OPEL in : The Happiest Opel Family in Thailand

Opel in Talks => FAQ and Articles => Topic started by: NONGG2500 on 06 Oct 2009, 16:34

Title: [ ดูแลรักษา ] ข่าวเกี่ยวกับเกียร์ออร์โต้สดๆร้อนๆ ( s กระพริบ )
Post by: NONGG2500 on 06 Oct 2009, 16:34
 :D :D :D
 
 ขอยกความดีในการแก้ไขเกียร์ออร์โต้ ที่ไฟ S กระพริบ เกียร์ D ไม่มีกำลัง ให้กลับมาใช้งานได้เป็นปกติ
 ขอขอบคุณ จุ๊ฟ มากๆครับ
   
      เริ่มต้นอาการรถผม โอเปิล คอร์ซ่า 5 ไฟ S กระพริบ รถไม่มีกำลัง ถอยหลังได้ปกติ ถ้าจะขับต้องขับไล่
 เกียร์ 1-2-3 เอา ช่างแนะนำให้ล้าง ซีเลคเตอร์ก็ไม่หาย กะว่ายังไงคงต้องลากสังขารอันไม่สมประกอบ
 เข้าไปเช็ค ใน กทม. แหง่มๆ พอดีมีเรื่องต้องสอบถามคุณ จุ๊ฟ ก็เลยได้คุยเรื่องเกียร์ด้วยเลย จุ๊ฟก็เลยบอก
 อาการแบบนี้เขาก็เคยเป็น จนช่างที่ กทม.บอกว่าเกียร์พังแล้ว แต่ความที่จุ๊ฟเป็นช่าง ก็ไล่ระบบไฟดู ก็ไป
 เจอฟิวล์ที่จุดบุหรี่ขาด ก็ลองเปลี่ยนดูปรากฏณ์ว่าอาการไฟ S กระพริบหายเป็นปกติ เกียร์ D ก็ทำงานปกติ
 ผมลองมาทำรถผมเอง ก็หายเป็นปกติ ขอขอบคุณ จุ๊ฟ มากๆ ไม่งั้นก็ต้องเสียทีช่างเป็นแน่แท้
 และความรู้ใหม่นี้ก็คงเป็นประโยชน์กับเพื่อนๆสมาชิกอีกจำนวนมาก เยี่ยมจริงๆ ครับ

  ;) ;) ;)
 
Title: Re: ข่าวเกี่ยวกับเกียร์ออร์โต้สดๆร้อนๆ
Post by: bat on 06 Oct 2009, 17:07
 :D :D :D :D :D  นี่ละประโยชน์ ของการรวมกันเป็นกลุ่มก้อน มีอะไรดีๆก็มาแบ่งปันประสบการณ์กันอีกนะ
Title: Re: ข่าวเกี่ยวกับเกียร์ออร์โต้สดๆร้อนๆ
Post by: Kem_rayong on 06 Oct 2009, 18:06

   นี่แหละ เคยมีผู้อาวุโส ท่านหนึ่ง ได้พุดให้ฟัง ว่า ความรู้นะสามารถเรียนทันกันได้  แต่ ประสพการณ์ ไม่มีทางเรียนทันกัน เหอะ ๆ

    ยิ่งเจอ ยิ่งมากประสพการณ์  ขอบคุณมาก ที่นำ ประสพการณ์ ดี ๆ มาเล่าให้ฟัง
Title: Re: [ ดูแลรักษา ] ข่าวเกี่ยวกับเกียร์ออร์โต้สดๆร้อนๆ ( s กระพริบ )
Post by: teeracha on 06 Oct 2009, 19:23
 :)ขอบคุณน้าโหน่งมากครับที่มาแชร์ความรู้อันเป็นประโยชน์ให้
Title: Re: [ ดูแลรักษา ] ข่าวเกี่ยวกับเกียร์ออร์โต้สดๆร้อนๆ ( s กระพริบ )
Post by: samrit_ad on 06 Oct 2009, 19:38
มีรายละเอียดเพิ่มเติมมั๊ยครับว่าฟิวส์ที่จุดบุหรี่ ไหงได้มาดองกับเกียร์ได้ ของเป็นวิทยาทานครับ :มั้ง: ???
Title: Re: [ ดูแลรักษา ] ข่าวเกี่ยวกับเกียร์ออร์โต้สดๆร้อนๆ ( s กระพริบ )
Post by: teeracha on 06 Oct 2009, 19:49
มีรายละเอียดเพิ่มเติมมั๊ยครับว่าฟิวส์ที่จุดบุหรี่ ไหงได้มาดองกับเกียร์ได้ ของเป็นวิทยาทานครับ :มั้ง: ???

 :หึหึ:น่าจะเป็นฟิวส์ควบคุมวงจรไฟที่จุดบุหรีและกล่องเกียร์ด้วยกันนะครับ เดานะ ถ้าเป็นแบบนี้ผมเดินสายไฟแยกฟิวส์เป็นคนละชุดจะดีกว่า
Title: Re: [ ดูแลรักษา ] ข่าวเกี่ยวกับเกียร์ออร์โต้สดๆร้อนๆ ( s กระพริบ )
Post by: NONGG2500 on 06 Oct 2009, 20:53
มีรายละเอียดเพิ่มเติมมั๊ยครับว่าฟิวส์ที่จุดบุหรี่ ไหงได้มาดองกับเกียร์ได้ ของเป็นวิทยาทานครับ :มั้ง: ???

 :หึหึ:น่าจะเป็นฟิวส์ควบคุมวงจรไฟที่จุดบุหรีและกล่องเกียร์ด้วยกันนะครับ เดานะ ถ้าเป็นแบบนี้ผมเดินสายไฟแยกฟิวส์เป็นคนละชุดจะดีกว่า

 :'( :'( :'(

   ถูกครับอาจารย์ผมก็ยังสงสัยอยู่เลยครับว่าฟิวล์ไฟที่เข้ากล่องเกียร์ออร์โต้ไม่น่ามาอยู่รวมกัน
 กับที่จุดบุหรี่เลย เพราะทีจุดบุหรี่เป็นที่รวมของการพ่วงต่อของสายไฟต่างๆ เช่น ไฟสปอร์ไลท์
 อุปกรณ์เครื่องไฟฟ้าต่างๆ ซึ่งมีเหตุการณ์ช๊อตกันได้ง่าย แต่ไม่เป็นไรครับเมื่อเรารู้จุดที่ต้องแก้
 ไขก็ไม่ใช่เรื่องยากอีกต่อไปครับ ฟิวล์ตัวนี้จะอยู่แถวล่างด้านซ้ายนับมาตัวที่ 3 ของแผงฟิวล์
 ถ้าดูจากที่ฝาครอบแผงฟิวล์จะมีอักษร F I อยู่ในวงกลม ใครที่ใช้ คอร์ซ่า อยู่ก็ทดลองเทส
 ดูโดยการลองดึง ฟิวล์ตัวที่ว่าออกแล้วลองสตาร์ทเครื่องดูจะเห็นว่าตัว S จะกระพริบ ลองเข้า
 เกียร์ D ก็จะไม่มีกำลัง เป็นการทดลองเมื่อเจอเหตุการณ์ก็จะแก้ไขได้ถูกจุดครับ และอย่าลืม
 ซื้อ ฟิวล์ขนาด10-15-20 แอมป์ติดรถไว้อย่าง 1 หรือ 2 ตัวก็ดีนะครับ

  :-[ :-[ :-[
Title: Re: [ ดูแลรักษา ] ข่าวเกี่ยวกับเกียร์ออร์โต้สดๆร้อนๆ ( s กระพริบ )
Post by: หนานมา on 07 Oct 2009, 11:01
....อ่า เหตุการแบบนี้ ผมเคยเจอและเคยแก้ปัญหาให้แอสตร้ามาแล้วสองคัน  อาการเกียร์ออโต้ ไม่ยอมเปลี่ยนทั้งๆที่เคยขับมาดีๆ :-X

คันแรกประสบการณ์แรก...ก้อยังไม่นึกถึงฟิวส์ครับ...ไล่โน่นไล่นี่ไปเรื่อย พวกปลั๊กพวกแจ๊ค ต่างๆไล่ทำความสะอาดจนหมดปัญญา
 :-X เลยมานั่งคิด...มันมีไฟฟ้ามาเกี่ยวด้วยนี่หว่า  :มั้ง: ไปดูฟิวส์หน่อยสิ  ดูไปดูมา มีขาดอยู่ตัวหนึ่ง สีน้ำเงิน 20 แอมป์ แต่ถ้าดูตามแผนปิด
มันจะเป็นฟิวส์สำหรับระบบลากจูง แต่ก้อเอาวะ หาฟิวส์มาเปลี่ยนก่อน ระบบจะได้ครบๆ เอาไปวิ่งดู....เฮ้ยยยย :o หาแล้วว้อยยยยยย.... :-*

คันที่สอง...ทำให้ยังไม่ถึงเดือนมานี่เอง...รถพี่เขาแถวๆในค่ายฯนี่แหละโทรมาหาผมด้วยเสียงหวั่นๆ บอกว่ารถเขาเกียร์ไม่ยอมเปลี่ยน
เอาไปอู่...อูกบอกไม่กล่อง ก้อ เกียร์พังแล้ว ต้องเปลี่ยนหรือซ่อมประมาณสองหมื่นกว่า
ผมก้อเลยบอกไป...เกียร์กับกล่องอะ มันไม่ได้พังกันง่ายๆนะคร๊าบพี่น้องคร๊าบบบบบ >:( พี่ไล่ดูฟิวส์หรือยัง ไล่ดูแล้วมันมีอยู่ตัวหนึ่งขาด เปลี่ยนแล้วก้อยังขาดอีก

อ้าวววว... :-X มันเป็นไปได้งัยมีไรช๊อตรึเปล่าหว่า... :มั้ง: ก้อเลยบอกให้เขาขับรถมาให้ืดู
ผมก้อมุดๆดู และเดาไว้เลยว่า...มันต้องฟิวส์ตัวนั้นแน่ๆ....แต่ทำไมมันขาดหว่า...
พอมุดเข้าไปเห็นฟิวส์...อ้าวววววว... :o ใส่ฟิวส์ผิดขนาดนี่หว่าาาาา :( มันจะไม่ขาดได้งัย ของเดิม 20 แอมป์ พวกเล่นเอา 10 แอมป์ใส่ เวงกำ :-X
ก้อเลยค้นๆหาฟิวส์ในรถพี่เขานะแหละ เจอ 25 แอมป์ตัวหนึ่ง เอาวะ...แก้ขัด ใส่เข้าไป ออนสวิทย์ ทุกอย่างปกติ  เฮ้ยยยย หายแล้วไปรูปเครื่องก้อหายด้วย เอสกระพริบก้อหาย...เสียงพี่เขาบอกงั้น ผมก้อเลยให้พี่เขาขับรถไปซื้อฟิวส์มาใส่ให้มันตรงขนาด เสียตังค์ไป 5 บาทค่าซ่อมเกียร์  8) 8)

และก้อแถมท้ายให้ความรู้ไปหน่อยหนึ่งเกี่ยวกับเรื่องฟิวส์ว่า...ในรถโอเปิ้ลเราเนี่ย  ถ้าหากฟิวส์ขาดแล้วไม่รู้ว่ามันขนาดเท่าไหร่
ให้ดูสีของช่องเสียบฟิวส์ แล้วไปซื้อฟิวส์สีนั้นมา มันก้อจะตรงขนาดของมันเป๊ะเลย  มันเป็นมาตรฐานของยุโรปเค๊า  เข้าใจ๋บ่..
:ปลิว:
Title: Re: [ ดูแลรักษา ] ข่าวเกี่ยวกับเกียร์ออร์โต้สดๆร้อนๆ ( s กระพริบ )
Post by: NONGG2500 on 07 Oct 2009, 12:49
 :'( :'( :'(

 พี่ นพ ครับจะมีใครนึกว่าสาเหตุที่ไฟ S กระพริบ เกียร์ D ไม่มีกำลัง
 ต้นเหตุเพราะ ฟิวล์ตัวเดียวกว่าจะรู้ชาวโอเปิลก็โดนอู่ฟันหัวแบะกันมา
 นานแล้วครับ ผมเคยอ่านกระทู้เจอว่า ถ้าไฟ S กระพริบให้ล้าง ซีเลค
 เตอร์ดูก่อน ถ้าไม่หายต้องไปให้อู่เปลี่ยน สวิตท์(ผมก็ไม่รู้ว่าเกียร์ออร์
 โต้มีสวิตท์อยู่ตรงไหน หรือที่ซีเลคเตอร์สวิตท์...ไม่รุ่เหมียนกัน อิอิ)
 ในราคา 2000 บาท(ไม่รู้รวมค่าแรงด้วยหรือเป่า) แต่ก็มาจบกับฟิวล์
 ต้วละ 5 บาทนี่เอง นึกถึงที่น้อง ต้น พูดเลยว่า พวกช่างเห็นรถ โอเปิล
 เหมือนกับ หมูตัวอ้วนๆ ทำอะไรก็อร่อย นึกแล้วก็สงสารชาว โอเปิล
 หลายๆท่านที่จำใจต้องขายรถที่ตัวรัก เพราะทนกับค่าซ่อมบำรุงไม่ไหว  :-X
    :สำนึก: :สำนึก: :สำนึก:
Title: Re: [ ดูแลรักษา ] ข่าวเกี่ยวกับเกียร์ออร์โต้สดๆร้อนๆ ( s กระพริบ )
Post by: teeracha on 07 Oct 2009, 15:31
 :)น้าโหน่งครับ อย่างที่เรารู้กันว่ารถโอเปิลนั้นมันดีทุกอย่าง ที่เราๆ ยังรักษารถกันไว้ได้ก็เพราะเรามีช่างที่ดีดูแลให้เรา น้าโหน่งก็มี ผมก็มี ท่านอื่นๆ ก็มี
 :ตาปิ้ง: คนที่ทำให้ โอเปิล เสียรถ ราคาตก และทำให้เกิดมุมมองที่ไม่ดีเรื่องซ่อมบำรุง ก็คือช่างซ่อมบางคนนั่นแหละครับ ผมก็ไม่ทราบจะเจาะจงอย่างไรเพราะผมมีประสบการณ์เรื่องช่างไม่ดีน้อยมากเพราะผมมีช่างคนเดียว แต่ที่เห็นๆ ก็ที่คุณผึ้งโดนมา
 :ตาปิ้ง:ตอนนี้บ้านช่างหน่องแทนที่จะเป็นบ้านซ่อม jeep และ volvo กลายมาเป็นบ้านซ่อมโอเปิลแล้วครับ

 :ตาปิ้ง: :ตาปิ้ง:ไหนๆ น้าโหน่งคุยเรื่องนี้แล้ว จากใจจริงผมก็ขอให้ช่างดีๆ ซื่อสัตย์ มีความสามารถ อยู่คู่กับรถโอเปิลตลอดไป และมีความเจริญรุ่งเรืองในวิชาชีพครับ
Title: Re: [ ดูแลรักษา ] ข่าวเกี่ยวกับเกียร์ออร์โต้สดๆร้อนๆ ( s กระพริบ )
Post by: kamolwat_t on 07 Oct 2009, 15:54
ถ้าช่างไม่มีพื้นฐาน แต่ว่าคุยรู้เรื่องก็ ปั้นใหม่ได้ครับ.. แรกๆอาจจะต้องไปขลุกๆกับเขาหน่อยสักพัก เวลามีคันอื่นเสียอาการเดียวกัน เขาก็ทำได้ครับ... ต้องมีการถ่ายทอดความรู้...ฮะ :)
Title: Re: [ ดูแลรักษา ] ข่าวเกี่ยวกับเกียร์ออร์โต้สดๆร้อนๆ ( s กระพริบ )
Post by: Joofy on 07 Oct 2009, 19:51
ที่บ้านผมน่ะ...มีซี๊ๆๆกันหลายอู่...
แต่มีอู่เดียวที่ทำแต่รถยี่ปุ่ง-แต่ยอมทำรถยุโรปเฉพาะรถผมคันเดียว(แถมไม่ค่อยอยากจะคิดเงิน)
ล่าสุดมี2ช๊อต...ครั้งแรกเปลี่ยนลูกหมากชุดหน้าใหม่หมดเอาอะไหล่ไปเองพี่แกคิดมา200(ค่าแรง)...
ครั้ง2ยกโช๊คไป4เสาเอาไปให้เปลี่ยนพี่แกก้อไม่ยอมคิดค่าแรง...เหอๆๆๆๆมีอู่เดียวในโลก....
MDมอเตอร์(แต่บอกก่อนนะครับทำแต่รถผม...คนอื่นเข้าไปไล่ออก)...

ล่าสุดแกบ่นผมบอกทำรถเอ็งเปลี่ยนซีลคอหน้า+คอหลัง...หมดไปวันกว่าๆ...ถ้าเป็นซีวิคหรือพวกรถกระบะ2-3ชั่วโมงก้อเสด
ผมเรยถึงบางอ้อว่าที่แกไม่ค่อยอยากรับนี่มันเสียเวลานี่เอง...เฮ้ออออออออออ


Title: Re: [ ดูแลรักษา ] ข่าวเกี่ยวกับเกียร์ออร์โต้สดๆร้อนๆ ( s กระพริบ )
Post by: samrit_ad on 07 Oct 2009, 20:22
เฮอ....... 8)โชคดีที่เราใช้เกียร์ธรรมด้า ธรรมดา แต่เหยียบครัทช์กันเมื่อยตุ้มเลย เวลารถติด :-X
Title: Re: [ ดูแลรักษา ] ข่าวเกี่ยวกับเกียร์ออร์โต้สดๆร้อนๆ ( s กระพริบ )
Post by: chanat on 07 Oct 2009, 22:23
MD motor อู๋พี่ เค  ณ บ้านเต็งหนามนี่เอง ครั้ง หนึ่งผมก็ได้รับ ความช่วยเหลือ จากอู๋ที่ดี มากๆอู่นี้ครับ(ช่วยให้เผมนำรถกลับมาจากพิษณุโลกได้)โดยการประสานงาน จาก พี่จุ๊ฟ ณเมืองสอง แคว คนดี ศรีสองแควครับ :D :D :D
Title: Re: [ ดูแลรักษา ] ข่าวเกี่ยวกับเกียร์ออร์โต้สดๆร้อนๆ ( s กระพริบ )
Post by: jeabjamiro on 07 Oct 2009, 22:47
 :o โห่พี่ความรู้ใหม่สุดๆผมพึ่งเคยเจอเนี่ยเหละ เหอะๆๆ ขอบคุณครับผม
Title: Re: [ ดูแลรักษา ] ข่าวเกี่ยวกับเกียร์ออร์โต้สดๆร้อนๆ ( s กระพริบ )
Post by: QgomKing on 07 Oct 2009, 23:15
โอ้ โห อ่านแล้ว :ตาปิ้ง: ซึ้งครับ คำแนะนำ+ความช่วยเหลือดีๆจริงใจแบบนี้จะหาที่ไหนได้ นอกจาก ople.in ที่นี่ล่ะครับ

ขอบคุณสำหรับ ความรู้ ครับ

และยกเครดิตความดีนี้ให้กับพี่ๆเลยครับ  :D

ยิ่งอยากได้รถ ople corsa มากกกกกกกกกกกกก ขึ้นไปอีก  :ปลิว:
Title: Re: [ ดูแลรักษา ] ข่าวเกี่ยวกับเกียร์ออร์โต้สดๆร้อนๆ ( s กระพริบ )
Post by: Joofy on 08 Oct 2009, 00:21
พี่จุ๊ฟ ณเมืองสอง แคว คนดี ศรีสองแควครับ :D :D :D

เหอๆๆๆๆขนาดน้านเรยหรอครับ....ไม่ม้าง....ขอดีมั่งเลวมั่งดีกว่า...
เพราะสาวๆเค้าชอบคนเลววววววววววว....มันท้าทาย...เหอๆๆๆๆ





 :P :P :P :P :P :P :P :P
Title: Re: [ ดูแลรักษา ] ข่าวเกี่ยวกับเกียร์ออร์โต้สดๆร้อนๆ ( s กระพริบ )
Post by: chok_cm on 08 Oct 2009, 01:42
จุ๊ฟ  พูดถูกครับ   ผู้หญิง ชอบ  เลว ๆ   

ต้อง เลว ขนาดไหน เนี่ย   :จุก:
Title: Re: [ ดูแลรักษา ] ข่าวเกี่ยวกับเกียร์ออร์โต้สดๆร้อนๆ ( s กระพริบ )
Post by: NONGG2500 on 08 Oct 2009, 08:53
ที่บ้านผมน่ะ...มีซี๊ๆๆกันหลายอู่...
แต่มีอู่เดียวที่ทำแต่รถยี่ปุ่ง-แต่ยอมทำรถยุโรปเฉพาะรถผมคันเดียว(แถมไม่ค่อยอยากจะคิดเงิน)
ล่าสุดมี2ช๊อต...ครั้งแรกเปลี่ยนลูกหมากชุดหน้าใหม่หมดเอาอะไหล่ไปเองพี่แกคิดมา200(ค่าแรง)...
ครั้ง2ยกโช๊คไป4เสาเอาไปให้เปลี่ยนพี่แกก้อไม่ยอมคิดค่าแรง...เหอๆๆๆๆมีอู่เดียวในโลก....
MDมอเตอร์(แต่บอกก่อนนะครับทำแต่รถผม...คนอื่นเข้าไปไล่ออก)...

ล่าสุดแกบ่นผมบอกทำรถเอ็งเปลี่ยนซีลคอหน้า+คอหลัง...หมดไปวันกว่าๆ...ถ้าเป็นซีวิคหรือพวกรถกระบะ2-3ชั่วโมงก้อเสด
ผมเรยถึงบางอ้อว่าที่แกไม่ค่อยอยากรับนี่มันเสียเวลานี่เอง...เฮ้ออออออออออ

 :'( :'( :'(

  จุ๊ฟ เปลี่ยนซีลคอหน้าคอหลังไม่ยากหรอกครับ แต่มันยากตอนใส่อ่ะครับ
 ที่รู้เพราะช่างของผมก็เป็นช่างรถญี่ปุ่น เวลาถอดออกก็เหมือนรถทั่วไป
 แต่เวลาใส่นีละปัญหาละครับ เวลาใส่ห้วเพลาขับจะมีซี่เฟืองที่หัวเพลาขับ
จะต้องใส่ให้เข้าพอดีล็อค ม่ายง้านม้ายเข้า ช่างผมข้างเดียวใส่ตั้งแต่บ่าย
 สองจน ห้าโมงเย็นก็ยังใส่ไม่ได้ต้องมาทำต่อวันรรุ่งขึ้นจึงสำเร็จแต่ตอนนี้
 ใส่สบายเเล้วรู้ล็อคแล้ว ส่วนเพลาขับยุ่นใส่เข้าไปได้เลยไม่มีร่องเฟือง

  :มั้ง: :มั้ง: :มั้ง:
Title: Re: [ ดูแลรักษา ] ข่าวเกี่ยวกับเกียร์ออร์โต้สดๆร้อนๆ ( s กระพริบ )
Post by: teeracha on 08 Oct 2009, 09:22
 :)ได้เคยคุยกับช่างหน่องเหมือนกันเรื่องซ่อมรถ กับเวลาที่ใช้ในการทำ ช่างหน่องบอกว่าปัญหาบางอย่างวิเคราะห์ไม่ยากและช่างทั่วไปก็รู้ดี แต่ไม่ยอมทำให้ลูกค้าเพราะไม่คุ้มเวลาและค่าแรง ยกตัวอย่างหยกๆนี่เอง รถ opel astra 16V ของใครไม่รู้น้ำหายทำที่ไหนไม่จบ เพราะช่างอื่นเปลี่ยนท่อยางให้ทั้งๆ ที่รู้ว่าเป็นที่ตาน้ำผุ (ศูนย์ยังไม่ทำครับ) ต้องเปลี่ยนตาน้ำ มาหาช่างหน่องแกก็เปลี่ยนตาน้ำให้เมื่อวานน้ำไม่หายแล้วครับ แต่เหนื่อย เสียเวลา ไม่คุ้มค่าแรง
 ;Dแกบอกว่าเป็นช่างที่ดีต้องแก้ปัญหาให้ลูกค้าให้ตรงจุดนะ ไม่คุ้มค่าแรง ไม่คุ้มเวลา แต่ได้ใจ เวลารถเค้ามีปัญหาคราวหน้าก็จะได้นึกถึงเรา
Title: Re: [ ดูแลรักษา ] ข่าวเกี่ยวกับเกียร์ออร์โต้สดๆร้อนๆ ( s กระพริบ )
Post by: หนานมา on 08 Oct 2009, 10:14
:)ได้เคยคุยกับช่างหน่องเหมือนกันเรื่องซ่อมรถ กับเวลาที่ใช้ในการทำ ช่างหน่องบอกว่าปัญหาบางอย่างวิเคราะห์ไม่ยากและช่างทั่วไปก็รู้ดี แต่ไม่ยอมทำให้ลูกค้าเพราะไม่คุ้มเวลาและค่าแรง ยกตัวอย่างหยกๆนี่เอง รถ opel astra 16V ของใครไม่รู้น้ำหายทำที่ไหนไม่จบ เพราะช่างอื่นเปลี่ยนท่อยางให้ทั้งๆ ที่รู้ว่าเป็นที่ตาน้ำผุ (ศูนย์ยังไม่ทำครับ) ต้องเปลี่ยนตาน้ำ มาหาช่างหน่องแกก็เปลี่ยนตาน้ำให้เมื่อวานน้ำไม่หายแล้วครับ แต่เหนื่อย เสียเวลา ไม่คุ้มค่าแรง
 ;Dแกบอกว่าเป็นช่างที่ดีต้องแก้ปัญหาให้ลูกค้าให้ตรงจุดนะ ไม่คุ้มค่าแรง ไม่คุ้มเวลา แต่ได้ใจ เวลารถเค้ามีปัญหาคราวหน้าก็จะได้นึกถึงเรา
:D :D

ช่างแบบนี้แหละครับ...ที่ใครๆก้อต้องการ เสียตังค์....ไม่เสียใจ  :ปลิว:
Title: Re: [ ดูแลรักษา ] ข่าวเกี่ยวกับเกียร์ออร์โต้สดๆร้อนๆ ( s กระพริบ )
Post by: chairai on 08 Oct 2009, 12:29
:)ได้เคยคุยกับช่างหน่องเหมือนกันเรื่องซ่อมรถ กับเวลาที่ใช้ในการทำ ช่างหน่องบอกว่าปัญหาบางอย่างวิเคราะห์ไม่ยากและช่างทั่วไปก็รู้ดี แต่ไม่ยอมทำให้ลูกค้าเพราะไม่คุ้มเวลาและค่าแรง ยกตัวอย่างหยกๆนี่เอง รถ opel astra 16V ของใครไม่รู้น้ำหายทำที่ไหนไม่จบ เพราะช่างอื่นเปลี่ยนท่อยางให้ทั้งๆ ที่รู้ว่าเป็นที่ตาน้ำผุ (ศูนย์ยังไม่ทำครับ) ต้องเปลี่ยนตาน้ำ มาหาช่างหน่องแกก็เปลี่ยนตาน้ำให้เมื่อวานน้ำไม่หายแล้วครับ แต่เหนื่อย เสียเวลา ไม่คุ้มค่าแรง
 ;Dแกบอกว่าเป็นช่างที่ดีต้องแก้ปัญหาให้ลูกค้าให้ตรงจุดนะ ไม่คุ้มค่าแรง ไม่คุ้มเวลา แต่ได้ใจ เวลารถเค้ามีปัญหาคราวหน้าก็จะได้นึกถึงเรา


จากประสบการณ์ตรงเลยครับ ตาน้ำรั่วเหมือนกัน ราคาตาน้ำตัวนึงไม่ถึง 50 บาท แต่เสียเวทำกับมันแม่งโคตะระนานเลย ถอดก็ยาก ยิ่งรั่วตัวด้านหน้า แม่งต้องรื้อท่อไอเสียออกอีก ค่าแรงแพงกว่าตาน้ำทั้งคันอีก  8)  8)  8)
Title: Re: [ ดูแลรักษา ] ข่าวเกี่ยวกับเกียร์ออร์โต้สดๆร้อนๆ ( s กระพริบ )
Post by: kong_kang on 26 Sep 2010, 13:32
หลายคนก็ตามหาช่างประเภทนี้อยู่เหมือนกัน 
เสียตังค์...แต่ไม่เสียใจ