OPEL in : The Happiest Opel Family in Thailand
Opel in Talks => Air Condition Discussion => Topic started by: jeabjamiro on 17 Nov 2009, 00:06
-
มันดูไงครับ สังเกตุตรงไหน และ อันไหน คืออะไร ทำเพื่อไร เจ้าหน้าจำไมๆๆๆๆ ครับผมเหอะๆ
แต่อยากรู้จริงๆครับ :น้ำร้อน: :น้ำร้อน: :น้ำร้อน:
ขอบคุณครับ อย่าลืมเรื่องแก็สด้วยครับพี่ครับบบ
-
ไรคือเกตส์อ่า...อธิบายเพิ่มเติมด้วยครับ
-
:-[ ไอ้กลมๆ 2 อันที่มีเข็มๆวัดนะครับพี่ เขาเร็วว่าอะไรครับ รู้แต่ว่ามันใช้ ดูแรงอัดอะครับพี่ :ตาปิ้ง: เครื่องของเรื่องง่วงครับพิมพ์ ผิดอะครับเหอะๆ
เรื่องการอ่านเกจน์น้ำยา
-
:-[ ไอ้กลมๆ 2 อันที่มีเข็มๆวัดนะครับพี่ เขาเร็วว่าอะไรครับ รู้แต่ว่ามันใช้ ดูแรงอัดอะครับพี่ :ตาปิ้ง: เครื่องของเรื่องง่วงครับพิมพ์ ผิดอะครับเหอะๆ
เรื่องการอ่านเกจน์น้ำยา
จะลงให้เร็วๆนี้ครับ...ของอย่างงี้ต้องมีปรากรอบ...อิอิอิอิ
-
เท่าๆที่ดูตอนเช็คน้ำยาแอร์ พอเขาเอาหัวจั๊มไปเสียบกับคอมแอร์แล้ว สตาร์ทเครื่อง
ถ้าน้ำยาแอร์ยังเต็มอยู่ แรงดันมันจะน้อย..ไม่เกิน 40
แต่ถ้าน้ำยาแอร์พร่อง แรงดันมันจะเยอะ..!!
อันนี้ถูกต้องรึป่าว??
-
เท่าๆที่ดูตอนเช็คน้ำยาแอร์ พอเขาเอาหัวจั๊มไปเสียบกับคอมแอร์แล้ว สตาร์ทเครื่อง
ถ้าน้ำยาแอร์ยังเต็มอยู่ แรงดันมันจะน้อย..ไม่เกิน 40
แต่ถ้าน้ำยาแอร์พร่อง แรงดันมันจะเยอะ..!!
อันนี้ถูกต้องรึป่าว??
แรงดันน้อย=น้ำยาขาด(เกิดจากรั่วในระบบ)
แรงดันมาก=1.คอมไม่ทำงาน...2.คอมเดี้ยง(แรงอัดทางกลับไม่ดี)
ครับพี่...เด๋วกลับมาต่อๆๆๆๆๆ
-
เท่าๆที่ดูตอนเช็คน้ำยาแอร์ พอเขาเอาหัวจั๊มไปเสียบกับคอมแอร์แล้ว สตาร์ทเครื่อง
ถ้าน้ำยาแอร์ยังเต็มอยู่ แรงดันมันจะน้อย..ไม่เกิน 40
แต่ถ้าน้ำยาแอร์พร่อง แรงดันมันจะเยอะ..!!
อันนี้ถูกต้องรึป่าว??
แรงดันน้อย=น้ำยาขาด(เกิดจากรั่วในระบบ)
แรงดันมาก=1.คอมไม่ทำงาน...2.คอมเดี้ยง(แรงอัดทางกลับไม่ดี)
ครับพี่...เด๋วกลับมาต่อๆๆๆๆๆ
รอพี่จุ๊ฟมาต่อครับจะได้ความรู้ดีๆ แต่ที่เอารถไปทำกับพี่จุ๊ฟมาแอร์เย็นมากมายครับ
-
พี่ จุ๊ฟ ทำแอร์หรอครับ ทำอยู่แถวใหนหรอครับพี่คือผมใช้คอซ่าแบบว่ามีน้ำหยดที่เท้าอะครับแต่หาต้นน้ำไม่เจอครับ
แบบว่าถ้าพี่อยู่ใกล้ๆผมจะได้ไปทำมังอะครับ
-
พี่ จุ๊ฟ ทำแอร์หรอครับ ทำอยู่แถวใหนหรอครับพี่คือผมใช้คอซ่าแบบว่ามีน้ำหยดที่เท้าอะครับแต่หาต้นน้ำไม่เจอครับ
แบบว่าถ้าพี่อยู่ใกล้ๆผมจะได้ไปทำมังอะครับ
พิโลกนะฮะ... :o
-
พี่จุ๊ปครับ รออ่านคำตอบอ่านเกจน์น้ำยาอยู่ครับ
-
คือว่ามันจะมีสองสายคับ คือสายแดงและสายเหลืองคับ เส้นเหลืองไว้ต่อเข้าคอมแอร์แอร์ด้านดูดก้อคือสายใหญ่คับ(สายที่เย็น) ส่วนสายแดงไว้ต่อกับ
คอมแอร์ด้านอัดแต่ช่างส่วนมากจะไม่วัดแรงดันด้านอัดคับ จะเอาสายแดงต่อเข้ากับถังน้ำยาแอร์แทนคับ เพื่อปล่อยน้ำยาเข้าในระบบ
ชึ่งแรงดันด้านดูดถ้าระบบมีน้ำยาเต็มแรงดันไม่น่าจะเกิน 40psi(pond/in2) ถ้าแรงดันด้านดูดต่ำกว่านี้แล้วช่างก้อจะดูดายเออร์ประกอบว่าน้ำยาพร่องมั้ย
ก้อคือมีฟองอากาศเกิดขึ้นคับถ้าน้ำยาไม่เต็มระบบ ช่างก้อจะเติมน้ำยาเข้าไปคับ ซึ่งน้ำยาที่เติมสำหรับคอมแอร์คอร์ซ่า จะเป็น sandan 507คอใหญ่
ใช้น้ำยา R12คับ ถ้าใช้ น้ำยา 134a แรงดันจะสูงกว่า r12 แล้วพวกท่อยางแอร์ที่เป็นยางก้อจะบวมเหตุผลเพราะตัวทำละลายของน้ำยาแอร์ r12 ก้อถูกออกแบบ
มาให้ใช้กับท่อยางของมันโดยเฉพาะคับ ซึ่งที่ความดันต่างๆๆๆอุณหภูมิของน้ำยาแอร์ก้อจะเปลี่ยนแปลงไปคับ เราสามารถอ่านค่าได้จาก guas pressure(คือตัววัดความดัน)
ซึ่งมีหน่วยเป็น ฟาเรนไฮต์คับอยากทราบเป็นเชลเซียสก้อแปลงหน่อยเอาคับ
-
รถบางตัว ก็มีตาแมว ไว้ดูอ่ะ แล้ว ของ astra มันดูตรงไหนง่า