OPEL in : The Happiest Opel Family in Thailand
		Opel in Talks => General Discussion => Topic started by: HORN on 03 Nov  2009, 09:19
		
			
			- 
				 :แงๆ: เมื่อวานนี้สตาร์ทไม่ติดครับ อาการคืนบิดสวิทย์STARTไฟไม่เข้า ต้องขอพ่วงแบตรถคันอื่น พอใส่เกียร์ D หรือ R รอบเครื่องเดินปกติประมาณ 2 นาที ไฟตัว S กระพริบ และรอบเครื่องตกมาอยู่ที่ ประมาณ 400 รอบ เหยียบคันเร่งไม่ขึ้นครับ และเครื่องจะดับเอง ถ้าสตาร์ทใหม่จะไม่ติดต้องขอพ่วงแบตรถคันอื่นเหมือนเดิม ก่อนหน้านั้นวันอาทิตย์เดิมน้ำมันไป 300 บาท วิ่งไปได้ไม่เท่าไรน้ำมันจะหมดเลยเติมอีก 300 บาท ลองสังเกตุดูเวลาใส่เกียร์ D เข็มน้ำมันจะตกลงมาก แต่เปลี่ยนมาเป็น N เข็มน้ำมันจะปกติ ตอนนี้รถจอดนอนหลับสนิทอยู่ที่บ้านไม่รู้จะทำอย่างไรเลยครับ ไม่ค่อยรู้เรื่องเครื่องยนต์ด้วยครับ  :แงๆ:
			
- 
				อาการคล้ายๆไฟไม่พอนะครับ  :มั้ง: 
 
 เดี๋ยวรอ ผู้ใช้เกียร์ออโต้มาช่วยวิเคราะห์ นะคร้าบ... :D
- 
				 :)ไฟไม่พอครับ แก้เรื่องไฟก่อนแล้วค่อยมาดูอาการที่เกียร์
 :) รถเกียร์ออโต้ระบบไฟสำคัญครับ อาการจะคล้ายเกียร์เสียที่โคราชผมเคยเจอ BMW อยู่คันหมดเงินหลายหมื่นทั้งฮอล์นเกียร์ ยกเกียร์มือสองจากอู่ต่างๆ มาหลายรอบไม่หาย มอเจอช่างหน่องแก้ที่ระบบไฟหายเลย ;D ;D
- 
				ลองเอาอย่างนี้ สิพี่ พี่ลอง พ่วงแบต แล้วสตาร์ททิ้งไว้ ซัก 15 นาทีอ่ะพี่ ให้โอกาส ไดมันชาร์จไฟเข้าแบตหน่อย
 
 เอาแบบที่พอขับได้ แล้วให้ผู้ชำนาญการ ใช้ Volt Meter เช็คดูว่า ไฟจ่ายออกจากแบตที่แรงดันปกติมั้ย ถ้าไม่ใช่ก็แบตเสื่อมละครับพี่
 
 แต่ถ้าจ่ายปกตินะพี่นะ พี่ลองเช็ค คอล์ย ไดชาร์จ จานจ่าย สายหัวเทียน หรือไม่ก็สายไฟจุดต่างๆ อ่ะพี่ น่าจะอะไรประมาณนี้นะครับ อิอิ
- 
				 :D ดูที่คำตอบสุดท้ายนะครับเหอะๆ
 http://www.opel.in.th/index.php/topic,2711.40.html
- 
				ลองเอาโวลท์มิเตอร์วัดด้วยตัวเองก่อนก็ได้ครับ ถ้าสตาร์ทเครื่องใส่ขั้วแบทต้องได้ค่าที่ 14 v ถ้าถอดขั้วแบทเครื่องต้องไม่ดับ ถ้าเครื่องดับแสดงว่าไดไม่ชาร์จ ถอดขั้วแบทขั้วใดขั้วหนึ่งออก (ขณะสตาร์ทเครื่อง) วัดที่หม้อแบทต้องๆได้ค่า  13 v หรืออย่างต่ำต้อง 12 v ครับถือว่าระบบไฟปกติ ยังไงอย่าลืมตรวจเช็คระดับน้ำกลั่นก่อนน๊ะครับเพราะสำคัญมากสำหรับระบบไฟในเกียร์ออโต้ครับ
 
 วัดให้ชมแล้วครับ   http://www.opel.in.th/index.php/topic,2689.msg42201/topicseen.html#msg42201
- 
				ของผมเคยเป็น นะพ่วงติด แต่ไฟไม่หมด เช็คสวิทซ์เกียร์
 อากาศสั้น กินน้ำมันผมเปลี่ยนวาล์ไอเดิ้ล (มือสอง 1000 บาท)
 แต่ตอนนี้ไฟในจานจ่ายรั่วเครื่องเดินไม่ครบสูบดีที่ สูบ 1
 ยังไม่รู้จะทำอย่างไรเพราะไม่มีเวลาหยุดงานก็ไม่ได้นี่จอดอยู่บายพาสแหลมมาหลายวันแล้ว
 เหนื่อยนะ แต่ทิ้งไม่ได้แล้ว
- 
				 :) มารายงานอาการ ASTRA VAN ครับ หายไป 1อาทิตย์ ก่อนอื่นต้องขอขอบคุณพี่น้องใน opel.in.th ครับ ที่ช่วยให้คำตอบทุกเรื่องครับ ปรากฏว่าเมื่อวันจันทร์ลองเช็คแบต ดูอีกทีปรากฏว่าไม่มีไฟเหลือในแบตครับ ต้องให้ช่างเอาแบตไปชาร์ทไฟให้ใหม่ เห็นช่างบอกว่าให้เช็คระบบไฟ อาจมีสายไฟในรถรั่วครับ ทำให้ไฟในแบตหมดเร็ว อาจจะเป็นไปได้ครับ เนื่องก่อนหน้านั้น ไปเปลี่ยนวิทยุ กับสัญญาณกันขโมย ตอนนี้เลยต้องถอดขั้วแบตไว้ เพราะถ้าใส่ไปอาจทำให้ไฟหมดเร็วอีกครับ อันผมทำถูกต้องหรือไม่ครับ รบกวนอีกนิดครับ พอจะแนะนำอู่ที่เช็คระบบไฟให้ได้ไหมครับ ขอบคุณครับ :)
			
- 
				 :) มารายงานอาการ ASTRA VAN ครับ หายไป 1อาทิตย์ ก่อนอื่นต้องขอขอบคุณพี่น้องใน opel.in.th ครับ ที่ช่วยให้คำตอบทุกเรื่องครับ ปรากฏว่าเมื่อวันจันทร์ลองเช็คแบต ดูอีกทีปรากฏว่าไม่มีไฟเหลือในแบตครับ ต้องให้ช่างเอาแบตไปชาร์ทไฟให้ใหม่ เห็นช่างบอกว่าให้เช็คระบบไฟ อาจมีสายไฟในรถรั่วครับ ทำให้ไฟในแบตหมดเร็ว อาจจะเป็นไปได้ครับ เนื่องก่อนหน้านั้น ไปเปลี่ยนวิทยุ กับสัญญาณกันขโมย ตอนนี้เลยต้องถอดขั้วแบตไว้ เพราะถ้าใส่ไปอาจทำให้ไฟหมดเร็วอีกครับ อันผมทำถูกต้องหรือไม่ครับ รบกวนอีกนิดครับ พอจะแนะนำอู่ที่เช็คระบบไฟให้ได้ไหมครับ ขอบคุณครับ :)
 
 
 
 รถพวกเราอายุพอสมควรกันแล้วครับ สายไฟมันก็เสื่อมไปตามกาลเวลา พวกเราเจอกันบ่อยๆ แอบชอตลงกราวด์  รีบไล่หาดีกว่าครับ เผื่อมันไปชอตใกล้เชื้อเพลิงล่ะได้งานเข้าแบบพี่นพ หนานมา แหงมๆ แต่รายนั้นโชคดีเจอก่อน