OPEL in : The Happiest Opel Family in Thailand
		Opel in Talks => General Discussion => Topic started by: kamolwat_t on 07 Feb  2009, 00:35
		
			
			- 
				แบบข้างบนนั้นแหละ เป็น เครื่อง 5f-fe มั้งครับถ้าจำไม่ผิด เกียร์ออโต้... ในตำนาน อีกแล้ว... (ไม่มีน้ำมันเกียร มานยางวิ่งได้) >:( >:( >:( >:(
			
- 
				โอ้...  เกือบครบแล้ว...เรา... จัตุพังแล้ว....  เก็บแต้มครบ เบญจะพังคีร์ย เมื่อไร... วางใหม่เถอะ... ขนาดเครื่องทนยังกะคูโบต้า... ยังล่อซะเกือบครบ... :red:
			
- 
				เปลี่ยนเครื่องไรละคุณพี่ นี่หนูก้อเปลี่ยนมาแล้วไงจากเดิมๆมาเป็นนี้อะ
 
 จะเอาไงอีก 5E   ขับ150++ นี้ก้อโอแล้วนะคุณพี่ รึไม่จริงคะ
 
 :( รูปเริปไร ไม่ต้องถ่ายและ เซง
 
 
 ก็ล่อซะจะพังหมดแล้วอ่ะ... เปลี่ยนเครื่องใหม่... 10000 กว่าๆ อาจถูกกว่าซ่อมนะเรา... 8)
- 
				คุณพี่ รถหนูมันตำนานตรงไหน เรื่องน้ำมันเกียร์ ไม่ใช่ไม่มีเน้อ คุณพี่ 
 
 มันรั่วต่างหาก ท่อยางแข็งไป+ข็มขัดมันไม่แน่นนะคะ น้ำมันเลยหายหมด
 
 แหมๆๆ รถหนูแค่ :( ฝาสูบโก่ง หม้อน้ำรั่ว ต้องเปลี่ยนวาวล์น้ำ และก็ท่อยางใหม่ แค่นี้ >:(
 
 ตอนนี้กะลังเปลี่ยนไปทีละอย่างก่อนคะ วันนั้นที่พี่บอมบ์มาไม่ได้เอากล้องมาคะ
 
 เอ๊ะรึเอามาแล้วรัมไม่รู้
 
 เดวรับรถวันพฤหัสนี้ถ่ายให้นะคะ  แต่จำได้ว่าการวางคล้ายๆกะรถคุณ Joofy อะคะ ถ้าจำไม่ผิดนะ
 
 
 ฝาสูบโก่งไสได้ครับ สำหรับเครื่อง 5 E - FE แต่ไม่ควรเกิน 2 ครั้ง ครับ  มันมีขีดบอกลิมิตนะถ้าช่างที่รู้เรื่อง  พอดีก่อนหน้านี้มี AE100 มาให้พี่หมีทำ แล้วไปช่วยทำมาอ่ะ  เลยได้ความรู้เรื่องนี้
 หม้อน้ำรั่ว ถ้าเป็นอลูฯ ก็ซ่อมบ่ได้ แต่ถ้าทองเหลืองอุดได้ครับ
 วาล์วน้ำ ของญี่ปุ่นไม่แพงครับ ขนาดวาล์ว Tama ของเครื่อง 2 J เปิด 76.5 C ตัวล่ะ 500 บ. เองครับ
 ท่อยางหาไม่ได้ก็เทียบครับ  บ้านนอกยังหาเทียบได้เลย  กทม.ซำบายมากๆๆ
- 
				อ่ะ เอาไว้เป็นตำนาน เอ้ย วิทยาทาน  :จุก:
 
 วางก็โอเคนะ แบบที่มันควรจะเป็น  ;D
- 
				ทำอะไรเสร็จแล้วอย่าพึ่งเปรี้ยวล่ะ คราวก่อนบอกให้ขับลองๆ ล่อเข้าไป 150 แล้วก็บอกว่ามันพัง  :dead:
			
- 
				พี่กอลฟ์ค ขีดมันบอกตรงไหนอะพี่ เพื่อเย็นนี้จะได้โทรถามช่าง
 
 
 เข้ามาแก้ข่าวนิดนึ่ง มันไม่ใช่ขีดบอกอ่ะครับน้อง แต่เป็นระยะเคลียร์แรน  เวลาไสฝาไม่ควรเกิน 1 มม. เสร็จแล้วช่างจะต้องเอาเพลาราวลิ้นมาลองหมุนดูอ่ะ  ช่างจะดูก่อนว่าหัว - ท้าย ที่โกร่ง จะไสเฉพาะด้านนั้น  แล้วไม่ควรเกิน 1 ครั้งด้วย มันไม่คุ้มที่ไส 2 ครั้ง ค่าซ่อมแพงกว่าซื้อฝาใหม่ครับ เพราะ ไสครั้งที่ 2 จะต้องเพิ่มความหนาของปะเก้นฝาสูบให้ได้เท่าเดิม
 
 ขอโทษที่ตอบผิด แล้วทำให้น้องเข้าใจผิด
- 
				คุณพี่ รถหนูมันตำนานตรงไหน เรื่องน้ำมันเกียร์ ไม่ใช่ไม่มีเน้อ คุณพี่ 
 
 มันรั่วต่างหาก ท่อยางแข็งไป+ข็มขัดมันไม่แน่นนะคะ น้ำมันเลยหายหมด
 
 แหมๆๆ รถหนูแค่ :( ฝาสูบโก่ง หม้อน้ำรั่ว ต้องเปลี่ยนวาวล์น้ำ และก็ท่อยางใหม่ แค่นี้ >:(
 
 ตอนนี้กะลังเปลี่ยนไปทีละอย่างก่อนคะ วันนั้นที่พี่บอมบ์มาไม่ได้เอากล้องมาคะ
 
 เอ๊ะรึเอามาแล้วรัมไม่รู้
 
 เดวรับรถวันพฤหัสนี้ถ่ายให้นะคะ  แต่จำได้ว่าการวางคล้ายๆกะรถคุณ Joofy อะคะ ถ้าจำไม่ผิดนะ
 
 
 แก้ข่าวครับ...ไม่เหมือนของผม...ของผมเป็นดูอัลคอล์ยอ่ะครับ...เครื่องปี2000...และไม่ทรุดโทรมเท่าในรูป...เหอะๆๆๆๆ
- 
				เครื่องดูโทรม แต่ภายในผมว่ามันดีกว่ารถผมอีกอ่ะ ลูกสูบยังฟิตอยู่เลย รถผมแหวนเริ่มกลับเยอรมันแล้ววววว  :'(
			
- 
				ลูกสูบ สูบ 3 อ่ะ มันเป้นคราบอะไรหรอ รึ สาเหตุจากน้ำเข้าเครื่องอ่ะ
			
- 
				ลูกสูบ สูบ 3 อ่ะ มันเป้นคราบอะไรหรอ รึ สาเหตุจากน้ำเข้าเครื่องอ่ะ
 
 
 ไม่แน่ใจเหมือนกัน เพราะไม่ได้อยู่ตอนมันเจ๊งอ่ะ เลยไม่รู้อาการ แต่น้ำหายแน่ล่ะ เข้าเครื่องแน่ๆ แต่สูบไหนไม่รู้  :มั้ง:
- 
				เอารูปไมล์มาให้ดู ของ Civic EK ดูลงตัวนะผมว่า (แต่ผมชอบของอิมมากกว่า อิอิ )
 
 (http://www.opel.in.th/index.php?action=dlattach;topic=220.0;attach=668;image)
 
 (http://www.opel.in.th/index.php?action=dlattach;topic=220.0;attach=667;image)
- 
				สวยดีครับ
			
- 
				ไมล์ดูลงตัวมาเลยอ่ะ  ต่อสายไฟเรียบร้อยดี  แต่หน้าจอแสดงผลครบไหม
			
- 
				แสดงครบทุกอาการเลยคะ พี่กอล์ฟ ยิ่งเครื่องฮีท เข็มนี่สูงจะสุด ถ้าทะลุได้มันคงทะลุออกมาและ 
 
 พูดแล้วก้อ Sad ไม่รู้ว่าเสร็จเมื่อไหร่ แต่เรื่องความร้อนก้ออยากให้จบไปด้วยนี่สิพี่
 
 มานก้อเลยนานมากกกกก กว่าจะเสร็จ:omg:
 
 
 จริงๆเรื่องความร้อนก็ไม่น่าจะยากนะ
 วาล์วน้ำ เทียบรุ่นเอาแบบเปิดเร็ว รึ โมโดยการเจาะรูวาล์วน้ำช่วย
 หัวโต  แบบเปิดเร็ว step เดียวก็ได้ขอให้เปิดเร็วอ่ะประมาณ 82 C
 พัดลม  ดูว่ายังทำแรงลมได้ดีไหม รวมทั้งพัดลมแอร์ด้วยนะ
 ปั้มน้ำ  ใบพัดสึกหรอรึเปล่า
 อื่นๆ เช่น  มีอะไรไปขวางทางลมไหม  พื้นที่ห้องเครื่องโล่งพอไหม   น่าจะหมดแล้วนะ
 
 ปล. อะไหล่ของเจที่พี่เบิกใหม่ มือ 1 แต่ละรายการไม่ได้แพงเลย  เพราะ เครื่องพี่ต้องการทำเพื่อรองรับแก๊สแบบ 100 % อ่ะ
 อาทิเช่น     วาล์ว 76.5 C Tama made in Japan price 500 bath
 water pumb  GMB made in japan price 1500 bath
 termo swith  82 C one step price 650 bath
 
 
- 
				ตอนนี้ปัญหามันมากกว่านั้นหว่ะกอล์ฟ เสื้อสูบอาจทรุดอ่ะ ไม่ใช่แค่ฝาแล้ว (อาจนะ เพราะเปลี่ยนฝาแล้วก็ยังเป็น วาล์ว ปั้ม ท่อ เปลี่ยนหมดแล้ว)
			
- 
				ตอนนี้ปัญหามันมากกว่านั้นหว่ะกอล์ฟ เสื้อสูบอาจทรุดอ่ะ ไม่ใช่แค่ฝาแล้ว (อาจนะ เพราะเปลี่ยนฝาแล้วก็ยังเป็น วาล์ว ปั้ม ท่อ เปลี่ยนหมดแล้ว)
 
 
 เปลี่ยนเป็น ไอ้เนี้ยได้ไหมอ่ะบอมบ์
 
 http://rcw.ms/forums/showthread.php?t=566188
 
 ไม่ก็ ยกเครื่องใหม่ลงเลยน้อง บอกแล้วว่า มัน ไม่ได้ง่าย...คุณน้อง..
 
 เป็นรถในตำนานอีกคันล่ะ..555 :dead:
- 
				เมื่อกี้เจ้ารัมโทรมา เห็นว่าแก้จบแล้วที่ราคา 9000 นิ ไม่รู้ เพิ่มอะไรมาอีก 2000 เพราะตอนแรกเปลี่ยนฝา+ปะเก็น+ค่าแรง มันก็ 7000 ล่ะ เดี๋ยวรอดูบิล + ลองรถก่อน ถ้าหายสนิท ผมว่าก็โอนะ เพราะเครื่องมันยังดีอยู่เลยอ่ะ  :ปลิว:
			
- 
				โธ่เอ๋ย น้องรัม ตัดใจยกเครื่องก็ จบไปแล้ว ไม่มากกว่านี้สักเท่าไหร่หรอก แถมเม่แน่เหลือของเก็บไว้ใช้อีก 8)
			
- 
				มองไม่เห็นอ่ะครับน้อง
			
- 
				รายละเอียดบิล 9000 อ่ะครับน้องนู๋ แก่แล้วสายตาไม่ดี
			
- 
				ฝาโก่ง แสดงว่า เท้าไฟนะเนี่ยเจ๊
 
 น่ากลัว จริงๆ แต่ผมว่าเฉยๆนะ
 
 บางอย่างมันก็เป็นไปตามค่า
 
 เซฟตี้แฟคเตอ ของมัน
 
 ถึงเวลามันก็ต้องซ่อมต้องเปลี่ยนกันมั่ง
 
 อิอิ รถก็เหมือนลูก ต้องดูแล ต้องส่งเสีย
 
 อิอิ ผมเองก็เพิ่งโดนค่าสายไมล์ ไป 1100 กระอัก พอควรเลย อิอิ  :'(
- 
				ราคาแต่ล่ะอย่างก็ไม่ได้โหดร้ายนี่ครับน้องรัม
 
- 
				 :D
			
- 
				เดี๋ยวจะถ่ายรูปฝารถต้นมาลงให้ดูนะ