OPEL in : The Happiest Opel Family in Thailand
Opel in Talks => FAQ and Articles => Topic started by: หนานมา on 27 Nov 2009, 15:47
-
เกิดกะตัวผมเองนี่แหละครับ
อาจจะมาจากสาเหตุกรองตัน...ก้อเลยพาลให้ปั๊มฯทำงานหนัก และลาโลกไปในที่สุด
ตั้งกะครั๊งกะนู้นนนนน ผมเคยเชคกรองดูแล้วแต่คิดว่ามันน่าจะใช้ได้อีกนาน
จนกระทั่งเมื่อประมาณ 2 อาทิตย์ที่ผ่านมา หลังจากจอดรถตอนเย็น
พอตอนเช้าจะไปทำงาน สตาร์ทรถไม่ติดซะงั้น...ก้อเลยจำใจต้องสตาร์ทด้วยแก๊สไปก่อน(ปกติสตาร์ทน้ำมันแล้วค่อยเปลี่ยนเป็นแก๊ส) อยู่ 2 - 3 วัน
จนเมื่อว่าง....
จึงได้ตรวจสอบดูดังนี้..
1.กดจุบเชคน้ำมันที่รางหัวฉีดเอาน้ำมันตกค้างออกให้หมด...
1.1 สตาร์ทรถด้วยน้ำมัน แล้วมากดที่จุ๊บเชคน้ำมันดูว่า มันมีน้ำมันมาอะป่าว :มั้ง:
2. ปรากฎว่า มันมะมี :o
2.1 ก้อเลยมุดไปถอดกรองน้ำมันเชื้อเพลิง อยู่ไต้ท้องรถด้านหน้าล้อหลังขวา เอากรองมาเป่าดู... :-\ ปรากฎว่า ตันครับพี่น้อง
2.2 เอาสายน้ำมันที่มาจากปั๊มน้ำมันเชื้อเพลิงใส่ลงในกะละมัง ออนสวิทย์ดู อ๊ะ :o มะมีน้ำมันไหลมาเลย
3. ต้องมุดแล้วดิ(พวกเก๋งอ่ะสบายไม่ต้องมุด แค่เปิดเบาะหลังก้อเจอแล้ว) :จุก: รื้อเอาปั๊มน้ำมันฯ ออกมาต่อตรงดูว่ามันทำงานอะป่าว
ปรากฎว่า(อีกแล้ว) นิ่งสนิท เคาะยังงัยก้อไม่ตื่น :dead:
4. ก้อเลยต้องวิ่งขึ้นไปบนบ้าน ไปเชคเรื่อง สเปกแรงดันของปั๊มฯที่จะเอามาแทน ส่วนมากแรงดันได้เกือบทุกรุ่น เท่าที่ดูได้หมดเลย
จะเป็น โตต้า ฮอนด้า มิตซูฯ แรงดันขณะไม่มี เรกูเรดเต้อ ประมาณ 3 บาร์ขึ้นไป รถเราใช้ 2.8 บาร์
5. วิ่งไปร้านอะไหล่ปากซอย
5.1 ซื้อกรองน้ำมันฯ เอาของที่ใช้กะ นินสัน ขนาดเท่ากันแต่สั้นกว่าประมาณ 1 เซนฯ 250 บาท
5.2 ซื้อปั๊มน้ำมันฯ มือ2 เอาของ มิตซูฯยกเคส 500 บาท
6. กลับมาจัดการดังภาพที่ท่านเห็น ประกอบเรียบร้อยใช้งานได้...มะมีปัญหาไดๆ เหลือเพียงแต่ว่า มันจะวิ่งด้วยน้ำมันได้ความเร็วสักเท่าไหร่แค่นั้น
ส่วนเรื่องการเดินเบา...นิ่งปกติดีครับ..... :) :)
-
มีอีก...
ภาพสุดท้าย...ปั๊มน้ำมันฯเดิมๆ
-
พี่นพ ไม่ถามปั๊มของเครื่องเจล่ะ มันอัดแรงกว่านะครับ
ผมก็เพิ่งเปลี่ยนมา หมด+ค่าแรง 1200 (ของเราบอสช์ เฉพาะปั๊ม 3800)
แต่แพงกว่าของมิตซูที่ท่านได้มาอ่ะนะ..
อาการของนู๋แดงผม
ตอนแรก สตาร์ทไม่ติด ดูว่าไดก็ไม่ใช่ (เพราะเพิ่งเปลี่ยนมาไม่ถึง 3 เดือน)
ไฟก็เต็ม ก็ห่วงว่าเป็นจานจ่ายแน่ๆ เพราะยังไม่เคยแตะต้องมันเลย
แต่ได้คุยกับพี่เข้แล้ว ถ้าเป็นจานจ่ายมันก็ต้องมีอาการที่ร้อนแล้วน็อค
หรืออัดแล้วไฟไม่ไหลสะดวก..
ก็เลยเบาะเปิดเคาะปั๊ม ได้ผลแฮะ .. จอดผ่านไป 1 คืน เช้ามาสตาร์ทใหม่ก็ชึ่งเดียวติด
แต่ไหนๆ มันก็แสดอาการให้เราเห็นแล้วก็จัดการ ขับไปอู่หน้าบ้านให้หาปั๊มของโตต้ามาเทียบเลย
พี่เขาก็บอกว่าถ้าอยากให้ดีก็ต้อง ปั๊มของเจ ก็เลยจัดการสำเร็จเส็ดสรรพทุกประการ
อัดชึ่งสบายๆ ครับ..
-
พี่นพ ไม่ถามปั๊มของเครื่องเจล่ะ มันอัดแรงกว่านะครับ
ผมก็เพิ่งเปลี่ยนมา หมด+ค่าแรง 1200 (ของเราบอสช์ เฉพาะปั๊ม 3800)
แต่แพงกว่าของมิตซูที่ท่านได้มาอ่ะนะ..
อาการของนู๋แดงผม
ตอนแรก สตาร์ทไม่ติด ดูว่าไดก็ไม่ใช่ (เพราะเพิ่งเปลี่ยนมาไม่ถึง 3 เดือน)
ไฟก็เต็ม ก็ห่วงว่าเป็นจานจ่ายแน่ๆ เพราะยังไม่เคยแตะต้องมันเลย
แต่ได้คุยกับพี่เข้แล้ว ถ้าเป็นจานจ่ายมันก็ต้องมีอาการที่ร้อนแล้วน็อค
หรืออัดแล้วไฟไม่ไหลสะดวก..
ก็เลยเบาะเปิดเคาะปั๊ม ได้ผลแฮะ .. จอดผ่านไป 1 คืน เช้ามาสตาร์ทใหม่ก็ชึ่งเดียวติด
แต่ไหนๆ มันก็แสดอาการให้เราเห็นแล้วก็จัดการ ขับไปอู่หน้าบ้านให้หาปั๊มของโตต้ามาเทียบเลย
พี่เขาก็บอกว่าถ้าอยากให้ดีก็ต้อง ปั๊มของเจ ก็เลยจัดการสำเร็จเส็ดสรรพทุกประการ
อัดชึ่งสบายๆ ครับ..
ขนาดมันใกล้เคียงกันไหมครับพี่นุ่น ปั๊มฯของเครื่องเจอ่ะ...
ถ้าใกล้เคียงกัน...จะได้วิ่งไปดูที่ เอสโอ พัทยาไต้อ่ะครับ....
แล้วพี่ได้มาราคาเท่าไหร่อะครับ...จะได้ต่อรองราคาเขาได้ถูก... :)
-
(โทดทีไม่ได้ดู..)
ขนาดเท่าๆกันเลยครับ ตัวนึง ก็เกือบพันครับ..
แต่ถ้าของไอ้ต้าเครื่องเบนซิลทั่วๆไป มันตัวละ 4-5 ร้อย แต่ปั๊มไม่แรงคร้าบ
-
ที่ใช้ได้...
มี ของ J ครับ ราคาบางนาก็ 600-1000 ครับ อยู่ที่รุ่น และร้านที่ซื้อ :)
ปั้ม ฮอนด้าครับ ใช้ได้เช่นกัน ราคาผมไม่ทราบแฮะ :เครียด:
การแปลงก็ไม่ยากฮะ ผมลองทำเองมาแล้วกระทู้ที่แล้ว :)
-
(โทดทีไม่ได้ดู..)
ขนาดเท่าๆกันเลยครับ ตัวนึง ก็เกือบพันครับ..
แต่ถ้าของไอ้ต้าเครื่องเบนซิลทั่วๆไป มันตัวละ 4-5 ร้อย แต่ปั๊มไม่แรงคร้าบ
อ่าาาา....งั้นก้อต้องไปหาดูจักหน่อยแล้วครับ...
ขอบคุณพี่นุ่นครับ...เจ้าปั๊มมิตซูฯ มันตัวเล็กผมกลัวอายุมันจะไม่ยืนครับพี่.... :จุก:
-
ปั้มเจระวังนิดนึงนะครับ ถ้าจะใช้เอาตัว J ไม่โบมาดีกว่าฮะ เพราะ J โบ Pressure มันสูงกว่ามาก เราบ้านๆอย่างเราๆเอาไปใช้ ถ้าเจอ Pressure สูงๆเข้าไป Regulator จะพังก่อนครับ :)
(ของผมเร็กก็พึ่งพังไป :-X )