OPEL in : The Happiest Opel Family in Thailand
Opel in Talks => FAQ and Articles => Topic started by: QgomKing on 05 Dec 2009, 00:16
-
ก่อนอื่น ผมต้องขอขอบคุณ พี่จุ๊ฟ+พี่ต้น ที่ได้ช่วยเหลือผมมาตลอดตั้งแต่ไปดูรถก่อนซื้อ จนซื้อมาและเช็คๆรายละเอียดจนไปถึงเป็นธุระหาอะไหล่ให้ผมเลยครับ
ขอบคุณพี่จี๊ดกับพี่สาวน่ารัก และพี่ๆทุกคนในเวปครับ ที่ได้ให้ข้อมูล เกี่ยวกับรถมาตลอดขอบคุณมากๆครับ
แนะนำรถ
ชื่อรถ: ซีซ่า
รุ่น: Corsa 5Dr 94'
เครื่อง: 1400 เดิมๆ
เกียร์: MT
รอบแรกแรกได้รับความเอ็นดู และดูเอ็นจากพี่จุ๊ฟและพี่จี๊ด เช็คสภาพรภโดยทั่วๆไป และเช็คแอร์ที่ว่าไม่ค่อยแรงและไม่ค่อยเย็น และแอร์ฝั่งขวาไม่ออก
ปรึกษาหารือกันเสร็จก็ รื้อๆ อั๊วะๆ ออกมาปรากฎว่าตู้แอร์ตกคับ :o สาเหตุน่าจะเป็นว่าเจ้าของเก่าเอาแอร์ไปทำแล้วช่างแอร์ใส่ขาตั้งรองแอร์ไม่ได้เลยไม่ใส่มา รึเรียกสั้นๆว่า ถอดทิ้งนั่นเอง :shock:((ผมจะพูดให้มันยาวทำไมเนี่ย)) เลยทำให้แอร์ไม่ตรงร่องทางออกแอร์ ท่อแอร์พับงอ
(http://img1.showpic.in.th/thumb/ee3/ee3b2252bf8ed96e4d02e254c33a6480.jpg) (http://www.showpic.in.th/show.php?id=ee3b2252bf8ed96e4d02e254c33a6480)
Thanks: gamethai (http://www.game-thai.com/) showpic (http://www.showpic.in.th)
ช่างที่แสนจะใจดีคับ
(http://img1.showpic.in.th/thumb/b95/b95c97cf5514d3d9d269139c7f130b46.jpg) (http://www.showpic.in.th/show.php?id=b95c97cf5514d3d9d269139c7f130b46)
Thanks: gamethai (http://www.game-thai.com/) showpic (http://www.showpic.in.th)
เห็นไหมคับว่ามันเอียงๆ :P
(http://img1.showpic.in.th/thumb/591/591e6df6fdca21c131ca2f09f24bb207.jpg) (http://www.showpic.in.th/show.php?id=591e6df6fdca21c131ca2f09f24bb207)
Thanks: gamethai (http://www.game-thai.com/) showpic (http://www.showpic.in.th)
ท่อบี้ฝั่งซ้ายคับ
++ตอนนี้แก้ไขเรื่องท่อแอร์พับงอไปเรียบร้อยแล้ว แต่ยังไม่ได้แก้ไขเรื่องขารองแอร์เนื่องจากยังหาอะไหล่ไม่ได้คับ ตอนนี้เลยมีแอร์จ่อเท้าคนขับไปก่อน หุหุ
ต่อไปเป็นชุดแรกเริ่มที่เปลี่ยนครับ
..ปั้มน้ำ เก่า-ใหม่..
(http://image.ohozaa.com/t0/091204_142104.jpg) (http://image.ohozaa.com/show.php?id=0b3fb3831368a278c8a362acfef96af7) (http://image.ohozaa.com/ta/091204_142113.jpg) (http://image.ohozaa.com/show.php?id=24ec71296372d3365ecf2f6dbbafa952) (http://image.ohozaa.com/tj/091204_142129.jpg) (http://image.ohozaa.com/show.php?id=b872b2608daa142655e79e83cfcc5520)
ตอนที่เปลี่ยน 199,8XX โล จำสองตัวท้ายไม่ได้ง่ะ
40,000 โล เปลี่ยนที
วาวน้ำ ((เรียกถูกเปล่ากว่า))
(http://image.ohozaa.com/ty/9vpage.jpg) (http://image.ohozaa.com/show.php?id=fd493f25caf3020a27fe22524a2016a2) (http://image.ohozaa.com/tj/091204_134724.jpg) (http://image.ohozaa.com/show.php?id=fd623590c311847707f9a63cc5a1d4bf) (http://image.ohozaa.com/tv/091204_142238.jpg) (http://image.ohozaa.com/show.php?id=f71c3bfcd64effd8ae1d22b3897d7205) (http://image.ohozaa.com/tz/091204_142252.jpg) (http://image.ohozaa.com/show.php?id=8e8b796471f4477f9d684f28e4f0bf4a)
มีรอยเล็กๆสลักไว้ 87 c' คับ
แล้วก็ไม่แน่ใจว่าต้องเปลี่ยนทุกๆกี่โล ลืมที่พี่ๆบอกไปแล้วง่ะ :P หุหุ
..อันนี้เรียกว่าไรหว่าลืมไปแล้วคับ งืมๆ
เทียบ ใหม่ - เก่า คับ
(http://image.ohozaa.com/tj/091204_133755.jpg) (http://image.ohozaa.com/show.php?id=28f5ece25ed44aa75d1c498efb0c375b) (http://image.ohozaa.com/to/091204_133812.jpg) (http://image.ohozaa.com/show.php?id=bfebfa8f669b7ee690650eddfdd00372)
ของเก่าแกะออกมาลองหมุนๆดู มีเสียง แครกๆๆ~ แล้วคับใช้ต่อไปคงไม่ดีล่ะคับ
..สายพานไทมิ่ง..เทียบ เก่า-ใหม่คับ
(http://image.ohozaa.com/t3/091204_133311.jpg) (http://image.ohozaa.com/show.php?id=5fd8c146ac97ff1448dabd32ee27a385)
ตอนที่กำลังถอดคับ
(http://image.ohozaa.com/tf/091204_134158.jpg) (http://image.ohozaa.com/show.php?id=0a873e412f9657fb451d1aaafa7eaf28)
ถอดออกมาแล้ว~ ซ้ายเก่า ขวาใหม่คับผม
(http://image.ohozaa.com/ta/091204_134145.jpg) (http://image.ohozaa.com/show.php?id=f4074ce574d191309ba608fed57a593b)
เปรียบเทียบให้ดูกันชัดๆ
บนเก่า ล่างใหม่ สียังแดงๆอยู่เลยแง่มๆ
(http://image.ohozaa.com/ts/091204_134100.jpg) (http://image.ohozaa.com/show.php?id=88cf6db3712913aaa33e5d5b2103e049)
สายพาน ยี่ห้อ "ฉันมาไกล"
เปลี่ยนทุก 40,000 โล ระยะตอนที่เปลี่ยน 199,8XX โล
..หม้อพักน้ำ
ของเก่าติดรถมาเลยคับ อายุอานามก็ ทำบัตรพอดิบพอดี (15 ปี) รถปี 94 น่ะคับ
(http://image.ohozaa.com/tf/091204_135233.jpg) (http://image.ohozaa.com/show.php?id=8f0cf361ddbf970a240fc215c9b57f8f)(http://image.ohozaa.com/tg/091204_153424.jpg) (http://image.ohozaa.com/show.php?id=8377fa76e617e71416a2538dfa7d620d)
มืดมาเลยคับมองไม่เห็นระดับน้ำเลย
(http://image.ohozaa.com/tf/091204_153432.jpg) (http://image.ohozaa.com/show.php?id=79fd441ae166feb89e0177c634e23500)
ที่เปลี่ยนเพราะมันเคยซ่อมแปลงม่แล้วน่ะคับไหนๆก็ไหนๆเปลี่ยนมันซะเลย
แต่ก็ยังพอใช้ได้คับไม่รั่วไม่ซึม เก็บไว้เป็นอะไหล่สำรองต่อไปคับ
(http://image.ohozaa.com/t4/091204_134442.jpg) (http://image.ohozaa.com/show.php?id=abd449eea9e7615e442a2343a048b5b0)
อันนี้หม้อพักน้ำใหม่คับ อิอิ
หลังจากเปลี่ยนชุดนี้ไปแล้ว เครื่องเดินนิ่งขึ้นมาก+เร่งดีขึ้นด้วย กินน้ำมันลดลงนิดหน่อย(แต่น้อยมากคับ)
เรื่องความร้อนเวลาขับไม่มีปัญหาอะไรคับ มีปัญหาก็ตอนเวลาจอดแล้วเปิดแอร์นี่ล่ะคับความน้อยขึ้นเอาๆแต่ขึ้นช้าลงกว่าเดิมก่อนเปลี่ยนอะไหล่นะคับ
ต่อไป~
..โช๊ค เจ้า ปัญหา
เบ้าโช๊คถูกเจ้าของเก่าเสริมให้สูงขึ้นคับลืมถ่ายรูปตอนที่มันถูกเสริมมาให้ดูคับ แบบว่าเบ้าโช๊คลึกๆลงไปเลยคับ
เสริมมารถก็แทบจะไม่ได้สูงขึ้น ตอนแรกก็งงๆคับว่าเค้าเสริมทำไม เลยเดาๆไปว่า
เค้าตัดสปริงโช๊คออก พอให้ช่างรื้ิอๆ อั๊วะัๆ ออกมาก็ปรากฏว่า สปริงก็ไม่ได้ตัด แล้วเค้าจะเสริมทำไมหว่า :ไม่:
อ้อ แล้วคุณท่านเจ้าของเอาดุ้นเหล็กมาเสริมคับ หนาประมาณนิ้วนึงได้ เบ้ารองโช๊คถูกแปลงให้เป็นน็อตยาวๆ ไม่มียางรอง
:shock:
(http://image.ohozaa.com/tb/091204_145149.jpg) (http://image.ohozaa.com/show.php?id=61421c5d73a25787768cabdfb7e2f6a3) (http://image.ohozaa.com/tq/091204_145206.jpg) (http://image.ohozaa.com/show.php?id=c902ff9997d7f233c065b9305e04e688) (http://image.ohozaa.com/t8/091204_145417.jpg) (http://image.ohozaa.com/show.php?id=3283b8a2b9a9ba08d5b2ee8e8096a458) (http://image.ohozaa.com/td/091204_145632.jpg) (http://image.ohozaa.com/show.php?id=58f502c48022dcb7b8c11cb3c1b3ead8) (http://image.ohozaa.com/tg/091204_145645.jpg) (http://image.ohozaa.com/show.php?id=0bc5af6f414b2e8a539c945fe8bc51ca) (http://image.ohozaa.com/tl/091204_145028.jpg) (http://image.ohozaa.com/show.php?id=51a8a804bf9e11295bbe4215850f66a5) (http://image.ohozaa.com/tp/091204_145036.jpg) (http://image.ohozaa.com/show.php?id=d335607f2a56cf929704b25e9e05f6fb) (http://image.ohozaa.com/tf/091204_145707.jpg) (http://image.ohozaa.com/show.php?id=a9c27ce054417390091f8033eaedd260) (http://image.ohozaa.com/tw/091204_145657.jpg) (http://image.ohozaa.com/show.php?id=d92f3df027553edf542b58f4b9c11ec5)
โช๊คหน้าข้างขวาก็รั่วคับ ดูท่าแล้วสมควรเปลี่ยน คู่หน้าไปเลย หุหุ :หนาว:-*-
ชุดโช๊คหลังยังพอ OK ตัดสินใจเปลี่ยน 4 เสาไปเลยดีกว่า ;D
..กรอง ยังไม่ได้เปลี่ยนคับเก่าแย่แล้วอยากได้กรองเปลือย HKS สีแดง มือสองจังคับ หุหุ :อุ่น: แต่คงต้องเอาไว้ก่อน
เปลี่ยนเป็นกรองเปลือยเรียบร้อยครับ Herican((เขียนผิดแน่ๆ)) :-X พร้อมเดินท่อสแตนเลส
..ลูกหมาก ลืมเช็คซะงั้น เลยรอเปลี่ยนพร้อมโช๊คคู่หน้าไปเลย
เช็คแล้วตอบเปลี่ยนโช๊คสภาพยังใช้ได้ดีอยู่ครับ
..หม้อน้ำ มีรั้ว2จุด(เท่าที่เห็น) รอซ่อมเมื่อมีกะตังค์
ซ่อมแล้วก็กลับมารั่วอีก เปลี่ยนไส้ทองแดงไปเรียบร้อยแล้วคร๊าบบ 2800 รับประกัน 1 ปีเต็ม
..ปั้มน้ำล้างฉีดล้างกระจก กดแล้วน้ำไม่ออกคับ (มีน้ำในกระปุกนะคับ) ไปรื้อดูปรากฏว่าท่อก็ไม่ได้ต่อ+ปั้มไม่ทำงานด้วยคับสรุปเสีย :เครียด:
พี่ต้นใจดีบริจาคมาให้แล้วคร๊าบบบ ขอบคุณมากๆเลยครับ
..กระบอกโช๊ครั่ว (ด้านคนนั่งหน้า)ไปให้ช่างเช็คอีกทีสรุปแกนเบี้ยววววว :shock:((เจ้าของเดิมมานดูแลยังไงฟระ)) :ตาย:
เปลี่ยนเรียบร้อยแล้วครับ กาเบลี้ยนแก๊ส 4เสาเทเวศเลย :D
..คันชักคันส่ง รอตรวจเช็คตอนเปลี่ยนโช๊ค
เช็คแล้วสภาพยังOKอยู่ครับ
..บูทปีกนก รอตรวจเช็คตอนเปลี่ยนโช๊ค
เช็คแล้วสภาพยังOKอยู่ครับ
..แล็คพวงมาลัย สภาพไม่ค่อยดีแล้วครับ ตั้ง0ยังไงก็แวออก รอเปลี่ยนอย่างเดียว
------------------------------------------------------------------------------------------------------
ปัญหานี้แก้ไขเรียบร้อยแล้วครับ ลงโช๊คไหม่ 4 เสา หายสนิท((สปริงเดิมนะครับ))
ปัญหาที่พบแล้วต้องรีบแก้ด่วนในตอนนี้
เรื่อง พวงมาลัยคับ((ของผมเป็นพวงมาลัยเพาร์เยอร์น่ะคับ)) เลี้ยวแล้วไม่คืน ต้องสาวววว กันไปคับ มีเสียงครืดดด คราดดด
แล้วก็รู้สึกคลอนๆคือมีการตอบสนองตอนเลี้ยวแปลกๆคับบอกไม่ถูกบางครั้งก็เวลาเลี้ยงหักก็ไปบางครั้งจะมีระยะฟรีต้องหักเยอะขึ้นนิดนึงถึงไป
ขับมาไม่เร็วนะคับ ตกหลุมทีนี่ไปตามหลุมเลยคับ แบบว่าควบคุมยาก ถึงยากมาก แต่ถ้าวิ่งตรงถนนเรียบๆปรกติ ก็พอไหว คับ
แล้วก็มีเสียงเอี๊ยดๆ ตลอดเวลาที่เลี้ยวหรือวิ่งทางตรงเสียงเหมือนยางเบียดถนน เอี๊ยดๆๆ
Date Log
-----------------------------------------------------------------------------
--เช้าวันที่ 6 จะเอารถไปตั้ง 0 ดูคับ((ตั้งแต่ทำโช๊คยังไม่ได้ตั้ง 0 เลยคับ ไม่รู้จะเกี่ยวกันไหม))
++เอาไปตั้ง 0 มาแล้วคับ การคืนของพวงมาลัย ดีขึ้นมากคับ จากไม่คืนเลย เป็นคืนมาบ้าง
เสียงเอี๊ยดๆ แบบยางเบียดถนนหายไป การทรงตัวเวลาผ่านหลุม หรือถนนผิวขรุขระดีขึ้นจนรู้สึกได้ชัดเจนคับ
เอาไปเช็คเพิ่มปรากฏว่า โช๊ครั่วหนักกว่าเ้ดิม
...วันนี้รองจอดรถแบบสตารท์เครื่องเปิดแอร์ เบอร์3ไว้ ประมาณ 10 นาทีเศษ ความร้อนขึ้นไปครึ่งเกเลยคับน่าจะประมาณ 95 องศาC
ก็ลองขับต่อไปเลยโดยไม่ได้พัก ถ้าเป็นปรกติ อุณหภูมิมันจะลด วันนี้มันเพิ่มคับ - -* 98' งานเข้าคับ :shock:
ปลายท่อน้ำออกที่ต่อจากท่อ ID ไปท่อพราสติดแตกคับมันป็นท่อยางหรือ ท่อหลังเครื่องนั่นล่ะคับ((เห็นพี่ๆเค้าเรียก)) หลังจากโทรถามพี่ต้น พี่ต้นว่าให้รอจนเครื่องหายร้อนอย่างน้อย 30 นาทีแล้วเติมน้ำ ถ้าใครเจอแบบนี้อย่ารีบเติมน้ำนะคับเดี๊ยวฝากโก่งแล้วงานจะเข้าหนักกว่าเดิม ((ผมนี่ตอนแรกเติมไปนิดล่ะเห็นฟู่ๆ~ เลยไม่กล้าเติมต่อเลย))
หลังจากนั้นลยจอดรอประมาณ45 นาทีแล้วเติมน้ำ เติมเท่าไหร่ก็ไหลออกหมดก็ค่อยๆขับโดยดูอุณหภูมิเป็นหลักไม่ให้มันร้อนจนเกินไปถ้าร้อนเกินครึ่งเก ก็จอดรอต่อ จนไปถึงบ้านพี่จุ๊ฟคับ วันนี้เจอพี่นัทกับแฟนพี่นัทด้วยคับ ซันรูปแบบว่างามมากกกกกกกกก อยากติดบ้าง หุหุ
วันนี้ต้องขอบคุณพี่ต้น พี่จุ๊ฟ พี่นัทด้วยนะคับ ลืมถ่ายรูปมาเลยคับวันนี้ มัว งงๆกับอาการรถน่ะคับ จอดข้างถนนใหญ่แล้วต้องหาน้ำเลยไม่ทันว่าจะถ่ายรูป เอาไว้ รื้อๆ อั๊วะๆ
แล้วจะถ่ายมาให้ดูคับ
-----------------------------------------------------------------------------
7.12.52
เปลี่ยนท่อน้ำออกที่ต่อจากท่อ ID แล้วคับ
พี่จุ๊ฟช่วยเปลี่ยนให้ไม่คิดกะตังค์ (ใจดีสุดๆเลยคับ)ขอบคุณมากมายก่ายกองเลยคับ อุณหภูมิปรกติคับผม
-----------------------------------------------------------------------------
24.12.52
เอารถไปเช็คช่วงล่างมาคับ ตอนแรกนึกว่าตัวถังจะมีปัญหาซะแล้ว
ไปๆมาๆ โช๊คเบี้ยวคร๊าบบบ :shock: :shock: :จุก: :จุก: เจ้าของเก่าเอาไรถไปทำอะไรมาหว่า :ไม่: :P
เปลี่ยนแล้วจะเอา รูปถ่ายมาให้ดูคับ
-----------------------------------------------------------------------------
30.12.52
ซ่อมที่จุดบุหรี่
เจ้าของเดิมเอาไฟไปต่อตรงเข้าวิทยุ :-X เพื่อให้เวลาดับรถบิดกุญแจแล้วยังเปิดวิทยุได้อยู่
หุหุ จะได้เสียบที่เล่น MP3 ซะที 8)
-----------------------------------------------------------------------------
3.01.53
ติดแก๊ส LPG + กรองเปลือย ต้อนรับปีขาล ที่ร้านพี่จุ๊ฟครับผมหุหุ เค้าว่ากันว่าติดแก๊สแล้วรถจะพังเร็ว
((เพราะมันแทบไม่ได้จอด 5555+))
-----------------------------------------------------------------------------
6.01.53
เอารถไปเดินท่อทำกรองเปลือย เพราะว่าเอาหม้อต้มแก๊สมาติดฝั่งกรองอากาศจะได้อยู่ใกล้ๆเครื่องหน่อย สบายๆ
-----------------------------------------------------------------------------
13.01.53
ติดฟิล์มกรองแสงใหม่ เก่าไม่ไหว ติดก็เหมือนไม่ติดอย่างกะเตาอบไก่ :อุ่น:
ปล.เอากิ๊กนั่งไปไหนจะได้ไม่มีใครเห็น หุหุ
เปลี่ยนพวงมาลัย จากเดิมเป็นวงเล็กของตามตลาดนัด เป็นวงใหญ่ของOpelแท้จากรุ่นอื่นมา อุปถัมภ์โดยพี่จุ๊ฟเช่นเดิม(ขอบคุณจริงๆครับ)
ขับแล้ว เบาขึ้นจมหูไม่ต้องออกแรงก้างเหมือนก่อน
-----------------------------------------------------------------------------
18.01.53
เปลี่ยนโช๊คใหม่ทั้งหมด 4 เสาครับผมใช้ของ กาเบลี้ยน(แก๊ส)สปริงเดิม แกะของเก่าออกมาดูแล้ว เน่าตายสนิททั้ง4เสาเลยครับไม่มีน้ำมันสักติ๊ด :o
ของใหม่ลงแล้วลองขับวันนี้ 120 วิ่งฉิวไม่มีโครงเครงครองแครงอีกแล้วครับ :ปลิว: แต่ลิมิต100 พอตัวครับเอาปลอดภัยไว้ก่อน อาการต่างๆที่เคยเป็นไม่ว่าจะเป็น
เลี้ยวแล้วไม่คืน ต้องสาวววว กันไปคับ มีเสียงครืดดด คราดดด พวงมาลัยคลอนๆ ตกหลุมหรือขับผ่านผิวถนนขรุขระทีนี่ไปตามนั้น
อาการที่ว่ามานี่หายไปหมดแล้วครับ นิ่มๆขับสนุกขึ้นจมหูเลยครับ :D :D
-----------------------------------------------------------------------------
-
------------------------------------------------------------------------------
20.01.53
เอาหม้อน้ำไปปะครับแต่มันรั่วทั้ง 2 ด้านเลยต้องตัด ช่างเค้าว่างั้นนะครับ ตามรูปไล่ตั่งแต่ตอนกำลังแกะ ไปจนถึงเสร็จแล้ว
(http://image.ohozaa.com/t1/ed01100120_091733.jpg) (http://image.ohozaa.com/show.php?id=f67cbbaed42be54a351b59416bfc7b35) (http://image.ohozaa.com/ts/ed01100120_091953.jpg) (http://image.ohozaa.com/show.php?id=252cd92cb73d01c209dcc70e4da90e75) (http://image.ohozaa.com/t6/ed01100120_092006.jpg) (http://image.ohozaa.com/show.php?id=75376f15839a0db819bd753e2cb65496) (http://image.ohozaa.com/tn/ed01100120_092014.jpg) (http://image.ohozaa.com/show.php?id=e9fdfa047c58b4ac67405dca3c309dc8) (http://image.ohozaa.com/tx/ed01100120_092028.jpg) (http://image.ohozaa.com/show.php?id=35e224c0573233d9207ed41f950e470f) (http://image.ohozaa.com/tj/ed01100120_092036.jpg) (http://image.ohozaa.com/show.php?id=823aaf83a0e0dba6eea3ddd4ea27c802) (http://image.ohozaa.com/t3/ed01100120_092044.jpg) (http://image.ohozaa.com/show.php?id=74423d8e2d886a97b9bd8e99fa1bd535) (http://image.ohozaa.com/t1/ed01100120_104020.jpg) (http://image.ohozaa.com/show.php?id=5c4a7eae5cf7e6f3783f66cfd05af5d2) (http://image.ohozaa.com/t7/ed01100120_104219.jpg) (http://image.ohozaa.com/show.php?id=b5f2fd4f2a95576c97517c45ecebd094) (http://image.ohozaa.com/tk/ed01100120_104232.jpg) (http://image.ohozaa.com/show.php?id=28bf8c68b3bbe62b051735f62afe9421)
(http://image.ohozaa.com/tl/ed01100120_104256.jpg) (http://image.ohozaa.com/show.php?id=e6ec36b6c826cfbce9a95cc652dca2d4) (http://image.ohozaa.com/tn/ed01100120_104310.jpg) (http://image.ohozaa.com/show.php?id=da0aa37ab70fb2ebbca6a4c6c431ba1a) (http://image.ohozaa.com/tc/ed01100120_104321.jpg) (http://image.ohozaa.com/show.php?id=1412ced93dc6e7a9dd60c9213e54a4ee) (http://image.ohozaa.com/t5/ed01100120_104327.jpg) (http://image.ohozaa.com/show.php?id=48c47868e83e5a46883fca4c10bda8c2) (http://image.ohozaa.com/ts/ed01100120_104333.jpg) (http://image.ohozaa.com/show.php?id=95a6c6323f864d293680460c93d422a0) (http://image.ohozaa.com/t6/ed01100120_104533.jpg) (http://image.ohozaa.com/show.php?id=d7bee6d2f695e3aa30337cd293db6f83) (http://image.ohozaa.com/tb/ed01100120_104543.jpg) (http://image.ohozaa.com/show.php?id=d3d0b58d6c04284fefecee7effc95d36) (http://image.ohozaa.com/tl/ed01100120_104558.jpg) (http://image.ohozaa.com/show.php?id=c06fb9c5c4e090b458bab8acdd4b30b0) (http://image.ohozaa.com/t3/ed01100120_104606.jpg) (http://image.ohozaa.com/show.php?id=c6b38aaa3b9814e71c6f23c9c2718ffd) (http://image.ohozaa.com/t2/ed01100120_104617.jpg) (http://image.ohozaa.com/show.php?id=eb918614185a12f1f29da2733627bb2d)
------------------------------------------------------------------------------
27.01.53 รั่วเพิ่มจุดอีกครับ :shock:
ทำให้น้ำไม่เดิน เครื่องเย็นจนเย็นเกินไป แบบว่าหม้อต้มแก๊สเป็นน้ำแข็งเลยครับ
(http://image.ohozaa.com/tw/ed01100124_141009.jpg) (http://image.ohozaa.com/show.php?id=1dba611f5a9ba1c89b2f21734ab9c4f5) (http://image.ohozaa.com/tt/ed01100124_141017.jpg) (http://image.ohozaa.com/show.php?id=a3568cce2633b74d68d50180009ff387) (http://image.ohozaa.com/to/ed01100124_141025.jpg) (http://image.ohozaa.com/show.php?id=f7a52372cb52bf9d00e0a90684bbc2a3)
รอเปลี่ยนของเลยล่ะคราวนี้หม้อน้ำหน้าม่อ :'(
------------------------------------------------------------------------------
05.20.53
เปลี่ยนมอเตอร์ปั้มน้ำล้างกระจกเป็นของที่พี่ต้นให้มาครับ ขอขอบคุณไว้ ณ ที่นี้ด้วยนะครับ :D
------------------------------------------------------------------------------
15.02.53
เรื่องหม้อน้ำเช่นเดิมครับ เปลี่ยนไส้หม้อน้ำเป็นไส้ทองแดงครับใช้ฝาข้างเดิม เป็นไส้แบบ 2C หรือแบบถี่เหมือนแบบเดิม ((เห็นช่างเค้าว่างั้นนะครับ))
ทางร้านรับประกันให้ 1 ปี ราคาที่ผมทำมา 2800 + เปลี่ยนท่องอบน (ท่อทางฝั่งซ้ายของหม้อน้ำท่ะครับ) เป็นของตรงรุ่น ราคา 600 บาท รวมแล้ว 3400 บาท
ทดลองวิ่งลากรอบแล้ว อาการหม้อต้มเป็นน้ำแข็งหายสนิท อุณหภูมิปรกติ แต่ก็รอดูอาการต่อไปคร๊าบบ
------------------------------------------------------------------------------
20.02.53
ท่อยางหม้อน้ำ(ท่อล่าง) รั่วครับ :เครียด: มันบวมแล้วไปเบียนกับโครงเหล็ก (อะไรสักอย่างใกล้ๆท่อ) หาเปลี่ยนของแท้ไม่ได้เลยครับ (ณ เวลานั้นนะ) หาได้เป็นของเทียมตรงรุ่น ราคา 290 บาท แต่บางกว่าของเดิมมากกว่าครึ่งอีกครับ :P ดูท่าแล้วคงใช้ได้อีก 1 ปี อย่างเก่ง 2 ปี เดี๊ยวเอาไว้หาของGMมาเตียมไว้ครับ
------------------------------------------------------------------------------
23.02.53
ไปเปลี่ยนหัวเทียนมาครับ เป็นของ GM เครื่องเดินเรียบกว่าเดิมเยอะเลยคร๊าบ :D :D
------------------------------------------------------------------------------
25-27 .03.53
เปลี่ยนผ้าเบรคดิสหน้า คร๊าบ หลังจากที่ดังมานาน อันเก่าก็ยังไม่หมดเหลือตั้งเยอะ :ใบเหลือง:
ใช้มาได้ 2 วัน เบรกหลังร้อง อยากเปลี่ยนมั่งซะงั้น - -* :เครียด:
------------------------------------------------------------------------------
-
------------------------------------------------------------------------------------
วันที่ 29 มีนาคม ถึง 4 เมษายน 53
ก่อนหน้านี้หลายวันรถมีอาการเครื่องกระตุกเป็นบางครั้งครับ :o คล้ายๆเวลาแก๊สใกล้หมด เหยียบเร่งแล้วเหมือนไม่มีแรงส่งต่อแต่ก็พอเร่งได้ครับ ต้องกดปรับเป็นวิ่งน้ำมันใช้ไปสักพักแล้วค่อยเปลี่ยนกลับเป็นวิ่งแก๊สถึงจะหายครับ :P
พอดีวันเดียวกันกับที่รถเริ่มมีอาการตอนแรก วันนั้นพาพี่สาวไปซื้อของ ด้วยที่ว่าอากาศร้อนผมก็จอดรถรอพี่ซื้อของไม่ดับเครื่องก็มันร้อนนี่นา :อุ่น: สักพักก็มีเสียง แป๊ก แป๊ก ๆ เสียงเหมือนเวลากดปรับเป็นวิ่งแก๊สน่ะครับ ดังไม่หยุด :oจนต้องดับเครื่องสตาร์ทใหม่ถึงจะหาย ตกใจกันเล็กน้อยครับ แต่ไม่ใช่ผมนะผมยังนั่งอยู่ในรถแต่คนที่มาด้วยวิ่งออกนอกรถกันหมดเลย :-Xรักกันจริงๆ((วันนั้นอัดเจ้าซีซ่าไปกัน 6คนได้)) หลังจากวันนั้นก็เป็นมาเรื่อยๆ โทรปรึกษาพี่จุ๊ฟ ได้ความว่าตัวสวิทแก๊สน่าจะมีปัญหา ก็ได้เข้าไปเปลี่ยนที่อู่พี่จุ๊ฟ คาดการณ์กันไว้ว่าถ้าเปลี่ยนแล้วยังไม่หายสาเหตุน่าจะมากจากสายไฟในห้องเครื่องครับน่าจะมีสายไหนเสื่อมสภาพทำให้ระบบไฟรวน และก็เป็นดังคาด เปลี่ยนสวิทแล้วก็ไม่หายครับ :สำนึก: ต่อมาได้จะเอารถไปทำสายไฟห้องเครื่องก่อน วันที่ 30 มีนานะครับ เล่าอาการให้ช่างที่อู่ทำเรื่องสายไฟรถโดยเฉพาะ เค้าก็ว่าน่าจะมีสาเหตุมาจากปลั๊กต่างๆในห้องเครื่องอาจหลวม หรือเสื่อมสภาพ ช่างเค้าก็ดูๆแล้วเอาปลั๊กอะไรซักอย่าง((ต้องขอภัยด้วยผมจำไม่ได้ง่ะแต่จำจุดได้ได้รถแล้วจะถ่ายรูปมาให้ดูครับ)) ช่างก็เอามาใส่สายไฟใหม่มาใส่แทนสายเก่าที่ทั้งลอกแตกลายรั่วด้วยแล้วก็มีคราบออกไซด์ขาวๆ :-\ ทำอย่างเดียวครับวันนั้น เนื่องจากช่างงานเยอะเลยแก้ไขจุดที่ช่างว่าน่าจะเป็นปัญหาไปจุดเดียว ผลปรากฏว่า อาการดังกล่าวหายสนิทครับ รู้สึกรถวิ่งเรียบขึ้นนิดนึง((อาจจะรู้สึกเอาเอง))แต่ที่แน่ๆอาจการกระตุกและเสียงสวิทตัดไม่เป็นอีกเลยครับ :D จากนั้นไม่กี่วันก็ได้เอารถไปทิ้งไว้ให้ช่างทำสายไฟห้องเครื่องใหม่ทั้งหมด เอารถไว้วันที่ 29 มีนา นัดรับรถวันที่ 5 เมษา ได้รถมาแล้วจะมารายงานนะคร๊าบบบ :)
-
ยินดีด้วยครับ :)
แต่เชื่อผมเถอะ...มันจะเป็นประสบการณ์ที่...เลวร้าย.. :omg: เอ้ย... :o ประทับใจ :ไถ:
และจะรักคันนี้ไปทั้งชีวิตครับ :D :D :D
-
ขอชื่นชมในความใส่ใจ ผมอ่านมาตั้งแต่คุณหารถแล้ว ตอนแรกคิดว่าคงมาหารถและหาได้แล้วเดี๋ยวก็หายไป จะกลับมาเมื่อตอนรถมีปัญหา แต่นี่ซ่อมอย่างตั้งใจและเผยแผ่ให้คนอื่นๆได้ทราบด้วย ขอชื่นชมครับ และก็ขอให้ค่อยๆเก็บไปทีละนิดเดี๋ยวก็กลับสู่สภาพเอง ของงี้ต้องใจเย็นๆ ต้องการอะไรก็มาบอกัน ใครมีก็เอามาแบ่งกัน
ส่วนวันเกิดเวปน่ะ คิดว่าดูจากสภาพแล้วผมว่ามาได้นะ มันไม่ได้เลวร้ายอะไรมากมายนิ ...มาแจมกัน :) :) :)
-
ของผมก็ไล่เก็บอยู่ครับ
ทุนน้อย เลยได้ทีละนิด
แอบเชียร์อยู่นะครับ
จะได้รถสมบูรณ์ๆ เอามาขับได้อย่างสบายใจ
-
สู้ๆ นะครับ น้อง ของพี่รถแอสตร้า เครื่อง 1600 8 วาว ตอนนี้ใช้มา 3 ปี ก็ หมดค่าบำรุงรักษา + อื่นๆ ไป ประมาณ 1 แสน กว่าๆ แล้วครับ :D แต่พี่ไม่ถอยหรอกครับ จะทำต่อไปให้มันใช้ดีเหมือนรถใหม่ป้ายแดงเลยทีเดียว สมมุติหมดสัก 350,000 บาท แล้วใช้ดี พอๆกับรถใหม่ ก็ถือว่าเราประหยัดกว่าไปซื้อรถใหม่ตั้งเยอะ นะ แถมได้มาตราฐานที่ดีกว่าด้วย พี่คิดว่ายังงั้นนะ :ปลิว:
-
สู้ๆครับ เครื่องยนต์ไม่น่าเป็นอะไร ถ้าเปลี่ยนหม้อน้ำใหม่ก็น่าจะจบแล้วครับ
เลี้ยวแล้วไม่คืน ตรวจสอบมุม Caster ของล้อก่อนเลยครับ เข้าไปร้านตั้งศูนย์ให้เค้าวัดดูให้ แต่ Caster รถพวกเรามันตั้งไม่ได้นา แปลกๆแฮะ ยังไงลองไปให้ร้านตั้งศูนย์ดูก่อนแล้วกันครับ :)
-
สู้ๆครับ เครื่องยนต์ไม่น่าเป็นอะไร ถ้าเปลี่ยนหม้อน้ำใหม่ก็น่าจะจบแล้วครับ
เลี้ยวแล้วไม่คืน ตรวจสอบมุม Caster ของล้อก่อนเลยครับ เข้าไปร้านตั้งศูนย์ให้เค้าวัดดูให้ แต่ Caster รถพวกเรามันตั้งไม่ได้นา แปลกๆแฮะ ยังไงลองไปให้ร้านตั้งศูนย์ดูก่อนแล้วกันครับ :)
ก็เจ้าของเดิมมันเอา เหล็กมารองหัวโช้คอ่ะ :o
-
วันนี้งานเข้าอีก 1 ดอก ท่อน้ำออกจากท่อไอดีไป ท่อพราสติกแตก คับ :shock:
สู้ เว้ยๆ :ปลิว:
ขอบคุณกำลังใจจากพี่ๆ ทุกคนเลยคับ
-
สู้ๆ......ครับ :Dฮึๆต้องอย่างนี้ ดึงกลับสู่สภาพเดิมครับ เมื่อสำเร็จจะใช้ได้อีกนานครับ ปัญหามีไว้ให้แก้จริงๆ ยังไงช่วยลงรูปเครื่องยนต์ด้วยครับเผื่อมีอะไรขาดเหลือ :) :)
-
น่าจะหมดไปเยอะเลยอ่ะคับ เหอๆ ทำทั้งคัน สู้ๆนะครับ :D
-
ซ่อมไปเรื่อยๆครับ เดี๋ยวทั้งคนและรถก็จะเก่งเองครับ
-
น้องคนนี้ต้องยกนิ้วให้ครับ :D ก่อนเขาซื้อรู้สึกว่าศึกษาข้อมูลน่าดู เตรียมตัวไว้แล้วว่าต้องเจออะไรบ้างสำหรับรถเกิน15ปี
ซ่อมเสร็จก็วิ่งปลิวลมแล้วครับ เอาใจช่วยครับ......
-
น้องคนนี้ต้องยกนิ้วให้ครับ :D ก่อนเขาซื้อรู้สึกว่าศึกษาข้อมูลน่าดู เตรียมตัวไว้แล้วว่าต้องเจออะไรบ้างสำหรับรถเกิน15ปี
ซ่อมเสร็จก็วิ่งปลิวลมแล้วครับ เอาใจช่วยครับ......
ขอบคุณคับป๋า
แหะๆ.. ไม่ขนาดนั้นหรอกคับ ผมอ่านหมดแต่จำได้ไม่ถึงครึ่งเลยคับ :P
ถ้าไม่ได้พี่จุ๊ฟ ที่อยู่ใกล้ๆช่วย คงไม่ได้เท่านี้แน่นอนครับ
-
สู้ๆครับ :D เยี่ยมมากครับ ปัญหาก้อต้องค่อยๆแก้กันไปเนอะ :dead:
ขอพูดเรื่องกรองอากาศหน่อยครับ ไม่แนะนำให้ใส่กรองเปลือยเท่าไหร่ครับ เพราะคุณภาพในการกรองฝุ่นหรือสิ่งสกปรกสู้กรองเดิมๆมิได้หรอกขอรับ
แนะนำให้ซื้อผ้ากรองใหม่ก้อพอครับ(แถมประหยัดตังค์ก่าด้วย ;D)
:D :D :D
-
:D เยี่ยมเลยครับ...
เสร็จแล้วคราวนี้ ก้อคงไม่ต้องกลัวไรแล้ว...ลุยแหลก... >:(
-
เอารถไปดูช่วงล่างมา เค้าว่า โช๊คเบี้ยวคร๊าบบบ :omg: :shock: :จุก: :จุก:
-
มีรูปมั๊ยครับ ปรกติโช้คมันไม่น่าจะเบี้ยวได้นะครับ
-
เอาใจช่วยครับ ซ่อมเสร็จใช้ยาวแน่นอน :D
-
-ตอนนี้ติดแก๊สหุงต้มแล้ววิ่งฉิวสบายเลยครับ
จากเดิม เดิมโซฮอล95 200 วิ่งได้ 70 โลนิดๆ
ตอนนี้เติมแก๊ส 200 วิ่งได้ 160++ โล
ต่างกันโขเลยครับ ประหยัดสุดๆ :D :D
-ใส่กรองเปลือย ของพายุหมุนเฮอริเคน พร้อมเดินท่อเลส
-ติดฟิล์มกรองแสงใหม่ ของเดิมติดไว้ก็เหมือนไม่ได้ติด((เอากิ๊กไปไหนจะได้ไม่มีใครเห็นอิอิ ;D))
-ใส่พวงมาลัยใหม่ได้รับขายต่อมาจากพี่จุ๊ฟครับ เป็นของOpel แท้แต่จำรุ่นไม่ได้ว่ามาจากรุ่นไหน แต่ไม่ใช่ของ Corsa แน่นอน
ขับสบายไม่ต้องออกแรงก้างเหมือนแต่เดิม ((อันเดิมเป็นของที่มีขายตามตลาดนัดวงเล็กๆ))
-การขับตอนนี้เรื่องความร้อนเหมือนจะหมดไป(แต่ก็ยังไม่ได้ไปขับในเมืองลองให้รถติดเยอะๆดูเหมือนกันครับ)
-เวลาหักพวงมาลัยไม่ว่าจะมากหรือน้อยหรือเวลาลงหลุมเล็กรึใหญ่รึเพียงถนนขรุขระยังมีเสียง ครึกๆๆ~มาจากชุดพวงมาลัยเช่นเดิม ไม่รู้ว่าเป็นที่อะไรเหมือนกันครับ ยังไม่ได้เข้าอู่สักทีเลย
และล่าสุดตอนนี้กำลังรอโช๊คใหม่ครับผ๊ม แต่ดูท่าแล้วได้โช๊คมาก็ยังไม่มีตังค์ซื้อ ลูกหมาก และบูทยาง+ค่าช่างแน่เลย :'(
-
เปลี่ยนโช๊คแล้วครับผม พฤหัสนี้ เที่ยวไกล ถึงระยองจะได้ลองสมรรถนะของรถเต็มๆซะที((แบบการใช้งานทัว่ไปนะครับ))
รายละเอียดเพิ่มเติมตามวันที่ที่หน้าแรกนะครับ รูปถ่ายไว้แล้วแต่ยังไม่ได้เอาลงเครื่องเลยครับ มีเวลามากกว่านี้จะเอารูปมาให้ดูนะครับผ ม :D :D
-
อัพเดท ซ่อมปะหม้อน้ำครับ
รายละเอียด หน้าแรกครับผม :)
-
อัพเดทหน้าแรกครับ ขออภัยที่ผมทำแปลกๆ มาอัพหน้าแรก - -* มา ณ ที่นี้ด้วยนะครับ เอาไว้หมดหน้าแล้วผมจะมาต่อล่าง ปรกตินะครับ :อุ่น:
-
พี่ว่านะ... อัพเดท แบบตอบกระทู้อ่ะดีแล้ว..จะได้ไม่งง ฮะ... :เครียด: :เครียด: :เครียด:
-
พี่ครับ ไปติดฟีมของอะไรมาหรือครับ รุ่นไหน ราคาเท่าไร ร้านไหน และติดมาแล้วมันเย็นขึ้นป่ะครับ
ขออภัยที่มาเป็นเจ้าหนูจำไม แถวๆนี้ ครับ 8)
-
พี่ครับ ไปติดฟีมของอะไรมาหรือครับ รุ่นไหน ราคาเท่าไร ร้านไหน และติดมาแล้วมันเย็นขึ้นป่ะครับ
ขออภัยที่มาเป็นเจ้าหนูจำไม แถวๆนี้ ครับ 8)
ไม่เป็นไรครับของแนะนำกันได้ ผมเองก็ยังเป็นเจ้าหนูจำไม อยู่เหมือนกัน :-[
ผมติดฟิมล์ ของ Imax ครับ ประกัน 5 ปี กระจกหน้า 40 ที่เหลือ 60 รอบคัน เป็นปรอทแบบหน้าเต็มหลังเต็ม ราคาแสนถูก((ที่พิษณุโลก ร้านติดเค้าเป็นคนรู้จักพี่จุ๊ฟน่ะครับ)) 1500 บาท
เมื่อ 4-5 เดือนที่แล้ว ตอนนี้ไม่แน่ใจว่าจะราคาเท่าไหร่
แต่คงไม่น่าเกิน 2000 คาดการณ์เอานะครับ
หลังจากติดแล้วเย็นครับ ไม่ร้อนเหมือนแต่ก่อน ไม่แสบ แอร์เย็นขึ้นจนรู้สึกได้ :D :D
-
------------------------------------------------------------------------------------
วันที่ 29 มีนาคม ถึง 4 เมษายน 53
ก่อนหน้านี้หลายวันรถมีอาการเครื่องกระตุกเป็นบางครั้งครับ :o คล้ายๆเวลาแก๊สใกล้หมด เหยียบเร่งแล้วเหมือนไม่มีแรงส่งต่อแต่ก็พอเร่งได้ครับ ต้องกดปรับเป็นวิ่งน้ำมันใช้ไปสักพักแล้วค่อยเปลี่ยนกลับเป็นวิ่งแก๊สถึงจะหายครับ :P
พอดีวันเดียวกันกับที่รถเริ่มมีอาการตอนแรก วันนั้นพาพี่สาวไปซื้อของ ด้วยที่ว่าอากาศร้อนผมก็จอดรถรอพี่ซื้อของไม่ดับเครื่องก็มันร้อนนี่นา :อุ่น: สักพักก็มีเสียง แป๊ก แป๊ก ๆ เสียงเหมือนเวลากดปรับเป็นวิ่งแก๊สน่ะครับ ดังไม่หยุด :oจนต้องดับเครื่องสตาร์ทใหม่ถึงจะหาย ตกใจกันเล็กน้อยครับ แต่ไม่ใช่ผมนะผมยังนั่งอยู่ในรถแต่คนที่มาด้วยวิ่งออกนอกรถกันหมดเลย :-Xรักกันจริงๆ((วันนั้นอัดเจ้าซีซ่าไปกัน 6คนได้)) หลังจากวันนั้นก็เป็นมาเรื่อยๆ โทรปรึกษาพี่จุ๊ฟ ได้ความว่าตัวสวิทแก๊สน่าจะมีปัญหา ก็ได้เข้าไปเปลี่ยนที่อู่พี่จุ๊ฟ คาดการณ์กันไว้ว่าถ้าเปลี่ยนแล้วยังไม่หายสาเหตุน่าจะมากจากสายไฟในห้องเครื่องครับน่าจะมีสายไหนเสื่อมสภาพทำให้ระบบไฟรวน และก็เป็นดังคาด เปลี่ยนสวิทแล้วก็ไม่หายครับ :สำนึก: ต่อมาได้จะเอารถไปทำสายไฟห้องเครื่องก่อน วันที่ 30 มีนานะครับ เล่าอาการให้ช่างที่อู่ทำเรื่องสายไฟรถโดยเฉพาะ เค้าก็ว่าน่าจะมีสาเหตุมาจากปลั๊กต่างๆในห้องเครื่องอาจหลวม หรือเสื่อมสภาพ ช่างเค้าก็ดูๆแล้วเอาปลั๊กอะไรซักอย่าง((ต้องขอภัยด้วยผมจำไม่ได้ง่ะแต่จำจุดได้ได้รถแล้วจะถ่ายรูปมาให้ดูครับ)) ช่างก็เอามาใส่สายไฟใหม่มาใส่แทนสายเก่าที่ทั้งลอกแตกลายรั่วด้วยแล้วก็มีคราบออกไซด์ขาวๆ :-\ ทำอย่างเดียวครับวันนั้น เนื่องจากช่างงานเยอะเลยแก้ไขจุดที่ช่างว่าน่าจะเป็นปัญหาไปจุดเดียว ผลปรากฏว่า อาการดังกล่าวหายสนิทครับ รู้สึกรถวิ่งเรียบขึ้นนิดนึง((อาจจะรู้สึกเอาเอง))แต่ที่แน่ๆอาจการกระตุกและเสียงสวิทตัดไม่เป็นอีกเลยครับ :D จากนั้นไม่กี่วันก็ได้เอารถไปทิ้งไว้ให้ช่างทำสายไฟห้องเครื่องใหม่ทั้งหมด เอารถไว้วันที่ 29 มีนา นัดรับรถวันที่ 5 เมษา ได้รถมาแล้วจะมารายงานนะคร๊าบบบ :)
-
วันที่ 6 เมษายน 2553
ไปรับรถมาเมื่อวานครับ เอารูป ก่อน/หลังมาให้ชมกัน
(http://image.ohozaa.com/ir/eet12.jpg) (http://image.ohozaa.com/show.php?id=130005de4b17c47cb16e3a006ecf84d2)
ผลจากเก็บสายไฟใหม่แล้ว เครื่องเรียบขึ้นเยอะครับ การเร่งดีขึ้น((ไม่แน่ใจว่าเป็นความรู้สึกทางใจรึเปล่านะครับ)) อาการ กระตุกหายไปครับ กินแก๊สมากขึ้นปานกลาง น่าจะเป็นเพราะไฟเดินดีขึ้นเลยทำให้เข้าระบบดีขึ้น((มั้งครับ))มั่วล่ะ 555+
ไล่เช็คสายเดินสายหุ้มฉนวนใหม่หมด สายไม่ได้ใช้ก็เอาออกหมด พร้อมเปลี่ยน รีเลย์ 3ตัว((เรียกถูกเปล่าหว่าที่เป็นกล่องเสียบปลั๊กดำๆอ่ะครับ))
ทั้งหมด 1200 บาทครับ
-
สายไฟใหม่ทำให้ไฟเดินสะดวกขึ้นระบบต่างๆก็จะทำงานได้ตามปกติอ่ะครับ ยินดีด้วย
-
ทำสายไฟที่ไหนอ่ะ ใช่ร้านพี่แจ๋วป่ะ ถ้าใช่ คนๆนี้พี่ยอมรับฝีมืออ่ะ งานสายไฟแกเก่งจริงๆ ที่สำคัญราคาแกมิตรภาพมากๆ
-
ทำสายไฟที่ไหนอ่ะ ใช่ร้านพี่แจ๋วป่ะ ถ้าใช่ คนๆนี้พี่ยอมรับฝีมืออ่ะ งานสายไฟแกเก่งจริงๆ ที่สำคัญราคาแกมิตรภาพมากๆ
ใช่ครับ ร้านพี่แจ๋ว กาจพลมอเตอร์ :D :D งานเนียบมากครับ :D :D
-
ร้านอยู่ที่ไหนครับ :) สนใจ เร็วๆนี้จะต้องไปเก็บสายไฟใหม่ครับ
-
ร้านอยู่ที่ไหนครับ :) สนใจ เร็วๆนี้จะต้องไปเก็บสายไฟใหม่ครับ
เมือง สองแคว พิษณุโลกครับ อู่อยู่ตรงข้ามกับปั๊มป.ต.ท. ใหญ่ ก่อนถีงแยกไปอ.( จำชื่อไม่ได้อ่ะ เด๊๋ยวพรุ่งนี้ไปพิดโลกไปดูชื่อแล้วจะมาบอก )
ร้านนี้พี่จุ๊ฟแนะนำครับ ฝีมือดี ราคาไม่แพงครับ ว่าจะแวะเอาโมจิไปฝากแกเหมือนกันครับ ชอบช่างที่คุยง่าย ราคากันเอง
-
ร้านอยู่ที่ไหนครับ :) สนใจ เร็วๆนี้จะต้องไปเก็บสายไฟใหม่ครับ
พิโลก พี่ ;D
-
หม้อพักน้ำราคาประมาณเท่าไหร่คับ
-
หม้อพักน้ำราคาประมาณเท่าไหร่คับ
ทั่วๆไปไม่เกินแสนครับ สวยๆก็ซัก 120,000ครับ มีของแถมด้วยครับ
-
หม้อพักน้ำราคาประมาณเท่าไหร่คับ
ทั่วๆไปไม่เกินแสนครับ สวยๆก็ซัก 120,000ครับ มีของแถมด้วยครับ
:drink:
-
30 เมษายน 2553
ตอนเที่ยงคืนวันที่30เมษา หลังจากไปดูหนังจบกำลังขับรถกลับหอ ถนนโล่งขับๆอยู่ก็มีเสียงดังปุ้ง~!! :o ตกใจนิดหน่อย คิดในใจรถตูงอลไงเนี่ย เอาเข้าจอดข้างทาง เปิดกระโปงหน้าดู มีกลิ่นเหม็นๆคล้ายๆพราสติกไหม้นิดหน่อย เนื่องจากว่ามันมืดด้วย เลยเช็คอะไรไม่ได้ ก้มมองใต้ท้องรถมีน้ำหยดลงมาเรื่อยๆจากแถวๆ คอมแอร์ ((เอาสิ ของแพงซะด้วย :เครียด:)) เข้ามาในรถ แอร์ก็ไม่เย็นไปแล้วมีแต่ลมครับ เลยเดาว่าน่าจะเป็นอะไรเกี่ยวกับแอร์เนี่ยแหละ ละก็ปิดแอร์ซะ ออกมาจากรถจะปิดกระโปงรถ อยู่ๆก็มีลมเย็นวูบบ พัดผ่าน :หนาว: ทำเอาสะท้านเลยครับ หันขวา...ไม่มีอะไร หันซ้าย... :shock:...วัดจุฬานี่หว่า แล้ววันนี้ไฟถนนไม่ติดซะด้วย มืดตึ้บ :วิญญาณ: ปิดกระโปงได้ เข้ารถ เหยียบไม่กลับไปมอง~ - -*
เหอะๆ หนังจบรถไม่จบครับ แต่ทำไมต้องมาจ๊ะเอาหน้าวัดตอนมืดๆด้วยก็ไม่รู้ :'(
ตอนนี้เอารถไปไว้ที่ร้านพี่จุ๊ฟแล้วครับ เป็นอย่างไรจะเอามาเล่าให้ฟังอีกที
-
หม้อพักน้ำราคาประมาณเท่าไหร่คับ
ทั่วๆไปไม่เกินแสนครับ สวยๆก็ซัก 120,000ครับ มีของแถมด้วยครับ
:drink:
ราคาที่ว่ามานี่มีรถคอซ่า 3 หรือ 5ประตูติดมากับหม้อพักน้ำด้วยนะครับ 8) 8) 8)
-
หม้อพักน้ำราคาประมาณเท่าไหร่คับ
ทั่วๆไปไม่เกินแสนครับ สวยๆก็ซัก 120,000ครับ มีของแถมด้วยครับ
:drink:
ราคาที่ว่ามานี่มีรถคอซ่า 3 หรือ 5ประตูติดมากับหม้อพักน้ำด้วยนะครับ 8) 8) 8)
ง่ะ ขอเป็น Van ได้เปล่าครับ :น้ำร้อน:
วันนี้มารายงานผลต่อจาก เมื่อวันที่ 30 เมษาครับ
สรุปแล้ว ที่ปุ้ง~!! คืนนั้น คือแก๊สไฟแบคครับ แล้วก็ แผงแอร์รั่ว พัดลมแอร์พัง พร้อมกันในคราเดียวครับ ตอนนี้พี่จุ๊ฟกำลังรักษา เจ้าซีซ่าอยูี่่ครับ
รายการที่ทำก็ีมี
1.เปลี่ยนแผงแอร์ใหม่
2.เปลี่ยนพัดลมใหม่
3.อัดน้ำยาแอร์ใหม่
4.เช็คระบบแก๊สต่างๆ
5. :drink:
อาการแก๊สตัดก็ยังไม่หายครับ งืมๆ งมๆต่อไป...
-
++วันที่ 25-27 มิถุนายน 2553++
จากที่ทนคอยเติมน้ำมาหลายเดือนจากปัญหาน้ำหาย ทนไม่ไหว :( กลัวมันจะเป็นหนักเลยจัดการไปเรียบร้อยครับ เท่าที่ทำไปนะครับ
- เปลี่ยน ปะเก็นชุดเล็ก ของ ยี่ห้ออะไรหว่าลืมครับเดี๊ยวมาแก้ไขให้อีกทีนะครับ
- เจียบ่า เจียวาล์ว ไสหน้าฝา
- ล้างไอเดิ้ล ล้างท่อไอดี ((ใช่เปล่าหว่า :มั้ง: ที่เป็นชุดท่อต่อกับไอเดิ้ลน่ะครับ))
- Flushing
- ล้างวาล์ว
- เปลี่ยนท่องอ หลังเครื่อง ((ท่อรูปตัว L เล็กๆ หลังเครื่อง))
ตอนเปิดฝาบนมาเจอตัวการเลยครับไล่ตัวการที่เจอเป็นข้อๆละกันนะครับ
1. หัวเทียนสูบ 4 ขันไม่สุดครับมันปีนเกลียว ทีนี้รู้เลยว่าทำไมเครื่อง เดินสะดุดแก๊สตัดเองบ่อย กินแก๊สมาก ให้โรงกลึงแก้ให้เรียบร้อยครับ
2. ขอบในฝาโก่งเล็กน้อยเลยไสหน้าฝาเอาครับ((เก็บหน้าฝาเฉยๆ))
3. ปะเก็นฉีก ทำให้น้ำเข้า แก้ปัญหาน้ำหาย
หลักๆที่เป็นปัญหาก็มีแค่นี้ครับ
ค่าใช้จ่ายทั้งหมด
ปะเก็นชุดเล็ก 1,500
ค่าไสฝา เจียบ่า เจียวาล์ว แก้เกลียวหัวเทียน ล้างประกอบสปริงวาล์ว 1,000
ค่าช่าง ไม่เสีย ช่วยทำกับพี่จุ๊ปครับ((ขอขอบคุณมา ณ ที่นี้ด้วยนะครับ))
ค่าน้ำมันเบนซิน ล้างวาล์ว 100
ค่าท่อยางตัว L หลังเครื่อง 270
ค่าน้ำมัน Flushing เดี๊ยวมาแก้
ค่าน้ำมันเครื่อง ((เอามาใส่แค่วิ่ง2,000 โล)) 400
(http://image.ohozaa.com/tj/0gs001.jpg) (http://image.ohozaa.com/show.php?id=5d133aaaf9c7c78ac11fb3c07376f8d2)
หาบิลค่าของต่างๆตรงจากพี่จุ๊ฟไม่เจอครับ
เอาเป็นว่าเบ็ดเสร็จหมดไปประมาณ 3,300 ครับ
ทำกับอู่ช่างคงเสีย เกินครึ่งหมื่นแน่ๆเลยครับ
ยังมีอื่นๆ อีกนะครับ เดี๊ยวมาต่อให้ พอดีพิมพ์ที่ทำงานครับ
-
++วันที่ 25-27 มิถุนายน 2553++
จากที่ทนคอยเติมน้ำมาหลายเดือนจากปัญหาน้ำหาย ทนไม่ไหว :( กลัวมันจะเป็นหนักเลยจัดการไปเรียบร้อยครับ เท่าที่ทำไปนะครับ
- เปลี่ยน ปะเก็นชุดเล็ก ของ ยี่ห้ออะไรหว่าลืมครับเดี๊ยวมาแก้ไขให้อีกทีนะครับ
- เจียบ่า เจียวาล์ว ไสหน้าฝา
- ล้างไอเดิ้ล ล้างท่อไอดี ((ใช่เปล่าหว่า :มั้ง: ที่เป็นชุดท่อต่อกับไอเดิ้ลน่ะครับ))
- Flushing
- ล้างวาล์ว
- เปลี่ยนท่องอ หลังเครื่อง ((ท่อรูปตัว L เล็กๆ หลังเครื่อง))
ตอนเปิดฝาบนมาเจอตัวการเลยครับไล่ตัวการที่เจอเป็นข้อๆละกันนะครับ
1. หัวเทียนสูบ 4 ขันไม่สุดครับมันปีนเกลียว ทีนี้รู้เลยว่าทำไมเครื่อง เดินสะดุดแก๊สตัดเองบ่อย กินแก๊สมาก ให้โรงกลึงแก้ให้เรียบร้อยครับ
2. ขอบในฝาโก่งเล็กน้อยเลยไสหน้าฝาเอาครับ((เก็บหน้าฝาเฉยๆ))
3. ปะเก็นฉีก ทำให้น้ำเข้า แก้ปัญหาน้ำหาย
หลักๆที่เป็นปัญหาก็มีแค่นี้ครับ
ค่าใช้จ่ายทั้งหมด
ปะเก็นชุดเล็ก 1,500
ค่าไสฝา เจียบ่า เจียวาล์ว แก้เกลียวหัวเทียน 1,000
ค่าช่าง ไม่เสีย ช่วยทำกับพี่จุ๊ปครับ((ขอขอบคุณมา ณ ที่นี้ด้วยนะครับ))ค่าน้ำมันเบนซิน ล้างวาล์ว 100
ค่าท่อยางตัว L หลังเครื่อง 270
ค่าน้ำมัน Flushing เดี๊ยวมาแก้
ค่าน้ำมันเครื่อง ((เอามาใส่แค่วิ่ง2,000 โล)) 400
ยังมีอื่นๆ อีกนะครับ เดี๊ยวมาต่อให้ พอดีพิมพ์ที่ทำงานครับ
โอโห......น้าจุ๊ฟเราเจ๋งอีกแล้ว :D :D :D
-
++วันที่ 1 ก.ค. 53 ++
ไฟเบรคแดงเตือนมาเป็นเดือนล่ะครับ แล้วก็เวลาเบรคมีเสียงดังเอี๊ยดๆ มาจากด้านล้อหลัง เลยเอาไปแก้ครับ
ที่คิดเอาไว้
-ผ้าเบรคหมด
-น้ำมันเบรคพร่อง
พอไปทำจริง ปรากฏว่า ผ้าเบรคยังเหลืออีกหนา แค่ลูกปืนเสียครับเอาบิลมาให้ดูจ้า
(http://image.ohozaa.com/t3/h6001.jpg) (http://image.ohozaa.com/show.php?id=bae203b07cdb4373a81946cf80d83530)
นอกจากนี้ ยังมีค่าตั้ง 0 ใหม่ อีก 400
เช็ค 0 พบว่า มุมแคมเบอล้อหน้าผิดมุมไป 2 องศา ต้องสไลด์โช๊คหน้า ทั้ง ซ้าย-ขวา อีก 400 งับ
(http://image.ohozaa.com/tt/1100001.jpg) (http://image.ohozaa.com/show.php?id=eff573c97175fa6d63e04fb7687cc605)
จากที่แวซ้ายมาก มาแวขวา แทน :o ขับที่ 80 พวงมาลัยเริ่มสั่น ทางร้านบอกว่า ดอกยางยังไม่เข้าที่ และยางเริ่มเสื่อมแล้ว ให้ใช้ไปสักพักเดี๊ยวก็หายถ้าไม่หายเค้าให้ไปแก้ได้ครับ :สำนึก:
:จุก: กระเป๋าเบาไปอีก 3,030
วันนั้นซื้อผ้าเบรคหลังมาก่อน เลยยังไม่ได้ใส่ครับ ได้มา 460 ยี่ห้ออะไรก็ลืมดูครับ เงินน้อยเลยจะเอาของถูกมาใช้ไปก่อน
พี่ๆคนไหนต้องการก็ ติดต่อมาได้นะครับ ขายให้ตามที่ซื้อเลยครับ :)
-
++ 3 ก.ค. 53 ++
เริ่มเครียด :วิญญาณ:
เจ้าซ่า งอแงอีกแล้ว ซะงั้น :จุก: ตอนเช้าจะไปส่งแฟนไปทำงาน สตารท์ไม่ติดเมื่อคืนฝนตกคิดว่าขั้วต่างๆน่าจะชื้นนนก็เอาโซเนคไปฉีด กลับมาสตาร์ท อืดๆ-วืดๆ หมดแรงครับอาการสังเกตุได้เลยว่าหมดแรง กระจกกดก็ไม่ค่อยลงแล้วไฟเก๋งก็ไม่ค่อยสว่าง :o สงสัยแบตหมด เอาไป ;Dชาร์ต 3 ชม. เอามาใส่ ลองสตาร์ท ชึ่งเดียวติดเลยครับ ไปส่งแฟนเสร็จกลับมานอนต่อ 9 โมงจะไปทำงาน มาสตาร์ท อาการเดิมเหมือนตอนแรก :shock: เอ๊ะ- - ยังไงๆ แระเลยขี่มอไซไปทำงานก่อน ตกตอนเย็นๆเอาไปชาร์ตใหม่ลองดู((ฝากร้านซ่อมมอไซชาร์ต)) มืดๆมาเอาใส่รถ สตาร์ทติด เอาไปขับร่อนนน 2 รอบ กลับมานอน เช้ามาสตาร์ใหม่ :please: แบตหมดแรงและตายไปแล้วงับ :'( ต้องให้คนแถวนั้นมาช่วยเข็นสตาร์ท ((ข้อดีอีกอย่างของเกียร์กระปุกครับ แบตหมดก็สตาร์ทได้))
เอาแบตไปเช็คทางร้านบอกว่า แบตเสียแล้ว ช่องขั้ว + น้ำขุ่นครัก เอาเทินได้ 350 เอาแบต GS มาใส่แทนงับ จาก 2,950 ได้มาราคา 2,600 กลับมาวิ่งฉิววววว :ปลิว:
เครียดครับ 2 อาทิตย์หมดไปกับรถ
ทำเครื่อง 3,300
ทำล้อตั้ง0 ผ้าเบรคซื้อมาไม่ได้ใช้ 3,030
เปลี่ยนแบต 2,600
รวม 8,930 หมดจิงก็น่าจะ 9,000 กว่าๆ :หนาว: :omg:
ทำไมไม่ได้ทำแรคซะทีน๊าาาาาาาาาาาาาาา อ้าคคคคคคคคคคคคค :omg:
ต้องขอโทษพี่ไผ่ที่ผมไม่ได้โอนตังค์ ค่าเสื้อเวป ขอโทษพี่ต้นที่ผมยังไม่ได้โอนตังค์ ค่าบังโคลนหลังให้ ขอโทษคุณเม้งที่ก่อนหน้านั้นผมสั่งคิ้วไฟหน้าแล้วไม่ได้โอนตังค์ให้ ต้องขอโทษจริงๆครับ
ตั้งแต่ต้นปีมา หมุนเงินจนจะชักหน้าไม่ถึงหลังแล้วครับ :'( :'( :'(
-
:D
-
:'( :'( :'(
โอม ...ค่าแรงทำล้อหน้าถูกดีจังครับ แล้วลูกปืนล้อหน้าราคา 250 บาท
ก็ราคาดีครับ ดีแล้วครับที่มีอู่ดีๆไว้ให้เราใช้บริการ ดูแลรักษารถได้ดีมากครับ
:D :D :D
-
กลับมาต่อกับการบำรุงรักษาเพิ่มเติมนะครับท้าวอาการเดิมที่เคยเป็นอยู่นะครับ
อาการแก๊สตัดเองเวลาขับแก๊สสับไปสับมาเป็นๆหา :ไม่: ก็ขับได้ครับทนใช้มาเรื่อยๆ ((ที่ทนใช้เพราะไม่รู้ว่าอะไรเสียแล้วก็ขาดงบประมาณและเวลาด้วยครับ)) :-[
หลังจากนั้นมาเมื่อ ประมาณเดือน มีนาคม หัวนกกระจอกก็แตก :shock:แบบหมอไม่รับเย็บตามรูปเลยครับ
-- อาการที่พบกับการขับรถนะครับ อาจเกิดอาการดับกลางอากาศได้ ถ้าขับใช้ไปทั้งแบบนั้น ยิ่งถ้าเป็นรถติดแก๊ส แบบผมก็เป็นส่วนหนึ่งที่ทำให้ระบบรถรวนครับ ((เรื่องแก๊สตัด))
หลังจากเปลี่ยนแล้วอาการแก๊สตัดก็หายไปได้ 2 วันก็กลับมา :วิญญาณ:
(http://image.ohozaa.com/i/0e9/dsc02422.jpg) (http://image.ohozaa.com/show.php?id=59281bf94632e84eddb9c9b21ca7e9e8) (http://image.ohozaa.com/i/ff3/dsc02424.jpg) (http://image.ohozaa.com/show.php?id=c6c9ab087c2f0278ce3ac7b8b2f3b0df)
เปรียบเทียบของเก่ากับของใหม่นะครับ สั่งซื้อจาก น้าพี่บัติในเวปครับ ราคาถูกตกใจ แล้วก็ใช้งานได้ดีครับ 8)
มาถึงต้นเดือนเมษา 54 อาการแก๊สตัดก็เป็นหนังขึ้นจนทนไม่ไหว เข้าไปหาพี่จุ๊ฟที่อู่คุยกันอยู่พักนึง ((ก่อนหน้านั้นก็งมแก้รื้อเปลียนกันมาหลายรอบแล้วก็ไม่หายครับ)) เลยตัดสินใจเปลี่ยนสวิตท์กดเปลี่ยนแก๊ส อีกสักที((หลังจากเปลี่ยนมา 2 รอบแล้ว))
ตัวใหม่ที่ได้มา จะแพงและดีกว่าตัวที่เคยเปลี่ยนๆมา เดี๊ยวเอายี่ห้อมาบอกอีกทีนะครับ หลังจากเปลี่ยน อาการแก๊สตัดก็ไม่มีให้เห็น จนปัจจุบัน กำลังติดตามดูอาการอยู่ครับ
แล้วก็มาถึฃอาการ ณ ปัจจุบัน เมื่อวันที่ 15 เม.ย. 54
ขณะกำลังขับกลับรถจะไปเที่ยวสงกรานต์ รถก็เกิดอาการหลับกลางอากศไปดื้อๆแล้วก็ปลุกไม่ตื่อนด้วย((สตารท์ไม่ติด)) :ice ให้สาวๆที่มาบนรถด้วยเข็นเข้าข้างทาง เปิดกระโปรงสาว ;) เอ้ยกระโปรงรถครับ ฉีดๆ พ่นๆ ปลั๊ก((นึกว่าโดนน้ำสงกรานต์ ทำการสตารท์
ก็ยังไม่ติด เลย ลองแกะฝาจานจ่ายดู แว๊ก :o ปุ่มทองคำขาวตรงกลางหายไปเหลือแต่สปริง- -* :-X เอาไงล่ะเนี่ย วันหยุดซะด้วย โทรหาใครก็ไม่ติดด้วย ต้องจำใจจอดทิ้งไว้ข้างทางแล้วให้พี่มารับกลับโดนพี่ด่าอีกตะหาก :sosad3
รูปเดี๊ยวถ่ายเอามาให้ดูหลังจากแกะจานจ่ายออกมาแล้วนะครับ พอคืนนั้นก็เอารถกะบะมาลางกลับไปจอดไว้บ้านครับ
รุ่งเช้าก็เช็คๆ ดู คิดว่าน่าจะฝาครอบจานจ่ายเสียอย่างเดียว สั่งจานจ่ายมาลอง รอของ 2 วันได้เอาไปเปลี่ยน :) เอ๊ะ- -*สตารท์ไม่ติด ดูใหม่ อ้าววววว ไม่จานจ่ายมานเบินจั๊งซี่- -* แถมหมุนได้รอบ ฟรีๆแปลกๆอีกตะหาก :alone
สรุปเลยดีกว่าครับ พิมพ์ซะยาวทำไมก็ไม่รู้ 555+
จานจ่ายเสียรวมฝาครอบด้วย- -* อาการเสีย คือเครื่องดับกลางอากาศ สตารท์ไม่ติด ถ้าใครเจออาการนี้ก็ลองเช็คชุดจานจ่ายดูก่อนนะครับ เผื่อจะเป็นแบบผม รถเก่าที่สภาพจานจ่ายไม่ดีแล้วก็แนะนำให้หาซื้อติดไว้เลยจะสะดวกไม่ต้องรอสั่งนะครับ
เพราะรถเราๆก็อายุอานาม ก็ 15+ ปี กันแล้ว
ส่วนของผมตอนนี้ตอนนี้สั่งของไปกับน้าพี่บัติแล้วครับ รอได้ของแกะของเก่าออกมาจะถ่ายรูปมาให้ดูกันนะครับ
ค่าใช้จ่ายกับของที่เปลี่ยนมานะครับ
หัวนกกระจอก 490 บาท ลืมไปแล้วแต่ราคาประมาณนี้แหละ วิธีเปลี่ยนก็แค่ดึงออกแล้วใส่เข้าไปใหม่ดูมุมดูเขี้ยวนิดนึงครับ
สิวตท์ตัดแก๊สตัวใหม่ 500 บาท
ฝาครอบจานจ่าย 490 บาท จำยี่ห้อไม่ได้ซื้อมาแก้ขัดก่อนกะเอามาใช้ๆไปก่อนเลยเอาของถูกมาครับ ซื้อจากพี่ๆในเวป
ชุดจานจ่ายมือสอง 2300 บาท พร้อมหัวนกกระจอก+ฝาครอบแลัวก็+สายหัวเทียนที่ติดมา ((ต้องของคุณน้าพี่บัติที่ช่วยเหลือด้านอะไหล่และราคาด้วยนะครับเป็นชิ้นสุดท้ายพอดีล็อตหน้าคงไม่น่าจะราคานี้ล่ะผมว่า))
รวม 3,780 บาท ราคานี้ยังไม่รวมค่าขนส่งของแต่ละชิ้นนะครับ
-
เหอๆๆ ผู้ประสพภัยซ้ำซ้อน... เหอๆๆๆ ;) ;) ;)
-
เหอๆๆ ผู้ประสพภัยซ้ำซ้อน... เหอๆๆๆ ;) ;) ;)
:P :P ก็ได้ประสบการณ์กินข้าวลิงกันไปครับ :haha :haha
-
กลับเอารูปมาให้ดูครับ ตอนนี้ถอดตัวที่เสียออกแล้ว เอาตัวใหม่ใส่เข้าไปแล้วครับ
แต่ก็ยังสตารท์ไม่ติด :เครียด: เพราะว่าจอดมาหลายวันจัดแบตอ่อนจนขนาดเข็นสตาร์ทยังไม่ติดเลยครับ :sosad3
(http://image.ohozaa.com/i/dc6/img_0885.jpg) (http://image.ohozaa.com/show.php?id=462246f9d6cb8f29ded476d463128879)
เศษชิ้นส่วนที่เสียหายมีเศษค้างอยู่
(http://image.ohozaa.com/i/148/img_0886.jpg) (http://image.ohozaa.com/show.php?id=778dc6919f8f1f94f1714c64f2582d3d)
มีการง้างอกของโลหะด้วยครับไม่รู้เกิดขึ้นจากอะไร
(http://image.ohozaa.com/i/327/img_0890.jpg) (http://image.ohozaa.com/show.php?id=fca08b2f5620d00ab1f604ee6e082492)
ปุ่มพราสติกแตกหักคารูเลยครับโชคดีที่เศษมันไม่หลุดเข้าไปข้างในเครื่องครับ
-
เป็นไงแล้วโอม ตอนนี้ติดยัง ไอ้แกนพลาสติกตัวที่หักไปเดี๋ยวพี่ไปหาก่อน ที่พี่มี ถ้าเจอะจะส่งไปให้นะ ลองถอดซ่อมเองแล้วเก็บไว้เป็นอะหลั่ยนะ :)
-
เป็นไงแล้วโอม ตอนนี้ติดยัง ไอ้แกนพลาสติกตัวที่หักไปเดี๋ยวพี่ไปหาก่อน ที่พี่มี ถ้าเจอะจะส่งไปให้นะ ลองถอดซ่อมเองแล้วเก็บไว้เป็นอะหลั่ยนะ :)
ติดแล้วครับ รถใช้ได้แล้ว ขอบคุณครับ 8)
-
เป็นไงแล้วโอม ตอนนี้ติดยัง ไอ้แกนพลาสติกตัวที่หักไปเดี๋ยวพี่ไปหาก่อน ที่พี่มี ถ้าเจอะจะส่งไปให้นะ ลองถอดซ่อมเองแล้วเก็บไว้เป็นอะหลั่ยนะ :)
ติดแล้วครับ รถใช้ได้แล้ว ขอบคุณครับ 8)
ยินดีด้วยจ้า 8) 8) 8) :P :P :P
-
ยินดี และดีใจด้วยนะโอม ได้ข่าวว่าเจ็บมาพอสมควร ;D
วันนี้น้องของโอม ที่สระบุรี ได้มาเยี่ยมพี่ถึงบ้านเลย ;)
-
ยินดี และดีใจด้วยนะโอม ได้ข่าวว่าเจ็บมาพอสมควร ;D
วันนี้น้องของโอม ที่สระบุรี ได้มาเยี่ยมพี่ถึงบ้านเลย ;)
ใช่คนที่เปิดร้านเน็ตเปล่าคับพี่ :)
-
18 พค. 54
อยู่ๆก็แอร์ไม่เย็น((ทั้งๆที่พึ่งเติมน้ำยาแอร์ไปไม่นานนี้เอง)) เอาไปเช็ค ปรากฏว่า คอมรั่วแกนสึกเลยตัดสินใจเปลี่ยนคอมแอร์ใหม่เลยครับเจ็บตัวไปตามระเบียบ
แต่แอร์เย็น :ice :ice :ice
เปลี่ยนเป็นคอม J... อะไรสัอย่างลืมไปแล้วครับ
ต้องขอบคุณพี่จุ๊ฟฟี่ มา ณ ที่นี้ด้วยครับที่ให้ติดตังค์ก่อนน้องก็พึ่งนึกได้((ตอนที่พิมพ์นี่เอง)) 5555+ เดี๊ยวจะเข้าไปจัดการให้เรียบร้อยครับ