OPEL in : The Happiest Opel Family in Thailand
		Opel in Talks => General Discussion => Topic started by: หนานมา on 04 Dec  2009, 09:39
		
			
			- 
				ตามวงจรเลยครับ.....
 อุปกรณ์...ตามรูปครับ หาซื้อได้ตามเชียงกง อะไหล่มือสอง ราคาประหยัด คุณภาพคับแก้ว... :) :)
 
 แต่ว่า...การที่จะใช้ระบบนี้ ผมแนะนำให้ ตัดระบบการทำงานด้วยกุญแจออกให้หมดนะครับ
 เพราะว่า ถ้าเราออนสวิทย์กุญแจแล้วกดสตาร์ท...ระบบอำนวยความสะดวกมันจะไม่ถูกตัดออก...แล้วผมก้อไม่รู้ว่า
 มันจะเกิดอะไรขึ้นในระยะยาวกับอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ของรถเรา เพราะช่วงสตาร์ท มันใช้กระแสสูงครับ...
- 
				โห ทีวงจรวางซะเนียน แต่สวิทช์รับไม่ได้เลยพี่นพ.. :ไม่:
 
 เด๋ว ถ่ายรูปตัวที่ผมซื้อ เอามาแปะให้ดูนะครับ..
 ใครว่างไปบ้านหม้อ คลองถม ก็ซื้อๆๆๆ มาตุนไว้ด้วยเด้อ..
 สวิทช์สตาร์ท 100, สวิทช์ตัดไฟ 25-30
- 
				การทำงานกับระบบไฟรถ ผมแนะนำให้ถอดขั้วแบตฯออกนะครับ เวลาจะทดลอง ค่อยใส่เข้าไปใหม่
 การต่อสายผมต่อเอาตรงที่คอพวงมาลัยเลยครับมันสะดวกดี การถอดฝาครอบก้อไม่ยาก
 เพียงแค่หมัน (แก้ไข..หมุน มะใช่หมัน เดี๋ยวมีลูกมะได้) พวงมาลัย
 ขวาหรือซ้ายก่อนก้อได้ 90 องศาครับจะเห็นแป้นกลมปิดหัวน๊อตอยู่ เมื่อเอาน๊อต 2 ตัวนี้ออก เราก้อยกฝาบนออกได้เลย
 ส่วนฝาล่าง ก้อมีน๊อตยึตอยู่ด้านล่าง 3 ตัวครับ พวกก้านไฟเลี้ยว ก้อถอดง่าย บีบแล้วดึง สายไฟก้อถอดปลั๊กออกได้เลย
 ไม่ต้องกลัวหลง เพราะมันร่องใครร่องมัน ผิดปลั๊ก ผิดร่องมันใส่ไม่ได้ครับ อย่าฝืนเดี๋ยวพัง
- 
				เตือนเรื่องสาย และคุณภาพของ สวิตท์ ที่ใช้นะครับ ถ้าจะทำเอง
 
 1. ระวังสายเล็กไป มันจะแอบขาดง่ายครับ
 
 2.สวิตท์ เอาดีๆหน่อย ของผม มัน ขาดที่ขั้ว ดีที่เอะใจ มันสตาท์ ค้างเป็นจังหวะ รีบ กระชากสายไปออกทันดีที่ไดไม่พัง  :'( สุดท้ายต่อไปไว้เท่ๆเล่น :สำนึก:
 
 3. ระวัง เด็กๆ กดเล่นฮะ มันจะพังซะก่อน แต่รถมันคงไม่ติดหรอกครับเพราะว่ามันต้อง on ไฟกุณแจด้วย พี่ผมโดนลูกกดเล่นบ่อยๆซะพังเลย
 
 4. ถ้าจะทำควรรู้ด้วยครับว่าถ้ามันพังจะทำยังไงให้สตาท์ติดได้  :)
 
 ลองดูฮะ
- 
				โห ทีวงจรวางซะเนียน แต่สวิทช์รับไม่ได้เลยพี่นพ.. :ไม่:
 
 เด๋ว ถ่ายรูปตัวที่ผมซื้อ เอามาแปะให้ดูนะครับ..
 ใครว่างไปบ้านหม้อ คลองถม ก็ซื้อๆๆๆ มาตุนไว้ด้วยเด้อ..
 สวิทช์สตาร์ท 100, สวิทช์ตัดไฟ 25-30
 
 
 ;D ช่างทำเอง...ใช้เอง...ส่วนมากมันจะเ็ป็นสภาพอย่างที่เห็นอะครับพี่...แก้ไม่ค่อยหายเลยนิสัยแบบนี้อ่ะ... :เครียด:
 
 เตือนเรื่องสาย และคุณภาพของ สวิตท์ ที่ใช้นะครับ ถ้าจะทำเอง
 
 1. ระวังสายเล็กไป มันจะแอบขาดง่ายครับ
 
 ใช่ครับ...สายที่จะนำ้มาใช้งาน ควรเป็นสายไฟที่ใช้สำหรับยานยนต์ ผมใช้สายไฟเก่าที่เก็บมาจากการวางเครื่องยนต์ตัวก่อนครับ
 2.สวิตท์ เอาดีๆหน่อย ของผม มัน ขาดที่ขั้ว ดีที่เอะใจ มันสตาท์ ค้างเป็นจังหวะ รีบ กระชากสายไปออกทันดีที่ไดไม่พัง  :'( สุดท้ายต่อไปไว้เท่ๆเล่น :สำนึก: 
 สวิทย์ที่นำมาใช้ทนกระแสได้สูงครับ 10 แอมป์ กับ 3 แอมป์(กด) แต่รีเลย์กินนิดเดียวประมาณ 30 มิลลิแอมป์ฯ
 สวิทย์เป็นแค่ผู้ช่วย แต่ตัวหลักคือรีเลย์ครับผม  :)
 3. ระวัง เด็กๆ กดเล่นฮะ มันจะพังซะก่อน แต่รถมันคงไม่ติดหรอกครับเพราะว่ามันต้อง on ไฟกุณแจด้วย พี่ผมโดนลูกกดเล่นบ่อยๆซะพังเลย อืมมม์  :มั้ง: กะลังคิดหาวิธีอยู่เหมือนกันอะต้น อยากได้สวิทย์แบบมีหน้ากากปิด และคิดว่าจะเอาสัญญาณรอบมาตัดการทำงานของปุ่มสตาร์ทด้วย กะลังหาวิธีอยู่... :สำนึก:
 4. ถ้าจะทำควรรู้ด้วยครับว่าถ้ามันพังจะทำยังไงให้สตาท์ติดได้  :)
 
 ลองดูฮะ
 
 
 ข้อนี้...หาวิธีเอาเอง... 8) 8) วิธีใครวิธีมัน.... 8) 8)
- 
				55 รถผม... ทำก่อนเพื่อน..พังก่อนเพื่อน...  8) 8) 8) 8)
			
- 
				การทำงานกับระบบไฟรถ ผมแนะนำให้ถอดขั้วแบตฯออกนะครับ เวลาจะทดลอง ค่อยใส่เข้าไปใหม่
 การต่อสายผมต่อเอาตรงที่คอพวงมาลัยเลยครับมันสะดวกดี การถอดฝาครอบก้อไม่ยาก เพียงแค่หมันพวงมาลัย
 ขวาหรือซ้ายก่อนก้อได้ 90 องศาครับจะเห็นแป้นกลมปิดหัวน๊อตอยู่ เมื่อเอาน๊อต 2 ตัวนี้ออก เราก้อยกฝาบนออกได้เลย
 ส่วนฝาล่าง ก้อมีน๊อตยึตอยู่ด้านล่าง 3 ตัวครับ พวกก้านไฟเลี้ยว ก้อถอดง่าย บีบแล้วดึง สายไฟก้อถอดปลั๊กออกได้เลย
 ไม่ต้องกลัวหลง เพราะมันร่องใครร่องมัน ผิดปลั๊ก ผิดร่องมันใส่ไม่ได้ครับ อย่าฝืนเดี๋ยวพัง
 
 
 ดีนะเป็นพวงมาลัยถ้าเป็นพวง.......ละแย่เลย :shock: :shock: 8) 8)
- 
				การทำงานกับระบบไฟรถ ผมแนะนำให้ถอดขั้วแบตฯออกนะครับ เวลาจะทดลอง ค่อยใส่เข้าไปใหม่
 การต่อสายผมต่อเอาตรงที่คอพวงมาลัยเลยครับมันสะดวกดี การถอดฝาครอบก้อไม่ยาก เพียงแค่หมันพวงมาลัย
 ขวาหรือซ้ายก่อนก้อได้ 90 องศาครับจะเห็นแป้นกลมปิดหัวน๊อตอยู่ เมื่อเอาน๊อต 2 ตัวนี้ออก เราก้อยกฝาบนออกได้เลย
 ส่วนฝาล่าง ก้อมีน๊อตยึตอยู่ด้านล่าง 3 ตัวครับ พวกก้านไฟเลี้ยว ก้อถอดง่าย บีบแล้วดึง สายไฟก้อถอดปลั๊กออกได้เลย
 ไม่ต้องกลัวหลง เพราะมันร่องใครร่องมัน ผิดปลั๊ก ผิดร่องมันใส่ไม่ได้ครับ อย่าฝืนเดี๋ยวพัง
 
 
 ดีนะเป็นพวงมาลัยถ้าเป็นพวง.......ละแย่เลย :shock: :shock: 8) 8)
 
 
 ;D ;D ;D มีคนเห็นจนได้..... 8) 8) 8)