OPEL in : The Happiest Opel Family in Thailand
Opel in Talks => General Discussion => Topic started by: panyatu on 22 Sep 2009, 18:21
-
พอดี เห็นอะไหล่ มันลดราคา ;)
แต่ไม่รู้ว่า ท่อยางหม้อน้ำตรงนี้ (มาร์คสีเหลือง) มันรหัสอะไร (เพราะที่รถของผมมันลอกหมดแล้ว) :สำนึก:
จึงรบกวนถามเพื่อนๆ หน่อยครับ
เอ้อ รถผม Astra Van 16V เครื่อง 1600 ปี 97 ครับ
อ้อ...ขอแถม อีกข้อครับ ท่อสายที่มาร์ค สีแดง มันเป็นท่ออะไร หรือครับ เพราะปลายสายอีกด้านชอบหลุดบ่อยจัง
ผมหารูเสียบไม่เจอครับ แต่ก็ขับได้ปกติ เหมือนเดิมครับ
ขอบคุณครับ :-*
-
จากรูป...มาร์คเหลืองมันมะใช่ท่อน้ำนาท่าน มันเป็นท่ออากาศไอดีมาจากปั๊มลมที่ซุกอยู่ในซุ้มล้อหน้าซ้ายด้านหน้าล้ออะครับ
หรือที่เรียกกันว่า เซคกั้นดาลี่แอร์นะแหละ เวลาเราสตาร์ทรถตอนเครื่องมันเย็น หรือ ตอนเช้าๆ สังเกตุ รอบมันจะค้างอยู่ที่ประมาณ 1200 รอบสักพักหนึ่ง
แล้วจึงลงมาที่ 800 - 900 รอบ แล้วก้อจะได้ยินเสียงปั๊มลมทำงานด้วย
ส่วนเส้นมาร์คเหลืองนั้น มันเป็นแวคคั่มต่อไปหาเซ็นเซอร์ที่อู่ถัดจากโมดูลคอย์ลไฟเข้าไปจิ๊ดหนึ่ง จำไม่ได้ว่ามัีนทำงานร่วมกะแวคคั่มท่อลมไปหาหม้อลมเบรค
รึเปล่าไม่แน่ใจ ต้องไปดูอีกทีหนึ่ง..... :มั้ง: :มั้ง:
ต้องขอ อภัยอย่างแรงเลยครับ เมื่อวานบอกผิดไป ขอแก้ไขใหม่นะ...จริงแล้วมันก้อเป็นท่อแวคคั่มนะแหละ
แต่ว่า...มันจะไปเสียบเข้ากับเจ้าตัวที่มีสี่ขาวเหลือง แล้วต่อเข้าท่อลมไปหม้อเบรคอีกทีหนึ่ง
-
อ้าว..เหรอ.พึ่งรู้นะครับเนี๊ยะ...มินา..เคยทดลอง Jump รีเลย์ ที่อยู่ในกล่องเหนือ แบตเตอรรี่ ขึ้นไป แล้วได้ยินเหมือน Pump ทำงาน
แต่หาไม่เจอ..ไม่รู่ว่า Pump มันอยู่ตรงไหน..(โง่..อีกแล้วเรา)
......เหตุ ผลที่ Jump เพราะวันนั้น พัดลมหม้อน้ำไม่ทำงาน หา Relay ไม่เจอ เลยกะว่าจะ Jump ไปก่อน
ตรวจไป ตรวจมา พบ Fuse ขาด จึงเปลี่ยน Fuse ไป (รอดตัว)
จนถึงป่านนี้ ก็ยังกา Relay ตัวนี้ไม่เจอ (โง่รอบสอง) ??? ใครรู้ช่วยบอกหน่อยครับ
ขอบคุณพี่หนานมา สำหรับคำตอบครับ
-
โดยมาก....ไฟพัดลมหม้อน้ำ มันจะมารออยู่ที่สวิทย์หัวโต....ถ้าอยากต่อตรง หรือ ใส่สวิทย์
ก้อทำเพียงแค่ ถอดปลั๊กออกจากสวิทย์หัวโตออก แล้วจั๊มสาย แค่นี้พัดลมก้อหมุนติ้วววววว แล้วครับ....
-
อ้าว..เหรอ.พึ่งรู้นะครับเนี๊ยะ...มินา..เคยทดลอง Jump รีเลย์ ที่อยู่ในกล่องเหนือ แบตเตอรรี่ ขึ้นไป แล้วได้ยินเหมือน Pump ทำงาน
แต่หาไม่เจอ..ไม่รู่ว่า Pump มันอยู่ตรงไหน..(โง่..อีกแล้วเรา)
......เหตุ ผลที่ Jump เพราะวันนั้น พัดลมหม้อน้ำไม่ทำงาน หา Relay ไม่เจอ เลยกะว่าจะ Jump ไปก่อน
ตรวจไป ตรวจมา พบ Fuse ขาด จึงเปลี่ยน Fuse ไป (รอดตัว)
จนถึงป่านนี้ ก็ยังกา Relay ตัวนี้ไม่เจอ (โง่รอบสอง) ??? ใครรู้ช่วยบอกหน่อยครับ
ขอบคุณพี่หนานมา สำหรับคำตอบครับ
อ่าาาาา... :มั้ง: การจะไล่ระบบคงเป็นเรื่องยาวครับ เพราะว่า...รถเรามันได้มาแบบไม่เต็ม(ก้อไอ้คนนำเข้ามาขายนะแหละมันทำ)
เอาเป็นว่า...ถ้าจะต่อตรงก้อทำอย่างที่บอกอ่ะครับ จะต่อตรงตลอดเวลา ก้อถอดปลั๊กจั๊มสาย ถ้าจะสั่งเอง ก้อถอดปลักเดินสายเข้าหาสวิทย์ในห้องโดยสาร
ถ้าจะให้มันทำงานตามความร้อน ก้อเปลี่ยนสวิทย์หัวโต เอาที่อุณหภูมิต่ำๆหน่อยประมาณ 76 องศา แต่ต้องแปลงปลั๊กเสียบครับ แล้วก้ออีกตัว วาล์วน้ำ 82 องศา.... :ปลิว:
-
รับทราบครับพี่ วันนี้มีเวลาจะไปรื้อ..ระบบไฟเล่นใหม่.. ;D ;D
-
รับทราบครับพี่ วันนี้มีเวลาจะไปรื้อ..ระบบไฟเล่นใหม่.. ;D ;D
ไปเลี้ยงช้างที่กาญฯ หรือเปล่าหล่ะ ถ้าชอบถอดชอบรื้อ เด๋วผมมีโปรแกรมให้...ไปเอาที่นั่นละกัน
-
รับทราบครับพี่ วันนี้มีเวลาจะไปรื้อ..ระบบไฟเล่นใหม่.. ;D ;D
ไปเลี้ยงช้างที่กาญฯ หรือเปล่าหล่ะ ถ้าชอบถอดชอบรื้อ เด๋วผมมีโปรแกรมให้...ไปเอาที่นั่นละกัน
ไปครับพี่ บ้านผมอยู่กาญฯ พอดี...คงต้องรบกวนขอโปรแกรมพี่หน่อยครับ...
ปลายสาย มันจะลากเข้ามาทางนี้นะครับ
-
ขอบคุณพี่หนานมา ที่โทรมาไขข้อข้องใจนะครับ...
มันน่าจะเป็นตรงนี่ใช่ไหมพี่..เพรามันเสียบได้ที่เดียว
เชื่อไหม เมื่อตอนที่ผมถ่ายรูปมา มันก็หลุดอีก...เลยจับยัดไว้ที่เดิม....ครับ