OPEL in : The Happiest Opel Family in Thailand

Opel in Talks => General Discussion => Topic started by: samrit_ad on 07 Sep 2009, 21:12

Title: ถามเรื่องของไดชาร์จ Corsa 1.4i 8v MT
Post by: samrit_ad on 07 Sep 2009, 21:12
สวัสดีครับ :) เจ้าตัวเล็กของผม เครื่อง 1.4i 8v MT ไดชาร์จขนาด น่าจะ 45 A หรือ 55 A จำไม่ได้ มูเล่ใช้สายพานแบบร่อง A มันแก่มากแล้วอยากเปลี่ยนเป็นขนาด 70 A ของเครื่อง 1.4i 8v AT แต่มู่เล่หน้าไม่เหมือนกันครับ เป็นสายพานแบนๆ ร่องเล็กๆ จะแก้ไขอะไรได้บ้างครับ :มั้ง: อาการที่ประสบมาครับ ไฟรูปแบตเตอรี่สีแดงเวลากลางคืน ขณะใช้รถจะมองเห็นเป็นแดงเรืองๆ หากเปิดไฟหน้าจะยิ่งชัดขึ้น และเมื่อเปิดแอร์แดงชัดมากกว่าเดิมอีกครับ ก็เลยจัดสินใจรื้อไดชาร์จ ออกมาเป็นชิ้นๆ พบว่าแปรงถ่านใกล้หมด เปลี่ยนซะแหวนที่เป็นฉนวนพลาสติดกรอบแตกต้องค่อยๆ แยกชิ้นครับ ประกอบเสร็จดีกว่าเดิมหน่อย ก็เลยเพิ่มสายไฟที่ต่อจากไดชาร์จขั้วบวก เข้าไปอีกเส้นลากไปต่อเข้ากับขั้วแบตบวกครับ อาการหายเป็นปลิดทิ้งครับ เลยนำมาเล่าสู่กันฟัง อาจนำไปใช้ประโยชน์ได้บ้างครับ :D
Title: Re: ถามเรื่องของไดชาร์จ Corsa 1.4i 8v MT
Post by: PeeSard on 07 Sep 2009, 23:29
ก่คงต้องแก้ที่ พูเลอ่ะครับ น่าจะไม่ยาก เพราะแค่ถอดสลักออก ก่น่าจะเปลี่ยนได้ ราคาก่คงไม่กี่ร้อย.. ;D
Title: Re: ถามเรื่องของไดชาร์จ Corsa 1.4i 8v MT
Post by: มือใหม่corsa on 08 Sep 2009, 08:08
พอดีเลยมีคนถามเรื่องไดชาร์ท งั้นขอมั่วในกระทู้นี้เลยละกัน ขอถามคุณ PeeSard หน่อยครับ เรื่องของผมมันมีอยู่ว่าไดชาร์ทของผมรู้สึกว่ามันจะชาร์ทไฟน้อยไปหรือเปล่าไม่รู้ครับถ้า เปิดไฟหน้า - เปิดแอร์ แล้ววัดไฟที่Batt จะได้ 12.6โวลท์เอง ที่ 1500 r.p.m วัดกับรถกระบะได้ตั้ง13.4โวลท์ ที่รอบเท่ากัน ผิดปกติหรือเปล่าครับ  ถ้าผิดปกติจะสามารถแก้ไขอะไรได้บ้างหรือไม่ครับที่จะให้มันกลับมาชาร์ทเหมือนเดิม ( ไม่รู้ของเดิมชาร์ทเท่าไหร่ พอดีเปลี่ยน Battใหม่ช่างที่เปลี่ยนเค้าวัดไฟให้แล้วบอกว่าชาร์ทน้องให้เปลี่ยนไดชาร์ทใหม่ครับ )ไม่อยากเปลี่ยนมือ 2 กลัวว่ามันจะเสียอีก ถ้าถอดเอาไปพันใหม่ได้หรือเปล่าครับ  ถ้าได้จะดีกว่าของมือ 2 หรือเปล่าครับ ผมใช้ CORSA 3D เครื่อง 1.4i 8v AUTO Batt 3K 65Ah ขอบคุณครับ  
Title: Re: ถามเรื่องของไดชาร์จ Corsa 1.4i 8v MT
Post by: chairai on 08 Sep 2009, 08:23
ขอเสริมน๊ะครับ ผมก็คอซ่าเหมือนกันเครื่องเดิม 1.4 8 วาวล์ ออโต้เช่นกัน ผมสตาร์ทเครื่องรอบเดินเบาแล้วก็วัดมันยังขึ้นตั้ง 14-15 v เลยพี่ แต่ถ้าดับเครื่อง จะเหลือ12 v กว่าอ๊ะ ไม่ว่าเราจะเปิดเครื่องใช้อะไรหรือไม่เปิดไฟก็ต้องชาจเต็มกระแสขอรับมันจะแค่ดร็อปลงไปแป๊บเดียวน๊ะพี่
Title: Re: ถามเรื่องของไดชาร์จ Corsa 1.4i 8v MT
Post by: มือใหม่corsa on 08 Sep 2009, 08:33
ขอเสริมน๊ะครับ ผมก็คอซ่าเหมือนกันเครื่องเดิม 1.4 8 วาวล์ ออโต้เช่นกัน ผมสตาร์ทเครื่องรอบเดินเบาแล้วก็วัดมันยังขึ้นตั้ง 14-15 v เลยพี่ แต่ถ้าดับเครื่อง จะเหลือ12 v กว่าอ๊ะ ไม่ว่าเราจะเปิดเครื่องใช้อะไรหรือไม่เปิดไฟก็ต้องชาจเต็มกระแสขอรับมันจะแค่ดร็อปลงไปแป๊บเดียวน๊ะพี่

ขอบคุณครับคุณ chairai ไม่รู้ว่าจะพันใหม่หรือเสี่ยงกับมือ 2ดี ของใหม่เบิกห้างไม่ต้องพูดถึงถ้าใช้กินดินแน่นอน  :แงๆ: :แงๆ: :แงๆ:
Title: Re: ถามเรื่องของไดชาร์จ Corsa 1.4i 8v MT
Post by: chairai on 08 Sep 2009, 08:39
เล่นมือสอง 100 amp ไปเลยพี่ผมก็เล็งอยู่ ตอนนี้เห็นมีโพสอะไหล่เครื่องคอซ่าตรึมเลยพี่ลองดูครับ ราคาไม่น่าแรง หรือจะแปลงเป็น ญี่ปุ่น ก็ได้น๊ะลงได้จ้า
Title: Re: ถามเรื่องของไดชาร์จ Corsa 1.4i 8v MT
Post by: มือใหม่corsa on 08 Sep 2009, 08:49
เล่นมือสอง 100 amp ไปเลยพี่ผมก็เล็งอยู่ ตอนนี้เห็นมีโพสอะไหล่เครื่องคอซ่าตรึมเลยพี่ลองดูครับ ราคาไม่น่าแรง หรือจะแปลงเป็น ญี่ปุ่น ก็ได้น๊ะลงได้จ้า

ราคาประมาณเท่าไหร่ครับ พอดีผมใช้ไฟค่อนข้างเยอะครับ(ใช้วิทยุสือสาร)ครับ
Title: Re: ถามเรื่องของไดชาร์จ Corsa 1.4i 8v MT
Post by: หนานมา on 08 Sep 2009, 08:54
เล่นมือสอง 100 amp ไปเลยพี่ผมก็เล็งอยู่ ตอนนี้เห็นมีโพสอะไหล่เครื่องคอซ่าตรึมเลยพี่ลองดูครับ ราคาไม่น่าแรง หรือจะแปลงเป็น ญี่ปุ่น ก็ได้น๊ะลงได้จ้า

ราคาประมาณเท่าไหร่ครับ พอดีผมใช้ไฟค่อนข้างเยอะครับ(ใช้วิทยุสือสาร)ครับ

ระวังเรื่องสายไฟซ๊อต หรือ ลงกราวด์ ด้วยเน้อท่าน
แล้วเสปก ที่ใช้อยู่เท่าไหร่อ่ะ...
Title: Re: ถามเรื่องของไดชาร์จ Corsa 1.4i 8v MT
Post by: มือใหม่corsa on 08 Sep 2009, 08:59
เล่นมือสอง 100 amp ไปเลยพี่ผมก็เล็งอยู่ ตอนนี้เห็นมีโพสอะไหล่เครื่องคอซ่าตรึมเลยพี่ลองดูครับ ราคาไม่น่าแรง หรือจะแปลงเป็น ญี่ปุ่น ก็ได้น๊ะลงได้จ้า

ราคาประมาณเท่าไหร่ครับ พอดีผมใช้ไฟค่อนข้างเยอะครับ(ใช้วิทยุสือสาร)ครับ

ระวังเรื่องสายไฟซ๊อต หรือ ลงกราวด์ ด้วยเน้อท่าน
แล้วเสปก ที่ใช้อยู่เท่าไหร่อ่ะ...

เดิมๆครับไม่เคยเปลี่ยนเลย วิ่งมา 109100กม.แล้วครับ :)
Title: Re: ถามเรื่องของไดชาร์จ Corsa 1.4i 8v MT
Post by: samrit_ad on 08 Sep 2009, 19:38
เล่นมือสอง 100 amp ไปเลยพี่ผมก็เล็งอยู่ ตอนนี้เห็นมีโพสอะไหล่เครื่องคอซ่าตรึมเลยพี่ลองดูครับ ราคาไม่น่าแรง หรือจะแปลงเป็น ญี่ปุ่น ก็ได้น๊ะลงได้จ้า

ราคาประมาณเท่าไหร่ครับ พอดีผมใช้ไฟค่อนข้างเยอะครับ(ใช้วิทยุสือสาร)ครับ

ระวังเรื่องสายไฟซ๊อต หรือ ลงกราวด์ ด้วยเน้อท่าน
แล้วเสปก ที่ใช้อยู่เท่าไหร่อ่ะ...

เดิมๆครับไม่เคยเปลี่ยนเลย วิ่งมา 109100กม.แล้วครับ :)
สวัสดีครับ ลองเปลี่ยแปรงถ่านแล้วหรือยังครับ แล้วเพิ่มขนาดสายไฟจากขั้วบวกใหญ่หลังไดชาร์จมาที่แบตบวกด้วยนะคร้าบ ลองแก้ไขดูก่อน หากไม่ได้แล้วค่อยเปลี่ยนครับ :D
Title: Re: ถามเรื่องของไดชาร์จ Corsa 1.4i 8v MT
Post by: Omega VIP on 08 Sep 2009, 19:53
เล่นมือสอง 100 amp ไปเลยพี่ผมก็เล็งอยู่ ตอนนี้เห็นมีโพสอะไหล่เครื่องคอซ่าตรึมเลยพี่ลองดูครับ ราคาไม่น่าแรง หรือจะแปลงเป็น ญี่ปุ่น ก็ได้น๊ะลงได้จ้า

ราคาประมาณเท่าไหร่ครับ พอดีผมใช้ไฟค่อนข้างเยอะครับ(ใช้วิทยุสือสาร)ครับ

ระวังเรื่องสายไฟซ๊อต หรือ ลงกราวด์ ด้วยเน้อท่าน
แล้วเสปก ที่ใช้อยู่เท่าไหร่อ่ะ...

ระวังแบตฯจะเสื่อมเร็วขึ้นนะ  เพราะ กระแสไฟมันแรงเกินไปอ่ะ