OPEL in : The Happiest Opel Family in Thailand
Opel in Talks => General Discussion => Topic started by: jeedz on 07 Oct 2009, 01:51
-
เอ่อ ปัญหาของแอร์ที่เป็น มารายงานกันหน่อยว่าใครมีปัญหาอะไรมั่ง
แล้วก็ใครมีเบอรืโทรพี่กบ โทรไปตามแกมา post หน่อย จุกด้วย
ของผมที่คอมเจ้งเพราะ คอมไม่ตัด จนจับเป็นน้ำ เป็นน้ำแข็งเลย
วันนี้ไปรื้อระบบมาเดินใหม่ เทอโมปรับได้จริงๆ แล้ว
-
ของผมนะ
เครื่อง 5e-fhe
สภาพทั่วไป
คอมแอร์ของไรไม่รู้ ดูไม่เป็น
เปลี่ยนแผงแอร์ใหม่ของรถตู้แล้ว
อาการการ
รถติดแอร์ไม่เย็น อาการร้อน แอร์ไม่เย็น
เทอร์โมปรับไม่ได้ แอร์ไม่ฉ่ำ
ทำอุณหภูมิไม่ได้ แอร์เลยไม่ตัดมั้ง
จะแก้ยังไงดีครับ
-
ของผมไม่เหงเป็นนะ...เปลี่ยนมา3เครื่องแล้วแอร์ยังเย็นอยู่....
ทางเดินน้ำยา...สำคัญครับ...1.วาล์ว 2.ไดเออร์ 3.คอมแอร์ 4.แผงระบาย+พัดลมระบาย
-
ของดี3วันดี4วันไข้ ตามปกติขิงมันอ่ะ
หลังจากเปลี่ยนเครื่องยนต์ใหม่อีกรอบ ช่างเค้าได้เปลี่ยนคอมแอร์ให้ใหม่เป็นของอารัยมะรู้เพราะไม่ได้เห็นรถอ่ะครับ
แต่ไม่ใช่tv10แน่นอน ออกจากอู่เย็นฉ่ำดี แต่ ยังมีอาการ รั่ว หลายครั้ง จนเค้าเปลี่ยนแผงแอร์และไดเออร์อีกรอบ
ตอนนี้ได้ข่าวว่าก็ยังเย็นอยู่ แต่ไม่รู้ว่าจะอีกนานแค่ได้ ต้องลองดูครับ
-
ผมถามปากเปล่ามีหลายรายครับที่เป็นงี้ แอร์ไม่ค่อยเย็นเวลารถติดต้องวิ่ง
เท่าที่คุยกะช่างแอร์หลายๆปาก ได้ข้อสรุป ( เอาเอง ) ว่า
1. คอมของตระกูล 4e มันเป็นรุ่น tv10 จะเสียงดังอายุไม่ยืนแล้วแรงดันต่ำ ใช้ๆไป แรงดันจะต่ำลงเรื่อยๆ
2. ผลจากข้อ 1 ทำให้ร้านวางเครื่องมักจะหวังดีต่อตรงให้คอมทำงานตลอดไม่ตัด ทำให้น้ำแข็งจับ น้ำจับ แล้วพอเข้าร้านแอร์อื่น มันจะเหมือน เทอโมเสีย
3. ตามที่พี่จุ๊บว่า ของพวกนั้นก็ต้องเช็ค เพราะของมันที่ติดรถมาหรือเครื่องก็อายุพอสมควรแล้ว
วิธีแก้ไขอาการต่างๆ
1. เปลี่ยนแปลงไปใช้รุ่นอื่น ผมเห็นพวก starlet จากใช้ tv10 ไปใช้ denso s2 แทน มีช่างแอร์บางท่านบอกว่า มันต่างจากคอม โรตารี่ปกติตรงที่ มันไม่ฉุดเครื่อง และเย็น + ทนมาก ต่างจากโรตารี่ปกติ ( แบบเดียวกับของ civic ) หรือไม่ก็เอาของใหม่ไปให้เลยพวก vios altis แต่ราคาคอมแรงง ง ง ง ง มาก ถามแล้วกรี๊ดเลย เจอตั้งกะ 4000-6000 ซึ่งทั้งคู่ต้องทำขาใหม่
2. รื้อระบบไฟของแอร์ใหม่ เมื่อวานผมก็ไปรื้อมา ที่ร้าน อาจารย์ที่พี่บัตรไปทำในซอย แถวอู่พี่สิน ผลตอนนี้ผมแอร์ปรับได้จริงๆแล้ว ซึ่งแต่เดิมปรับไม่ได้ และไม่เป็นน้ำแข็ง และเย็นดี หมดไป 600 บาท
3. เนื่อองจากคอม tv10ยิ่งอายุเยอะ แรงดันยิ่งต่ำ ต้องเร่งเครื่องช่วย ผมเลยตั้งรอบไว้ตอนปิดแอร์ที่ 800 รอบ และเปิดแอร์เป็น 1200-1400 รอบ จึงเย็นแม้รถติด
ข้อควรระวังครับ หากไปร้านแอร์ที่ไม่รุจักกัน อาจโดนฟันหัวแบะได้
-
2. รื้อระบบไฟของแอร์ใหม่ เมื่อวานผมก็ไปรื้อมา ที่ร้าน อาจารย์ที่พี่บัตรไปทำในซอย แถวอู่พี่สิน ผลตอนนี้ผมแอร์ปรับได้จริงๆแล้ว ซึ่งแต่เดิมปรับไม่ได้ และไม่เป็นน้ำแข็ง และเย็นดี หมดไป 600 บาท
ขอพิกัดและตำแหน่งชัดๆครับ
จะได้ไปจัดการบ้าง ไม่ค่อยไหวล่ะ
ใช้เวลานานไหมครับ
จะได้แอบเว๊บไปด้วย เหอๆ
-
http://www.opel.in.th/index.php/topic,843.msg20831.html#msg20831
:) :) :) ครับ ร้านแอร์.... 71 ครับ :)
-
ผมเคยทำข้าง ม. ผมอ่ะ
เชื่อมแผงที่รั่ว 200 บาท
เปลี่ยนไดเออร์ แว๊กน้ำยา เดินท่อใหม่ ล้างตู้อีก เปลี่ยนโบลว์เอ้อข้างในแบบแรงมากๆ ทั้งหมด เค้าคิดผม 2500 บาทครับ
ออกมาเย็นเจี๊ยบ มากๆ จนรถชน มันก็ไม่เย็นอีกแล้ววว
ปล.คอมแอร์สังเกตง่ายๆนะฮะ เห็นชางเค้าบอกมาว่า มันจะมีตูดกลมกะตูดเหลี่ยม ถ้าเหลีย่มเนี่ยจะเป้ฯรุ่นเก่า เห็นเค้าว่าอย่างนั้น
:) :) :) :) :) :) :) :) :) :) :)
-
ของผมก็เป็นครับ ไป-กลับ ชม. พล. พังเลยครับเพราะ คอมแอร์ ไม่ตัดครับ ต้องรื้อละบบใหม่ หมดไป 4000 ครับ :สำนึก: :สำนึก: ???
-
เรื่องคอมของผมไม่มีปัญหาอะไรครับพี่คอมตัดตามปรกติเย็ตโคดๆ......เพราะเพิ่งเปลี่ยนแผงมาใหม่.....ที่เป็นบ่อยก็เรื่องฟิวส์กะรีเลย์ครับเจ๊งบ่อย
-
พี่กบช่ายที่อยู่โคราชป่าวคับนี่เบอร์แกนะ....โทรสับผมไม่มีตังอะ 083-2710655