OPEL in : The Happiest Opel Family in Thailand
		Opel in Talks => General Discussion => Topic started by: theone_357 on 14 Oct  2009, 08:54
		
			
			- 
				อยากทราบว่า timming belt ของ corsa 1.4 ต้องเปลี่ยนทุก 40,000 km. เหรอครับ ไม่ใช่ 100,000 km.เหรอ
 แล้วต้องเปลี่ยนลูกรอก และอะไรอีกครับ ค่าใช้จ่ายประมาณเท่าไหร่ครับ พอดีผมอยู่กระบี่จะได้เอาไว้สอบเทียบราคา
- 
				เพื่อความปลอดภัยสบายกระเป๋า.. เขาลิมิตให้ประมาณนี้แระคับ 4หมื่นโล
 แต่ถ้าคิดว่า ตัวท่านเองขับแค่ 60-80 ตาม กฎกำหนดตลอเวลา ไม่เคยวิ่งยาวแช่นานๆเกิน 6 ชม.
 ผมว่า 1แสนกม. ก่ทำได้ เพราะเครื่องไม่ได้ร้อน รอบไม่ได้เร็ว อ่ะนะท่านนะ
 
 อย่างตัวผมเอง ก่เปลี่ยนปีต่อปี เพราะว่า อัดตลอด กระชากตลอด..!!
 
 ส่วนที่ว่า ในการเปลี่ยนมีเตรียมเปลี่ยนอะไรไปด้วยบ้าง
 พื้นๆ..ก่สายพานกับลูกรอก แยกออกมาอีกก่มี สายพานทามมิ่ง+สายพานหน้าเครื่อง+ลูกรอก 3 ตัว
 ราคา สายพานทามมิ่ง คอนตี้..800+ สายพานหน้าเครื่อง มิตซู..6-7 ร้อย ลูกรอก ตัวละ 3-6 ร้อย (แพงๆหน่อยก่ 600+ แต่ถ้าของศูนย์ก่เป็นพัน)
 ส่วนวาวล์ปั๊มน้ำ จิงๆแล้วของแท้มันจะอึดมาก..ใช้ได้หลายหมื่นโลเลย เอาเป็นว่า เปลี่ยนสายพานแต่ละเที่ยว ก่เช็ควาวล์ปั๊มน้ำด้วยก่แล้วกัน
- 
				ต้องดูว่าใช้รถเยอะแค่ไหนครับ ปีก่อนผมวิ่งไปหกหมื่นโลได้ ถอดฝาครอบเปิดมาดูหน้าตาไทมิ่ง มันก็ยังดีอยู่ ไม่กรอบไม่ร้าว แต่เปลี่ยนเพื่อความสบายใจ
 
 สูตรผมเปลี่ยนสายพานสองครั้ง แล้วค่อยเปลี่ยนลูกรอก,ปั้มน้ำครับ  :)
- 
				ต้องดูว่าใช้รถเยอะแค่ไหนครับ ปีก่อนผมวิ่งไปหกหมื่นโลได้ ถอดฝาครอบเปิดมาดูหน้าตาไทมิ่ง มันก็ยังดีอยู่ ไม่กรอบไม่ร้าว แต่เปลี่ยนเพื่อความสบายใจ
 
 สูตรผมเปลี่ยนสายพานสองครั้ง แล้วค่อยเปลี่ยนลูกรอก,ปั้มน้ำครับ  :)
 
 
 ที่บอมบ์ว่า นั้นคือใช้ของเกรดดีหน่อยนะครับ...
 
 ลูกรอกไม่น่ากล้ว... แต่ปั้มน้ำถ้ามัน ล๊อค มาทีนึง... งานเข้าแน่ๆ เครื่องจะล๊อค ครับ  :)
- 
				 :)ผมว่าของแท้ ศูนย์ เลยสบายใจกว่าครับ 
			
- 
				ขอบคุณทุกคำตอบครับ ผมคงเปลี่ยนสายพานและลูกรอกครับ ส่วนปั๊มน้ำดูก่อนครับ
 ได้รถมาใหม่คงไล่ทำหมดเพื่อความสบายใจ
 ใครมีสูตรท่อบ้างครับ อยากทำตั้งแต่คอออกมาเลย อยากได้เสียงหวานๆ :(
- 
				ขอบคุณทุกคำตอบครับ ผมคงเปลี่ยนสายพานและลูกรอกครับ ส่วนปั๊มน้ำดูก่อนครับ
 ได้รถมาใหม่คงไล่ทำหมดเพื่อความสบายใจ
 ใครมีสูตรท่อบ้างครับ อยากทำตั้งแต่คอออกมาเลย อยากได้เสียงหวานๆ :(
 
 
 ผมว่า... ถ้าเคร่องเดิมๆ เปลี่ยนแต่ปลายก็พอครับ เวลาเปลี่ยนเครื่องจะได้ยังใช้ของเก่าได้ ทำดีๆหน่อยทนๆ ก็5000+ ครับ :)
 
 ถ้าทำตั้งแต่เฮด มันไม่คุ้มอ่ะครับ จ่าย 8000 เปลี่ยนเครื่องก็ใช้ไม่ได้แล้ว :เครียด:
 
 ของผม ทำไป10000 นิดๆ ท่อทั้งระบบ เดินท่อด้วย แต่เฮดเดิม ก็ ลั้นน่าดูครับ.. ดีเหมือนกันจะได้ไม่มาแกล้งเรา... ;)
- 
				คอซ่าตั้งแต่เฮด ยันปลายแค่ 8000 เหรอต้นไมถูกจัง เป็นเหล็กหรือสแตนเลสเอย แล้ววิ่งดีขึ้นป๊ะ เครื่องเดิมน๊ะ 1.4