OPEL in : The Happiest Opel Family in Thailand
		Opel in Talks => General Discussion => Topic started by: Ethanol on 05 Oct  2009, 15:03
		
			
			- 
				Corza 3Dr เครื่องร้อนแล้วสตาร์ทยากครับ ตัวอย่างเช่นเวลาขับไปๆแล้วเครื่องดับ จะสตาร์ทใหม่ยากมาก บางทีก็ได้ยินเสียงไดชาร์จหมุนแบบไม่เต็มใจคล้ายตอนแบตหมด บางทีก็ไม่หมุนเลยครับ
 ต้องจอดทิ้งไว้ให้เย็นก่อน ก็จะติดเองง่ายๆ ไม่ต้องทำอะไรครับ
 
 
 วันก่อนก็ไปดับบนทางด่วน ต้องจอดข้างทางแล้วเปิดฝากระโปรงระบายความร้อน พอเครื่องเย็นลงก็สตาร์ทติดเองเหมือนไม่มีอะไรเกิดขึ้น
 
 ความร้อนเครื่องก็ไม่ขึ้นนะครับ พึ่งไปทำระบบความร้อนมาใหม่ ไม่เคยเกิน 95 เลย
 แบตเตอรี่ก็พึ่งเปลี่ยนใหม่ได้เดือนเดียวเองครับ
 
 ตอนนี้เข้าปั๊มน้ำมันไม่กล้าดับเครื่องเลยครับ กลัวสตาร์ทไม่ติด วันก่อนก็โดนเด็กปั๊มด่าทีนึงแล้ว
 
 ไม่ทราบเกิดจากอะไรครับ อาการแบบนี้  ;D
- 
				เชค ECT เซ็นเซอร์น้ำหล่อเย็นตัวที่ส่งให้กล่องดูก่อนนะท่าน
 ตามตารางครับ เบื้องต้น...
 
 
- 
				ลืมบอกไปว่าเกียร์ธรรมดานะครับ  
 บางที จอดตากแดดนานๆก็เป็นครับ ต้องเข็นไปเข้าร่มก่อน
 มีคนแถวบ้านบอกให้ไปเปลี่ยนไดสตาร์ท แต่ไม่แน่ใจอ่ะครับ เลยลองมาถามพี่ๆในนี้ดูก่อน
- 
				เช็คปั๊มติ๊ก เช็คคอยล์..2 ตัวนี่ถ้าร้อนก่สตาร์ด ติดยาก..รึก่ดับกลางอากาศไปด้วย !!
			
- 
				 :'( :'( :'(
 
 คอยล์เป็นผู้ต้องหาอันดับแรกครับ
 
 :มั้ง: :มั้ง: :มั้ง:
- 
				 :o ของผมเคยเป็น เครื่องเย็นทีเดียวติด พอร้อนติดยาก ไม่รู้อาการมันจะเหมือนกันไหม ผมเปลี่ยนชุดเรือนหัวฉีดที่ช่างเชษฐ อาการสตาร์ทยากหายไปเลยครับ  :D พอดีมือบอนแกะหัวฉีดเล่นแล้วใส่ไม่สนิท โอริงมันยัดไม่ลง  :ไม่: ไอเดิลก็แงะมาดูสายเลยขาด  :ไม่: เลยต้องเปลี่ยนยกชุด  :สำนึก: :สำนึก: :สำนึก: 
			
- 
				ดูที่คอยด์จุดระเบิดก่อนครับ ลองใช้งานให้มันดับไป เอาผ้าชุบน้ำเย็นไปโป๊ะที่คอยด์ พอรู้สึกว่ามันเย็นลงแล้วลองสตาร์ทดูถ้าเครื่องติด นี่แหละตัวปัญหา หากไม่ติดต้องดูที่อื่นต่อละคร๊าบ :มั้ง: :มั้ง: :-X :-X :'(
			
- 
				 :o ของผมเคยเป็น เครื่องเย็นทีเดียวติด พอร้อนติดยาก ไม่รู้อาการมันจะเหมือนกันไหม ผมเปลี่ยนชุดเรือนหัวฉีดที่ช่างเชษฐ อาการสตาร์ทยากหายไปเลยครับ  :D พอดีมือบอนแกะหัวฉีดเล่นแล้วใส่ไม่สนิท โอริงมันยัดไม่ลง  :ไม่: ไอเดิลก็แงะมาดูสายเลยขาด  :ไม่: เลยต้องเปลี่ยนยกชุด  :สำนึก: :สำนึก: :สำนึก: 
 
 
 :'( :'( :'(
 
 เวลาถอดหัวฉีดแล้วใส่ไม่ลงเพราะติดที่โอริง ก็หาจารบีทาที่โอริง
 บางๆ(ปกติจะมีจารบีเฉพาะทาพวกยาง โอริงไม่มีก็ใช่จารบีธรรมดา
 แทนได้แต่อย่าใช้น้ำมันเครื่อง)แล้วกดลงไปก็จะเข้าง่ายครับ
 
 :-[ :-[ :-[