OPEL in : The Happiest Opel Family in Thailand
Opel in Talks => General Discussion => Topic started by: wat3899 on 04 Nov 2009, 19:40
-
:ไม่:
ช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา เวลาสตาร์ทจะมีเสียงดังมากผิดปกติ ???
วันนี้จึงรื้ออกมาตรวจดู โอ้โฮ :หนาว:
แท่งแม่เห็กภายในตัวมอเตอร์ มันหลุดออกมาตั้ง3 ก้อน จากทั้งหมด 4ก้อน >:(
สังเกตุเห็นรอยที่หลุดปรากฎว่า ก้อนแม่เหล็กมันติดตั้งด้วยกาว มาจากโรงงานเลยนะเนี่ย :ตาย:
แล้วจะหากาวแบบนี้จากที่ไหนได้บ้าง (จะเอามาติดกาวใหม่อ่ะ ) :เครียด:
ใครเคยทำแล้วขอวิธีทำหน่อยครับ ว่าใช้กาวอะไรติด ผลการซ่อมเป็นอย่างไรบ้าง :ตาปิ้ง:
นอกจากนี้ แปรงถ่านก็ใกล้หมดแล้วด้วย ยังไม่รู้ว่า จะหาซื้อตามร้านซ่อมไดนาโม ได้หรือไม่ :หนาว:
หรือถ้ามีคำแนะนำอะไรดีๆ ก็อย่ารอช้า ;D
ขอให้รีบแนะนำอย่างด่วนหน่อยครับ ;)
ขอขอบคุณหลายๆ เน่อ :ตาปิ้ง:
-
ฮ่า..ฮ่า ผมหลุดมาแล้วครับ 8)ใช้กาวซีเมนเหล็กติดได้ครับ แต่เวลาติดกาวต้องจัดแนวของแม่เหล็กให้อยู่ตำแหน่งเดิมครับ แล้วหาวัสดุตัดเป็นแท่งเพื่อแบ่งให้แท่งแม่เหล็กห่างเท่ากัน(อย่าให้ขั้วแม่เหล็กสลับข้างกัน) ลองทำดูนะครับ เพิ่มเติมครับวัสดุที่ว่าที่เสริมไว้ต้องเป็นฉนวน และใส่ไว้อย่างนั้นเลย เพราะแท่งแม่เหล็กจะได้ไม่มารวมกันอีก
-
ถ่านไดสตาร์ทของเรามันจะเป็นรูปสามเหลี่ยม หาซื้อได้ครับคือถอดเอาไปเทียบ แต่อาการของคุณผมว่าซื้อของมือสองเอาไปใส่ สะดวกกว่าเยอะเลย ถึงติดกาวมันก็มีโอกาศหลุดอีกครับ ของผมก็หลุดเหมือนกันแต่หลุดแค่ก้อนเดียว ทุกวันนี้ก็ทนใช้อยู่ครับ แต่รู้สึกว่ามันแรงกว่าเดิมอีก อาจเป็นเพราะไม่มีเศษแม่เหล็กไปขัดกระมัง (ตอนนี้ก็แบกไดสตาร์ทไว้ที่ท้ายรถอีกลูกนึง) 8) 8) 8) 8)
-
ซื้อกาวมาติดแม่เหล็กได้แล้ว(Three bond) แต่แปรงถ่านหายากมากๆเลยประกอบอันเดิมไปก่อน ทดสอบแล้วใช้ได้(เก็บเป็นอะไหล่) พร้อมซื้อไดสตาร์ทลูกใหม่(ร้านแถวบางแคบอกว่าเป็นแบบของญี่ปุ่น)ราคา2000บาท ประกัน6เดือนด้วยนะ ติดตั้งใช้งานได้เรียบร้อยดี รอผลการใช้งานระยะยาวอีกทีครับ
-
:-*ยินดีด้วยครับ ทุกอย่าง ซ่อมได้ แต่จริงๆ แล้ว ใช้ไดสตาร์ทเดิมๆ(ของโอเปิลหรือของออปตร้าทดแทนได้) สนใจติดต่อ อ.สุรชัย ครับ :ตาปิ้ง:
-
เห้อ ผมก็ว่าทำไม ของผมเสียงดังเชียว :please:
-
ไดสตาร์ทของผม ยำมันทุกปีเลยครับ ไล่ตั้งแต่เปลี่ยนถ่าน เปลี่ยนแกนมัดทองแดง ตอนนี้ก็ยังโอเคอยู่
ส่วนอันที่แม่เหล็กหลุด ยังกองอยู่ที่โกดังที่บ้าน ..รอของน้าวัชเวิร์กก่อนเด๋วค่อย จัดตามไป..
-
ของเทียบที่ติดตั้งใช้งานมานั้น ยังใช้ได้ดีอยู่ครับ นับว่าคุ้มค่าใช้ได้ครับ :ตาปิ้ง:
-
แจ่มเลยครับ
สงสัยผมต้องเอาซากเดิม ไปหาเทียบมาเก็บไว้มั่งแล้วหล่ะ :มั้ง:
-
:) :) :)
ผมก็เพิ่งแก้ปัญหาไดร์ชาร์ทมาครับ มันมีเสียงดังตอนเช้าๆ ตอนแรกนึกว่าลูกรอกสายพานหน้าเครื่อง
พอถอดสายพานดูและลองหมุนลูกรอกทีละตัวปรากฏว่าเป็นที่ลูกปืนไดร์ชาร์ท เลยจัดการเปลี่ยนใหม่
และถือโอกาสตรวจ บำรุงรักษา ไดร์ชาร์ทเสียเลย