OPEL in : The Happiest Opel Family in Thailand
Opel in Talks => General Discussion => Topic started by: kamolwat_t on 30 Sep 2009, 01:22
-
พอดีว่าได้ corsa เครื่อง x16 มาอ่ะครับ เลยสงสัย
รถ corsa x16xe ล้อ 14เดิมๆ เกียร์ 5 รอบ 3000 ความเร็ว 100 ครับ
corsa c20ne ล้อ 15/50 เกียร์ 5 รอบ 3000 ความเร็ว 115 ครับ
คนอื่นเป้นไงบ้างฮะ... :มั้ง:
สงสัยว่ารอบเครื่อง Gsi มันสูงจังเลย.. :o
-
คิดว่า...น่าจะปกตินะ เพราะ เครื่อง X14XE กะ X16XE แรงบิด แรงม้า มาที่รอบเดียวกัน แต่ไม่เท่ากันแค่นั้นเอง
X14XE ที่ใช้อยู่ 3000 รอบ ความเร็วจะอยู่ที่ประมาณ 110-120 นี่แหละ 4000 ได้ความเร็ว 140 โดยประมาณ
5000 รอบได้ความเร็ว 160 โดยประมาณ
-
Astra van 8v auto ที่ 100 km/h รอบอยู่ที่ 2500 ครับ
-
คิดว่า...น่าจะปกตินะ เพราะ เครื่อง X14XE กะ X16XE แรงบิด แรงม้า มาที่รอบเดียวกัน แต่ไม่เท่ากันแค่นั้นเอง
X14XE ที่ใช้อยู่ 3000 รอบ ความเร็วจะอยู่ที่ประมาณ 110-120 นี่แหละ 4000 ได้ความเร็ว 140 โดยประมาณ
5000 รอบได้ความเร็ว 160 โดยประมาณ
Corsa X14XE ก็ประมาณข้างบนละครับ 3000 รอบก็อยู่ที่ 110-120 แล้วแต่จังหวะ 5000 รอบยังไม่เคยลองครับ
-
Astra van 8v auto ที่ 100 km/h รอบอยู่ที่ 2500 ครับ
เครื่อง 8 วาล์ว พันสี่ พันหก สองพัน และเครื่อง 16 วาล์ว พันแปด สองพัน แรงบิดมาที่รอบต่ำกว่า....เครื่อง พันสี่ พันหก 16 วาล์ว
ในความเร็วที่เท่ากัน เกียร์เหมือนกัน จะใช้รอบต่ำกว่า แต่ปลาย...พวกรอบจัดไปได้ไกลกว่า ประมาณนั้นครับ...
-
มาก่อกวนคับ
คอซ่า 4E-FTE วิ่ง 100 รอบเครื่องเกือบๆ3000ครับ
เพราะมันจะมี 2 สูตร ถ้าเกียร์ตรงรุ่นมันจะรอบต่ำกว่า นิดนุง
อิอิ
-
รอพี่นุ่นดีกว่า ตรงรุ่นแน่นอน
-
:)ประมาณนี้แหละครับน่าจะอยู่ในเกณฑ์ปกติ สำหรับ X16xe เครื่อง eco 1600 ของพี่หากวิ่ง 100 รอบอยู่ ประมาณ 3,000 ครับ เหยียบ 140 จะอยู่ที่ประมาณ 3500 - 4000รอบ ตัวนี้ สูงสุดที่ 6200 ที่ความเร็วประมาณ 195กม./ชม. ทอล์คสูงสุด 148Nm ที่ 4000 รอบ จะให้กำลังดีที่รอบสูงครับ ฟิลการขับในเมืองต้องลากรอบหน่อย ครับ
-
อออ
พอดีผมสงสัยอ่ะครับว่า ทำไมมันลากรอบสูงพอดู...
แต่ว่า gsi นี่... ขับสนุกจังเลย...มันดึงอ่อนๆ ตลอดทุกเกียร์ ครับ ;D ;D ;D
ชักไม่อยากขายแย้ว... อิอิ ;D ;D ;D
-
ตอนนี้ Vec B ของผม วิ่งแก๊ส 120 km ที่ 2800-2900 รอบ ครับ :)
-
ตอนนี้ Vec B ของผม วิ่งแก๊ส 120 km ที่ 2800-2900 รอบ ครับ :)
เวคบี ของผม 120km ที่ 2500-2800 รอบ อ่ะครับ
ปล.รบกวนขอถามพี่หน่อยสิครับ
พี่ใช้ระบบหัวฉีดแก๊สอ่ะป่าวครับ
อัตรากินแก๊สกินอยู่ที่กี่สตางค์อ่ะครับ
ของผมกินตกอยู่ที่ 0.15-0.18 สตา่งค์อ่ะครับ ทั้งในเมืองและนอกเมืองอ่ะครับ ไม่รู้ว่ามันกินมากไปหรือป่าว
ขอบคุณครับพี่
-
ตอนนี้ Vec B ของผม วิ่งแก๊ส 120 km ที่ 2800-2900 รอบ ครับ :)
เวคบี ของผม 120km ที่ 2500-2800 รอบ อ่ะครับ
ปล.รบกวนขอถามพี่หน่อยสิครับ
พี่ใช้ระบบหัวฉีดแก๊สอ่ะป่าวครับ
อัตรากินแก๊สกินอยู่ที่กี่สตางค์อ่ะครับ
ของผมกินตกอยู่ที่ 0.15-0.18 สตา่งค์อ่ะครับ ทั้งในเมืองและนอกเมืองอ่ะครับ ไม่รู้ว่ามันกินมากไปหรือป่าว
ขอบคุณครับพี่
มีปัญหา ไม่ปรึกษาน้องๆเลยนะครับ วันศุกร์เย็นว่างเปล่า เดี๋ยวไปจูนให้ใหม่ ช่วงนี้กำลังคันไม้ คันมืออ่ะ อยากลองวิชา
-
ตอนนี้ Vec B ของผม วิ่งแก๊ส 120 km ที่ 2800-2900 รอบ ครับ :)
เวคบี ของผม 120km ที่ 2500-2800 รอบ อ่ะครับ
ปล.รบกวนขอถามพี่หน่อยสิครับ
พี่ใช้ระบบหัวฉีดแก๊สอ่ะป่าวครับ
อัตรากินแก๊สกินอยู่ที่กี่สตางค์อ่ะครับ
ของผมกินตกอยู่ที่ 0.15-0.18 สตา่งค์อ่ะครับ ทั้งในเมืองและนอกเมืองอ่ะครับ ไม่รู้ว่ามันกินมากไปหรือป่าว
ขอบคุณครับพี่
มีปัญหา ไม่ปรึกษาน้องๆเลยนะครับ วันศุกร์เย็นว่างเปล่า เดี๋ยวไปจูนให้ใหม่ ช่วงนี้กำลังคันไม้ คันมืออ่ะ อยากลองวิชา
ก็เกรงใจอยู่ซะไกลขนาดนั้น...........ใครจะไปกวนแกไอ้กอลฟ์
แต่ตอนนี้มันก็ยังกินจุอยู่ดีอ่ะ เซ็งจิต กะหาร้านถอดประกอบอุปกรณ์ใหม่มันซะจะดีไหมเนี๊ยะ........
-
ตอนนี้ Vec B ของผม วิ่งแก๊ส 120 km ที่ 2800-2900 รอบ ครับ :)
เวคบี ของผม 120km ที่ 2500-2800 รอบ อ่ะครับ
ปล.รบกวนขอถามพี่หน่อยสิครับ
พี่ใช้ระบบหัวฉีดแก๊สอ่ะป่าวครับ
อัตรากินแก๊สกินอยู่ที่กี่สตางค์อ่ะครับ
ของผมกินตกอยู่ที่ 0.15-0.18 สตา่งค์อ่ะครับ ทั้งในเมืองและนอกเมืองอ่ะครับ ไม่รู้ว่ามันกินมากไปหรือป่าว
ขอบคุณครับพี่
มีปัญหา ไม่ปรึกษาน้องๆเลยนะครับ วันศุกร์เย็นว่างเปล่า เดี๋ยวไปจูนให้ใหม่ ช่วงนี้กำลังคันไม้ คันมืออ่ะ อยากลองวิชา
ก็เกรงใจอยู่ซะไกลขนาดนั้น...........ใครจะไปกวนแกไอ้กอลฟ์
แต่ตอนนี้มันก็ยังกินจุอยู่ดีอ่ะ เซ็งจิต กะหาร้านถอดประกอบอุปกรณ์ใหม่มันซะจะดีไหมเนี๊ยะ........
ไม่ต้องถามนะ ว่าแนะนำไปที่ไหน แต่ถ้ายังอยากให้ลองบอกได้นะครับพี่ชาย พรุ่งนี้เข้ากทม. อยู่แถวๆวังหิน
-
:)เคยถามช่างดูครับ เค้าบอกว่าเป็นปกติของเครื่อง16 V ครับ จะลากมากหรือน้อยดูที่แคทว่ายังอยู่ดีรึปล่าว :มั้ง: ถ้ายังดีอยู่ไม่ต้องลากเยอะแต่ถ้าเอาแคทออกกว่าจะได้เปลี่ยนเกียร์ทีลากกันยังกะเครื่องบินจะเทคออฟครับ ;Dยิ่งถ้าท่อรั่วนิดเดียว เรี่ยวแรงหดหายอย่างเห็นได้ชัด การดูแลจุกจิกนิดหน่อยแต่ลากรอบขึ้นเร็วสะใจดีมากครับ ตัวสีขาวที่เห็นถ้าขายไปก็น่าเลียดายนะครับแค่ติดABSเพิ่มอย่างเดียวก็แจ่มแล้วครับ :D
-
แฮะๆๆ วันนี้พึ่งไปตั้ง 0 มาครับ...เลยพึ่งรู้ว่า.. มานม่ะมีพักกลาง... :o
แต่ว่าใบปลายมันใหญ่ครับ เลยช่วยกันไอเสียได้ดีพอควรครับ แต่เวลาลากก็ดังเหมือนกันครับ... 8) 8) 8)
เรื่อง คันขาว อย่างว่าฮะ ผมซื้อมาเพื่อขายให้คนที่รักมันจริงๆ ครับ ไม่ได้กะจะเอามาเก็บแต่บังเอิญรู้สึกว่ามันขับสนุกมากฮะ...เลยเสียดายเล็กๆ :น้ำร้อน:
เอาไปแล้วไม่รักษาดูแล..ผมโกรธจริงๆด้วย.... :ตาย:
-
ต้น เอามา ลอง ขับ หน่อย :ไถ: :ไถ: :ไถ:
-
ต้น เอามา ลอง ขับ หน่อย :ไถ: :ไถ: :ไถ:
มาเลยม่ะคับ
-
ของ นัท c14 nz เกียร์ธรรมดา ใช้แก๊ซ ล้อ 15 ที่ความเร็ว 100 รอบ ประมาณ 2700 - 2800 ครับ กิน แก็ซที่ 10 -11 โลลิตรครับ :)
-
เครื่อง c14 nz เกียร์ auto ใช้ระบบ lpg ล้อ 195/55r15 ขับเองถ่ายเอง รถเยอะง๊ะ มือเลยไม่นิ่ง 8) 8) 8) 8)
-
รอพี่นุ่นดีกว่า ตรงรุ่นแน่นอน
คิดว่า...น่าจะปกตินะ เพราะ เครื่อง X14XE กะ X16XE แรงบิด แรงม้า มาที่รอบเดียวกัน แต่ไม่เท่ากันแค่นั้นเอง
X14XE ที่ใช้อยู่ 3000 รอบ ความเร็วจะอยู่ที่ประมาณ 110-120 นี่แหละ 4000 ได้ความเร็ว 140 โดยประมาณ
5000 รอบได้ความเร็ว 160 โดยประมาณ
ประมาณนี้แระคร้าบ..! แต่ถ้าล้อ 14 เดิมๆ ก็ไม่แน่ใจคร้าบ
ส่วนเกินนี้ อัดซัก 180-190 ก็เกือบขีดแดงที่ 7พันรอบ
-
Astra van 8v auto ที่ 100 km/h รอบอยู่ที่ 2500 ครับ
ทำไมรอบต่ำ กว่านู๋อ่ะ...
ของนู๋ Astra 8V เกียร์ธรรมดา ล้อ 14
ที่ 100 km/h รอบอยุ่ที่ 2800 อ่ะ
-
แล้วกินน้ำมันเยอะไหมครับ กินเท่าไร อยากรู้ครับ
-
รถอะไรเอย
-
แล้วกินน้ำมันเยอะไหมครับ กินเท่าไร อยากรู้ครับ
วัดจนเลิกวัด แล้วค่ะ...
ปลงๆๆๆ :สำนึก: :สำนึก: :สำนึก:
-
คอซ่า ห้าดอร์ ครับ
-
คอซ่ากระผมสูดดมสารละเหย ( lpg )ถ้ากระผมขับก็ตก บาทกว่า ถ้าภรรยาขับ ก็ไม่ถึงบาทครับ (ไม่เต็มบาท) ระยะต่อกิโลครับ ถ้าวิ่งน้ำมันผมจะถอดตัว มิ๊กเซอร์ออกก็ตก สองบาทกว่า ๆ ต่อกิโลอ๊ะครับ
-
เอาวิ่งยาวๆ นะ (ตจว)
เครื่อง 1400 8V ธรรมดา วิ่งเร็วซัก 100-120 ก่น่าจะอยู่ที่ 13-14 กม/ลิตร เป็นอย่างน้อย
เครื่อง 1400 8V ออโต้ วิ่งเร็วเท่าๆกัน ก่น่าจะได้ 9-11 กม/ลิตร เป็นอย่างน้อย
เครื่อง 1400-1600 16V ธรรมดา วิ่งเร็วเท่าๆกัน ทำได้ 18-20 กม/ลิตร ครับ
เครื่อง 1400-1600 16V ออโต้ วิ่งเร็วเท่าๆกัน ก่น่าจะทำได้ 14-16 กม/ลิตร
1600 16V ผมใช้โซฮอล 95 นะ ถ้าใช้ 95 ธรรมดา ก่คงไม่แตกต่างกันไปมากเท่ารัยครับ
เพราะวิ่ง ความเร็วต่ำอ่ะนะ
-
ตอนนี้ Vec B ของผม วิ่งแก๊ส 120 km ที่ 2800-2900 รอบ ครับ :)
เวคบี ของผม 120km ที่ 2500-2800 รอบ อ่ะครับ
ปล.รบกวนขอถามพี่หน่อยสิครับ
พี่ใช้ระบบหัวฉีดแก๊สอ่ะป่าวครับ
อัตรากินแก๊สกินอยู่ที่กี่สตางค์อ่ะครับ
ของผมกินตกอยู่ที่ 0.15-0.18 สตา่งค์อ่ะครับ ทั้งในเมืองและนอกเมืองอ่ะครับ ไม่รู้ว่ามันกินมากไปหรือป่าว
ขอบคุณครับพี่
ขอโทษครับ พึ่งจะเห็น
ผมใช้หัวฉีด สเตฟาเนลลี่ ตอนนี้วิ่งในเมืองตก กิโลละ 1.2 บาท นอกเมือง กิโลละบาท ครับ ;D ;D
ว่าแต่ของท่านคิดสูตรไหนอ่ะครับ ไม่ถึง 1 สตางค์ ??? ??? ???
-
;D 1.5-1.8 บาท มากกว่าครับเหอะๆ
-
:ไม่:
คือจะบอกว่าเรามาคุยกันที่ กม ต่อลิตรดีไหมครับ
กทม ราคามัน ๑๑.๑๙ บาท เชียงใหม่ มัน ๑๒.๙๐ อ่ะครับ
คุยเป็น บาทต่อ กม ไม่เท่ากันแน่นอน ราคาต่างกันมากครับ :ไม่:
-
:ไม่:
คือจะบอกว่าเรามาคุยกันที่ กม ต่อลิตรดีไหมครับ
กทม ราคามัน ๑๑.๑๙ บาท เชียงใหม่ มัน ๑๒.๙๐ อ่ะครับ
คุยเป็น บาทต่อ กม ไม่เท่ากันแน่นอน ราคาต่างกันมากครับ :ไม่:
เห็นด้วยครับ
-
:ไม่:
คือจะบอกว่าเรามาคุยกันที่ กม ต่อลิตรดีไหมครับ
กทม ราคามัน ๑๑.๑๙ บาท เชียงใหม่ มัน ๑๒.๙๐ อ่ะครับ
คุยเป็น บาทต่อ กม ไม่เท่ากันแน่นอน ราคาต่างกันมากครับ :ไม่:
ถ้าอย่างนั้น ถังของผม 58 ลิตร เติมเต็มที่ 52.2 ลิตร วิ่งได้ 480 ก.ม.วัดจากถังเต็มจนถึงตัดเป็นน้ำมัน ดั้งนั้น รถผมจึงวิ่งได้ 9.2 ก.ม./ลิตร โดยประมาณครับ :) :) :)
ปล. ผมเติมแก๊สในซอยนวลจันทร์ ที่ลิตรละ 10.70 บาทครับ :ไถ: :ไถ:
-
ของแฟนผม วิ่งแก๊สล่าสุด 157 โล ใช้แก๊ส 29.6 ลิตร ตก 5.3โลลิตรครับ สถิติที่ดีที่สุด 6.3โลลิตรครับ (วิ่งทางไกล)
ของผม วิ่งแก๊สล่าสุด 198 โล ใช้แก๊ส 29.3 ลิตร ตก 6.75โลลิตรครับ สถิติที่ดีที่สุด 7.6โลลิตรครับ (วิ่งทางไกล)
ตอนนี้หัวฉีดแก๊สมีอาการกระตุกในรอบต่ำๆ ยังสงสัยว่าเป็นที่เครื่องยนต์หรือหัวฉีดนี่แหละ
ร้านแก๊สบอกว่าไปทำเครื่องยนต์ให้สมบูรณ์ก่อนค่อยมาจูน
ส่วนอู่รถบอกว่าสมบูรณืแล้วให้ไปจูนแก๊ส
แล้วตกลงจะเชื่อใครดีหล่ะเนี๊ยะ..........นี่แหละปัญหาของผม
แล้วตกลงจะทำยังไงก็ไม่รู้เลยต้องหาทางไปไล่ระะบเครื่องยนต์ใหม่อีก...........เหนื่อยชมัด.........
-
ของ พี่ ยังไง นัท ก็ยืนยัน ว่ามันกินมากเกินไปครับ ต้องมีไรผิกปกติแน่ๆครับ
-
(http://adamxxl.republika.pl/mpi/g3b.JPG)
เอากร๊าฟ x16xe มาให้คุณต้น เทียบครับ...ไม่รู้จะช่วยได้บ้างป่าว
อัดหลังติดเบาะ วิ่งไปพีคทอร์คที่ 3500 แล้วห้อยลง......ลากต่อไปถึง 5000
แรงยังไม่หมด เลยครับ.....ดูกร๊าฟ แล้วถึงว่าคุณต้นว่าขับสนุก
-
ของแฟนผม วิ่งแก๊สล่าสุด 157 โล ใช้แก๊ส 29.6 ลิตร ตก 5.3โลลิตรครับ สถิติที่ดีที่สุด 6.3โลลิตรครับ (วิ่งทางไกล)
ของผม วิ่งแก๊สล่าสุด 198 โล ใช้แก๊ส 29.3 ลิตร ตก 6.75โลลิตรครับ สถิติที่ดีที่สุด 7.6โลลิตรครับ (วิ่งทางไกล)
ตอนนี้หัวฉีดแก๊สมีอาการกระตุกในรอบต่ำๆ ยังสงสัยว่าเป็นที่เครื่องยนต์หรือหัวฉีดนี่แหละ
ร้านแก๊สบอกว่าไปทำเครื่องยนต์ให้สมบูรณ์ก่อนค่อยมาจูน
ส่วนอู่รถบอกว่าสมบูรณืแล้วให้ไปจูนแก๊ส
แล้วตกลงจะเชื่อใครดีหล่ะเนี๊ยะ..........นี่แหละปัญหาของผม
แล้วตกลงจะทำยังไงก็ไม่รู้เลยต้องหาทางไปไล่ระะบเครื่องยนต์ใหม่อีก...........เหนื่อยชมัด.........
ของเต้ตอนจูนแก๊สหนาลองจับดูมันก็ 8โล/ลิตร นะพี่ ตอนนี้จูนลงตัวสมบูรณ์มากๆ ยังไม่ได้ลองจับดูเลย เครื่องพังซะก่อน และตอนนี้งานก็เข้ามาอีก เครื่องคอมวินโดว์พังต้องลงโปรแกรมใหม่ ข้อมูลแก๊สที่เซพไว้หายหมดเลย
-
ของแฟนผม วิ่งแก๊สล่าสุด 157 โล ใช้แก๊ส 29.6 ลิตร ตก 5.3โลลิตรครับ สถิติที่ดีที่สุด 6.3โลลิตรครับ (วิ่งทางไกล)
ของผม วิ่งแก๊สล่าสุด 198 โล ใช้แก๊ส 29.3 ลิตร ตก 6.75โลลิตรครับ สถิติที่ดีที่สุด 7.6โลลิตรครับ (วิ่งทางไกล)
ตอนนี้หัวฉีดแก๊สมีอาการกระตุกในรอบต่ำๆ ยังสงสัยว่าเป็นที่เครื่องยนต์หรือหัวฉีดนี่แหละ
ร้านแก๊สบอกว่าไปทำเครื่องยนต์ให้สมบูรณ์ก่อนค่อยมาจูน
ส่วนอู่รถบอกว่าสมบูรณืแล้วให้ไปจูนแก๊ส
แล้วตกลงจะเชื่อใครดีหล่ะเนี๊ยะ..........นี่แหละปัญหาของผม
แล้วตกลงจะทำยังไงก็ไม่รู้เลยต้องหาทางไปไล่ระะบเครื่องยนต์ใหม่อีก...........เหนื่อยชมัด.........
ของเต้ตอนจูนแก๊สหนาลองจับดูมันก็ 8โล/ลิตร นะพี่ ตอนนี้จูนลงตัวสมบูรณ์มากๆ ยังไม่ได้ลองจับดูเลย เครื่องพังซะก่อน และตอนนี้งานก็เข้ามาอีก เครื่องคอมวินโดว์พังต้องลงโปรแกรมใหม่ ข้อมูลแก๊สที่เซพไว้หายหมดเลย
ข้อมูลที่จูนล่าสุดยังอยู๋ที่ ROM ของกล่อง ECU Gas ไม่ต้องกังวลไป
ป.ล.พี่โอ เดี๋ยวจัดให้ ถ้าไม่ดีก็เชคเรื่องคอมแอร์อ่ะครับ เพราะ คอมแอร์พี่อ่ะ ตัดกำลังทีโหลดมาเต็มๆ ดึงเชื้อเพลิงมากมาย ถ้ามีเครื่องเสียงชุดใหญ่จูนกันเครียดอ่ะ
-
ของแฟนผม วิ่งแก๊สล่าสุด 157 โล ใช้แก๊ส 29.6 ลิตร ตก 5.3โลลิตรครับ สถิติที่ดีที่สุด 6.3โลลิตรครับ (วิ่งทางไกล)
ของผม วิ่งแก๊สล่าสุด 198 โล ใช้แก๊ส 29.3 ลิตร ตก 6.75โลลิตรครับ สถิติที่ดีที่สุด 7.6โลลิตรครับ (วิ่งทางไกล)
ตอนนี้หัวฉีดแก๊สมีอาการกระตุกในรอบต่ำๆ ยังสงสัยว่าเป็นที่เครื่องยนต์หรือหัวฉีดนี่แหละ
ร้านแก๊สบอกว่าไปทำเครื่องยนต์ให้สมบูรณ์ก่อนค่อยมาจูน
ส่วนอู่รถบอกว่าสมบูรณืแล้วให้ไปจูนแก๊ส
แล้วตกลงจะเชื่อใครดีหล่ะเนี๊ยะ..........นี่แหละปัญหาของผม
แล้วตกลงจะทำยังไงก็ไม่รู้เลยต้องหาทางไปไล่ระะบเครื่องยนต์ใหม่อีก...........เหนื่อยชมัด.........
ของเต้ตอนจูนแก๊สหนาลองจับดูมันก็ 8โล/ลิตร นะพี่ ตอนนี้จูนลงตัวสมบูรณ์มากๆ ยังไม่ได้ลองจับดูเลย เครื่องพังซะก่อน และตอนนี้งานก็เข้ามาอีก เครื่องคอมวินโดว์พังต้องลงโปรแกรมใหม่ ข้อมูลแก๊สที่เซพไว้หายหมดเลย
ข้อมูลที่จูนล่าสุดยังอยู๋ที่ ROM ของกล่อง ECU Gas ไม่ต้องกังวลไป
เกรงว่าจะไม่อยู่อ่ะดิ ถอดแบตออกมาตั้งหลายวันแล้ว หรือว่ามันยังอยู่หว่า
-
ของแฟนผม วิ่งแก๊สล่าสุด 157 โล ใช้แก๊ส 29.6 ลิตร ตก 5.3โลลิตรครับ สถิติที่ดีที่สุด 6.3โลลิตรครับ (วิ่งทางไกล)
ของผม วิ่งแก๊สล่าสุด 198 โล ใช้แก๊ส 29.3 ลิตร ตก 6.75โลลิตรครับ สถิติที่ดีที่สุด 7.6โลลิตรครับ (วิ่งทางไกล)
ตอนนี้หัวฉีดแก๊สมีอาการกระตุกในรอบต่ำๆ ยังสงสัยว่าเป็นที่เครื่องยนต์หรือหัวฉีดนี่แหละ
ร้านแก๊สบอกว่าไปทำเครื่องยนต์ให้สมบูรณ์ก่อนค่อยมาจูน
ส่วนอู่รถบอกว่าสมบูรณืแล้วให้ไปจูนแก๊ส
แล้วตกลงจะเชื่อใครดีหล่ะเนี๊ยะ..........นี่แหละปัญหาของผม
แล้วตกลงจะทำยังไงก็ไม่รู้เลยต้องหาทางไปไล่ระะบเครื่องยนต์ใหม่อีก...........เหนื่อยชมัด.........
ใช้หัวฉีดยี้ห้ออะไรครับ :มั้ง:
พื้นฐานการติดแก๊สคือ เครื่องเราต้องสมบูรณ์ก่อนครับ ที่นี้ถามว่า อู่รถที่ซ่อมอยู่เป็นอยู่เฉพาะทางที่พวกเราเข้ากันอยู่ประจำรึเปล่าครับ :มั้ง:
เรียนตรงๆว่า หลุดจากที่พวกเรารู้จักนี่...ไม่น่าเชื่อถือครับ :เครียด: :เครียด: :เครียด:
-
ของแฟนผม วิ่งแก๊สล่าสุด 157 โล ใช้แก๊ส 29.6 ลิตร ตก 5.3โลลิตรครับ สถิติที่ดีที่สุด 6.3โลลิตรครับ (วิ่งทางไกล)
ของผม วิ่งแก๊สล่าสุด 198 โล ใช้แก๊ส 29.3 ลิตร ตก 6.75โลลิตรครับ สถิติที่ดีที่สุด 7.6โลลิตรครับ (วิ่งทางไกล)
ตอนนี้หัวฉีดแก๊สมีอาการกระตุกในรอบต่ำๆ ยังสงสัยว่าเป็นที่เครื่องยนต์หรือหัวฉีดนี่แหละ
ร้านแก๊สบอกว่าไปทำเครื่องยนต์ให้สมบูรณ์ก่อนค่อยมาจูน
ส่วนอู่รถบอกว่าสมบูรณืแล้วให้ไปจูนแก๊ส
แล้วตกลงจะเชื่อใครดีหล่ะเนี๊ยะ..........นี่แหละปัญหาของผม
แล้วตกลงจะทำยังไงก็ไม่รู้เลยต้องหาทางไปไล่ระะบเครื่องยนต์ใหม่อีก...........เหนื่อยชมัด.........
...ไม่ยากนะพี่....ก้อลองสังเกตุอาการ ระหว่างการใช้แก๊ส กับการใช้นำ้มันดู
ถ้าเครื่องไม่สมบูรณ์ จะใช้อะไร อาการก้อคงเดิมครับ...
แต่ถ้าอาการแปรเปลี่ยนตามชนิดเชื้อเพลิงที่ใช้ ก้อไปว่ากันที่ระบบเชื้อเพลิงนั้นๆครับ.... :ปลิว: