OPEL in : The Happiest Opel Family in Thailand
		Opel in Talks => General Discussion => Topic started by: kamolwat_t on 30 Sep  2009, 01:22
		
			
			- 
				พอดีว่าได้ corsa เครื่อง x16 มาอ่ะครับ เลยสงสัย
 
 รถ corsa x16xe ล้อ 14เดิมๆ เกียร์ 5 รอบ 3000 ความเร็ว 100 ครับ
 
 corsa c20ne ล้อ 15/50 เกียร์ 5 รอบ 3000 ความเร็ว 115 ครับ
 
 คนอื่นเป้นไงบ้างฮะ... :มั้ง:
 
 สงสัยว่ารอบเครื่อง Gsi มันสูงจังเลย.. :o
- 
				คิดว่า...น่าจะปกตินะ เพราะ เครื่อง X14XE กะ X16XE แรงบิด แรงม้า มาที่รอบเดียวกัน แต่ไม่เท่ากันแค่นั้นเอง
 X14XE ที่ใช้อยู่ 3000 รอบ ความเร็วจะอยู่ที่ประมาณ 110-120 นี่แหละ 4000 ได้ความเร็ว 140 โดยประมาณ
 5000 รอบได้ความเร็ว 160 โดยประมาณ
- 
				Astra van 8v  auto    ที่ 100 km/h   รอบอยู่ที่   2500 ครับ
			
- 
				คิดว่า...น่าจะปกตินะ เพราะ เครื่อง X14XE กะ X16XE แรงบิด แรงม้า มาที่รอบเดียวกัน แต่ไม่เท่ากันแค่นั้นเอง
 X14XE ที่ใช้อยู่ 3000 รอบ ความเร็วจะอยู่ที่ประมาณ 110-120 นี่แหละ 4000 ได้ความเร็ว 140 โดยประมาณ
 5000 รอบได้ความเร็ว 160 โดยประมาณ
 
 Corsa X14XE ก็ประมาณข้างบนละครับ 3000 รอบก็อยู่ที่ 110-120 แล้วแต่จังหวะ 5000 รอบยังไม่เคยลองครับ
 
- 
				Astra van 8v  auto    ที่ 100 km/h   รอบอยู่ที่   2500 ครับ
 
 
 เครื่อง 8 วาล์ว พันสี่ พันหก สองพัน และเครื่อง 16 วาล์ว พันแปด สองพัน แรงบิดมาที่รอบต่ำกว่า....เครื่อง พันสี่ พันหก 16 วาล์ว
 ในความเร็วที่เท่ากัน เกียร์เหมือนกัน จะใช้รอบต่ำกว่า  แต่ปลาย...พวกรอบจัดไปได้ไกลกว่า ประมาณนั้นครับ...
- 
				มาก่อกวนคับ
 
 
 คอซ่า 4E-FTE  วิ่ง 100 รอบเครื่องเกือบๆ3000ครับ
 
 เพราะมันจะมี 2 สูตร ถ้าเกียร์ตรงรุ่นมันจะรอบต่ำกว่า นิดนุง
 
 
 อิอิ
- 
				รอพี่นุ่นดีกว่า ตรงรุ่นแน่นอน
			
- 
				 :)ประมาณนี้แหละครับน่าจะอยู่ในเกณฑ์ปกติ สำหรับ X16xe  เครื่อง eco 1600 ของพี่หากวิ่ง 100 รอบอยู่ ประมาณ 3,000 ครับ  เหยียบ 140 จะอยู่ที่ประมาณ 3500 - 4000รอบ  ตัวนี้ สูงสุดที่ 6200 ที่ความเร็วประมาณ 195กม./ชม. ทอล์คสูงสุด 148Nm ที่ 4000 รอบ จะให้กำลังดีที่รอบสูงครับ ฟิลการขับในเมืองต้องลากรอบหน่อย ครับ
			
- 
				อออ
 
 พอดีผมสงสัยอ่ะครับว่า ทำไมมันลากรอบสูงพอดู...
 
 แต่ว่า gsi นี่... ขับสนุกจังเลย...มันดึงอ่อนๆ ตลอดทุกเกียร์ ครับ ;D ;D ;D
 
 ชักไม่อยากขายแย้ว... อิอิ ;D ;D ;D
- 
				ตอนนี้ Vec B ของผม วิ่งแก๊ส 120 km ที่ 2800-2900 รอบ ครับ   :)
			
- 
				ตอนนี้ Vec B ของผม วิ่งแก๊ส 120 km ที่ 2800-2900 รอบ ครับ   :)
 
 เวคบี ของผม 120km ที่ 2500-2800 รอบ อ่ะครับ
 
 ปล.รบกวนขอถามพี่หน่อยสิครับ
 พี่ใช้ระบบหัวฉีดแก๊สอ่ะป่าวครับ
 อัตรากินแก๊สกินอยู่ที่กี่สตางค์อ่ะครับ
 
 ของผมกินตกอยู่ที่ 0.15-0.18 สตา่งค์อ่ะครับ ทั้งในเมืองและนอกเมืองอ่ะครับ ไม่รู้ว่ามันกินมากไปหรือป่าว
 ขอบคุณครับพี่
- 
				ตอนนี้ Vec B ของผม วิ่งแก๊ส 120 km ที่ 2800-2900 รอบ ครับ   :)
 
 เวคบี ของผม 120km ที่ 2500-2800 รอบ อ่ะครับ
 
 ปล.รบกวนขอถามพี่หน่อยสิครับ
 พี่ใช้ระบบหัวฉีดแก๊สอ่ะป่าวครับ
 อัตรากินแก๊สกินอยู่ที่กี่สตางค์อ่ะครับ
 
 ของผมกินตกอยู่ที่ 0.15-0.18 สตา่งค์อ่ะครับ ทั้งในเมืองและนอกเมืองอ่ะครับ ไม่รู้ว่ามันกินมากไปหรือป่าว
 ขอบคุณครับพี่
 
 
 
 มีปัญหา  ไม่ปรึกษาน้องๆเลยนะครับ  วันศุกร์เย็นว่างเปล่า  เดี๋ยวไปจูนให้ใหม่  ช่วงนี้กำลังคันไม้ คันมืออ่ะ   อยากลองวิชา
- 
				ตอนนี้ Vec B ของผม วิ่งแก๊ส 120 km ที่ 2800-2900 รอบ ครับ   :)
 
 เวคบี ของผม 120km ที่ 2500-2800 รอบ อ่ะครับ
 
 ปล.รบกวนขอถามพี่หน่อยสิครับ
 พี่ใช้ระบบหัวฉีดแก๊สอ่ะป่าวครับ
 อัตรากินแก๊สกินอยู่ที่กี่สตางค์อ่ะครับ
 
 ของผมกินตกอยู่ที่ 0.15-0.18 สตา่งค์อ่ะครับ ทั้งในเมืองและนอกเมืองอ่ะครับ ไม่รู้ว่ามันกินมากไปหรือป่าว
 ขอบคุณครับพี่
 
 
 
 มีปัญหา  ไม่ปรึกษาน้องๆเลยนะครับ  วันศุกร์เย็นว่างเปล่า  เดี๋ยวไปจูนให้ใหม่  ช่วงนี้กำลังคันไม้ คันมืออ่ะ   อยากลองวิชา
 
 ก็เกรงใจอยู่ซะไกลขนาดนั้น...........ใครจะไปกวนแกไอ้กอลฟ์
 แต่ตอนนี้มันก็ยังกินจุอยู่ดีอ่ะ เซ็งจิต กะหาร้านถอดประกอบอุปกรณ์ใหม่มันซะจะดีไหมเนี๊ยะ........
- 
				ตอนนี้ Vec B ของผม วิ่งแก๊ส 120 km ที่ 2800-2900 รอบ ครับ   :)
 
 เวคบี ของผม 120km ที่ 2500-2800 รอบ อ่ะครับ
 
 ปล.รบกวนขอถามพี่หน่อยสิครับ
 พี่ใช้ระบบหัวฉีดแก๊สอ่ะป่าวครับ
 อัตรากินแก๊สกินอยู่ที่กี่สตางค์อ่ะครับ
 
 ของผมกินตกอยู่ที่ 0.15-0.18 สตา่งค์อ่ะครับ ทั้งในเมืองและนอกเมืองอ่ะครับ ไม่รู้ว่ามันกินมากไปหรือป่าว
 ขอบคุณครับพี่
 
 
 
 มีปัญหา  ไม่ปรึกษาน้องๆเลยนะครับ  วันศุกร์เย็นว่างเปล่า  เดี๋ยวไปจูนให้ใหม่  ช่วงนี้กำลังคันไม้ คันมืออ่ะ   อยากลองวิชา
 
 ก็เกรงใจอยู่ซะไกลขนาดนั้น...........ใครจะไปกวนแกไอ้กอลฟ์
 แต่ตอนนี้มันก็ยังกินจุอยู่ดีอ่ะ เซ็งจิต กะหาร้านถอดประกอบอุปกรณ์ใหม่มันซะจะดีไหมเนี๊ยะ........
 
 
 ไม่ต้องถามนะ ว่าแนะนำไปที่ไหน  แต่ถ้ายังอยากให้ลองบอกได้นะครับพี่ชาย  พรุ่งนี้เข้ากทม.  อยู่แถวๆวังหิน
- 
				 :)เคยถามช่างดูครับ เค้าบอกว่าเป็นปกติของเครื่อง16 V ครับ จะลากมากหรือน้อยดูที่แคทว่ายังอยู่ดีรึปล่าว :มั้ง:  ถ้ายังดีอยู่ไม่ต้องลากเยอะแต่ถ้าเอาแคทออกกว่าจะได้เปลี่ยนเกียร์ทีลากกันยังกะเครื่องบินจะเทคออฟครับ  ;Dยิ่งถ้าท่อรั่วนิดเดียว เรี่ยวแรงหดหายอย่างเห็นได้ชัด การดูแลจุกจิกนิดหน่อยแต่ลากรอบขึ้นเร็วสะใจดีมากครับ  ตัวสีขาวที่เห็นถ้าขายไปก็น่าเลียดายนะครับแค่ติดABSเพิ่มอย่างเดียวก็แจ่มแล้วครับ :D
			
- 
				แฮะๆๆ วันนี้พึ่งไปตั้ง 0 มาครับ...เลยพึ่งรู้ว่า.. มานม่ะมีพักกลาง... :o
 
 แต่ว่าใบปลายมันใหญ่ครับ เลยช่วยกันไอเสียได้ดีพอควรครับ แต่เวลาลากก็ดังเหมือนกันครับ... 8) 8) 8)
 
 เรื่อง คันขาว อย่างว่าฮะ ผมซื้อมาเพื่อขายให้คนที่รักมันจริงๆ ครับ ไม่ได้กะจะเอามาเก็บแต่บังเอิญรู้สึกว่ามันขับสนุกมากฮะ...เลยเสียดายเล็กๆ :น้ำร้อน:
 
 เอาไปแล้วไม่รักษาดูแล..ผมโกรธจริงๆด้วย.... :ตาย:
- 
				ต้น เอามา ลอง ขับ  หน่อย   :ไถ:  :ไถ:  :ไถ: 
			
- 
				ต้น เอามา ลอง ขับ  หน่อย   :ไถ:  :ไถ:  :ไถ: 
 
 
 มาเลยม่ะคับ
- 
				ของ นัท c14 nz เกียร์ธรรมดา ใช้แก๊ซ  ล้อ 15  ที่ความเร็ว 100 รอบ ประมาณ 2700 - 2800 ครับ กิน แก็ซที่  10 -11 โลลิตรครับ :)
			
- 
				เครื่อง c14 nz เกียร์ auto ใช้ระบบ lpg ล้อ 195/55r15 ขับเองถ่ายเอง รถเยอะง๊ะ มือเลยไม่นิ่ง  8)  8)  8)  8)
			
- 
				รอพี่นุ่นดีกว่า ตรงรุ่นแน่นอน
 
 
 คิดว่า...น่าจะปกตินะ เพราะ เครื่อง X14XE กะ X16XE แรงบิด แรงม้า มาที่รอบเดียวกัน แต่ไม่เท่ากันแค่นั้นเอง
 X14XE ที่ใช้อยู่ 3000 รอบ ความเร็วจะอยู่ที่ประมาณ 110-120 นี่แหละ 4000 ได้ความเร็ว 140 โดยประมาณ
 5000 รอบได้ความเร็ว 160 โดยประมาณ
 
 
 ประมาณนี้แระคร้าบ..! แต่ถ้าล้อ 14 เดิมๆ ก็ไม่แน่ใจคร้าบ
 
 ส่วนเกินนี้ อัดซัก 180-190 ก็เกือบขีดแดงที่ 7พันรอบ
- 
				Astra van 8v  auto    ที่ 100 km/h   รอบอยู่ที่   2500 ครับ
 
 
 
 ทำไมรอบต่ำ กว่านู๋อ่ะ...
 
 ของนู๋ Astra 8V เกียร์ธรรมดา ล้อ 14
 
 ที่ 100 km/h รอบอยุ่ที่ 2800 อ่ะ
- 
				แล้วกินน้ำมันเยอะไหมครับ กินเท่าไร อยากรู้ครับ
			
- 
				รถอะไรเอย
			
- 
				แล้วกินน้ำมันเยอะไหมครับ กินเท่าไร อยากรู้ครับ
 
 
 
 วัดจนเลิกวัด แล้วค่ะ...
 
 
 ปลงๆๆๆ   :สำนึก: :สำนึก: :สำนึก:
- 
				คอซ่า ห้าดอร์ ครับ
			
- 
				คอซ่ากระผมสูดดมสารละเหย ( lpg )ถ้ากระผมขับก็ตก บาทกว่า ถ้าภรรยาขับ ก็ไม่ถึงบาทครับ (ไม่เต็มบาท) ระยะต่อกิโลครับ ถ้าวิ่งน้ำมันผมจะถอดตัว มิ๊กเซอร์ออกก็ตก สองบาทกว่า ๆ ต่อกิโลอ๊ะครับ
			
- 
				เอาวิ่งยาวๆ นะ (ตจว)
 เครื่อง 1400 8V ธรรมดา วิ่งเร็วซัก 100-120 ก่น่าจะอยู่ที่ 13-14 กม/ลิตร เป็นอย่างน้อย
 เครื่อง 1400 8V ออโต้ วิ่งเร็วเท่าๆกัน ก่น่าจะได้ 9-11 กม/ลิตร เป็นอย่างน้อย
 
 เครื่อง 1400-1600 16V ธรรมดา วิ่งเร็วเท่าๆกัน ทำได้ 18-20 กม/ลิตร ครับ
 เครื่อง 1400-1600 16V ออโต้ วิ่งเร็วเท่าๆกัน ก่น่าจะทำได้ 14-16 กม/ลิตร
 
 1600 16V ผมใช้โซฮอล 95 นะ ถ้าใช้ 95 ธรรมดา ก่คงไม่แตกต่างกันไปมากเท่ารัยครับ
 เพราะวิ่ง ความเร็วต่ำอ่ะนะ
- 
				ตอนนี้ Vec B ของผม วิ่งแก๊ส 120 km ที่ 2800-2900 รอบ ครับ   :)
 
 เวคบี ของผม 120km ที่ 2500-2800 รอบ อ่ะครับ
 
 ปล.รบกวนขอถามพี่หน่อยสิครับ
 พี่ใช้ระบบหัวฉีดแก๊สอ่ะป่าวครับ
 อัตรากินแก๊สกินอยู่ที่กี่สตางค์อ่ะครับ
 
 ของผมกินตกอยู่ที่ 0.15-0.18 สตา่งค์อ่ะครับ ทั้งในเมืองและนอกเมืองอ่ะครับ ไม่รู้ว่ามันกินมากไปหรือป่าว
 ขอบคุณครับพี่
 
 
 ขอโทษครับ พึ่งจะเห็น
 
 ผมใช้หัวฉีด สเตฟาเนลลี่  ตอนนี้วิ่งในเมืองตก กิโลละ 1.2 บาท นอกเมือง กิโลละบาท ครับ  ;D ;D
 
 ว่าแต่ของท่านคิดสูตรไหนอ่ะครับ ไม่ถึง 1 สตางค์  ??? ??? ???
- 
				 ;D 1.5-1.8 บาท มากกว่าครับเหอะๆ
			
- 
				 :ไม่:
 คือจะบอกว่าเรามาคุยกันที่ กม ต่อลิตรดีไหมครับ
 
 กทม ราคามัน ๑๑.๑๙ บาท เชียงใหม่ มัน ๑๒.๙๐ อ่ะครับ
 
 คุยเป็น บาทต่อ กม ไม่เท่ากันแน่นอน ราคาต่างกันมากครับ :ไม่:
- 
				 :ไม่:
 คือจะบอกว่าเรามาคุยกันที่ กม ต่อลิตรดีไหมครับ
 
 กทม ราคามัน ๑๑.๑๙ บาท เชียงใหม่ มัน ๑๒.๙๐ อ่ะครับ
 
 คุยเป็น บาทต่อ กม ไม่เท่ากันแน่นอน ราคาต่างกันมากครับ :ไม่:
 
 
 เห็นด้วยครับ
- 
				 :ไม่:
 คือจะบอกว่าเรามาคุยกันที่ กม ต่อลิตรดีไหมครับ
 
 กทม ราคามัน ๑๑.๑๙ บาท เชียงใหม่ มัน ๑๒.๙๐ อ่ะครับ
 
 คุยเป็น บาทต่อ กม ไม่เท่ากันแน่นอน ราคาต่างกันมากครับ :ไม่:
 
 
 ถ้าอย่างนั้น ถังของผม 58 ลิตร เติมเต็มที่ 52.2 ลิตร วิ่งได้ 480 ก.ม.วัดจากถังเต็มจนถึงตัดเป็นน้ำมัน ดั้งนั้น รถผมจึงวิ่งได้ 9.2 ก.ม./ลิตร โดยประมาณครับ  :) :) :)
 
 ปล. ผมเติมแก๊สในซอยนวลจันทร์ ที่ลิตรละ 10.70 บาทครับ  :ไถ: :ไถ:
 
- 
				ของแฟนผม วิ่งแก๊สล่าสุด 157 โล ใช้แก๊ส 29.6 ลิตร ตก 5.3โลลิตรครับ สถิติที่ดีที่สุด 6.3โลลิตรครับ (วิ่งทางไกล)
 ของผม      วิ่งแก๊สล่าสุด 198 โล ใช้แก๊ส 29.3 ลิตร ตก 6.75โลลิตรครับ สถิติที่ดีที่สุด 7.6โลลิตรครับ (วิ่งทางไกล)
 
 ตอนนี้หัวฉีดแก๊สมีอาการกระตุกในรอบต่ำๆ ยังสงสัยว่าเป็นที่เครื่องยนต์หรือหัวฉีดนี่แหละ
 ร้านแก๊สบอกว่าไปทำเครื่องยนต์ให้สมบูรณ์ก่อนค่อยมาจูน
 ส่วนอู่รถบอกว่าสมบูรณืแล้วให้ไปจูนแก๊ส
 แล้วตกลงจะเชื่อใครดีหล่ะเนี๊ยะ..........นี่แหละปัญหาของผม
 
 แล้วตกลงจะทำยังไงก็ไม่รู้เลยต้องหาทางไปไล่ระะบเครื่องยนต์ใหม่อีก...........เหนื่อยชมัด.........
- 
				ของ พี่ ยังไง นัท ก็ยืนยัน ว่ามันกินมากเกินไปครับ ต้องมีไรผิกปกติแน่ๆครับ 
			
- 
				(http://adamxxl.republika.pl/mpi/g3b.JPG)
 
 เอากร๊าฟ x16xe มาให้คุณต้น เทียบครับ...ไม่รู้จะช่วยได้บ้างป่าว
 
 อัดหลังติดเบาะ วิ่งไปพีคทอร์คที่ 3500 แล้วห้อยลง......ลากต่อไปถึง 5000
 
 แรงยังไม่หมด เลยครับ.....ดูกร๊าฟ แล้วถึงว่าคุณต้นว่าขับสนุก
- 
				ของแฟนผม วิ่งแก๊สล่าสุด 157 โล ใช้แก๊ส 29.6 ลิตร ตก 5.3โลลิตรครับ สถิติที่ดีที่สุด 6.3โลลิตรครับ (วิ่งทางไกล)
 ของผม      วิ่งแก๊สล่าสุด 198 โล ใช้แก๊ส 29.3 ลิตร ตก 6.75โลลิตรครับ สถิติที่ดีที่สุด 7.6โลลิตรครับ (วิ่งทางไกล)
 
 ตอนนี้หัวฉีดแก๊สมีอาการกระตุกในรอบต่ำๆ ยังสงสัยว่าเป็นที่เครื่องยนต์หรือหัวฉีดนี่แหละ
 ร้านแก๊สบอกว่าไปทำเครื่องยนต์ให้สมบูรณ์ก่อนค่อยมาจูน
 ส่วนอู่รถบอกว่าสมบูรณืแล้วให้ไปจูนแก๊ส
 แล้วตกลงจะเชื่อใครดีหล่ะเนี๊ยะ..........นี่แหละปัญหาของผม
 
 แล้วตกลงจะทำยังไงก็ไม่รู้เลยต้องหาทางไปไล่ระะบเครื่องยนต์ใหม่อีก...........เหนื่อยชมัด.........
 
 
 ของเต้ตอนจูนแก๊สหนาลองจับดูมันก็ 8โล/ลิตร นะพี่ ตอนนี้จูนลงตัวสมบูรณ์มากๆ ยังไม่ได้ลองจับดูเลย เครื่องพังซะก่อน และตอนนี้งานก็เข้ามาอีก เครื่องคอมวินโดว์พังต้องลงโปรแกรมใหม่ ข้อมูลแก๊สที่เซพไว้หายหมดเลย
- 
				ของแฟนผม วิ่งแก๊สล่าสุด 157 โล ใช้แก๊ส 29.6 ลิตร ตก 5.3โลลิตรครับ สถิติที่ดีที่สุด 6.3โลลิตรครับ (วิ่งทางไกล)
 ของผม      วิ่งแก๊สล่าสุด 198 โล ใช้แก๊ส 29.3 ลิตร ตก 6.75โลลิตรครับ สถิติที่ดีที่สุด 7.6โลลิตรครับ (วิ่งทางไกล)
 
 ตอนนี้หัวฉีดแก๊สมีอาการกระตุกในรอบต่ำๆ ยังสงสัยว่าเป็นที่เครื่องยนต์หรือหัวฉีดนี่แหละ
 ร้านแก๊สบอกว่าไปทำเครื่องยนต์ให้สมบูรณ์ก่อนค่อยมาจูน
 ส่วนอู่รถบอกว่าสมบูรณืแล้วให้ไปจูนแก๊ส
 แล้วตกลงจะเชื่อใครดีหล่ะเนี๊ยะ..........นี่แหละปัญหาของผม
 
 แล้วตกลงจะทำยังไงก็ไม่รู้เลยต้องหาทางไปไล่ระะบเครื่องยนต์ใหม่อีก...........เหนื่อยชมัด.........
 
 
 ของเต้ตอนจูนแก๊สหนาลองจับดูมันก็ 8โล/ลิตร นะพี่ ตอนนี้จูนลงตัวสมบูรณ์มากๆ ยังไม่ได้ลองจับดูเลย เครื่องพังซะก่อน และตอนนี้งานก็เข้ามาอีก เครื่องคอมวินโดว์พังต้องลงโปรแกรมใหม่ ข้อมูลแก๊สที่เซพไว้หายหมดเลย
 
 
 ข้อมูลที่จูนล่าสุดยังอยู๋ที่ ROM ของกล่อง ECU Gas ไม่ต้องกังวลไป
 
 ป.ล.พี่โอ  เดี๋ยวจัดให้  ถ้าไม่ดีก็เชคเรื่องคอมแอร์อ่ะครับ เพราะ คอมแอร์พี่อ่ะ ตัดกำลังทีโหลดมาเต็มๆ ดึงเชื้อเพลิงมากมาย  ถ้ามีเครื่องเสียงชุดใหญ่จูนกันเครียดอ่ะ
- 
				ของแฟนผม วิ่งแก๊สล่าสุด 157 โล ใช้แก๊ส 29.6 ลิตร ตก 5.3โลลิตรครับ สถิติที่ดีที่สุด 6.3โลลิตรครับ (วิ่งทางไกล)
 ของผม      วิ่งแก๊สล่าสุด 198 โล ใช้แก๊ส 29.3 ลิตร ตก 6.75โลลิตรครับ สถิติที่ดีที่สุด 7.6โลลิตรครับ (วิ่งทางไกล)
 
 ตอนนี้หัวฉีดแก๊สมีอาการกระตุกในรอบต่ำๆ ยังสงสัยว่าเป็นที่เครื่องยนต์หรือหัวฉีดนี่แหละ
 ร้านแก๊สบอกว่าไปทำเครื่องยนต์ให้สมบูรณ์ก่อนค่อยมาจูน
 ส่วนอู่รถบอกว่าสมบูรณืแล้วให้ไปจูนแก๊ส
 แล้วตกลงจะเชื่อใครดีหล่ะเนี๊ยะ..........นี่แหละปัญหาของผม
 
 แล้วตกลงจะทำยังไงก็ไม่รู้เลยต้องหาทางไปไล่ระะบเครื่องยนต์ใหม่อีก...........เหนื่อยชมัด.........
 
 
 ของเต้ตอนจูนแก๊สหนาลองจับดูมันก็ 8โล/ลิตร นะพี่ ตอนนี้จูนลงตัวสมบูรณ์มากๆ ยังไม่ได้ลองจับดูเลย เครื่องพังซะก่อน และตอนนี้งานก็เข้ามาอีก เครื่องคอมวินโดว์พังต้องลงโปรแกรมใหม่ ข้อมูลแก๊สที่เซพไว้หายหมดเลย
 
 
 ข้อมูลที่จูนล่าสุดยังอยู๋ที่ ROM ของกล่อง ECU Gas ไม่ต้องกังวลไป
 
 
 
 เกรงว่าจะไม่อยู่อ่ะดิ ถอดแบตออกมาตั้งหลายวันแล้ว หรือว่ามันยังอยู่หว่า
- 
				ของแฟนผม วิ่งแก๊สล่าสุด 157 โล ใช้แก๊ส 29.6 ลิตร ตก 5.3โลลิตรครับ สถิติที่ดีที่สุด 6.3โลลิตรครับ (วิ่งทางไกล)
 ของผม      วิ่งแก๊สล่าสุด 198 โล ใช้แก๊ส 29.3 ลิตร ตก 6.75โลลิตรครับ สถิติที่ดีที่สุด 7.6โลลิตรครับ (วิ่งทางไกล)
 
 ตอนนี้หัวฉีดแก๊สมีอาการกระตุกในรอบต่ำๆ ยังสงสัยว่าเป็นที่เครื่องยนต์หรือหัวฉีดนี่แหละ
 ร้านแก๊สบอกว่าไปทำเครื่องยนต์ให้สมบูรณ์ก่อนค่อยมาจูน
 ส่วนอู่รถบอกว่าสมบูรณืแล้วให้ไปจูนแก๊ส
 แล้วตกลงจะเชื่อใครดีหล่ะเนี๊ยะ..........นี่แหละปัญหาของผม
 
 แล้วตกลงจะทำยังไงก็ไม่รู้เลยต้องหาทางไปไล่ระะบเครื่องยนต์ใหม่อีก...........เหนื่อยชมัด.........
 
 
 ใช้หัวฉีดยี้ห้ออะไรครับ  :มั้ง:
 
 พื้นฐานการติดแก๊สคือ เครื่องเราต้องสมบูรณ์ก่อนครับ ที่นี้ถามว่า อู่รถที่ซ่อมอยู่เป็นอยู่เฉพาะทางที่พวกเราเข้ากันอยู่ประจำรึเปล่าครับ  :มั้ง:
 
 เรียนตรงๆว่า หลุดจากที่พวกเรารู้จักนี่...ไม่น่าเชื่อถือครับ  :เครียด: :เครียด: :เครียด:
- 
				ของแฟนผม วิ่งแก๊สล่าสุด 157 โล ใช้แก๊ส 29.6 ลิตร ตก 5.3โลลิตรครับ สถิติที่ดีที่สุด 6.3โลลิตรครับ (วิ่งทางไกล)
 ของผม      วิ่งแก๊สล่าสุด 198 โล ใช้แก๊ส 29.3 ลิตร ตก 6.75โลลิตรครับ สถิติที่ดีที่สุด 7.6โลลิตรครับ (วิ่งทางไกล)
 
 ตอนนี้หัวฉีดแก๊สมีอาการกระตุกในรอบต่ำๆ ยังสงสัยว่าเป็นที่เครื่องยนต์หรือหัวฉีดนี่แหละ
 ร้านแก๊สบอกว่าไปทำเครื่องยนต์ให้สมบูรณ์ก่อนค่อยมาจูน
 ส่วนอู่รถบอกว่าสมบูรณืแล้วให้ไปจูนแก๊ส
 แล้วตกลงจะเชื่อใครดีหล่ะเนี๊ยะ..........นี่แหละปัญหาของผม
 
 แล้วตกลงจะทำยังไงก็ไม่รู้เลยต้องหาทางไปไล่ระะบเครื่องยนต์ใหม่อีก...........เหนื่อยชมัด.........
 
 
 ...ไม่ยากนะพี่....ก้อลองสังเกตุอาการ ระหว่างการใช้แก๊ส กับการใช้นำ้มันดู
 ถ้าเครื่องไม่สมบูรณ์ จะใช้อะไร อาการก้อคงเดิมครับ...
 แต่ถ้าอาการแปรเปลี่ยนตามชนิดเชื้อเพลิงที่ใช้ ก้อไปว่ากันที่ระบบเชื้อเพลิงนั้นๆครับ.... :ปลิว: