.01 (เพราะผมไม่เชื่อถืออันแรก) :)
-
จากประสบการณ์ของผม กรมการขนส่ง จะยึดมาตรฐานจาก มอก(TIS) ครับ ดังนั้นไอ้อันที่ไม่ไว้ใจนั่นแหละคือปัจจัยที่จะใช้ได้หรือไม่ได้ตามกฎหมายครับ เมื่อประมาณปีก่อนได้อ่านพิจารณามาตรฐานการทดสอบถังแก๊ซของ มอก ล่าสุดครับ ผมไปค้นดูพบว่าไม่พบประเภทถังโดนัทครับฟันธง ดังนั้นคงอีกนาน :red: :red: :red:
ในฐานะของวิศวกรและเป็นนักวิชาการด้วยส่วนตัวผมห่วงมาตรฐานความปลอดภัยในการยืดถังแก็ซ ทั้ง LPG และ CNG มากกว่าเรื่องความปลอดภัยของถังครับ ตรงนี้น่ากังวลกว่า ฝากให้ระมัดระวังด้วยครับ
:ตาปิ้ง: :ตาปิ้ง:
แต่ก็ยอมรับครับว่าถังโดนัทถ้าผู้บริโภคใช้ได้จะทำให้เราใช้ประโยชน์ในพื้นที่ใช้สอยมากขึ้น
อันว่า มาตรฐาน มอก มาอย่างไร คุยยาวครับ
-
จริงๆที่ผมทราบมา หน้าที่ของ สมอ. คือการออกมาตรฐานใหม่ๆ (ให้รองรับมาตรฐานที่ยุโรปหรือต่างประเทศใช้มานานแล้ว เพื่อการแข่งขันในตลาดโลก) มารองรับโดยเร็วที่สุดไม่ใช่เหรอครับ :มั้ง:
เพราะวัตถุประสงค์หนึ่งของ สมอ. มี 4 ข้อ
1. คุ้มครองผู้บริโภค
2. รักษาสิ่งแวดล้อม และทรัพยากรธรรมชาติ
3. พัฒนาอุตสาหกรรมของประเทศให้สามารถแข่งขันได้ในตลาดโลก
4. สร้างความเป็นธรรมในการซื้อขายขจัดปัญหา และอุปสรรคทางการค้าที่เกิดจาก มาตรการด้านมาตรฐาน
ถ้ามองในมุมมองของผม จากข้อ 3 ในเมื่อต่างประเทศทำกันมานานแล้ว (ถังโดนัท) ถ้าเราต้องการพัฒนาไปแข่งกับเค้า เราก็ต้องออกมาตรฐาน มอก. ในเรื่องของถังบรรจุก๊าซใหม่เพื่อทดแทนอันเดิมที่ออกมานานมากแล้ว (ดูชื่อ มอก. ก็น่าจะรู้ว่าออกมาตั้งแต่ปีไหน มอก.370-2525 เกือบๆ 30 ปีแล้วนะครับ สำหรับมาตรฐานอันนี้ ในเวลา 30 ปีเนี่ย Material Science ก้าวหน้าไปกี่ก้าวแล้ว ? ทำไมยังไม่ปรับปรุงมาตรฐานตัวนี้อีก ?)
เรื่องถังโดนัท จริงอยู่ครับว่ารูปทรงที่ทดแรงดันได้ดีที่สุดคือทรงแคปซูล แต่วัสดุที่ใช้ทำถังก็ต่างกันแล้ว มาตรฐานเรื่องถังโดนัทน่าจะออกมาได้นานมากแล้ว ถ้าพูดตามหน้าที่ของ สมอ. (เพราะขนาดประเทศที่เข้มงวดเรื่องความปลอดภัยอย่างยุโรป ยังมีมาตรฐานรองรับ แสดงว่ามันปลอดภัยในระดับนึงแล้ว ไม่ต้องดูอะไรมาก รถที่ขายในบ้านเรา กับตัวที่ส่งไปทดสอบ Euro NCAP ก็ต่างกันแล้วครับ ลองหาคลิป Crash test ดูได้จากเว็บ Euro NCAP จะเห้นได้ชัดว่า "คนละเรื่อง" ) แต่ก็อย่างว่าล่ะครับ บ้านเรามันมีเรื่องอื่นๆมาเกี่ยวข้องอีกเยอะ ทั้งนโยบายของรัฐบาล ทั้งเรื่องเงิน,ผลประโยชน์ต่างๆ ที่ทุกคนก็คงทราบดีอยู่แล้ว เอาเป็นว่าละไว้ล่ะกัน
โดยส่วนตัวผมเชื่อถือ ECE- R67.01 มากกว่า มอก.370-2525 ครับ :)
ปล. ผมเห็นด้วยเรื่องจุดยึดของถังครับ ปัญหาส่วนมากที่เกิด ไม่ได้มาจากตัวถัง แต่มาจากจุดยึด และอุปกรณ์อื่นๆมากกว่าครับ
ปล2. ลองเข้าไปดูเรื่อง มอก.370-2525 ได้ครับ ว่ารายละเอียดเป็นยังไง ประกาศใช้เมื่อไหร่ ? http://www.tisi.go.th/standard/fulltext/TIS-370-2524m.pdf
-
จริงๆที่ผมทราบมา หน้าที่ของ สมอ. คือการออกมาตรฐานใหม่ๆ (ให้รองรับมาตรฐานที่ยุโรปหรือต่างประเทศใช้มานานแล้ว เพื่อการแข่งขันในตลาดโลก) มารองรับโดยเร็วที่สุดไม่ใช่เหรอครับ :มั้ง:
เพราะวัตถุประสงค์หนึ่งของ สมอ. มี 4 ข้อ
1. คุ้มครองผู้บริโภค
2. รักษาสิ่งแวดล้อม และทรัพยากรธรรมชาติ
3. พัฒนาอุตสาหกรรมของประเทศให้สามารถแข่งขันได้ในตลาดโลก
4. สร้างความเป็นธรรมในการซื้อขายขจัดปัญหา และอุปสรรคทางการค้าที่เกิดจาก มาตรการด้านมาตรฐาน
ถ้ามองในมุมมองของผม จากข้อ 3 ในเมื่อต่างประเทศทำกันมานานแล้ว (ถังโดนัท) ถ้าเราต้องการพัฒนาไปแข่งกับเค้า เราก็ต้องออกมาตรฐาน มอก. ในเรื่องของถังบรรจุก๊าซใหม่เพื่อทดแทนอันเดิมที่ออกมานานมากแล้ว (ดูชื่อ มอก. ก็น่าจะรู้ว่าออกมาตั้งแต่ปีไหน มอก.370-2525 เกือบๆ 30 ปีแล้วนะครับ สำหรับมาตรฐานอันนี้ ในเวลา 30 ปีเนี่ย Material Science ก้าวหน้าไปกี่ก้าวแล้ว ? ทำไมยังไม่ปรับปรุงมาตรฐานตัวนี้อีก ?)
เรื่องถังโดนัท จริงอยู่ครับว่ารูปทรงที่ทดแรงดันได้ดีที่สุดคือทรงแคปซูล แต่วัสดุที่ใช้ทำถังก็ต่างกันแล้ว มาตรฐานเรื่องถังโดนัทน่าจะออกมาได้นานมากแล้ว ถ้าพูดตามหน้าที่ของ สมอ. (เพราะขนาดประเทศที่เข้มงวดเรื่องความปลอดภัยอย่างยุโรป ยังมีมาตรฐานรองรับ แสดงว่ามันปลอดภัยในระดับนึงแล้ว ไม่ต้องดูอะไรมาก รถที่ขายในบ้านเรา กับตัวที่ส่งไปทดสอบ Euro NCAP ก็ต่างกันแล้วครับ ลองหาคลิป Crash test ดูได้จากเว็บ Euro NCAP จะเห้นได้ชัดว่า "คนละเรื่อง" ) แต่ก็อย่างว่าล่ะครับ บ้านเรามันมีเรื่องอื่นๆมาเกี่ยวข้องอีกเยอะ ทั้งนโยบายของรัฐบาล ทั้งเรื่องเงิน,ผลประโยชน์ต่างๆ ที่ทุกคนก็คงทราบดีอยู่แล้ว เอาเป็นว่าละไว้ล่ะกัน
โดยส่วนตัวผมเชื่อถือ ECE- R67.01 มากกว่า มอก.370-2525 ครับ :)
ปล. ผมเห็นด้วยเรื่องจุดยึดของถังครับ ปัญหาส่วนมากที่เกิด ไม่ได้มาจากตัวถัง แต่มาจากจุดยึด และอุปกรณ์อื่นๆมากกว่าครับ
ปล2. ลองเข้าไปดูเรื่อง มอก.370-2525 ได้ครับ ว่ารายละเอียดเป็นยังไง ประกาศใช้เมื่อไหร่ ? http://www.tisi.go.th/standard/fulltext/TIS-370-2524m.pdf
ผมเห็นด้วยทั้งหมดครับ และเชื่อว่าเป็นอย่างนั้น
-
มีทางไหนที่ สมอ. จะปรับปรุงมาตรฐานตัวนี้ใหม่โดยเร็วไหมครับ :มั้ง:
คนไทยจะได้มีทางเลือกมากขึ้น :สำนึก:
-
มีทางไหนที่ สมอ. จะปรับปรุงมาตรฐานตัวนี้ใหม่โดยเร็วไหมครับ :มั้ง:
คนไทยจะได้มีทางเลือกมากขึ้น :สำนึก:
:-X :-X :-X
-
ง่า .... :'( :สำนึก: :-X :วิญญาณ:
-
มีทางไหนที่ สมอ. จะปรับปรุงมาตรฐานตัวนี้ใหม่โดยเร็วไหมครับ :มั้ง:
คนไทยจะได้มีทางเลือกมากขึ้น :สำนึก:
:-X :-X :-X
ไม่ถามต่อแล้วฮะ... :dead: รู้คำตอบหมดแล้ว... มาตราฐานเอาตามกรู.... นี่มัน ปีเกิดผมเลยนะเนี้ย.... :o ตั้งกะยังไม่มีเครื่องเกม FR 102 จนตอนนี้มัน มี PS 3 แล้ว
เมืองไทยนี่แปลกนะครับ ทั้งๆที่รู้ว่ามันห่วย แต่ทำ 5 อะไรไม่ได้เลย... ทั้ง มอก. ทั้ง ปตท. ทั้ง กฏหมายหลายๆตัว :ตาย:
-
ติดกันเองเลยเหยอ เก่งอ่ะ
ได้รถมาจะไปรบกวนให้ติดนะ คะพี่น้อง :ตาปิ้ง: :ตาปิ้ง:
-
ติดกันเองเลยเหยอ เก่งอ่ะ
ได้รถมาจะไปรบกวนให้ติดนะ คะพี่น้อง :ตาปิ้ง: :ตาปิ้ง:
ยินดีครับ พี่น้อง....
..เด๋วรุมยกก้วน....อิอิอิอิ ;D ;D
-
อืม ใช้เวลาทำนานเปล่าอ่ะก๊ะ
มีแม่บ้านมาคอยดูแลกันเปล่า :)
-
อืม ใช้เวลาทำนานเปล่าอ่ะก๊ะ
มีแม่บ้านมาคอยดูแลกันเปล่า :)
ก้อแล้วแต่ความพร้อมของอุปกรณ์ครับ...เครื่องมือ ความรู้ความเข้าใจ มีพร้อมแล้ว :)
ส่วนเรื่องแม่บ้าน...ไปไหนไปด้วยครับ...เราไปกันเป็นครอบครัวโอเปิ้ล...
แต่รู้สึกว่า เด๋วนี้ ชมรมแม่บ้านโอเปิ้ลจะเริ่มเข้มแข็งขึ้นเรื่อยๆครับ :หนาว: :หนาว:
อันตลายๆๆ... :จุก:
-
อึ๋ยยยย แม่บ้านเข้มแข็งขึ้น อันตรายยยยยยยยย ตรงหน๋ายอ่ะก๊ะ
เผื่อว่าจะหาพ่อบ้านแบบเข้มแข็งบ้าง น่ากลัวดี เหอะ เหอะ :มั้ง: :มั้ง: :มั้ง: :มั้ง:
-
...อาเจ้ รู้จักแมวลายไหมล่ะ..???
-
แมวลายคือรัยอ่ะ :มั้ง: :มั้ง:
-
อืม ใช้เวลาทำนานเปล่าอ่ะก๊ะ
มีแม่บ้านมาคอยดูแลกันเปล่า :)
ก้อแล้วแต่ความพร้อมของอุปกรณ์ครับ...เครื่องมือ ความรู้ความเข้าใจ มีพร้อมแล้ว :)
ส่วนเรื่องแม่บ้าน...ไปไหนไปด้วยครับ...เราไปกันเป็นครอบครัวโอเปิ้ล...
แต่รู้สึกว่า เด๋วนี้ ชมรมแม่บ้านโอเปิ้ลจะเริ่มเข้มแข็งขึ้นเรื่อยๆครับ :หนาว: :หนาว:
อันตลายๆๆ... :จุก:
สมาคมแม่บ้าน opel in รวมถึงว่าที่สมาชิก ทั้งสามัญ และวิสามัญ น่ากลัวมากจริงๆครับ.... รายไหนรายนั้น... :shock:
-
อืม ใช้เวลาทำนานเปล่าอ่ะก๊ะ
มีแม่บ้านมาคอยดูแลกันเปล่า :)
ก้อแล้วแต่ความพร้อมของอุปกรณ์ครับ...เครื่องมือ ความรู้ความเข้าใจ มีพร้อมแล้ว :)
ส่วนเรื่องแม่บ้าน...ไปไหนไปด้วยครับ...เราไปกันเป็นครอบครัวโอเปิ้ล...
แต่รู้สึกว่า เด๋วนี้ ชมรมแม่บ้านโอเปิ้ลจะเริ่มเข้มแข็งขึ้นเรื่อยๆครับ :หนาว: :หนาว:
อันตลายๆๆ... :จุก:
สมาคมแม่บ้าน opel in รวมถึงว่าที่สมาชิก ทั้งสามัญ และวิสามัญ น่ากลัวมากจริงๆครับ.... รายไหนรายนั้น... :shock:
จิงหรอ.............
เป้ยไม่จะน่ากัวเลย....
จิงป่ะ กอฟ
8) 8) 8)