OPEL in : The Happiest Opel Family in Thailand
Opel in Talks => General Discussion => Topic started by: aon on 03 Dec 2009, 20:48
-
ขอรบกวนท่านผู้รู้หน่อยครับว่า ไอเดิ้ลสปีดกับการไช้เชื้อเพลิงเป็นแก้ส LPG มันจะเกี่ยวข้องกันมั้ยครับ. เพราะว่าบางครั้งรอบมันจะยังสูงอยู่หลังจากที่ถอนคันเร่งแล้ว.(ขณะที่ยังใช้แก้ส) ถ้าจะล้างไอเดิ้ลฯ มันจะหายจากอาการนี้มั้ยครับ.
-
หายไม่หายไม่รู้ แต่ล้างก่อนเลยครับ ยิ่งชีวิตนี้ไม่เคยล้างเลยนี่ ยิ่งต้องล้างครับ
ล้างก่อนแล้วค่อยสังเกตุอาการครับ อย่างน้อยจะให้อะไร อะไรดีขึ้นครับ
-
ยิ่งใช้แก๊สต้องยิ่งล้างบ่อยครับ ไม่เชื่อก็ลองใช้น้ำมันซิครับอาการอย่างว่าจะหายไป อย่างเช่นตอนเช้า สตาร์ทแก๊สรอบจะขึ้นสูงก่อนถึงจะตกลงมาแต่ถ้าสตาร์ทน้ำมันรอบจะขึ้นไปนิดเดียวก็คือน้อยกว่าแก๊สครับ
-
กอล์ฟว่านะ ไม่ว่าจะใช้น้ำมัน รึ แก๊ส ถ้าตัวมอเตอร์มีฝุ่นจับตัวมากๆ มันก็หมุนไม่สะดวกครับ เพราะ เชื้อเพลิงทั้งสองต้องการอากาศอยู่แล้ว
ถ้าจะถอดมาล้าง ก็เอาลิ้นปีกผีเสื้อมาล้างด้วยเลย ยิ่งปล่อยไว้นานมันจะพังเอานะครับ อย่าแค่เปิดแล้วเอาโซเน๊กฉีดนะครับ มันออกไม่หมดหรอก :)
-
กอล์ฟว่านะ ไม่ว่าจะใช้น้ำมัน รึ แก๊ส ถ้าตัวมอเตอร์มีฝุ่นจับตัวมากๆ มันก็หมุนไม่สะดวกครับ เพราะ เชื้อเพลิงทั้งสองต้องการอากาศอยู่แล้ว
ถ้าจะถอดมาล้าง ก็เอาลิ้นปีกผีเสื้อมาล้างด้วยเลย ยิ่งปล่อยไว้นานมันจะพังเอานะครับ อย่าแค่เปิดแล้วเอาโซเน๊กฉีดนะครับ มันออกไม่หมดหรอก :)
เคยคิดจะยกออกมาเหมือนกันไม่รู้มันมีซีลหรือประเก็นอะไรหรือป่าวอ๊ะ เลยแค่ฉีดใส่รู เฉย ๆ
ยิ่งใช้แก๊สยิ่งสกปรกเร็วกว่าครับ
-
ผมเคยเจอคำตอบเกี่ยวกับวิธีการล้างไอเดิ้ลฯ แต่ผมหาไม่เจอว่าอยู่ตรงไหน...ท่านผู้ใดเก็บไว้ก็ขอความกรุณาด้วยครับ ขอบคุณมากครับ.
-
ขอรบกวนท่านผู้รู้หน่อยครับว่า ไอเดิ้ลสปีดกับการไช้เชื้อเพลิงเป็นแก้ส LPG มันจะเกี่ยวข้องกันมั้ยครับ. เพราะว่าบางครั้งรอบมันจะยังสูงอยู่หลังจากที่ถอนคันเร่งแล้ว.(ขณะที่ยังใช้แก้ส) ถ้าจะล้างไอเดิ้ลฯ มันจะหายจากอาการนี้มั้ยครับ.
คิดว่า... :มั้ง: ไม่น่าเกี่ยวกันครับ เพราะว่า...
หน้าที่ของมันมัน ก้อคือ ชดเชยรอบเดินเบาด้วยการ เปิดเพิ่มอากาศ หรือ ปิดลดอากาศ เพื่อให้สัมพันกันกับ น้ำมันที่กล่องสั่งจ่าย
ทีนี้พอมาเป็นแก๊ส(เฉพาะระบบดูด) กล่องมันควบคุมการจ่ายแก๊สไม่ได้ ก้อเลยหันมาสั่งไอเดิ้ลแทนครับ...
เพราะฉะนั้น การที่รอบสูงหรือต่ำ มันก้อขึ้นอยุ่กับการเผาไหม้ แก๊สจ่ายมา+อากาศ = เผาไหม้ดี ก้อดีไป
แต่ถ้ามันไม่สมบูรณ์ กล่องมันก้อจะพยายามให้สมบูรณ์อะแหละ คุมแก๊สไม่ได้ ก้อหันมาคุมไอเดิ้ลแทน
คิดว่า...ในกรณีหนา แก๊สมาก มันก้อจะสั่งเพิ่มอากาศ และถ้าบาง มันก้อสั่งลดอากาศ ประมาณนั้นครับ...
-
ของผมล้างไม่หาย ซื่อมือสองใส่ พันบาทถ้วนที่เชียงกงบางนา
เปลี่ยนแล้วเงียบสนิทไม่สวิงแล้ว