OPEL in : The Happiest Opel Family in Thailand
Opel in Talks => FAQ and Articles => Topic started by: kamolwat_t on 12 Oct 2009, 18:49
-
พอดีไปเจอมาครับ เห็นว่าไอเดียมันแปลกดี..เลยเอามาให้ดู...
มันเป็นกลไกแมคคานิกง่ายๆครับ..
หลักการคือ... เมือกรองสภาพปรกติ อากาศจะไหลเข้าท่อไอดีได้ ดีในระดับนึง... สปริงที่ตั้งไว้ ค่าจะแข็งกว่า แรงดูดอากาศ...
แต่ถ้ากรองเริ่มตัน การดูดอากาศแย่ลง มันจะชนะแรงสปริงที่เซ็ทไว้ครับ น่าสนใจทีเดียว...
แต่ว่า... ถ้าเปลี่ยน กรองแต่งหรือกรองเปลือย ก็ใช้ไม่ได้แล้วนะครับ เพราะว่าค่า การไหลอากาศมันเปลี่ยน... ต่อให้มันตันมันก็ยังดีกว่าของเดิมๆ (ถ้าไม่ตันมากๆนะครับ) :)
-
หุหุหุหุ หลักการ เดียวกับเครื่องดูด ฝุ่นLG ที่บ้านเลย ครับ
-
หุหุหุหุ หลักการ เดียวกับเครื่องดูด ฝุ่นLG ที่บ้านเลย ครับ
ใช่ๆๆ เหมือนที่ดูดฝุ่น... ;D ;D