OPEL in : The Happiest Opel Family in Thailand
		Opel in Talks => General Discussion => Topic started by: nok_13ank on 07 Sep  2009, 01:41
		
			
			- 
				แนะนำตัวก่อนคับ ชื่อแบงค์คับ
 สืบเนื่อมาจากซื้อรถcorsa 3d  ;)มาแล้วมันสั่น เวลาเดินเบา เอาไปให้ช่างดูบอกว่ายางแท่นเครื่องเสีย
 ช่างเลยเปลี่ยนตัวซ้ายขวาให้(ซื้อจากอู่พี่สิน) ส่วนตัวกลางแปลงเอา
 ตอนนี้อาการสั่นเบาบางลง
 แต่มันยังสั่นอยู่ ตอนที่ใส่เกียร์(auto)พร้อมกับเปิดแอร์
 -ตอนนี้รถเดินเบาไม่สั่น
 -ใส่เกียร์อย่างเดียวสั่นน้อย
 -เปิดแอร์อย่างเดียวสั่นน้อย
 -เปิดพร้อมกันเรียกได้ว่าเจ้าเข้าเลยคับ
 ผมจะทำยังไงดีคับ
 แต่ๆๆๆมีอีกอย่างช่างบอกว่าให้เปลี่ยนคอมแอร์คับ ช่างบอกว่าให้เปลี่ยนคอมจาก508(เค้าบอกว่าเป็นคอมรถกระบะ ตอนนี้อยู่ในรถ)มาเป็น507
 เพราะช่างบอกว่าตอนเปิดแอร์ คอมกินแรงมากไป ทำให้รอบdrop เยอะเกินไป
 พี่ๆ ว่ามันจะเป็นอะไรนอกจากคอมแอร์ป่าวคับ ปวดหัวมากคับ   :please:
 
- 
				อีกอย่างคับ ผมทำช่วงล่างด้วยเกี่ยวป่าว  ???
 แล้ว 508 507 มันคือไรคับ งง ไม่เข้าใจที่ช่างบอกคับ :ไม่:
- 
				เหอะๆ ถ้าเย็นอยู่ก็อย่าไปสนใจ
 ผมว่าเรื่องสั่น อยู่แถวไหนครับจะได้แนะนำถูก
 ถ้าเปลี่ยนยางแท่นเครื่องแล้วสั่นน้อยลง ก็ควารไปดูที่ยางนั่นเหละครับ
 
- 
				ผมว่านะพี่ ลอง ตั้งลิ้นให้รอบเครื่องสูงกว่าเดิม ให้ได้ซัก 1200 รอบนะพี่ หายแน่นอนครับ เปิดแอร์ ฉุดไปประมาณ 300 รอบ
 
 สับ D อีกประมาณ 100-200 นะพี่ เดินเบาพี่ก็จะอยู่ประมาณ 700-800 กำลังสวยครับ  ;D
- 
				อีกอย่างคับ ผมทำช่วงล่างด้วยเกี่ยวป่าว  ???
 แล้ว 508 507 มันคือไรคับ งง ไม่เข้าใจที่ช่างบอกคับ :ไม่:
 
 
 :'( :'( :'(
 
 507-508 คือ ขนาดของคอมเพสเซอร์แอร์
 507 คือขนาดที่ใช้ทั่วไปกับ คอร์ซ่า
 508 เป็นคอมเพสเซอร์ขนาดใหญ่ คอม 508 ใช้กับรถที่มีเครื่องยนต์ขนาดใหญ่
 ถ้านำมาใช้กับ คอร์ซ่า ทำให้เกิดการดึงรอบเครื่อง รอบเครื่องเดินเบาจึงตกทำให้
 เครื่องสั้นได้
 
 :-[ :-[ :-[
- 
				อีกอย่างคับ ผมทำช่วงล่างด้วยเกี่ยวป่าว  ???
 แล้ว 508 507 มันคือไรคับ งง ไม่เข้าใจที่ช่างบอกคับ :ไม่:
 
 
 :'( :'( :'(
 
 507-508 คือ ขนาดของคอมเพสเซอร์แอร์
 507 คือขนาดที่ใช้ทั่วไปกับ คอร์ซ่า
 508 เป็นคอมเพสเซอร์ขนาดใหญ่ คอม 508 ใช้กับรถที่มีเครื่องยนต์ขนาดใหญ่
 ถ้านำมาใช้กับ คอร์ซ่า ทำให้เกิดการดึงรอบเครื่อง รอบเครื่องเดินเบาจึงตกทำให้
 เครื่องสั้นได้
 
 :-[ :-[ :-[
 
 
 ใส่คอมแอร์เบอร์เดียวกันเลย เวลาเปิดแอร์แล้วรอบมันฉุดเครื่อง
 ทำให้รถอืดวิ่งไม่ค่อยคล่องเท่าไร แต่ไม่สั่นอ่ะค่ะ
 โดยปกติแล้วขับรถไม่ค่อยได้เปิดแอร์ค่ะ เลยใช้พัดลมแทน
 เนี่ยก็ว่าจะไปเปลื่ยนคอมแอร์ใหม่ จาก 508 เป็น 507
 จะได้ไม่ฉุดเครื่องอะค่ะ
- 
				รอบเครื่องเดินเบาเท่าไหร่ครับ ถ้าแอร์ยังเย็นอยู่อย่าเพิ่งไปยุ่งกับคอมเพรสเซอร์แอร์ครับ ลองดูยางแท่นเกียร์ใหม่ดูครับ
			
- 
				ผมคิดว่า การที่สั่น เพราะมันชดเชยรอบไม่ได้ หรือ ไม่เพียงพอครับ
 สาเหตุหลักๆก้อจะมีอยู่ประมาณ 1 จุดใหญ่ๆ กะ 1 จุดเล็กๆแต่ถูกมองข้าม(ข้อนี้เจอกับตัวเอง)
 จุดใหญ่ก้อเจ้า ไอเดิ้ลสปีดครับ อาจสกปรก หรือ เสื่อมแล้ว
 อีกตัวหนึ่ง...จะว่าตัีวก้อไม่ใช่ครับ เรียกว่าการเดินระบบแอร์เชื่อมต่อกับกล่องควบคุมเครื่องครับ...
 เมื่อเครื่องมันไม่รู้ว่าแอร์เปิด มันก้อไม่สั่งชดเชย หรือ สั่งแต่น้อยครับ
 ข้อหลังนี่เพิ่งเจอมากับตัวเอง...ซึ่งแต่ก่อนแอร์รถผมจะทำงานตลอดหลังจากเปิด ไม่มีการตัดเมื่อเราเร่งเครื่องไวๆ
 แต่พอเดินระบบใหม่ ตอนนี้เวลาเร่งเครื่อง ระบบจะตัดการทำงานของคอมแอร์ การชดเชยรอบเมื่อเปิดแอร์ดีขึ้นเห็นๆครับ...
 ลองเชคระบบไฟแอร์ดูหน่อยก้อดี...
- 
				ผมคิดว่า การที่สั่น เพราะมันชดเชยรอบไม่ได้ หรือ ไม่เพียงพอครับ
 สาเหตุหลักๆก้อจะมีอยู่ประมาณ 1 จุดใหญ่ๆ กะ 1 จุดเล็กๆแต่ถูกมองข้าม(ข้อนี้เจอกับตัวเอง)
 จุดใหญ่ก้อเจ้า ไอเดิ้ลสปีดครับ อาจสกปรก หรือ เสื่อมแล้ว
 อีกตัวหนึ่ง...จะว่าตัีวก้อไม่ใช่ครับ เรียกว่าการเดินระบบแอร์เชื่อมต่อกับกล่องควบคุมเครื่องครับ...
 เมื่อเครื่องมันไม่รู้ว่าแอร์เปิด มันก้อไม่สั่งชดเชย หรือ สั่งแต่น้อยครับ
 ข้อหลังนี่เพิ่งเจอมากับตัวเอง...ซึ่งแต่ก่อนแอร์รถผมจะทำงานตลอดหลังจากเปิด ไม่มีการตัดเมื่อเราเร่งเครื่องไวๆ
 แต่พอเดินระบบใหม่ ตอนนี้เวลาเร่งเครื่อง ระบบจะตัดการทำงานของคอมแอร์ การชดเชยรอบเมื่อเปิดแอร์ดีขึ้นเห็นๆครับ...
 ลองเชคระบบไฟแอร์ดูหน่อยก้อดี...
 
 
 ของปี๊หนาน เจ๋งครับ ทั้งสองเหตุน่าจับตามอง  เวไปดูของเรามั้ง สั่นเหมือนกันแต่พอพัฒนาได้
- 
				ตอนนี้เดินเบาปามาน 950 รอบคับ
 ใส่เกียร์ 930 เปิดแอร์พร้อมกันเหลือ 900รอบ
 สั่นมากเลยคับ
 ระบบชดเชยดูแล้วทำงานหมดคับ
 ใส่เกียร์เปิดแอร์ รอบขึ้นมาก่อนแล้วค่อยdropคับ งง
 ช่างบอกอย่างเดียวให้เปลี่ยนคอมแอร์คับ ทำไงดี
- 
				รอบอยู่ที่เก้าร้อยไม่น่าสั่นครับ
 
 คงต้องรองเช็คอย่างอื่นดู ผมว่าประเด็นคอมแอร์ไม่น่าเกี่ยวเพราะมันที่ว่าเปิดแล้วรอบมันร่วงมาแค่นิดเดียวเองอ่ะยางแท่นเครื่องดูทุกตัวยังครับ
 
 
- 
				เหอะๆ ถ้าเย็นอยู่ก็อย่าไปสนใจ
 ผมว่าเรื่องสั่น อยู่แถวไหนครับจะได้แนะนำถูก
 ถ้าเปลี่ยนยางแท่นเครื่องแล้วสั่นน้อยลง ก็ควารไปดูที่ยางนั่นเหละครับ
 
 
 เหอะๆ อยากตกใจผมว่าเปลี่ยนยางแท่นเครื่องก็หายแล้วเหละ ขึ้นกับว่าทำถูกไหมมากกว่า เพราะยางมันก็มีหลายขนาดไอ้ที่แปลงใส่นะของอะไร เหอะๆ ไม่เห็นน่าตกใจตรงไหน ยางแท่นเครื่องของแท้ใหม่แพงมากๆ ใช้มือ 2 สภาพดีจะดีกว่าไม่ก็ของเทียมที่คุณภาพดี ตุณไม่เห็นตอยคำถามผมเลยเหอะๆ เรื่องรอบไม่มีผลเลยที่เป็นอย่างที่เล่ามาจริงๆนะครับ
 อีกอย่างถ้ารู้ว่าคุณอยู่อสัยแถวไหนก็จะได้แนะนำร้านที่ราคา เหมาะกะความต้องการของคุณนะ คือ ตามงบ ของถูกและดีก็มีนะแต่คงไม่ถูกแบบใสกๆแล้วดีนะยากครับเหอะๆ ส่วนร้านแอร์ลองไปร้านอื่นดูแล้ว
- 
				ตอนนี้เดินเบาปามาน 950 รอบคับ
 ใส่เกียร์ 930 เปิดแอร์พร้อมกันเหลือ 900รอบ
 สั่นมากเลยคับ
 ระบบชดเชยดูแล้วทำงานหมดคับ
 ใส่เกียร์เปิดแอร์ รอบขึ้นมาก่อนแล้วค่อยdropคับ งง
 ช่างบอกอย่างเดียวให้เปลี่ยนคอมแอร์คับ ทำไงดี
 
 
 จา่กข้อมูลที่บอกมา...ตามที่เจี๊ยบว่าครับ...เปลี่ยนยางแท่นเครื่องครับ...
 แนะนำเบิกศูนย์ หรือถ้างบน้อยก้อ ของเทียบ ใช้ได้ไม่นานพัง ของมือสองดูดีๆ...
 
- 
				อยู่นครปฐมคับยังไงแนะนำหน่อยคับ
			
- 
				อีกอย่างครับที่นครปฐมมีร้านขายอะไหล่คอร์ซ่าบ้างไหมครับ_พวกพี่ๆใส่ล้อ15ใส่ยางเบอร์อะไรครับกลัวติด_ขอบคุณล่วงหน้าครับ :-X
			
- 
				ผมว่านะสะดวกมากรุงเทพไหมครับ ถ้าสะดวกเขามาทำที่นี่จะง่ายกว่า ผมว่าต้องมีอย่างอื่นเช่น ระบบไฟที่ต่อพ่วงมาอย่างไม่ถูกต้องแน่ๆนะครับ สว่นเรื่องยางแท่นเครื่อง ทำที่อู่ไหนก็ไปแก้ที่นั่นครับ เอางี้นะ ถามเขาว่า 507-508 มันต่างกันยังไงหลักการทำงาน ส่งผลด้วยอย่างไรนะ ถ้าฟังไม่ขึ้นก็ค่อยว่ากัน 
 ส่วนถามผม มากทม.ดีกว่าเหอะๆ จบแบบหัวสวยกลับไป
- 
				อีกอย่างครับที่นครปฐมมีร้านขายอะไหล่คอร์ซ่าบ้างไหมครับ_พวกพี่ๆใส่ล้อ15ใส่ยางเบอร์อะไรครับกลัวติด_ขอบคุณล่วงหน้าครับ :-X
 
 
 อะไหล่ มะรู้อ่ะ....แต่เรื่องยาง เห็นเจ้ากิ๊ฟใส่แมกของ แจ๊ส ยาง185/55 ครับ
- 
				อีกอย่างครับที่นครปฐมมีร้านขายอะไหล่คอร์ซ่าบ้างไหมครับ_พวกพี่ๆใส่ล้อ15ใส่ยางเบอร์อะไรครับกลัวติด_ขอบคุณล่วงหน้าครับ :-X
 
 
 อะไหล่ มะรู้อ่ะ....แต่เรื่องยาง เห็นเจ้ากิ๊ฟใส่แมกของ แจ๊ส ยาง185/55       ครับ
 
 
 
 พี่นพครับกระผมใส่ยาง 195/55 r15 ขอรับ ขอบอกเลยน๊ะว่าอืดขึ้นอย่างเห็นได้ชัด ความเร็วสูงสุดตามเข็มไมล์เหลืออยู่ประมาณ120-130 เองน๊ะ แต่เคยไปลองกับแก็งค์ astra เขาบอกว่าน่าจะวิ่งประมาณ 150 ++ ตามไมล์ของรถพวกเขา ก็เลยถึงบางอ้อ ไมล์แม่ง โค ตะ ระ แข็ง
- 
				 :น้ำร้อน: 195/50/15 ใกล้เติมสุดครับของ คอซ่านะ
			
- 
				ผมว่านะสะดวกมากรุงเทพไหมครับ ถ้าสะดวกเขามาทำที่นี่จะง่ายกว่า ผมว่าต้องมีอย่างอื่นเช่น ระบบไฟที่ต่อพ่วงมาอย่างไม่ถูกต้องแน่ๆนะครับ สว่นเรื่องยางแท่นเครื่อง ทำที่อู่ไหนก็ไปแก้ที่นั่นครับ เอางี้นะ ถามเขาว่า 507-508 มันต่างกันยังไงหลักการทำงาน ส่งผลด้วยอย่างไรนะ ถ้าฟังไม่ขึ้นก็ค่อยว่ากัน 
 ส่วนถามผม มากทม.ดีกว่าเหอะๆ จบแบบหัวสวยกลับไป
 
 ถ้าไปกรุงเทพต้องที่ไหนคับ ฝั่งธนมีมั้ยครับ
- 
				ตามสูตรครับ
 1.ดูไอเดิ้ลวาวล์
 2.ดูลิ้นปีกผีเสื้อ
 3.ดูตัวชดเชยรอบ
- 
				โทมาครับง่ายสุด....คุยยยยยยยยย...ยาวววววววววววววว
			
- 
				โทมาครับง่ายสุด....คุยยยยยยยยย...ยาวววววววววววววว
 
 
 ตามนี้แล...
- 
				โทมาครับง่ายสุด....คุยยยยยยยยย...ยาวววววววววววววว
 
 
 ตามนี้แล...
 
 
 
 เช้าๆ แบบนี้ขี้เกียจแล้วเหรอพี่ (ขี้เกียจพิมพ์อ๊ะ) 8)  8)  8) ตอบเยอะๆ ก็ได้
- 
				เคยนิมนต์พระมาพรมน้ำมนต์บ้างหรือยังครับ
			
- 
				เคยนิมนต์พระมาพรมน้ำมนต์บ้างหรือยังครับ
 
 
 :o
 
 หม้าให้ท่านพรมตอนเปิดฝากระโปรงนะครับ.... เดี๋ยวน้ำมนต์เข้าจานจ่าย.....แล้วมานจาไปสู่สุขคติจริงๆ...... 8) 8) 8) 8) 8) 8) 8) 8)
- 
				 ;D อย่าลืมมาเล่าต่อๆด้วยนะเพื่อนจะได้ ความรู้นะ ผมก็เดาๆเอานะเหอะๆ เพราะจริงๆคอมมันโหลดแต่สั่นของท่านนะสั่นขนาดไหนหว่าเหอะๆ พี่จุ๊บ
 บอกเล่าให้น้องฟังด้วยนะครับบบ
- 
				เห็นช่างบอกว่าจารหนูพรมน้ำมนมาครับ ของมันแรงไปหน่อยเลยสั่น ตอนนี้รถอยู่อู่ครับ ช่างว่าอย่างไงจะแจ้งให้ทราบครับ สงสัยจะเอาไปถอนของ ขอบคุณทุกคำแนะนำจะแจ้งให้ทราบโดยด่วนครับ
			
- 
				เคยนิมนต์พระมาพรมน้ำมนต์บ้างหรือยังครับ
 
 
 :o
 
 หม้าให้ท่านพรมตอนเปิดฝากระโปรงนะครับ.... เดี๋ยวน้ำมนต์เข้าจานจ่าย.....แล้วมานจาไปสู่สุขคติจริงๆ...... 8) 8) 8) 8) 8) 8) 8) 8)
 
 
 เอิ้กๆๆๆ
- 
				ขอบคุณทุกคำแนะนำครับ รถผมหายเป็นปกติแล้วครับ ช่างเปลี่ยนแท่นตัวกลางให้ครับ ตอนเปลี่ยนนิ่งขึ้นแต่รอบตกเกินจากคอม ช่างเลยเปลี่ยนคอมด้วยครับ นิ่งสนิทเลยครับ 
 
 
 
 อีกอย่างครับ วันนี้คุยกับช่างมาครับเรื่องเครื่อง4e-fe auto ช่างบอกว่าเคยวางแต่ช่างบอกว่าเกียยุ่นเป็นแค่3speed
 ถ้าจะเอา 4speedต้องหาเกียบ้านเราจิงป่าวครับ พอดีมองๆอยู่ครับ อีกอย่างถ้าวางfteจะติดฝากระโปรงไหมครับ
 ช่างบอกว่าที่เคยวางfeก็จะติดฝากระโปรงอยู่แล้ว หรือมีเทคนิคพิเศษอะไรเปล่าครับ
 แล้วถ้าจะวางจริงๆ 4speed จะเอาได้จากที่ไหนครับ 3speed กินน้ำมันมากไหม ช่างการันตีว่า3ได้ 15โล/ลิตร ครับ
 ขอบคุณล่วงหน้าครับ พอดีเป็นเด็กขี้สงสัยครับ
- 
				 8) 15โลลิตรนะ ผมว่าได้แต่จะขับยังไงหว่า 2000 รอบไม่จำเป็นจริงห้ามเบรค จะจอดดับเครื่องเหอะๆ พูดเล่นๆนะ อย่าคิดมาก
 ลองอ่านที่เพื่อนช่วยกันทำไปก่อนนะแล้วจะ ก่อเกิดเองนะ
 http://www.opel.in.th/index.php/topic,49.0.html
 http://www.opel.in.th/index.php/topic,156.0.html
 http://www.opel.in.th/index.php/topic,1870.0.html
 http://www.opel.in.th/index.php/topic,1785.0.html
 http://www.opel.in.th/index.php/topic,221.0.html
 http://www.opel.in.th/index.php/topic,843.0.html
 http://www.opel.in.th/index.php/topic,1619.0.html
 http://www.opel.in.th/index.php/topic,1647.0.html
 http://www.opel.in.th/index.php/topic,1919.0.html
 อ่านให้หมดล่ะ เขาเก็บกันมาแบบ ทั้งเสีย เงิน เสียเว เสียอา กันมาแล้วววเน้อ ใจเย็นๆ
 เจ็บมาเยะ ปวดมาเยะนะ ผมว่าคุณโชคดีมากแล้วนะเหอะๆ