OPEL in : The Happiest Opel Family in Thailand
		Opel in Talks => General Discussion => Topic started by: opel-tak on 19 Sep  2009, 08:17
		
			
			- 
				 หท้อน้ำของ Corsa ทำไมไม่มีฝาปิดที่ตัวหม้อน้ำ (รถส่วนใหญ่มีฝาปรับความดันที่ตัวหม้อน้ำ ) ของ Corasa มีฝาปิดอย่างว่าหรือเปล่า เห็นแต่กระป๋องพลาสติก กลม ๆ แล้วต่อมาที่หม้อน้ำ (ถ้ารถส่วนใหญ่ จะเรียกว่า กระป๋องพักน้ำ):ใบเหลือง:
			
- 
				รถเราเป็นระบบปิดครับใัยเลยไม่มีที่เติมตรงหม้อน้ำครับ :)
			
- 
				มีฝาปิดที่กระป่องพักน้ำที่เดียวแหละครับ เปิดออกมาดูใต้ฝา จะมีแผ่นยางและรูรอบๆไว้ระบายแรงดัน ถ้าเติมน้ำมากเกินไปก็จะดันออกทางฝานี้ครับ  
			
- 
				ถามต่อครับ  ฝาน้ำหล่อเย็น  ของผม ลมดูดเข้าได้  แต่แรงดันออกไม่ได้  เหมือน Check Valve   มันเป็นงี้ปกติ มั๊ย    :มั้ง: 
			
- 
				ถามต่อครับ  ฝาน้ำหล่อเย็น  ของผม ลมดูดเข้าได้  แต่แรงดันออกไม่ได้  เหมือน Check Valve   มันเป็นงี้ปกติ มั๊ย    :มั้ง: 
 
 
 ปกติถ้าปล่อยออกต้องใช้ Pressure สูงพอควรครับ ไม่ทราบว่าเช็คยังไงว่าลมไม่ออก  :มั้ง:
- 
				 ??? ??? ??? ??? ??? ???
			
- 
				เอาปากเป่า...มันบ่ออกหรอกเ้น้อท่าน...เป่าจนแก้มแตกก้อบ่ออก
 ก้ออย่างที่ท่าน ZeaBiscuit บอกนะแหละ
 มันต้องใช้แรงดันสูงมาก... :จุก:
- 
				คุ้นๆ ว่า 0.9 BAR นิครับ...  แรงดันมากกว่า เทอร์โบสแตนดาทอีกครับ 0.5-0.7  :)
			
- 
				 ??? ??? ??? ??? ??? ???
 
 
 น่าน.. ทำให้คนถามงงหนักไปอีก
 
 เอาจากที่ได้ใช้รถยุโรป ส่วนมากรถยุโรปที่หม้อน้ำจะไม่มีฝาเปิดเติมน้ำครับ
 แต่จะเติมน้ำหรือน้ำหล่อเย็นที่กระปุกพักน้ำทั้งนั้น
 Vw Audi Opel BM Benz ก่จะเปนเหมือนกันหมด
 
 จุดหลักที่เห็นชัด รถของเรามันใช้วาวล์เปิดน้ำเข้าไปช่วยตอนเครื่องร้อน (ตามที่ต้นว่า)
 เขาจึงให้เราเติมน้ำหล่อเย็นไว้ที่กระปุกพักน้ำ เพื่อช่วยรับภาระดูแลในเรื่องความร้อนและแรงดันน้ำ
 ส่วนของยี่ปุ่นเขาใช้วิธี เอาแรงดันความร้อนมาดูดน้ำหล่อเย็นจากกระปุก (น่าจะเปนแบบนี้นะ)
 พอร้อนจัด ของเขามันก่จะออกทางท่อหายใจที่ติดกับฝาหม้อน้ำ ซึ่งถ้าร้อนขนาดนี้ ฝาของเขาก่ไปแล้ว
 แต่ถ้าเปนของเรา ก่ถือว่า เฉยๆ แค่ความร้อนสูง จอดพักให้เครื่องเย็น แล้วเติมน้ำหล่อเย็นตามก่วิ่งฉิวสบายแล้ว