OPEL in : The Happiest Opel Family in Thailand
Opel in Talks => General Discussion => Topic started by: opel-tak on 21 Nov 2009, 18:41
-
Opel Corsa 1.4 / 5 d
ช่างได้ชื่อมช่วงล่าง และเอามือไปจับท่อยาง ซึ่งอยู่หลังปั๊มน้ำ น้ำปรากฎว่าหัก คือเหล็กที่ติดกับปั๊มน้ำหัก มีตะกรันเลยสอบถาม คุณเอกสินว่า จะแก้ไขอย่างไร ช่างบอกว่า ถ้าไม่เป็นเนื้อเดียวกัน ก็น่าจะกลีงท่อเหล็ก และอัดด้วยกาวอีกครั้ง
จึงสอบถาม
1. ท่อที่ออกจาก ปั๊มน้ำเป็นเหล็กเหนียว หรือเหล็กหล่อ
2. ท่อตามข้อ 1 เป็นชี้นเดียวกันกับ Pump หรือเปล่า
3. มีอะไหล่ไหมครับ
4. ท่อเหล็ก ที่ต่อจากท่อยาง ก็มีตะกรัน ผุเหมือนกัน จะแก้ไขอย่างไร
-
พี่ครับ...เกียร์หายดีรึยังครับ...
พี่โทหาผมเรย...เด๋วผมหาของให้...รับรองว่าถูกๆ
-
จุ๊ฟ เกียร์ ยังไม่ซ่อมเลยครับ คุยกับพี่เข้แล้ว พรุ่งนี้เช้าคุยรายละเอียดอีกครั้ง ขอบคุณมาก
-
1. ท่อเป็นเหล็กหล่อครับ.. เปลี่ยนลูกเดียว...
2. มันแยกชิ้นกับปั้มครับ
3. ต้องหาใหม่ฮะ
4. เปลี่ยนครับพี่
:)
-
ต้น ท่อที่ว่าเป็นเหล็กหล่อนั้น ช่างจะหาเหล็กเหนียว หรือเหล็กหล่อ เอสไปให้โรงกลึง กลึงให้ได้ขนาด แล้วอัดกาวให้แน่น ไม่แน่ใจว่า OK หรือเปล่า แต่ถ้ามีอะไหล่ น่าจะซื้อใส่น่าจะดีกว่า กำลังหาอยู่ครับ
-
ต้น ท่อที่ว่าเป็นเหล็กหล่อนั้น ช่างจะหาเหล็กเหนียว หรือเหล็กหล่อ เอสไปให้โรงกลึง กลึงให้ได้ขนาด แล้วอัดกาวให้แน่น ไม่แน่ใจว่า OK หรือเปล่า แต่ถ้ามีอะไหล่ น่าจะซื้อใส่น่าจะดีกว่า กำลังหาอยู่ครับ
เปลี่ยนใหม่ง่ายกว่าครับ :)
-
เปลี่ยนเป็นสแตนเลสเลยคร้าบ ของผมก็เส็ดสแตนเลสหมดแล้ว..
-
เปลี่ยนเป็นสแตนเลสเลยคร้าบ ของผมก็เส็ดสแตนเลสหมดแล้ว..
ทำที่ไหน ค่าใช้จ่ายเป็นอย่างไรพี่นุ่น
-
ของผมเปลี่ยนไปตั้งนานแล้วครับ :) จำไม่ได้ว่าซื้อมาเท่าไหร่ :มั้ง:ได้ของแท้มาเลย ถอดของเก่าออก ระวังอย่าให้ผิวด้านเหล็กหล่อเป็นรอยนะ เด่วงานเข้า ผมรื้อปั๊มน้ำออกก่อนครับแล้ว ใช้คีมล็อคบีบท่อเดิมที่ผุให้มันบี้ไปด้านหนึ่งแล้วก็หมุนไปมาจะหลุดออกมา เหนื่อยต้องอยู่ใต้รถตั้งนาน จากนั้นสำรวจดูว่าของเดิมมันตีลึกเข้าไปเท่าไหร่ทำมาร์คไว้ จากนั้นก็ใช้จาระบีป้ายบางๆที่ท่อชิ้นใหม่ วางให้ได้ระดับเสมอกัน ใช้ค้อนค่อยๆเคาะเมื่อเข้าไปได้เล็กน้อย หาไม้มาวางรองกับปลายท่อแล้วตีตรงกลาง แรงได้ จนจมเข้าได้ตำแหน่งที่ทำมาร์คไว้ แค่อธิบายก็เหนื่อยแล้ว :shock: ใหช่างทำง่ายสุดๆ...... :ตาปิ้ง:
-
เปลี่ยนเป็นสแตนเลสเลยคร้าบ ของผมก็เส็ดสแตนเลสหมดแล้ว..
ทำที่ไหน ค่าใช้จ่ายเป็นอย่างไรพี่นุ่น
มันคือท่อน้ำหลงเครื่องนะครับ... พี่... ที่พี่นุ่นว่า... ไม่ใช่ท่อทางออกปั้มน้ำนะฮะ :)
-
1. ท่อหลังเครื่อง 1500 บาท (ท่อยาวๆ มีเดือยท่อเล็กๆ อีด 2 ท่อ)
2. ข้างวาวล์ปั๊มน้ำ เป็นข้อสั้น มีฐานยึดน็อต 2 รู ทำไป 500 บาท
-
อ่ะท่อข้างปั้มทำได้ด้วยเหรอครับ...
เห็นมัน น่าตาแปลกๆ :น้ำร้อน:
-
จ้า.. พอดีเห็นมันเป็นเหล็ก ก็เลยจัดการให้หมดเลย..
-
เขามีแบบอยู่ป่าวครับพี่นุ่น พอดีสนใจจะทำเป็น spare ไว้อ๊ะ
-
ก็ถอดจากรถไปที่โรงกลึงเลย..
เหล็กอันเก่าของพี่ สงสัยโดนหลอมเป็นท่อแป๊บไปตั้งนานแล้วแระ..
-
ท่อสั้น ที่สวมตูด pump น้ำ ให้น้องที่ทำงาน กลึงท่อเป็น สแตนเลส 316 L ฟรี ทั้งวัสดุและค่าแรง ส่วนท่อน้ำหลังเครื่อง ของที่ติดรถมาเป๋นท่อเหล็ก กำลังดูว่า จะใช้ท่อ สแตนเลส หรือ ท่อ Fiber (ตาม spec)
-
;D ;Dของผมก็ทยอยเปลี่ยนอยู่ครับ อันไหนสภาพไม่ดีก็เปลี่ยนทิ้งครับ
-
ท่อสั้น ที่สวมตูด pump น้ำ ให้น้องที่ทำงาน กลึงท่อเป็น สแตนเลส 316 L ฟรี ทั้งวัสดุและค่าแรง ส่วนท่อน้ำหลังเครื่อง ของที่ติดรถมาเป๋นท่อเหล็ก กำลังดูว่า จะใช้ท่อ สแตนเลส หรือ ท่อ Fiber (ตาม spec)
เปลี่ยนเป็นสแตนเลสได้เลยครับ ไม่มีผลเสียให้เห็น
ของผมเปลี่ยนตั้งแต่ จับรถมาใหม่ๆ ..
แค้นที่มันระเบิด ก็เลยเอาไปโรงกลึงซะเลย ทำ 2 วัน คิด 1500
แต่ถ้าทำวันเดียว รอได้เลย คิด 2 พัน
เปลี่ยนใช้งานมาจนถึงปัจจุบันก็ปาไปจา 6 ปีแล้วครับ
เคยอัดสูงสุด 195 ความร้อน ระบบน้ำก็ไม่มีผิดปรกติคร้าบ