OPEL in : The Happiest Opel Family in Thailand
		Opel in Talks => General Discussion => Topic started by: jeabjamiro on 08 Sep  2009, 15:16
		
			
			- 
				http://th.88db.com/th/Services/Post_Detail.page/Buy_Sell/Automotive/?PostId=598315
 บอกตรงๆว่า งง รับประทานๆ
- 
				วิเคราะห์ให้ตามคำร้องขอแล้ว....... ;D ;D............สรุปดังนี้..........
 
 เอาฝากระป๋องมาร้อยกับบานพับร้อยกุญแจบ้าน............... :D :D
 
 จากนั้นเอาไปยึดด้านบนปากท่อไอเสีย.............. ;D ;D
 
 ทีนี้พอสตาร์ทเครื่องมันก็จะเปิด-ปิดตามแรงอัดเครื่องยนต์................... :อุ่น: :อุ่น:
 
 ผลลัพธ์น่าจะใกล้เคียง.................... 8) 8) 8)
 
 ป.ล. ก่อนทำเอาตัง 2800.-ใส่กระเป๋าเป็นค่าของก่อนเด้อ...........จะได้ฟิลลิ่ง............ได้จ่ายตัง :ไม่: :ไม่: :ไม่:
- 
				http://rcw.ms/forums/showthread.php?p=9399014#post9399014
 
 ออ ผมเคยไปคุยกับผู้ผลิตในลิงค์ข้างบนครับ... เอาหลักการมาอธิบายก่อนนะครับ...
 
 หลักการง่ายๆคือ ปริมาณไอเสียที่ รอบ 2000 ต่อนาที กับ 5000 ต่อนาทีมัน มีปริมาณไอเสียที่ไม่เท่ากันแน่นอนครับ...
 
 นั้นหมายความว่า ในขั้นตอนการผลิดท่อไอเสียจากโรงงานมักจะเน้น รอบการทำงานจริง คือช่วงประมาณ 2000-4000 รอบให้ การออกแบบทางเดินอากาศ ออกมาสมบูรณ์ที่สุด... โดยที่ยังคงเรื่องอายุการใช้งานของตัวท่อพักด้วย
 
 ด้วยเหตุข้างต้น รถที่ทำการเดินท่อไอเสียใหม่ จึงบอกว่า ปลายไหลกว่า ต้นมาดีกว่า รอบมาไวกว่า... แล้วแต่ว่าทำสูตรที่ต้องการให้ช่วงการใช้งานของรอบรถอยู่ช่วงไหนครับ เพราะว่ามันออกแบบใหม่นั้นเอง...
 
 จึงมีการพัฒนาให้เกิดการค้นคว้าระบบทางเดินอากาศที่ สามารถทำงานได้ดีทั้งรอบต่ำและรอบสูงขึ้นมา... เท่าที่ผม รู้จักมีของ BMW และ HONDA ครับ คล้ายกันคือ...
 
 มีท่อ2ใบ แต่ว่าที่รอบต่ำ จะทำงานท่อใบเดียว คือใบที่มาทางเดินอากาศซับซ้อนเพื่อให้อากาศไหลได้ช้า แรงบิดมาง่าย แต่เมื่อรอบสูงจนถึงจุดที่กำหนด จะมีการเปิดวาวล์บายพาสไปยังท่ออีกใบซึ่ง เป็นท่อที่ทางเดินอากาศโล่งกว่าในรอบสูงจึงสามารถไหลได้ทันไม่มีอาการอั้นครับ...
 
 ดูรูป ดีกว่า...
 
 (http://i120.photobucket.com/albums/o162/nuishowcase/MUGENRR/muff/photo3-59.jpg)
 
 ลองดูดีๆนะครับ... พักปลาย 2 ใบขนาดไม่เท่ากัน... ( จริงๆแล้วมันต้องดูของ BMW ครับ แต่ผมหารูปไม่เจอ.. )
 
 กลับมาดูที่ท่อตัวที่สงสัย....
 
 จกหลักการคงจะมีอะไรมาเป็นตัวขยายหรือหด ทางเดินอากาศโดยแปรผันตามแรงดันไอเสียครับ แต่สาเหตุที่ ไม่มีระบบนี้ในรถที่ผลิตขาย...คือ
 
 1 เสียเวลาการทำงานและเพิ่มขั้นตอน
 
 2 อายุการใช้งานของอุปกรณ์ที่โดนอากาศร้อนระดับ 7-800 องศาตลอดเวลาทำงาน ถ้ามีระบบแมคคานิคอายุมันมักจะสั้นครับ ขนาดท่อไอเสียธรรมดา เวลาใช้ไปนานๆมันยังผุเลย..แล้วตัวที่มันขยับได้ พอผุแล้ว...... มันจะเป็นยังไงบ้างไม่รู้... :มั้ง:
 
 ที่เหลือถ้าถามว่า ใช้่งานดีไหม ถ้าเป็นไปตามหลักการที่ผมบอกไปข้างต้นก็คงดีครับ แต่ว่าเหมาะกับรถที่ใช้งานปรกติครับ ขับรอบสูงๆ คงไม่เวริค์ :)