OPEL in : The Happiest Opel Family in Thailand
Opel in Talks => General Discussion => Topic started by: samrit_ad on 02 Sep 2009, 18:08
-
ผมได้หม้อน้ำมิเนียม corsa มาไม่รู้ว่ารุ่นไหน :สำนึก:ลองนำไปใส่ดู พอวางได้ครับ แต่ท่อยาง เข้าออก ขนาดที่เครื่องใหญ่กว่าที่หม้อน้ำครับ จะต้องแปลงอย่างไร ครับ :มั้ง: และสวิทช์ด้านข้างของหม้อน้ำที่ได้มามีสองตัว ตัวหนึ่งมีสองสายน่าจะเป็นสวิทช์พัดลม :มั้ง:ระบุ 100-95 แต่สวิทช์อีกตัวมีสามสายไม่รู้ว่าเป็นตัวอะไร ครับ
-
เอ ลงรูป ให้ดู ได้ไหมครับ ได้มาจากไหนราคาเท่าไหร่ ครับ สงสัย อยู่ว่า จะ เป็นของเกียร์ออโต้ เครื่อง 1400 16V
-
เดาว่าเป็นของเกียร์ AT เหมือนกันครับ เพราะมันจะมีตัว Oil Cooler ฝังอยู่ในหม้อน้ำด้วย :)
-
เรียบร้อยแล้วครับ :) จัดการถอดหม้อน้ำเดิม(ทองแดง)ออกมา ใบเล็ก จับใบใหม่ใส่เข้าไป ???ติดขัดหลายจุดครับ หูยึดหม้อน้ำตัวล่างได้พอดี ตัวบนมีที่ยึดให้พร้อม เหลือแต่ท่อยางเข้าหม้อน้ำที่หาใส่ไม่ได้ ??? ต้องแปลงครับ พอดีได้ท่อยางรูปหอยโข่งมา เขาบอกว่าเป็นของ แอสตร้า ผู้ใดทราบของข้อมูลด้วยไว้ซื้อเป็นอะไหล่ :มั้ง: ส่วนท่อยางหม้อน้ำด้านออกลงตัวหมด พร้อมพัดลมตัว 5 ใบ แหล่ม ;) จากนั้นเปลี่ยนรังผึ้งแอร์พร้อมพัดลมใส่ลงไปด้วย โดยตัดท่อและเชื่อมหัวต่อใหม่ อัดสายใหม่เส้นนึง ท่อมิเนียมเส้นนึง เรียบร้อย :D ทั้งหมด D.I.Y.ครับ สอบถามได้
-
ใส่ได้ลงตัวดีครับ ยังไงแจ้งผลของความร้อนด้วยนะครับ :D :D
-
ท่อน้ำเป็นของแอสตร้าครับ
-
ตัวสวิทช์หัวโตที่ติดมากับหม้อน้ำ 100-95 เท่ากับของเดิม เลยไม่ได้เปลี่ยน ผมแยกให้พัดลมหม้อน้ำทำงานแยกกันครับ จะได้ประหยัดไฟ ทดลองใช้งาน ปรกติครับเข็มขึ้นลงตามอุณหภูมิ :Dในความรู้สึกผมว่าน่าจะดีกว่าเดิมครับ คือปริมาณน้ำในหม้อน้ำมากขึ้น พัดลมตัวใหญ่ขึ้น เทียบกันไม่ได้กับของเดิมครับ
-
ท่อน้ำเป็นของแอสตร้าครับ
คือผมหาท่อยางที่เป็นรูปหอยโข่งที่ปลาย เล็กข้างใหญ่ข้างครับ ก็เลยต้องตัดต่อ(ตามรูป) จริงๆไม่อยากตัดต่อครับ จะหาได้ไหม :มั้ง: