OPEL in : The Happiest Opel Family in Thailand
Opel in Talks => FAQ and Articles => Topic started by: kamolwat_t on 14 Sep 2009, 23:32
-
แฮะๆๆ อธิบายก่อนแล้วกันฮะ ปั้มติ๊กคือปั้มที่ดูดเชื้อเพลิงเพื่อจ่ายน้ำมันให้เครื่องยนต์ครับ
ของ opel เรามันจะอยู่ในถังน้ำมันครับ...
ถ้า corsa มันจะอยู่ใต้เบาะหลังครับ สามารถเปิดออกมาซ่อมได้จากในรถไม่ต้องถอดถังออกมาครับ
astra van จะอยู่ ก่อนล้อหลังครับ แต่จำได้ว่าต้องถอดถังก่อน...
*** ตรงนี้รบกวน เพื่อนๆพี่ๆที่ใช้รุ่นต่างๆ ที่ทราบว่าฝาถังเวลาซ่อมอยู่ตรงไหนแจ้งกันด้วยนะครับ....
โอเคมาเข้าประเด็น... สาเหตุของอาการเสียกันนะครับ...
เนื่องจากว่ามันเป็นเรื่องปรกติที่จะต้องมีการเสื่อมสภาพของมอเตอร์ครับ ใช้มาเป็น 10 กว่าปีแล้ว..
อาการเสีย รถจะสตาท์ไม่ติดครับ เวลาจะโยนความผิดให้ ปั้มติ๊ก ให้ลองสตาท์ดูนะครับ...จะมีอาการเหลือว่าจะติดแต่ไม่ติด... เวลาเช็คให้ ถอดกรองเบ็นซินดูครับ...**ต้องคนที่มีความรู้เชิงช่างนิดหน่อยนะครับ
ขั้นตอนนี้ อันตรายมากครับ เพราะว่า...
1. เวลาเราถอดกรอง จะต้องนอนทำงานกับพื้น ถ้ารถเสียข้างถนน ต้องมีคนคอยช่วยดูรถให้นะครับ ไม่งั้นอาจโดนรถคันอื่นชนได้ :วิญญาณ:
2. เวลาที่ถอดปั้มออกมา น้ำมันที่คงค้างในกรองจะไหลย้อนออกมาครับ ถ้าไม่ระวังมันจะกระเด็นเข้าตาได้ครับ..... :วิญญาณ:
3. พอถอดสายออกมาน้ำมันจะไหลนิดหน่อย... ต้่อง เตือนคนที่อยู่บริเวณนั้นว่า ห้ามก่อให้เกิดประกายไฟเด็ดขาดครับ... โอกาสลงหน้า 1 โดยบังเอิญสูงมากครับ :dead:
รูปเดี๋ยวเอามาอัพให้ดูพรุ่งนี้นะครับ.. ;D
ตำแหน่งของกรองเบ็นซิน
corsa / astra 4-5 door อยู่ที่หน้าล้อหลังขวา ครับใต้ท้องรถ
astra van จะอยู่ ลึกเข้าไปอีกหน่อยครับ... ค่อนไปทางกลางรถ
รถรุ่นอื่นๆ แจ้งด้วยนะครับผมไม่ทราบจริงๆฮะ
พอถอดออกมาได้... จะมีอาการเสียของปั้ม 2 อาการครับ....
1. น้ำมันไหลออกมาเลยไม่มีทีท่าว่าจะหยุดไหล... เสียแน่นอนไม่ต้องทำอย่างอื่นต่้อแ้ล้วครับ ต่อกลับเข้าโดยเร็วเลย... น้ำมันเบ็นซินนองพื้นนี่อันตรายมากครับ :วิญญาณ:
2. น้ำมันไม่ไหล หรือไหลออกมานิดเดียวแค่ที่ค้างนท่อ (คล้ายว่าจะดี) ให้ลองหมุนกุณแจไปที่ตำแหน่ง "ON" ครับ ถ้าปั้มไม่พัง มันจะมีน้ำมันไหลพุ่งออกมาครับ ถ้าไม่มีก็ต้องลุ้นกันต่อไป....ในเรื่องการแก้ปัญหาเฉพาะหน้าครับ...
วิธีซ่อมเฉพาะหน้าแบบวัดดวงคือ...
การเคาะถังน้ำมันครับ.... เอาไขควง เคาะๆถังน้ำมันแรงๆ มันจะทำงานได้เองครับ...เนื่องจากว่าบางครั้งมันเกิดอาการปั้มล๊อคครับ เคาะๆถังแล้วมันอาจจะหายครับ แต่ว่ามันคืออาการที่บอกถึงการหมดอายุการใช้งานของปั้มแล้วนะครับ ยังไงมันก็พังครับ... มาดูกันว่าเคาะตรงไหน...
corsa/astra 4-5door เปิดเบาะหลังออกมาแล้วเคาะไปที่ฝาปั้มติ๊กครับ
astra van ต้องยกรถขึ้นนิดนึงแล้วมุดไปเคาะที่ใต้ท้องรถครับ
*** รุ่นอื่น เคาะที่ตรงฝาปั้มติ๊ก หรือถังน้ำมันเช่นกันครับ แต่ผมไม่ทราบว่ามันอยู่ตรงไหนบ้างครับ ช่วยแจ้งด้วยนะครับ :)
ถ้าโชคดี มันก็จะติดครับ... :D ถ้าโชคไม่ได้ก็....ลาก....ครับ :dead:
แต่ว่ามันมีอีกอาการนึงที่ผมพึ่งเจอกับรถตัวเอง...คือ สายปลั๊คมันหลวมครับ... เลยต้องเอากระดาษยัดๆๆให้มันแน่น.. แล้วเดี๋ยวว่าพรุ่งนี้ต้องไปทำที่อู่ครับ ถอดมาใส่ปั้ม J ซะเลย... ;D ;D ;D
ตอนแรกๆก็เคาะๆฮะ สุดท้ายรู้สึกว่าปลั๊คมันหลวมๆแปลกๆ แล้วเวลาขับเข้าโค้งรถมันวูบเองครับ.... (ตอนขึ้นดอยสุเทพซะด้วยสิ) เลยต้องซ่อมกันตามมีตามเกิดครับ... ;D ;D ;D
สงสัยอะไรโทรมาโลดฮะ... :)
-
...สำหรับอาการหลวมของปลั๊ก ก้อบีบมันเข้าอีกครับ เจ้าตัวที่ทำหน้าที่หนีบน่ะ
ส่วนท่านที่ติดแก๊สจะโชคดีหน่อย ในกรณีที่ใช้สวิทย์ออโต้ มันจะมีโหมดอีเมอเจนซี้ หรือโหมดฉุกเฉิน ให้สามารถสตาร์ทด้วยแก๊สได้ครับไม่น่ากลัว
เพราะมันจะจ่ายแก๊สตอนที่มีรอบเครื่องมาเท่านนั้น ไม่ว่าจะเป็นแบบดูด หรือ หัวฉีด ส่วนวิธีใช้ต้องดูคู่มือของแต่ละรุ่นครับ เพราะฉนั้นใครไปติดแก๊ส ขอคู่มือของอุปกรณ์มาให้หมดครับ.. ส่วนสวิทย์โยกน่ะ ทำได้อยู่แล้วแต่เสี่ยงและเสียวหน่อยๆ(เพราะมันจ่ายแก๊สตลอด)
-
ข้างใน มันหน้าตาใช่แบบนี้หรือเปล่าครับท่าน
(http://a-t-m.de/images/product_images/popup_images/98042_0.jpg)
-
ค่ะปั้มติ๊กหน้าตาเป็นเช่นนี้แระค่ะ
เพราะเคยไปซื้อที่ร้านหงษ์ทอง
แถววรจักรมากับมือตัวนึงก็ประมาณ
3-4พันกว่าบาทจำมะได้แล้ว(แต่เป็นของใหม่)
ตอนซื้อคนขายเค้าจะเทสให้ก่อนว่าใช้ได้แน่นอน
เพราะถ้าซื้อไปแล้วใช้ไม่ได้เค้าไม่รับคืน
แล้วก็มาให้ช่างแถวบ้านใส่ให้อ่ะค่ะ
-
มีของโอเมก้า อยู่ 1 ตัว ใช้กับเครื่อง 4 สูบ (ตัวปั๊มอยางเดียวนะ กรองไม่มี) อยากขาย อยากขาย :ไม่: :ไม่: :ไม่: :ไม่: :ไม่:
-
เอาซะแล้วครับ... เจออาการเสียแบบที่ชาวบ้านไม่เป็นกันอีกแล้ว... :เครียด: :เครียด: :เครียด:
ค่อยว่ากัน... มาดูตำแหน่งกรองเบ็นซินกันนะครับเริ่มจาก CORSA
-
กรองเบ็นซิน ASTRA van ครับ :)
-
มาเข้าเรื่องกันบ้างครับอาการเสียของรถผมเอง...เหอๆๆๆ
ก็รื้อออกมาตามประสาเด็กมือบอนครับ... ;D ;D ;D
พอรือได้เท่านี้... ก็ถามพี่เต้ย(ช่างที่เชียงใหม่) ว่า ทำไงต่ออ่ะพี่ ทำต่อไม่เป็นแล้ว... :สำนึก: :สำนึก: :สำนึก: ;D
-
แล้วก็เจอท่อแตกครับ... อ่า...ก็คิดในใจว่า มันแตกได้ไงฟระ... หรือว่าเป็นเพราะแก๊สโซฮอล์..... >:(
แต่ก็ยังเฉยๆฮะนึกว่าไม่มีอะไร... แต่.... :เครียด:
-
ดูดีๆฮะ.... แตกลายงา.... :o :o :o
และยังพบรอยแตกอีกอันนึงที่ ตรงกลางใต้ท่อสานๆครับ :ตาย: :ตาย: :ตาย: :ตาย: :ตาย:
พี่เต้ยบอกว่า มันเป็นท่อของซาฟิร่าครับ นึกถึงกระทู้...
http://www.opel.in.th/index.php/topic,1704.0.html
ขึ้นมาฉับพลัน... :ตาย: :ตาย: :ตาย:
-
มาเปรียบเที่ยบกับของเดิมๆติดรถอายุ 10กว่าๆปีบ้่างครับ... ;D ;D ;D
เป็นของเจ้าชิโร่ฮะ ถอดไว้เป็นอะไหล่... ;D ;D ;D
จะเห็นว่ามันไม่มีแตกลายงาเลย..... :-* :-* :-*
แต่ว่าจะไปหาได้ที่ไหนล่ะเนี้ย...ถ้าคนอื่นเขาพัง... :มั้ง:
-
แล้วก็ :วิญญาณ: :วิญญาณ: :วิญญาณ: :วิญญาณ: :วิญญาณ:
สิ่งที่ เป็นปริศนามาตลอด... ที่ว่า.. ในถังน้ำมันไม่น่าจะมีน้ำได้....(ผมเปลี่ยนถังใบนี้ทั้งใบมาได้ไม่เกิน 3 เดือนครับ พี่สินเปลี่ยนถังทั้งใบให้เลย...)
พี่เต้ยบอกว่าเห็นมันมีอยู่ในกระเปาะเลยดูดออกมาให้ แต่ไม่รู้ว่าในถังมีอีกมากแค่ไหนครับ :o :วิญญาณ: :P :P :P
เต้เองเคยเจอน้ำในถัง 1.5 ลิตรครับ...รถสตาท์ไม่ได้เลย... :วิญญาณ: :วิญญาณ: :วิญญาณ:
-
ออกลับมาที่อาการที่ปั้มผมไม่ทำงาน... มันมาจาก.. ขั้วไฟลงกราวด์ มันซ็อต ครับ ในรูป ขาที่ 2 จากทางซ้ายครับมันเลยทำให้ปั้มทำงานติดบ้างไม่ติดบ้างครับ.... :เครียด: :เครียด: :เครียด:
โครงการเปลี่ยนปั๊ม 2J VVTi เลยกลายเป็นหม่าย..... :dead:
พี่เต้ยบอกว่ารอให้มันพังก่อนแล้วค่อยเปลี่ยน... :'(
-
ขอบคุณมากเลยครับที่นำความรู้มาให้ได้ศึกษากันเพราะสักวันมันต้องพังแน่เลย...จะได้ไม่ตกใจเกินเหตุ :D
-
เอาปั๊มติ๊ก มาคืนก็ได้นะครับ ไม่เป็นไรครับ อะไหล่ยืมกันได้ไม่มีปัญหา :) :) :)
-
เอาปั๊มติ๊ก มาคืนก็ได้นะครับ ไม่เป็นไรครับ อะไหล่ยืมกันได้ไม่มีปัญหา :) :) :)
เดี๋ยวขอเฝ้ารออาการสักแปบฮะ....
กิดเอากลับไปแล้วมันลาตายจริงๆ เซ็งเลย... :drink: :เครียด:
-
;D หึๆๆ น้ำมาจากไหนนะเหรอ....
ถ้าเติมโซฮอล์ แล้วรถมะค่อยได้ใช้..แอลกอฮอล์ มันก้อจะละเหยออกไปทีละหน่อย เคยสังเกตุไหมครับ แอลกอฮอล์ที่เปิดขวดทิ้งไว้นานๆ
มันจะมีน้ำปนอยู่โดยที่เราสังเกตไม่ออก แต่ถ้าเอาไปทา หรือ ล้างอะไรสักอย่าง(ที่ทำงานใช้แอลกอฮอล์ล้างทำความสะอาดแผงวงจรครับ)
มันจะมีน้ำให้เห็นเป็นหยดเล็กๆติดอยู่ นั่นแหละที่มาของน้ำในถังน้ำมันของต้น ทีนี้มาว่ากันที่ ขั้วไฟซ๊อตบ้าง ปกติ ปั๊มติ๊กน้ำมันทั่วไปจะแช่อยู่ในถังน้ำมัน
เพื่อช่วยในเรื่องของการระบายความร้อนของมอร์เตอร์ และน้ำมัน มันไม่นำกระแสไฟฟ้าครับ พอมีน้ำ...มันก้อเป็นจั่งสั่นแหละต้น.... :dead:
เพราะฉนั้น...ผู้ที่จะใชโชฮอล์ ต้องใช้รถประจำ...เติมแค่พอวิ่ง อย่าให้ค้างถังนาน และต้องขับแบบพี่นุ่น... 8) 8) ถึงจะไม่เป็นไร....อิอิอิอิ ;D ;D
-
ขอถามคุณหนานมาค่ะ ว่าถ้าใช้แกสโซฮอล 95
เป็นประจำโดยไม่ได้เติมเบนซิน 95 เหมือนเมื่อก่อน
(โซฮอล95 ถูกกว่า) มันจะมีผลกะอะไรในรถเราบ้างค่ะ
หมายถึงเครื่องยนต์ตรงไหนค่ะที่จะเสื่อมหรือเสียง่ายๆอ่ะค่ะ
เพราะระยะหลังมาเนี่ยเครื่องมักสะดุดบ่อยเหมือนกัน ทั้งๆ ที่เปลี่ยน
ปีกผีเสี้อ และก็ไอเดิ้ล บางทีก็ให้อู่สินล้างไอเดิ้ลด้วย
แต่ปีกผีเสี้อที่เปลี่ยนมามันเป็นของมือ2อ่ะค่ะ แต่อู่เค้าก็รับประกัน
เนี่ยว่าจะกลับไปให้เค้าดูให้อีกครั้งอ่ะค่ะ
-
ขอถามคุณหนานมาค่ะ ว่าถ้าใช้แกสโซฮอล 95
เป็นประจำโดยไม่ได้เติมเบนซิน 95 เหมือนเมื่อก่อน
(โซฮอล95 ถูกกว่า) มันจะมีผลกะอะไรในรถเราบ้างค่ะ
หมายถึงเครื่องยนต์ตรงไหนค่ะที่จะเสื่อมหรือเสียง่ายๆอ่ะค่ะ
เพราะระยะหลังมาเนี่ยเครื่องมักสะดุดบ่อยเหมือนกัน ทั้งๆ ที่เปลี่ยน
ปีกผีเสี้อ และก็ไอเดิ้ล บางทีก็ให้อู่สินล้างไอเดิ้ลด้วย
แต่ปีกผีเสี้อที่เปลี่ยนมามันเป็นของมือ2อ่ะค่ะ แต่อู่เค้าก็รับประกัน
เนี่ยว่าจะกลับไปให้เค้าดูให้อีกครั้งอ่ะค่ะ
ปกติ ก้อไม่น่าจะมีปัญหาอะไรนะครับ...แต่ถ้าหาก ว่าใช้ไปนานๆแล้วเครื่องเริ่มสดุด สตาร์ทติดยาก
อาจเป็นอย่างที่ต้นบอกอ่ะครับ สายยางในถังน้ำมันท่าน...เริ่มจะกลับบ้านเก่าแล้วอ่ะ
ส่วนที่ว่าจะกระทบต่อชิ้นส่วนอื่นของรถยนต์ไหม? ผมคิดว่าไม่ครับ...เราเพราะมันไม่ได้แช่ไว้ตลอดอ่ะ มันมีการเปลี่ยนถ่ายตลอด
แต่สายปั๊มติ๊กที่มีปัญหาเนี่ย...ก้อเพราะว่ามันแช่อยู่ตลอดเวลาอะครับ...
เหมือนคนกินข้าว กันผักปลอดสาร กะผักเจือปนสาร อิ่มเหมือนกัน เติบโตทำงานได้เหมือนกัน....
....แต่ เจ็บป่วยไม่เหมือนกัน ประมาณนั้น...
-
ขอถามคุณหนานมาค่ะ ว่าถ้าใช้แกสโซฮอล 95
เป็นประจำโดยไม่ได้เติมเบนซิน 95 เหมือนเมื่อก่อน
(โซฮอล95 ถูกกว่า) มันจะมีผลกะอะไรในรถเราบ้างค่ะ
หมายถึงเครื่องยนต์ตรงไหนค่ะที่จะเสื่อมหรือเสียง่ายๆอ่ะค่ะ
เพราะระยะหลังมาเนี่ยเครื่องมักสะดุดบ่อยเหมือนกัน ทั้งๆ ที่เปลี่ยน
ปีกผีเสี้อ และก็ไอเดิ้ล บางทีก็ให้อู่สินล้างไอเดิ้ลด้วย
แต่ปีกผีเสี้อที่เปลี่ยนมามันเป็นของมือ2อ่ะค่ะ แต่อู่เค้าก็รับประกัน
เนี่ยว่าจะกลับไปให้เค้าดูให้อีกครั้งอ่ะค่ะ
ปกติ ก้อไม่น่าจะมีปัญหาอะไรนะครับ...แต่ถ้าหาก ว่าใช้ไปนานๆแล้วเครื่องเริ่มสดุด สตาร์ทติดยาก
อาจเป็นอย่างที่ต้นบอกอ่ะครับ สายยางในถังน้ำมันท่าน...เริ่มจะกลับบ้านเก่าแล้วอ่ะ
ส่วนที่ว่าจะกระทบต่อชิ้นส่วนอื่นของรถยนต์ไหม? ผมคิดว่าไม่ครับ...เราเพราะมันไม่ได้แช่ไว้ตลอดอ่ะ มันมีการเปลี่ยนถ่ายตลอด
แต่สายปั๊มติ๊กที่มีปัญหาเนี่ย...ก้อเพราะว่ามันแช่อยู่ตลอดเวลาอะครับ...
เหมือนคนกินข้าว กันผักปลอดสาร กะผักเจือปนสาร อิ่มเหมือนกัน เติบโตทำงานได้เหมือนกัน....
....แต่ เจ็บป่วยไม่เหมือนกัน ประมาณนั้น...
ขอบคุณค่ะคุณหนานมา..นายช่างประจำเวปของเรา..ฮิ้วๆๆ :D :D
-
ขอถามคุณหนานมาค่ะ ว่าถ้าใช้แกสโซฮอล 95
เป็นประจำโดยไม่ได้เติมเบนซิน 95 เหมือนเมื่อก่อน
(โซฮอล95 ถูกกว่า) มันจะมีผลกะอะไรในรถเราบ้างค่ะ
หมายถึงเครื่องยนต์ตรงไหนค่ะที่จะเสื่อมหรือเสียง่ายๆอ่ะค่ะ
เพราะระยะหลังมาเนี่ยเครื่องมักสะดุดบ่อยเหมือนกัน ทั้งๆ ที่เปลี่ยน
ปีกผีเสี้อ และก็ไอเดิ้ล บางทีก็ให้อู่สินล้างไอเดิ้ลด้วย
แต่ปีกผีเสี้อที่เปลี่ยนมามันเป็นของมือ2อ่ะค่ะ แต่อู่เค้าก็รับประกัน
เนี่ยว่าจะกลับไปให้เค้าดูให้อีกครั้งอ่ะค่ะ
ปกติ ก้อไม่น่าจะมีปัญหาอะไรนะครับ...แต่ถ้าหาก ว่าใช้ไปนานๆแล้วเครื่องเริ่มสดุด สตาร์ทติดยาก
อาจเป็นอย่างที่ต้นบอกอ่ะครับ สายยางในถังน้ำมันท่าน...เริ่มจะกลับบ้านเก่าแล้วอ่ะ
ส่วนที่ว่าจะกระทบต่อชิ้นส่วนอื่นของรถยนต์ไหม? ผมคิดว่าไม่ครับ...เราเพราะมันไม่ได้แช่ไว้ตลอดอ่ะ มันมีการเปลี่ยนถ่ายตลอด
แต่สายปั๊มติ๊กที่มีปัญหาเนี่ย...ก้อเพราะว่ามันแช่อยู่ตลอดเวลาอะครับ...
เหมือนคนกินข้าว กันผักปลอดสาร กะผักเจือปนสาร อิ่มเหมือนกัน เติบโตทำงานได้เหมือนกัน....
....แต่ เจ็บป่วยไม่เหมือนกัน ประมาณนั้น...
ขอบคุณค่ะคุณหนานมา..นายช่างประจำเวปของเรา..ฮิ้วๆๆ :D :D
ใช้โลด ถ้าใช้แล้วเติมใหม่ประจำ (อย่างน้อยเดือนละครั้ง) อย่าให้แช่ถังจนน้ำมันเก่าครับ ผมทำอย่างงี้แล้วไม่เห็นเป็นไร
ที่พังบ่อยๆ เพราะใช้แก๊สจนไม่ใช้น้ำมันเลย เห็นแต่พวกนี้แหละที่พัง
-
เรื่องปั้มติ๊กชีโร่ นี่ขึ้นอยู่ที่บุญ วาสนาเป็นหลักครับ จริงๆนะ เหอะๆๆ
-
เรื่องปั้มติ๊กชีโร่ นี่ขึ้นอยู่ที่บุญ วาสนาเป็นหลักครับ จริงๆนะ เหอะๆๆ
เฮ้ย...ผมเปลี่ยนแต่ฝาถังกับท่อยางในถังนะไม่ได้เปลี่ยนปั้ม มันคงไม่พังง่ายๆมั้ง...
แต่ว่าเปลี่ยนแล้วยังไม่ได้ลองอัดเลย... แต่คิดว่าแรงดันในรางหัวฉีดคงนิ่งขึ้นเยอะฮะ...
ออ มีอีกเรื่องนึงครับ ที่ต้องระวัง ท่อน้ำมันไหลกลับครับ ถ้ามันตันหรือว่าไม่สมบูรณ์ มันจะมีอาการสะดุดเครื่องเดินไม่นิ่ง เช่นกันครับ เพราะว่า ระบบไหลน้ำมันมันรวนครับ :)
-
ถ้าปั้มติ๊กไม่เสีย แล้วน่าจะเป็นที่อะไรคะ เพื่อนถามมา เพราะก้อเป็นเหมือนกัน
ขอบคุณคร้า :D :D
-
ถ้าปั้มติ๊กไม่เสีย แล้วน่าจะเป็นที่อะไรคะ เพื่อนถามมา เพราะก้อเป็นเหมือนกัน
ขอบคุณคร้า :D :D
ก็ต้องดูว่าอาการยังไงแล้วครับ...
เวลาไล่อาการว่ามันรวนไม่รวน ก็ต้องถอดกรองเบ็นซินดูครับ ถ้าไม่ใช่ก็เหลือ ไฟจุดระเบิด กับอากาศ ไม่ก็ระบบควบคุมมันฮะ :)
-
ถ้าปั้มติ๊กไม่เสีย แล้วน่าจะเป็นที่อะไรคะ เพื่อนถามมา เพราะก้อเป็นเหมือนกัน
ขอบคุณคร้า :D :D
มีอีกจุดครับ เรกกูเรเต้อ เรียกอีกอย่างว่า ตัวรักษาแรงดันน้ำมันเชื้อเพลิงครับ เสียคือมันรั่วครับ
ทดลองโดยการ ติดเครื่อง แล้วดึงสายแวคคั้มออก แล้วสังเกตุ(ใช้เวลาไม่นานครับ)จะมีน้ำมันออกมา...นั่นแหละ
มันกลับเยอรมันแล้วครับ...
-
ขอคุณครับ ต้นอาการนี้มันเกินกับรถพี่เลย เพิ่งเปลี่ยนไปหมาดๆ 8)
-
ขอคุณครับ ต้นอาการนี้มันเกินกับรถพี่เลย เพิ่งเปลี่ยนไปหมาดๆ 8)
555 มันติดมาจากพี่แน่ๆเลย... 555 8) 8) 8)
-
แล้วน้ำเข้าไปได้ยังไงอ่ะครับ :มั้ง:
-
แล้วน้ำเข้าไปได้ยังไงอ่ะครับ :มั้ง:
มันอธิบายกันยาวนะ
เอาเป็นว่า แอลกอฮอล์ระเหยเร็วกว่าครับ เนื่องจากแอลกอฮอลร์มันจะมีน้ำผสมอยู่ด้วย
-
แล้วน้ำเข้าไปได้ยังไงอ่ะครับ :มั้ง:
มันอธิบายกันยาวนะ
เอาเป็นว่า แอลกอฮอล์ระเหยเร็วกว่าครับ เนื่องจากแอลกอฮอลร์มันจะมีน้ำผสมอยู่ด้วย
แอลกอฮอล์มันระเหยครับแล้วส่วนนึงไปจับตัวกับอากาศทำให้กลั่นตัวเป็นน้ำครับ....
ถ้าถามว่าทำไมในขวดเหล้าไม่มี เพราะว่าขนาดของปริมาณอากาศ และ ประมาณหน้าตัดพื้นที่ระเหย มันไม่สูงมากครับ...
ขนาด น้ำบัยที่อยู่ในถังใต้ดิน เวลาจะเปิดเพื่อวัดปริมาตร มันยังมีไอน้ำแกาะอยู่ที่ฝาเปิดหน่อยๆครับ :)
-
ตัว เรกกูเรเต้อ เนี่ย แพงมั้ย ราคาเท่าไหร่ ครับ
บางวัน ตอนเช้า ๆ เหมือน น้ำมันไม่รอ ที่ หัวฉีด อ่ะ
ต้อง สตาร์ท 2 ที ถึงจะติด
-
ตัว เรกกูเรเต้อ เนี่ย แพงมั้ย ราคาเท่าไหร่ ครับ
บางวัน ตอนเช้า ๆ เหมือน น้ำมันไม่รอ ที่ หัวฉีด อ่ะ
ต้อง สตาร์ท 2 ที ถึงจะติด
พี่ติดแก๊ส...ใช้วิธีตัดปั้มติกปว่าครับ... :มั้ง:
-
ตัว เรกกูเรเต้อ เนี่ย แพงมั้ย ราคาเท่าไหร่ ครับ
บางวัน ตอนเช้า ๆ เหมือน น้ำมันไม่รอ ที่ หัวฉีด อ่ะ
ต้อง สตาร์ท 2 ที ถึงจะติด
ดับเครื่องขณะเป็นแก๊สหรือเปล่าครับ....
ถ้าดับเครื่องขณะเป็นแก๊ส ให้จูนแก๊สใหม่ครับ...แก๊สมันยังหนาอยู่
ช่วงตอนสตาร์ทด้วยน้ำมันมันยังมีแก๊สที่ตกค้างตามท่อไอดีผสมอยู่ด้วย ก้อเลยสตาร์ทยาก
รถผมแต่ก่อนเป็น ตอนนี้ไม่เป็นแล้วครับ....
-
ตัว เรกกูเรเต้อ เนี่ย แพงมั้ย ราคาเท่าไหร่ ครับ
บางวัน ตอนเช้า ๆ เหมือน น้ำมันไม่รอ ที่ หัวฉีด อ่ะ
ต้อง สตาร์ท 2 ที ถึงจะติด
กรณีผม สต๊าทยากมาก ตอนเช้า 2-3 ครั้งกว่าจะติดปรากฎว่า .... (ตามรูปนะครับ)
ติดแก๊สมาสองปี ใช้น้ำมันไปสองถัง (ปีละถัง) 8)
โดนเปลี่ยนปั้มติ๊ก+กรองเบนซิล+ลูกลอย(สายไปเปื่อยหมด) ไปสองพันห้า
แต่ผมว่าก็คุ้มนะ สองปีสองพันห้า จริงๆอาจไม่ใช่สองปีก็ได้ เพราะปั้มติ๊กตัวเก่าก็แปลงมา แต่รถพึ่งอยู่กับผมมาสองปี เดี๋ยวลองนับหนึ่งใหม่ดู
-
อันนี้กรองเบนซิล ดำๆในรูปคือสิ่งที่ไหลออกมาจากกรองนะคร๊าบบบ เหอๆ น่ากลัวโคตรๆ มิน่าว่าสต๊าทไม่ค่อยติด 8)
-
ตัว เรกกูเรเต้อ เนี่ย แพงมั้ย ราคาเท่าไหร่ ครับ
บางวัน ตอนเช้า ๆ เหมือน น้ำมันไม่รอ ที่ หัวฉีด อ่ะ
ต้อง สตาร์ท 2 ที ถึงจะติด
กรณีผม สต๊าทยากมาก ตอนเช้า 2-3 ครั้งกว่าจะติดปรากฎว่า .... (ตามรูปนะครับ)
ติดแก๊สมาสองปี ใช้น้ำมันไปสองถัง (ปีละถัง) 8)
โดนเปลี่ยนปั้มติ๊ก+กรองเบนซิล+ลูกลอย(สายไปเปื่อยหมด) ไปสองพันห้า
แต่ผมว่าก็คุ้มนะ สองปีสองพันห้า จริงๆอาจไม่ใช่สองปีก็ได้ เพราะปั้มติ๊กตัวเก่าก็แปลงมา แต่รถพึ่งอยู่กับผมมาสองปี เดี๋ยวลองนับหนึ่งใหม่ดู
สายน้ำมันปั๊มติ๊กของท่านอะ มันเดิมๆเลยนี่นาาาา ดูจากโค๊ด ที่ปั๊มติดสายมา 4/3/94
ก้อนาจะประมาณ 8 ปี ได้มั๊ง
-
น่าจะเกิน 8 ครับพี่ ถ้ามันปี 94 ผมเปลี่ยนวันนี้ปี 2009 ก็ 15 ปีพอดี :o
-
...สมควรแก่สังขารมันแล้วหล่ะ ;D ;D
-
:-X อันนี้คือที่สตาต์ยากใช่มะ
-
:-X อันนี้คือที่สตาต์ยากใช่มะ
ชิโรโร่ กำลังทำตัวเลียนแบบเนี้ย... :วิญญาณ: :วิญญาณ: :วิญญาณ:
-
:-X อันนี้คือที่สตาต์ยากใช่มะ
แม่นๆ ใครอาการแบบนี้ สต๊าทยาก ติดแล้วดับ เหยียบแล้วหน่วงๆไม่ยอมวิ่ง แต่ใช้แก๊สไม่เป็น เปิดมาดูหน้าตามันได้เลยครับ กำตังไว้ด้วย ยกเซ็ตแบบผมราวๆสามพันมีทอน :)
-
:-X อันนี้คือที่สตาต์ยากใช่มะ
แม่นๆ ใครอาการแบบนี้ สต๊าทยาก ติดแล้วดับ เหยียบแล้วหน่วงๆไม่ยอมวิ่ง แต่ใช้แก๊สไม่เป็น เปิดมาดูหน้าตามันได้เลยครับ กำตังไว้ด้วย ยกเซ็ตแบบผมราวๆสามพันมีทอน :)
ได้ข่าวแว๊ป ๆ ว่าวันนี้ไปเช็คปั้มติ๊กท่านลาโลกนี่หน่า
จำผิดป่าว ละเมอๆๆๆ
:อุ่น:
-
:วิญญาณ: ของจั๊วแดงงงกว่า ครับ ปั้มติ๊กใหม่ สายใหม่ วิ่งๆ พอร้อนๆซัก90 กดปุ๊บหัวทิ่มๆๆๆๆ จนต้องจอด เลยลองถอดกรองมาดูโอแม่เจ้า น้องสนิมตรึม เป่าไม่ไปเลยเหละ ถ้าใครเคยเอาของใหม่มาเป่าจะรู้ว่าสบายๆมากๆ
*** ขั้นต่อไปยกถังลงมาล้างครับ เดี๋ยวเอารูปมาฝากนะครับถ้ามีปัญญา
ห้ามขับเกิน 3000 รอบเป็นเฉพาะตอนกลางวันคือร้อนจะชอบเป็น ถ้าเย็นๆ มืดๆ สบายมาก สตาร์ชึ่งเลย 1 เดี่ยวติดด
ผมละมึนนนเหอะๆๆ
-
:วิญญาณ: ของจั๊วแดงงงกว่า ครับ ปั้มติ๊กใหม่ สายใหม่ วิ่งๆ พอร้อนๆซัก90 กดปุ๊บหัวทิ่มๆๆๆๆ จนต้องจอด เลยลองถอดกรองมาดูโอแม่เจ้า น้องสนิมตรึม เป่าไม่ไปเลยเหละ ถ้าใครเคยเอาของใหม่มาเป่าจะรู้ว่าสบายๆมากๆ
*** ขั้นต่อไปยกถังลงมาล้างครับ เดี๋ยวเอารูปมาฝากนะครับถ้ามีปัญญา
ห้ามขับเกิน 3000 รอบเป็นเฉพาะตอนกลางวันคือร้อนจะชอบเป็น ถ้าเย็นๆ มืดๆ สบายมาก สตาร์ชึ่งเลย 1 เดี่ยวติดด
ผมละมึนนนเหอะๆๆ
ล้างถังแล้วเปลี่ยนกรองซักรอบป่ะ น่าจะดีขึ้น :)
-
แล้ว astra x20 ของไอ้อ้อมมันมาจากสาเหตุนี้ด้วยรึป่าว??
-
??? คันนั้นเกิดจากระบบกันขโมยครับ มันไม่รู้ช๊อตตรงไหน พี่อ้วนยังกุมขมับอยู่เลยครับ
-
??? คันนั้นเกิดจากระบบกันขโมยครับ มันไม่รู้ช๊อตตรงไหน พี่อ้วนยังกุมขมับอยู่เลยครับ
อาการมันเป็นยังงัยเหรอครับ บางทีมันอาจเป็นสายที่ส่งไฟไปหาไฟเลี้ยวก้อได้ครับ
ืคือแทนที่มันจะแยกออกเป็น ขวาซ้าย มันกลับพ่วงกันในกล่องแล้วแบ่งสายโผล่มาสองเส้นเอา... :-X
-
หลังจากที่...ปั๊มติ๊กเจ้าบอมบ์.... ลาโลกไปแล้ว....
รถผมซึ่มมีอาการคล้ายกันจึงต้องทำการผ่าตัดด่วนครับ... วันนี้ เลยมือบอน... แกะเองครับพี่น้อง...
ข้อควรระวัง : น้ำมันเป็นอันตราย และไวไฟ ต้องรอบคอบในการจัดการนะครับ
หลังจากมุดๆดูที่กรองเบ็นซิน แล้วไม่มีขี้ผงดำๆ ก็เลยจำใจต้องเปิดฝาถังอีกรอบครับ...
ก็มาเจอ... ขี้ผง...เยอะพอดู... :วิญญาณ:
ถ่ายมาอาจไม่ชัดนะครับ มันมีขี้ผงแบบ เละๆด้วย... :วิญญาณ:
-
คือขับๆอยู่เหมือนว่ารถโดนขโมยนะครับ มันก็ตัดซะงั้น แต่ก็สตาร์ได้ปกติ แล้วก็ตัดประมาณนั้นต้องหาตัวปัญหาของกันขโมยก่อนนะครับว่ามันอยู่ตรงไหนเหอะๆ ผมฟังแล้วยัง งง เหอะๆ
??? ???
-
ก็เลยใช้วิธีชาวบ้านครับ เพราะว่า ช่างเต้ยบอกว่า ไม่แนะนำให้ถอดกระป๋องออกมาครับ เดี๋ยวงานเข้า... ;D ;D ;D
ใช้หลอดดูดค่อยๆ ดูดใส่แก้วครับ... เอานิ้วปิด แล้วก็ดูดแบบ สูญญากาศ ครับ ง่ายๆ หลอดไม่ละลายครับ... :)
-
แต่ที่ละลายคือ แก้วครับ... pp ไม่ทน เบนซินนะครับพี่น้อง... เป็นเทอร์โมเซ๊ตนิเอง.... :วิญญาณ: :วิญญาณ: :วิญญาณ: :วิญญาณ:
แล้วก็ทำการเปลี่ยนปั้มติ๊กของกลอฟ์ ลงไปด้วยเลยครับ... อิอิไหนๆ ก็รื้อออกมาแล้ว... :D
คาดว่าคงต้องดีขึ้นนะครับ... ยังไม่ได้ลองรถเลย... :-[
-
คือขับๆอยู่เหมือนว่ารถโดนขโมยนะครับ มันก็ตัดซะงั้น แต่ก็สตาร์ได้ปกติ แล้วก็ตัดประมาณนั้นต้องหาตัวปัญหาของกันขโมยก่อนนะครับว่ามันอยู่ตรงไหนเหอะๆ ผมฟังแล้วยัง งง เหอะๆ
??? ???
แบบนี้...เซ็นเซอร์มันทำงานไวไปอะผมว่า...หรือไม่ก้อยึดตัวเซ็นเซอร์ไม่แน่น
พอมันกระเทือน มันก้อทำงานเลยงัย...
เอ....แต่ว่า พอเราขับรถแล้ว ระบบกันขโมยมันต้องตัดออกสิใช่ป่าว...
แต่ที่ละลายคือ แก้วครับ... pp ไม่ทน เบนซินนะครับพี่น้อง... เป็นเทอร์โมเซ๊ตนิเอง.... :วิญญาณ: :วิญญาณ: :วิญญาณ: :วิญญาณ:
แล้วก็ทำการเปลี่ยนปั้มติ๊กของกลอฟ์ ลงไปด้วยเลยครับ... อิอิไหนๆ ก็รื้อออกมาแล้ว... :D
คาดว่าคงต้องดีขึ้นนะครับ... ยังไม่ได้ลองรถเลย... :-[
เริ่มน่ากลัวขึ้นทุกวันๆ แล้วนะเนี่ย... :shock: :shock:
-
คือขับๆอยู่เหมือนว่ารถโดนขโมยนะครับ มันก็ตัดซะงั้น แต่ก็สตาร์ได้ปกติ แล้วก็ตัดประมาณนั้นต้องหาตัวปัญหาของกันขโมยก่อนนะครับว่ามันอยู่ตรงไหนเหอะๆ ผมฟังแล้วยัง งง เหอะๆ
??? ???
แบบนี้...เซ็นเซอร์มันทำงานไวไปอะผมว่า...หรือไม่ก้อยึดตัวเซ็นเซอร์ไม่แน่น
พอมันกระเทือน มันก้อทำงานเลยงัย...
เอ....แต่ว่า พอเราขับรถแล้ว ระบบกันขโมยมันต้องตัดออกสิใช่ป่าว...
นี่แหละครับ... ที่ผมบอกว่าอย่าใช้ กันขโมย คลองถม.... ถ้ามันไม่รวนก็ดีไป... ถ้ามันรวนก็ ไล่กันตายครับ... :ตาย: :ตาย: :ตาย: :ตาย: :ตาย: :ตาย:
-
แล้วงี้เอากันขโมยออกเลยไม่ได้เหรอค่ะ
เพราะรถอย่างเราๆ
นี้ไม่น่าจะถูกขโมยแล้วมั่งค่ะ :เครียด: :เครียด:
-
เจอไอ้อ้อมเมื่อตอนเที่ยง ..พี่ก่ลืมบอก ว่า.. ถ้าอู่สุรชัยจับอะไรไม่เจอ ก่เอาเข้าให้อู่สินเช็คเท็ค 2 เท็ค 3 เหอะ พี่ว่าชัวร์กว่า..
(นอกเรื่องซะแล้ว..edit เอาไปที่กระทู้รถไอ้อ้อมก่แล้วกันนะ..)
-
แฮะๆๆ หลังจาก เปลี่ยนปั๊มติกไม่ดีขึ้น... ตอนนี้กำลังจะเปลี่ยนคืนแล้วครับ แต่ว่า ผมลองเปลี่ยนกรองเบ็นซิน...ปรากฏว่า.... ผงเพียบเลย... ดูที่พื้นนะคัรบ... แล้วก็เลยผ่ามาให้ดูเล่นๆครับ... :)
เดี๋ยววันนี้ตอนถอดปั้๊มจะถ่ายให้ดูเป็นระยะๆครับ... :)
-
แหะๆๆกลับมารายงานครับหลังจากที่แจ้งว่าเปลี่ยนปั้มเป็น 2j แล้วรถมันแปลกๆ เร่งไม่กวาดแบบเมื่อก่อน สตาท์ติิดยาก(คล้ายอาการน้ำมันำม่ค้างในสาย..
ก็เลย รื้ออีกรอบครับ... :)
ปรากฏว่า.. ผมพลาดเอง... ขันแคมป์รัดสายมันตายครับไขได้ยังไม่สุดก็แน่นแล้ว.. ผมเลยขันอัดได้ไม่เต็มที่ เลยเกิดการรั่วออกของแรงดันครับ... แล้วสิ่งที่ไม่คาดคิดคือ.... เปลืองน้ำมันมากครับ... :ไม่: :ไม่: :ไม่: :ไม่:
เพราะว่า พอสายมันรั่ว น้ำมันก็ฉีดลงถังกลายเป็นไอเบ็นซินตลอดเวลาที่สตาท์เครื่อง.... ค่อยๆระเหิยไปเรื่อยๆ...มั้ง :มั้ง:
แล้วยังเจอว่า ในถังมีตะกอน ผงโลหะครับ มีอีกแ้ล้วไม่รู้เป็นเพราะว่าน้ำมัน เบ็นซิน 95 ที่นี่ มันขายน้อยเลยเกิดตะกอนหรือไม่ แต่รกติมันต้องมีตัวกรอง ก่อนที่จะเข้าหัวจ่ายครับ แปลกจริงๆเลย สงสัยต้องเอาไปถอดถังล้างบ้างแล้ว...... :เครียด:
ตอนนี้ สายขันแน่นแล้ว ก็วิ่งได้ปรกติเลยครับ รอบมาไวเหมือนเมื่อก่อนแล้ว... :) ไม่รู้ว่าเพราะไอ้นี่หรือเปล่าตอนที่ลงแข่งรถมันเร่งไม่ขึ้น :เครียด: :เครียด: :เครียด:
-
...ทำบ่อยๆ ความผิดพลาดก้อจะน้อยลงๆ ไปเองครับ ผมตอนเริ่มซ่อมรถเองก้อต้องรื้อเข้ารื้อออกบ่อยๆเลยครับ :จุก:
-
Price Reference นะครับ
ปั้มคอร์ซ่า 1.4 แปดวาล์ว มีของแท้มือสองครับ ราคา 1500 บาท
ตอบ: 15/10/2009 10:13 am
-
เพิ่งเอาเมก้าไปติดแก๊สหัวฉีดมาครับ เอาแบบสตาร์ทเป็นแก๊สได้เลย ตอนลองขับจูนแก๊สปรากฏท่อน้ำมันตรงกรองเบนซินหลุดพอดี (เหม็นมาก) เลยลองสลับมาใช้น้ำมัน สรุปดับกลางอากาศเลยครับ (ดีที่ท่อน้ำมันฉีดออกทางด้านตรงข้ามกับท่อไอเสีย ....เฮ้อ เจี๋ยวกันปาย) เลยถอดฟิวส์ปั้มติก แล้วสตาร์ทแก๊สจนขับกลับอู่มาแก้ไขจนได้
เลยเอาข้อดีมาฝากเผื่อมีความเห็นเรื่องนี้ครับ
1.ถ้าติดแก๊สลองแบบใช้แก๊สสตาร์ตได้ เสียเพิ่มแค่รีเลย์ตัดปั้มติกตัวนึงครับ(เอาแบบหน่วงเวลาหลังจากสลับน้ำมันเป็นแก๊ส) จะได้ยืดอายุปั้มแต่ไม่ยืดอายุท่อในถังให้ไม่แตก
2.การตัดปั้มติ๊กเป็นเรื่องปลอดภับสำหรับรถเกิน 10 ปีขึ้นไป (แต่กระตุกนิดหน่อยตอนเปลี่ยนจากแก๊สเป็นน้ำมันกระทันหันตอนเร่งส่ง หรือรอบสูง และหากใช้รีเลย์แบบไม่หน่วงเวลา จะเปลี่ยนน้ำมันเป็นแก๊สได้ไม่ราบรื่นเพราะตัดทีเดียวหมด ไม่ได้แบบเรียงสูบ)
3.ระบบนี้คงต้องศึกษาให้ระเอียดสำหรับคนไม่เป็นรื่องช่างครับ อันตรายเหมือนกัน เพราะหากระบบน้ำมันเสียแล้วยังดื้อขับด้วยแก๊สต่อไปโดยไม่รู้สาเหตุ อาจถึงขั้นไฟไหม้ได้
ข้อดีก็คงอยู่ที่ ตอนท่านที่ใช้รถต่างจังหวัด แล้วเกิดอาการท่อแตก หรือปั้มเน่าเสียกลางทาง เป็นอะไรที่สุดจะบรรยายได้ครับ เหมือนความร้อนขึ้นแล้วฝาโก่ง....ไปไม่เป็นเลย
ผมได้ช่างที่พี่เข้แนะนำมาครับ เจ๋งดีนะ หากใครอยากติด Chev หรือ Opel พี่แกจูนได้เนียนดี
-
ผมว่ากำลังจะลองระบบ เวลาใช้แก๊สให้ ปั้มทำงานที่รอบเดินเบาครับ ให้น้ำมันมันไหลเลี้ยงระบบท่อน้ำมันบ้าง ไม่งั้นมันจะแตกฮะ ไม่ก็ สตาท์ น้ำมันทุกๆเช้าครับ แฮะๆๆ :)
ป.ล. ได้ที่ติดแก๊สใหม่อีกแล้ว... :D
-
โดยปกติทั่วไป....การใช้สวิทย์ออโต้ ไม่ว่าจะเป็นระบบหัวฉีด หรือ ดูด
สวิทย์ออโต้ มันจะมีโหมด อีเมอเจนซี่ (โหมดฉุกเฉิน) สามารถที่จะสตาร์ทด้วยแก๊สได้ครับ
ลองเอาคู่มือมาศึกษาดูครับ เวลาไปติดแก๊สที่ไหน ก้ออย่าลืมขอคู่มือของอุปกรณ์ที่ติดตั้งมาด้วยนะครับ
มันมีประโยชน์มากๆ
-
เรื่องปั๊มน้ำมันเชื้อเพลิงถ้าปั๊มเชื้อเพลิงในถังเสีย ถ้าติดเป็นแบบ ปั๊มนอกถังน้ำมันจะดีกว่าหรือป่าว :มั้ง:
เห็นว่ามันเปลี่ยนง่ายกว่าแบบอยู่ในถัง
(แล้วราคาปั๊มเชื้อเพลิงอยู่นอกถังราคาแพงไหม ) :)
-
เรื่องปั๊มน้ำมันเชื้อเพลิงถ้าปั๊มเชื้อเพลิงในถังเสีย ถ้าติดเป็นแบบ ปั๊มนอกถังน้ำมันจะดีกว่าหรือป่าว :มั้ง:
เห็นว่ามันเปลี่ยนง่ายกว่าแบบอยู่ในถัง
(แล้วราคาปั๊มเชื้อเพลิงอยู่นอกถังราคาแพงไหม ) :)
ข้อเสียเลยนะ
1. ราคาแพงกว่า 2 - 3 เท่า แล้วแต่ยี่ห้อ
2. เสียงดัง ตลอกเวลาจะทรมานหูเปล่าๆ
ถ้าเป็นรถบ้าน แอร์เย็น เพลงเพราะ เลือกมือสองแรงดัน 3 Bar พอครับ ของญี่ปุ่นนี่แหละ ราคาตั้งแต่ 500 - 1000 บ.
-
เรื่องปั๊มน้ำมันเชื้อเพลิงถ้าปั๊มเชื้อเพลิงในถังเสีย ถ้าติดเป็นแบบ ปั๊มนอกถังน้ำมันจะดีกว่าหรือป่าว :มั้ง:
เห็นว่ามันเปลี่ยนง่ายกว่าแบบอยู่ในถัง
(แล้วราคาปั๊มเชื้อเพลิงอยู่นอกถังราคาแพงไหม ) :)
ข้อเสียเลยนะ
1. ราคาแพงกว่า 2 - 3 เท่า แล้วแต่ยี่ห้อ
2. เสียงดัง ตลอกเวลาจะทรมานหูเปล่าๆ
ถ้าเป็นรถบ้าน แอร์เย็น เพลงเพราะ เลือกมือสองแรงดัน 3 Bar พอครับ ของญี่ปุ่นนี่แหละ ราคาตั้งแต่ 500 - 1000 บ.
ข้อดีบ้าง...
ปั้มนอกถัง ออกแบบไว้สำหรับ รถแข่งครับ...
เพราะเขาเจอปัญหาว่า เวลาที่ปั้มมันพัง หรือมีปัญหา ถ้าอยู่ในถังมันซ่อมยากครับ.... ง่ายๆแค่เนี้ยฮะ.... :)
ที่เหลือ รถบ้าน... ใช้แบบรถบ้านครับ ขนาดรถผม อยู่ในถัง เวลาทำงานผมยังได้ยินเสียงหึ่งๆเลย... ดังมาก.. :ไม่:
-
เรื่องปั๊มน้ำมันเชื้อเพลิงถ้าปั๊มเชื้อเพลิงในถังเสีย ถ้าติดเป็นแบบ ปั๊มนอกถังน้ำมันจะดีกว่าหรือป่าว :มั้ง:
เห็นว่ามันเปลี่ยนง่ายกว่าแบบอยู่ในถัง
(แล้วราคาปั๊มเชื้อเพลิงอยู่นอกถังราคาแพงไหม ) :)
ข้อเสียเลยนะ
1. ราคาแพงกว่า 2 - 3 เท่า แล้วแต่ยี่ห้อ
2. เสียงดัง ตลอกเวลาจะทรมานหูเปล่าๆ
ถ้าเป็นรถบ้าน แอร์เย็น เพลงเพราะ เลือกมือสองแรงดัน 3 Bar พอครับ ของญี่ปุ่นนี่แหละ ราคาตั้งแต่ 500 - 1000 บ.
แรงดัน 3 บาร์ หมายถึงปั๊มนอกถังใช่ไหมครับ
-
ในถังครับ นอกถังมันปั๊มแรงดันสูง 5 barขึ้นไปทั้นั้นเลยอ่ะ แล้วแต่ยี่ห้อด้วย แต่ส่วนใหญ่เค้าจะดูที่อัตราการ Flow L./min ครับ
-
เรื่องปั๊มน้ำมันเชื้อเพลิงถ้าปั๊มเชื้อเพลิงในถังเสีย ถ้าติดเป็นแบบ ปั๊มนอกถังน้ำมันจะดีกว่าหรือป่าว :มั้ง:
เห็นว่ามันเปลี่ยนง่ายกว่าแบบอยู่ในถัง
(แล้วราคาปั๊มเชื้อเพลิงอยู่นอกถังราคาแพงไหม ) :)
ข้อเสียเลยนะ
1. ราคาแพงกว่า 2 - 3 เท่า แล้วแต่ยี่ห้อ
2. เสียงดัง ตลอกเวลาจะทรมานหูเปล่าๆ
ถ้าเป็นรถบ้าน แอร์เย็น เพลงเพราะ เลือกมือสองแรงดัน 3 Bar พอครับ ของญี่ปุ่นนี่แหละ ราคาตั้งแต่ 500 - 1000 บ.
แรงดัน 3 บาร์ หมายถึงปั๊มนอกถังใช่ไหมครับ
ในถังครับ...
ปั้มนอกถังอย่าไปใช้ครับ มันต้องมี อุปกรณ์พ่วงของระบบมันอีกครับ.... :)
หรือว่าจะทำรถแข่งฮะ... :มั้ง:
-
เรื่องปั๊มน้ำมันเชื้อเพลิงถ้าปั๊มเชื้อเพลิงในถังเสีย ถ้าติดเป็นแบบ ปั๊มนอกถังน้ำมันจะดีกว่าหรือป่าว :มั้ง:
เห็นว่ามันเปลี่ยนง่ายกว่าแบบอยู่ในถัง
(แล้วราคาปั๊มเชื้อเพลิงอยู่นอกถังราคาแพงไหม ) :)
ข้อเสียเลยนะ
1. ราคาแพงกว่า 2 - 3 เท่า แล้วแต่ยี่ห้อ
2. เสียงดัง ตลอกเวลาจะทรมานหูเปล่าๆ
ถ้าเป็นรถบ้าน แอร์เย็น เพลงเพราะ เลือกมือสองแรงดัน 3 Bar พอครับ ของญี่ปุ่นนี่แหละ ราคาตั้งแต่ 500 - 1000 บ.
แรงดัน 3 บาร์ หมายถึงปั๊มนอกถังใช่ไหมครับ
ในถังครับ...
ปั้มนอกถังอย่าไปใช้ครับ มันต้องมี อุปกรณ์พ่วงของระบบมันอีกครับ.... :)
หรือว่าจะทำรถแข่งฮะ... :มั้ง:
ไม่ได้ทำรถแข่งครับ ( หุ หุ)
ก็แค่อยากทราบราคาเฉยๆครับ
1.พอทราบไหมปั๊ม ยี่ห้อบอสแบบที่รถสนามราคาประมาณเท่าไหร่ แล้วต้องต่ออะไรพ่วงครับ ขอคร่าวๆ เป็นความรู้ :ตาปิ้ง:
2.ถ้าเรื่องความทนทานปั๊มภายในถังอายุการใช้งานนานกว่ามากไหมครับถ้าเทียบกับปั๊มภายนอก (ยี่ห้อบอส) :ตาปิ้ง:
-
เบิกใหม่ มีตั้งแต่ หลัก พัน ยันหลัก หมื่น ครับ... แต่มือ 2 ก็ประมาณ 2-4000 แล้วแต่ยี่ห้อครับ...
ระบบ ต่อพ่วงของมัน เอาเท่าที่ผมทราบนะครับ ผมไม่เคยต่อนะ แค่ถามๆเพื่อนๆมา...
โดยปรกติ การที่แปลงปั้มในถังออกมานอกถัง ห้ามเอาปั้มในถังมาพิเรนดัดแปลงเด็ดขาด เพราะว่า ปั้มในถังมันจะใช้น้ำมันเป็นตัวระบายความร้อนครับ... หน้าตาก็ไม่เหมือนกัน...
ระบบคร่าวๆ
1. แบบไม่มีถัง A(ถังพักน้ำมันกันมันกระฉอกเวลาเข้าโค้ง) ปั้มนอกถัง 1 ตัว ดูดน้ำมัน ดิบๆจากถังเดิมเลย (ในถังยังมีกรองหยาบอยู่) อันนี้ใช้ดัดแปลงแบบลูกทุ่ง แล้วก็ต่อด้วย กรองละเอียดแบบปรกติที่เราๆใช้ๆกัน แรคกูเรเตอร์ ใช้ของเดิมที่หน้าเครื่อง ใช้แข่งขันไม่ค่อยดีนะครับ แต่ขับไม่ซีเรียส ถ้าน้ำมันพอก็เป็นอันใช้ได้
2. แบบมีถัง A เริ่มจากปั้มตัวแรกดูดจากถังหลักมากัง A (มีระบบกรองอะไรก็จบตรงนี้เลย) จากถัง A ไปหน้าเครื่อง จะใส่ 1-2 ตัวก็แล้วแต่การใช้น้ำมันของเครื่อง บางคันอาจจะเอาเรคกูลเรเตอร์มาใช้ตรงนี้เลย เพื่อการซ่อมบำรุง
แต่การติดตั้งทั้งหมดต้องยึดให้แน่นหนามั่นคง อยู่ห่างจากวัสดุติดไฟ และไม่มีวัสดุซึมน้ำมันอยู่ใกล้ๆครับ เดี๋ยว บรึม... :วิญญาณ:
ที่ถามเรื่อง ปั้มนอก..ของบอส น่าจะเป้นที่ใช้กับรถเบนซ์ แน่ๆเลย... เขาออกแบบมาอย่างนั้นอ่ะฮะ ผมไม่ทราบรายละเอียดนะครับ... :มั้ง:
ความคงทนเรื่องการใช้งานผมไม่ทราบ แต่ว่า ถ้าปั้มมัน จ่ายน้ำมัน Spec 300L/HR MAX PRESS 8 BAR ท่อน้ำมันคงต้องยกใหม่ทั้งชุด เรคต้องเป็นเรคแต่ง เปลี่ยนระบบไปเยอะฮะ...ต้องดูแลดีๆด้วย...ของที่มันออกแบบมาแบบนั้นต้อง ดูแลมันดีๆครับ ความปลอดภัยมันต้องใส่ใจมากกว่าเดิม....
ประมาณนี้นะฮะ ผมไม่ได้ถามรายละเอียด อาจจะมีอะไรไม่ครบ แล้วคุยกันนานแล้วด้วยครับ จำไม่ค่อยได้ เอาเป็นข้อมูลคร่าวๆก่อนแล้วกัน... :น้ำร้อน:
-
ของเรา ก็ Bosch ครับ.. แต่เป็นในถัง
-
เบิกใหม่ มีตั้งแต่ หลัก พัน ยันหลัก หมื่น ครับ... แต่มือ 2 ก็ประมาณ 2-4000 แล้วแต่ยี่ห้อครับ...
ระบบ ต่อพ่วงของมัน เอาเท่าที่ผมทราบนะครับ ผมไม่เคยต่อนะ แค่ถามๆเพื่อนๆมา...
โดยปรกติ การที่แปลงปั้มในถังออกมานอกถัง ห้ามเอาปั้มในถังมาพิเรนดัดแปลงเด็ดขาด เพราะว่า ปั้มในถังมันจะใช้น้ำมันเป็นตัวระบายความร้อนครับ... หน้าตาก็ไม่เหมือนกัน...
ระบบคร่าวๆ
1. แบบไม่มีถัง A(ถังพักน้ำมันกันมันกระฉอกเวลาเข้าโค้ง) ปั้มนอกถัง 1 ตัว ดูดน้ำมัน ดิบๆจากถังเดิมเลย (ในถังยังมีกรองหยาบอยู่) อันนี้ใช้ดัดแปลงแบบลูกทุ่ง แล้วก็ต่อด้วย กรองละเอียดแบบปรกติที่เราๆใช้ๆกัน แรคกูเรเตอร์ ใช้ของเดิมที่หน้าเครื่อง ใช้แข่งขันไม่ค่อยดีนะครับ แต่ขับไม่ซีเรียส ถ้าน้ำมันพอก็เป็นอันใช้ได้
2. แบบมีถัง A เริ่มจากปั้มตัวแรกดูดจากถังหลักมากัง A (มีระบบกรองอะไรก็จบตรงนี้เลย) จากถัง A ไปหน้าเครื่อง จะใส่ 1-2 ตัวก็แล้วแต่การใช้น้ำมันของเครื่อง บางคันอาจจะเอาเรคกูลเรเตอร์มาใช้ตรงนี้เลย เพื่อการซ่อมบำรุง
แต่การติดตั้งทั้งหมดต้องยึดให้แน่นหนามั่นคง อยู่ห่างจากวัสดุติดไฟ และไม่มีวัสดุซึมน้ำมันอยู่ใกล้ๆครับ เดี๋ยว บรึม... :วิญญาณ:
ที่ถามเรื่อง ปั้มนอก..ของบอส น่าจะเป้นที่ใช้กับรถเบนซ์ แน่ๆเลย... เขาออกแบบมาอย่างนั้นอ่ะฮะ ผมไม่ทราบรายละเอียดนะครับ... :มั้ง:
ความคงทนเรื่องการใช้งานผมไม่ทราบ แต่ว่า ถ้าปั้มมัน จ่ายน้ำมัน Spec 300L/HR MAX PRESS 8 BAR ท่อน้ำมันคงต้องยกใหม่ทั้งชุด เรคต้องเป็นเรคแต่ง เปลี่ยนระบบไปเยอะฮะ...ต้องดูแลดีๆด้วย...ของที่มันออกแบบมาแบบนั้นต้อง ดูแลมันดีๆครับ ความปลอดภัยมันต้องใส่ใจมากกว่าเดิม....
ประมาณนี้นะฮะ ผมไม่ได้ถามรายละเอียด อาจจะมีอะไรไม่ครบ แล้วคุยกันนานแล้วด้วยครับ จำไม่ค่อยได้ เอาเป็นข้อมูลคร่าวๆก่อนแล้วกัน... :น้ำร้อน:
ปั๊มที่อยู่ในถังน้ำมันใช้น้ำมันเป็นตัวระบายความร้อน
แล้วถ้าในกรณีที่ิว่าน้ำมันหมดถังแล้ว
(ซึ่งในขณะนั้นน่าจะเหลืีอน้ำมันก้นถัง+่ไอน้ำมันแล้ว)
และในขณะนั้นระบบเกจ์น้ำมันเผอิญเสีย+ไฟโชว์ไม่เตือน
แล้วก็บวก user ที่ไม่รู้(ไม่ได้เอะใจ)
็ู้ซึ่งเห็นว่าไฟโชว์ไม่เตือน เข็มน้ำมันก็ไม่ตกขีดแดง
สตาร์ทจนกระทั่งปั๊มในถังน้ำมันร้อนมากๆ... จะมีโอกาสไฟไหม้ไหม?
(อย่าพึ่งรำคาญนะที่ผมถามเยอะ)
-
ถ้ามันมีน้อย จนต่ำมาก ไม่ทันได้ใช้งานหรอก เหลือประมาณ 2-3 ลิตร รถก็ดับแล้วแระ
แต่ก่อนที่จะดับ เสียงปั๊มติ๊ก มันจะดังอยู่ข้างหลังตลอดเวลา เหมือนเสียงลมออก ..ยังงัยๆก็ต้องรำคาญ
ยกเว้นคนที่มันใช้อย่างเดียว ไม่ดูเกจ์ ไม่สนใจเสียง รถสตาร์ทได้กรูก็ไป อันนี้สิ รถดับคาที่เลย 555
-
^
ส่วนมากน้ำมันหมดก็รถดับก่อนครับ...
แต่อาจจะมีปัญหาเวลาที่ใช้แก๊ส แล้ว ช่างไม่ได้ตัดปั้มติืก แล้วเติมน้ำมันเหลือก้นถังน้อยมาก... เคยเจอว่า ถังบุบ ครับ เพราะว่า มันเกิดแรงดูด... (ของผมเอง) แต่มันมีจากหลายสาเหตุนะครับ ท่อน้ำมันไหลกลับตัน หรือว่า ถังดักไอเบ็นซินตันก็ถังบุบฮะ...
รถที่ใช้แก๊ส เขาถึงได้บอกว่าให้เติมน้ำมันเลี้ยงเอาไว้ประมาณ 1/4 ถังเสมอ เป้นอย่างต่ำครับ เพื่อกันความซวย... :)
คำถามไหนตอบได้ก็ตอบฮะ บางทีผมก็ไม่รู้แฮะๆๆๆ :)
-
ส่วนใหญ่ในถัง แต่ก่อนของ RB26 แรงสุด เดี๋ยวนี้เค้าเล่น walbro ของ evo vii กัน นอกถังใช้ bosch 044 2ตัวอัดหัวท้าย
ใหลกลับกลาง ระวัง bosch เทียม เยอะมาก :หนาว: :หนาว:
-
ครังหนึ่งเคยเกิดกับตัวเองมา รถสตาร์ทไม่ติด ช่างแถวบ้านมาตรวจเช็ค บอกปั้มติกเสีย และก็ซ่อมไม่ติด ก็ให้กับไปก่อน
และก็ได้คุณต้นครับ โทรพูดคุย ปั๊มติกไม่เสีย ก็สตาร์ทได้ใช้งานทุกวันนี้ ขอบคุณครับ
-
ระวัง bosch เทียม เยอะมาก :หนาว: :หนาว:
มันเป็นแบบนี้รึป่าว?
Bosch -> Boss หรือก็ Boso ...อิอิอิ
-
ระวัง bosch เทียม เยอะมาก :หนาว: :หนาว:
มันเป็นแบบนี้รึป่าว?
Bosch -> Boss หรือก็ Boso ...อิอิอิ
ถ้าอย่างนันใช้ยี่ห้อไรดีละ
-
บอช ปลอมมันมีมานานแล้วอ่ะครับ แต่หลังมันเป็นบอชที่ผลิตส่ง OEM ให้กับบ.แต่งรถชั้นนำ จากจีน และ อเมริกาด้วยครับ
-
ถ้าไปเชียงกง...
ซื้อยี่ห้ออะไรก็ได้ครับ ตัวละ 4-500 บาท
ผมได้มาของเดนโซ่ ก็ใช้ได้ดี
วิธีเลือกคือ อย่าเอา ของรถรุ่นที่มันเครื่องแรงเวอร์....
หมายความว่า รถเครื่องแรง ปั้มมันก็แรงตามไปด้วย แรงมากไป เร็คทำงานหนัก ท่อน้ำมันก็รับแรงดันสูง...เดี๋ยวก็พัง ท่อน้ำมันพัง..ทำบุญมาไม่มากพอ ก็ไฟลุก ไฟลุกก็เป็นตำนานครับ....
เอาของเครื่อง ประมาณ 1500-1600 cc ก็พอครับ อย่างมากก็ ปั้ม J ปั้ม J bo ปั้ม RB ไม่ต้องไปยุ่งกับมันครับ...เดี๋ยวงานเข้า...
แกะเองได้ไม่ยาก ค่อยๆทำตอนกลางวัน ว่างๆ ครั้งแรกสัก 2 ชั่วโมงก็เสร็จครับ มันจะยากตอนที่เปลี่ยนกรองละเอียด แต่ถ้ายัดของใหม่เข้าได้เลยก็ง่าย ครับ...
ปั้มราคา 500 ใช้ได้ สัก 3-4 ปี ก็คุ้มครับ ถ้าซื้อใหม่ ราคาเท่าไรผมยังไม่เคยลองเช็คครับ ต่ถ้าได้ของปลอม... ก็ พังไวพอๆกัน... :-\
-
Bosch ของใหม่ 3800 บ.อ่ะ แต่แนะนำมือสอง เซียงกง แรงดัน 3 Bar ราคาตามที่ต้นว่านั่นแหละครับ ใช้คุ้มแหละ ยิ่งติดแก๊สยิ่งคุ้ม
-
:-Xรถผมสตาทร์ 2-3 ครั้งถึงจะติด
เปลี่ยนกรองเชื้อเพลิงแล้วก็ยังไม่หาย
ใช้น้ำมันเร่งไม่ขึ้น รถไม่มีแรง แต่ใช้แก๊สไม่เป็นไร
เพื่อนสมาชิกช่วยชี้แนะด้วยครับ
-
ก้ลอง ถอดปั็มติ้ก มาดูก่อนนะครับ แล้วก้เช้ค ที่ลิ้นปีกผีเสื้อ ว่าน้ำมันจ่ายเป็นฝอยไหม เร็คกุเรเตอร์ ยัง ดีอยู่ไหม ทำตามนี้ก่อนครับ
-
:)เรียบร้อยแล้วครับสายน้ำมันแตกครับ ตอนนี้วิ่งกระฉูดเลยครับขอบคุณเพื่อนสมาชิกครับ