OPEL in : The Happiest Opel Family in Thailand

Opel in Talks => General Discussion => Topic started by: theone_357 on 14 Oct 2009, 08:54

Title: Timming belt
Post by: theone_357 on 14 Oct 2009, 08:54
อยากทราบว่า timming belt ของ corsa 1.4 ต้องเปลี่ยนทุก 40,000 km. เหรอครับ ไม่ใช่ 100,000 km.เหรอ
แล้วต้องเปลี่ยนลูกรอก และอะไรอีกครับ ค่าใช้จ่ายประมาณเท่าไหร่ครับ พอดีผมอยู่กระบี่จะได้เอาไว้สอบเทียบราคา
Title: Re: Timming belt
Post by: PeeSard on 14 Oct 2009, 09:24
เพื่อความปลอดภัยสบายกระเป๋า.. เขาลิมิตให้ประมาณนี้แระคับ 4หมื่นโล
แต่ถ้าคิดว่า ตัวท่านเองขับแค่ 60-80 ตาม กฎกำหนดตลอเวลา ไม่เคยวิ่งยาวแช่นานๆเกิน 6 ชม.
ผมว่า 1แสนกม. ก่ทำได้ เพราะเครื่องไม่ได้ร้อน รอบไม่ได้เร็ว อ่ะนะท่านนะ

อย่างตัวผมเอง ก่เปลี่ยนปีต่อปี เพราะว่า อัดตลอด กระชากตลอด..!!

ส่วนที่ว่า ในการเปลี่ยนมีเตรียมเปลี่ยนอะไรไปด้วยบ้าง
พื้นๆ..ก่สายพานกับลูกรอก แยกออกมาอีกก่มี สายพานทามมิ่ง+สายพานหน้าเครื่อง+ลูกรอก 3 ตัว
ราคา สายพานทามมิ่ง คอนตี้..800+ สายพานหน้าเครื่อง มิตซู..6-7 ร้อย ลูกรอก ตัวละ 3-6 ร้อย (แพงๆหน่อยก่ 600+ แต่ถ้าของศูนย์ก่เป็นพัน)
ส่วนวาวล์ปั๊มน้ำ จิงๆแล้วของแท้มันจะอึดมาก..ใช้ได้หลายหมื่นโลเลย เอาเป็นว่า เปลี่ยนสายพานแต่ละเที่ยว ก่เช็ควาวล์ปั๊มน้ำด้วยก่แล้วกัน
Title: Re: Timming belt
Post by: ZeaBiscuit on 14 Oct 2009, 11:20
ต้องดูว่าใช้รถเยอะแค่ไหนครับ ปีก่อนผมวิ่งไปหกหมื่นโลได้ ถอดฝาครอบเปิดมาดูหน้าตาไทมิ่ง มันก็ยังดีอยู่ ไม่กรอบไม่ร้าว แต่เปลี่ยนเพื่อความสบายใจ

สูตรผมเปลี่ยนสายพานสองครั้ง แล้วค่อยเปลี่ยนลูกรอก,ปั้มน้ำครับ  :)
Title: Re: Timming belt
Post by: kamolwat_t on 14 Oct 2009, 12:02
ต้องดูว่าใช้รถเยอะแค่ไหนครับ ปีก่อนผมวิ่งไปหกหมื่นโลได้ ถอดฝาครอบเปิดมาดูหน้าตาไทมิ่ง มันก็ยังดีอยู่ ไม่กรอบไม่ร้าว แต่เปลี่ยนเพื่อความสบายใจ

สูตรผมเปลี่ยนสายพานสองครั้ง แล้วค่อยเปลี่ยนลูกรอก,ปั้มน้ำครับ  :)

ที่บอมบ์ว่า นั้นคือใช้ของเกรดดีหน่อยนะครับ...

ลูกรอกไม่น่ากล้ว... แต่ปั้มน้ำถ้ามัน ล๊อค มาทีนึง... งานเข้าแน่ๆ เครื่องจะล๊อค ครับ  :)
Title: Re: Timming belt
Post by: teeracha on 14 Oct 2009, 12:04
 :)ผมว่าของแท้ ศูนย์ เลยสบายใจกว่าครับ
Title: Re: Timming belt
Post by: theone_357 on 14 Oct 2009, 13:54
ขอบคุณทุกคำตอบครับ ผมคงเปลี่ยนสายพานและลูกรอกครับ ส่วนปั๊มน้ำดูก่อนครับ
ได้รถมาใหม่คงไล่ทำหมดเพื่อความสบายใจ
ใครมีสูตรท่อบ้างครับ อยากทำตั้งแต่คอออกมาเลย อยากได้เสียงหวานๆ :(
Title: Re: Timming belt
Post by: kamolwat_t on 14 Oct 2009, 14:09
ขอบคุณทุกคำตอบครับ ผมคงเปลี่ยนสายพานและลูกรอกครับ ส่วนปั๊มน้ำดูก่อนครับ
ได้รถมาใหม่คงไล่ทำหมดเพื่อความสบายใจ
ใครมีสูตรท่อบ้างครับ อยากทำตั้งแต่คอออกมาเลย อยากได้เสียงหวานๆ :(

ผมว่า... ถ้าเคร่องเดิมๆ เปลี่ยนแต่ปลายก็พอครับ เวลาเปลี่ยนเครื่องจะได้ยังใช้ของเก่าได้ ทำดีๆหน่อยทนๆ ก็5000+ ครับ :)

ถ้าทำตั้งแต่เฮด มันไม่คุ้มอ่ะครับ จ่าย 8000 เปลี่ยนเครื่องก็ใช้ไม่ได้แล้ว :เครียด:

ของผม ทำไป10000 นิดๆ ท่อทั้งระบบ เดินท่อด้วย แต่เฮดเดิม ก็ ลั้นน่าดูครับ.. ดีเหมือนกันจะได้ไม่มาแกล้งเรา... ;)
Title: Re: Timming belt
Post by: chairai on 14 Oct 2009, 14:15
คอซ่าตั้งแต่เฮด ยันปลายแค่ 8000 เหรอต้นไมถูกจัง เป็นเหล็กหรือสแตนเลสเอย แล้ววิ่งดีขึ้นป๊ะ เครื่องเดิมน๊ะ 1.4