OPEL in : The Happiest Opel Family in Thailand
Opel in Talks => General Discussion => Topic started by: samrit_ad on 22 Nov 2009, 20:37
-
สวัสดีครับ.. ผมมีข้อสงกะสัยกับเจ้าหัวเทียนซักหน่อย คือ corsa 8v ของผมเท่าที่จำความได้ใช้หัวเทียน bosch super4 มีสี่เขี้ยว น่าจะเป็นเบอร์ 7 ใช้มานานเท่าไหร่ก็ไม่รู้ เลยเปลี่ยนใหม่ซะเลย ของ bosch super เขี้ยวปรกติ เบอร์ 7 เหมือนกัน พอติดเครื่องก็มีอาการ เหมือนเดินไม่ครบสูบครับ :ไม่:จะมีอาการอยู่ประมาณซักครึ่งนาที แล้วก็หายไป (จะเป็นฉพาะตอนเช้าติดเครื่องครั้งแรกของวัน) ตอนนี้ก็ลองเปลี่ยนหัวเทียนใหม่เป็นเบอร์ 5 ครับอาการดังกล่าวหายไป แต่ยังไม่ค่อยมั่นใจครับ จึงอยากถามข้อมูลจากเพื่อนๆครับ :ตาปิ้ง: :ตาปิ้ง: :สำนึก:
-
รถพี่ติดแก๊สรึเปล่าครับ ถ้าไม่ติดเบอร์ 6 น่าจะดีกว่าไม๊ครับ เบอร์ 7 มันเย็นไปรึเปล่าครับ
-
เออ...ของผมได้มา ก็ยังไม่ได้ดูแลเลยนิ มันต้องเปลี่ยนเมื่อน๊า ใส่ยี่ห้ออะไร รุ่นไหน ราคาเท่าไหร่ดีครับ corsa 5 door
-
ของผมรู้สึกจะเบอร์ 6 แฮะ... :มั้ง:
-
ค่ามาตรฐานตามตารางครับ....
แต่ที่ติดเครื่อง(มือสองจากญี่ปุ่น)ที่วางมา X14XE มันเป็นของ เดนโซ่ แบบ อิริเดี่ยม(หัวเข็มห้ามปรับระยะ) น่าจะเบอร์ 22 หัวละ 360 บาทครับ
แก้ไขครับ หัวเทียน เดนโช่ IK16XXX
-
ตอนนี้ผมใช้หัวเทียน NGK BP5ES หัวละ 50 บาท ผลที่ได้คือ สตาร์ทได้ดีไม่มีปัญหาครับ :D ที่แปลกคือ อุณหภูมิที่พัดลมหม้อน้ำทำงานเปลี่ยนไปครับ ???เดิมทำงานที่ 98 ตัดที่ 92 แต่ตอนนี้ทำงานที่ 100 ตัดที่ 92 ครับ ???สงสัยอุณภูมิที่เครื่องสูงขึ้น แต่ผ่านความร้อนไปที่หม้อน้ำช้าไป อาจทำให้สวิทช์พัดลมที่หม้อน้ำทำงานช้ากระมัง :มั้ง:ก็คงต้องเปลี่ยนสวิทช์พัดลมตัวใหม่ :สำนึก: