OPEL in : The Happiest Opel Family in Thailand
Opel in Talks => General Discussion => Topic started by: anupanr on 09 Nov 2009, 15:30
-
ตอนแรกว่าจะติด แบบ Mix แต่เห็นราคาต่างกันเล็กน้อย เลยไปติดหัวฉีด ยี่ห้อ Mim gas ปรากฎว่า
:แงๆ: รอบเบาเครื่องดับ แล้วก็เวลาขึ่ไปแล้วจอด เข้าเกียร์ว่าง แล้วขึ้นเกียร์ใหม่ก็ดับ ปล.เป็นทุกครั้ง
ไปจูนที่ร้าน มา 3-4 รอบแล้ว ตอนอยู่ที่ร้าน ก็จูนไม่ได้
ปัจจุบัน พอหยุดแล้วต้องไม่เข้าเกียร์ว่าง ถ้าจอดติดไฟแดง ต้องสับไปใช้น้ำมัน
ช่วยแนะนำด้วยครับ :please:
-
เพิ่มเติมครับ รถ Opel Corsa 3D 1.4i
-
แก๊สท่วมครับพี่
จูนรอบเดินเบาใหม่นะครับ มีหลายสาเหตุครับ รู Nozzle ใหญ่ไป แรงดันหม้อต้มสูง จ่ายแก๊สหนาเกินไปในช่วง No load ครับ
-
เคยใช้ครับสมัยใช้กระบะเครื่อง2J แต่เป็นมิ๊กเซ่อหม้อMIMGAS อาการคล้ายกัน สรุปมันเป็นที่หม้อต้มอ่ะครับ
อยากจะบอกว่า หม้อ มิมแก๊สนี้ คุณภาพและอายุการใช้งานมันสั้นและไม่ค่อยดีครับผม
ราคาเลยถูกครับผม แต่ไม่น่าใช่ปัญหาใหญ่ครับ ลองดูครับ สู้ๆ :D
-
Norzel เจาะเล็กแล้วครับ ใช้ดอกสว่านเล็กสุด (แอบดูเขาทำอยู่)
เข้าไปรอบ 2 เขาเปลี่ยน เล็กลงอีก อาการดีกว่าเดิมเล็กน้อย
ข้อมูลเพิ่มครับ ที่สังเกตุ รอบเครื่องอยู่ที่ 800 พอแอร์ทำงาน
จะมีช่วงดึงต่ำเกือบ 600 ไม่แน่ใจเพราะสาเหตุนี้ด้วยหรือเปล่า
(กะว่าจะตั้งเพิ่ม ไปถามศูนย์ ๆ บอก ปรับไม่ได้ โดน Idel ควบคุม)
นั่งดูเขาจูนเป็นชั่วโมงๆ ตรงรอบต่ำ ปรับต่ำไปเครื่องก็ดับเลย
(หมดค่าแก็ส ค่าน้ำมันไปเพียบเลย) แต่ตอนนี้ไม่เสียดายแล้ว
ขับแล้วหงุดหงิดมากกว่า
:please:
-
ลองตั้งเดินเบเพิ่มขึ้นอีกครับประมาณ พันรอบ ก็ได้ครับเผื่อเวลาแอร์ทำงานจะได้รอบไม่ตกมาก แต่ต้องยอมแรกกับรอบสูงหน่อย คือเปลืองแก๊สแค่นิดนึง
-
Norzel เจาะเล็กแล้วครับ ใช้ดอกสว่านเล็กสุด (แอบดูเขาทำอยู่)
เข้าไปรอบ 2 เขาเปลี่ยน เล็กลงอีก อาการดีกว่าเดิมเล็กน้อย
ข้อมูลเพิ่มครับ ที่สังเกตุ รอบเครื่องอยู่ที่ 800 พอแอร์ทำงาน
จะมีช่วงดึงต่ำเกือบ 600 ไม่แน่ใจเพราะสาเหตุนี้ด้วยหรือเปล่า
(กะว่าจะตั้งเพิ่ม ไปถามศูนย์ ๆ บอก ปรับไม่ได้ โดน Idel ควบคุม)
นั่งดูเขาจูนเป็นชั่วโมงๆ ตรงรอบต่ำ ปรับต่ำไปเครื่องก็ดับเลย
(หมดค่าแก็ส ค่าน้ำมันไปเพียบเลย) แต่ตอนนี้ไม่เสียดายแล้ว
ขับแล้วหงุดหงิดมากกว่า
:please:
ถามเพิ่มเติม
1. ช่วงที่ไม่เปิดแอร์รอบเครื่องเท่าไร มีกลิ่นแก๊สไหม แรงดันหม้อต้นเท่าไร รูที่เจาะว่าเล็กอ่ะ กี่มม. ครับ
2. ช่วงที่เปิดแอร์แล้วมีโหลดจนรอบเครื่องตก มีอาการอื่นด้วยไหม เช่น สั่น กระตุก รึ วอดดับไปเลย ครับ
3. ช่วงวิ่งใช้งานปกติหมดเลยใช่ไหมครับ
-
ขอบคุณ ครับ พี่ๆ น้องๆ ที่ช่วยเหลือ
1.เรื่อง Nonzel ต้องยอมรับว่า ไม่ได้วัดครับ เห็นช่างหยิบสว่านมาเจาะ ก็เห็นเขาใช้ดอกสว่านเกือบเล็กสุดของในกล่องแล้ว
2.รอบเดินเบา สั่นครับ คือ เกียร์ 1 (ไม่ออกตัว) สั่นเจ้าเข้าเลย ถ้าใช้น้ำมันมีอาการสั่นเหมือนกัน แต่ไม่มาก
จอด แล้วเข้าเกียร์ 1 อาการ จะวืด แล้วดับ รอบจะตกลงมาต่ำมาก น่าจะน้อยกว่า 700 รอบ
3.รอบเดิน เบา ตอนไม่เปิดแอร์ 700-800 รอบเปิดแอร์ จะกระชากขึ้นแปล็บเดียว แล้วลงมา 700-800 เหมือนเดิม
จะมีตอน สตาร์รถ(ไม่ได้ใช้งาน) ช่วงแรกรอบจะสูง 800-1000 พอใช้สักพัก ก็จะลงไปตามที่แจ้งข้างต้น
เพิ่มครับ ตอนที่แอร์สตาร์ท รู้สึกจะฉุดเครื่องนิดหน่อย
ปัญหาจะเป็นช่วงขับมากกว่าครับ คือ พอชะลอ แล้วหยุด ถ้าเปิดแอร์ออกตัว จะดับทันที
ถ้าชะลอ แล้วหยุด ไม่เปิดแอร์ออกตัว พอรอดครับ
แต่ทั้ง 2 กรณี ต้องไม่เปลี่ยนไปเกียร์ว่างนะครับ ถ้าเปลี่ยน ดับ
อยากจูนรอบเบาเพิ่มเหมือนกันครับ แต่ไม่รู้วิธี ถามศูนย์ๆ บอกปรับไม่ได้ ครับ ใครรู้แนะนำด้วย
รบกวนด้วยครับ
-
ลองล้างไอเดิ้ลด้วยครับ ส่วนวิธี ดูตามภาพน๊ะครับ หมุนแบบทวนเข็มหรือตามเข็มมันจะเห็นรอบขึ้นหรือตกตามเลยครับ เพราะมันไปบังคับตั้งลิ้นปีกผีเสื้อครับ
ต้องมีเครื่องมือด้วยน๊ะครับ เป็นหกเลี่ยมหัวจีบ
-
1.เรื่อง Nonzel ต้องยอมรับว่า ไม่ได้วัดครับ เห็นช่างหยิบสว่านมาเจาะ ก็เห็นเขาใช้ดอกสว่านเกือบเล็กสุดของในกล่องแล้ว
- อันนี้ ผมว่าแก๊สท่วม อ่ะ รึไม่ก็สายไฟผิดชัวร์เลยครับ Corsa เป็น Single Mutipoint ถ้าช่างดึงสายมาผิด เจอการจุดผิดจังหวะ
2.รอบเดินเบา สั่นครับ คือ เกียร์ 1 (ไม่ออกตัว) สั่นเจ้าเข้าเลย ถ้าใช้น้ำมันมีอาการสั่นเหมือนกัน แต่ไม่มาก
จอด แล้วเข้าเกียร์ 1 อาการ จะวืด แล้วดับ รอบจะตกลงมาต่ำมาก น่าจะน้อยกว่า 700 รอบ
- จากตรงนี้ อยากเห็นหน้าตาโปรแกรมของ Mimgas อ่ะครับ พี่จุ๊ฟมีไหมครับ อยากรู้ว่าจะฉีดยกกลุ่มได้ไหม
3.รอบเดิน เบา ตอนไม่เปิดแอร์ 700-800 รอบเปิดแอร์ จะกระชากขึ้นแปล็บเดียว แล้วลงมา 700-800 เหมือนเดิม
จะมีตอน สตาร์รถ(ไม่ได้ใช้งาน) ช่วงแรกรอบจะสูง 800-1000 พอใช้สักพัก ก็จะลงไปตามที่แจ้งข้างต้น
- อาการเครื่องเย็นแล้วเร่งไป 1000 rpm ปกติครับ เพื่อให้ถึงอุณหภูมิทำงานเร็วขึ้น ส่วนตอนเปิดแอร์ ไอเดิลก็ควบคุมปกตินิครับ
เพิ่มครับ ตอนที่แอร์สตาร์ท รู้สึกจะฉุดเครื่องนิดหน่อย
ปัญหาจะเป็นช่วงขับมากกว่าครับ คือ พอชะลอ แล้วหยุด ถ้าเปิดแอร์ออกตัว จะดับทันที = คล้ายมันบางเลยอ่ะ เริ่ม งง กับอาการแล้ว
ถ้าชะลอ แล้วหยุด ไม่เปิดแอร์ออกตัว พอรอดครับ
แต่ทั้ง 2 กรณี ต้องไม่เปลี่ยนไปเกียร์ว่างนะครับ ถ้าเปลี่ยน ดับ = นี่ที่บอกว่ามันท่วม
อยากจูนรอบเบาเพิ่มเหมือนกันครับ แต่ไม่รู้วิธี ถามศูนย์ๆ บอกปรับไม่ได้ ครับ ใครรู้แนะนำด้วย
รบกวนด้วยครับ
ตอบผมด้วย มีกลิ่นแก๊สไหม ทั้งห้องเครื่อง และ ท่อไอเสีย ผมเริ่มสับสน เดาไม่ถูกแล้วครับ
-
ลองล้างไอเดิ้ลด้วยครับ ส่วนวิธี ดูตามภาพน๊ะครับ หมุนแบบทวนเข็มหรือตามเข็มมันจะเห็นรอบขึ้นหรือตกตามเลยครับ เพราะมันไปบังคับตั้งลิ้นปีกผีเสื้อครับ
ต้องมีเครื่องมือด้วยน๊ะครับ เป็นหกเลี่ยมหัวจีบ
-
เออ จำได้แล้วครับ ผมเคยถกกันเรื่องนี้กับเจ้าต้นทีหนึ่งแล้วว่า คอซ่าติดหัวฉีดจะมีอาการเยี่ยงไร ยังไงต้องเราเจ้าต้นมาอธิบายล๊ะกัน มันเกี่ยวกับกล่องนี่แหละ ว่าสั่งเครื่องฉีดสี่หนต่อเครื่องหมุนหนึ่งรอบอะไรประมาณนี้ครับ
-
เออ จำได้แล้วครับ ผมเคยถกกันเรื่องนี้กับเจ้าต้นทีหนึ่งแล้วว่า คอซ่าติดหัวฉีดจะมีอาการเยี่ยงไร ยังไงต้องเราเจ้าต้นมาอธิบายล๊ะกัน มันเกี่ยวกับกล่องนี่แหละ ว่าสั่งเครื่องฉีดสี่หนต่อเครื่องหมุนหนึ่งรอบอะไรประมาณนี้ครับ
ผมเองแหละครับพี่ ที่อธิบายอ่ะ ตามนี้
http://www.opel.in.th/index.php/topic,1660.0.html
-
เออ จำได้แล้วครับ ผมเคยถกกันเรื่องนี้กับเจ้าต้นทีหนึ่งแล้วว่า คอซ่าติดหัวฉีดจะมีอาการเยี่ยงไร ยังไงต้องเราเจ้าต้นมาอธิบายล๊ะกัน มันเกี่ยวกับกล่องนี่แหละ ว่าสั่งเครื่องฉีดสี่หนต่อเครื่องหมุนหนึ่งรอบอะไรประมาณนี้ครับ
ผมเองแหละครับพี่ ที่อธิบายอ่ะ ตามนี้
http://www.opel.in.th/index.php/topic,1660.0.html
เดี๋ยวเร็ว ๆ นี้มีไรให้ทำ 8) 8) 8) 8) 8)
-
ลองล้างไอเดิ้ลด้วยครับ ส่วนวิธี ดูตามภาพน๊ะครับ หมุนแบบทวนเข็มหรือตามเข็มมันจะเห็นรอบขึ้นหรือตกตามเลยครับ เพราะมันไปบังคับตั้งลิ้นปีกผีเสื้อครับ
ต้องมีเครื่องมือด้วยน๊ะครับ เป็นหกเลี่ยมหัวจีบ
อย่าปรับนะครับ...ผมเคยเล่นแล้วนอกจากจะไม่ได้ช่วยไรยังจะเพี้ยนๆอีก....
กะ...
ไปโหลดเอานะครับ...โปรแกรมมิมแก๊ส....เอ้าลิ้งค์
http://www.iwebgas.com/download.html
-
Norzel เจาะเล็กแล้วครับ ใช้ดอกสว่านเล็กสุด (แอบดูเขาทำอยู่)
เข้าไปรอบ 2 เขาเปลี่ยน เล็กลงอีก อาการดีกว่าเดิมเล็กน้อย
ข้อมูลเพิ่มครับ ที่สังเกตุ รอบเครื่องอยู่ที่ 800 พอแอร์ทำงาน
จะมีช่วงดึงต่ำเกือบ 600 ไม่แน่ใจเพราะสาเหตุนี้ด้วยหรือเปล่า
(กะว่าจะตั้งเพิ่ม ไปถามศูนย์ ๆ บอก ปรับไม่ได้ โดน Idel ควบคุม)
นั่งดูเขาจูนเป็นชั่วโมงๆ ตรงรอบต่ำ ปรับต่ำไปเครื่องก็ดับเลย
(หมดค่าแก็ส ค่าน้ำมันไปเพียบเลย) แต่ตอนนี้ไม่เสียดายแล้ว
ขับแล้วหงุดหงิดมากกว่า
:please:
หัวฉีดมีมาให้แล้ว1.8mmไม่ต้องเจาะครับ...เจาะไปไม่ว่าเล็กใหญ่ก้อใหญ่ไปทั้งนั้น...
แนะนำครับไปซื้อโชคชัย4มาเปลี่ยนซะหัวละ40-50บาท...
และมันจะเดินเบาได้ดังเดิม...
ปล.ขอดูรูปที่ติดตั้งมาด้วยครับ...จะได้ช่วยๆกัน...อิอิอิ
-
Norzel เจาะเล็กแล้วครับ ใช้ดอกสว่านเล็กสุด (แอบดูเขาทำอยู่)
เข้าไปรอบ 2 เขาเปลี่ยน เล็กลงอีก อาการดีกว่าเดิมเล็กน้อย
ข้อมูลเพิ่มครับ ที่สังเกตุ รอบเครื่องอยู่ที่ 800 พอแอร์ทำงาน
จะมีช่วงดึงต่ำเกือบ 600 ไม่แน่ใจเพราะสาเหตุนี้ด้วยหรือเปล่า
(กะว่าจะตั้งเพิ่ม ไปถามศูนย์ ๆ บอก ปรับไม่ได้ โดน Idel ควบคุม)
นั่งดูเขาจูนเป็นชั่วโมงๆ ตรงรอบต่ำ ปรับต่ำไปเครื่องก็ดับเลย
(หมดค่าแก็ส ค่าน้ำมันไปเพียบเลย) แต่ตอนนี้ไม่เสียดายแล้ว
ขับแล้วหงุดหงิดมากกว่า
:please:
หัวฉีดมีมาให้แล้ว1.8mmไม่ต้องเจาะครับ...เจาะไปไม่ว่าเล็กใหญ่ก้อใหญ่ไปทั้งนั้น...
แนะนำครับไปซื้อโชคชัย4มาเปลี่ยนซะหัวละ40-50บาท...
และมันจะเดินเบาได้ดังเดิม...
ปล.ขอดูรูปที่ติดตั้งมาด้วยครับ...จะได้ช่วยๆกัน...อิอิอิ
ไม่ต้องเปลี่ยนก็ได้ครับ เอาตะกั่วบัดกรีมาอุด แล้วเจาะใหม่ได้ครับ แต่หาปากกาจับงานดีๆหน่อยนะครับ มันจะได้เจาะตรงๆ หาดอกสว่านที่เป็นมม. ไม่เอาแบบหุนครับ
พี่หน้าตาโปรแกรมเป้นอย่างไงอ่ะ กอล์ฟโหลดมาแล้วเปิดไม่ได้อ่ะครับ แล้วสายจูนเหมือนของ AG ป่ะ
-
เดี๋ยวถ่ายรูปให้ดูครับ
โปรแกรม Mimgas หน้าตาเดียวกับ AG เลยครับ
โปรแกรมถ้าไม่ ต่อสายกับกล่อง จะเปิดไม่ได้ครับ หน้าตาต้องดูจากไฟล์แนะนำวิธีใช้
1.กรณีที่พี่ๆ ได้แจ้ง ว่าการจ่ายของหัวฉีดแก๊ส ให้เป็นทีเดียว 4 หัว
พบว่าโปรแกรม Mimgas ไม่สามารถปรับได้ครับ ไม่มีหน้า Login ให้เข้าใช้โปรแกรม
พิเศษ เหมือนของ AG ครับ
(ผมไปลองใช้ที่ร้านดู ยังอยากจะลองใช้โปรแกรม AG ปรับตั้งดูเหมือนกัน แต่ไม่ได้ลอง
เพราะกลัวเจ้าของร้านรู้แล้วงี่เง่าไม่รับประกัน แต่ก็นะ เหมือนว่ายังใช้ไม่ได้ ก็ควรดูแลนะ
ปล.เข้าไปเขาก็ปรับตั้งให้ทุกที แต่ไม่เคยสำเร็จ เฮ้อ)2.ล้างหัวไอเดิ้ล ขอบคุณนะครับ เดี๋ยวจะกลับไปเงะ แล้วล้างดูครับ
ไม่แน่ใจว่า สามารถทำให้โปรแกรม Mimgas ปรับได้ไหม หรือเป็นเพราะร้านมี Version เก่า ลองเข้าไป Web Mimgas เลย
ก็เห็นว่าเป็น Version เดียวกัน ปริมาณ data ของไฟล์โปรแกรมก็เท่ากัน ไม่น่าจะเป้นคนละตัว ครับ
2.กรณีที่ให้ปรับ ความเร็วรอบ
ตามรูปที่ส่งมา ตรงที่แจ้งมันตัน ครับ ลองไปถามศูนย์ (คนแก่ๆ อวุโส(ผจก ศูนยื))
บอกให้เงะ ออก ตอนแรกไม่เชื่อ แต่พอเพื่อนๆ บอก ชักเชื่อแล้ว
3.กลิ่น ปกติไม่มีกลิ่นครับ (ไม่แน่ใจเพราะเป็นหัวฉีด และเป็นระบบปิดหรือเปล่า)
แล้วก็ตอนเครื่องดับ ก็ไม่ทันสังเกตุ เพราะอยู่ในรถ ต้องรีบสตาร์ทใหม่ (กลัวคันหลังว่าเอาครับ)
4.ขนาดรู Norzle
จะเอาข้อมูลที่พี่ๆแนะนำ ไปให้ร้านช่วยดูให้ครับ ว่าตัวใหม่ที่ใส่ให้เมื่อเข้าไปแก้รอบที่ 2 ก่อนหน้า เจาะหรือเปล่า ถ้าเจาะจะได้ให้ช่วยเปลี่ยนให้.ใหม่
ขอบคุณ อย่างยิ่งยวดครับ
ขอบค
-
หน้าตาโปรแกรมคล้ายกับ AG แล้วสายจูน ล่ะครับ ใช้เหมือนกันไหม ถ้าได้ ผมขอลองเล่นได้ไหม ( ก่อนเล่นจะเซฟค่าเก่าไว้ให้ก่อนครับ ) ;D ;D ;D
แต่อยากให้ลองเชคเรื่องสายไฟก่อนอ่ะครับ ว่าดึงสายมาถูกไหม ถ้าเดือนหน้าว่างไปร่วมงานวันเกิดเวปกันครับ พวกกูรูเรื่อง แก๊ส เค้าไปชุมนุมกันครับ
ตามนี้ครับ http://www.opel.in.th/index.php/topic,2767.0.html งานนี้มีรุมกันล่ะครับ
-
สายเดียวกันครับ เพราะน้องที่ติดตั้ง ลองเอากล่อง AG มาใส่
เนื่องจากช่วงหนึ่งตอนปรับ มันนิ่งสนิท ซิงค์กับกล่องMim gas ไม่ได้
น้องเขาเลยไปขุดตัวเก่า AG มา ก็ต่อไม่ได้อีก สรุป ฟิวซ์ขาด
เปลี่ยนแล้ว ลองใช้ของ AG ปรับ พบว่าปรับค่าให้กล่อง สเปรย์แบบ
ทีละ 4 หัวพ่นได้ แต่ไม่ได้ปรับตั้งนะ แบบลองเข้า Mode นั้นดู
สรุป สายและโปรแกรม ของ AG กับ Mimgas เป็น หัวต่อแบบเดียวกัน
และตอบรับคำเชื้อเชิญครับ ขอบคุณครับ
-
สายและโปรแกรม ของ AG กับ Mimgas เป็น หัวต่อแบบเดียวกัน
และตอบรับคำเชื้อเชิญครับ ขอบคุณครับ
ยังไงรบกวนพี่ไปลงชื่อไว้ด้วยนะครับ ทางทีมงานจะได้เตรียมการกันถูกครับ ส่วนเรื่องเล่นอ่ะ เดี๋ยวจะขอลองที่นั่นเลยครับ